Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Việt Mão, on 06/06/2013 - 01:04, said:
@ Bạn Kim Ca, Bạn Minh An,
Tại vì VM thấy tiêu đề Topic là Tử vi Tâm Pháp - VM thấy hiểu được ý nghĩa của Tinh đẩu là để luận đúng về đương số theo các cách cục vị trí. Bạn Kim Ca luận rất chính xác, rất đúng với học thuật trong nghiên cứu tử vi.
VM nghĩ là : Khi một lá số có các tinh đẩu hình thành thì tính cách và con người của đương số không thay đổi được. Còn vấn đề Tâm của người hiểu về một lá số và vận dụng để chia sẻ cho đương số đó là vấn đề đạo đức mà Bạn Minh An cần chia sẻ.
Vì vậy VM đã phản biện như vậy để chúng ta nhận thấy sự cần thiết khi luận một lá số cho một người, nếu có sự nhầm lẫn hoặc vì lợi ích của người luận - Đó là vấn đề đạo đức. Để làm cho xã hội tốt hơn cần có nhiều cách như dạy: Ở hiền gặp lành, hoặc luật nhân quả. Nhưng nhiều người ở hiền có gặp lành đâu - vì vậy cần phải có cách chia sẻ thực và rõ ràng hơn chứ không phải đơn giản nhiều. Bởi học thuật và thực tế là hai phạm trù không giống nhau.
Vài suy nghĩ như vậy cùng mọi người.
Xin phép chủ Topic cho mình xen ngang vấn đề này nhé.
@ Chị Việt Mão: Nghiên cứu tử vi có 2 cách thức là nghĩa lý và cách cục. Khi luận một lá số tử vi theo cách cục, vị trí khác gì đem Phú Ma Thị và các câu đúc kết về ốp vào lá số nhưng có phải lá số nào cũng giống nhau?
Trường hợp một người được sinh ra đã có tinh đẩu, tức là có lá số thì con người, tính cách và cuộc đời không thay đổi được ư? Vậy giải thích ra sao với các trường hợp trùng lá số nhưng họ lại có tính cách, cuộc đời khác nhau?
Vấn đề "tử vi tâm pháp" đưa ra ở đây em nghĩ là môn tử vi được người xưa áp dụng để dạy trong hoàng cung, dạy cho con vua chúa đạo làm người và cách trị dân, nhưng nó cũng được các đạo sĩ dùng để rèn tâm rèn chí. Vậy tử vi có cần tâm pháp không nếu nó đã được dùng để luyện tâm?
Em có đọc ở đâu đó rằng chị theo đạo Phật, vậy không tin vào luật nhân quả một cách tuyệt đối thì đức tin sẽ như thế nào?
Thiết nghĩ vấn đề sâu xa mà tác giả đưa ra ở đây là cách sử dụng Tứ Hóa và nguyên tắc chế hóa các sao Tử Vi, Cự Môn, Thất Sát, Thái Dương mà nôm na gọi là Tứ đế. Tùy vấn đề ngộ tính của mỗi người, tri thức đúc rút lại có thể nhiều có thể ít, nhưng chuyện học và hiểu được đến đâu thì tùy duyên vậy.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
tripheo, on 06/06/2013 - 22:06, said:
Dục vọng có ưu điểm và khuyết điểm của nó, cá nhân em thấy chữ này cho Tham chẳng sai một chút nào cả ^^!.
Cám ơn anh đã có đôi lời chỉ dạy
@Tripheo: Bàn về sao Tham Lang còn có 1 câu phú như thế này bạn ạ:
"Tham ngộ lộc tồn, phản vi đoan chính", và còn nhiều cách để chế sao tham lang giống như là để chế đào hoa phải dùng thiên hình nữa.
Chẳng ngẫu nhiên khi Tham Lang lại là sao đứng đầu trong chòm sao Bắc Đẩu, chi phối không ít trong lĩnh vực Thiên Văn Học Cổ và một bộ môn như Thái Ất đâu.
Xét nghĩ tử vi phương tây có 12 cung hoàng đạo, mỗi bản đồ sao có một cung bản mệnh, cung sinh trưởng và cung nội tâm, ngoài ra là những mặt tính cách về gia đình, bạn bè, trí tuệ,... cũng gần như tử vi Việt.
Thế nên khi nhìn một lá số, người ta hay tự ám thị rằng bộ SPT là xấu, nhưng khi nhìn dưới góc độ tâm lý học, tất cả các chính tinh - nó đều là những mặt tồn tại, đều là những yếu tố tính cách, bản năng mà bất cứ ai cũng có.