Jump to content







Advertisements




cách xác định định thiên địa nhân trong lá số


70 replies to this topic

#46 vietnamconcrete

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5866 thanks

 

Gửi vào 28/05/2013 - 20:05

Tôi đọc mà suy ngẫm mãi chưa hiểu thế nào là tiên thiên, thế nào là hậu thiên. Xin minhgiac và các bạn chỉ giáo! hai chữ tiên thiên và hậu thiên có ý nghĩa thế nào, định nghĩa thế nào?

Sửa bởi vietnamconcrete: 28/05/2013 - 20:06


Thanked by 3 Members:

#47 baoha

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 108 thanks

 

Gửi vào 28/05/2013 - 20:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 28/05/2013 - 15:06, said:

muốn xem đại vận tốt xấu thì xem....
muốn xem lưu niên tốt xấu thì xem....
muốn xem lưu nguyệt tot xấu thì xem......

Cái này đảm bảo rất - rất nhiều người ko biết...

#48 minhgiac

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

 

Gửi vào 28/05/2013 - 23:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 28/05/2013 - 20:05, said:

Tôi đọc mà suy ngẫm mãi chưa hiểu thế nào là tiên thiên, thế nào là hậu thiên. Xin minhgiac và các bạn chỉ giáo! hai chữ tiên thiên và hậu thiên có ý nghĩa thế nào, định nghĩa thế nào?

tiên thiên là lúc nó hình thành, nó xuất hiện, ở dạng sơ khai, hỗn tạp chưa phân định,đang phân định trời đất. khi nói đên hà đồ thì nó là sự hỗn độn trong thái cực đang vạn động để tạo nên vũ trụ tức trời và đất
còn hậu thiên là quá trinh sau đó khi mà lúc này âm dương phân định, trời đất định vị, trời đất giao hòa mà vạn vật chúng sinh khởi sinh ạ!

đây là nói theo kiểu lý hà đồ lạc thư. nói theo kiểu dẫn dạ là "trước và sau". mà anh theo học ông VŨ Tuấn, đã giám xưng mình thông dịch lý mà hỏi thế há sự chiêm bao?

Sửa bởi minhgiac: 28/05/2013 - 23:34


Thanked by 1 Member:

#49 AnKhoa

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15447 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 11:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 27/05/2013 - 15:26, said:

Thiệu Ung trong "Hoàng Cực Kinh Thế" có viết:

Thiên khai ư Tí nhi một ư Tuất, địa tịch ư Sửu nhi một ư Dậu, nhân sinh ư Dần nhi một ư Thân,
Hợi hỗn độn, Tí tái khai, đạo bất bình, vĩnh chu toàn.

Trời mở ở Tí mà mất ở Tuất, đất đóng ở Sửu mà mất ở Dậu, người sinh ra ở Dần mà mất ở Thân,
Hợi thì hỗn độn, Tí lại khai mở, đạo không ngừng nghĩ, vĩnh viễn tuần hoàn.

Phải chăng đạo sinh diệt tại Tử Vi - Thất Sát ?

Nghĩa là:

Trời mở ở Tí mà mất ở Tuất: Tử Vi cư Tí, Thất Sát tại Tuất
Đất đóng ở Sửu mà mất ở Dậu: Tử Vi cư Sửu, Thất Sát tại Dậu
Người sinh ở Dần mà mất ở Thân: Tử Vi cư Dần, Thất Sát tại Thân
Hợi thì hỗn độn: Tử Vi - Thất Sát đồng cung tại Hợi

Tí lại khai mở, đạo không ngừng nghĩ, vĩnh viễn tuần hoàn ...

Thanked by 3 Members:

#50 minhgiac

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 11:28

dĩ thành dĩ bại, sinh hoại vi sát chủ ti!thượng quyền chi tướng hóa vi cô! hihi

Thanked by 1 Member:

#51 AnKhoa

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15447 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 11:34

minhgiac có nhận xét gì về cung Hợi không ?

#52 Linus

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1714 Bài viết:
  • 3282 thanks
  • LocationNơi Em Chờ Anh

 

Gửi vào 29/05/2013 - 11:42

Còn cái Thân - hậu thiên nữa mà anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#53 vietnamconcrete

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5866 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 12:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 28/05/2013 - 23:27, said:

tiên thiên là lúc nó hình thành, nó xuất hiện, ở dạng sơ khai, hỗn tạp chưa phân định,đang phân định trời đất. khi nói đên hà đồ thì nó là sự hỗn độn trong thái cực đang vạn động để tạo nên vũ trụ tức trời và đất
còn hậu thiên là quá trinh sau đó khi mà lúc này âm dương phân định, trời đất định vị, trời đất giao hòa mà vạn vật chúng sinh khởi sinh ạ!

đây là nói theo kiểu lý hà đồ lạc thư. nói theo kiểu dẫn dạ là "trước và sau". mà anh theo học ông VŨ Tuấn, đã giám xưng mình thông dịch lý mà hỏi thế há sự chiêm bao?

Thank you minhgiac, xin đính chính lại là tôi chưa học với ông Vũ Tuấn nào cả, cùng lắm là có từng đọc qua vài trang bìa sách kinh dịch của tác giả Ngô Tất Tố, Phan Bội Châu. Chữ dịch tiếng hoa viết ra làm sao còn chưa biết làm sao dám tự nhận là thông dịch lý. Thành ra bạn nói đúng, tôi cứ như người mơ hỏi mộng vậy ah.

Lại hỏi về tiên thiên/hậu thiên: chúng mình nói về tử vi đi cho sát chủ đề,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 28/05/2013 - 09:49, said:

tôi sẽ giải thích cho cậu tại sao trung châu phái lấy cung mệnh thiên mệnh, cung thân là địa mệnh, cung phúc là nhân mệnh.
vì lý do rất đơn giản cũng từ nguyên lý Hà Đồ Lạc thư mà thôi. tức mệnh là cái tiên thiên, thân là cái hậu thiên ( cái này mấy anh chém gió khiếp lắm mà không biết có hiểu cái gì không). có thiên có trời rồi mới có địa, có can rùi có chi, hay sinh một thành 6, sinh 3 thành 8, sinh.....trời đất giao hòa, thiên địa giao hòa sinh chúng vạn vật rồi mới có nhân ta. bây giờ ta sẽ thấy, từ phong thủy, dịch, huyền không... toàn sử dụng cái gọi là hậu thiên bát quái.

Theo như bạn nói trên:
  • Mệnh là tiên thiên: hiểu theo cách giải thích của bạn:
    - theo sinh học: là cấu tạo gen chăng? hay cái gì khác? mà trước khi sinh ra ta là cái gì?
    - theo thuyết luân hồi, nghiệp quả phật giáo: cung mệnh thể hiện nghiệp quả một cá nhân, tức là cái có trước khi một linh hồn đầu thai?
  • Thân là hậu thiên: là cái sau khi ta sinh ra: sau khi sinh ra người ta có thân thể, gen di truyền vvv? Hoặc y báo hiện trong đời này (theo ngôn ngữ phật giáo)?
Tôi chậm hiểu nên muốn bạn giải thích rõ, là thành thực hỏi chứ không có ý thách thức gì đâu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 28/05/2013 - 09:18, said:

còn đang nói về tử vi! : nhã hững bàn về âm dương, thái cực, ngũ hành luận

Xin rửa tai để được lắng nghe cao luận của bạn minhgiac về: a) âm dương,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thái cực, c) ngũ hành trong môn tử vi

Mong lắm thay!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#54 lethanhnhi

 

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12932 Bài viết:
  • 25386 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 12:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 29/05/2013 - 11:28, said:

dĩ thành dĩ bại, sinh hoại vi sát chủ ti!thượng quyền chi tướng hóa vi cô! hihi
câu này là tiếng hán ,tiếng việt , tiếng mông hay tiếng mèo???????????
hay viết
âm ĩ ị ầm xầm xầm
nghe nó còn sấm như đánh rấm í

#55 KimCa

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 13:17

@bác vietnamconcrete không nên nói nhiều, không lại ra tao mày liền à.hihi

Sửa bởi KimCa: 29/05/2013 - 13:18


#56 KimCa

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 14:11

Tiên thiên là chuyện của trời
hậu thiên dưới đất
cõi người trung thiên

#57 minhgiac

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 16:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 29/05/2013 - 12:34, said:

Thank you minhgiac, xin đính chính lại là tôi chưa học với ông Vũ Tuấn nào cả, cùng lắm là có từng đọc qua vài trang bìa sách kinh dịch của tác giả Ngô Tất Tố, Phan Bội Châu. Chữ dịch tiếng hoa viết ra làm sao còn chưa biết làm sao dám tự nhận là thông dịch lý. Thành ra bạn nói đúng, tôi cứ như người mơ hỏi mộng vậy ah.

Lại hỏi về tiên thiên/hậu thiên: chúng mình nói về tử vi đi cho sát chủ đề,



Theo như bạn nói trên:
  • Mệnh là tiên thiên: hiểu theo cách giải thích của bạn:
    - theo sinh học: là cấu tạo gen chăng? hay cái gì khác? mà trước khi sinh ra ta là cái gì?
    - theo thuyết luân hồi, nghiệp quả phật giáo: cung mệnh thể hiện nghiệp quả một cá nhân, tức là cái có trước khi một linh hồn đầu thai?

  • Thân là hậu thiên: là cái sau khi ta sinh ra: sau khi sinh ra người ta có thân thể, gen di truyền vvv? Hoặc y báo hiện trong đời này (theo ngôn ngữ phật giáo)?
Tôi chậm hiểu nên muốn bạn giải thích rõ, là thành thực hỏi chứ không có ý thách thức gì đâu.



Xin rửa tai để được lắng nghe cao luận của bạn minhgiac về: a) âm dương,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thái cực, c) ngũ hành trong môn tử vi


Mong lắm thay!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




vâng rất cảm ơn anh đã tham gia cho vui ạ,hihi

_ vì sao mệnh lại phải tìm trước và từ trước này để làm gì? để xác định cái khởi nguyên gốc gác của vận mệnh mà thôi. đây là mệnh vận chứ không phải là sinh học hay một thực thể hiện hữu bằng vật chất hay đại lượng đo lường. mà nó là môn lý luận cảm tính dựa trên các nguyên tắc lý luận về triết học phương đông. còn anh có thể tham khảo thêm các sách người ta viết để mà hiểu cái theo cái quan niệm của mình. còn nguyên lý hình thành như thế nào xin thưa là không biết và cũng chưa ai biết đến hiện nay chăng ạ?

các dòng anh đặt mà em bôi đen có lẽ nó là ý niệm và ý hiểu của từng người khi áp dụng, chứ nó giường như là lĩnh vực tâm linh rồi. cái này tử vi khác hoàn toàn nha. ai nên phân định rõ ạ. còn hiểu theo khoa học bây giờ " tinh cha huyết mẹ con thành". ta là ai trước khi sinh ra?linh hồn gì đó anh nên hỏi nhà tâm linh vậy, quả là em chịu ạ, mà nó không phải là tử vi ạ. câu này là câu của đạt ma sư tổ chăng? hihi

_ cung thân dĩ nhiên là cung nối tiếp cung mênh. nó là cung biểu hiện một ý niệm và sự phát triển của mệnh vận vậy, nó biểu lý quan niệm về bản năng, mục đích, và quá trình phát triển của mệnh vận được gửi gắm vào một cung nào đó! còn anh có quyền hiểu theo ý mình, hoặc đọc tham khảo thêm các sách mà hiểu vậy.


_ còn âm dương, ngũ hành hay tử vi thì anh em mình vô tư mà khà khà.miễn bác thích bàn luận chém gió cho vui về vấn đề gì thì anh em mình cùng chém gió vậy ạ,hihi. anh cứ luận, nên quan điểm gì thì anh em mình cùng bàn ạ!hihi

minhgiac!

Sửa bởi minhgiac: 29/05/2013 - 16:43


Thanked by 3 Members:

#58 minhgiac

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 17:08

một chút lý luận hai mặt về âm dương:

trí tệu cổ đại đã biểu hiện đầy đủ trong triết học của âm dương. trong kinh dịch có câu đạo lý khám phá những điều cơ mật của trời đát là : "nhất âm nhất dương vi chí đạo" chính là nói đạo lý cuar trời đất đèu có thể dùng âm dương để phân giải thích.

các nhà hiền triết xưa cho rằng: âm dương không phải là cố định không biến đổi. dương có thể biến đổi thành âm, và âm có thể biến thành dương. trong âm có dương, trong dương có âm vậy.

" người tài đức thông minh trước khi làm việc đều phải dự kiến trước một cách đầy đủ. nếu như đầy thì phải nghĩ đến tràn ra, nếu như bình yên thì phải nghĩ đến nguy hiểm, nếu như yên ổn thì phải nghĩ đến lúc ngay nan, nếu như khúc khửu thì phải nghĩ đến thảng thui. có thể làm được điều này thế thì dù bất cứ việc gì đều không thể thất bại được. từ lúc vừa bắt đầu đã phải nghĩ ngay đến sự vật có thể chuyển hoá về phái trái ngược, đồng thời đưa ra đối sách xác định việc này là đi trước một bước"...

đạo của âm dương tuần tự mà biến đổi kỳ thực hữu hình hữu lý. " dương không cùng mà âm chẳng cuối" trong âm dương không có tốt xấu nhất định cả. tuỳ thời, tuỳ thế mà ứng niệm vậy. "đạo của dương lấy đức là cương trực, khẳng khái, kiên trung. nhưng cái cái vô đức của nó là cao ngạo, hiếu thắng, sát thị sát tính. đức của âm là nhu thuận, bình hoà, khoan ái từ lương. nhưng cái vô đức của âm là chỗ giả tạo, yếm trá, xảo nguỵ".....

" kẻ biết thời, kẻ biết ta mới là tuấn kiệt" hihi

minhgiac!

Sửa bởi minhgiac: 29/05/2013 - 17:13


Thanked by 4 Members:

#59 Linus

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1714 Bài viết:
  • 3282 thanks
  • LocationNơi Em Chờ Anh

 

Gửi vào 29/05/2013 - 17:19

Cách xác định: thiên - địa - nhân trong lá số.
Triển khai:
1.Thiên - Địa - Nhân = Mệnh - Thân - Phúc
2. Thiên = Mệnh
- nguyên lý
- ý nghĩa
- ứng dụng
3. Địa = Thân
- nguyên lý
- Ý nghĩa
- Ứng dụng
4. Nhân = Phúc
- nguyên lý
- Ý nghĩa
- Ứng dụng
5. Kết hợp Thiên - Địa - Nhân trong luận đoán

Em nhiều chuyện, đưa ra cái sườn chính, để khỏi lan man, rồi suy diễn chạy đi đâu ấy, mà trọng tâm chính thì không thấy xoáy sâu nhiều.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#60 vietnamconcrete

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5866 thanks

 

Gửi vào 29/05/2013 - 17:58

Có lẽ cái khó trong nghiên cứu các môn huyền học là tại các "từ chuyên ngành", lớp hậu sinh chúng mình phần đông không rành các định nghĩa, mỗi người đọc các từ nói trên không biết quy chiếu/so sánh với cái gì nên tha hồ mà suy tưởng theo ý riêng của mình. Thế là khi tranh luận cãi nhau tưng bừng. Đấy là chỉ hạn chế trong một môn học thôi, phức tạp hơn nữa là chúng ta lại bưng thêm các khái niệm của các môn khác để tán rộng thêm ra nữa, và lại một lần nữa mọi người gặp phải rắc rối về các từ chuyên ngành...

tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn nào đó thông thạo kinh dịch set-up một loạt các định nghĩa/definition trước khi mọi người tham gia cuộc chơi:

Phần chuyên ngành kinh dịch:
1. Dịch
2. Thái cực
3. Âm - Dương
4. Ngũ hành
5. Tiên thiên - Hậu thiên
6. Thiên - Địa - Nhân

Phần chuyên ngành tử vi:
1. Mệnh, Số, Vận
2. Các cung: mệnh, thân vvv

rồi hãy bàn tán thái cực trong tử vi là gì, âm dương trong tử vi, ngũ hành của tử vi. Nếu kỹ được như thế thì rất có lợi cho những loại gà mờ như tôi được hiểu rõ ràng.

Sửa bởi vietnamconcrete: 29/05/2013 - 17:58


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |