Jump to content

Advertisements




Ai chữa xoang nào, ai chữa xoang đây...


27 replies to this topic

#1 thotho

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 369 Bài viết:
  • 655 thanks
  • Locationgió mưa

Gửi vào 04/02/2013 - 00:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bài thuốc tự chế “vĩnh biệt” bệnh xoang không tốn tiền

Cập nhật 24/12/2012 10:49 (GMT+7)

.

Thương con trai bị viêm xoang từ nhỏ, đã điều trị nhiều năm với đủ mọi phương pháp mà không khỏi bệnh, vợ chồng ông bà Trần Ngọc Đảnh - Trần Thị Kim Phúc (ngụ Quận 6, Tp.H-C-M) cất công mày mò, cậy nhờ những bài thuốc dân gian.
Điều thần kỳ đã đến khi gia đình này được mách nước tự chế bài thuốc cực kỳ đơn giản của đồng bào dân tộc Tây Nguyên dùng cây giao (một loại cây thuộc họ xương rồng), giúp người bệnh “đoạn tuyệt” với bệnh xoang mà không tốn một đồng tiền.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bà Trần Thị Kim Phúc trong một lần đi tìm cây giao phát miễn phí cho người mắc bệnh xoang
Bài thuốc quý của đại ngàn
Ông Đảnh (67 tuổi) vốn không phải là bác sĩ, cũng không một ngày được học về thuốc trị bệnh. Ông trước là giảng viên Trường Đại học Nông Lâm, sau này về công tác ở Sở Nông nghiệp cho đến khi nghỉ hưu.
Vị kỹ sư về hưu kể lại: “Con trai tôi bị viêm xoang từ năm 10 tuổi. Cứ mỗi lần thay đổi thời tiết là cháu đau, nhức đầu, nước mũi chảy liên tục rất khó thở. Ngoài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thì căn bệnh này còn gây cho cháu rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt và học tập. Thương con, vợ chồng tôi cứ nghe nói có thầy thuốc nào, bài thuốc nào chữa bệnh cho con dù xa xôi mấy cũng lặn lội đến. Suốt nhiều năm đưa con đi điều trị ở khắp các bệnh viện nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm”.
Khoảng đầu năm 2003, một lần ông Đảnh tình cờ gặp một đồng đội cũ từng cùng chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên. Khi biết những vất vả của gia đình bạn trong việc điều trị cho con trai, người này đã chỉ cho chú Đảnh một bài thuốc rất mà trước khi đóng quân ở Tây Nguyên đã được đồng bào dân tộc tốt bụng chỉ cho khi thấy mình bị xoang nặng. Bản thân người này sau khi áp dụng đã khỏe mạnh, hết bệnh từ đó đến nay.
Bài thuốc này kỳ thực rất đơn giản, chỉ duy nhất một vị thuốc là cây giao. Phương pháp chữa bệnh cũng rất dễ dàng, người bệnh chỉ việc đun cây giao tươi lên và xông. Chỉ sau hơn một tháng dùng loại thuốc tự chế này, căn bệnh dai dẳng và “cứng đầu” của con trai ông Đảnh đã hết hẳn. Người thanh niên này đang học tập và làm việc tại Úc, sống trong mùa đông lạnh và khắc nghiệt của xứ sở “chuột túi” nhưng căn bệnh vẫn không tái phát.
Từ khi con trai khỏi bệnh, trong những lần đi tập dưỡng sinh, sinh hoạt các câu lạc bộ, bà Phúc đã phổ biến bài thuốc này cho người quen và rất nhiều người nhờ đó đã khỏi bệnh. Nhiều năm chứng kiến nỗi khổ của con trai khi phải sống chung với căn bệnh khó chịu, ông bà quyết tâm giúp những người bị bệnh như con trai mình tìm lại sức khỏe.
Khi bài thuốc được phổ biến rộng rãi, nhiều người tìm đến gia đình để xin bài thuốc, cây thuốc. Ngôi nhà ống giữa đất Sài Thành không có không gian để trồng cây nên để giúp đỡ những người bệnh, nên có mấy năm ròng, mỗi tuần ông bà lại thuê một chiếc xe 16 chỗ chạy ra Ninh Thuận, Bình Thuận chở đầy một xe cây giao về phát cho mọi người.
Thời gian gần đây do tuổi cao, vợ chồng ông bà không thể đi xa lấy thuốc cho mọi người nên bỏ thời gian soạn hẳn một quy trình đầy đủ từ mô tả cây, công dụng, cách làm, tác dụng, lưu ý … và mỗi người bệnh tìm đến đều được biếu một bản quy trình này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cây giao
Chi tiết quy trình diệt bệnh xoang bằng cây giao
Điều đầu tiên trong bài thuốc này, ông Đảnh nhấn mạnh: “Do cây giao thuộc họ xương rồng, có mủ đục có hại cho mắt nên trong mọi thao tác làm thuốc (cắt, bẻ…) nhất thiết phải thật cẩn thận, tránh để mủ này dính vào mắt (có thể mang kính), tránh trường hợp mủ có khả năng làm hại, đui mắt.
Những dụng cụ nhất thiết phải có để chữa bệnh xoang gồm: 1. Một ấm nước nhỏ (bằng kim loại, sành sứ đều được và lưu ý sau này không dùng ấm này để nấu nước uống vì sợ độc). 2. Lấy một tờ lịch treo tường loại lớn quấn xéo lại thành một cái ống dài. Lưu ý ống phải dài khoảng 50cm, nếu ngắn quá thì hơi sẽ quá nóng, dễ bị phỏng da; còn nếu dài quá thì hơi không đủ mạnh để hít. Ống phải quấn sao cho một đầu vừa miệng vòi ấm, còn một đầu nhỏ hơn dùng để hít. Nếu có ống tre hay trúc được thông lỗ giữa các đốt cây thì tốt hơn, nhưng không được dùng loại ống bằng nhựa bởi dễ nóng chảy.
Bài thuốc xông mỗi ngày gồm một chén (bát) nước và khoảng 70gr cây. Nếu không có cân thì có thể đếm khoảng 15-20 đốt cây thuốc cho một ngày dùng. Thường buổi sáng dùng phần lớn lượng cây thuốc trong phần thuốc của cả ngày, chừa lại một vài nhánh nhỏ để đến chiều bổ sung lượng thuốc đã bốc hơi.
Nếu dùng một lần một ngày thì trọn phần thuốc đã định vào một lần. Cắt nhỏ các đốt cây thành cỡ một nửa đốt ngón tay rồi thả vào ấm. Nên cắt cây ngay trên miệng ấm để cho mủ cây nhỏ vào ấm càng tốt. Sau đó đặt ấn lên bếp, nên sử dụng loại bếp có chức năng tăng giảm lửa như bếp ga mini. Đầu tiên vặn lửa thật lớn cho nước trong ấm sôi sùng sục. Khi thấy hơi xông ra nhiều từ vòi ấm thì bớt lửa đến cực nhỏ, canh sao cho hơi vẫn còn bốc ra nhẹ ở vòi ấm. Kế tiếp đưa một đầu ống đã quấn vào vòi ấm, còn một đầu cho vào mũi để hít hơi xông lên.
Thời gian xông là hai lần trong một ngày (nên sử dụng vào sáng và tối). Thuốc đã dùng buổi sáng nên để dành và hâm lại dùng buổi tối. Khi hâm dùng lần hai thì nhớ bổ sung thêm một ít nước cùng vài đốt cây mới. Sau đó đổ bỏ, hôm sau lại làm liều thuốc mới. Hai hôm đầu xông mỗi lần 20 phút, từ ngày thứ 3 - 5 mỗi lần 25 phút, sau đó xông 30 phút mỗi lần và duy trì như vậy cho đến hết bệnh. Khi bệnh đã khỏi, nên xông củng cố thêm vài lần, mỗi lần 45 phút rồi mới nghỉ hắn. Trẻ em nên xông với thời gian ngắn hơn so với người lớn, để khi quen dần mới tăng thời gian lên.
Theo ông Đảnh, nên xông kiên trì cho đến khi hết hẳn, bệnh nặng có thể xông đến khoảng 30 ngày. Sau đó duy trì thêm một vài lần cho chắc ăn rồi ngưng, không nên lạm dụng. Về sau, nếu có tái phát mới xông tiếp. Có nhiều trường hợp bệnh nặng lâu năm, khi xông đã khỏi bệnh lâu dài.
Kinh nghiệm bản thân của vị kỹ sư về hưu này cho thấy hễ bệnh càng nặng thì khi xông sẽ càng thấy có hiệu quả nhanh, bình thường chỉ sau từ 2 - 4 lần xông sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ. Nếu xông quá lâu mà vẫn không có chút kết quả gì thì chỉ có thể là cơ thể người bệnh không “chịu thuốc” hoặc là đã lấy không đúng giống thuốc hay sử dụng không đúng cách. Những trường hợp này nên ngưng dùng. Qua nhiều năm tiếp xúc với nhiều người bệnh xoang, ông Đảnh khẳng định: “Tỉ lệ khỏi bệnh là rất cao, khoảng trên 90% người đã dứt bệnh xoang khi xông mũi bằng cây giao.”
Ông Đảnh lưu ý: “Người mới xông có thể gặp các biểu hiện sau: Có người xông vào thấy thông mũi, nhẹ đầu, dễ chịu và khỏi bệnh nhanh chóng. Có người 2 - 3 hôm đầu thấy sổ mũi nhiều, khó chịu nhưng tiếp tục xông sẽ qua khỏi và êm dần cho đến khi hết bệnh. Có một số bệnh nhân viêm xoang sàng sẽ thấy bớt đau ở cổ và vai nhưng dồn lên đau nhiều ở đầu nhưng chừng 2 - 3 hôm sau cơn đau sẽ dịu dần; khi xông tiếp sẽ hết đau rồi hết hẳn bệnh”.
Một lưu ý cuối cùng: Bài thuốc này không được dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
Cây giao là một loại cây thuộc họ xương rồng, không lá, không gai (Có nơi còn gọi là cây nọc rắn, cây càng tôm, cây xương khô, xương cá hay cây san hô xanh...). Cây mọc hoang ở nhiều nơi, ở thôn quê cây thường được trồng làm hàng rào.
Thân chỉ gồm nhiều đốt tròn có đường kính như chiếc đũa, màu xanh, có độ dài không đều, mọc tua tủa ra các phía. Lá nhỏ, hẹp, rụng sớm, thường chỉ có cành nhánh trơ trọi. Thân khi bẻ ra thấy nhiều mủ màu trắng đục như sữa, và chính mủ này là vị thuốc trị bệnh xoang.
Cây dễ trồng, có thể cắt cành và giâm xuống đất ẩm. Sau khi giâm, người ta tưới nước vừa phải mỗi ngày, sau vài ngày thì cây sẽ bén rễ, rồi dần sẽ nảy nhánh con, phát triển tốt.
Thủy Trúc

#2 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50192 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 04/02/2013 - 00:50

Cây này trc nhà chị hay trồng cạnh cây quỳnh

#3 xungdang

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 450 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 09:17

Chạy bộ-- mấu chốt.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tôi đã tự chữa viêm xoang mãn tính như thế nào?

Suốt 3 năm trời tôi khổ sở với căn bệnh viêm xoang. Mủ xanh mủ vàng nhiều đến nỗi tôi phải uống kháng sinh liên tục, chọc hút thường xuyên, thậm chí còn đi mổ lệch vách ngăn. Người bạn là bác sĩ từng bảo "bệnh của cậu không khỏi được".
Trong hành trình chữa viêm xoang của mình, tôi biết rằng rất nhiều người khác cũng đang trong tình trạng tương tự, tốn kém tiền của, thời gian và công sức vô cùng, nhưng bệnh vẫn ngày một nặng hơn. Do vậy tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình để mong nhiều người tránh được nỗi khổ ải như thế.
5 năm trước tôi bị một đợt viêm xoang cấp, và được kê kháng sinh. Đợt đó tôi khỏi nhanh chóng. Vài tháng sau, tôi bị lại, và cũng được kê loại kháng sinh ấy, nhưng lần này thời gian điều trị dài gần gấp đôi bệnh mới dứt.
Khoảng nửa năm sau, tôi bị một đợt nặng hơn, với rất nhiều mủ xanh, mũi nghẹt thở, mủ chảy cả xuống họng kéo theo viêm họng. Lần này, sau gần 2 tuần hút mủ, dùng thuốc Tây, bệnh vẫn chưa dứt. Tôi được khuyên nên rửa mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý để loại bỏ mủ. Quả thực, phương pháp ấy khá hiệu nghiệm. Bệnh đã giảm đi nhiều, nhưng vẫn không khỏi.
Kể từ đó, thi thoảng viêm xoang lại tái phát, đặc biệt là khi nhiễm lạnh (nằm điều hòa lạnh hoặc đi xe máy trời mùa đông). Về sau, bệnh dần nặng hơn, rất dễ bị mủ xanh kèm theo ngạt thở, hắt hơi. Một năm tôi uống cả chục đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm, tiêu đờm và thuốc chống dị ứng, cả thuốc tăng miễn dịch, có đợt phải thay đến loại kháng sinh thứ 3 mà bệnh vẫn không dứt hoàn toàn. Cứ được vài ngày mũi trong là mủ xanh lại xuất hiện, ngạt mũi trở lại.
Tôi đã phải mua máy khí dung về nhà dùng thường xuyên, thậm chí còn đi mổ vẹo vách ngăn (bác sĩ cho rằng đây là một nguyên nhân khiến dịch mũi ứ đọng, dễ nhiễm khuẩn), đến cả nhà riêng bác sĩ để hút, chữa cho triệt để. Nhưng lúc nào trong mũi cũng có mủ, dù ít dù nhiều.
Tôi cũng uống kết hợp nhiều loại thuốc đông y, thảo dược được bán trên thị trường, nhưng kết quả không thấy là bao.
Những ngày đó tôi mệt mỏi, lo lắng vô cùng. Tiền bạc mỗi đợt cũng mất cả triệu, mà bệnh càng có dấu hiệu dai dẳng, không dứt. Một người bạn bác sĩ từng tuyên bố tôi bị viêm đa xoang mãn tính, không thể chữa khỏi được nữa. Đã có lúc tôi tuyệt vọng, nghĩ mình bó tay.
Cách đây gần 1 năm, tôi bị tái phát một đợt cấp, lần này sau 2 đợt thuốc không thấy đỡ, bác sĩ quyết định cho tôi dùng 3 loại kháng sinh kết hợp, cùng với thuốc nâng cao thể lực và nhiều loại thuốc khác, tổng giá trị đơn lên đến hơn 2 triệu đồng.
Cầm tờ đơn ra hiệu thuốc mà tôi như người mộng du, lo sợ và hoảng hốt nghĩ về số tiền, về tương lai sức khỏe của mình. May mắn tôi đã gặp người bán thuốc tốt bụng. Sau khi xem đơn của tôi, cô ấy bảo "anh ơi, nếu đã dùng các thuốc kia rồi, thì 3 thuốc này cũng vô tác dụng thôi. Tốt nhất anh hãy dừng ngay thuốc Tây lại, tự mình tập thể dục xem sao, để cơ thể tự khỏi thôi". Cô ấy động viên tôi rất nhiều, và kể về nhiều trường hợp đã không thể khỏi khi dùng Tây y như vậy.
Lời nói cương quyết của cô bán thuốc làm tôi như bừng tỉnh. Tôi thấy mình đã uống bao nhiêu thuốc Tây vào người nhưng cái khỏi chỉ là tạm thời, còn thể trạng thì ngày càng yếu đi. Giờ nếu có dừng thuốc thì bệnh cũng chỉ đến thế mà thôi.
Thế là từ hôm đó, tôi quyết định làm "cách mạng" với căn bệnh của mình.
Do mắc bệnh lâu ngày, đọc nhiều bài viết về bệnh viêm xoang, nên tôi hiểu một phần lý do khiến bệnh dai dẳng là do lớp niêm mạc mũi phù nề, ứ dịch lâu ngày, gây ngạt, gây viêm nhiễm. Như thế, chỉ cần giữ cho mũi thông thoáng thì chắc chắn viêm nhiễm sẽ giảm, do không còn dịch ứ đọng.
Hiểu như thế nên bắt đầu từ đó buổi sáng, tôi dậy chạy bộ 10-15 phút ở công viên sau nhà, leo cầu thang 5 tầng và đi bộ bất cứ lúc nào có thể. Dần dần, cường độ chạy bộ, đi bộ được nâng lên. Buổi tối dù muộn, tôi cũng cố chạy nhẹ hoặc đi bộ 10 phút trước khi đi ngủ, để mũi thông thoáng.
Sau mỗi lần chạy bộ, mũi thông thoáng như vừa có ai gột rửa sạch, cảm giác rất dễ chịu, và nếu lúc nào ngạt trở lại, tôi lại đứng lên đi bộ hoặc chạy nhẹ, kết hợp xoa nóng cánh mũi đến khi mũi thông trở lại mới thôi. Chỉ sau vài ngày, tôi phát hiện ra chứng ngạt mũi kinh niên đã giảm đi lúc nào không biết.
Sau khoảng 2 tuần, bệnh xoang của tôi đã có dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt, có hôm hầu như không còn mủ nữa. Nhưng dịch thì vẫn còn, chưa dứt hẳn. Tôi thử bỏ luôn không rửa mũi thường xuyên bằng nước muối nữa, vì nghĩ rằng khi các vết thương đã gần khỏi, thì rửa mũi liên tục sẽ làm cho nó loét lại, không có cơ hội tự lành.
Mỗi khi ngạt mũi, tôi dùng thêm tinh dầu để xông (loại có bạc hà, quế, hồi, đinh hương..., có tác dụng diệt khuẩn, giảm viêm tại chỗ). Cách xông này rất hiệu quả, vừa giảm ngạt, vừa sát trùng luôn cả đường mũi họng. Tôi cũng tăng cường ăn uống, đặc biệt là các loại quả giàu vitamin C, giữ cho tinh thần thoải mái.
Sau gần một tháng tự điều trị, "đợt xoang cấp" kéo dài cả năm của tôi đã hết lúc nào không rõ. Nhưng tôi vẫn duy trì đều đặn chế độ luyện tập ấy. Chừng một tháng sau, xoang tái phát trở lại, nhưng nhanh chóng khỏi sau 3 ngày nỗ lực của tôi. Khoảng 3 tháng sau nữa tôi cũng bị thêm một đợt khác, nhưng lần này nhẹ hơn nhiều, và chỉ sau 2 ngày đã hết sạch mủ.
Gần 8 tháng nay tôi không còn phải uống thuốc gì nữa. Mỗi khi hơi ngạt mũi là tôi chạy - đi bộ nhiều hơn, kết hợp xông tinh dầu và xoa mũi. Tôi cũng hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh trở lại như luôn giữ ấm cơ thể, giữ ấm chân, súc miệng nước muối ấm sáng và tối (nếu bệnh tái phát thì súc miệng nhiều hơn). Đi ngoài đường lúc nào tôi đeo khẩu trang, và về giặt, thay ngay. Tôi cũng tránh xa chỗ bụi bặm hết mức có thể, vì hiểu rằng chỉ cần một chút bụi bẩn cũng đủ kích thich gây viêm trở lại.
Sau gần 1 năm, giờ đây bệnh xoang đã không còn ám ảnh tôi nữa, và tôi cũng không còn sợ hãi nếu nó xuất hiện trở lại, bởi đã có cách trị của riêng mình. Điều mà tôi rút ra được sau hơn 3 năm đi chữa xoang khắp nơi là mình phải tự mình nâng cao đề kháng cho cơ thể, có như vậy tự khắc bệnh sẽ rút lui, còn nếu trông chờ vào thuốc thì sẽ chỉ tiền mất, tật thêm mang mà thôi.

#4 khaitri

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 248 Bài viết:
  • 423 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 11:49

anh thotho ơi! em bị xoang mũi đã 10 năm nay rùi. đã từng đi mổ, thuốc tây, ta rùi đến cả trục thầy lang mà vẫn không khỏi. có khi dùng bài thuốc này biết đâu khỏi. chỉ tiếc là cái cây này em không biết tìm ở đâu cả. khu vực em trả thấy ai biết, hay trồng nó cả. hay, thật chán quá đê! thanks anh thotho đẹp người, đẹp nết nhé! hihi

Thanked by 1 Member:

#5 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25380 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 12:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khaitri, on 04/02/2013 - 11:49, said:

anh thotho ơi! em bị xoang mũi đã 10 năm nay rùi. đã từng đi mổ, thuốc tây, ta rùi đến cả trục thầy lang mà vẫn không khỏi. có khi dùng bài thuốc này biết đâu khỏi. chỉ tiếc là cái cây này em không biết tìm ở đâu cả. khu vực em trả thấy ai biết, hay trồng nó cả. hay, thật chán quá đê! thanks anh thotho đẹp người, đẹp nết nhé! hihi
tao chỉ cho mày bài thuốc tao học từ 1 ông võ sư đi sang tận Nepan, đơn giản lắm, chữa không khỏi chặt đầu tao đi, mà mày không tốn 1 xu nào
mỗi ngày tao hút 1 bao thuốc mà mũi khỏe như trâu, trước bị xoang do là lính Hải Quân bơi nhiều quá dưới nước
cái nước ấm, cấm dùng nước lạnh chỉ xoang thêm, pha 1 chút muối, cấm pha mặn quá
mày pha ra 1 cái bát, bịt 1 mũi hít nó lên rồi xịt ra, làm sao phải hít vào trong
cấm pha mặn, cấm để nước quá nóng quá lạnh, nếu pha vừa ấm, vừa độ mặn hít lên rất dễ chịu
1 tuần thì đỡ, 1 tháng thì hết bệnh, tao chữa miễn phí cho nhiều nguwoif lắm rồi

#6 Linus

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1714 Bài viết:
  • 3282 thanks
  • LocationNơi Em Chờ Anh

Gửi vào 04/02/2013 - 12:08

Đợt trước Anh uống thuốc sắc mà vẫn không khỏi sao?

#7 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25380 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 12:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

EmLaDeYeu, on 04/02/2013 - 12:08, said:

Đợt trước Anh uống thuốc sắc mà vẫn không khỏi sao?
ở thanh Hóa và quảng bình có 1 loại cây chữa xoang mọc ven biển, nhưng uống cũng không ăn thua, hết là tái phát
sau này chữa, cả mùa đông không bao giờ mũi sụt sịt 1 tí nào, ngày xưa luyện bơi nhiều quá, nước vào gần hỏng khoang mũi
mùa đông khổ vô cùng

Thanked by 1 Member:

#8 khaitri

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 248 Bài viết:
  • 423 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 12:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 04/02/2013 - 12:03, said:

tao chỉ cho mày bài thuốc tao học từ 1 ông võ sư đi sang tận Nepan, đơn giản lắm, chữa không khỏi chặt đầu tao đi, mà mày không tốn 1 xu nào
mỗi ngày tao hút 1 bao thuốc mà mũi khỏe như trâu, trước bị xoang do là lính Hải Quân bơi nhiều quá dưới nước
cái nước ấm, cấm dùng nước lạnh chỉ xoang thêm, pha 1 chút muối, cấm pha mặn quá
mày pha ra 1 cái bát, bịt 1 mũi hít nó lên rồi xịt ra, làm sao phải hít vào trong
cấm pha mặn, cấm để nước quá nóng quá lạnh, nếu pha vừa ấm, vừa độ mặn hít lên rất dễ chịu
1 tuần thì đỡ, 1 tháng thì hết bệnh, tao chữa miễn phí cho nhiều nguwoif lắm rồi

ồ tôi cảm ơn! biết đâu lại khỏi. chứ mũi bị xoang mà không ngửi được " hoa sứ nhà nàng" thì thật là mất hết cái cảm xúc dạt dào của tạo hóa,khakhaa. tôi sẽ thử. thanks cậu!

Thanked by 2 Members:

#9 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25380 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 12:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khaitri, on 04/02/2013 - 12:38, said:

ồ tôi cảm ơn! biết đâu lại khỏi. chứ mũi bị xoang mà không ngửi được " hoa sứ nhà nàng" thì thật là mất hết cái cảm xúc dạt dào của tạo hóa,khakhaa. tôi sẽ thử. thanks cậu!
100% khỏi, tao chữa cho mười mấy người rồi
bị mũi khổ nhất trên đời

#10 Việt Mão

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 911 Bài viết:
  • 2174 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 13:33

Ngày bé Tôi hay đi bơi ở bể bơi Tăng Bạt hổ Hà nội, sau đó sống nhiều năm nơi xứ lạnh. Khi về sống tại Hà nội bị bệnh viêm xoang rất nặng - mủ xanh mủ vàng luôn luôn trong tình trạng thích nhòm thiên nhiên bất kể giờ giấc.....he...he...he....

Một lần cơ quan khám sức khỏe định kỳ hàng năm, đa số phải vào viện tai mũi họng bệnh viện Bạch Mai đốt khí Nitow. Giáo Sư Cành lúc đó là trưởng khoa, chẳng biết cớ sao gặp riêng Tôi nói:" anh chỉ nói riêng cho Em, Em về nhà làm như sau:

- Lấy một bát nước đã đun sôi, pha một chút muối sạch không được mặn chỉ chút ít thôi nhé. Pha xong để nước ấm vừa, cúi mặt xuống để mũi ngập trong nước thở bằng miệng, hít nước bằng mũi rồi đưa ra cũng bằng mũi nhiều lần. đến khi nước còn hơi nguội thì thôi. Làm nhiều lần trong ngày nếu khi có điều kiện.

- Kết hợp nhỏ thuốc hỗn hợp tự chế gồm: 1 giọt Hydrocoodtyzon (màu trắng đục bán ngoài hiệu thuốc đầy). chú ý ít thôi chỉ một giọt thôi nhé. Và 1/2 chai nước nhỏ mũi bình thường. Và nước cất tinh lọc. 3 loại nước thuốc này nhỏ thường xuyên khi có điều kiện.

Tôi đã làm như Giáo sư nói, quả nhiên sau đó gần 1 tháng Tôi đã hết hẳn khỏi hoàn toàn. Từ đó đến nay gần 20 năm chưa bao giờ bị ngạt mũi. Thỉnh thoảng khi đi ngoài đường nhiều khi về nhà Tôi lại lấy nước hít lại như vậy, thấy tinh thần cũng sảng khoái hơn.

Cách này cũng giống cách của Sư Huynh LeThanhNhi đấy.

Chúc mọi người vui khỏe, thành công.

#11 THIENTHIENDI

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1163 Bài viết:
  • 3318 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 13:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 04/02/2013 - 12:03, said:

tao chỉ cho mày bài thuốc tao học từ 1 ông võ sư đi sang tận Nepan, đơn giản lắm, chữa không khỏi chặt đầu tao đi, mà mày không tốn 1 xu nào
mỗi ngày tao hút 1 bao thuốc mà mũi khỏe như trâu, trước bị xoang do là lính Hải Quân bơi nhiều quá dưới nước
cái nước ấm, cấm dùng nước lạnh chỉ xoang thêm, pha 1 chút muối, cấm pha mặn quá
mày pha ra 1 cái bát, bịt 1 mũi hít nó lên rồi xịt ra, làm sao phải hít vào trong
cấm pha mặn, cấm để nước quá nóng quá lạnh, nếu pha vừa ấm, vừa độ mặn hít lên rất dễ chịu
1 tuần thì đỡ, 1 tháng thì hết bệnh, tao chữa miễn phí cho nhiều nguwoif lắm rồi

wow... mún trị cách này phải bít bơi cơ!! ko bít bơi chắc chít vì ...1 cái tô quá Nhí!!

để chị đi học bơi trước mí đc vì hình như chị có cách chít đuối, hic hic... ko thể để oan mạng vì 1 cái..tô đc!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



p/s: cách này duyệt!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#12 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3814 Bài viết:
  • 24207 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 15:11

@ lethanhnghi : đúng
@vietmao : hydrocortisone ,

về VN không khi ô nhiễm , mỗi ngày 2 lần sáng tối trước khi tắm , MM vẫn súc mũi nước muối ấm , nên mũi sach5 sẽ lắm chả bao giờ viêm nhiễm , ngậm và súc miệng bằng dấm và muối , nạo lưỡi rồi mới chải răng nên hơi thở không bao giờ hôi .

#13 thotho

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 369 Bài viết:
  • 655 thanks
  • Locationgió mưa

Gửi vào 04/02/2013 - 20:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VietMao, on 04/02/2013 - 13:33, said:

Ngày bé Tôi hay đi bơi ở bể bơi Tăng Bạt hổ Hà nội, sau đó sống nhiều năm nơi xứ lạnh. Khi về sống tại Hà nội bị bệnh viêm xoang rất nặng - mủ xanh mủ vàng luôn luôn trong tình trạng thích nhòm thiên nhiên bất kể giờ giấc.....he...he...he....

Một lần cơ quan khám sức khỏe định kỳ hàng năm, đa số phải vào viện tai mũi họng bệnh viện Bạch Mai đốt khí Nitow. Giáo Sư Cành lúc đó là trưởng khoa, chẳng biết cớ sao gặp riêng Tôi nói:" anh chỉ nói riêng cho Em, Em về nhà làm như sau:

- Lấy một bát nước đã đun sôi, pha một chút muối sạch không được mặn chỉ chút ít thôi nhé. Pha xong để nước ấm vừa, cúi mặt xuống để mũi ngập trong nước thở bằng miệng, hít nước bằng mũi rồi đưa ra cũng bằng mũi nhiều lần. đến khi nước còn hơi nguội thì thôi. Làm nhiều lần trong ngày nếu khi có điều kiện.

- Kết hợp nhỏ thuốc hỗn hợp tự chế gồm: 1 giọt Hydrocoodtyzon (màu trắng đục bán ngoài hiệu thuốc đầy). chú ý ít thôi chỉ một giọt thôi nhé. Và 1/2 chai nước nhỏ mũi bình thường. Và nước cất tinh lọc. 3 loại nước thuốc này nhỏ thường xuyên khi có điều kiện.

Tôi đã làm như Giáo sư nói, quả nhiên sau đó gần 1 tháng Tôi đã hết hẳn khỏi hoàn toàn. Từ đó đến nay gần 20 năm chưa bao giờ bị ngạt mũi. Thỉnh thoảng khi đi ngoài đường nhiều khi về nhà Tôi lại lấy nước hít lại như vậy, thấy tinh thần cũng sảng khoái hơn.

Cách này cũng giống cách của Sư Huynh LeThanhNhi đấy.

Chúc mọi người vui khỏe, thành công.

Cháu đã tham khảo khá nhiều chủ đề bàn về cách chữa bệnh xoang, trong đó cách rửa nước muối đã được nói tới, nhưng nhiều người cho biết họ đã không khỏi. Khu cháu cũng có 1 cô, dùng nước muối liên tục 20 năm rồi mà vẫn thế, nên cháu không tin tưởng ở phương pháp này lắm.
Để cháu bảo cô ấy, bổ sung loại thuốc của bác xem sao vậy.

Thanked by 1 Member:

#14 hoadienvi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 94 Bài viết:
  • 69 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 22:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khaitri, on 04/02/2013 - 11:49, said:

anh thotho ơi! em bị xoang mũi đã 10 năm nay rùi. đã từng đi mổ, thuốc tây, ta rùi đến cả trục thầy lang mà vẫn không khỏi. có khi dùng bài thuốc này biết đâu khỏi. chỉ tiếc là cái cây này em không biết tìm ở đâu cả. khu vực em trả thấy ai biết, hay trồng nó cả. hay, thật chán quá đê! thanks anh thotho đẹp người, đẹp nết nhé! hihi
- Nếu không ngại bạn ra nghĩa trang Văn Điển, mấy năm trước tôi thấy họ trồng nhiều, để chữa bệnh thì xin các cụ một cành chắc các cụ phù hộ cho, chữa khỏi thì nhớ thông báo cho mọi người nhé.

Thanked by 1 Member:

#15 khaitri

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 248 Bài viết:
  • 423 thanks

Gửi vào 04/02/2013 - 22:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoadienvi, on 04/02/2013 - 22:26, said:

- Nếu không ngại bạn ra nghĩa trang Văn Điển, mấy năm trước tôi thấy họ trồng nhiều, để chữa bệnh thì xin các cụ một cành chắc các cụ phù hộ cho, chữa khỏi thì nhớ thông báo cho mọi người nhé.

cảm ơn chị hoadienvi đã chỉ giúp! nhưng quả thật là tôi không biết nghĩa trang văn điển là tại đâu ạ? cảm phiền chị chỉ giúp được không ạ? nếu nó trong phạm vi là ở quận dương kinh. kiến thụy hay đồ sơn hải phòng thì may quá ạ. cảm ơn chị nhiều ạ @ @ hihi






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |