Jump to content

Advertisements




"Cung mệnh ẩn"-Thái Tuế nhập quái


25 replies to this topic

#16 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 10:34

Quote

Đọc bài viết của bác VDTT, tôi rất thấm thía. Người ta chỉ sợ mình không tiến bộ, không sợ mình sai.
Vì vậy, bất cứ một ai thấy được sự sai sót trong bất cứ một suy luận, một khẳng định, một chiêu thức, một kết quả nào đó của tôi, rất mong góp ý. Tôi hoàn toàn không tự ái/ cáu giận vì những lý do kiểu đấy, ngược lại cảm ơn rất chân tình. Nếu không biết chấp nhận cái sai, rất có thể sẽ phí tổn 20 năm cuộc đời chỉ để đổi chỗ tốn khôn.

Bây giờ, vì kiến thức của tôi có hạn, tôi muốn đặt một câu hỏi cho mọi người, rất mong được chỉ giáo.

1-Sự khác nhau của các tác nhân gây rung "Thái Tuế", "Lộc Tồn" và nhị hóa Lộc+Kỵ trong lý thuyết xem vận.
Và, khi ta suy rộng nó cho lá số nguyên thủy, cái gì sẽ xảy ra?

whitebear


#17 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 10:41

Quote

Theo kinh nghiệm cá nhân, Thái tuế kích động những sao
mang tính "động" như song hao, đào hồng, tham lang, phá
quân v.v.. Lộc tồn kích động những sao tĩnh như Thiên
Phủ, Tử Vi, Vũ khúc v.v...

Lộc kích động tính tốt của 1 cung. Với các sao động, Lộc
là kết quả của sự động đó, chẳng hạn Phá Lộc , thì đột
biến gian truân sẽ thành công. Với các sao tĩnh, chẳng
hạn Thiên Phủ, thì Lộc do "ngoại" mang tới,hoặc thiên về
mô tả môi trường chẳng hạn công việc mang tính quản lý
tiền bạc v.v...

Nếu ta có Danh từ + Động từ = 1 câu, thì chính tinh phân
ra Danh từ là chủ ngữ, Động từ là vị ngữ. Các trung tinh
như tính từ, phân định xem nó bổ nghĩa cho Danh hay động
từ.

Chẳng hạn : Anh Gấu đá bóng. Tính từ là đẹp. Thì có thể
là Anh Gấu đẹp đá bóng, hoặc anh Gấu đá bóng đẹp. Đây
cũng có thể là 1 hướng phân định rõ các cách cục.

Chẳng hạn, Tử Vi là danh từ, Tham lang là động từ. Ta có
" Ông vua ăn chơi". Nhưng nếu Tham là danh từ, Tử Vi là
trợ từ, ta có " Ăn chơi như ông vua". Việc này nhằm phân
định chủ thể, khách thể, hành động của 1 mệnh chăng?

Minh An


Thanked by 1 Member:

#18 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 10:49

Quote

Cảm ơn Minh An vì bài viết rất hay .
Áp dụng vào, bởi vì Lộc tồn thể hiện cho yếu tố thiên,
Thái Tuế thể hiện cho yếu tố địa.
Nên Lộc tồn (dương) kích động các sao tĩnh, Thái Tuế kích
động các sao động.
Như vậy,cung chứa Thái Tuế chính là thể hiện cho phần
động trong con người, cung chứa lộc tồn thể hiện cho phần
tĩnh trong con người. Có thể dư đoán là vậy.


whitebear


Thanked by 1 Member:

#19 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 10:56

Quote

Lật lại lý thuyết vòng thái tuế. Tôi được biết, với tất cả lòng kính trọng, rằng cụ Thiên lương ca ngợi Thái Tuế một cách rất rất quá lời "Chính nhân quân tử, vĩ đại, xiết bao khâm phục", và dìm hàng Tuế Phá một cách rất thảm thương, ""Ở thế luôn phải chống đối, hay gặp phải những chuyện khó khăn, không vừa ý"".

Tôi negative học thuyết này, vì đơn giản là như vậy chứng tỏ là cụ rất thiên lệch. Cụ không hề đưa ra một bằng chứng khoa học nào chứng minh luận điểm của cụ, mà chỉ nghiệm lý trên một số lượng nhỏ các trường hợp.

whitebear
Cụ Thiên Lương, ông Vân Đằng Thái Thứ Lang đều sinh ra ở đầu thế kỷ XX, tức là người của trăm năm trước. Họ chịu ảnh hưởng của Hán học, chịu ảnh hưởng của tư duy người xưa. Lối hành văn, cách viết của cụ Thiên Lương đề cao Quang Trung Hoàng Đế, Lê Thái Tổ, Hàn Tín, các chính nhân quân tử....

Vì vậy, cuốn Tử Vi Nghiệm Lý không được viết theo lối khoa học.



#20 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 11:04

Quote

Về Lộc tồn,lưu lộc,lưu thái tuế (tuế nhập quái), trong quá trình xem một số lá số,tôi nhận thấy có điều thú vị sau:

Nếu thái tuế kích động lộc tồn, thì cung có lộc tồn được cửa vào của tiền bạc,trong khi cung có song hao sẽ là cửa ra của tiền bạc.Tương tự áp dụng cho lưu lộc tồn và lưu song hao.

Ví dụ 1:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Người này năm Canh Dần 2010 kiếm tiền tốt (thái tuế kích động cung Phúc rung Tài),Lưu lộc tồn vào cung Tài.Đồng nghĩa là Lưu song hao rơi vào cung Nô và Huynh, nên người này kiếm được bao nhiêu trả nợ cho người thân hết bấy nhiêu.

Ví dụ 2:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Năm 2010 thái tuế kích động cung Điền, Lộc tồn+lưu lộc tồn được rung nên mua nhà,tuy nhiên song hao+ lưu song hao nhập mệnh nên vay nhiều tiền để mua nhà.Không kiếp đắc nên chưa mua xong đã biết lời nhiều.

Nếu Tử phá song hành vào topic này thì thử hỏi lá số môi giới BĐS năm ngoái có dồn tiền tích cóp nhiều nhà đất không (lưu lộc tồn vào điền, lưu song hao vào mệnh,thái tuế rung cung điền) ?

Nên tôi nghĩ riêng về Lộc tồn-song hao là 1 câu có 2 vế với 2 chủ ngữ-vị ngữ.Nhưng thái tuế nhập quái là tác nhân để 1 câu trở thành 1 việc xảy ra thật.Dĩ nhiên Lộc tồn-song hao vẫn cần các yếu tố khác để kết luận tốt xấu.

Một thắc mắc của tôi là trong trường hợp Lộc tồn và song hao không nằm ở thế nhị hợp với nhau thì việc Lộc-cửa vào + Hao-cửa ra có còn là 1 vấn đề( 1 câu) nữa không hay là 2 vấn đề độc lập ? Cái này chắc phải cần thêm 1 số lá số nghiệm lý nữa.

phamthaihoa


#21 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 11:13

Quote

Tôi dùng Tuế Lộc và tứ hóa của cả 4 trụ năm tháng ngày giờ để nhập quái vào chính lá số đó.

thấtsát


#22 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 11:24

Quote

Một trong những luận điểm tôi xem xét và support các ý tưởng trong topic này, đó là xuất phát từ category theory.
Các ý tưởng như tự nhập quái, nhập quái bằng trụ giờ, ngày, tháng, năm, nằm trong cấu trúc nội tại của lá số, là các toán tử tự nhiên, chứ không phải là nằm trong mối quan hệ với các (thành phần của) lá số khác.

Giờ, khi Thất Sát đề xuất ra ý tưởng rất tử bình- Sử dụng cả 4 trụ để nhập quái vào lá số, tôi xin phép có một số câu hỏi để tất cả mọi người cùng nghiên cứu:

1-Tại sao người ta lại an tứ hóa theo năm, chứ không phải tứ hóa theo ngày, giờ?

(Chú ý, tứ hóa theo tháng thì chắc mọi người cũng đã biết, và tôi cũng hay sử dụng nhưng theo phái tiểu hạn, đó là từ vị trí của Đẩu quân-chính là tháng 1 của năm sinh, ta đếm xuôi đến tháng sinh, rồi áp dụng lý thuyết sao tự hóa của CHSN-VDTT cho cung này, tuy nhiên đây là kiểu áp dụng khá lai căng giữa tử vi Đài và Tử vi Việt. Tôi cho rằng, nếu áp dụng kỹ thuật tự hóa theo trụ tháng kiểu tử bình thì kết quả sẽ khác, và cũng sẽ khác so với kỹ thuật tự hóa theo can của tháng sinh, nhưng tìm theo kiểu cuả Tử Vân.

2-Sự khác nhau giữa các sao Năm, tháng, ngày và giờ theo tác động?

Theo tôi hiểu, thì các sao giờ tác động cực nhanh, mạnh, nhưng không last long, như là Không Kiếp. Các sao an theo năm thì thường tác dụng chậm và trầm hơn.
Vậy, điều đó có đúng hay không với các sao tháng và giờ? Có phải về tầm impact thì sao năm<Tháng<ngày<giờ?

3-Theo hiểu biết của tôi, thì tử vi khác với tử bình ở chỗ tử vi không sử dụng trụ ngày.
Vậy nếu như sử dụng trụ ngày- tức là can chi của ngày vào lá số, sẽ dẫn đến yêu cầu lật lại toàn bộ cấu trúc của lãnh vực tử vi.
Phải chăng, lại dẫn đến một giai đoạn mới của Vi-Bình hợp tham?

whitebear


#23 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 11:30

Quote

Theo kinh nghiệm cá nhân, Thái tuế kích động những sao mang tính "động" như song hao, đào hồng, tham lang, phá quân v.v.. Lộc tồn kích động những sao tĩnh như Thiên Phủ, Tử Vi, Vũ khúc v.v...
Lộc kích động tính tốt của 1 cung. Với các sao động, Lộc là kết quả của sự động đó, chẳng hạn Phá Lộc , thì đột biến gian truân sẽ thành công. Với các sao tĩnh, chẳng hạn Thiên Phủ, thì Lộc do "ngoại" mang tới,hoặc thiên về mô tả môi trường chẳng hạn công việc mang tính quản lý tiền bạc v.v...
Nếu ta có Danh từ + Động từ = 1 câu, thì chính tinh phân ra Danh từ là chủ ngữ, Động từ là vị ngữ. Các trung tinh như tính từ, phân định xem nó bổ nghĩa cho Danh hay động từ.

Tôi xin phép hỏi rõ hơn một số điểm trong bài viết này, tôi thấy rất mù mờ:
Giả Sử có một cặp sao A và B, ví dụ Tử Tham. Nếu như một tác nhân gây rung nào đó tác động, thì có phải sao rung đó sẽ là chủ ngữ?
Ví dụ,
Tử Tham gặp Lộc tồn, thì theo trên Lộc tồn sẽ làm rung sao Tử Vi, và Tử vi sẽ là chủ ngữ
Tử Tham gặp Thái Tuế, thì Tham Lang sẽ là chủ ngữ
Tử Tham có Tham hóa Lộc, thì Tham Lang sẽ là chủ ngữ, ăn chơi như vua nhưng vẫn ra tiền.
Mấy cái này, thực sự tôi vẫn thấy khó hiểu.

whitebear


#24 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 07/05/2011 - 12:47

Một kết quả tiếp theo tôi đọc được gần đây về ý nghĩa của cung có Thái Tuế:

Quote

Đối với những người nghiên cứu tử vi chuyên nghiệp thì bước đầu tiên để luận giải lá số là phán đoán và định hướng lá số này có những tính chất gì phú, quí thọ hay bần hèn yểu...Tìm yếu tố mầm mống trong mệnh thân là những yếu tố nào, điều kiện nào sẽ trở thành hiện thực giống như đã có nhân thì cần phải có duyên rồi mới có quả được. Muốn phán đoán được thì phải tổng quan các cường cung, định tính , định lượng các Sao...Đó là phương pháp chính thống.
Nay tôi xin cung cấp cho các bạn một phép coi ngắn gọn, có thể trả lời sau 5 phút kể từ lúc nhận được thông tin ngày giờ sinh của đương số mà vẫn đảm bảo độ chính xác khả dụng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
1/ Ngựa chạy về đâu?
Thiên mã trong mệnh tượng trưng cho cái động của con người, động mà có lợi thì có thể đoán là tốt, công việc hanh thông. Động mà bất lợi thì...dĩ nhiên là thất bại, cuộc đời thua thiệt, sự nghiệp ắt có lúc ách tắc.
Thiên mã nghĩa đen là xe cộ, "you are what you drive", đoán xe cộ sang hèn cũng nói lên chuyện giàu nghèo, sang trọng.
Thiên mã gặp hung họa thì đời có tai biến, nghĩa đen gặp nạn giao thông...
Con ngựa lợi hại lắm đó! Coi số là phải tìm con ngựa ngay.
Thiên mã gặp Hóa lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa , Hóa kỵ là dễ thấy nhất. Cứ trên lá số, lưu đại vận, tiểu vận thấy Mã có lợi là chuyện vui đang tới còn Mã gặp hóa kỵ là chuẩn bị mất việc, thất bại rất rõ ràng.
Cái chiêu này là tuyệt chiêu chuyên trị xem vận hạn từng năm. Nếu ai luyện kỹ thì mới thấy hết cái diệu dụng.
Sau khi đã xem ngựa hay dỡ thế nào rồi thì tiếp tục xác định đó thực sự là ngựa của ai?
Xét tổng quan, ngựa nằm bất cứ đâu trong 12 cung số thì rồi cũng có lúc mình phi ngựa thôi, đó là tới vận mượn ngựa mà chạy. Nhưng Ngựa nằm ở Mệnh Thân, Tài. Quan, Di mới là ngựa thật sự của mình.
- Ngựa ở Mệnh và Di là ngựa chạy mạnh nhất.
- Cung Quan, Tài, cung Thân có ngựa thì tính chất di chuyển yếu đi và cần phải phụ luận thêm cung Mệnh như thế nào. Tuy nhiên các cung này có Mã thì luôn thể hiện sự tài năng, sự sinh động theo ý nghĩa từng cung.
Ví dụ: - Mã ở cung Tài thì tiền bạc lưu chuyển tốt, nói lên sự buôn bán.
- Mã ở cung Quan, công việc có tính cách lưu động, thuyên chuyển tùy sự phối hợp các Sao để đoán.
Đó là xem lá số tĩnh. Cần phải xem lá số động, tức là theo dõi đại vận và tiểu vận với Lưu Thiên mã tương ứng.
- Lưu vận, có Thiên mã gặp Thái dương là "ngựa về với chủ" tức gặp được người đở đầu, bậc đàn anh, về làm việc phò tá cho người đó.
- Lưu Thiên mã đại vận còn thấy được bóng dáng sự biến chuyển của cả đại vận.
Ví dụ: Đại vận tới cung Dần, Lưu Thiên mã đại vận tại cung Thân gặp Tả phù, Hữu Bật chiếu thì đại vận đó được quí nhân giúp đỡ, có bạn hiền phò trợ.
Ví dụ: Thiên mã gặp Thanh long là có cơ chuyển biến cuộc đời, " Ngựa mọc cánh"...
- Thiên mã gặp Hóa Kỵ mới là "ngựa cùng đường" chứ không phải là Mã ở cung Hợi đâu !
Điều quan trọng, nếu ngựa là của mình như đã nói trên thì sự chuyển biến sẽ rất mạnh mẽ và thực sự tác động đến cuộc đời đương số. Nếu các bộ cách của Thiên mã liên quan đến lục thân thì lục thân có biến chuyển. Do vậy việc phân tích Mã của ai rất quan trọng trong luận đoán. Đoán có chính xác hay không cũng tùy vào đó.

___________________________________________________
Như các phần trên đã nói về Thiên mã, phần động của lá số. Bây giờ nói đến phần tĩnh của lá số. Chú ý đây là phép phán đoán nhanh, chứ phần động và phần tĩnh của lá số không chỉ có vậy.
Sao Thái tuế chính là phần tĩnh của lá số. Thái tuế ví như Hoàng đế, phải yên vị mới tốt,
Thái tuế đi với cách cục đầy đủ, vững vàng thì tốt vô cùng, còn Thái tuế gặp cách cục lỏng chỏng, hắc hảm thì báo hiệu vua lưu vong, triều đình tan nát, kết cuộc là bản thân của người có lá số đó bị vạ lây: Nếu mệnh cung sáng sủa thì độ số tốt cũng giảm, nếu mệnh cung xấu thì cầm chắc cuộc đời điêu linh !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ví du 1: Thái tuế đóng tai ngọ, mệnh cũng đóng tại ngọ có Tử vi miếu địa thủ chiếu. Tử vi tại ngọ là chính vị sáng sủa, Thái tuế đóng tại đấy thì Thái tuế đắc chính vị, độ số may mắn của lá số lớn vô cùng! Ví dụ lá số của Lưu Bang tuổi giáp ngọ hoặc một lá số thực tế cũng tuổi giáp ngọ và Tử vi tai ngọ mà tôi biết, người nay ít học, tuổi trẻ gian khổ nhưng tay trắng lập nghiệp, hiên nay rất giàu có, là một tay chơi đồ cổ có số má...
Tính thêm thì thấy tuổi ngọ Thiên mã ở cung Thân gặp Hóa quyền, là ngựa oai phong quyền hành cho nên năng nổ tháo vát và có uy thế.
Ví dụ 2: Lá số của vua Quang Trung, tuổi nhâm thân, Thất sát tại cung thân thủ mệnh. Thiên mã tại cung di gặp Tử vi Hóa quyền nên công danh và địa vị cái thế!
Chính vì vậy xem qua lá số, coi phần tĩnh phải tĩnh, phần động phải động, cách cục sáng sủa là lá số may mắn, gặp thời, có đất dụng võ. Nếu ngược lại thì cầm chắc gian nan, trở ngại !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Tôi ngẫm nghĩ kết quả trên và rút ra một số điều sau đây:
1-cách an Thái Tuế là ở năm sinh, còn cách an thiên mã là cung đối của cung sinh trong tam hợp Thái tuế.
2-Dựa theo các kết quả được nêu ra trong trang đầu, tôi hiểu cung Thái Tuế như là điểm tụ của lá số, tức là điểm bất động của toán tử Tự Thái Tuế Nhập Quái. Và vì nó là điểm bất động, nên nó là điểm tĩnh của lá số.

Hệ quả, kết quả của tôi trùng một phần lớn với kết quả của anh Nguyễn Quang Long. (tôi không biết tuổi, nên giả sử là tầm tuổi 4x, và vô cùng xin lỗi nếu tác giả này nhiều tuổi hơn.)
Tuy nhiên, anh Long đã phát triển những kĩ thuật tốt hơn nhiều. Bởi vì, tam hợp Thiên mã là đối xứng với tam hợp thái tuế, nên nó cũng giải thích tại sao tam hợp Thiên mã lại chủ Động. Thiên Mã nằm ở tứ sinh, vì khi khi khí ở tứ sinh sinh ra thì mới sinh ra tính động.

Hệ quả, anh Long đưa ra kết luận Hóa Kị gặp Thiên Mã, nó tương đồng với kết quả về Tự Thái Tuế Nhập quái và điểm bất động.
Còn rất nhiều điều để có thể suy nghĩ và phát triển thêm.

Sửa bởi Whitebear: 07/05/2011 - 12:55


#25 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 07/05/2011 - 17:51

Đã bao giờ WB thử nghĩ rằng Mã ngộ Tuyệt ở Hợi mới là "ngựa cùng đường" chưa?

#26 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 07/05/2011 - 23:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị Tế, on 07/05/2011 - 17:51, said:

Đã bao giờ WB thử nghĩ rằng Mã ngộ Tuyệt ở Hợi mới là "ngựa cùng đường" chưa?
Cái này thì đọc nhiều lắm rồi, hầu như sách nào cũng thấy nói cả. Nhưng quả thật là tôi đã qua cái thời ai nói gì cũng tin (n hư thời mới bắt đầu học tử vi) mà giờ thì phải nghi ngờ trứoc.
Như Mã gặp Tuyệt tại Hợi, uh thì có thể, nhưng quả thật là tôi chưa thấy khẳng định này có cơ sở khoa học.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |