Jump to content

Advertisements




Quan - Phúc tại Mệnh Thân



62 replies to this topic

#1 dongchaukmh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 70 Bài viết:
  • 264 thanks

Gửi vào 07/08/2013 - 17:12

Thiên Quan quí Nhân, Thiên Phúc quí nhân được hiểu là hai sao có tính chất có tín ngưỡng , phò trợ, giải trừ tai họa khi lâm mệnh, thân, tật và hạn . Có sách nói rằng khi Quan Phúc lâm cung nào tức là cung đó có vấn đề cần sự cứu giải, thực ra xét về lý thì nếu cung đó hội tụ nhiều sao xấu , nếu có hai sao này tọa thủ thì lý luận như vậy có phần hợp lý, Trường hợp cung đó hội tụ nhiều sao sáng sủa tốt đẹp thì tất nhiên sự tốt đẹp gia tăng.
Ân Quang , Thiên quí thì mang tính chất trọng nhân nghĩa , hào hiệp nhưng đôi khi có qua có lại. Khôi Việt thì mang tính chất khoa bảng , may mắn nhiều hơn.

Riêng về Quan Phúc thì người viết bài này cho rằng hai sao mang tính chất cứu giải từ các thế lực siêu hình, các đấng thiêng liêng nhiều hơn là sự cứu giải trong đời . Bởi vậy người có Quan Phúc thủ mệnh thân thường là những người xuất gia , tu sĩ các tôn giáo, nếu là người bình thường thì chí ít họ có một lòng mộ đạo, tín ngưỡng rất cao và thường thì họ hay được một vị nào đó từ cỏi thiêng liêng độ mạng. Có thể người Quan Phúc được thác sinh từ cỏi khác đến và có thể xem như họ mang một sứ mệnh chuyển tải những điều thiện, điều lành cho đời.

Nhưng người Quan Phúc trong đời thường có cơ duyên gặp nhau : trong một đoàn thể tôn giáo , một tổ chức từ thiện, một tu viện , một ngôi chùa, chẳng phải hội tụ nhiều người Quan Phúc thủ mệnh hay sao!
Ở trong đời sống xã hội ,dù không quen biết nhau, hoặc cách xa về hoàn cảnh địa lý, do một cơ duyên rất đăc biệt và bất ngờ, người Quan Phúc có thể gặp nhau và họ sẽ trở thành gần gũi như người thân tự bao giờ.

Có rất nhiều người Quan Phúc lâm bệnh nặng , hiểm nghèo , hoặc tai nạn bất kỳ. Lại thoát hiểm một cách kỳ diệu không ai ngờ.
Mong muốn được quí thành viên trao đổi thêm.

Sửa bởi dongchaukmh: 07/08/2013 - 17:29


#2 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1737 thanks

Gửi vào 07/08/2013 - 18:04

Thiên Quan và Thiên Phúc là bộ đôi khá đặc thù.
Linh Hỏa là 2 sát tinh gây nên tình trạng rối loạn về tâm và thần. Linh Hỏa nếu đi với thiên cơ, thái dương, thiên đồng hãm địa thì tác họa ghê gớm về tinh thần và tâm thần.

Quan Phúc có năng lực giải trừ tác họa của Linh Hỏa.

Thiên Quan có tác dụng như một sự khảo xét về nghiệp quả. Nó đóng ở đâu, nơi đó diễn ra trường khảo xét. Khảo, tức là đặt ra những vấn đề thử thách về tâm, đức, trí cho cung đó. Nếu vượt qua được sự khảo, thì công việc của Thiên Phúc là ban phúc nơi cung nó đóng.

Thiên Quan rơi vào các cung như Phu thê hay tử tức, thường có nhiều vấn đề thử thách mà người trong cuộc phải tu, buông xả và tùy ngộ nhi an.

Bộ đôi này đồng hành tại Mão với tuổi Mậu, nó gia tăng tác dụng và làm cho đương số nếu có Mệnh - Thân - Phúc rơi vào sẽ bị khảo xét nặng nề.

Tác dụng của bộ đôi này mạnh lên khi đương số có sự kiến giải và ngộ tính về một tôn giáo, hoặc thế lực siêu hình nào đó.

Vài dòng góp ý.

#3 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 08/08/2013 - 11:41

Theo những gì tôi từng đọc được và còn nhớ được thì hơi khác với kiến giải của Minh An.

Cung nào có Thiên quan thì cung có đó vấn đề rắc rối, còn cung có Thiên phúc là cung mà nếu anh/chị hết lòng tích đức ở phương diện cung đó (dĩ nhiên sẽ phải vất vả gian nan) thì vấn đề rắc rối tại cung có Thiên quan sẽ được giải tỏa. Theo nghĩa như vậy thì trường khảo sát sẽ diễn ra ở cung có Thiên phúc chứ không phải là cung có Thiên quan.

Nói đơn giản thế này: Thiên quan là vị thần được phân công tọa trấn ở cung A (cung gặp rắc rối), Thiên phúc là vị thần được phân công tọa trấn ở cung B (cung diễn ra trường khảo sát). Thần Thiên phúc có nhiệm vụ là quan sát xem người có lá số đã làm được những gì ở cung B, sau đó đánh điện tín báo cho thần Thiên quan biết. Sau khi nhận được điện tín, thần Thiên quan mới căn cứ trên những việc tốt mà người có lá số đã làm được để ban phúc giải họa cho cung A (mức độ ban phúc giải họa tại cung A sẽ tỷ lệ thuận với mức độ tích đức tại cung B của người có lá số). Nếu như thần Thiên phúc bị thất nghiệp không có việc gì làm thì hệ quả là thần Thiên quan cũng sẽ thất nghiệp theo.

Cụ Nguyễn Du viết: Có Trời mà cũng có Ta.

"Ta" ở đây chính là nỗ lực của cá nhân ở cung có Thiên phúc đấy. Như thế, ngay trong lá số tử vi đã vạch ra con đường để cho con người tự cải thiện vận mạng của mình, vấn đề là con người ta có chịu tư duy tích cực hay là cứ ngồi đó mà khóc lóc than Trời trách Đất mà thôi.

Sửa bởi PMK: 08/08/2013 - 11:46


#4 xukadoremon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 174 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 08/08/2013 - 12:00

Bài cháu viết hôm qua, không hiểu sao lại bị add xóa, cháu thấy không vi phạm nội quy gì mà.
Cháu kiến thức tử vi vô cùng hạn hẹp, chỉ dám đưa ý kiến về nghiệm lý bản thân mình thì thấy rất đúng với những gì bác Minh An nói ở trên. Cung phu của cháu đúng là sự thử thách vì cả 2 vợ chồng đều rất nóng tính,cái tôi rất lớn, cũng nhiều phen không ai nhịn ai. Tuy vậy cháu là vợ, tự biết phải nhẫn nhịn và sửa đổi dần bản thân để gia đình êm ấm. Và chắc là những thử thách này còn dài dài chờ cháu ở phía trước. Chắc đó cũng là duyên nghiệp cháu phải trả, cháu rất vui vẻ chấp nhận, hihi.
Trong diễn đàn cháu cũng đã từng đọc cm của 1 chị về 2 sao này, đúng như ý bác Minh An viết ở trên, nhưng sự thử thách của chị ấy lại ở cung Phúc. (Cháu sẽ tìm lại và đưa link lên)
Xin các bác đừng ném đá cháu nhé, cháu nghiệm bản thân xin có đôi dòng ạ.
Kính các bác.


#5 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 08/08/2013 - 12:19

Bình thường nhìn sơ qua thì chúng ta sẽ cảm thấy hình như cả cung có Thiên quan và cung có Thiên phúc đều vất vả gian nan khổ sở hết cả.

Lá số của bạn phía trên thì Thiên quan Thiên phúc lại đóng đồng cung, càng không thấy được sự khác nhau giữa hai sao Thiên quan Thiên phúc.

Thiên quan Thiên phúc của bạn trên cùng tọa tại cung Phu thê thì nên luôn lẩm nhẩm câu: TIÊN TRÁCH KỶ, HẬU TRÁCH NHÂN. Kẻo không thì mình làm mình chịu kêu mà ai thương.

Dĩ nhiên nếu bạn có vào phân bua biện giải rằng thì mà là tất cả do lỗi của chồng bạn thì cũng là chuyện hết sức bình thường. Haizzz, tôi lại nhớ nhung hội viên phonghue rồi.

#6 xukadoremon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 174 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 08/08/2013 - 12:39

Cháu hiểu ý bác rùi, cháu cũng không có ý định phân bua ai đúng sai làm gì. Cháu luôn quan điểm là nhà có ấm hay không đều do cách cư xử của người vợ là chính, sau mỗi lần có chuyện, càng ngẫm càng đúng. Giờ thì ít khi vợ chồng cãi cọ lắm bác ạ, cũng nhờ đọc được nhiều bài trên đây rồi rút ra, cháu cảm ơn các bác trên diễn đàn.
Chúc các bác trao đổi zui ze.
Cháu gửi link, bài viết của chị vinhthanhvnn cháu đã tìm được (như nói ở bài trên), e cũng xin phép chị vinhthanhvnn nhé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#7 GiangLong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 267 thanks
  • LocationHaNoi

Gửi vào 08/08/2013 - 14:06

Loạt bài Tử Vi và thế cuộc xiển dương một quan điểm về Quan Phúc không mấy quen thuộc với độc giả. Quan điểm này đã được áp dụng trong các bài viết về cựu đệ nhất phu nhân kiêm đương kim thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Hillary Clinton, tiền tổng thống Iraq Saddam Hussein, công nương Diana, đương kim thống đốc California Arnold Schwarzenneger, và lần này với bà hoàng nội trợ Martha Stewart.
Thiết tưởng đã đến lúc cần giải thích thêm cho rõ. Quan Phúc là tên tắt của Thiên Quan và Thiên Phúc. Hai sao này được an theo thiên can như sau: Thiên Quan can Giáp ở cung Mùi, Ất cung Thìn, Bính cung Tỵ, Đinh cung Dần, Mậu cung Mão, Kỷ cung Dậu, Canh cung Hợi, Tân cung Dậu, Nhâm cung Tuất, Quý cung Ngọ. Thiên Quý thì Giáp ở cung Dậu, Ất cung Thân, Bính cung Tý, Đinh cung Hợi, Mậu cung Mão, Kỷ cung Dần, Canh cung Ngọ, Tân cung Tỵ, Nhâm cung Ngọ, Quý cung Tỵ.
Cách an Thiên Quan của khoa Tử Vi tự nó đã là một vấn đề vì khác với các khoa mệnh lý khác ở 4 can Mậu Kỷ Tân Nhâm; nhưng trong giới hạn của phần phụ lục này chỉ xin bàn về ý nghĩa. Theo cách xem Tử Vi truyền thống thì Quan Phúc là hai sao quý nhân, ở cung nào giáng phúc cho cung đó.
Một chi của Trung Châu phái ở Hồng Kông còn phân biệt rõ ràng là Thiên Quan là quý nhân tinh ứng với sự nghiệp, thượng cách là ở cùng cung với quan tinh Thái Dương; Thiên Phúc là quý nhân tinh ứng với phúc phận, thượng cách là ở cùng cung với phúc tinh Thiên Đồng.
Riêng với các bạn tò mò, cũng theo phái này thì Quan Phúc Tài Thọ họp thành bộ sao Tứ Quý. Thiên Tài thượng cách ở cùng cung với Thiên Cơ, Thiên Thọ thượng cách ở cùng cung với Thiên Lương.
Làng tử vi Việt Nam nói chung cũng xem Quan Phúc là tốt đẹp. Thí dụ, sách Tử Vi Thực Hành của soạn giả Dịch Lý Huyền Cơ viết Mệnh có Quan Phúc đóng là hạng người từ tâm. Mộ về tôn giáo, tín ngưỡng. Gia tăng tuổi thọ.
Hạn mà gặp được Quan, Phúc có thể cứu khổn, phò nguy, giải trừ được nhiều bệnh tật, tai họa. Nếu gặp nhiều cát tinh Quan, Phúc sẽ đem lại rực rỡ thêm công việc mà êm đẹp mọi đường. Sách Tử Vi Nghiệm Lý Toàn Thư (xuất bản 1985 ở nước ngoài) của Thiên Lương Tiên Sinh thì có bài. Những đấng đức hạnh cao dày không có gì ngăn cản nhiệm vụ so sánh Quan Phúc như những bậc chân tu vào nơi hung hiểm để đỡ đòn cho cung khỏi bị xấu.
Quan điểm này khác với truyền thống ở chỗ là nhìn nhận các cung có Quan Phúc đóng có ẩn tàng hung hiểm; nhưng vẫn giống truyền thống ở vai trò cứu khổn phò nguy tốt đẹp của Quan Phúc.(continue...)

-VDTT-

Sửa bởi GiangLong: 08/08/2013 - 14:07


#8 GiangLong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 267 thanks
  • LocationHaNoi

Gửi vào 08/08/2013 - 14:07

Người viết có quan điểm khác hẳn! Xin trình bày như sau:
Một số độc giả hẳn biết Quan Phúc không có mặt trong những sao nguyên thủy của khoa tử vi mà được thêm vào sau này. Nên không có gì đáng ngạc nhiên là ý nghĩa truyền thống của Quan Phúc được lấy thẳng từ các khoa mệnh lý dựa trên ngũ hành (gọi chung là các khoa ngũ tinh) đã sử dụng hai sao này trước Tử Vi. Nhưng nếu, trong khoa Tử Vi, Quan Phúc quả có vai trò cứu khổn phò nguy quan trọng nhý trong các khoa ngũ tinh thì tại sao người nghĩ ra Tử Vi lại bỏ sót chúng?
Dĩ nhiên ta có thể lập luận rằng nhân vô thập toàn nên chuyện thiếu sót đã xảy ra, nhưng lý luận này không ổn, vì Tử Vi là một cuộc cách mạng chống lại các khoa ngũ tinh. Muốn hoàn thành cuộc cách mạng này, người khởi xướng khoa Tử Vi chắc chắn phải là một bậc thầy của các khoa ngũ tinh. Cách giải thích hợp lý hõn là Quan Phúc đã bị liệt vào hàng ngũ vô số các thần sát khác mà người sáng lập khoa Tử Vi đã quyết định bỏ ra ngoài khoa học mới này.
Nhưng nếu vậy thì tại sao cách xem Quan Phúc có vẻ đúng (một thí dụ hiển nhiên là rất nhiều bậc chân tu có Phúc cư mệnh hoặc thân). Thắc mắc này theo đuổi người viết nhiều năm. May thay, trong thời gian ở Á châu người viết có cơ hội thấy nhiều lá số có thật của các phường bất lưõng du đãng.
Điểm lạ lùng là đa số (trên 50%) các lá số này có Phúc ở một trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân; tức là khác đám đông một cách rõ ràng nhưng lại giống các bậc chân tu hoặc những người sống đời hy sinh vì nhân quần xã hội.
Các bậc chân tu và những phường bất lương du đãng giống nhau ở chỗ đời họ có những thử thách mà người thường ít gặp phải. Thử thách là những hoàn cảnh cực đoan, bắt buộc con người phải chọn một trong hai hoặc ba bốn con đường.
Theo ý nghĩa ma quân là bạn đạo của nhà Phật, thử thách là cơ hội cho người ta phát triển phật tính. Nhưng kẻ xung động, ích kỷ sẽ phản ứng lại thử thách bằng bản năng hoặc thú tính. Người viết giật mình mới hiểu ra rằng Quan Phúc không phải là hai sao cứu khổn phò nguy, mà là hai dấu hiệu, hai bảng cảnh cáo được thêm vào lá số cho người xem biết đâu là phương có nhiều khó khăn, thử thách.
Người đáp lại thử thách bằng cái nhân tu hành tất nhiên được hưởng quả phúc về sau. Kẻ đáp lại thử thách bằng cách gieo cái nhân ích kỷ tất nhiên sau này phải ãn quả đắng.
Tóm lại, phương nào có Quan Phúc, phương đó có khó khăn thử thách bắt người ta phải chọn lựa giữa thắng và thua. Người có lòng nhân từ sẽ chọn đường thua thiệt. Kẻ có tâm ích kỷ sẽ đòi thắng đời thắng người.
Họa và Phúc từ đó mà ra chứ chẳng phải vì hai ông thần Quan Phúc từ cao giáng xuống cuộc đời.
Góp ý của Dương Lương
Theo cách an của Thiên Quan và Thiên Phúc (theo hàng Can) thì hai sao này thường xuyên có sự liên hệ với Kình Đà (tam hợp, đồng cung hoặc xung chiếu Kình Đà) – ngoại trừ tuổi Mậu.
Như vậy theo bác VDTT, nhiều lá số có Quan Phúc lại thành phường bất lương du đãng hẳn có lý của nó. Nếu Quan Phúc nằm trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân thì có đến 90% Mệnh cung lá số đó bị ảnh hưởng bởi Kình Đà. Nếu có thêm sát tinh hội họp hoặc Quan Phúc ko hội tụ đủ để cứu giải thì các lá số đó có nhiều khả năng biến thành du đãng khi Kình Đà tác hoại.

“Thiên Nguyệt Đức, Giải Thần tàng,

Cùng là Quan Phúc một làng trừ hung”

Quan Phúc ở đây có vai trò để cứu giải Kình Đà cũng như Thiên Nguyệt Đức ra sức lái đương số tránh khỏi Thiên Không. Có cứu được không cũng là tuỳ đương số và tuỳ cách cục kết hợp với các bộ sao khác.
Phú về Quan Phúc có một câu đáng lưu tâm:

“Sao Quan, Phúc cùng Khôi Tinh,

Lâm chung Thân Mệnh đề danh bảng rồng”

Tức là Quan Phúc đi với Khôi Việt dễ đỗ đạt cao, tiếng tăm.

Ở đây có lẽ Khôi Việt đã cải hoá bộ Kình Đà làm cho sức văn trong bộ này phát huy tác dụng đạt đến đỉnh cao. Như các lá số của tác giả kiếm hiệp Kim Dung và Nguyễn Du có thể hiện cách này.

-VDTT-

Thanked by 5 Members:

#9 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 08/08/2013 - 14:25

Nếu như chúng ta đồng ý với cách lý luận đã nêu ở bài viết phía trên rằng: "phương nào có Quan Phúc, phương đó có khó khăn thử thách bắt người ta phải chọn lựa giữa thắng và thua. Người có lòng nhân từ sẽ chọn đường thua thiệt. Kẻ có tâm ích kỷ sẽ đòi thắng đời thắng người." Vậy thì phải hiểu rằng đừng thấy Quan Phúc mà mừng, gian nan đó nha, thử thách đó nha.

Thế thì khi đó phải giải thích câu phú: “Sao Quan, Phúc cùng Khôi Tinh,
Lâm chung Thân Mệnh đề danh bảng rồng” như thế nào?

Nếu đúng theo lý luận trên thì Quan Phúc cư mệnh thân thì mệnh thân phải gian nan trắc trở vất vả thử thách, đằng này nhờ đi với Khôi Việt lại được đề danh bảng rồng. Phải giải thích sao đây?

Bài viết trên có đoạn: "Ở đây có lẽ Khôi Việt đã cải hoá bộ Kình Đà làm cho sức văn trong bộ này phát huy tác dụng đạt đến đỉnh cao. Như các lá số của tác giả kiếm hiệp Kim Dung và Nguyễn Du có thể hiện cách này". Thử hỏi Quan Phúc với vai trò tấm biển đỏ lè cảnh báo nguy hiểm nằm ở đâu?

Liệu có thể giải thích rằng: Khôi Việt đã cải hóa bộ Quan Phúc, làm cho bộ Quan Phúc mất đi tính chất là tấm biển cảnh báo nguy hiểm và biến thành bộ máy tiêu tai giải họa?

Sửa bởi PMK: 08/08/2013 - 14:26


Thanked by 4 Members:

#10 dongchaukmh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 70 Bài viết:
  • 264 thanks

Gửi vào 08/08/2013 - 14:34

Lá số của tôi tuổi Đinh mệnh ở cung Thìn , thân cư Thê tại Dần. Phúc ở Dần là cung an Thân và Quan ở Hợi là cung Tật. Thực tế chứng minh nhiều lần thoát chết về tai nạn và bệnh hoạn trong đường tơ kẻ tóc. Trong đời cũng lắm lúc bi người làm hại, ám toán nhưng đều thoát được. Một điều lạ là những người hại mình đều có kết cục không tốt, đây là một điều khó hiểu. Thật ra mình cũng không muốn vậy.

#11 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 08/08/2013 - 15:15

Như vậy tất cả chúng ta đều đồng ý là cung có quan phúc là sự thử thách.
vậy thiên quan khác thiên phúc ở chỗ nào hả anh Giang Long?
Như Minh An: thiên quan là cung chịu thử thách, Thiên phúc được cứu giải
Quan điểm của chị PMK: thiên phúc chịu thử thách, thiên quan được cứu giải
Vậy quan điểm nào đúng hơn ?

Sửa bởi TonNgoKhong75kg: 08/08/2013 - 15:32


Thanked by 2 Members:

#12 Phuongkongfa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 353 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 08/08/2013 - 16:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiangLong, on 08/08/2013 - 14:06, said:

.... cũng theo phái này thì Quan Phúc Tài Thọ họp thành bộ sao Tứ Quý.

-VDTT-

Đề nghị nên chỉnh lại là Quan, Phúc và Ân Quang, Thiên Quý họp thành bộ Tứ Qúy.

#13 Phuongkongfa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 353 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 08/08/2013 - 16:13

Thiên Quan an tại vị trí Can Khắc can năm sinh - Thiên Phúc tại vị trí Lâm Quan của Can khắc can năm sinh.

Sửa bởi Phuongkongfa: 08/08/2013 - 16:30


#14 GiangLong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 267 thanks
  • LocationHaNoi

Gửi vào 08/08/2013 - 16:26

Ý NGHĨA “TU HÀNH” CỦA QUAN PHÚC
Cách xem Quan Phúc sau đây hoàn toàn do tôi nghĩ ra, không theo sách vở nào cả, nhưng đã có khá nhiều chứng nghiệm, hy vọng chính là ý nghĩa đã thất truyền của hai sao này.
1. Tiên quyết: Phúc là chính, Quan là phụ. Phương của Phúc là nơi có những biến cố khiến ta phải chọn lựa, và phương của Quan thường giúp ta thấy ý nghĩa của biến cố này rõ ràng hơn. (Nếu tin cách này đúng rồi thì cũng có thể dùng cái lý của nó để chọn giờ sinh cho lá số trong một số trường hợp).
2. Sự chọn lựa ở phương có Phúc thường khá rõ ràng: Chọn một đường ta lỗ, chọn đường khác ta lợi hơn, hoặc hòa. Khuynh hướng bình thường dĩ nhiên là nên chọn đường thứ hai, nhưng muốn sống đúng theo cái lý của Quan Phúc thì phải chọn đường thứ nhất. Chọn đường thứ nhất tức là đã thực hiện ý nghĩa chân thật của sự “tu hành” (chịu lỗ lã dùm cho đời), bởi vậy mới nói phương của Quan Phúc là phương của tu hành.
Theo tôi mọi sự đều có nhân quả, sự lựa chọn của ta trong việc ứng với phương của Quan Phúc là nhân, rồi một lúc sẽ biến thành quả. Hai người có lá số y hệt có thể lựa chọn khác nhau, đây là một lý do khiến ta không thể dùng lá số Tử Vi khẳng quyết đời sống của người ta phải thế này thế nọ, mà phải xem họ ứng xử như thế nào nữa.
Phải có thử thách mới có đòi hỏi tu hành, nên phương của Phúc là phương của thử thách. Nhìn một lá số, thấy Phúc ở đâu, xác quyết ngay phương thử thách (theo ý nghĩa “tu hành”) ở đó.
Ý nghĩa tu hành của Quan Phúc rất giản dị. Khi có sự chọn lựa cứ chọn đường lỗ cho mình lợi cho người hoặc cho cuộc đời.
Người Việt ta có câu “tu là cội PHÚC, tình là giây oan”, có lẽ cái lý bao hàm trong câu này là nguồn gốc của tên sao Thiên Phúc.
Phúc ở Tử tức phải “Tu hành” thế nào?
Tử tức tại sao là cung đào hoa thì tôi sẽ không giải thích, vì nó là kết quả của một cách xem hơi lạ, thường gọi là phép hoán cung; có thể nói đây là một bí quyết to của làng tử vi Đài Loan đấy, nhưng nó không phải là bi quyết riêng của họ, vì 25 năm trước tôi đã gặp một ông thầy mù người Việt Nam xem theo cách này.
Thế nào là thử thách “đào hoa” vì có Phúc ở Tử Tức? Thí dụ thực tế là một người đàn ông đã có vợ con nhưng rất hợp tính với ta, và ta thấy người ấy rất “đàn ông”, “khí phách”, “hấp dẫn” … Người ấy một ngày theo đuổi, rõ ràng muốn ngoại tình với ta. Ta biết người ấy không có ý muốn bỏ vợ lấy ta, ta cũng biết ngoại tình là sai, nhưng ta biết rằng nếu từ chối sự tiến tới của người ấy thì từ đó trở đi liên hệ hai bên sẽ sứt mẻ, và ta không bao giờ được có những giờ phút vui vẻ bên cạnh người ấy nữa. Ngược lại, nếu ta ngoại tình với người ấy thì (theo sự suy nghĩ của ta) ta có những phút giây hạnh phúc (dù ngắn ngủi) mà không hại ai, vì đằng nào thì người ấy cũng không bỏ vợ lấy ta. Vậy ta phải làm gì?
Đây chính là một thí dụ về một đòi hỏi chọn lựa có tính “đào hoa” ứng với Thiên Phúc ở tử tức.
Thông thường hơn, khi Quan Phúc không hỗ trợ nhau ở thế tam hợp thì tôi cho rằng Phúc chỉ có ý nghĩa “tu hành” ở cung nó đóng. Thiên Phúc ở tử tức có nghĩa con cái sẽ là thử thách lớn của đời ta. Theo nghĩa thông thường thì phải luận là cung tử tức không tốt, nhưng theo nghĩa nhà Phật thì tử tức là cơ hội tu hành của ta. Như vừa sinh ra con đã tàn tật, ta có thương nó như những đứa con khác không? Như con gái ta mười mấy tuổi bỏ nhà theo trai, ta sẽ ứng xử thế nào? Có mở rộng vòng tay nhận nó trở về không? Có thương yêu bảo bọc nó như cũ không …
Hỏi
Trong ví dụ trên về ngoại tình hay không ngoại tình của bác thì cách nào là cách tu? Theo Tđ thấy lựa cách nào cũng bị thua cả.

VDTT trả lời
Cách nào ít gây hại cho cuộc đời hơn hết. Trong trường hợp trên phải dứt mà đi.
Thường thường dùng các quy luật mà nhà Phật đã xử dụng thì ít khi sai.
Thí dụ 1: Chồng ta ngoại tình. Ta có nhiều đường để chọn, trong đó gồm có:
  • Tạt át xít cho chồng ta sống dở chết dở ở một đầu cực đoan và hoàn toàn tha thứ cho chồng ta ở một đầu cực đoan khác.
  • “Hơi hơi” tha thứ (tức là cũng mắng chửi lung tung rồi đuổi ra khỏi phòng mấy ngày hoặc mấy tháng) có lẽ là đáp án vừa tu hành vừa thực tế.
Thí dụ 2: Ta có cơ hội ngoại tình “Một lần rồi thôi”, hai bên sẽ chẳng bao giờ gặp lại nhau, kín miệng thì muôn đời chẳng ai biết, chồng ta dù ba đầu sáu tay cũng chẳng thể nào khám phá ra.
Giải pháp phù hợp: Đừng ngoại tình (vì có trời biết đất biết, vả lại “muốn người ta không biết thì mình đừng có làm”).

Thiên Phúc cư Nô ý nghĩa gì?
Thiên Phúc cư nô có nghĩa trong đời sẽ có tối thiểu một lần nào đó ta phải có một chọn lựa quan trọng ảnh hưởng đến một người quen biết của ta, người ấy có thể là tình nhân, có thể là bạn đồng sự, có thể là nhân viên, có thể là xếp của ta. Đây sẽ là lúc trời đất thử thách trình độ tu hành của ta ứng với Phúc ở nô. Nhắc lại, chịu lỗ lã mới là tu hành, không chịu lỗ lã (bất cứ vì lý do gì) đều là đi ngược lại đòi hỏi tu hành của Quan Phúc.
Nhưng Phúc ở nô không có nghĩa là không nên lập gia đình, có khi phải lập gia đình (với sư tử Hà Đông hoặc kẻ vũ phu) mới đúng là tu hành đấy chứ! Tóm lại phải tùy hoàn cảnh đặc thù mà luận xét
Quan Phúc ở cung Tật
Tật xung chiếu phụ mẫu nên đầu tiên phải tự xét xem liên hệ với phụ mẫu ra sao. Nếu không có vấn đề gì cả thì chú trọng vấn đề sức khỏe và tâm lý của bản thân mình.
Khi lớn tuổi coi chừng nhiều tật bệnh hơn người thường (hoặc phát triển tâm lý bất bình thường), nên đừng phí phạm sức khỏe khi còn trẻ.
Thiên Phúc cư Phúc cung, ý nghĩ tu hành ra sao ? Trích dẫn Van Helsing
Cuộc đời sẽ bầy ra cho ta những “thử thách” khi thì lên voi, hưởng vinh hoa phú quý tiền tài, lúc thì xuống chó, bầm dập nát tan. “Tu hành” của Thiên Phúc nghĩa là sao ? Khi ta đang trên đỉnh cao của vinh hoa phú quý, ta có tham đắm nó không, có cho nó là thực tại muôn đời hay không, có cho nó là do tài năng của ta tạo nên hay không, ta có tiếp tục lao vào con đường mưu tìm lợi ích cho riêng bản thân, tiếp tục tích luỹ của cài tiền bạc để duy trì cái sự sung sướng đó cho bản thân và gia đình ta hay không. Hay khi đem của cải tiền bạc ra bố thí có thực sự là muốn chia sẻ, bố thí với những người khổ sở hơn ta hay không, có thực lòng hay không hay chỉ là tích luỹ cho cái danh tiếng của ta.
Và khi rơi xuống lưng chó ta có hằn học, oán thù cuộc đời là bạc bẽo với ta không, có tìm cách trả thù đời không. Và nếu có nhận ra tất cả chỉ là hư ảo, thì có thật sự “sống” với cái hiểu biết đó hay không, hay chỉ là nói “cuộc đời là hư ảo” ở chót lưỡi đầu môi.
Thiên Phúc cư Phúc cung ý nghĩ tu hành là cuộc đời sẽ bầy ra cho ta thật nhiều “thử thách” : Vinh hoa phú quý = trợ duyên ; bầm dập, tan nát = nghịch duyên. Nếu thực sự nhận ra dù trợ duyên hay nghịch duyên cũng đều là hư vọng thì sẽ hưởng được cái PHÚC của trời.
Phúc cư phúc thì phải giữ mồm giữ miệng, kẻo dễ bị vạ miệng
Có hậu quả gì nếu không chịu “tu”?
Theo tôi đặc điểm của Quan Phúc là kết quả hoặc hậu quả có tính “quả báo nhãn tiền” (xem thêm phần cuối). Nhưng hậu quả thế nào khó biết vì có thể hiện ra ở nơi khác. Chẳng hạn ngoại tình (không thỏa điều kiện “tu hành” của Quan Phúc) thì rất có thể chồng ta vẫn không bỏ ta, nhưng con cái không nghe lời ta nữa mặc dù chúng không hề biết mẹ chúng ngoại tình. Chẳng hạn, cũng là ta ngoại tình khi hoàn cảnh cho phép (không “tu” theo Quan Phúc), sau đó ta sạt nghiệp trong một hoàn cảnh khó giải thích.
Cần phân biệt Quan Phúc với tác dụng tổng quát hơn của việc tu hành. Người sống theo Quan Phúc không phải là tu hành toàn diện mà là hành xử đúng theo đòi hỏi “tu hành” trong những sự việc liên hệ đến Quan Phúc mà thôi.
Có thể nhìn Quan Phúc là đòi hỏi tu hành có tính “quả báo nhãn tiền”. Nếu không “tu” theo Quan Phúc hậu quả xảy ra ngay trong đời này không phải đợi đến kiếp sau.
Như ta có Phúc trong Phu thê. Ta có thể bất hiếu, ức hiếp anh chị em trong nhà mà không thấy hậu quả gì cả (trong kiếp này thôi, và giả sử lá số tốt), nhưng ta không nhường nhịn vợ hoặc chồng ta thì có hậu quả ngay trong đời này.
Trích dẫn bài viết của KK Minh Tâm
Quan Phúc ở các cung:
Mệnh: là người thích làm phúc, bố thí cúng dường, trọng nghĩa khinh tài. Dù gặp Sát Tinh cũng vẫn cứ tốt! Gặp Không Kiếp cũng không thể phá hại được. Người có căn tu trong nhiều đời kiếp, mọi việc xấu tốt sắp tới có giác quan thứ 6 linh cảm biết trước. Hoặc ở Mệnh, nếu đương số chí thành mở miệng kêu trời cứu thì sẽ có trời CHE, nếu kêu đất cứu thì sẽ có đất CHỠ, những người này cầu nguyện sẽ có thần linh đến chứng dám, cứu giúp. Nếu chí nguyện tu hành, thì sẽ có Long Thần Hộ Pháp đến che chỡ đỡ đần
Phụ Mẫu: nếu họ khá giả thì họ sẽ lo cho cha mẹ, nếu họ nghèo khổ thì được cha mẹ lo, và luôn được hưởng phúc lộc do cha mẹ để lại bằng Âm Đức hay Dương Đức.
Phúc: Có Duyên với Tổ Nghiệp, hoặc trong dòng họ đời trước có tu bồi nhân lành lớn, hoặc có người tu hành chuyển nghiệp cho dòng họ… Hoặc dù mồ mã hay trong dòng họ có gặp xấu cũng gặp chân sư cứu giúp giải trừ hay chuyển đối…
Điền: thì có người để gia tài lại cho giống như Quang Quý. Đồng thời có thể đứng ra thành lập những cơ quan từ thiện, tuỳ theo nhiều ít, tuy theo cùng điền tốt xấu. Của cải vật chất họ có thể cho người không luyến tiếc. Ai xin nếu họ có thể cho thì cho ngay, bất kể vật đó quý giá đến đâu. (Đây là loại người Thí Vô Uý. Tại sao lại gọi là thua lỗ?).
Quan: Nếu số tốt liên quan đến tu hành, hoặc có thể làm trong bang Hộ Trì Tam Bảo hoặc đi tu, hoặc làm việc trong các cơ quan từ thiện, nhân sinh…
: có Duyên chơi được với bạn bè tốt hoặc các bạn đồng tu, hoặc các tiên nhân (không phải mấy ông tiên đánh cờ hay nhậu nhẹt đâu nhé), hoặc được cơ hội học hỏi các bậc chân tu đắc đạo…
Di: Ra đường gặp quý nhân giúp đỡ, dễ gặp cơ may đến những nơi an lành, thường gặp thuận lợi tốt đẹp… nói chung ra đường dễ gặp thiên thời địa lợi nhân hòa.
Tật: gặp nạn thường có quý nhân hay thần linh che chỡ. Dĩ nhiên, ở cung Tật thì không bằng cung Mệnh, vì lỡ Mệnh xấu hay Vận xấu có thể chết yểu như thường.
Tài: Có thể cho tiền của hoặc đôi khi ngay cả gia tài sự nghiệp để làm từ thiện. Những người dám bố thí những mãnh đất công viên, thư viện… phải có Quan Phúc trong Mệnh Thân và Tài Điền hoặc xung hoặc giáp hợp. Đây là loại người Thí Vô Uý. (Thiết tưởng người có tiền cho như vậy sao gọi là thua lỗ về tài được).
Tử Tức: Nếu cung Tử Tức xấu xa, có Quan Phúc thì nuôi con nuôi sẽ có con (đây gọi là làm phúc để được phúc), hoặc chẳng cần phải xin con nuôi, chỉ cần chí thành cầu đảo như ăn chay nằm đất hay tụng Kinh trì Chú… thì nhất định sẽ có con (vì người có Nhân Duyên từ những đời trước sẽ đầu thai đến làm con). Nếu cung Tử đẹp thì con là thần nhân giáng thế. Khác hơn Ân Quang Thiên Quý vì đối với Quang Quý nếu cung Tử xấu xa, thì cho dù là con nuôi hay con ruột vẫn trở thành phá gia chi tử như thường.
Phu Thê: Vợ chồng là người có lòng từ thiện, chí ít đó là người chồng hay vợ đã có Duyên Lành từ tiền kiếp. (Nếu Quang Quý ở cung Phu Thê là Duyên Nợ tiền kiếp, nếu gặp Sát Tinh thì đó là Nghiệp Quả phải trả, muốn bỏ cũng bỏ không được. Sống trong đau khổ). Nếu cung Phu Thê có Quan Phúc thủ, thì dù ở đó có Đào Hoa ngộ Không Kiếp, Hình vẫn thường an lành không đổ vỡ và không đau khổ (dù gặp khó khăn cũng có quý nhân giúp đỡ hay giải bày cho). Hoặc vận đến gặp cách đó cũng chẳng sợ. Thế mới biết uy lực cứu giải của Quan Phúc lớn mạnh đến mức nào.
Huynh Đệ: nếu họ khá hơn anh chị em thì họ sẽ lo cho Huynh Đệ, nếu họ nghèo khổ thì sẽ được anh chị em giúp đỡ. Và được giúp đỡ tận tình vô điều kiện.
Ý vô tận ngôn, mong quý vị tự nghiền ngẫm và triển khai, hiểu ý thì mong hãy quên lời, chớ nên chấp chặt vào Văn Tự, mặt chữ.

-VDTT-

#15 dongchaukmh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 70 Bài viết:
  • 264 thanks

Gửi vào 09/08/2013 - 08:41

Anh Giang Long phân tích rất hay và xác thực. Thường thì tôi hay liên hệ LS của mình qua thực tế để chiêm nghiệm , tôi có thân cư Thê có Thiên Phúc nên vợ tôi là người rất mộ đạo , bà ấy đã điều chỉnh tôi rất nhiều trong những hoàn cảnh mà cung Tật tác động, không để mình hướng đến sai lầm
http://

Sửa bởi dongchaukmh: 09/08/2013 - 08:43


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |