Jump to content

Advertisements




Thảo luận Mệnh - Thân

Mệnh - Thân

155 replies to this topic

#121 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 11:07


nguyên thần” của con người


Theo truyền thuyết cổ xưa con người là các vị Thần, Phật ở thiên thượng, bởi vì gây tội lỗi, mà bị đày xuống nhân gian làm người. Tương truyền, khi Hoàng Đế bái kiến tiên ông Quảng Thành Tử trên núi Không Động, sau đó liền nuôi lòng tu Đạo, đến khi 120 tuổi, đắc Đạo thành Tiên, cưỡi rồng “bạch nhật phi thăng”. Lão Tử truyền cuốn “Đạo Đức Kinh” 5.000 chữ, liền cưỡi trâu xanh mà “xuất Hàm Cốc quan về Tây”, được Đạo gia tôn là “Đạo Đức Thiên Tôn”. Trong truyện “Phong Thần diễn nghĩa” có Khương Tử Nha đại diện “Nguyên Thủy Thiên Tôn” phong thần. Vậy rốt cuộc con người và Thần có mối quan hệ gì? Tại sao “nguyên thần” của con người lại có chữ “thần”?

Trung y cổ đại và Đạo gia đều cho rằng, “tinh”, “khí”, “thần” là 3 thứ bảo bối của sinh mệnh, gọi chung là “tam bảo” của sinh mệnh. “Tam bảo” của sinh mệnh không chỉ đại diện cho các thành phần của sinh mệnh, mà còn cho thấy tầng thứ cao thấp của nó. “Tinh” là hữu hình, “khí” và “thần” là vô hình; trong ba cái ấy, tầng thứ của “thần” là cao nhất, lạp tử là nhỏ nhất, năng lượng lớn nhất, là cái điều phối thật sự của sinh mệnh con người.

Nguyên thần của con người đến từ thế giới của “Thần”

“Thần” trong “tam bảo” “tinh”, “khí”, “thần” của sinh mệnh còn được gọi là “nguyên thần”, giống như cái được gọi là “linh hồn” bên Cơ Đốc giáo phương Tây. Tại sao “nguyên thần” lại có chữ “thần”? Có giống với “Thần” trong thần tiên mà chúng ta nói không? Bởi vì “nguyên thần” của con người chính là đến từ thế giới (thiên quốc) của Thần, bởi vậy “nguyên thần” của con người giống như Thần vậy, là thần thánh, thuần chân và lương thiện.

“Nguyên thần” là cái cần thiết phải có trong sự cấu thành nên sự hoàn chỉnh của con người, bởi vậy trong “Hoàng Đế nội kinh” có nói: “Mất thần người sẽ chết, có thần người sẽ sống”. Đạo gia nói, “nguyên thần” nằm tại “nê hoàn cung” (Y học hiện nay gọi là thể tùng quả); “nguyên thần” có thể chuyển vị trí, thường ở trong tim, vì vậy mà Trung y có nói “tâm tàng thần”, “nguyên thần” cũng được gọi là “tâm hồn”.

Con người có đạo đức là bởi vì con người có “nguyên thần”

Con người có đạo đức, có trái tim lương thiện, chính bởi vì con người có nguyên thần (linh hồn), đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa con người và động vật. Con người có hai bộ phận cái tôi tiên thiên và cái tôi hậu thiên; “cái tôi tiên thiên” chính là “nguyên thần”, là sự thần thánh, là sự lương thiện; “cái tôi hậu thiên” là các tư tưởng không tốt hình thành ở hậu thiên [về sau] của con người.

“Cái tôi tiên thiên” đến từ trên thiên quốc, biểu hiện của nó là “Thần tính” (hay là Phật tính); “cái tôi hậu thiên” đến từ mặt đất, biểu hiện của nó là quan niệm của con người.

Các nhà khoa học vĩ đại tin vào sự tồn tại của “Thần”

Hiện nay có rất nhiều người tin vào khoa học, cho rằng “Thần” là điều mê tín, không khoa học; tuy nhiên, các nhà khoa học vĩ đại nhất là Newton và Einstein đều tin vào sự tồn tại của Thần. Newton từng nói: “Vạn vật trong vũ trụ, chắc chắn phải có một vị Thần Toàn Năng đang quản thúc và thống trị. Ở mức cùng cực của kính viễn vọng, tôi đã nhìn thấy vết tích của Thần“.

Einstein nói rằng: “Vũ trụ có bao nhiêu tinh cầu, mà mỗi một tinh cầu đều vận hành không ngừng theo một quỹ đạo nhất định, sức mạnh của sự sắp đặt vận hành này chính là Thần [làm]. Vì vậy, rất nhiều hiện tượng của các thế giới ‘vô hình’, mặc dù hiện nay khoa học không cách nào kiểm chứng, nhưng không thể nói rằng nó không tồn tại“.

Con người có “nguyên thần” nên mới có thể tu luyện

Con người có “nguyên thần” nên mới có thể tu luyện, động vật thì không thể tu luyện được. Đạo gia tu luyện thời cổ đại là phải tu thành “Chân Nhân”, và cũng chính là Thần Tiên. “Hoàng Đế nội kinh” có thuật lại “Chân Nhân” có công năng “thần thông”, thọ mệnh vượt quá đất trời, vô cùng vô tận. Tu luyện thì cần phải “phản bổn quy chân”, bỏ đi các tư tưởng không tốt ở hậu thiên (cái tôi hậu thiên), trở về với “cái tôi tiên thiên” của sự thuần chân, lương thiện, cũng là trở về thiên quốc của “nguyên thần”.


Thanked by 2 Members:

#122 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 12:34

Thời tiền sử có những lúc, văn minh nhân loại duy trì được lâu hơn, có lúc ngắn hơn; có văn minh nhân loại duy trì được khá lâu. Mỗi thời kỳ nhân loại có con đường phát triển khoa học đều không giống nhau. Con người hiện nay đứng trong cái khung phát triển của khoa học hiện nay, họ nhận thức không nổi rằng còn có tuyến đường khoa học khác nữa. Trên thực tế khoa học của Trung Quốc cổ đại so với khoa học hiện nay có được truyền từ Âu Châu là hoàn toàn khác hẳn. Trung Quốc cổ đại là họ nhắm thẳng vào nhân thể, sinh mệnh, và vũ trụ mà nghiên cứu trực tiếp. [Những gì] sờ không thấy, nhìn không ra, thì người cổ [đại] đều dám động chạm đến, họ chính là có thể chứng thực sự tồn tại của chúng. Cảm giác của người khi đả toạ luyện công, thăng hoa đến cảm giác mạnh mẽ hơn nữa, cuối cùng không chỉ cảm giác rất mạnh, mà còn có thể động chạm đến chúng, thấy được chúng. Đó chính là khiến những thứ vô hình thăng hoa đến thành hữu hình rồi. Cổ nhân đã đi theo con đường khác, tìm tòi những áo bí của sinh mệnh, quan hệ giữa con người và vũ trụ; là hoàn toàn khác với con đường mà khoa học thực chứng hiện nay đi theo.

#123 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 12:55

Anh tigerstock68 thân mến,

Anh sưu tầm được rất nhiều tài liệu và có lòng chia sẻ với mọi người, thật là quý. Nhưng giá mà anh có nêu thêm phần kiến giải hoặc ý kiến nhận xét gì gì đó của cá nhân anh đối với những tài liệu mà anh đã đưa lên thì sẽ thu hút hơn nhiều.

Anh chỉ post mỗi tài liệu mà không có phần kiến giải cá nhân làm PMK nhớ lại thời đi học phổ thông, thỉnh thoảng thầy cô bảo cả lớp lấy sách giáo khoa ra đọc, trong sách viết thế là đủ rồi không cần giảng thêm. Mèng ơi, gặp sách nào viết hấp dẫn một tí còn được, gặp sách viết khô như ngói toàn số liệu thì đọc được ba trang là ngáp lên ngáp xuống ngủ gật.

Vào đại học có mấy thầy cô chuyên môn thì không rõ có giỏi hay không nhưng cách truyền đạt thì chán đến không thể chán hơn nữa, vinh hạnh được đám sinh viên phong là "tiến sĩ gây mê". Chưa hết, tiến sĩ gây mê còn phân ra gây mê có hồi sức và gây mê không hồi sức. Ai bị bệnh mất ngủ đăng ký học giờ của các "tiến sĩ gây mê không hồi sức" đảm bảo khả năng khỏi bệnh rất cao.

Sửa bởi PMK: 13/08/2013 - 12:57


Thanked by 1 Member:

#124 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 13:03

Chúng ta đang nghiên cứu mở các bạn cứ đọc không đúng với sự ngộ của các bạn các bạn cứ bỏ qua.. mỗi người có một cảnh giới ngộ khác nhau nên đưa ra kiến giải chỉ mất thời gian. tôi không hướng các bạn vào nhân sinh quan và sự ngộ của tôi ,rồi lại tranh luận đúng sai làm mất thời gian của bạn và tôi..

Sửa bởi tigerstock68: 13/08/2013 - 13:15


Thanked by 2 Members:

#125 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 13:27

TINH KHÍ THẦN

Con người có tam bảo là Tinh Khí và Thần.

Tinh có hai loại:
1. Tinh lực không nhìn thấy trong cơ thể. <âm>
2. Đồ ăn thức uống bổ sung hàng ngày. <dương>

Khí có hai loại:
1. Nội khí vô hình trong cơ thế. <âm>
2. Khí hô hấp hàng giây. <dương>

Thần có hai loại:
1. Tâm hồn ẩn tàng trong cơ thể. <âm>
2. Thần thái tâm lý biểu lộ ra bên ngoài. <dương>

Cơ bản thì phần âm và phần dương có thể chuyển hóa cho nhau. Ngoài ra Tinh có thể sinh Khí, Khí có thể sinh Thần. Nói có thể vì sự chuyển hóa đó không phải là duy nhất. Đôi khi thần bất túc khí hữu dư <tức là có dư khí nhưng không chuyển hóa thành thần>. Thiếu tinh có thể bổ tinh, thiếu khí bổ khí, thiếu thần bổ thần.

Thiếu tinh, cơ thể sẽ thấy đói, bổ tinh đơn giản là ăn uống.
Thiếu khí, cơ thể cảm thấy hết hơi, bổ khí đơn giản là nghỉ ngơi lấy lại hơi. Hơi này rất quan trọng, ai từng lao động nặng sẽ biết một trạng thái là sức thì còn nhưng không còn hơi để làm nữa.
Thiếu thần, cơ thể sẽ thấy buồn ngủ, ngủ là cách tốt nhất để dưỡng thần đồng thời điều hòa cả hơi thở.

Phần bổ sung được gọi là phần dương, thì sau đó phần dương này sẽ chuyển hóa thành phần âm. Bất cứ bước chuyển hóa nào trục trặc thì cơ thể cũng gặp trục trặc.

Trong tam bảo Tinh Khí Thần, thì phần Tinh chịu ảnh hưởng của quy luật thời gian. Theo thời gian, một cao thủ võ công nội khí sung mãn có thể có Khí dồi dào, Thần sáng suốt nhưng cơ thể thì ngày càng già nua và qua đời.

Trong phim võ thuật, phần khí và thần thường được phóng đại quá mức nên các nhân vật có khả năng cách không đả thương vật lý, khinh công rồi độn thổ. Nhưng trong thực tế huấn luyện đặc nhiệm thì cả ba phần đều quan trọng như nhau. Phần Tinh chủ cơ thể gân cốt thậm chí đóng vai trò nền tảng cho võ công. Thần có sáng suốt đến mấy, khí có sung mãn đến mấy nhưng cơ thể có hạn chế thì võ công cũng hạn chế. Nói Tinh kém nhưng Thần Khí sung mãn làm ví dụ cho hay, chứ thực ra ba yếu tố này như 3 cái bình thông nhau, Tinh đã kém thì Thần Khí đều bị hạn chế.

Theo mệnh lý học, Tinh Khí Thần là cốt lõi gây ra và tương ứng với vận mệnh. Những người thành công thường có thần khí sáng sủa và thuần khiết. Cho nên thầy tướng có thể từ Tinh Khí Thần mà phỏng đoán số mệnh.

Phần hình tướng ứng với Tinh: cao thấp béo gầy.
Phần giọng nói ứng với Khí: cao trầm chụm tóe.
Phần thần thái tâm lý ứng với Thần: sáng tối, nhanh chậm, lộ ẩn, dữ hiền.

Tam bảo Tinh Khí Thần thể hiện ra 3 ước mơ của phương Đông đó là Phúc, Lộc, và Thọ. Trong đó:
Tinh chủ Lộc
Khí chủ Thọ
Thần chủ Phúc
ghép với tướng mệnh học thì:
Ngoại hình gân cốt da thịt cho biết Lộc tức tiền tài danh vọng, da không che nổi xương thì có tài nhưng không có đất dụng võ nên thanh cao nhưng nghèo khổ cả đời, da thịt nuốt mất xương thì bất tài nhưng ngồi mát ăn bát vàng tuy giàu nhưng không sang mà đôi khi còn ô nhục.

Giọng nói cho biết khí lực của cơ thể ngắn dài trong đục gấp khoan liên tục hay đứt quãng, ám chỉ tuổi thọ và tư cách con người.

Thần thái, chủ yếu là thần mắt ám chỉ Phúc, cho biết lành dữ, thiện ác, mạnh mẽ hay yếu đuối, sáng sủa hay u ám. Những người có thần mắt dữ tợn thì vận mệnh khó mà bình an, những người có thần mắt láo liên thì con người khó mà trung trực, những người có thần mắt u ám thì cho dù thủ khoa đại học chắc bố thi hộ chứ con người khó mà thông minh, những người có thần mắt mơ mộng thì con người khó mà theo nghề máy móc chi tiết kỹ thuật. Những người có thần mắt chết, thì sức nâng 5 tấn cũng sắp chết. Thần mắt chết quan sát từ người thì khó nhưng có thể quan sát thần mắt của con cá chết, con gà chết, con mèo chết để rút kinh nghiệm. Chung quy là không có ánh sáng phát ra.

Rốt cục thì tướng mệnh học cũng chỉ là Tinh Khí Thần.

Thanked by 6 Members:

#126 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 Bài viết:
  • 415 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 13:37

Chuẩn không cần chỉnh . Tigershock tiếp đi. Tử Vi cũng có tả tướng người , tả tính cách , vậy Tiger có nghiên cứu qua là Tử vi tả Tinh Khí hay Thần tướng người. Nếu có thì viết vài dòng . Cảm ơn nhiều.

#127 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 13:49

Có những đề tài không liên quan đến tử vi nhưng tôi sẽ post chung vào chủ đề mệnh thân để các bạn có cái nhân sinh quan về mệnh thân.nó cũng là nguồn cội trong khi chúng ta tìm về cái bản thể của chính mình..

Bí ẩn của kinh mạch


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Học thuyết kinh mạch là một bí ẩn đối với khoa học. Trung Y đã khám phá ra kinh mạch như thế nào? Chức năng của các kinh mạch là gì? Những nghiên cứu gần đầy về kinh mạch cho chúng ta biết những gì?
Học thuyết kinh mạch có một lịch sử lâu đời và đã được phát triển liên tục cùng với sự thực hành của y học cổ truyền Trung Quốc. Gần 2.000 năm trước, cuốn sách Hoàng Đế Nội Kinh đã ghi lại một cách hệ thống vị trí của các kinh mạch.
Trung Y tin rằng các kinh mạch là những đường dẫn khí của cơ thể. Các kinh mạch gắn liền với nội tạng và trải rộng khắp trong cơ thể.
Hệ thống kinh mạch đóng một vai trò quan trọng trong sinh lý học, bệnh lý học, và phòng ngừa bệnh. Các chuyên gia Trung Y cổ đại tin rằng sự sống là một phần của vũ trụ, và một mối quan hệ hài hòa cần được duy trì giữa Trời và vạn vật trên Trái đất.
Quan điểm này đã chỉ đạo cho Trung Y và có liên hệ mật thiết với vật lý học, thiên văn học, địa lý học, và triết học. Y học hiện đại không thể hiểu được các kinh lạc.
Nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự tồn tại của khí và các kinh mạch. Trên thực tế, tất cả mọi người đều có kinh mạch, và mặc dù chúng không thể được nhìn hoặc sờ thấy. Tuy nhiên, dưới những hoàn cảnh nhất định, chúng có thể được cảm thấy. Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra rằng khoảng 1% số người là có kinh mạch nhạy cảm.
Các nhà khoa học Trung Quốc đã thử nghiệm tính khách quan của hệ thống kinh mạch bằng các thí nghiệm khoa học. Một nhà khoa học từ Học viện Khoa học Trung Quốc đã sáng chế ra một thiết bị có độ nhạy cao và phát hiện ra rằng các kinh mạch tồn tại dưới dạng các đường phát quang. Chúng tỏa sáng gấp 2,5 lần so với các photon ánh sáng và các điểm không có kinh mạch trên cơ thể.
Các kinh mạch là các điểm, thường tạo nên các đường trên cơ thể con người tại những nơi có điện trở thấp hơn các vùng xung quanh. Khi tiêm một nguyên tố vi lượng vào một kinh mạch, nguyên tố vi lượng đó sẽ di chuyển qua các kinh mạch vào trong cơ thể rồi sau đó khuyếch tán ra.
Giáo sư Li Dingzhong, một nhà khoa học da liễu nổi tiếng và là một chuyên gia về kinh mạch, đã quan sát 305 trường hợp bệnh ngoài da có thương tổn xuất hiện dọc theo các đường kinh mạch. Khám phá này đã gây nên một cú sốc lớn trong giới y học quốc tế. Cuốn sách “Hiện tượng Kinh mạch” của ông đã được xuất bản ở Nhật Bản.
Nghiên cứu về kinh mạch vẫn là một nghiên cứu dựa trên hiện tượng, và nó còn xa mới có thể cho thấy rõ ràng về khí và các kinh mạch. Nó còn xa mới có thể tiết lộ những bí ẩn về kinh mạch.
Một khi những bí ẩn này được làm sáng tỏ, một cuộc cách mạng khoa học mới chắc chắn sẽ xảy ra.

Sửa bởi tigerstock68: 13/08/2013 - 13:50


Thanked by 1 Member:

#128 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 15:41

Con người ở góc độ con người mà cho là việc đúng ấy, không nhất định là đúng. Tần Thuỷ Hoàng, Hán Vũ Đế, hay dù là hoàng đế nào làm ra việc gì đi nữa, người đời sau đều có bình phẩm về hoàng đế đó. Người thường đứng ở góc độ bản thân, ở quan niệm cố hữu của mình mà nhận thức, thì nhận thức tốt-xấu ấy không nhất định là tốt và xấu chân chính. Lại nói, tiêu chuẩn đo lường tốt-xấu của người ta là lấy bản thân làm trung tâm; ‘họ đối với tôi tốt, thì tôi nói họ là tốt; có lợi cho tôi, thì tôi bảo là tốt’. Thế nên, họ cũng không nhất định là tốt chân chính. Tiêu chuẩn đo lường tốt xấu chỉ có chiểu theo đặc tính vũ trụ, chiểu theo Pháp mà đo lường. Đó là vĩnh viễn bất động, là Lý của vũ trụ, là tiêu chuẩn duy nhất đo lường tốt-xấu. Tần Thuỷ Hoàng giết bao nhiêu người [và] thống nhất Trung Quốc; rất nhiều vua các nước nhỏ cũng bị giết cả; ai cũng lăng mạ ông. Vua các nước, người dân các nước đều bị ông thống trị cả; nên ai cũng hận ông, ai cũng lăng mạ ông. Nhưng đó là đứng ở góc độ bản thân mà đo lường tốt xấu. Ông thống nhất Trung Quốc là [việc] tất nhiên, đó đều là Thiên tượng biến hoá tạo thành vậy. Nếu như không phải thuận Thiên Ý mà làm, thì Ông có làm cũng không thành, thống nhất không thành. Vậy nên, những việc nơi người thường chỉ bất quá là như vậy thôi

#129 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 16:06

Bói toán không phải là mê tín, vốn đã có từ thời xa xưa. Vì cuộc đời một người đã được định sẵn, người tinh thông Chu Dịch, Bát quái có thể bấm tay mà bói ra được. Bói toán tồn tại chính vì muốn bảo cho con người biết rằng nên sống thuận theo tự nhiên. Các việc tốt, việc xấu con người gặp trong đời đều do nhân duyên, không phải chuyện vô duyên vô cớ. Nếu muốn kiếp sau được sống hạnh phúc, kiếp này phải làm nhiều việc thiện tích đức, không làm việc xấu việc ác.... Kỳ thực đây là một bộ phận của văn hóa Thần truyền.
Kỳ thực, bói toán là dùng tiểu đạo thế gian của Đạo gia, suy đoán dựa vào tướng tay, tướng mặt, số mệnh gắn với ngày sinh (sinh thần bát tự), các tín tức mang trên thân người và thường bị hạn chế. Có thể nhìn thấy được tương lai và quá khứ một cá nhân, thậm chí là thấy được những quy luật phát triển của toàn xã hội, hoặc quy luật biến hóa của toàn thiên thể là điều có thực. Muốn vậy phải có công năng mà người ta gọi công năng đặc dị hay công năng túc mệnh thông, đây là một trong sáu công năng đã được thế giới công nhận.Trong lịch sử có rất nhiều người thấy được thịnh suy, thay đổi của xã hội và viết thành sách, gọi là sách tiên tri, lưu truyền cho đến ngày nay. Chẳng hạn thời kỳ Tam quốc có “Mã Tiền Khóa” của Gia Cát Lượng, triều Tống có “Mai Hoa Thi” của Thiệu Ung, triều Minh có “Thiêu Bính Ca” của Lưu Bá Ôn. Trong lịch sử có những bài thơ tiên tri của các vị hòa thượng, đạo sĩ tu hành đắc Đạo. Họ đều tiên tri rất chính xác về những sự kiện lớn sau này xảy ra trong các triều đại lịch sử. Trong đó đều nói đến giai đoạn mạt kiếp ngày nay khi đạo đức nhân loại bại hoại, dẫn đến cảnh tượng hỗn loạn như ngày nay......

#130 TramMinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 395 Bài viết:
  • 436 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 16:43

Chủ đề này vẫn còn tiếp tục ah, hix hix !
+ Dám cá rằng trong topic này ko ít người chưa từng thử An (tìm) lá số đẹp/xấu hơn lá số cho sẵn (vẫn cùng cách cục Mệnh) !
+ Quý vị cứ phân tích rằng : "Khi Thân cư nơi khác thì lá số sẽ đẹp/xấu hơn" nhưng đâu có thấy khi Thân cư nơi khác thì chính cách Cục của Mệnh cũng đã thay đổi rồi, tốt đẹp do Mệnh chứ chắc gì do Thân thay đổi vị trí !!! (vớ vẩn đang từ đc tứ cát lại sang dính ko kiếp hình riêu) !
+ Bất kỳ sách vở nào khi phân tích 1 Cách Cục của Tử Vi mà chả nói hội lục Cát là tốt đẹp thêm (trừ S-P-T thì 1 số sách vở ko cho là vậy). Vậy thì Lục Cát được an bằng cách nào ??? Đương nhiên ai cũng biết Tả Hữu - Xương Khúc an theo Tháng - Giờ Sinh cũng là cách mà Vị Trí của Thân thay đổi theo !!!

Qua 3 ý trên, ai thích hiểu Mệnh hay Thân quan trọng hơn thì tuỳ, cái này do khả năng tư duy của mỗi người !

Thanked by 1 Member:

#131 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 18:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 13/08/2013 - 13:03, said:

Chúng ta đang nghiên cứu mở các bạn cứ đọc không đúng với sự ngộ của các bạn các bạn cứ bỏ qua.. mỗi người có một cảnh giới ngộ khác nhau nên đưa ra kiến giải chỉ mất thời gian. tôi không hướng các bạn vào nhân sinh quan và sự ngộ của tôi ,rồi lại tranh luận đúng sai làm mất thời gian của bạn và tôi..

Diễn đàn là nơi để thảo luận mà. Nhờ thảo luận mới ngộ thêm được nhiều điều. Mỗi người có cách nhìn nhận vấn đề khác nhau, cùng nêu ra và trao đổi sẽ giúp nhìn nhận vấn đề thấu đáo hơn, toàn diện hơn. Nếu là học thuật thuần túy thì không ngại trái quan điểm, không ngại tranh luận, không ngại phản biện. Qua tranh luận, phản biện sẽ thể hiện rất rõ ai là người nắm được vấn đề một cách sâu sắc, ai là người chỉ hiểu biết hời hợt, ai là người chỉ thuộc lòng lý thuyết như vẹt không có sự tư duy .v.v.

Nếu chỉ đơn thuần là post tài liệu hay anh đừng post lắt nhắt mà tặng luôn cho diễn đàn các tài liệu đó để lưu tại thư viện, càng quý hơn?

Cảm ơn anh.

Thanked by 2 Members:

#132 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 09:09

Nhà Phât có bốn vạn tám nghìn pháp môn tu dể chở thành Phật, tôi không có kiến giải vì nói về Đạo mà nói được hết ra thành lời thì không còn phải là Đạo nữa, tôi cũng chỉ là người mới nghiên cứu post kiến thưc huyền học để đóng góp cho kiến thức cho diễn đàn, người thế gian ai ngộ được thì chỉ cần vài chữ đã ngộ, chứ có đọc chứ có đọc kinh thiên van quyển mà không có khai ngộ thì cũng vậy thôi bạn,. còn tranh luận tôi xin miễn vì càng tranh luận sẽ càng chấp ngã, trong cái tôi của mình thì không bao giờ đạt đến được cảnh giới. bạn muốn nghĩ tôi là ngưòi lý thuyết hời hợt trong cái vô thức của bạn như thế nào cũng được,,,cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến làm cho càng ngày càng tính tấn trong đường tu để sửa chữa ... ngộ ra bản ngã của chính mình

Thanked by 7 Members:

#133 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 Bài viết:
  • 415 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 10:54

Thần theo khoa học không phải là chỉ có con người mới có. Cấu tạo sinh vật bậc cao thì sẽ tạo nên Thần. Con người bậc cao nhất nên Thần lộ rõ nhất. Thần của con người nếu dưỡng tốt thì có thể tồn tại ngoài thân thể ( Tinh và Khí ).

Cái hay của Đạo Tên là dưỡng Tinh Khí để Thần tồn tại mãi. Tinh Khí đến độ không còn nữa thì Thần sẽ còn , nhưng sẽ không rõ. Tinh Khí càng tồn tại lâu thì Thần càng mạnh để tự tồn tại. Đạo Tiên không nói đến đầu thai luân hồi vì mỗi sinh vật tự có Thần của nó .

Đạo Phật lý giải cho sự Luân hồi. Linh hồn thoát ra người tìm cách quay lại để được dưỡng tiếp trong Tinh Khí khác. Trải qua nhiều kiếp Thần mạnh lên có thể không cần đầu thai nữa và trường tồn. Nếu không muốn phải đầu thai nhiều kiếp thì ráng trong một kiếp mà Tu cho thành.

Cả hai chỉ là một phần của Tự Nhiên .

Thanked by 3 Members:

#134 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 22:32

Để mở được Tam Quang thì Cần phải hội đủ 3 yếu tố là Tinh Khí Thần .... ngôn từ theo thời gian , hoàn cảnh ... có thể thay đổi biến tướng nhiều dạng để tự thích hợp ....nhưng tựu chung về Nghĩa thì không thay đổi .... sở dĩ nên buông bỏ nhân duyên là cách để sự tiến hoá thanh lọc Thân Tâm được tốt hơn khi thực hành ..... Đạo của Tự Nhiên là sự Hoà Hợp ..... không nên dùng Trí để tu Đạo .....

Thanked by 2 Members:

#135 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 17/08/2013 - 19:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ConLuan, on 13/08/2013 - 13:37, said:

Chuẩn không cần chỉnh . Tigershock tiếp đi. Tử Vi cũng có tả tướng người , tả tính cách , vậy Tiger có nghiên cứu qua là Tử vi tả Tinh Khí hay Thần tướng người. Nếu có thì viết vài dòng . Cảm ơn nhiều.

Tử Vi mượn Khí để tả Thần. Thần của lá số được định nghĩa bởi Tính và độ Mạnh yếu của các Bộ sao.

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |