Jump to content

Advertisements




Vị Tướng tuẫn tiết


35 replies to this topic

#1 Tinhlagi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 16 Bài viết:
  • 23 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 09:10

Nay tôi xin post lá số của một vị tướng có tài có đức.khi nước mất đã tuẫn tiết thể hiện khí phách của người anh hùng.
kính mời mọi người bình luận.
sinh ngày 23/09/1927 giờ Dần.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#2 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3813 Bài viết:
  • 24205 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 09:15

Tử tham mão dậu : ông ăn chay trường

Thanked by 4 Members:

#3 Canhdoan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 468 Bài viết:
  • 1043 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 09:42

ông mất năm 1975, 49 tuổi, tự tử, hạn rơi cung Tị
nếu thế ==> quân đội VNCH
Tử Tham Mão Dậu + Phúc => "hiện" đang ở chùa.
Có gì sai, đừng quánh.
Chờ xem.

Thanked by 2 Members:

#4 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3813 Bài viết:
  • 24205 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 10:19

MM được gặp ông 2 lần , một lần thuyết trình về tình hình .. đơn vị cho bộ chỉ huy tiền phương mà ông xuống thị sát , thực ra đây không phải trách nhiệm , việc của tôi , nhưng đơn vị trưởng cùng một loạt các sĩ quan mới chuyển về không am hiểu tường tận , nên nhờ tôi < cứu giá > . Tôi lên bục nói một mạch như ông cha giảng đạo , không ngó bản đồ không cầm giấy .. Ông đền vỗ vai nói : sĩ quan hành quân mà sao trắng thế ?
lần thứ 2 , là khoảng 2 tuần trước khi ông tuẫn tiết , ông xuống đơn vị đề ban lệnh và kế hoạch tử thủ . Qủa là tai hại về cái lệnh này , vì cấp dưới thì phải thi hành lệnh của chỉ huy , mà khi cấp chỉ huy tuẫn tiết thì có ai biết đâu
quan sát ông : MM thấy ông là kết hợp bởi liêm trinh thiên phủ , dang người cao lớn đầy đặn mặt chữ điền , nghiêm nghị , nghe nhiều hơn nói ánh mắt nhân từ nhưng lộ sát khí .Tuy cao lớn nhưng dáng đi rất nhanh .Đặc biệt đầu ông rất to .

#5 Vovitu

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2356 Bài viết:
  • 3235 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 10:33

Chào anh MinhMinh,
(Hôm nay chuyển sang gọi bằng anh vì anh Minhminh bảo thích thế)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 13/08/2013 - 09:15, said:

Tử tham mão dậu : ông ăn chay trường
Phải chăng Tử vi Tham lang đồng cư mão dậu là người ăn chay, tu hành?
Lá số con gái Vovitu có Tử vi, Tham lang cư dậu nên thấy lo lo.
Xin lỗi vì làm loãng chủ đề.
Trân trọng cảm ơn.

Thanked by 2 Members:

#6 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3813 Bài viết:
  • 24205 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 10:47

Tử tham mão dậu thường là những người có tâm đạo , càng lớn tuổi < tham lang > cáng thích quay về với tâm linh
cho nên mới có câu tử tham mão dậu thoát tục vi tăng , dĩ nhiên mình không thể hiểu cách máy móc , cứng ngắc như thế và cái gì cũng có luật trừ , ngoại lệ , giá trị của câu phú chỉ hướng dẫn cho người ta thiên về cái gì đó chứ không phải là công thức tuyệt đối
tử tham mão dậu thoát tục vi tăng
mạc ngộ kiếp không tuần hoàn đa trái

không kiếp sẽ kéo con người ta trở lại cuộc sống đa đoan ......

#7 Canhdoan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 468 Bài viết:
  • 1043 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 10:59

Bác MinhMinh! Con để ý thấy người Liêm - Phủ (M- V - D) đoan chính, khí tiết, con hay gặp ls góa chồng có Liêm - Phủ, con đang phân vân không biết khí chất thanh bạch là từ Liêm hay Phủ hay kết hợp (tất nhiên góa là còn nhiều tác động, nhưng kiểu ở vậy thờ chồng là do bộ sao nào)
Xin lỗi loãng chủ đề.
Con cảm ơn bác.

Sửa bởi Canhdoan: 13/08/2013 - 10:59


Thanked by 1 Member:

#8 thoivan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 220 Bài viết:
  • 167 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 12:06

tinhlagi có thể cho thêm một chút dữ kiện của vị tương này dc k;-)

#9 thoivan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 220 Bài viết:
  • 167 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 13:42

Cháu xin được chém gió trước,
Đương số Âm nam mệnh lại đóng cung Âm, đúng cách âm dương thuận lý, đây là sự hòa hợp cho cá nhân hoạt động đúng khả năng và tánh tình của mình.
Đương số có bản mệnh là Hỏa mà có Thủy cục là cách bị khắc nhập, sự thành công đó nhiều khi vẫn gặp phải những khó khăn, trở ngại, nhiều vất vả và thường gặp những điều trái với ý mình. Do bản chất Âm nam tính không thích ứng trọn vẹn với những công việc mình làm.
Mệnh đóng tại Mùi, nói chung là tốt, là gian đoạn trung gian giữa sự khởi sinh và bắt đầu hoạt động. An cung mệnh tại cung này cuộc đời còn nằm trong bóng tối, còn chờ đợi thời cơ, chưa thi thố ngay được phải đợi tuổi trung niên ngoài 30 tuổi .
Đương số có Quan Phù thủ mệnh thuộc vòng Thái tuế, Quan phù, Bạch hổ điều này nói lên đương số đã có nghĩa vụ vạch sẵn cao hay thấp trong xã hội phải gánh vác suốt đời với tư cách riêng của mình. Quan phù còn cho biết đương số là một người khôn khéo biết tiến thoái tùy lúc mà không mất tư cách ngay thẳng chính trực của mình. Người có Quan phù thủ mệnh rất gỉoi lý luận, biết người biết ta nên rất tế nhị, dể chinh phục người khác bằng tư tưởng chính phái của mình. Cả mệnh thân đều đứng ở vị trí tứ linh cái hổ nên con người sẽ thành công, thành nhân, rất tốt.
Mệnh có Quan phủ thuộc tam hợp Tiểu hao, Hỉ Thần, Quan phủ của vòng Lộc Tồn nghĩa là người hay thích cầu tiến, có tinh thần ganh đua. Có số no đủ. Khi có việc cần thi tiêu xài rộng rãi. Đương số phải chịu hy sinh lúc đầu rồi sau này sẽ được đền bù xứng đáng. Quan phủ thủ mệnh có tinh thân ganh đua, gặp Long Trì Phượng là hai sao vận hội nên có may mắn trên đường công danh và thi cử
Đương số có Giải Thần ở mệnh nên là người hiền lành, lương thiện hay cứu giúp người hoạn nạn và cũng thường được cứu giúp lại một cách lạ lùng, bất ngờ và còn giúp đương số qua các tai họa hiểm nghèo. Có Hoa cái thì ra ngoài thích chưng diện 1 chút , muốn người khác để ý tới mình, được nhiều người yêu thích nhưng cũng có ít chút lãng mạng lắm đây, + liêm trinh là người người có số đào hoa, có sức thu hút với người khác pháị .
Ngoài ra mệnh nằm trong tam hợp Thái tuế gặp Kình Đà đều đắc địa cho nên đương số sẽ khá giả và gây dựng được sự nghiệp vào tuổi trung niên tức sau 30 tuổi. Kình dương hỏa tinh đồng cung tọa thủ tại tứ mộ ắt là người có uy quyền khiến người khác phải khuất phục.
Do đương số mệnh hỏa hợp với sao Liêm trinh, ở tứ mộ, nên Đương sự có tài kiêm nhiếp cả văn lẫn võ và rất thao lược, quyền biến!!!!
Bàn về các vòng đại vận xin nhờ các cao nhân tiếp tục bàn luận........

Sửa bởi thoivan: 13/08/2013 - 13:53


Thanked by 2 Members:

#10 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3110 Bài viết:
  • 7533 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 14:07

Đây là ls của tướng Nguyễn Khoa Nam chăng ? Nếu đúng vậy thì tôi bổ túc là ông không lập gia đình, dòng dõi vọng tộc làm tướng từ thời các chúa Nguyễn (Nội tán Ng' khoa Chiêm trong câu ca dao về phá Tam giang , truông nhà Hồ ).Số này hỏng vì một con Hỏa tinh (liêm hỏa kiếp kình) nên vào đại vận Tham lang thì gãy. Ngoài ra có cặp Hổ Đường phù (Thân) mà cụ Thiên lương cho là dễ thành Thần khi chết (sinh vi tướng , tử vi thần).

Sửa bởi nguy: 13/08/2013 - 14:10


Thanked by 2 Members:

#11 thoivan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 220 Bài viết:
  • 167 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 14:24

@nếu đúng là thiếu tướng Nguyễn Khoa nam, dưới đây là một số thông tin:
Là người Việt Nam hải ngoại, chắc có ít ai chưa nghe đến tên Nguyễn Khoa Nam. Nếu bạn là một người quân nhân cũ, hẳn đã nghe nhiều về người anh hùng đã hiến dâng cuộc đời cho Tổ Quốc. Nếu bạn chưa từng nghe, nhất là các bạn trẻ, thì tôi hy vọng bạn sẽ dừng lại đây trong giây lát để chúng ta có thể tìm hiểu thêm về thân thế và sự nghiệp của người dũng tướng này.
Nói về Nguyễn Khoa Nam, chúng ta không thể không nhắc đến sự khác biệt giữa ông và những kẻ cùng thời. Binh sĩ kính trọng ông, đồng bào quý mến ông, và ngay cả báo chí thiên tả thời bấy giờ cũng phải công nhận Nguyễn Khoa Nam là một vị tướng thanh liêm, có đức có tài. Sống được như vậy không phải là dễ trong cái thời mua quan bán tước của chính quyền Thiệu – Khiêm. Theo các anh em của Gia Đình Mũ Đỏ, ông là người rất điềm đạm, ít nói. Ông không có gia đình; tình cảm của ông là tình cảm đã dành cho quê hương, quân đội và anh em chiến sĩ. Đó là một người quân nhân thuần túy.
Tôi sẽ không nhắc đến các chiến công của Nguyễn Khoa Nam ở đây, vì trong gần 20 năm dài, chiến trường nào mà không có hình dáng người lính nhảy dù Việt Nam.
Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, gốc Làng An Cựu Tây, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên, sinh tại thành phố Đà Nẵng, ngày 23 tháng 9 năm 1927.

Thân sinh của Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam là Thanh Tra Học Chánh Đà Nẵng Thái Thường Nguyễn Khoa Túc, về hưu năm 1941, và bà Công Tôn Nữ Mộc Cẩn, thuộc dòng Tuy Lúy Vương. Nội tổ của ông là Nội Tán Nguyễn Khoa Đăng, người đã có công mở mang bờ cõi cho chúa Nguyễn trong những ngày Nam Tiến.
Ông học Tiểu Học tại trường École des Garcons Đà Nẵng (1933 – 1939), sau ra Huế tiếp tục học ở Lycee Khải Định. Ông đậu bằng Thành Chung năm 1943 và tiếp tục học lên đến Nhị Cấp. Đến năm 1947, Nguyễn Khoa Nam tiếp tục học lớp Đệ Nhị Toán, rồi theo học lớp Hành Chánh tại Huế. Vốn dòng võ tướng nhưng ông không tình nguyện theo con đường quân bị.
Ông là con trai giữa trong gia đình có năm anh em, nhưng hai anh lớn mất sớm, đến năm 1975 chỉ còn lại ba chị em. Chị ông là bà Nguyễn Khoa Diệu Khâm, phục vụ trong ngành Y Tế tại Sài Gòn và đã hồi hưu. Em trai là ông Nguyễn Khoa Phước, phục vụ trong ngành Giáo Dục và cũng là cựu Nghị Sĩ dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa.
Đến năm 1953, ông nhập ngũ theo lệnh động viên, vào Khóa III tại Trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức. Tháng 10 năm 1953, Nguyễn Khoa Nam ra trường và tình nguyện vào binh chủng Nhảy Dù rồi được điều động ra Bắc.
- Tháng 8 năm 1954, sau hội nghị Geneve, Trung Úy Nguyễn Khoa Nam theo đơn vị trở về Saigon.
- Năm 1955, Trung Úy Nguyễn Khoa Nam làm Đại Đội Trưởng, thuộc Tiểu Đoàn 7 Nhảy Dù trong cuộc hành quân đánh Bình Xuyên tại Saigon. Sau đó ông được thăng Đại Úy và được cử đi học kỹ thuật ở Pháp trong 8 tháng.
- Năm 1956, Đại Úy Nguyễn Khoa Nam ở Pháp về làm Đại Đội Trưởng Đại Đội Kỹ Thuật Dù tại trại Hoàng Hoa Thám.
- Tháng 1 năm 1957, sau một khóa tu nghiệp ở Hoa Kỳ, ông trở về phục vụ tại Phòng 3 (Kế Hoạch Hành Quân) Lữ Đoàn Nhảy Dù.
- Năm 1960, ông được chuyển về làm Trưởng Ban 3 Tiểu Đoàn 3 Nhảy Dù.
- Năm 1963, ông được bổ nhiệm Tiểu Đoàn Phó Tiểu Đoàn 5 Nhảy Dù.
- Năm 1964, Thiếu Tá Nguyễn Khoa Nam được bổ nhiệm Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 5 Nhảy Dù.
Năm 1965, ông được bổ nhiệm Chiến Đoàn Trưởng Chiến Đoàn 3 Nhảy Dù. Đến cuối năm này, vì nhu cầu chiến trường, Lữ Đoàn Nhảy Dù được tổ chức lại thành Sư Đoàn Nhảy Dù.

Năm 1967, Trung Tá Nguyễn Khoa Nam được bổ nhiệm Lữ Đoàn Trưởng Lữ Đoàn 3 Nhảy Dù, nổi danh với trận đánh tại đồi 1418, Kontum. Đến cuối năm 1967, ông được thăng cấp Đại Tá và trao tặng Đệ Tam Đẳng Bảo Quốc Huân Chương (VNCH) và Silver Star (chính phủ Hoa Kỳ trao tặng).
Năm 1969, Đại Tá Nguyễn Khoa Nam được Bộ Quốc Phòng thuyên chuyển ra khỏi Sư Đoàn Nhảy Dù, để giữ chức Tư Lệnh Sư Đoàn 7 Bộ Binh, kiêm Tư Lệnh Khu Chiến Thuật Tiền Giang. Tháng 11 năm 1969, ông được vinh thăng Chuẩn Tướng nhiệm chức tại Mặt Trận.
Đến tháng 10 năm 1971, Đại Tá Nguyễn Khoa Nam được thăng hàm Chuẩn Tướng.

Tháng 10 năm 1973, ông được thăng cấp Thiếu Tướng.
Tháng 11 năm 1974, là một vị sĩ quan có khả năng và uy tín hàng đầu trong quân lực, Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam được bổ nhiệm làm Tư Lệnh Quân Đoàn IV Vùng IV Chiến Thuật.

Tháng 4 năm 1975, khi miền Nam đang trong cơn rối loạn trước đà tiến công ồ ạt của Cộng Sản, các đại đơn vị truyến trước bị tan hàng hay trở nên vô hiệu. Các tướng lãnh thì lo chạy giữ thân, bỏ mặc binh sĩ và đồng bào mà họ có trách nhiệm bảo vệ. Trong khi đó tất cả các lực lượng Cộng quân tại vùng IV đều bị khống chế không giở trò gì được. Tình hình ở miền Tây thật yên tĩnh, như không có chuyện gì xảy ra trong khi Vùng I, II, III đều bị xích xe tăng Cộng Sản tràn ngập.
Ngày 30 tháng 4 năm 1975, chính quyền Saigon đầu hàng quân Cộng Sản Bắc Việt. Sau khi để cho các sĩ quan và binh sĩ thuộc quyền giải tán theo lệnh của chính phủ, khoảng nửa đêm 30 tháng 4 rạng ngày 1 tháng 5 năm 1975, Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam dùng súng tự sát không chịu đầu hàng Cộng Sản Việt Nam. Bác sĩ Trung Tá Hoàng Như Tùng và một số chiến hữu đã tẩm liệm và đưa di hài Thiếu Tướng ra an táng tại Nghĩa Trang Quân Đội Cần Thơ ngày 1 tháng 5 năm 1975.
Tháng 3 năm 1994, người em dâu là bà Nguyễn Khoa Phước đến Cần Thơ mang di hài Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam về hỏa táng. Hiện nay tro cốt của Thiếu Tướng dược lưu tại chùa Già Lam, đường Lê Quang Định, quận Gò Vấp, tỉnh Gia Định.
Nghi án về vụ “tự sát” của Nguyễn Khoa Nam

Sẽ chẳng ai thèm thắc mắc về vụ “tự sát” của Nguyễn Khoa Nam, nếu không xảy ra chuyện sau đây. Nguyễn Khoa Nam có ngôi nhà riêng ở Cần Thơ. Trong nhà, ông có nuôi con chó Nhật rất khôn. Sau ngày giải phóng, ngôi nhà ấy do cháu của Nguyễn Khoa Nam ở. Đến kỳ “giỗ” Nguyễn Khoa Nam lần thứ 3 (năm 1978), những người đến dự đám giỗ chứng kiến cảnh lạ: Có một ông lão ăn mày râu tóc dài thượt, mặt mũi che kín, áo quần rách rưới, tay chống gậy đi ngang trước cửa nhà. Con chó Nhật thấy người ăn mày đã lao ra cửa. Mọi người còn đang lo lắng sợ con chó cắn người ăn mày thì thật lạ kỳ, con chó lại ngoắc đuôi mừng rỡ, chồm lên liếm tay người ăn mày. Ông lão ăn mày đã bỏ đi thật nhanh, không giống với bộ dạng chậm chạp lúc ông ta đi đến. Lúc đó không ai nghĩ tới khả năng lão ăn mày đó chính là Nguyễn Khoa Nam (vì ông ta đã “tự sát” chết rồi), nhưng mọi người vẫn thắc mắc bàn tán về chuyện “con chó mừng người lạ”. Câu chuyện lạ nói trên mọi người rồi cũng quên.

Cho đến khoảng 5 – 6 năm sau, khi những Việt kiều đầu tiên ở Australia được phép về Cần Thơ thăm quê nhà, có một người tên Phong kể câu chuyện lạ: Một lần đi siêu thị ở Sydney, ông Phong thấy một người đàn ông rất giống viên tư lệnh Vùng 4 Nguyễn Khoa Nam ngày trước (lúc đó Nguyễn Khoa Nam có lần đến trường ông Phong đang học để nói chuyện, nên ông biết mặt). Dẫu có nghe Nguyễn Khoa Nam đã “tự sát”, nhưng ông Phong cũng hỏi đại: “Ông có phải là Nguyễn Khoa Nam?”. Người đó chỉ lắc đầu rồi bỏ đi, không một tiếng trả lời. Câu chuyện đó từng xôn xao trong dư luận TP Cần Thơ một thời gian. Sau đó mấy người cháu của Nguyễn Khoa Nam đã bốc cốt ông ta và hỏa táng, đem tro gửi vào chùa ở TP.H-C-M.

Vậy sao lại có xác chết trên áo có tên Nguyễn Khoa Nam vào rạng sáng 1/5/1975? Điều đó không có gì là khó khăn đối với viên tướng tư lệnh vùng, nếu như ông ta muốn.

Sửa bởi thoivan: 13/08/2013 - 14:25


Thanked by 2 Members:

#12 socnau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 438 Bài viết:
  • 764 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 14:26

Cho cháu xin phép link lại ls để mọi người dễ theo dõi.


Bản thân cụ có ls này mang cách lộ thượng thi mai, đại hạn tử tham có tả phù hữu bật và nhiều hung bại tinh hội họp. Tiểu hạn năm tự sát rơi vào cách hình kỵ hiệp ấn, với người đang có chức vụ khó khăn muôn trùng

edit:

Trích dẫn

...Vậy sao lại có xác chết trên áo có tên Nguyễn Khoa Nam vào rạng sáng 1/5/1975? Điều đó không có gì là khó khăn đối với viên tướng tư lệnh vùng, nếu như ông ta muốn.

Thành vương bại khấu, nguyên lý ngàn đời, cái này có lẽ k cần phải nói nhiều, sự thật có lẽ dù bị xuyên tạc ra sao, vẫn là sự thật

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi socnau: 13/08/2013 - 14:31


#13 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 17:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tinhlagi, on 13/08/2013 - 09:10, said:

Nay tôi xin post lá số của một vị tướng có tài có đức.khi nước mất đã tuẫn tiết thể hiện khí phách của người anh hùng.
kính mời mọi người bình luận.
sinh ngày 23/09/1927 giờ Dần.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xin hỏi bạn Tinhlagi, bạn có thể cho biết tên và tiểu sử của người mà cá nhân bạn cho là: vị tướng mà KHI NƯỚC MẤT ĐÃ TUẪN TIẾT hay không? Ông ta là công dân của nước nào? Nước của ông ta mất vào ngày nào? Ông ta tuẫn tiết vào ngày nào?

Cảm ơn.

Thanked by 1 Member:

#14 PhotonBelt

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 129 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 19:27

Liêm-Sát là bộ nghĩa hiệp muh , nhất là ở vị tướng này đắc long-phượng-cái thì tư cách không phải tầm thường , nhưng số này bị sát tinh hãm bao vây nhiều quá , mà cả ở mệnh-thân-phúc đều có dấu hiệu xấu .

Bộ Liêm-Sát tốt nhất với tuổi Ất,Kỷ âm nam.

#15 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7364 Bài viết:
  • 16948 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 20:54

Trả lời PMK .
Tuẩn tiết : tự sát vì một sự nghiệp .
Nước tiếng thông thường gọi là một Quốc gia . Theo công pháp, một quốc gia gồm Chính quyền Lãnh thổ (không phận và Hải phận) một Dân tộc . Từ tháng 10/10/1954 đến 30/4/1975 trên giải đất hình chữ S có 2 Quốc gia tạo thành bởi Hiệp định Gèneve : Nước VNCDCH va Nước VNCH . Ngoài ra, Nước Việt Nam Cọng Hoà được Liên Hiệp quốc công nhận là một Quốc gia còn VNDCH thì không vì Mỹ có quyền phủ quyết . Giống như Palestine có lảnh thổ có chính quyền có dân tộc nhưng mới đây mới được LHQ công nhận là một Thực thể quốc gia .
Nước mất ngày nào : Ông TT Dương văn Minh tuyên bố đầu hàng ngày 30/4/1975 . Ông Tướng nầy tuẩn tiết ngày 1/5/1975 .






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |