Jump to content

Advertisements




Phải chăng đây mới là lá số của H-C-M!?


5 replies to this topic

#1 thotho

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 369 Bài viết:
  • 655 thanks
  • Locationgió mưa

Gửi vào 04/02/2015 - 21:13

Búp Sen Xanh là một cuốn sách hay mà gần đây tôi đọc được.
Khi đọc, tôi đã từng nghĩ rằng chính ông Hồ viết cuốn sách, sau đó chuyển cho nhà văn Sơn Tùng đứng tên, vì các chi tiết được mô tả rất chân thực, nếu không phải người từng sống trong nó viết ra, thì không ai có thể bịa ra được.
Khi tìm hiểu qua mạng, tôi mới có lời giải, là nhà văn Sơn Tùng đã viết, dựa theo những lời kể của anh chị em ruột của ông Hồ, nên tôi nghĩ có thể coi cuốn sách như một tư liệu có độ chính xác cao.

Ngày sinh của H-C-M, theo như chúng ta vẫn biết theo công bố là 19-5-1890.
Tôi nghĩ đây là ngày chuẩn, nhưng nó là ngày âm.

- Năm 1891 thì không thể, vì ông Nguyễn Sinh Sắc (cha ông Hồ), bận kì thi hương khoa Tân Mão, nên rất khó có điều kiện giúp cha vợ dạy học.
- Năm 1889 thì không phù hợp, vì ông Nguyễn Sinh Khiêm sinh năm 1888 được 1 tuổi sẽ chẳng thể nói chuyện với Nguyễn Sinh Côn.
- 1892, 1893 không phù hợp, vì liên quan đến cảnh tang ma năm 1893 của ông Hoàng Xuân Đường, ông ngoại của ông Hồ. Truyện có đoạn ông Hồ viết một vài chữ nho lên tay nho San (cụ Phan Bội Châu). Nếu là đứa trẻ sinh 1891, 1892 mới 1 hoặc 2 tuổi, mà đã biết chữ nho thì nghe hơi phi lí.
- Quốc khánh Pháp 14-7-1890, ông Nguyễn Sinh Sắc mua thuốc bắc về cho vợ uống lấy sữa, có ghé vào quan sát cuộc lễ. Trong sách có câu "giữa tháng bảy, nhưng là tháng năm gay gắt". Vậy ta hiểu, ông Hồ sinh ở tháng 5 âm. Ngày 19-5-1890 âm, tức 5-7-1890 dương lịch, cũng rất gần quốc khánh Pháp.
- Ông Hồ sinh vào tầm chiều, đang lúc ông Nguyễn Sinh Sắc đang dạy học, gần lúc "chim chiều về tổ trên ngọn cây", gần "lúc tiếng gà gọi con lên ổ, tiếng bò gọi bê vào chuồng"...Tức là khoảng trước hoặc sau 17h.
- Tôi đã thử lấy 2 lá số, thấy lá số trước 17h có vẻ đúng, vì đã từng nghe Phá Quân là sao hợp thời ly loạn.

Hy vọng các bác thấy nó cũng có sự hợp lý, chính xác!!!
Như các bác đều biết tôi không có khả năng luận giải, nên mong các bác cho lời bình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#2 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 04/02/2015 - 22:05

(from Internet)

Tử Vi H C M


Nếu những dự liệu trong lá số Tử vi này là đúng thì ông H sinh ngày 6/6 ( âm lịch) năm Tân Mão- 1891 ? Xin mời những cao minh trong làng Tử Vi giải đoán giùm lá số !


Vào khoảng cuối những năm bảy mươi của thế kỷ trước, tôi đã đăng ký với Xý nghiệp Tài liệu-Khoa học trung ương viết một kịch bản phim tài liệu về cuộc đời của Chủ tịch H; hồi đó dư luận đã râm ran về ngôi mộ bà Loan, về rất nhiều truyền thuyết gắn với mảng đất địa linh nhân kiệt: Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An nơi sinh ra Chủ tịch H.

Tôi cầm giấy giới thiệu của Xý nghiệp phim Tài liệu-Khoa học Trung ương về Bảo tàng Kim Liên, Nam Đàn thâm nhập thực tế, lấy tài liệu để viết kịch bản; sau đó vào trực tiếp cả khu di tích Phủ Chủ tịch. Hồi đó ông Vũ Kỳ đang còn sống…

Tại Kim Liên, Nam Đàn, người hướng dẫn và cung cấp nhiều tài liệu cho tôi là anh Trần Minh Siêu, là Trưởng phòng Tư liệu của Bảo Tàng. Trần Minh Siêu là người lâu năm và tâm huyết trong việc sưu tầm tài liệu liên quan đến cuộc đời của ông H-C-M.

Trần Minh Siêu đã dẫn tôi lên núi Động Tranh để thăm mộ Bà Loan, từ trên Núi Đại Huệ, phóng tầm mắt ra bốn hướng, Trần Minh Siêu chỉ cho tôi viễn án của ngôi mộ bà Loan là dãy núi Hồng Lĩnh như một đàn ngựa đang rong ruổi; tiền thủy là dòng song Lam vắt qua, còn tiền án là ngọn rú Dầu xinh xắn…

Trần Minh Siêu còn giới thiệu tôi làm quen để khai thác tài liệu các nhân chứng còn sống, những người trong dòng họ Nguyễn Sinh ở Kim Liên đang sống và có biết ít nhiều về gia đình ông H-C-M như ông Chắt Vinh, một trong những người tham gia đào huyệt để an tang bà Loan.

Theo ông Chắt Vinh kể lại thì ông và một số người trong dòng họ Nguyễn Sinh đã được Cụ Cả Khiêm, anh trai ông H-C-M nhờ đào 9 ngôi mộ vào năm 1941; Bà Hoàng thị Loan mất ở Huế năm 1901, được bà Thanh chị của ông Hồ đưa từ Huế về chôn trong vườn năm 1922. Năm 1941 ông Cả Khiêm mới đưa lên núi Động Tranh để chôn. Khi chôn chỉ một mình ông Cả Khiêm biết, còn họ hàng chỉ biết đào huyệt rồi quay về…

Chú thích thêm: ngôi mộ chôn đầu năm 1941, năm 1942, Nguyễn Ái Quốc chính thức công bố tên H-C-M ?

Về những chuyện ly kỳ, huyền bí gắn với việc cải táng ngôi mộ bà Loan và mảnh đất Kim Liên Nam Đàn,tôi đã thu thập được trong dịp về thâm nhập để lấy tư liệu cho viết kịch bản phim tài liệu, hiện tôi đang còn lưu giữ, hẹn một dịp khác sẽ đưa lên mạng để hầu quý vị…

Hôm nay, xin đưa một trong những thông tin mà tôi thu thập được cách đây hơn 30 năm, đó là ngày sinh tháng đẻ của ông H-C-M có liên quan tới lá số Tử Vi của ông. Theo bà con Nguyễn Sinh ở Kim Liên kể thì lá số Tử Vi của ông H-C-M được cụ Nguyễn Sinh Sắc lập khi mới sinh ra và đã có rất nhiều sự bàn luận về lá số kỳ lạ này…

Tôi đã tìm hiểu kỹ về chi tiết này và đã được cung cấp ngày, giờ, tháng, năm sinh mà người cung cấp đã cho tôi cho biết: đúng theo lá số Tử Vi của ông H-C-M đã lập khi sinh ra. Vào thời điểm đó, tôi chưa biết gì về khoa Tử Vi đẩu số, về sau tôi mới m*y mò nghiên cứu và chiêm nghiệm, tất nhiên là với kiến thức nói theo cách dân Nghệ là “ học mót “.

Tôi thấy, lá số Tử Vi sau đây có mấy điểm có vẻ trùng khớp với cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của ông H-C-M:

1/ Về bộ chính tinh tại các cung quan trọng như Mệnh, Quan Lộc, Tài Bạch, Thiên Di có các sao: Tử Vi, Thiên Tướng cư Mệnh đều ở vị thế vượng địa; Quan Lộc có sao Liêm Trinh ( vượng địa ); Cung Thiên Di có Phá Quân ( đắc địa ); Tài Bạch có Vũ Khúc ( vượng địa ), Thiên phủ ( miếu địa )…

Như vậy Chủ bản mệnh của ông H-C-M đều là những ngôi sao chủ về chính trị và đều thuộc vào thế miếu, vượng và đắc địa; hơn nữa Tử Vi là ngôi sao chủ về chân mạng Đế vương, vượng địa lại an ở cung Mệnh cho thấy thân chủ là một người phi phàm…

Mặt khác, nếu xem xét toàn bộ thế tam hợp của 3 cung; Mệnh, Quan Lộc, Tài Bạch thì cái thế tam hợp này là thế lấn lướt tình thế.
Thế tam hợp trong Tử vi có 4 thế: Thế bình thuận, tức là thế an hòa, theo kiểu khoát nước theo mưa; Thế đối nghịch ; Thế bị chèn lướt và Thế lấn lướt…Thế của 3 cung Tam hợp trong lá số sau là thế của một Thân chủ luôn chủ động lấn lướt mọi hoàn cảnh, tức là không phụ thuộc hoàn cảnh mà có khả năng áp đặt hoàn cảnh…

Khi đọc các tư liệu còn lưu lại tại Bảo tang Kim Liên, Nam Đàn tôi có chú ý tới một bản đánh máy ghi theo lời kể của Thiếu Lăng Quân, một người có họ hàng với ông H-C-M kể về hồi trẻ của ông H-C-M và vế lá số Tử Vi của cậu bé Nguyễn Sinh Cung. Ông Thiếu Lăng Quân có kể một đoạn, khi cậu bé Nguyễn Sinh Côông ra đời, ông Nguyễn Sinh Sắc có lấy lá số Tử Vi ngay và điều làm cho ông Nguyễn Sinh Sắc băn khoăn mỗi khi đưa lá số của con mình ra để giải đoán với các bạn bè như cụ Phan Bội Châu, Vương Thúc Quý.

Theo như Thiếu Lăng Quân kể lại thì khi nhìn thấy lá số của Nguyễn Sinh Cung đều thừa nhận đây là lá số Tử Vi của một con người không bình thường; song các ông không lý giải được vì sao với một con người an thủ mệnh là các chính tinh: Tử, Phủ, Vũ, Tướng, Liêm, Phá... như vậy mà Cung Điền trạch lại Vô chính diệu; trong lời kể của Thiếu Lăng Quân tôi còn nhớ ghi câu: Phá cách, tay không, nghĩa là không có tài sản gì ? Một con người oai trùm thiên hạ mà trong tay lại không có tài sản gì, cung Điền sản rất mờ nhạt thì không thể giải thích được?

Căn cứ vào lời kể này thấy nó phù hợp với cung Điền trạch của lá số Tử Vi được lập theo ngày 6/6/ giờ Mão năm Tân Mão 1891 ?

Về một cung thứ 2 mà chủ blog mạo muội giải đoán đó là Cung Thê đóng ở cung Dần có sao Tham Lang đắc địa thủ mệnh có thêm Địa kiếp…Trong Tử Vi có lời phú sau đây:


Trai bất nhân Phá quân Thìn, Tuất

Gái bạc tình Tham ( Tham lang ), Sát ( Thất Sát ) Dần, Thân…

Sửa bởi Hoa Cái: 04/02/2015 - 22:10


Thanked by 1 Member:

#3 ekuyeuemnha

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2547 Bài viết:
  • 2634 thanks
  • LocationBuôn Đôn

Gửi vào 04/02/2015 - 22:56

Ls hem đúng , moa nghĩ vậy hềhề

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#4 ekuyeuemnha

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2547 Bài viết:
  • 2634 thanks
  • LocationBuôn Đôn

Gửi vào 04/02/2015 - 23:04

Ngày 19/5 trên giấy tờ là bác H lấy ngày thành lập việt minh
Còn ngày sinh chính thức chả phải ngày này hì hì

#5 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 738 thanks

Gửi vào 04/02/2015 - 23:50

Tôi đã từng đọc trong một bài báo ND,tiếc thay là không lưu lại,nhưng chắc chắn vẫn còn trong kho lưu trữ,hoặc không chỉ riêng tôi đọc bài báo đó,vì phát hành toàn quốc! Đó là:ngay cả ngày19-5 cũng được nghe kể thông qua một cụ bà cùng đến nhà hộ sinh thời điểm đó.
Ta có quyền nghĩ đến việc các gia đình nho học rất chú ý lấy lá số Tử vi cho con! Vậy thì việc không "công bố" ngày"đó" là có"cơ sở"
Thật thú vị là,trang cuối cùng quyển sách Tử vi đẩu số Tân Biên của tác giả Vân Đằng Thái Thứ Lang đưa ra lá số Tân Mão(giờ Mão ngày6/6)lại còn ghi là(...)thỉ rõ là sự xuyên tạc ngu xuẩn!
Quyển sách của Thái Thứ Lang,theo nhận xét của cá nhân tôi,nó phần nào nói nên được trình độ Tử Vi của Ông ấy,và cho đến nay nó vẫn là quyển sách đáng đọc nhất trong những cuốn hiện có ở VIỆT NAM!

Thanked by 1 Member:

#6 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24189 thanks

Gửi vào 05/02/2015 - 00:17

Ở các nước văn minh dân chủ Tây phương , khi đã là người của công chúng thì mọi người dân đều có quyền phê bình phán tích mố xẻ ......

Nhưng với VN hiện nay thì khác ...
Có hai đièu cấm kỵ tuyẹt đối
Một là không được xúc phạm , đến ông Thánh H
Hai là nói đến dân chủ đa nguyên , đảng CS là tiên phong , là duy nhất
Và mới đây thêm một điều thứ ba nữa là biểu tình , viết blog chống đối anh cả Khựa

MM tôi xin phép , xin lỗi các hội viên , vị lợi ích của tuvilyso.org đóng topic này .
Và đề nghị chúng la không nên mổ xẻ những lá số không rõ ngày tháng năm sinh của những lãnh đạo Vn đương thời.
Tục ngữ VN có câu : không nên mó dái ngựa .

Thanked by 6 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |