Jump to content

Advertisements




TRÙNG HỢP KỲ LẠ VẬN NGƯỜI THẾ NƯỚC


31 replies to this topic

#16 minhthe

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 96 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 23/10/2013 - 11:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

4mua, on 22/10/2013 - 16:13, said:

@Minhthe: Nhìn cmt bạn viết cũng hiểu đc bạn rồi, Văn hoá j vậy? Cũng biết đến nước mắt của mẹ mà ko biết phí công giáo dục của gia đình và xã hội. Vì những người như bạn mới là nhân tố tạo nên 1 xã hội như vậy đó. Giỏi thì làm bằng hành động, chưa làm đc gì mà chửi xã hội này nọ, khác j về nhà chửi bố mẹ mình đã không cho mình cuộc sống giàu có như những gia đình khác.

Trước hết, tôi nói lại, là tôi không đồng ý quan điểm của anh chứ không phải tôi dè bỉu gì anh. Vì vậy anh không nên dùng lời lẽ như vậy đối với tôi.

Hơn nữa, xin lỗi rằng, tôi có đủ trí tuệ và trải nghiệm để hiểu về cái mà anh đang làm công tác tuyên huấn. Vì vậy, không cần anh lải nhải mấy câu "Giỏi thì làm bằng hành động, chưa làm đc gì mà chửi xã hội này nọ, khác j về nhà chửi bố mẹ mình đã không cho mình cuộc sống giàu có như những gia đình khác". Anh phát ngôn bừa bãi. Vì sao biết tôi chưa làm được gì? Vì sao biết tôi không có sự nghiệp gì? Vì sao nghĩ tôi nghèo? Tôi chưa đầy 30 tuổi, nhưng cũng không phải ngửa tay xin tiền bố mẹ, tiền từ những công việc chính đáng và hoàn toàn không "bẩn" giúp tôi sống theo ý tôi, mua cái xe tôi thích, mua cái nhà tôi cảm thấy thoải mái, khi dư giả giúp được một ít người xung quanh,...có gì tôi phải xấu hổ trước anh? Còn về giáo dục, bằng cấp của tôi là thật, chức vị của tôi là thật, không mua bán như mấy kẻ đang được anh khúm núm và bôi vẽ nguệch ngoạc. Nhìn cái cách anh viết, dùng những từ "cmt", "dc", "j",...đủ hiểu anh học cao đến đâu và được giáo dục đến cỡ nào...

PS: Rất xin lỗi quản trị viên vì tôi có lời lẽ hơi quá.

Thanked by 1 Member:

#17 danquandukich

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 66 thanks

Gửi vào 12/11/2013 - 07:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhthe, on 22/10/2013 - 10:58, said:

Cả cái quá trình ấy như anh nói, tôi chỉ thấy toàn là nước mắt của Mẹ, là máu của dân nghèo bị áp bức, là bé nghèo không có tiền đến lớp, là những đứa trẻ bần hàn bị bác sỹ đuổi ra đường vì chẳng có tiền viện phí, là những cụ già ngủ ngoài hiên nhà và bị chăn dắt bán vé số, là tham nhũng tràn lan lấy tiền nuôi đĩ, là An Sinh trở thành từ thiện và ban phát, là dối trá và dối trá, là đạo đức suy đồi, là khốn nạn, là phì lũ chó đẻ,...tiên nhân sư cha cái quá trình của anh!
Cũng định không cmt lại ý kiến của cậu,nhưng nghĩ lại nên viết vài dòng.
Thực tế xã hội có nhiều hiện tượng như cậu nói,điều này thì ai cũng biết.Tuy nhiên,nó chưa đến mức thành cả hệ thống như cậu viết đâu.Vì nó mà đến mức như thế thì nó sụp lâu rồi.
Cậu chửi cả 1 quá trình,tức là cậu chửi ông bà cha mẹ cậu đấy,những người không ít thì nhiều cũng đã tham gia vào quá trình đó.Và khi tham gia họ cũng có niềm tin vào sự thành công của nó.
Cậu mới chỉ 30t,kn nhìn đời của cậu cũng chỉ non kém như tôi.Đừng nghĩ bằng cấp do mình tự phấn đấu,xe mình do mình tự bỏ tiền mua mà đã coi là thành công,lên giọng chửi đời,chửi xã hội như vậy.
Tuổi 30 chỉ nên phấn đấu trong sự nghiệp của bản thân mình,nghe,nhìn,nghĩ.Khi nào đến tri thiên mệnh hẵng hay.

Thanked by 1 Member:

#18 minhthe

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 96 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 12/11/2013 - 16:42

Nghĩ đi nghĩ lại thì không nên tranh cãi với các ngài dư luận viên quốc doanh...mặc cho sự thật phơi bày, những điều dối trá vẫn được lặp đi lặp lại suốt bao nhiêu năm qua trên các loa truyền thông của Phường, xã và các tờ báo quốc doanh...

Thanked by 1 Member:

#19 Votuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 295 Bài viết:
  • 474 thanks

Gửi vào 13/11/2013 - 10:15

Diễn đàn nhiều thị phi phần lớn là bởi vì có nhiều người thích ra vẻ dạy khôn người khác. Trong đời thực thường thì những bậc đức cao vọng trọng mới dạy khôn người khác, và người được dạy khôn là hoàn toàn tự nguyện, những kẻ đi đâu cũng thích dạy khôn người khác thực tế sẽ phải trả giá bằng sự cô đơn và kỳ thị. Quan điểm của mỗi người phần lớn là khác nhau, phụ thuộc nhiều vào môi trường giáo dục, lứa tuổi, tầm nhìn..., có thể đồng quan điểm hoặc khác quan điểm với nhau, nhưng gây thị phi là điều đáng tiếc.

Gần đây giới "giang hồ" Việt Nam đồn thổi việc giới "giang hồ" Trung Quốc chỉ ra sự giống nhau giữa Lăng X và nhà xí La Mã cổ đại. Người Việt vốn luôn nghi ngờ không mấy khi tin vào người Trung Quốc, nhưng người dân trong nước lúc này cũng chả biết tin vào đâu nữa, nên mỗi khi có tin đồn thì dư luận lại nổi sóng. Bạn nào rành tiếng Trung thì thử tìm hiểu vấn đề này xem sao? nếu điều này là sự thực thì chúng ta có một cái nhà xí to nhất trong lịch sử, nhát chém này thực sự là khá đau, nhân tiện tìm hiểu luôn những ghi chép về thời gian bọn Trần Canh, Vi Quốc Thanh, La Quý Ba... làm "cố vấn" tại Việt Nam, và đó cũng là thời kỳ đẫm máu của những người yêu nước không thân Tàu bị thanh trừng.

Mỗi cá nhân dù giầu hay nghèo thì cũng chỉ sống đến đủ mà thôi. Nhưng những người con ưu tú của dân tộc, luôn nặng lòng với Tổ Quốc thì vinh nhục của cá nhân chỉ là chuyện nhỏ, vinh nhục của cả dân tộc mới là chuyện lớn. Có lẽ trong giấc cô miên cụ Nguyễn Trường Tộ vẫn còn day dứt vì sinh bất phùng thời, vì cùng thời với cụ thì trong triều từ Vua đến Quan toàn một đám hủ nho tầm nhìn hạn hẹp, thế nên mới có việc cụ Phan Thanh Giản bất lực uống thuốc độc tự tử, Nguyễn Tri Phương cầm quân đánh trận thì binh lính bỏ chạy dày xéo lên nhau mà chết là chính, chứ trúng đạn quân thù có bao nhiêu, mới có việc 4 tên lính Pháp cao hứng đánh chiếm luôn tỉnh lỵ Ninh Bình. Cụ Phan Bội Châu thì hận việc không thành mà còn bị đâm sau lưng, với thời tuổi trẻ cụ cũng kiêu ngạo đâu kém ai: "trong khoảng trăm năm cần có tớ, sau này muôn thuở há không ai". Cụ Phan Chu Trinh thì có kẻ chê cụ "ngây thơ" về chính trị, nhưng chính kẻ chê cụ "ngây thơ" ấy cũng chả hơn gì cụ, chỉ khác là "hắn" gặt hái được thành công cho bản thân vì khác cụ ở chữ thời, cũng là lúc Tạo Hóa càng cười đểu hơn với dân tộc Việt Nam. Và cho đến nay thì "Đất Nước gian lao chưa bao giờ bình yên, cơn bão chưa ngưng trong tâm hồn biết bao người...". Những kẻ phản Quốc cầu vinh như bọn Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống... thì mãi bị muôn đời nguyền rủa, mà bọn chúng đâu có ít? Lịch sử sẽ tiếp tục phán xét theo đúng sự thật của nó. Ta chả lẽ vì bọn chúng sống trước mình vài chục, vài trăm năm mà kính cẩn nghiêng mình gọi chúng bằng cụ, bằng ông sao?

Sáng nay lơ lững thả hồn vào dòng sông... và nước sông vẫn chẩy hoài, vẫn ngầu đục như xưa, khiến lại chạnh lòng nhớ về các cụ tổ tiên, những người đã tạo nên một thời, một triều đại oanh oanh liệt liệt. Mà hình như ở đâu đó trong tâm hồn mình vẫn còn xâm hai từ "sát thát".

Vài dòng lan man ...

Ẩn Long Cư Sỹ

#20 4mua

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1402 Bài viết:
  • 1619 thanks

Gửi vào 13/11/2013 - 10:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Votuong, on 13/11/2013 - 10:15, said:

Mỗi cá nhân dù giầu hay nghèo thì cũng chỉ sống đến đủ mà thôi. Nhưng những người con ưu tú của dân tộc, luôn nặng lòng với Tổ Quốc thì vinh nhục của cá nhân chỉ là chuyện nhỏ, vinh nhục của cả dân tộc mới là chuyện lớn.
Lời bác thật đáng quý!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sống sao không thẹn với lòng là vui.

Thanked by 3 Members:

#21 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 14/11/2013 - 15:33

Câu nói bất hủ "TÔI NÓI ĐỒNG BÀO NGHE RÕ KHÔNG" đã đi vào lịch sử và được nhiều người phân tích rất sâu. Nhưng tôi thấy họ còn một thiếu sót chưa phân tích, đó là hệ thống âm thanh/ánh sáng thời đó rất kém, vì thế bác đã phải hỏi để xác nhận xem âm thanh phát ra có rõ không - cũng tương tự khi ta nói vào micro: một - hai - ba - bốn a lô a lô...

Thanked by 2 Members:

#22 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 14/11/2013 - 15:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhthe, on 24/09/2013 - 16:05, said:

Giải thích khiên cưỡng... thực tế là, nước ta đang ở cái Thời...tụt hậu hơn các nước lân bang như Thái, Sin, Indo 20 năm.

Bạn nhầm rồi, chúng ta không tụt hậu, chúng ta chỉ là... đang xác định phương hướng tiến lên xã hội chủ nghĩa thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhthe, on 22/10/2013 - 10:58, said:

Cả cái quá trình ấy như anh nói, tôi chỉ thấy toàn là nước mắt của Mẹ, là máu của dân nghèo bị áp bức, là bé nghèo không có tiền đến lớp, là những đứa trẻ bần hàn bị bác sỹ đuổi ra đường vì chẳng có tiền viện phí, là những cụ già ngủ ngoài hiên nhà và bị chăn dắt bán vé số, là tham nhũng tràn lan lấy tiền nuôi đĩ, là An Sinh trở thành từ thiện và ban phát, là dối trá và dối trá, là đạo đức suy đồi, là khốn nạn, là phì lũ chó đẻ,...

Ấy, bạn đừng nóng, cả gần trăm triệu dân người ta chịu được, hà cớ gì bạn không chịu được. Thật là không có tí kiên nhẫn nào cả. Tuy nhiên, dù có chịu được cũng nên phòng thủ. Tôi rút kinh nghiệm nhà tôi (về mặt y tế) là đừng bao giờ nên bị bệnh mà nghèo, bởi ở VN bị bệnh nặng mà nghèo thì chỉ còn cầu trời phật phù hộ mà thôi.

Thanked by 2 Members:

#23 minhthe

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 96 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 14/11/2013 - 16:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 14/11/2013 - 15:54, said:

Bạn nhầm rồi, chúng ta không tụt hậu, chúng ta chỉ là... đang xác định phương hướng tiến lên xã hội chủ nghĩa thôi. Ấy, bạn đừng nóng, cả gần trăm triệu dân người ta chịu được, hà cớ gì bạn không chịu được. Thật là không có tí kiên nhẫn nào cả. Tuy nhiên, dù có chịu được cũng nên phòng thủ. Tôi rút kinh nghiệm nhà tôi (về mặt y tế) là đừng bao giờ nên bị bệnh mà nghèo, bởi ở VN bị bệnh nặng mà nghèo thì chỉ còn cầu trời phật phù hộ mà thôi.

Lời lẽ đầy hài hước mà làm nhói lòng....đôi khi, tôi ước rằng, người nghèo 'đừng nên' bị bệnh...mới ngày hôm qua đây, chứ không dám nói đâu xa, tôi được giúp một em nhỏ bị bệnh máu trắng. Cha nó nghèo quá mà, nên làm chẳng đủ được ăn. Mẹ nó thấy cha nó nghèo, chịu không được nên bỏ đi. Nó ở với cô nó (cũng nghèo lắm ). Da nó xanh xao, chân tay loèo khoèo. Đôi ba tuần lại đi truyền máu. Hôm nào cạn tiền, nó mệt quá, nó hỏi cô nó bao giờ con được đi truyền máu, cô nó chỉ biết quay đi mà khóc. Năm qua nó bị sưng lá lách, không biết làm sao, tôi mới vận động được công ty giúp nó được chút tiền...trường hợp này, thực tế, nhiều vô số kể...sức tôi nhỏ nhoi, lực tôi kém cỏi, chỉ lâu lâu giúp họ được tí chút, lâu lâu vận động gia đình bạn bè giúp cho họ được tí chút,... Nhìn rộng ra, đấy là cái lỗi của xã hội, chứ không phải lỗi 'của cha mẹ ai đó không giàu có' như ai đó trên kia chỉ ra,...

#24 minhthe

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 96 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 14/11/2013 - 17:02

Ngồi buồn, nghĩ chuyện thế nhân càng buồn, gieo được quẻ Thủy Phong Tỉnh động hào 4. "Khốn hồ thượng giả, tất phản hạ. Cố thụ chi dĩ Tỉnh". Quan quỷ động hào âm đằng xà tại nhật thần...haha

#25 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 07/11/2014 - 23:08

Nửa đêm gieo quẻ thành tâm hỏi về vận mệnh đất nước, được quẻ Trạch Thiên Quải động hào 4. Bản thân nông cạn chỉ hiểu được là 5 quẻ dương dưới đang chăm chăm nhắm vào hào 6 âm trên cùng. Tượng ý ra sao, không cần nói nhiều cũng hiểu được.

Vậy có cao nhân nào hiểu biết sâu rộng về dịch có thể chỉ điểm giúp thời gian từ lúc hào 4 động đến lúc hào 6 động là bao nhiêu năm không? Xin cảm tạ.

Bản thân linh tính nhạy cảm, có lòng thành mong nước nhà yên bình thịnh vượng nhưng có lẽ can qua biến động là điều khó tránh trong xu hướng hiện nay.

#26 minhthe

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 96 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 10/11/2014 - 11:29

Thế tử tôn tọa không vong tại hào dương, lòng khắc khoải về tương lai bình an của tổ quốc. Tài động tử tôn sinh thân. Quá trình đã bắt đầu, sớm thôi bạn ạ....

#27 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1685 thanks

Gửi vào 10/11/2014 - 11:55

Cách đây mấy năm, tại thời điểm mà Tập Cận Bình còn chưa chính thức lên làm người đứng đầu Trung Quốc, khi tranh luận với anh Tigerstock68 tôi có nói rằng chúng ta không nên mất thời gian vào vấn đề chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa tư bản này nọ mà nên tập trung vào việc chuẩn bị đối phó với Trung Quốc vì tôi xem tướng Tập Cận Bình là kẻ khôn ngoan, không biết dưới sự lãnh đạo của ông ta thì Trung Quốc sẽ tiến đến thế nào. Nhưng ở thời điểm đó có lẽ chẳng ai thèm để ý đến lời tôi nói.

Bên cạnh đó, tôi cũng có nói nếu mà chính quyền hiện thời đã thối nát hết thuốc chữa thì tôi cũng chống, nhưng tôi nhận thấy chính quyền hiện tại mặc dù đang có nhiều vấn đề không ổn làm lòng dân không yên nhưng không phải là bệnh hết thuốc chữa. Một dấu hiệu vô cùng đáng mừng đó là Quốc hội càng ngày càng có tiếng nói, bớt hẳn những con sâu là các ông bà nghị gật. Nhờ các trang mạng, mỗi lời phát biểu của các nghị viên đều nhanh chóng được truyền đến người dân. Từ đó, ông bà nghị nào tốt, nhiệt huyết, ông bà nào là nghị gật, người dân đều nắm rõ, đến lần bầu cử sau thì người dân cạch mặt các ông bà nghị gật ra mà tín nhiệm bầu cử cho những người có tâm huyết, không còn tình trạng mơ mơ hồ hồ, đi bầu cử cứ thấy tên của ai hay hay thì chọn.

Nếu đại đa số chúng ta đồng lòng quyết tâm xây dựng đất nước (những người tiêu cực bi quan yếm thế, lười nhác ở không, ác ý chuyên phá hoại, chọc gậy bánh xe nếu có thì số lượng cũng chỉ là rất ít so với những người có thiện tâm và có hành động thực tế xây dựng đất nước) thì trong vòng khoảng 20 năm nữa, dân tộc Việt Nam sẽ không những có thể thay da, đổi thịt mà còn có thể thay máu theo hướng phát triển bền vững.

Tin tưởng hay nghi ngờ hay cười nhạo là quyền của các vị.

Tôi nhận thấy khi tranh luận các vấn đề có liên quan đến lịch sử, mọi người hay có câu cửa miệng: Lịch sử do người thắng viết ra. Có thể! Nhưng liệu có ai nghĩ đến chiều ngược lại? Liệu có ai bận tâm thắc mắc khi mà đọc những điều do người thua viết ra thấy toàn là tô người thắng một màu đen nhẻm? A nói xấu B rồi B nói xấu ngược lại A, chúng ta nên tin A hay tin B đây?

Thử hỏi trên đời này có được bao nhiêu người có tinh thần mã thượng, dám thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm của mình và thẳng thắn thừa nhận ưu điểm của đối thủ?

Chỉ có thực tế là tiêu chuẩn duy nhất để kiểm nghiệm chân lý. Mọi lý thuyết đều nằm trong vòng nghi ngờ khi chưa được chứng minh bằng thực tiễn.

20 năm nữa, nếu diễn đàn tuvilyso còn tồn tại và có ai đó còn nhớ đến những lời hôm nay của tôi thì xin hãy khai quật topic này.

Trân trọng cảm ơn.

Sửa bởi PMK: 10/11/2014 - 12:01


Thanked by 4 Members:

#28 Votuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 295 Bài viết:
  • 474 thanks

Gửi vào 10/11/2014 - 19:34

Sẽ chả có ai nhớ đến bà, đến lời nói của bà, đó là điều hiển nhiên! Cái gì mà tướng với chả số, đã làm lãnh đạo thì thằng nào mà chả khôn ngoan và thủ đoạn? Cái gì mà 20 năm sau, ngày trước bọn Đỗ Mười cũng nói thế đấy, nhưng ngày nay đất nước có gì? Mà tôi cứ nói vậy đấy, bà đừng có mà nhẩy lên như con choi choi, rồi ra mặt dạy khôn tôi nữa nhé!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#29 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1685 thanks

Gửi vào 20/01/2021 - 18:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PMK, on 10/11/2014 - 11:55, said:

Cách đây mấy năm, tại thời điểm mà Tập Cận Bình còn chưa chính thức lên làm người đứng đầu Trung Quốc, khi tranh luận với anh Tigerstock68 tôi có nói rằng chúng ta không nên mất thời gian vào vấn đề chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa tư bản này nọ mà nên tập trung vào việc chuẩn bị đối phó với Trung Quốc vì tôi xem tướng Tập Cận Bình là kẻ khôn ngoan, không biết dưới sự lãnh đạo của ông ta thì Trung Quốc sẽ tiến đến thế nào. Nhưng ở thời điểm đó có lẽ chẳng ai thèm để ý đến lời tôi nói.

Bên cạnh đó, tôi cũng có nói nếu mà chính quyền hiện thời đã thối nát hết thuốc chữa thì tôi cũng chống, nhưng tôi nhận thấy chính quyền hiện tại mặc dù đang có nhiều vấn đề không ổn làm lòng dân không yên nhưng không phải là bệnh hết thuốc chữa. Một dấu hiệu vô cùng đáng mừng đó là Quốc hội càng ngày càng có tiếng nói, bớt hẳn những con sâu là các ông bà nghị gật. Nhờ các trang mạng, mỗi lời phát biểu của các nghị viên đều nhanh chóng được truyền đến người dân. Từ đó, ông bà nghị nào tốt, nhiệt huyết, ông bà nào là nghị gật, người dân đều nắm rõ, đến lần bầu cử sau thì người dân cạch mặt các ông bà nghị gật ra mà tín nhiệm bầu cử cho những người có tâm huyết, không còn tình trạng mơ mơ hồ hồ, đi bầu cử cứ thấy tên của ai hay hay thì chọn.

Nếu đại đa số chúng ta đồng lòng quyết tâm xây dựng đất nước (những người tiêu cực bi quan yếm thế, lười nhác ở không, ác ý chuyên phá hoại, chọc gậy bánh xe nếu có thì số lượng cũng chỉ là rất ít so với những người có thiện tâm và có hành động thực tế xây dựng đất nước) thì trong vòng khoảng 20 năm nữa, dân tộc Việt Nam sẽ không những có thể thay da, đổi thịt mà còn có thể thay máu theo hướng phát triển bền vững.

Tin tưởng hay nghi ngờ hay cười nhạo là quyền của các vị.

Tôi nhận thấy khi tranh luận các vấn đề có liên quan đến lịch sử, mọi người hay có câu cửa miệng: Lịch sử do người thắng viết ra. Có thể! Nhưng liệu có ai nghĩ đến chiều ngược lại? Liệu có ai bận tâm thắc mắc khi mà đọc những điều do người thua viết ra thấy toàn là tô người thắng một màu đen nhẻm? A nói xấu B rồi B nói xấu ngược lại A, chúng ta nên tin A hay tin B đây?

Thử hỏi trên đời này có được bao nhiêu người có tinh thần mã thượng, dám thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm của mình và thẳng thắn thừa nhận ưu điểm của đối thủ?

Chỉ có thực tế là tiêu chuẩn duy nhất để kiểm nghiệm chân lý. Mọi lý thuyết đều nằm trong vòng nghi ngờ khi chưa được chứng minh bằng thực tiễn.

20 năm nữa, nếu diễn đàn tuvilyso còn tồn tại và có ai đó còn nhớ đến những lời hôm nay của tôi thì xin hãy khai quật topic này.

Trân trọng cảm ơn.

Hôm nay có việc cần tìm lại bài viết cũ, mò mẫm một lúc nhìn thấy tiêu đề topic hấp dẫn nên click vào, không nghĩ đến lại đọc được bài viết của chính mình năm đó. Quý bạn Votuong nói thật đúng, ngay đến chính bản thân tôi còn chả nhớ tôi đã nói gì đừng nói người khác.

Nhưng quả thật Tập Cận Bình là người rất khôn ngoan và cái khôn ngoan này nó khác khá nhiều so với các chính khách khác của Trung Quốc.

Tôi vẫn nhớ bài báo đầu tiên viết về Tập Cận Bình mà tôi đọc được.

Theo đó, tại thời điểm mà những người đứng đầu các tỉnh của Trung Quốc đua nhau lập thành tích để tranh nhau cơ hội thăng tiến thì tỉnh mà Tập Cận Bình đứng đầu vẫn bình tĩnh tiệm tiến, không tham gia vào cuộc đua với các tỉnh khác nên tại thời điểm đó ông Tập khá là mờ nhạt, trong khi có một số "ngôi sao" khác nổi bần bật trên bầu trời chính trị Trung Quốc (và các ngôi sao ấy sau này lần lượt rơi rụng đau đớn).

Khi đó, có phóng viên phỏng vấn Tập Cận Bình rằng tại sao tỉnh của ông ta không giống như các tỉnh khác, ông ta trả lời: Trước khi bước vào một cuộc đua, việc đầu tiên là phải cúi xuống và buộc dây giày thật chặt.

Một câu nói khiến tôi vô cùng cực kỳ ấn tượng.

Nếu một trong các "ngôi sao" nổi bần bật kia leo lên được cái ghế đứng đầu Trung Quốc thì ko có gì đáng ngại, nhưng người đó lại là Tập Cận Bình...

Về câu: Thử hỏi trên đời này có được bao nhiêu người có tinh thần mã thượng, dám thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm của mình và thẳng thắn thừa nhận ưu điểm của đối thủ?

Ai cha, ngẫm lại tình huống vụ bầu cử tổng thống Mỹ 2020 vừa rồi, thật quá là đúng luôn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Còn vụ bảo trong vòng 20 năm nữa Việt Nam sẽ thay đổi. Từ 2014 đến nay là 6 năm rồi, còn 14 năm nữa chờ xem mình dự đoán sai hay đúng (tôi cũng chả nhớ căn cứ vào đâu mà lúc ấy tôi lại nói thế).

Sửa bởi PMK: 20/01/2021 - 18:09


Thanked by 3 Members:

#30 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1685 thanks

Gửi vào 20/01/2021 - 19:35

Như tôi đã nói: Thử hỏi trên đời này có được bao nhiêu người có tinh thần mã thượng, dám thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm của mình và thẳng thắn thừa nhận ưu điểm của đối thủ?

Cái việc A tô đen B, còn B tô đen A là chuyện rất thường thấy.

Cho nên, chúng ta phải hết sức tỉnh táo, lý trí, nhạy bén để nhận định trong vô vàn thông tin mà 2 bên tung ra thì thông tin nào đáng tin, thông tin nào nhập nhèm chưa rõ cần phải kiểm chứng, thông tin nào hoàn toàn vô lý không đáng tin.

Có đôi khi tôi vô tình đọc được những cmt hết sức ngớ ngẩn đọc mà thấy thương cho cái người phát ngôn, ví dụ: Nhà báo ơi, tình hình không căng đến thế đâu, con số người dân Mỹ chết vì Covid-19 nó không cao đến thế đâu, bọn truyền thông thổ tả gộp hết tất cả số người chết vì các lý do khác như tai nạn giao thông, chết vì các bệnh khác .v.v. vào con số người chết do covid-19 nhằm hạ uy tín ông Trump đó, đó là âm mưu của truyền thông thổ tả đó...

Rồi thì: Mọi người ơi, đừng đọc tin trên truyền thông thổ tả không tin được đâu, chỉ đọc tin do nhóm của ông Trump hoặc chính ông Trump đưa ra thôi nó mới đúng sự thật... => Họ chỉ nghĩ truyền thông cánh tả nói dối mà không hề nghĩ đến khả năng ông Trump và nhóm ông Trump cũng có thể nói dối à??? => Thật là ngây thơ!!!

Hậu quả của việc chỉ biết tư duy một chiều + niềm tin mù quáng = có người chết vì Covid-19 đến phút cuối vẫn nhất quyết cho rằng Covid-19 không có thật mà là trò lừa đảo của đảng Dân chủ nhằm hạ bệ ông Trump. Lạy!!!

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |