Jump to content

Advertisements




GẬY KIM CANG HÉT- HOÀ THƯỢNG TUYÊN HOÁ - QUYỂN HAI


108 replies to this topic

#76 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 20:06

371. Hỏi: Con muốn theo Sư Phụ tu phạm hạnh, nhưng không biết phải có đủ nhân duyên gì?

Đáp: Biết ăn, biết mặc quần áo, ban đêm không bị mất ngủ. Như vậy là đủ điều kiện rồi.

372. Hỏi: Thế nào là pháp Nhân Duyên?

Đáp: Pháp nói về nhân duyên, tôi nói tức là không, cũng tên là giả danh, cũng có nghĩa là trung đạo.

373. Hỏi: Thế cuộc của Đài Loan trong tương lai sẽ ra sao? Có thể nào Đài Loan sẽ thống nhất với Trung Quốc không?

Đáp: Tôi không phải là tổng thống Đài Loan, cũng không phải là chủ tịch Trung Quốc thì lo gì đến chuyện này. Tại sao vậy? Bởi "bất tại kỳ vị, bất mưu kỳ chánh", nghĩa là nếu mình không ở chức vị đó thì khỏi phải bàn đến chuyện chánh trị.

374. Hỏi: Tại sao có hạn hán?

Đáp: Bởi chúng sanh có nghiệp lực sâu nặng. Vì hơi khí hôi thối của con người toả ra, xông thấu đến hư không khiến cho rồng mưa bị ngột ngạt mà bỏ chạy nên không cách nào chu toàn nhiệm vụ cho được.

375. Hỏi: Chúng con có thể dùng bất cứ câu nào trong Chú Lăng Nghiêm để trị bệnh được không?

Đáp: Có một số người không những không trị bệnh được, mà trái lại còn vớ vào những chuyện phiền phức.

Thanked by 2 Members:

#77 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 20:17

376. Hỏi: Con trai của con lúc ba tuổi mấy là đã quy y Sư Phụ rồi, nếu như cháu bé không thể lạy mười ngàn lạy thì sao?

Đáp: Tôi ở Hoa Kỳ đây có nhiều em bé đã quy y tôi khi chúng còn ở trong bụng mẹ. Vậy con nói đi, chúng nó phải làm sao đây?

377. Hỏi: Tại sao đời này đệ tử không thể gặp Sư Phụ sớm hơn?

Đáp: Tại vì đời trước con không có phát đại nguyện.

378. Hỏi: Đứa cháu họ của con đi Trung Quốc thăm bà con. Trên đường trở về thì đột nhiên tâm thần nó có phần lẩn thẩn, nói năng tầm phào, nên phải đi mọi nơi kiếm thầy chữa trị. Sau đó được bạn bè chỉ bày là phải quy y Phật nên con dẫn cháu đến Hoa Liên, nhưng đang trên đường đi vì thần trí u mờ nên nó thình lình nhảy xuống xe lửa. Nhờ Phật, Bồ Tát từ bi phù hộ độ trì, nên nó bị đại nạn mà không chết. Trải qua mấy lần giải phẫu, đến nay nó từ từ cũng đã đỡ nhiều, nhưng về tinh thần thì cũng còn ngớ ngẩn. Xin Sư Phụ chỉ dạy làm sao cho cháu được hồi phục lại như xưa?

Đáp: Cái bảo hiểm này bao nhiêu tiền tôi cũng không mua. Đây là thứ bệnh của nghiệp chướng sâu dầy, chắc là có ma quỷ đến đòi mạng vì ở Trung Quốc có rất nhiều oan hồn. Có thể là chúng có quan hệ bà con thân thuộc hay bạn bè gì với đứa cháu, nhưng không có nơi để tỏ bày oan ức, hoặc không đòi nợ được nên chúng bắt đại một người để thế mạng. Cõ lẽ là vậy. Nhưng phải hay không phải cũng không chắc nữa.

379. Hỏi: Nếu gặp nhân duyên khiến sự tu hành bị thoái chuyển, con phải làm sao mới không bị thoái chuyển?

Đáp: Đến lúc ăn cơm nếu như con không ăn, vậy con phải làm sao để có thể không ăn?

380. Hỏi: Có nhiều người đến Vạn Phật Thành đều cảm thấy ở đây lạnh giá như băng, không có hương vị tình người.

Đáp: Trong đạo tran chúng ta không nói lời khách sáo như ở ngoài đời, nhưng cũng không phải là chúng ta đối xử với ai cũng đều lạnh lùng băng giá hết đâu.

Thanked by 2 Members:

#78 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 20:26

381. Hỏi: Tích âm đức và công đức mà thế gian thường nói đến có giống nhau không? Công đức và cái gọi là "việc thiện" có liên hệ với nhau không? Người thế gian thật sự có công đức không?

Đáp: Nếu con không tin vào nhân quả thì cũng không cần phải tin vào cái gì hết,

382. Hỏi: Khi ra ngoài xã giao, con có thể "ăn rau bên thịt" không?

Đáp: Con có muốn uống thuốc độc cũng không ai màng đến

384. Hỏi: Xin hỏi khi trợ niệm thì có nhất định phải đủ tám tiếng đồng hồ không?

Đáp: Tất cả các pháp đều không có pháp nhất định. Tám tiếng đồng hồ đây cũng không ra khỏi một niệm, một niệm cũng chẳng ra khỏi tám tiếng đồng hồ. Nếu con thật sự có công phu thì niệm một câu thôi cũng có thể hộ tống người đó vãng sanh. Còn như không có công phu, dầu con có ở đó niệm đến bể cổ họng cũng chẳng giúp gì cho người ta được.

385. Hỏi: Thỉnh hỏi Hoà Thượng, Ngài tu hành nhiều năm như vậy, thật ra Ngài có niệm Phật hay không? Chúng ta niệm Phật cho tới nhất tâm bất loạn, tâm không điên đảo mà được vãng sanh, nếu mình thành công thì có trạng thái như thế nào?

Đáp: Con hãy tự hỏi mình đi, không cần phải hỏi tôi. Con đâu phải là ông quan toà mà tôi cũng không phải là kẻ bị thẩm vấn lấy cung.

Thanked by 2 Members:

#79 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 20:44

386. Hỏi: Đọc kinh Phật, xem nhiều sách Thánh Hiền để hiểu biết thêm về kinh nghiệm của các người khác. Nhưng khi chúng con gặp phải vấn đề rồi thì kinh nghiệm của những vị đó cũng không chắc gì giúp cho chúng con giải quyết vấn đề. Vậy chúng con niệm Phật, đọc sách là vì cái gì?

Đáp: Niệm Phật không phải để giải quyết vấn đề, mà niệm Phật là vì tu theo pháp môn Tịnh Độ để vãng sanh về thế giới Cực Lạc và để chuẩn bị tư lương cho tương lai, chứ không phải lả chuẩn bị giải quyết vấn đề gì cho bất cứ ai hết. Còn con tụng kinh là để tăng trưởng trí huệ cho mình. Tự con không có khả năng giải quyết được các vấn đề trước mắt, vì con không có đủ trí huệ đó thôi. Nếu con có đủ trí huệ rồi, con có thể sẵn sàng giải quyết hết tất cả các vấn đề và còn quyết đoán kịp thời nữa.

387. Hỏi: Thưa Hoà Thượng, cuối cùng thì con quyết định là không chơi guitar nữa và con xin tặng nó cho Ngài.

Đáp: Con thật quyết tâm không chơi đàn nữa à, vậy tại sao con còn giữ nó ở bên mình chớ?

388. Hỏi: Thưa Sư Phụ, trong tình huống sau khi ngồi nhập thiền rồi thì con không muốn đứng dậy nữa. Vậy lúc này con nên có tâm thái như thế nào để bảo vệ cái cảnh giới đó? Nếu như muốn phá vỡ cảnh giới này theo từng lớp một, thì con phải dùng phương pháp nào mới không bị ma nhập?

Đáp: Chấp vào tướng thì đâu đâu cũng là sai, mà chấp vào vô vi thì lại lọt vào không. Kinh Kim Cang có nói: "Phàm sở hữu tướng, giai thị hư vọng" là những gì có hình tướng đều là huyễn hoá không thật, vậy có cảnh giới gì để mà chấp trước. Hơn nữa "Nhược kiến chư tướng phi tướng tức kiến Như Lai", nghĩa là nếu thấy tướng mà không chấp tướng tức là thấy Phật rồi. Con nay cứ mò mẫm ngoài da, nên dù cho con có dò dẫm đến bao lâu đi nữa cũng vẫn là còn ở ngoài da thôi!

389. Hỏi: Lúc thọ Giới U Minh ở Hồng Kông, con đã cầm ba cái bài vị, như vậy có sao không?

Đáp: Nếu con cho rằng được thì được, nhưng mà tôi thấy con cầm nhiều quá thì không cung kính và cũng không thành tâm. Rốt cuộc thì con muốn siêu độ cho ai? Đây là việc quan trọng, cho nên chúng ta cần phải cung kính và rất trịnh trọng. Nếu con cầm nhiều bài vị như vậy, mà cầm không nổi thì làm sao? Con đừng thấy đó chỉ là tờ giấy bài vị, nhưng nếu khi các linh hồn hiển linh đó đến, con nhấc lên không nổi thì con phải tính làm sao?

390. Hỏi: Có người bình thường ít khi nổi nóng, nhưng gần đây y lại thường hay phát cáu.

Đáp: Vì nghiệp chướng đến tìm, nên y mới sanh bệnh đấy.

Thanked by 2 Members:

#80 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 21:00

391. Hỏi: Tại sao Sư Phụ không mặc đồ tốt, mà cũng không chịu ăn ngon một chút?

Đáp: Nếu như tôi ăn ngon mặc đẹp thì đệ tử tôi cũng muốn ăn ngon mặc đẹp theo. Như vậy còn tu hành được nữa sao?

392. Hỏi: Em trai con ra vào bệnh viện thần kinh mấy lần rồi mà nó vẫn hay náo loạn, phá phách, ban đêm lại không chịu ngủ. Xin hỏi có phải là nó đã bị nghiệp chướng vây quanh quấy nhiễu rồi chăng? Con phải nên làm sao để giúp cho em con hết bệnh? A Di Đà Phật!

Đáp: Đó đều là do tiền nhân hậu quả, cho nên không dễ gì giải quyết cho được.

393. Hỏi: 1. Khai ngũ nhãn và có đủ sáu thần thông là như thế nào?
2. Chúng con làm sao để thực hành đúng với Bồ Tát đạo?

Đáp: Khai ngũ nhán để làm cái gì? Muốn có sáu thần thông để làm chi? Hành Bồ Tát đạo để làm gì? Nếu con biết tại vì sao thì tự nhiên con sẽ hiểu được làm sao để khai ngũ nhãn, làm sao đắc được sáu thần thông và cũng biết làm sao để hành Bồ Tát đạo. Con thấy đứa bé mới chào đời thì đã biết bú sữa ngay, đâu có ai dạy nó; đây là một thứ năng tánh tự nhiên thôi. Con người chúng ta chỉ cần đoạn trừ ái dục. Nếu chúng ta thật sự buông bỏ được pháp thế gian thì pháp xuất thế cũng tự nhiên sẽ được viên mãn. Lúc đó không cần nói chi đến ngũ nhãn lục thông, mà chúng ta còn được vạn đức trang nghiêm cùng Phật không hai, không khác biệt. Đáng tiếc là con không chịu buông bỏ, mà lại muốn đi đường tắt và muốn tìm các pháp phương tiện, vậy đâu có được.

394. Hỏi: Chúng ta làm sao khiến chúng sanh trong lục đạo (sáu đường) đều đến học Phật?

Đáp: Tự bản thân mình thật tâm học Phật thì chúng sanh trong sáu đường cũng sẽ học Phật; còn tự mình cứ hướng ra ngoài tìm cầu thì làm sao bảo chúng sanh trong sáu đường học Phật cho được? Ngay cả một đường cũng không có.

395. Hỏi: Xin hỏi về niệm Phật tam muội và niệm Phật nhất tâm bất loạn: Cái gọi là nhất tâm bất loạn, phải chăng là mình đang làm bất cứ công việc gì thì tự nhiên trong tâm mình vẫn có tiếng niệm Phật không gián đoạn?

Đáp: Nhất tâm bất loạn tức là niệm tư tại tư, có niệm nào khởi con đều biết niệm đó và nếu con đã dụng công đến nơi đến chốn thì đó là niệm Phật tam muội; "tam muội" là danh từ tiếng Phạn, dịch ra là chánh định, chánh thọ. Con có được chánh định, chánh thọ rồi thì nhất định sẽ nhất tâm bất loạn và nhất định sẽ không còn tạp niệm nữa.

Thanked by 2 Members:

#81 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 22:15

396. Hỏi: Ăn thịt là thói quen của hầu hết mọi người. Bây giờ chúng con nên làm sao mới có thể trừ bỏ được cái tập quán này?

Đáp: Bên trong chữ "nhục" 肉 tức là "thịt" thì có hai người, người ở ngoài chụp bắt như muốn nuốt lấy người ở trong; chúng sanh lại ăn thịt chúng sanh, nghĩ kỹ ra thì chính là người ăn người đấy.

397. Hỏi: Tại sao tất cả mọi người đều không thể chữa lành được căn bệnh của người đó?

Đáp: Bởi cái tội tham lam, tới đâu y cũng muốn thọ quán đảnh nên có nhiều thần thức trà trộn hợp thành một thể, không cách gì tách ra; mà thời gian lại quá lâu, đã trải qua mấy chục năm rồi.

398. Hỏi: Con có đem theo một chai nước, xin Hòa Thượng từ bi gia trì khiến cho người dùng nước Đại Bi này có thể tiêu trừ bệnh khổ, sớm lành bệnh, được không? Bởi vì má chồng của con rất muốn tinh tấn niệm Phật và lạy Phật, nhưng bị hai đầu gối hành bà đau nhức hoài nên bà cảm thấy rất hối tiếc.

Đáp: Con bảo tôi gia trì thì không bằng tự con gia trì. Con niệm Chú Đại Bi cho thành thục, tự mình niệm cho đến khi có linh ứng rồi thì tự gia trì tức càng tốt hơn, hay hơn nhiều so với việc cầu xin bám víu ở ngoài, làm người nên tự mình đứng lên, chứ đừng ỷ vào người khác, tự mình phải có chí khí chớ. Con mà ỷ lại tôi, đó không phải là pháp cứu cánh đâu. Nếu con thành tâm niệm Chú Đại Bi thì tự nhiên sẽ có cảm ứng.

399. Hỏi: Sau khi quy y thì lạy mười ngàn lạy, chúng con nên có tâm thái như thế nào để lễ lạy và sám hối?

Đáp: Phải là vô tâm, không có tâm thái gì, cũng không nghĩ tưởng đến cái gì hết.

400. Hỏi: Người tại gia muốn tu pháp nhập thế và xuất thế thì có biện pháp như thế nào?

Đáp: Cư sĩ Long Uẩn, bà Long Uẩn và con cái họ đều là cư sĩ tại gia. Con muốn biết người tại gia tu như thế nào thì hãy hỏi họ đi. Bây giờ họ đã không còn ở thế gian này nữa, mà chỉ để lại một mớ chuyện cổ tích thôi! Ông Long Uẩn bảo là: "Khó, khó khó, như đem mười gánh hạt mè rải lên trên cây." Bà Long Uẩn thì nói: "Dễ, dễ, dễ, như ý Tổ Sư trên trăm đầu ngọn cỏ.". Cô con gái lại cho rằng: "Không khó cũng không dễ, đói thì ăn, buồn ngủ thì đi ngủ."
Chúng ta học Phật thì phải thành thật mà học, chớ có xoáy đầu vào sừng trâu, tự lao mình vào chỗ bế tắc.

Thanked by 2 Members:

#82 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 22:33

401. Hỏi: Chúng con đời này mang nghiệp tội nặng nề, lại không biết được các nghiệp đời trước của mình. Nếu muốn giảm nhẹ nghiệp tội đời này thì chúng con phải làm thế nào để tiêu tội nghiệp? Chúng con xin thỉnh Hòa Thượng khai thị cho.

Đáp: Siêng tu giới định huệ, dập tắt tham sân si.

402. Hỏi: Con muốn theo Hòa Thượng học tập.

Đáp: Có rất nhiều người xuất gia ở Vạn Phật Thành bị trúng kế của tôi, là đều phải giữ giới không cầm tiền. Nếu ai còn bỏ tiền trong ngân hàng để lấy lời, không nỡ lấy ra để tiêu dùng thì không tính là giữ được giới này. Có người đã giữ giới không cầm tiền bạc rồi mà lại còn lén lén, lút lút đi mua sắm, vậy cũng không được. Người chân chánh giữ giới không cầm tiền mới là người thật sự trong sạch. Tay không rờ mó tiền, trong tâm cũng không nghĩ đến tiền, miệng cũng không nhắc đến tiền. Đó mới là người chân chánh giữ giới không cầm tiền bạc.

403. Hỏi: Con nhớ có lần Hòa Thượng đang giảng kinh ở trên lầu, nói rằng, có vị Pháp sư nào đó đã lấy tiền cho người khác.

Đáp: Con nhớ rõ ràng quá thế!

404. Hỏi: Đệ tử luyện tập thiền định, nhưng cứ bị điểm huyền quan giữa chặn lông mày quấy nhiễu nhiều năm. Xin Sư Phụ gia trì cho con.

Đáp: Có điểm huyền quan chạy tới giữa chân mày à? Chấp tướng thì đâu đâu cũng sai, nếu chấp vào vô vi thì lại rơi vào cái không: "Phàm sở hữu tướng, giai thị hư vọng. Nhược kiến chư tướng phi tướng, tức kiến Như Lai." Phàm hễ có tướng thì đều là giả dối. Nếu thấy các tướng mà không chấp tướng tức là thấy Phật. Con cứ ở đó khởi tâm chấp trước, rồi thủ cái huyền quan, thủ cái đan điền, thủ cái nầy, thủ cái nọ thì đó không phải là pháp cứu cánh đâu; pháp cứu cánh là quét sạch tất cả pháp, rời khỏi tất cả tướng.

405. Hỏi: Nếu người xuất gia cũng có thể giống y như người bình thường là ngày ăn ba bữa, như vậy nhất định sẽ có thêm nhiều người xuất gia.

Đáp: Xuất gia không phải là vì hưởng phước. Nếu chúng ta hưởng phước nhiều quá, sau khi chết rồi mình càng khổ sở hơn.

Thanked by 2 Members:

#83 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 22:40

406. Đệ tử: Có người cầu xin Sư Phụ hãy vì những quốc gia đang bị tai nạn loạn lạc dồn dập mà cầu phước tiêu tai giùm họ.

Đáp: Muốn vì nước mà cầu cho tai nạn tiêu trừ thì phải do vị nguyên thủ của quốc gia ra mặt thỉnh pháp. Nếu quan quyền chánh phủ làm việc không tham ô thì tự nhiên vận mệnh quốc gia sẽ chuyển sự nguy nan trở thành ra bình an.

407. Hỏi: Khi con đọc kinh, tuy miệng niệm nhưng thần thức cứ bay đến chỗ xa vời vợi. Đệ tử không hiểu nên có phần sợ hãi.

Đáp: Tâm thường hay có niệm lành thì tất nhiên sẽ được thần linh phù hộ. Khi tâm con định rồi thì tự nhiên sẽ không còn sợ nữa.

408. Hỏi: Tại sao Phật Giáo không được bói toán, không được xin xăm hoặc xem phong thủy?

Đáp: Tất cả đều do tâm tạo. Phật Giáo là dạy người ta học cầu trí huệ, chứ không bảo người ta tin tưởng đến nỗi thành ra mê tín luôn.

409. Hỏi: Thọ giới có phải là không được tái phạm giới, nhưng là con người chứ đâu phải Thánh Hiền, nếu phạm lỗi mà cũng không hay biết là mình đã phạm giới thì làm sao đối diện với sự thọ giới?

Đáp: Thọ giới là phải giữ giới, thọ giới mà không giữ giới chi bằng đừng thọ giới.

410. Hỏi: Trong những lời dự đoán của Đại sư Bộ Hư đã nói: "Thế vũ ba phần." Đó là ý nghĩa gì?

Đáp: Trên quốc thế có ba nước lớn sẽ lãnh đạo toàn bộ thế giới, đó gọi là "thế vũ ba phần".

Thanked by 2 Members:

#84 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 23:19

411. Hỏi: Chúng con làm sao mới có thể tu hành một cách chân chánh?

Đáp: Giữ giới tức là tu hành. Quý vị không nên có tâm phan duyên, xem người có tiền hay không có tiền, tất cả đều bình đẳng như nhau.

412. Hỏi: Phá thai là nghiệp sát sanh, nhưng vì trước đây con không có học Phật, con không biết nên đã phạm vào nghiệp sát sanh rồi. Nay con phải làm sao mới có thể bù đắp, cứu chữa những lỗi lầm xưa?

Đáp: Làm nhiều công đức, sám hối nhiều thêm, niệm Phật nhiều thêm.

413. Hỏi: Phật Pháp khuyên người ta không tranh, không cầu. Nhưng lúc đi học ở trường mà mong cầu tên mình được xếp hàng đầu, hoặc khi đi làm thì mình tỏ ra là người xuất chúng, vậy đó có phải là mình đã rơi vào vòng tranh cầu không?

Đáp: Đấy là làm hết trách nhiệm của mình, là do trí huệ năng lực của con đạt được. Cho nên con đừng ngại gì mà hãy ráng siêng năng học hành thêm chút nữa để làm bài vở cho khá hơn.

414. Hỏi: Vì sao chúng con không được cười nói, trò chuyện ở trong đạo tràng?

Đáp: Nếu không có oai nghi, thiện thần hộ pháp sẽ không bảo vệ mình, như vậy chúng ta có thể tu hành được sao?

415. Hỏi: Có người bị bệnh thần kinh, bệnh tình lúc tốt, lúc xấu. Chúng ta làm sao để giúp đỡ y đây?

Đáp: Sự kiện này không phải dễ dàng đâu. Bệnh của y khi tốt khi xấu vì trong người có ma nghiệp chướng. Khi con ma đó đến thì làm cho bệnh y tệ hơn, ma mà đi rồi thì y lại khỏi.Thường những người mắc bệnh đều có một thứ ma quỷ đến quấy rối họ. Đó là theo sự hiểu biết của tôi. Ví dụ nếu có người bệnh nặng, đều vì đời trước y đã giết hại những con ma đó; hoặc là ma heo, ma ngựa, ma bò... đều đến đòi mạng nói: "Ngươi đã ăn thịt ta quá nhiều rồi! Bây giờ đã đến lúc ngươi phải đền mạng cho ta." cho nên y mới bị bệnh. Nhân quả thật không sai chạy tơ hào. Nếu quý vị sợ bị bệnh thì hãy bớt ăn thịt, còn như không sợ bị bệnh thì cứ ăn thịt nhiều thêm một chút nữa cũng không sao.

Thanked by 2 Members:

#85 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 23:29

416. Hỏi: "Kinh Lăng Nghiêm" quá ư thâm diệu, đệ tử chỉ có thể tụng niệm mà không hiểu rõ gì mấy.

Đáp: Nếu con tụng niệm mỗi ngày, thế nào cũng có ngày con sẽ hiểu rõ.

417. Hỏi: Có vị ở nước ngoài nhờ người đem vàng đến cúng dường Sư Phụ.

Đáp: Đó là tiền của tham ô, tôi không nhận đâu. Hãy lập tức hoàn trả lại cho y đi.

418. Hỏi: Hòa Thượng nói: "Khi chúng ta tập ngồi thiền thì tốt nhất là ngồi kiết già, còn nếu không ngồi kiết già được thì ngồi bán già cũng được. Chúng ta phải ngồi cho đến khi hai chân chịu nghe lời mình. Khi ngồi đến một, hai, ba, bốn, năm, sáu tiếng đồng hồ mà cũng không đau chân thì lúc đó chúng ta mới nhập môn, mới có thể lãnh hội, mới có thể khai ngộ được." Nhưng con không có nhiều thời gian như vậy thì làm sao?

Đáp: Tuy rằng con không có nhiều thời gian, nhưng nếu con có thể ngồi được trong giây lát thì cũng có công đức vô lượng. Trong Kinh có nói rằng: "Nếu người tĩnh tọa trong khoảnh khắc thì hơn hẳn cả việc tạo dựng hằng sa tháp bảy báu." Nếu con thâu nhiếp tâm mình, không có vọng tưởng trong một sát na ngắn ngủi nhất cũng được vô lượng công đức rồi. Tại sao vậy? Bởi vì xây tháp bảy báu chỉ là lập công ở bên ngoài, còn ngồi tĩnh lặng không khởi vọng tưởng tức là mình tồn trữ cái đức. Cho nên so với tạo tháp bảy báu thì ngồi tĩnh tọa càng thù thắng hơn. Bởi vậy mọi người hãy nên nhín thời gian ra để tập ngồi thiền.

419. Hỏi: Tại sao chúng ta không được nói dối?

Đáp: Bởi nếu mình thường nói dối thì các vị hộ thần sẽ không còn tôn trọng mình nữa và các Ngài sẽ rời bỏ mình đi.

420. Hỏi: Hòa Thượng ngồi xe đó vừa nhỏ lại vừa nóng!

Đáp: Địa ngục lại càng nóng hơn!

Thanked by 2 Members:

#86 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 23:44

421. Hỏi: Chúng ta treo bát quái hay mặt gương ở trước cửa để có thể chiếu vận mệnh đen của mình xuất ra, phải không?

Đáp: Vậy thì mặt gương cũng có thể chiếu thâu tất cả các vật bên ngoài vào trong gương, phải không?

422. Hỏi: Tại sao Pháp sư lại có thể nghĩ đến chuyện đến phương Tây, đến Bắc Mỹ để hoằng dương Phật Pháp?

Đáp: Mấy chục năm trước, Phật Giáo tại Hoa Kỳ chưa được hưng thịnh, có nơi không có Phật Giáo. Bởi vậy tôi quyết định tới nơi nào không có Phật Giáo để truyền giáo, còn như người ta có tiếp nhận hay không tôi cũng đành chịu thôi.

423. Ký giả hỏi: Phải chăng Phật Giáo tại Nepal, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và các quốc gia khác có những chỗ không giống nhau? Sau khi đạo Phật đến Hoa Kỳ rồi thì không còn giống như ở Trung Quốc nữa phải không?

Đáp: Đúng là không giống rồi. Hoằng dương Phật Pháp tại Hoa Kỳ, đương nhiên chúng tôi phải chú ý đến các tập quán và đặc tính của người Mỹ. Thí dụ như người Mỹ dùng tiếng Anh để tụng kinh, bởi không chắc gì họ đều biết tiếng Hoa, cho nên chúng tôi phải phiên dịch kinh điển ra tiếng Anh. Lại nữa, đạo Phật còn yêu cầu người xuất gia phải ăn chay và đoạn dục. Có những người Mỹ vì nhất thời khích động mà xuất gia, rồi lại không chịu nổi cảnh sinh hoạt hiu quạnh của người xuất gia nên họ có thể hoàn tục trở lại mà không phá hoại các quy tắc của Phật Giáo.

424. Hỏi: Phật Giáo có cách nhìn thế nào đối với việc đồng tính luyến ái?

Đáp: Người xuất gia trong Phật Giáo là đoạn dục, không thể có bất cứ quan hệ tình dục nào, lại càng không nói đến chuyện đồng tính luyến ái, vì đó là việc làm trái với tự nhiên. Đồng tính luyến ái là hành vi khiến cho mất nước, diệt chủng. Bởi đồng tính luyến ái tạo ra bệnh AIDS chết người, mà trước mắt lại chưa có thuốc gì đặc biệt để cứu chữa. Nhiều nơi trên đất Mỹ đã chấp nhận chuyện đồng tính luyến ái là hợp pháp và cho phép người đồng tính luyến ái kết hôn với nhau. Đó là việc làm trái ngược với nhân tánh.

425. Hỏi: Tại sao Vạn Phật Thành không có xin xăm?

Đáp: Phật Giáo không có cầu thần bói quẻ.

Thanked by 2 Members:

#87 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 29/12/2013 - 00:11

426. Hỏi: Phật Giáo có xem phong thủy không?

Đáp: Phong thủy là ở trong tâm mình. Tâm tốt thì tự nhiên sẽ có thiện thần bảo hộ.

427. Hỏi: Làm sao mới có thể cứu giúp Trung Quốc?

Đáp: Nếu người người không hút thuốc và giữ giới không sát sanh.

428. Hỏi: Làm thế nào mới có thể cứu độ Đài Loan?

Đáp: Nếu họ không phá thai, không sát sanh.

429. Hỏi: Con muốn cống hiến một ngôi chùa để làm viện dưỡng lão ở Đài Loan, Sư Phụ có muốn không?

Đáp: Chuyện này con phải tự hỏi lấy mình, chứ đừng có hỏi tôi. Nếu tôi nói "tôi muốn" tức là tôi có lòng tham, còn như nói "tôi không muốn" thì không toại nguyện muốn cống hiến của con. Tự con có trí huệ nên con hãy tự quyết định lấy. Cho hay không, con tự quyết định đi.

430. Hỏi: Tu hành trừ việc đi đứng nằm ngồi đều phải lo tu sửa cái tâm của mình, ngoài ra lại còn phải sửa chữa những tập khí không tốt của mình cho đúng đắn. Vậy chúng con còn phải tụng niệm những bộ kinh gì nữa?

Đáp: Đầu tiên là hãy lấy Kinh Lăng Nghiêm để nhập môn.

Thanked by 2 Members:

#88 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 29/12/2013 - 12:47

431. Hỏi: Thưa Sư Phụ, xin hỏi là Ngài dạy dỗ đệ tử như thế nào?

Đáp: Ý nguyện của tôi là làm công việc giáo dục để đào tạo thế hệ mai sau, là dạy cho bọn thanh niên và trẻ con hiểu biết được cách làm người như thế nào. Hiện nay cả người lớn và tụi nhỏ đều không biết cách làm ngườỉ ra sao nên đã khiến cho trật tự xã hội cũng bị rối loạn. Thật làm cho người ta đau lòng xót ruột quá thay!

432. Hỏi: Hoà Thượng đến phương Tây hoằng dương Phật Pháp như thế nào vậy?

Đáp: Tôi thì nương dựa vào Bồ Tát Quán Thế Âm, Chú Đại Bi và Chú Lăng Nghiêm.

433. Hỏi: Đến lúc nào thì chúng con mới bắt đầu tu hành?

Đáp: Khi nào quý vị buông bỏ hết tất cả thì quý vị mới có thể bắt đầu tu hành.

434. Hỏi: Đệ tử có thể giúp được gì không?

Đáp: Còn chưa biết đi mà đã muốn học chạy, hãy còn sớm mà.

435. Hỏi: Tại sao phải cần có tượng Phật trang nghiêm?

Đáp: Bởi vì chúng sanh khi nhìn thấy tượng Phật trang nghiêm thì sẽ sanh tâm cung kính và phát Bồ Đề tâm.

Thanked by 2 Members:

#89 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 29/12/2013 - 13:03

436. Hỏi: Trong Kinh Địa Tạng có đề cập đến nhiều quỷ thần nên con không dám tụng niệm.

Đáp: Quỷ thần cũng là Bồ Tát thị hiện nên có gì mà đáng sợ. Trong tâm con chắc là có ma quỷ gì rồi, phải không?

437. Đệ tử hỏi: Thưa Sư Phụ, bây giờ có rất nhiều Thiên Long Bát Bộ, Hộ Pháp Thiện Thần ở hai bên lề đường đang cúi đầu đảnh lễ Sư Phụ đó.

Đáp: Tôi nào có đức hạnh gì!

438. Hỏi: Chúng con uống sữa bò có được không? Thường ngày chúng con ăn uống những thứ thực phẩm như pho mát thì có sao không?

Đáp: Ăn những thứ đó so với ăn thịt còn tốt hơn chút đỉnh. Những thứ đó không giống như thịt, vì thịt làm cho người ta tăng cường thêm dục vọng mà loạn cả tinh thần. Chúng ta giữ gìn tâm mình thanh tịnh, ít bớt dục vọng, nên tốt hơn hết vẫn là ăn chay thôi!

439. Hỏi: Thưa Sư Phụ, Ngài xuất gia đã nhiều năm rồi, nhưng tuy là người đang ở Hoa Kỳ mà tâm tư Ngài vẫn còn nhớ đến nước nhà, vậy cảm xúc lớn nhất của Ngài là gì?

Đáp: Tôi đã từng làm qua một bài kệ như sau:

Trung Hoa hỗn loạn mấy mươi năm;
Chuyện đời thương cảm trào suối lệ.
Kiếp này hổ thẹn phó mặc trời;
Nạn xưa đạn rơi từ quân Nhật.
Đuờng đời gập ghềnh người quỷ trá,
Quan trường chìm nổi đốt tôi anh.
Xuất gia chưa quên chí trung thành,
Bảo trì quốc tịch nhớ cội nguồn.

Quý vị có hiểu ý của tôi không? Đất nước chúng tôi hỗn loạn đã nhiều năm như thế, người Trung Quốc thật đã quá khổ rồi! Một khi nghĩ đến là tôi không chịu nổi nên suối lệ tuôn trào. Mặc dù làm người Trung Quốc bị khổ nạn quá nhiều như vậy, nhưng tôi vẫn giữ lấy quốc tịch cũ của mình. Người Trung Quốc phải có chí khí của người Trung Quốc chứ!

440. Hỏi: Giới Bát Quan Trai rất là quan trọng phải không? Phải chăng trong đời này tốt nhất là con nên thọ qua một lần?

Đáp: Con nghĩ là quan trọng thì nó quan trọng, nếu con cho rằng không quan trọng thì nó cũng không quan trọng. Điều đó không có gì nhất định đâu. Nếu con có cơ hội để thọ Bát Quan Trai thì đương nhiên là tốt rồi; nếu không được dịp thọ thì cũng đừng nên tự ti mặc cảm mà hãy tuỳ duyên vậy!

Thanked by 2 Members:

#90 DongThien

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 6006 thanks

Gửi vào 29/12/2013 - 13:18

441. Thính chúng: Vị Pháp sư này thiệt là hay la mắng người ta quá đi. Giảng kinh mà ổng cũng mắng người được.

Đáp: Tôi có mắng chưởi ai đâu. Tôi mắng quý vị tức là mắng chính tôi. Vì thế mỗi ngày tôi mắng chưởi đó cũng chính là mắng chưởi tôi thôi!

442. Hỏi: Người niệm Phật nên phát nguyện vãng sanh thế giới Tây phương Cực Lạc! Con thật khó mà phát cái nguyện này. Bởi một mặt thì con đối với cái thế giới này vẫn còn có sự chấp trước; mặt khác, nếu con có đủ trình độ để vãng sanh thế giới Cực Lạc, lúc đó con cũng sẽ ở lại đây để giúp đỡ người khác. Nếu con bay qua thế giới bên kia không ở lại thế giới này để làm lợi ích cho chúng sanh, vậy có phải là sai lầm không? Hy vọng Hoà Thượng từ bi giúp con giải quyết vấn đề khó khăn này?

Đáp: Trong Phật Giáo hễ có nguyện tất sẽ thành tựu, con phát nguyện sanh về thế giới Cực Lạc thì con sẽ sanh về thế giới Cực Lạc. Nếu con nguyện đến thế giới Cực Lạc rồi lại trở về đây để giáo hoá chúng sanh thì con cũng sẽ được mãn nguyện. Còn như con muốn ở luôn bên thế giới Cực Lạc, hoặc muốn trở lại đều được cả. Nhưng nếu con trở về từ thế giới Cực Lạc, tức là thừa nguyện mà trở lại chớ không giống như bây giờ. Vì bây giờ con si mê nhiều hơn giác ngộ; còn khi con thừa nguyện trở lại thì giác ngộ nhiều hơn si mê, nên giác ngộ thắng cái si mê. Bởi vậy con muốn ở đây giúp đỡ hay giáo hoá người niệm Phật cũng được; đó là phát tâm Bồ Tát. Phát tâm Bồ Tát là mình tự nguyện ở đây trước để giúp đỡ người, vì thế giới này có nhiều sự khổ đau nung nấu, khổ sở vô cùng. Nếu con không sợ khổ cực thì cũng có thể ở lại đây giúp đức Phật giáo hoá chúng sanh. Phật Pháp là viên dung vô ngại, nói thế nào thì có đạo lý như thế ấy. Chỉ cần con thích thế nào thì làm như thế nấy và đừng chấp trước là được rồi.

443. Hỏi: Chồng con muốn ly dị nhưng con không muốn, xin Sư Phụ chỉ dạy.

Đáp: Thế thì hãy làm bạn với ổng đi.

444. Hỏi: Nếu lạy Phật thì con phải lạy như thế nào?

Đáp: Phải lạy tự tánh Phật của con.

445. Hỏi: Con trai của con thứ gì nó cũng muốn được hạng nhất, con phải làm sao đây?

Đáp: Nếu ai ai cũng muốn giành hạng nhất, vậy ai sẽ đứng hạng nhì?

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |