Jump to content






Advertisements




Sao .... Sao giờ Không - Kiếp


14 replies to this topic

#1

NgocQuang



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 97 Bài viết:
  • 101 thanks

 

Gửi vào 18/01/2014 - 21:37

Sao giờ Không - Kiếp
ĐỊA KHÔNG – ĐỊA KIẾP
Sao Địa không
- Sao Địa không có thuộc tính là Âm hỏa , là sát tinh thứ hai trong chòm sao Trung Thiên Đẩu , và cũng là một trong sáu Sát tinh ,chủ về không vong đa tai , tương đối bất lợi đối với tiền tài . Sao Địa không không phải từ lúc sinh ra đã không có gì , mà chủ về được rồi lại mất , vất vả mà vô ích . Trong cuộc đời thường là đang lúc ăn nên làm ra , đột nhiên gặp họa mất cả chì lẫn chài . Vận hạn gặp sao Địa không cần chú ý những gì đã có , không nên mạo hiểm đề phòng nguy cơ phá sản
- Nếu Địa không nằm một mình tại cung mệnh , chủ về tính cách khác người , đa biến , thường không giỏi ăn nói , nhưng đầu óc thông minh linh hoạt , nhân sinh quan độc đáo khác người , hành sự kỳ dị . Dù là mệnh nam hay nữ , có gia hội cát tinh hay không , đều chủ về tuổi thơ vất vả , thất học không nơi nương tựa , một đời biến động đa đoan , không tụ tài lênh đênh phiêu bạt
Sao Địa kiếp
- Sao Địa kiếp có thuộc tính Dương Hỏa , là sát tinh thứ nhất trong chòm sao Trung thiên đẩu , là một trong sáu sát tinh chủ về kiếp sát , phá tán , là ngôi sao bất lợi nhất về tiền tài trong sáu sát tinh , đồng thời cũng bất lợi về đường tình duyên . Kiếp nạn của Địa kiếp là Kiếp tài ( Cướp của ) , không phải lúc sinh ra đã như vậy , mà đắc tài trước rồi mới phá sản , thậm chí mất nhiều hơn được , có khi còn vướng vào vòng kiện tụng . Có thể coi Địa kiếp là vua của sao sát tinh
- Nếu sao Địa kiếp đứng một mình tại cung mệnh , chủ về một đời thăng trầm bất ổn , sống vô nguyên tắc , có lối suy nghĩ và nhân sinh quan độc đáo , hành vi kỳ quặc lập dị , không theo lệ thường , không giỏi ăn nói , không thể tụ tài . Nếu đại hạn ,tiểu hạn gặp phải thì táng gia bại sản

Địa Không Địa Kiếp

Là hai sao giờ đáng kể nhất trong đám sát tinh
Ai coi Tử vi đều ngán Không Kiếp vì tính bạo tàn bạo phát không lường
Không Kiếp chủ về ham muốn , liều lĩnh , dám làm dám chịu , đụng đâu phá đó
Không Kiếp đáng yêu hay đáng ghét :
- Trước hết Không Kiếp chỉ là sao giờ , cho nên tác hại chỉ xảy ra ở giai đoạn ngắn
- Ở đời chẳng có gì xaaut tốt tuyệt đối cả . Một kẻ xấu xa cũng hiếm có một vẻ đẹp hoàn mỹ
- Không Kiếp được an theo giờ ở tứ sinh Dần – Thân – Tỵ - Hợi , đã được sinh ra ở bốn giờ chính này ắt phải có lý do xứng đáng nào đó , và sự hiện hữu nào cũng có giá trị riêng của nó
• Mệnh có Không Kiếp đắc địa ở tứ sinh là người : Kín đáo , mưu trí , can đảm
• Mệnh có Kiếp Không hãm địa ở những cung còn lại là người : Nôn nóng , xảo quyệt , ích kỷ
Nếu sống ở đời chấp nhận cuộc sống bình lặng thậm chí nghèo từ lúc sinh ra đến khi từ giã cõi trần thì sợ Không Kiếp là đúng . Không Kiếp đắc địa giúp ta bạo phát trong giây phút cần phải quyết đoán đúng lúc , đúng chỗ , đúng việc bỗng chốc trở nên giàu sang , dù ngày mai lụi tàn , thì người thích giây phut huy hoàng rồi chợt tắt ắt hẳn phải yêu mến Không Kiếp
Bạo phát là do mưu trí sắc bén ,can đảm thực hiện trong giây phút cần đến
Bạo tàn là liều lĩnh , không tính thiệt hơn thì dễ gặp tai họa khủng khiếp
Sách cổ nói : Không Kiếp không đánh người sinh tháng Tư , tháng Mười , với lý do Không Kiếp khởi ở cung Tý ( t4 ) và cung Hợi ( t10 ) ?
Không Kiếp không đánh người sinh tháng 4 vì lúc đó Tả Hữu đồng cung tại Mùi, sinh tháng 10 Tả Hữu đồng cung tại Sửu . Những người có Tả Hữu Sửu Mùi này đều có tài năng khéo léo , biết tính trước ngừa sau ,không hấp tấp vội vã , không sôi máu Không Kiếp thì làm sao bị đánh được
Ngoài ra người sinh tháng Giêng , tháng Bảy , Không Kiếp không hành hạ vì có Tả Hữu nằm trực tại chỗ ( Thìn Tuất ) nên dè dặt cẩn thận trong công việc
Không Kiếp chẳng phải là … mà chỉ là thái độ hành xử , quyết đoán đúng lúc hay không đúng lúc , mà hưởng phúc hay mang họa
Bị Không Kiếp phá tán vì mình quá tham lam

#2

NgocQuang



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 97 Bài viết:
  • 101 thanks

 

Gửi vào 20/01/2014 - 19:47

  • Địa không Địa kiếp

    Cả 2 đều là hành Hỏa
    Không kiếp là 2 sát tinh nặng và mạnh nhất ,ảnh hưởng nghiêng ngửa với các chính tinh đắc địa . Một trong 2 sao cũng đủ hóa giải hết hiệu lực của sao Tử Vi
    Không liếp tượng trưng cho thành công vũ bão , thất bại thê thảm
    Tính nết
    - Gây hấn ,quyết định mau chóng ,tàn nhẫn tột độ
    - Phá hoại sâu rộng vì có 8 vị trí hãm địa
    - Nếu đắc địa , sức phù trợ cũng mau mắn bất ngờ
    - Người càng già càng bị không kiếp tác động mạnh hơn
    Thế đứng của Không Kiếp
    Không – Kiếp tốt xấu tùy hoàn cảnh
    Ỏ những cung đắc địa như Dần , Thân , Tỵ , Hợi nhất là ỏ Tỵ , thì Không Kiếp bén nhạy , can đảm , thành công , giàu có . Ngay trong cung đắc địa Không – Kiếp cũng tiềm phục phá hại , may thường đi với rủi . Ở những cung đắc địa Không – Kiếp gặp Tuần Triệt án ngữ thì lại thành hãm địa và ngược lại đang hãm mà gặp Tuần Triệt thì sự phá hại bị chế giảm phần nào
    Ở các cung hãm địa Không Kiếp trở nên ích kỷ ,gian lận , bất lương . Nếu thiếu sao cứu giả thì rất nguy
    Không – Kiếp giáp Mệnh cũng liên lụy công danh , tài lộc , bị mưu hại , phải tha phương cầu thực
    Không Kiếp ở các cung :
    Bào :
    - anh em ly tán
    - anh em côn đồ
    - Liên lụy vì anh em
    Phụ
    - Cha mẹ cách ly
    - Không nhờ vả anh em mà còn gánh nợ di truyền
    Phối :
    - Sát vợ chồng
    - Không gia đình , lập gia đình nhiều lần
    - Vợ chồng xa cách
    Tử :
    - Không con ,sát con
    - Hoạnh phát , hoạnh tàn
    Quan :
    - Công danh kém
    - Bị dèm pha , mất chức
    Điền :
    - Đắc địa có điền sản một thời
    - Hãm địa : vô sản , phá sản
    Vận :
    - Đắc địa : hưởng lộc một thời
    - Hãm địa : Lo buồn , bệnh nặng
    - Mất chức , hao tán , kiện cáo
    - Mệnh Không Thân Kiếp : khôn ngoan , sắc sảo thành ít bại nhiều
    - Mệnh Kiếp Thân Không : : khôn ngoan , sắc sảo thành ít bại nhiều


#3

Cellist



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 88 Bài viết:
  • 179 thanks

 

Gửi vào 20/01/2014 - 20:32

Tử vi đường phố.

Thanked by 1 Member:

#4

thienkhoi84



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 51 Bài viết:
  • 54 thanks

 

Gửi vào 20/01/2014 - 22:44

Chủ Top nên trích dẫn nguồn. Đọc cái này quen lắm!

#5

Tâm Thiện



 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

 

Gửi vào 20/01/2014 - 23:35

NgocQuang,
Cháu có tấm lòng đóng góp cho diễn đàn và giúp các bạn yêu Tử Vi tìm hiểu thêm kiến thức. Vậy cháu nên soạn KÌNH ĐÀ, HỎA LINH cho đủ bộ LỤC SÁT TINH. Chú luôn ủng hộ, cháu an tâm nhé! Thân
Tamthien

#6

luongnt.1963



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 139 thanks

 

Gửi vào 21/01/2014 - 00:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgocQuang, on 18/01/2014 - 21:37, said:


Ngoài ra người sinh tháng Giêng , tháng Bảy , Không Kiếp không hành hạ vì có Tả Hữu nằm trực tại chỗ ( Thìn Tuất ) nên dè dặt cẩn thận trong công việc


Viết khá hay, nhưng còn 1 đoạn chưa đc chính xác, chủ topic xác định lại giùm.
Người sinh tháng 1,3,5,7,9,11 ko bao giờ có ko-kiếp chiếu vào Mệnh-Thân, phải chăng đoạn trên nói về Hạn ???

Thanked by 1 Member:

#7

Porsche



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1704 Bài viết:
  • 1059 thanks
  • LocationMặt Trời

 

Gửi vào 21/01/2014 - 00:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

luongnt.1963, on 21/01/2014 - 00:43, said:

Viết khá hay, nhưng còn 1 đoạn chưa đc chính xác, chủ topic xác định lại giùm.
Người sinh tháng 1,3,5,7,9,11 ko bao giờ có ko-kiếp chiếu vào Mệnh-Thân, phải chăng đoạn trên nói về Hạn ???

Hugo chào bác ạ, lâu quá không thấy bác ở dd

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#8

NgocQuang



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 97 Bài viết:
  • 101 thanks

 

Gửi vào 21/01/2014 - 05:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tamthien, on 20/01/2014 - 23:35, said:

NgocQuang,
Cháu có tấm lòng đóng góp cho diễn đàn và giúp các bạn yêu Tử Vi tìm hiểu thêm kiến thức. Vậy cháu nên soạn KÌNH ĐÀ, HỎA LINH cho đủ bộ LỤC SÁT TINH. Chú luôn ủng hộ, cháu an tâm nhé! Thân
Tamthien
Cảm ơn bạn - Ý là viết về Sao ..... Mà trước hết là sao giờ

#9

NgocQuang



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 97 Bài viết:
  • 101 thanks

 

Gửi vào 21/01/2014 - 05:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hugo, on 21/01/2014 - 00:45, said:

Hugo chào bác ạ, lâu quá không thấy bác ở dd

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Có phải chủ trang trại không - Từ khi nâng cấp dđ không vào được

#10

NgocQuang



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 97 Bài viết:
  • 101 thanks

 

Gửi vào 21/01/2014 - 06:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thienkhoi84, on 20/01/2014 - 22:44, said:

Chủ Top nên trích dẫn nguồn. Đọc cái này quen lắm!
Bạn yên tâm tôi không vi phạm bản quyền đâu bạn ạ đâu đó mà có ... cũng là tôi

#11

AnKhoa



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

 

Gửi vào 21/01/2014 - 10:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgocQuang, on 18/01/2014 - 21:37, said:

Bị Không Kiếp phá tán vì mình quá tham lam

Bản chất của con người là vì chữ Dục. Dục cũng chẳng phải tốt hay xấu, mà Dục là mong muốn "lấp đầy chỗ trống" do kết cấu "bất toàn" của mỗi một con người.

Cho nên, đời người, vì chữ Dục này mà lao động, mà sáng tạo, mà hy sinh. Không vì tiền tài vật chất, thì cũng vì trí thức, hay tinh thần. Biểu hiện "bề ngoài" thì muôn hình muôn vẻ, nhưng cái "gốc" bên trong, đó là Sự bất toàn.

Với Kiếp Không, "Sự bất toàn" này lớn hơn so với bình thường, cho nên Họ miệt mài đi theo đuổi, tìm kiếm những thứ có thể lấp đầy cái Bất toàn đó.

Thanked by 3 Members:

#12

NguaQuaDoc



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4070 thanks

 

Gửi vào 21/01/2014 - 16:55

không kiếp đánh vì quá tham lam
hỏa linh đánh vì quá nóng giận
kình đà đánh vì quá cương cứng
cái này không nhớ đọc ở sách nào,bạn nào biết thì chỉ giúp.

Thanked by 1 Member:

#13

KingPlace



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 815 Bài viết:
  • 1983 thanks
  • LocationHanoi

 

Gửi vào 22/01/2014 - 13:24

Theo như bác BĐ thì KK thật tệ, tệ nhất.... đọc thấy có KK nhiều người nản

Bộ KHÔNG KIẾP


BỘ KHÔNG KIẾP.
Tên đầy đủ là THIÊN KHÔNG KHÔNG VONG (tức ĐỊA KHÔNG) VÀ ĐỊA KIẾP CHI THẦN. Đây là 2 sao an theo giờ sinh. Một di chuyển theo chiều thuận là ĐỊA KIẾP có dương tính, THIÊN KHÔNG di chuyển theo chiều nghịch thuận có âm tính.
Đây là bộ sao phối hợp chặt chẽ với nhau. Một ông ở trên trời, đối với một ông ở dưới đất.
v THIÊN KHÔNG:

Thuộc nhóm sao bất ngờ
THIÊN KHÔNG: Chủ không ngờ, cái mà ta tin tưởng nhất không thể xẩy ra thì nó lại xẩy ra. Đứng hàng đầu làm chủ nhiều sao bất ngờ, không ngờ, không lường trước được. Còn chủ thiên tai bão lụt, sấm sét, mưa đá, lốc xoáy...những tai hoạ do trời gây ra, từ trên trời giáng xuống như một quả bom có khi là bom nguyên tử A, H. THIÊN KHÔNG là trời không dung...và ĐỊA KIẾP là đất không tha.
THIÊN KHÔNG còn chủ dịch bệnh như Sida quá khứ từng là dịch hạch đấy, rỗ hoa đấy…
Nhóm sao không ngờ, có CỰ MÔN chẳng ngờ mà xẩy ra.. THẤT SÁT thất kinh, LINH TINH rụng rời chân tay, LƯU HÀ hà cớ vì sao? PHI LIÊM cái gì bay đến thế? Cục gạch trúng đầu là có phước lắm rồi, viên đạn ghim trúng là vô phước (xem Phi ViỆT HỎA LINH HÌNH)
v ĐỊA KIẾP

CHỦ: Tai hoạ do đất gây ra như đất đai sạt lỡ, biến dạng, mấp mô, võng xuống khiên ta gặp tai nạn. Nhà cửa, mồ mả thân nhân phải di dời. Đất đai, mồ mả bị xâm phạm đưa đến tranh giành, chiếm đoạt đất đai. Thực chất vắn tắt là tai họa do đất gây ra. Tai họa là KIẾP, ĐỊA là đất.
ĐỊA KIẾP còn chủ tai hoạ do thời cuộc, thời thế đổi thay tác động đến cuộc đời ta thường gọi là BIẾN ĐỘNG. Như các biến động năm 45, 54, 68, 75…
Cho nên KHÔNG KIẾP là tai hoạ do TRỜI KHÔNG DUNG, ĐẤT KHÔNG THA không phát sinh sự cố này ắt tai hoạ khác. ĐỊA KIẾP chủ TAI HOẠ, TAI NẠN, TAI ÁCH và còn nữa xem tiếp phần kế tiếp.
v KHÔNG KIẾP:

THIÊN KHÔNG chủ tai hoạ không ngờ, ĐỊA KIẾP chủ tai nạn, tai hoạ do ức hiếp, cướp đoạt, đánh đập, lừa đảo. Cho nên gặp KHÔNG KIẾP dễ gặp mất mát không ngờ do trộm cướp, lừa đảo và bản thân còn bị cưỡng bức, cưỡng hiếp, ức hiếp.
v KẺ CƯỚP KHÔNG NGỜ, KIẾP NẠN:

THIÊN KHÔNG ví như không tặc, ĐỊA KIẾP ví như tên lục lâm. Nhưng vẫn chưa đủ, nó là tên lừa đảo, lừa gạt... Càng tin tưởng hoạ càng dễ đến. Cho dù dùng từ gì đi nữa thì KIẾP KHÔNG là cái hoạ nếu người hại bạn không được, thì trời hại, đất hại, cuộc thế xoay vần nó hại. Không thể nào tránh được, có như thế mới gọi là KHÔNG, còn chúng ta gặp KHÔNG tuỳ tình huống ta nói: không ngờ..., không lường trước được..., không thể xẩy ra mà lại xẩy ra... không biết như vậy là sai... Thôi thì đủ ngôn từ bày tỏ. Đa phần đều giống nhau không ai khác ai đều nói: Không ngờ bị nạn may mà mất (cái xe, cái tay, cái chân, cái nhà, vợ, chồng, địa vị…) nếu không mất mạng như chơi. May ra còn nói được câu đó. Không may thì thân nhân ta nói dùm câu đó, còn ta nằm yên dưới nghĩa địa rồi. Thân nhân cũng bị KHÔNG KIẾP ảnh hưởng nên dây dưa vào, hóa ra cái họa đó ta lãnh đủ hết.
v CON SỐ KHÔNG, KHÔNG CÓ GÌ, MỘT CHÚT CŨNG KHÔNG

THIÊN KHÔNG là con số không trọn vẹn. Đối với tuổi học trò là con số cho thấy không thuộc bài, làm bài không đúng, không chịu làm bài, thi cử không thành, học hành không đến nơi, đến chốn... Nói như vậy không có nghĩa hoàn toàn đúng như vậy, tuỳ thuộc vào người hợp với KHÔNG hay bất hợp, nhất là KHÔNG đắc địa. Biến trước số không thành một con số toại lòng, tức điểm 10 vậy.
KHÔNG còn có nghĩa không có gì cả, một chút cũng không có. Một đồng lận lưng cũng không, nhưng sẳn sàng nói có tiền đang gởi ngân hàng chưa nhận được, có ngoại tệ mạnh chưa đổi được, rất sẳn sàng mượn bạn vài đồng tiền lẻ để trả tiền xe...rất sẳn sàng hùn hạp làm ăn nếu bạn đưa tiền trước. Một mảnh bằng tiểu học cũng không có nhưng trên danh thiếp có đủ cả, cần bằng à! có đây. Không ăn cơm lính 1 ngày nhưng đôi khi bạn phải chào Đại Tá Không quân đấy. Nghĩa là THIÊN KHÔNG là tên lừa đảo số một. Không biết an lá số TỬ VI thế nào cho đúng, nhưng cả gan viết TỬ VI trọn đời, không biết ngày, giờ, tháng cả gan bảo năm nay hạn XƯƠNG KHÚC..., chính diệu THÁI DƯƠNG chẳng hạn, lạc hãm ưa chi nói nấy. Sách in đẹp bán sạch. Chính người viết có đọc mới biết. Bạn đừng cười tui bị lừa, vì muốn mở mang kiến thức TỬ VI nói riêng, phải đọc tất cả những gì người ta viết về TỬ VI khi có cơ hội, thậm chí cả những bài phê phán TỬ VI là mê tín.
v BẤT. KHÔNG.

Liên quan đến 2 từ quan trọng là: Bất và Không. Xem tiếp phần dưới 2 từ VÔ VONG
Bất có nghĩa là không. Như:
“Ấu bất học bất tri lý. Lão bất học lão hà vi”
Nhỏ không học bất biết lý lẽ. Lão bất học già chẳng biết làm gì.
Ưa vui thì đây: Nhỏ không học lớn làm đại úy. Già bất học viết sách TỬ VI.
Từ bất có liên quan nhiều đến sao THIÊN KHÔNG, TUẦN, TRIỆT và không phải trường hợp nào cũng qui kết vào 3 sao nầy. Có những cái bất xấu nhưng cũng có những cái cực kỳ tốt.
Bất tốt là:
Bất diệt, bất tử (trái tim bất tử), bất khả chiến bại, bất khả xâm phạm...
Bất xấu thì vô số kể như bất lương, bất hòa, bất hạnh, bất nghĩa, bất cộng đái thiên...
Một số từ bất không liên quan đến THIÊN KHÔNG là bất mãn, bất hòa là sao CỰ MÔN, bất trắc thuộc CÔ THẦN, HỈ THẦN
Bất dễ gặp là bất ngờ.
“Không’ được kể là tốt: Không sai, không thẻ chê bai, không lùi bước
‘Không’ xấu như. Không biết chi hết, không có tài, không nhà cửa, không gặp may, không còn gì, có gì để mất, không đương cự nối.... Tồi tệ nhất là không còn nữa. Người ấy đã đi về bên kia. Không còn sống nữa.
‘Không’ dễ gặp là ‘không ngờ’, ‘không phải là’
v KHÔNG PHẢI LÀ

Cho nên THIÊN KHÔNG là một sao làm mất đi tác dụng tốt của sao khác biến tốt thành xấu. Ví dụ: Bộ ĐỒNG LƯƠNG cực kì tốt đẹp mang ý hạnh phúc gặp THIÊN KHÔNG trở thành BẤT HẠNH, VÔ PHÚC. Bộ TỬ PHỦ chủ bao che gặp THIÊN KHÔNG chẳng những không bao che được cho ai mà cũng chẳng ai bao che được cho mình. Ngay PHÁ QUÂN và THẤT SÁT cũng ngậm đắng nuốt cay vì THIÊN KHÔNG ĐỊA KIẾP nếu nó thấy nhau. Chỉ nói riêng bộ SÁT PHÁ ngộ KHÔNG KIẾP là cả bài dài dằng dặc.
v VÔ, VONG

Từ VÔ
VÔ có nghiã là không, cũng hàm ý như từ bất. Nói chung từ vô mang ý chưa từng có, không bao giờ có. Như vô hậu, vô tình, vô học, vô tài bất tướng.
Như vô học, bất học, không học mang 1 ý giống nhau.
Vô hậu tức không có con trai nối giỏi, không có gì về sau, được nhiều người hiểu là ác quá, như ‘đồ vô hậu’.
Vô tình không có tình ý gì. Trái với CÔ THẦN có tình cố ý.
VÔ tốt là ‘Vô tiền khoáng hậu’ trước và sau không ai có. Vô giá trị. Vô hại. Vô địch
VÔ xấu là ‘Vô kế khả thi’ ‘ Vô công rỗi nghề’ Vô nhân đạo, vô gia đình, vô tổ quốc, vô định...
Vô thường gặp là vô duyên, vô lương, vô danh tiểu tốt, vô lễ, vô dụng, vô hạnh
Từ VONG
Mang 2 ý. Mất và quên.
Ví dụ: Hờn vong quốc, tức là trước có sau mất. Như vậy yếu tố nầy tương đương với sao THẤT SÁT. Bạn đã hiểu vì sao người viết phải dài dòng như vậy. Ta không nên chụp mũ sao nầy qua sao kia. Cẩn thận khi dùng từ vì lời nói là đọi (bát) máu. Phương ngôn của người Huế.
Quên tức là không nhớ đến, chưa chắc là tội. Ví dụ: Vong ân bội nghĩa.
Vong xấu là vong quốc, vong gia bại sản, vong hồn, vong mạng,
Thật khó tìm thấy từ vong nào hay hay kể ra, cũng không buồn vì một khi THIÊN KHÔNG tốt ta còn xài các từ như Vô như vô địch, Không bao giờ thua, Bất như bất khả chiến bại.
Đến đây người viết gải thích rằng:
THIÊN KHÔNG là một ngôi sao nguy hiểm nhưng vẫn có chổ đắc dụng, có chổ cứu nguy... Vì ‘không can chi mô’, ‘không bị gì hết’... Có câu:
“Mệnh Vô Chính Diệu đắc Tam Không hựu Song Lộc. Phú quí khả kỳ”.
Kể cả trường hợp Tam Không cũng có thể là tốt, nhưng dĩ nhiên là không bền. Điển hình lá số Dương Quốc Trung (đời Đường Minh Hoàng).
Và điều người viết muốn nói là khi gặp THIÊN KHÔNG và cả TUẦN TRIỆT, bạn có thể duyệt 1 loạt từ BẤT cái gì đây?, VÔ cái gì đây?, VONG cái gì đây?, KHÔNG cái gì đây? Chắc có người à lên rằng: Đây là kỷ thuật luận đoán. Rất hiếm có 1 lá số không có 1 trong 3 sao trên tụ tập tại Mệnh. Ví dụ: lá số Lê Lợi. Vua chẳng biết sợ chi hết. Vua thua nghỉ chơi, khỏe lại Vua chơi tiếp. Lại thua nghỉ chơi, lại chơi tiếp… thế mà giặc Minh để yên, đình chiến, hưu chiến…đến thua trận.

v KIẾP KHÔNG cần gặp:

Cần đắc địa Tỵ, Hợi hoặc tại Dần Thân.
THẤT SÁTsử dụng KIẾP KHÔNG.
PHÁ QUÂN chế ngự KIẾP KHÔNG
TRIỆT chủ trừ có thể khống chế được KIẾP KHÔNG, nhưng cả TUẦN và TRIỆT gặp KIẾP KHÔNG lại rất xấu, hình thành bộ Tam KHÔNG. Chỉ hợp trong một số trường hợp mà thôi.
TUẦN chủ đề phòng có thể đề phòng tai hoạ với điều kiện không có thêm các cách xấu khác. Tuy nhiên TUẦN dễ tiếp thu cái xấu, cái ác thành ra không phải cách hay, có thể trở thành kẻ xấu là việc dễ gặp. Gần mực thì đen gần đèn thì sáng.
v KIẾP KHÔNG kị gặp:

Hầu hết các chính tinh trừ SÁT PHÁ. Với điều kiện không ôm theo KÌNH ĐÀ, KIẾP SÁT
LỘC MÃ TUẾ dễ đổ vỡ
HỒNG ĐÀO tạo ra tai hoạ, yểu. Đối với Nữ rất kị bộ HỒNG KIẾP tại Phu
TUẦN, TRIỆT thành bộ Tam KHÔNG bất lợi cho TỬ VI, và NHẬT NGUYỆT sáng.
Kị gặp thêm HOẢ LINH, KÌNH ĐÀ nhất là KÌNH
Kị gặp tại cung an Thân với sao KIẾP
KHÔI VIỆT bộc phát tai hoạ

v MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:

KIẾP KHÔNG vi hại tối sầu nhân
Tài trí anh hùng ngộ nhất thân
Chỉ hảo Không môn tinh học thuật
Đôi kim tích ngọc dã tu bần.”
Tài trí anh hùng cũng nên đi tu, đừng có nói tài giỏi, bị cho một số Không, có chăng là có tai nạn. Vậy thì : Thôi KHÔNG làm để khỏi tai NẠN. Cũng là KHÔNG KIẾP cả thôi. Vàng chôn ngọc cất cũng bằng không. Nhà Phật có câu: Sắc tức thị Không, Không tức thị sắc. Có thể hiểu là Có cũng như Không, Không cũng như Có. Áp dụng rộng rãi ta thấy: Có làm cũng bằng Không, Không làm cũng như Có. Những chuyện trời ơi đất hỡi, Đình nầy có nói gì đâu. Vì có nói cũng bằng không, không nói cũng như có nói vậy.
ĐỊA KIẾP độc thủ ích kỷ phi nhân.”
THIÊN ĐỒNG bạch thủ thành gia. ĐỊA KIẾP đan tâm tất ám.”
ĐỊA KIẾP chủ cướp cho nên bị phê con tim đen tối. Câu trên được khen là ích kỷ phi nhân cứ tìm người xưa mà kiện cáo, sách nào mà chẳng có.
Sinh xứ KIẾP KHÔNG do như bán thiên chiết xí.”
Chim bay gảy cánh, lo tu hành tu tâm sửa tánh, chứ ưa Cướp được cái Không thành cái Có là Có tai, có Họa. Bắn rụng ngay giữa lưng trời. Y như mới thò tay vào két sắt đủ chứng cớ phạm pháp là ‘đoành’ một phát.
KHÔNG KIẾP Tị Hợi lưỡng nghi. HÌNH DIÊU Mão Dậu tối cát
Lưỡng nghi cả 2 đều tốt. Tức cướp được những cái không ngờ.
Lãng lý ĐÀO HOA gia ĐỊA KIẾP tam canh chấp chưởng giai nhân.”
(ôm gái đẹp ngủ)
Vân đầu HOÁ KỊ ngộ THIÊN KHÔNG sở tuế hư tư ư hiền phụ”
(Không có gì mà cũng nghi ngờ)
“KHÔNG KIẾP hà hiềm ư Tị Hợi. TUẾ ĐÀ thiết kị ư Dần thân”
SÁT TINH đắc địa phát giả như lôi. Cát tinh đắc địa tầm thường sự nghiệp.”
KHÔNG KIẾP đắc địa phát như sấm nhưng bại cũng như sét, chỉ phù hợp với SÁT PHÁ đi qua hạn KHÔNG KIẾP Tị Hợi mà thôi. Những người hưởng được cách nầy hiếm hoi đếm được trên đầu ngón tay. Ví dụ Ngô Đình Diệm là rõ nhất, bà Nam Phương đứng ra bảo lãnh, Bảo Đại ừ một tiếng, từ khách viễn du về làm Thủ Tướng, đã thế nỡ tâm phản (CỰ MÔN) không cho Bảo Đại về nước. Đi qua hạn KHÔNG KIẾP Tỵ Hợi với PHÁ QUÂN không mang bệnh tật trong người.
Nhan Hồi yểu chiết do hữu KIẾP KHÔNG, HỒNG ĐÀO, ĐÀ LINH thủ Mệnh.”
“HỒNG LOAN ngộ KIẾP KHÔNG lâm thủ.
Sá bàn chi một lũ yểu vong.”
Sá bàn chi, đừng bàn đến, khỏi chấm TỬ VI làm gì. Tốn tiền mua chuyện hoang đường công danh. Sống đâu mà hưởng đã thế không lo tu tâm sửa tánh.
Hạn Ngộ:
Vận ngộ ĐỊA KIẾP, THIÊN KHÔNG NGUYỄN TỊCH hữu bần cùng chi khổ
Không có mảnh đất dung thân, không nghèo sao được
Hạng Vũ anh hùng hạn ngộ THIÊN KHÔNG nhi táng quốc
Thạch Sùng hào phú hạn hành ĐỊA KIẾP dĩ vong gia
Một người đánh 72 trận thua trận cuối cùng chết vì nước. Một đại tư bản mất nhà, vợ chết, bản thân bị giết vì ĐỊA KIẾP. Hạng võ còn kéo theo cái chết của nàng Ngu Cơ xinh đẹp và 8000 quân tử đệ.
v KIẾP KHÔNG Tỵ Hợi cách:

KIẾP KHÔNG Tỵ, Hợi đồng vị. Tảo đạt công danh.”
Tảo đạt công danh là sớm có công danh.
KIẾP KHÔNG hà hiềm ư Tỵ, Hợi TƯỚNG MÃ đồng cư nhi hội KHOA TINH loạn thế phùng quân chi cách.”
Ưa làm loạn thì đây.
KIẾP KHÔNG Tỵ, Hợi nhi phùng QUYỀN LỘC hoạnh phát tung hoành.”
Có QUYỀN LỘC không?
KIẾP KHÔNG hà hiềm ư Tỵ Hợi. Nhân mạng nghịch dĩ thành danh.”
Lợi cho âm nam và dương nữ thôi.
v KIẾP KHÔNG Dần Thân cách:

Dần Thân KIẾP KHÔNG nhi hội quí tinh thăng trầm vô độ.”
Dần Thân KIẾP KHÔNG THAM LANG. Vận ông Quản Trọng gặp đường thứ lưu.”
Ưa xem bộ ĐÀ LA KIẾP không cho xem nguyên văn: tức của Moa viết
v ĐÀ LA ĐỊA KIẾP:

* Mắc nạn.
Chủ bị ức hiếp cản trở, bị đè, bị đì. Chủ bị tai nạn do sự cản trở, ngăn cản
* Tai Họa do mắc bẫy, sa bẫy, sa vào chỗ tai họa, dây nhợ, do vướng víu. Bẫy tình, bẫy thú nói chung thuộc cách nầy
* Tai Họa Kéo Đến. Là các tình huống thấy tai họa đến nhưng vẫn không tránh được
* Tai Họa Do Địa Thế, địa hình thấp trũng từ đó sinh ra mất mùa, thất thu vì lũ cuộc sống bất ổn… Trong Quân Sự có thể đưa đến thất trận.
* Tai họa tiềm ẩn. Tức những tai họa chưa phát sinh ra nhưng ẩn tàng tại đó. Như quả mìn, như ung thư.
* Hậu tập (Quân Sự bị tập kích phía sau) trong đời thường là tai họa nằm ở phía sau, trong Quân Sự là hậu quân, hậu phương.
* Còn chủ tai họa về sau (tức hậu hoạn). Còn là ví dụ "không gặp họa trước thì cũng họa sau"
* Tai họa do theo ai đó. Như theo trai, theo gái, theo giặc… hoặc do phe ta, quân ta theo địch làm cho mất sự quân bình thế trận…
* Tai họa do sự thấp, trũng úng lụt. Vùng đất thấp.
* Dẫn đến tai họa. Đem tai họa đên. Dẫn tai họa về. Ví dụ Rước con đó là rước tai họa về.
Ví dụ: Những hành vi có nguy cơ cao (tức cách KÌNH KIẾP) dẫn đến tai nạn (tức cách ĐÀ KIẾP)… Đây là câu nói hay, phù hợp với bộ KÌNH ĐÀ KIẾP mà ta thường nghe đâu đó.
LINH ĐÀ KIẾP
“ĐÀ LA, ĐỊA KIẾP chiếu phương,
Gặp LINH TINH nạn bất tường chẳng sai.”
Có LINH TINH chủ tai họa đến nhanh như chớp, sao nầy còn chủ rơi rớt rụng, sai khiến.
* Còn chủ hậu kiếp (Phật giáo) tức kiếp sau. Như
"Kiếp sau xin chớ làm người.
Làm cây thông đứng giữa trời mà reo"
*Còn chủ Hậu hoạn. Tức tai họa về sau.
(Mới thấy một bộ thôi là đủ phát bịnh. Nhiều bộ lắm kìa.)
ĐÁNH GIÁ KHÔNG KIẾP:
KHÔNG KIẾP Tốt là:
KIẾP KHÔNG đắc địa phát giả như lôi, phát như sấm sét, đạt được, cướp được, làm được những chuyện phi thường vô tiền khoáng hậu làm nên những chuyện không ngờ, long trời lở đất mà ta thường gọi là kinh thiên động địa.
Là bất tử, bất hủ, bất bại...Sống mãi mãi với thời gian, sống trong con tim của mọi người, được tô hình tạc tượng.
Là không bị xoá nhoà theo năm tháng. Là không ai ép, ai bắt vẫn cứ được tôn thờ.
Là kẻ tay không làm nên sự nghiệp phi thường, từ số không tạo ra son số cực đại. Nói chung không ngờ mà làm được, đoạt được, cướp được, giết được, không ai ngăn cản được.
Là biến những cái KHÔNG THỂ thành những cái có thể.
KHÔNG KIẾP xấu là:
Ta có nhiều dạng, tạm kể:
Dạng thiệt thòi, dạng theo ác.
Dạng thiệt thòi.
Là kẻ gặp tai họa không ngờ,
Là kẻ nghèo hèn, nghèo đến nỗi không có gì để mất.
Là người luôn bị ức hiếp.
Có nhiều cái không mà không nên có, như không ăn được, không ngủ được, không đi lại được, không có con, không có nhà, không có quê hương...
Không đến nơi, đến chốn, đường đi không đến, có đi không về, đi có về không, đi còn về mất, có đi không đến, có đến cũng bằng không.
Không ngờ để mất, không toàn vẹn thân thể, không công danh hoặc phú quí không vẹn toàn, không đương đầu nỗi.
Có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe, có miệng mà không nói, có khổ cũng không than van, có bất công cũng không lên tiếng.
Có cũng bằng không, có cũng như không, thà rằng không có chứ chẳng được có còn hơn không.
Sống dở chết dở, sống không ra sống, chết không ra chết, sống cũng như không.
... kể sao cho xiết. Nói chung là kẻ trước đây có thể là có bây giờ là không. Luôn than rằng: Không...Như. Trời đất bao la không chốn dung thân.
Dạng ác.
Biết những cái không cần biết, hay những cái không cần hay. Giỏi những cái không cần thiết.
Là kẻ từ không dựng lên cho có đễ đi lừa đảo, lừa gạt người ta. Là kẻ sống bằng hành vi cướp đoạt, hay dùng thủ đoạn, mưu mô để cướp cái của người thành cái của mình, thậm chí cướp đi mạng sống của kẻ khác, cái trong sáng của kẻ khác. Kẻ luôn luôn nói có nhưng một chút cũng không có.
Là kẻ ăn không muốn trả tiền, ăn cắp chứ không mua, ăn chận ăn bẩn
Ức hiếp, cưỡng bức kẻ yếu nhưng sẳn sàng bỏ chạy trước kẻ mạnh, hoặc nhún nhường trước kẻ mạnh.
Nói chung: Hợp với KHÔNG KIẾP là biến không thành có. Bất hợp từ có trở thành không.
Không phức tạp là Không thay đổi ý định, không thay lòng đổi dạ, không khuất phục trước kẻ ác, bạo quyền.
Là kẻ biến những cái có thể thành cái không thể.

#14

thienkhoi84



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 51 Bài viết:
  • 54 thanks

 

Gửi vào 22/01/2014 - 15:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgocQuang, on 18/01/2014 - 21:37, said:

Sách cổ nói : Không Kiếp không đánh người sinh tháng Tư , tháng Mười , với lý do Không Kiếp khởi ở cung Tý ( t4 ) và cung Hợi ( t10 ) ?
Không Kiếp không đánh người sinh tháng 4 vì lúc đó Tả Hữu đồng cung tại Mùi, sinh tháng 10 Tả Hữu đồng cung tại Sửu . Những người có Tả Hữu Sửu Mùi này đều có tài năng khéo léo , biết tính trước ngừa sau ,không hấp tấp vội vã , không sôi máu Không Kiếp thì làm sao bị đánh được
Ngoài ra người sinh tháng Giêng , tháng Bảy , Không Kiếp không hành hạ vì có Tả Hữu nằm trực tại chỗ ( Thìn Tuất ) nên dè dặt cẩn thận trong công việc
Không Kiếp chẳng phải là … mà chỉ là thái độ hành xử , quyết đoán đúng lúc hay không đúng lúc , mà hưởng phúc hay mang họa
Thực tình mình không có ý gì nhưng có lẽ do hấp tấp, hay hiểu biết hạn chế? thì thấy câu này giống gần như không sai 1 từ nào trong cuốn Tử Vi Khảo Luận (Hàm Chương và Hoàng Thường) mục Không Kiếp nên cứ nghĩ là bạn lấy từ đó mà ra. Các cuốn sách hay ý tưởng trung nhau là việc bình thường. Hay là đây là 1 trong 2 tác giả ở đó?

#15

NgocQuang



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 97 Bài viết:
  • 101 thanks

 

Gửi vào 24/01/2014 - 06:20

*Bàn thêm về Địa không - Địa Kiếp*
Không Kiếp tên gọi tắt của hai sao Địa Không Địa Kiếp. Có người cho rằng Địa làm sao Không, vậy thì Thiên Không Địa Kiếp đi một cặp. Lý luận này sai vì Thiên Không là một sao riêng biệt. Địa Không Địa Kiếp là một cặp.

Thiên Không so với Địa Không nhu hòa hơn và có tác dụng khác hẳn. Tính chất Địa Không theo cổ nhân viết: ”Tác sự hư không, bất thành chính đạo thành bại đa đoan” (làm việc coi thường, không theo chánh đạo, thành bại theo nhau)

Nói tóm lại Địa Không chẳng làm điều gì phải, với Địa Kiếp cổ nhân viết “Tác sự cơ cuồng” (làm việc bừa bãi)


Thực tế kinh nghiệm cho thấy Không Kiếp không hẳn như những lời phê trên đây. Không Kiếp phải tùy thuộc chính tinh chúng đi cùng để mà luận đoàn.


Có rất nhiều trường hợp nhờ Không Kiếp mà tốt, biến ra một cách cục kỳ lạ. Tỉ dụ: Thái Dương Thiên Lương gặp sao Xương Khúc Không Kiếp phải đoán là con người có tư tưởng mới lạ, táo bạo nhưng vững vàng, thànhc ông qua nghiên cứu học thuật, đem những điều tân kỳ cho tư tưởng nếp nghĩ. Vậy thì Không Kiếp đâu có xấu.


Cổ nhân ngại Không Kiếp bởi lẽ Không Kiếp ưa làm đảo lộn, đột biến không hợp với xã hội bảo thủ nền nếp. Nhưng hiện tại xã hội luôn luôn chuyển dịch, bảo thủ an định có nghĩa là không phát triển thành trưởng, Không Kiếp hẳn nhiên khả dĩ mang đến lợi ích để thoái khỏi tình trạng thiếu tiến bộ

Địa Không thuộc âm hỏa chủ về phiêu lưu mạo hiểm, lên thác xuống ghềnh. Tâm tính bất định, thích biến đổi, đôi lúc mơ tưởng đến mức ảo tưởng, thích khác người, không chấp nhận ý nghĩ gì được coi làm khuôn vàng thước ngọc sẵn sàng dấn thân, chấp nhận gian khổ.


Địa Kiếp thuộc Dương hỏa chủ bôn ba, lúc cát lúc hung. Tính tình ngoan cố, cô độc, hỉ nộ vô thường, dám làm dám hành động không do dự và toàn làm những việc trái khoáy không cần biết thành hay bại, thành thì vui, bại không buồn.


Không Kiếp đều khởi từ cung Hợi mà tính đi để đặt định vị trí. Địa Kiếp theo chiều thuận. Địa Không theo chiều nghịch. Hợi là giờ cuối cùng của một này. Tới Hợi là thời gian của ngày hôm ấy chấm dứt mọi sự mọi vật đều thành bảo ảnh, thành không hư. Không Kiếp tự chỗ không hư ấy mà dấy lên.


Hợi cung thuộc thủy. Không Kiếp thuộc hỏa. Thủy chủ trí, hỏa cùng chủ trí. Thủy Hỏa giao chiến tất cả đều hủy diệt thành Không, đều hết Kiếp để chuyển hoán thành một tình thế mới tuyệt đối. Nếu không xong thì Kiếp Không qui ẩn tu hành như Chiêu Lý Phạm Thái sau khi thất bại với mưu đồ phù Lê, sau khi Tương Quỳnh Như đã chết.


Không Kiếp là hai sao của thành bại, chứ không phải chỉ có bại thôi. Câu phú:”Mệnh lý phùng Không Kiếp, bất phiêu lưu tất chủ bần khổ” sai, chỉ luận đoán mới có một chiều.


Địa Không tác sự hư không, hư không đây là thái độ chống đối phủ định ẩn chứa cái can trường muốn thay cũ, đổi mới, mưu vọng này phần bại nhiều hơn phần thắng là lý đương nhiên. Thời xưa quyền lực bảo thủ cực mạnh, không ưa tư tưởng hay hành động có tính cách chống lại truyền thống cho nên nhìn Địa Không bằng con mắt hiềm thù bảo là tác sự hư không.


Địa Kiếp tác sự sơ cuồng, hành động của con người không câu nệ tiểu thuyết, tư tưởng đi ngược với trào lưu thời thượng, dĩ nhiên quyền lực bảo thủ không mấy bằng lòng mà gọi bằng sơ cuồng điên điên chẳng ra đâu vào đâu
Như vậy những hình dung gán cho Không Kiếp “hư không” và “sơ cuồng” ta nên hiểu theo cái nghĩa “phản truyền thống”, “phản trào lưu” của những hành động không thích ứng với xã hội đã thiết lập trật tự đâu vào đó.


Người có tư tưởng triết học, có khí chất nghệ thuật ngay cả những người trong lĩnh vực khoa học nếu có được Không Kiếp mới thành công đến mức sáng tạo.


Những luận bàn về Tử vi đời nhà Thanh đưa ra thuyết :” Kim Không tắc minh, Hỏa Không tắc phát” nghĩa là Kim gặp Không như chuông đồng rỗng tạo âm thanh, Hỏa gặp Không như lửa được dưỡng khí bốc cháy mạnh. Thuyết này không xuất hiện vào đời Minh. Có thể nó xuất phát từ thời kỳ động loạn của Minh mạt chăng?


Kim có người cho rằng Kim tứ cục và Hỏa là Hỏa lục cục. Không đúng. Các nhà Tử vi đời Thanh muốn nói về những sao Kim Hỏa gặp Địa Không đó.


Như Vũ Khúc, Thất Sát thuộc Kim hội với Địa Không thường là những số mạng cuộc đời gian khổ cuối cùng thành đạt phấn phát.


Như Liêm Trinh, Thái Dương, Thất Sát (Thất Sát vừa Hỏa vừa Kim) gặp Địa Không do nhẫn nại phấn đấu mà nên công.

Chỉ nói ngộ “Không” tắc minh, tắc phát không nói đến ngộ Kiếp, rõ ràng Địa Kiếp không cùng một tác dụng ảnh hưởng như Địa Không. Điều trên cũng chứng minh rằng cuộc đời nhiều lúc bị tỏa triết, bị đẩy vào chỗ cùng cực đến phải thay đổi lại thành hay về sau, như thi không đậu rồi đi lính mà nên tướng nên tá.


Về Địa Kiếp có những trường hợp nó rất hợp với Tham Lang Hỏa Tinh. Địa Kiếp đem đến biến động đảo lộn để Tham Linh ứng phó mà phấn phát, hoặc Tham Hỏa cũng thế. Đừng câu nệ hay thành kiến, cứ thấy Không Kiếp là đã mang ngay ấn tượng không tốt. Một trường hợp khá đặc biệt: Phúc Đức có Không Kiếp mà Mệnh cung Tham Hỏa hay Tham Linh vẫn kể làm số phát mau.


Không Kiếp đồng cung hay Không Kiếp hội tụ vào Mệnh, hay Không Kiếp giáp Mệnh ảnh hưởng ngang nhau về tốt xấu


Câu phú Không Kiếp giáp Mệnh vi bại cục không nhất định là với số nào cũng đúng. Câu phú “Sinh lai bần tiện Không Kiếp lâm Tài Phúc chi hưởng” không nhất định với số nào cũng thế. Tuy nhiên Tài Bạch mà bị Kiếp Không thì thật hiếm trường hợp tốt vì tính chất keo bẩn.


Địa Không Địa Kiếp có ba thế: a) Đồng cung b)giáp c)hiệp. Không Kiếp đồng cung chỉ thấy ở Tỵ hay Hợi, còn giáp hiệp thì ở mọi chỗ.


Có câu phú:”Không Kiếp Tỵ hợi phản vi giai luận nghĩa là Mệnh có Không Kiếp kể là tốt. Tốt mức nào còn tùy chúng hội hợp với những chính tinh nào? Kiếp Không thường ăn ý với hung tinh hơn cát tinh.


Qua kinh nghiệm rồi qua chứng dẫn sách vỡ, nhiều trường hợp hai sao Liêm Trinh Tham Lang ở Hợi hay Tỵ mà đứng cùng Không Kiếp rất thành công khi vào lĩnh vực nghệ thuật. Liêm Tham vốn là hai sao đào hoa, Tham là chính đào hoa, Liêm là phó đào hoa, trong khi Không Kiếp lại biểu tượng cho những tư tưởng khác lạ mà nên vậy. Nhưng Thiên Riêu, đào hoa, Mộc Dục mà đứng với Không Kiếp lại không biến hoá như trên.


Xin nhắc lại Không Kiếp tuy hơi giống nhau trên tính chất, nhưng có một điểm khác khá tinh tế ấy là : Địa Kiếp chủ về phản trào lưu, Địa Không chủ về phản truyền thống; Địa Không dễ được tiếp thu hơn Địa Kiếp.


Riêng với nữ mệnh mà bị Không Kiếp, nếu đứng trên quan niệm Nữ chủ an định thì Không Kiếp thành phiền vì Không Kiếp vốn gây sự điêu linh do chất phản trào lưu, phản truyền thống ít hợp với đời sống nữ.


Không Kiếp Tỵ Hợi gặp Tướng Mã và hóa Khoa là người can trường, có mưu cơ, công danh càng tốt vào đất loạn thời loạn, Không Kiếp Dần Thân cũng tương tự nhưng không bằng Tỵ Hợi.


Không Kiếp Dần Thân gặp Tử Phủ tất làm hại Tử Phù. Không Kiếp đứng cùng Tả Hữu ở Mệnh, tâm ý thích lừa gạt. Không Kiếp hãm gặp Hỏa Linh Tuế Kị dễ bị trộm cướp. Không Kiếp Hồng Đào vào số nữ thường gian truân với duyên tình.


Không Kiếp đứng với Hóa Quyền trắc trở công danh. Tại sao đứng với Hóa Quyền lại vậy. Vì tính chất của Hóa Quyền là tích cực và ổn định. Ở đâu có Hóa Quyền thì tính tích cực và ổn định tăng cao. Tính chấp Không Kiếp ngược lại làm thành sự mâu thuẫn với Hóa Quyền.



Dưới đây là những câu phú nói về Địa Không Địa Kiếp:



- Địa Kiếp độc thủ thị kỳ phi nhân

(Mệnh Địa Kiếp đứng một mình luôn luôn cho ý mình là phải. Địa Kiếp độc thủ làm tăng tính phản trào lưu đến mức quá lạm mà nên thế)


- Dần Thân Không Kiếp nhi ngộ quí tinh thăng trầm vô độ

(Mệnh Dần Thân Không Kiếp thủ chiếu đứng cùng với cát tinh như Tử Phủ Đồng Lương Khôi Việt, Xương Khúc thường lên voi xuống chó)


- Tỵ Hợi Kiếp Không nhi phùng Quyền Lộc hoạnh đạt tung hoành
(Kiếp Không Tỵ Hợi có Quyền Lộc tài giỏi nghênh ngang nhưng cũng lại rất bôn ba, mau phát mau tàn chóng)

- Sinh sứ Kiếp Không thủ Mệnh do như bán thiên triết sỉ
(Kiếp Không thủ Mệnh ở Tỵ Hợi Dần Thân là nơi của sao Tràng sinh lên như diều gặp gió, xuống như chúi vào bùn đen).

- Kiếp Cơ ngộ Hỏa tất ngộ hỏa tai
(Mệnh Thiên Cơ Địa Kiếp gặp Hỏa Tinh xung chiếu hoặc đồng cung hay gặp hỏa hoạn)

- Nhan Hồi yểu tư do hữu Kiếp Không Đào Hồng Đà Linh tọa thủ
(Thầy Nhan Hồi chết yểu chỉ vì Mệnh có Kiếp Không Đà Linh toạ thủ. Số thầy Nhan Hồi làm sao mà biết chính xác thế. Chẳng qua chỉ mượn cái chết yểu của một người tương đối tiếng tăm để đặt cách cho các sao thôi, vì vậy cũng có câu khác:”Căn Xương hãm ư Thiên thương Nhan Hồi yểu triết”)

- Kiếp Không Phục Binh phùng Dương nhẫn lột thượng kiếp đồ
(Mệnh Kiếp Không Phục Binh Kình Dương làm côn đồ kẻ cướp)

- Địa Kiếp chi đan tâm phương lẫm
(Địa Kiếp thủ Mệnh với nhiều quí tinh thì lòng dạ sắt son, với thị kỷ phi nhân gần nhau, lòng dạ sắt son đôi lúc cũng vì thị kỷ mà ra)

- Mệnh cung ngộ Kiếp Tham lãng lý hành thuyền
(Mệnh Địa Kiếp đứng cùng Tham Lang cuộc đời nổi trôi bất định. Kiếp Tham Ngọ Tí Mão Dậu không phải là Tỵ Hợi)

- Mệnh Không Thân Kiếp lại hội song Hao ư chính diệu, thiểu học đa thành mạc ngộ Phúc Âm, Hao tinh niên thọ nan cầu vượng hưởng
(Mệnh Không Thân Kiếp thêm song Hao mà Mệnh không chính tinh thì học giỏi. Nhưng Mệnh Không Thân Kiếp lại tối kị gặp Đồng Lương. Phá Quân hãm thì khó thọ)

- Mệnh Thân dù có lâm Không Kiếp
Gia Triệt Tuần chẳng khiếp tai nguy.

- Kiếp Không Hình Kỵ Đà Dương
Gian nan bệnh tật mọi đường lo âu

- Tử cung Không Kiếp trùng gia
Binh phùng huyết tán, thai bảo phù hoa
(Cung tử tức có Không Kiếp khó khăn khi sanh nở)
- Phúc cung hãm ngộ Kiếp Không
Họ hàng lắm kẻ hành hung ở ngoài

- Kiếp Không tan sạch ra tro
Đề phòng kẻo phải lộ đồ nam kha
(Vận hạn gặp Kiếp Không hãm phải thận trọng không thì bao thành quả đã tạo dựng mất mát hát)

- Phu Thê Không Kiếp trùng xung
Trải hai ba bộ mới xong cửa nhà.

- Kiếp Không ai nấy khá ngừa
Lâm vào huynh đệ đơn sơ một mình
(Thiếu anh em hoặc xa cách anh em)

- Đà La Địa Kiếp chiếu phương
Gặp Hỏa Linh nạn bất tường chẳng sai

- Tử phùng Không Kiếp hiển gian
Hoặc là tứ sát trong làng gian phi

- Không Kiếp Tỵ Hợi đồng sang
Công danh hoạnh phát phải tường cơ vi

- Mấy người thu ấn triệt hồi
Bởi sao Không Kiếp đứng ngồi không yên

- Cung Quan mừng được Đào Hồng
Thiên di tối kị Kiếp Không lâm vài

- Kìa ai tiền phú hậu bần
Bởi chưng Không Kiếp chiếu tuấn vận sau

- Đất Tí Ngọ Sửu Thân bó Lộc
Hội Kiếp Không là gốc tàn suy

- Lộc ngộ Không Kiếp đồng qui
Cũng là vô dụng hóa vi cơ hàn.

- Tuế ngộ Không Kiếp vận suy
Cứu tinh Mệnh có Tử Vi mới lành

- Hồng Đào Không Kiếp đồng danh
Ấy phương yểu tử đã dành một hai
(Hồng với Kiếp Không khó công danh phú quí. Đào Hoa Không Kiếp lận đận tình duyên không phải yểu tử)

- Quyền Hao Không Kiếp chớ màng
Kẻ trên biếm loại khỏi đàng công danh

- Địa Kiếp với Hồng sanh phu vị
Cung Mệnh hay duyên ấy trăm năm
- Mệnh xấu duyên dứt tơ tằm
Sinh ly sẽ định loan phòng mười năm

- Triệt Tuần Không Kiếp giao lâm
Mối mang dang dở ba lần mới nên
(Triệt Tuần Không Kiếp vào cung phối)

- Thiên Di Không Kiếp khốn sao
Hồn qui dặm liễu gặp nào người thân.

- Không Kiếp Thiên Tướng gian truân
Khoa tinh niên thiếu giữ tuần đăng khoa
(Đây là Không Kiếp đóng cung Quan Lộc cùng với Thiên Tướng)

Qua những câu phú, qua những luận bàn của sách vở thì Không Kiếp chỉ tốt khi đóng đúng cách và hội hợp đúng cách mệnh cung, còn đóng các cung khác Tài quan Thê Tử Phúc và hiện lên qua vận hạn hoặc giáp hiệp thì không mấy tốt đẹp.








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |