Chia sẻ chữ "nhẫn" trong cuộc sống!
#1
Gửi vào 04/02/2014 - 13:23
#2
Gửi vào 04/02/2014 - 15:51
Phụ - tử, mẫu - tử đặt chữ " Nhẫn " làm đầu thì mới nuôi dưỡng con thành tài , ý chỉ phải kiên nhẫn , không nên nóng vội trong chuyện dạy dỗ con cái, cần phải uốn nắn dần dần
Việc kinh thương lẫy chữ " Nhẫn " làm đầu thì mới thành công. Hổ rình mồi cũng cần phải có thời gian từ lúc tăm tia tới lúc rình rồi tới lúc tóm gọn con mồi cũng đều cần phải có thời gian, lúc ăn con mồi cũng cần phải có thời gian xem nên ăn phần nào trước cho khỏi bị nghẹn và lại no lâu. Làm bánh nướng cũng cần thời gian, cần để nước đường nấu làm bánh đủ ngấu thì vị bánh mới ngon đặc biệt ( thường là một năm để cho nước đường ngấu) .
Anh chị em trong gia đình, bạn bè cũng cần phải đặt chữ " Nhẫn " lên hàng đầu, vì phải nhẫn thì mới hòa, phải nhẫn thì mới kiềm chế được những tính chưa hay để điều hòa những mối quan hệ. Có như vậy cuộc sống mới tốt đẹp được. Điều này cũng giống như việc " người giỏi trong thế gian chưa chắc đã có cuộc sống tốt, nhưng kẻ khôn khéo trong thế gian thì chắc chắn có cuộc sống tốt "
Và rèn rũa để trở thành 1 con người :" Vừa đức, tài lại vừa nhẫn " thì không hề khó nhưng rất ít người có đủ quyết tâm và ý chí.
-Tản mạn đầu năm -
Sửa bởi bigmousse: 04/02/2014 - 15:52
Thanked by 4 Members:
|
|
#3
Gửi vào 04/02/2014 - 16:46
bigmousse, on 04/02/2014 - 15:51, said:
Phụ - tử, mẫu - tử đặt chữ " Nhẫn " làm đầu thì mới nuôi dưỡng con thành tài , ý chỉ phải kiên nhẫn , không nên nóng vội trong chuyện dạy dỗ con cái, cần phải uốn nắn dần dần
Việc kinh thương lẫy chữ " Nhẫn " làm đầu thì mới thành công. Hổ rình mồi cũng cần phải có thời gian từ lúc tăm tia tới lúc rình rồi tới lúc tóm gọn con mồi cũng đều cần phải có thời gian, lúc ăn con mồi cũng cần phải có thời gian xem nên ăn phần nào trước cho khỏi bị nghẹn và lại no lâu. Làm bánh nướng cũng cần thời gian, cần để nước đường nấu làm bánh đủ ngấu thì vị bánh mới ngon đặc biệt ( thường là một năm để cho nước đường ngấu) .
Anh chị em trong gia đình, bạn bè cũng cần phải đặt chữ " Nhẫn " lên hàng đầu, vì phải nhẫn thì mới hòa, phải nhẫn thì mới kiềm chế được những tính chưa hay để điều hòa những mối quan hệ. Có như vậy cuộc sống mới tốt đẹp được. Điều này cũng giống như việc " người giỏi trong thế gian chưa chắc đã có cuộc sống tốt, nhưng kẻ khôn khéo trong thế gian thì chắc chắn có cuộc sống tốt "
Và rèn rũa để trở thành 1 con người :" Vừa đức, tài lại vừa nhẫn " thì không hề khó nhưng rất ít người có đủ quyết tâm và ý chí.
-Tản mạn đầu năm -
cám ơn bạn. thật là hay nhưng cuộc sống này thật là khó. Mình rất thích chữ nhẫn ... thích đến mức xăm lên cả tay để mỗi lúc nóng giận nhìn vào nhớ để mà nhẫn nãi nhẫn nhịn thế nhưng làm thật là khó cũng có lúc làm được nhưng có những lúc lý trí ko kiểm soát được và thường những lúc như thế mình sẽ làm tổn thương người đối diện bằng những lời nói sắc hơn cả dao mà ngay sau đó chính mình cũng cảm thấy hổi hận. chắc phải còn luyện nhiều
#4
Gửi vào 04/02/2014 - 17:09
hobbyty, on 04/02/2014 - 16:46, said:
Good luck
Thanked by 2 Members:
|
|
#5
Gửi vào 04/02/2014 - 17:49
bigmousse, on 04/02/2014 - 17:09, said:
Good luck
Bạn siêng thật mình là mình rất lười @.@ Trong lúc tức giận lý trí có mách dừng lại nhịn đi nhưng 1 mặt khác lại nói ko được phải làm tới nơi tới chốn luôn sống chết mặc kệ ...cứ như là hỏa bốc ngùn ngụt ík ... mặc dù trong lúc giận sôi máu biết là sau đó sẽ hối hận nhưng vẫn mặc kệ ... khó nhẫn khó nhẫn ... mà mình thấy minh là người nhẫn nhịn cực giỏi lắm mới nổi điên tanh bành. không phải chỉ một chiện nhỏ là ko kiểm soát đc ... giống như dạng tức nước vỡ bờ ák. Mún khắc phục cách vỡ bờ chứ không phải là dễ nổi nóng ko nhẫn đc T.T
#6
Gửi vào 04/02/2014 - 19:27
NHẪN
Có khi nhẫn để yêu thương
Có khi nhẫn để tìm đường tiến thân
Có khi nhẫn để chuyển vần
Thiên thời, địa lợi, nhân tâm hiệp hòa
Có khi nhẫn để vị tha
Có khi nhẫn để thêm ta bớt thù
Có khi nhẫn tỉnh giải ngu
Hơn hơn thiệt thiệt đường tu ai tường
Có khi nhẫn để vô thường
Không không sắc sắc đoạn trường trần ai
Có khi nhẫn để tăng tài
Khôn khôn dại dại nào ai tránh vòng
Có khi nhẫn để khoan dung
Ta vui người cũng vui cùng có khi
Có khi nhẫn để tăng uy
Có khi nhẫn để kiên trì bền gan
Có khi nhẫn để an toàn
Có khi nhẫn để rõ ràng đúng sai
Bạn bè giao thiệp nào ai
Có khi nhẫn để kính người trọng ta
Kể ra cũng khó đó mà
Chữ TÂM, chữ NHẪN, xem ra cũng gần.
Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP
Thanked by 6 Members:
|
|
#7
Gửi vào 04/02/2014 - 23:39
Nói về Tham. Một chút liên tưởng :
...........Tham..........
Phủ ....Tham...... Tướng
Sát .....Tham...... Phá
Tham là "dục", dục là bản năng sinh tồn tự nhiên của con người.
Tham vừa đủ, thì Tham biến thành Phủ - Tướng, ổn trọng hiền hòa, mà danh lộc đều đủ.
Tham thái quá, thì Tham biến thành Sát - Phá, bất ổn kịch liệt, đời sống vất vả thăng trầm.
Thanked by 6 Members:
|
|
#8
Gửi vào 04/02/2014 - 23:43
Cái Ta Của Mình Còn Quá Lớn Nên Nhìn Thấy Lỗi Người
Khi phát hiện ra lỗi lầm của người khác, quý vị nên dũng cảm thừa nhận lỗi lầm của mình, trước phải quán xét tự thân, phải sám hối với chính mình, như thế mới có thể giải quyết được vấn đề. Lúc trước, chúng ta có nói đến pháp tu nhẫn nhục, thế nào gọi là nhẫn? Tức nhẫn điều không thể nhẫn. Không có năng nhẫn và sở nhẫn (người nhẫn và điều được nhẫn), không có hoàn cảnh, “ngã” của năng nhẫn và “tha” của sở nhẫn đều không tồn tại, đó gọi là năng nhẫn hay nhẫn. Quý vị chỉ có nhận thức với một thái độ như thế mới có thể nhận biết được vấn đề một cách như thật. Mở miệng tuyệt đối không nói lỗi lầm của người, bất cứ lúc nào trong tâm cũng không nên có tâm niệm thị phi. Có loại tâm niệm đó, phiền não nhất định sẽ phát sanh; không có tâm đó, phiền não sẽ không còn lai vãng.
Nói như thế, có phải là tôi không muốn sửa đổi, ngăn chặn lỗi lầm của người khác, vì vậy mà đôi lúc khiến cho công việc bị đổ vỡ? Trên thực tế, khởi đầu là do quý vị không chuyển được cảnh, đợi đến khi trong tâm của quý vị thật sự không còn tâm niệm thị phi thì những hiện tượng trên tự nhiên biến mất. Sở dĩ những hiện tượng trên có mặt là do ban đầu quý vị có gieo hạt giống đó, nó nhất định trổ quả cho quý vị xem, nó khiến cho quý vị phát hiện ra vấn đề. Một khi đã phát hiện ra vấn đề, bước đầu tiên quý vị vẫn còn cảm thấy rất thanh tịnh; bước thứ hai thì phát hiện ra người khác sao có quá nhiều vấn đề, quá nhiều sự việc; bước thứ ba quý vị sân si lên, anh làm sao mà trở nên như thế được nhỉ? Bước thứ tư quý vị đi đến nước chịu hết nổi.
Khi phát hiện ra vấn đề của người khác thì phiền não tự thân đã nổi lên, đó là điều hiển nhiên. Bất luận quý vị phát hiện ra ưu điểm hay khuyết điểm của người cũng đều là phiền não. Vì có sự phân biệt ta, người, chúng sanh thì đã có phiền não. Có người và ta, là đã có sự đối lập. Nhận thấy có người khác thì cái ta liền phát sinh lên. Cái ta này từ đâu đến? Vì thấy có người khác, nên cảm nhận được sự có mặt của cái ta, nếu khi không có người khác thì cái ta cũng không tồn tại. Cho nên nói hiện tại chúng ta đã phạm phải một sai lầm rất lớn.
Có người nổi sân si, quý vị nói người đó đã làm ảnh hưởng đến mình. Bất luận quý vị nhận thấy cái tốt hay cái xấu của người cũng đều là phiền não của quý vị. Quý vị thấy anh ta hôm nay tốt, ngày mai tốt, ngày mốt thì đã xấu đi rồi. Đối với anh ta thì tốt, đối với người khác thì xấu, luôn luôn có sự phân biệt như thế. Nên nói tốt hay xấu đều do sự đối lập sinh ra, chỉ cần một phương diện khởi này lên thì phương diện kia liền sanh theo.
Tại sao nói nhìn thấy tốt hay xấu đều không đúng? Biết cái xấu, chúng ta không học theo. Nhưng khi chúng ta phát hiện ra chỗ tốt của người, liền khởi lên sự so sánh. Người này tu hành chân chánh, tốt quá, mình sẽ theo học với người ấy. Quý vị nhìn thấy người đó ngồi thiền sao mà trang nghiêm, tụng Kinh sao mà vang vọng, tu hành sao mà tinh tấn. Nhưng quý vị không biết rằng khi nhìn thấy những ưu điểm của người đó, đồng thời cũng nhìn thấy được mặt ngược lại của họ, hay mặt ngược lại tương tự nơi những người khác, người này như thế này, người này như thế kia, rốt cuộc ai là người tốt nhất? Đó là bản thân mình tốt nhất. Chuyển tới chuyển lui, chuyển xuôi chuyển ngược, cuối cùng dừng lại nơi mình. Nên nói chuyển một vòng thì cuối cùng cũng lộ ra “cái tôi” của chính mình, đây chỉ là một sự lừa bịp.
Trong sự tu hành, tuyệt đối đừng nên thấy có tướng nhân (thấy có sự tồn tại của người khác), chúng ta nên quán “chư pháp không tướng” mà xa rời tất cả tướng. Tất cả chúng sanh đều là cha mẹ kiếp trước của mình, đều là chư Phật trong tương lai. Tất cả đều là pháp thân của quý vị, thì quý vị còn có phiền não gì đáng nói nữa chứ? Có quán sát như vậy, mới có thể giải quyết được vấn đề. Nếu như quý vị chưa được như thế, thì chỉ còn cách nương theo thiện pháp thông thường mà đi tới. Quý vị muốn một lần đạt được cứu cánh rất khó, bao giờ cũng có những nơi quanh co khúc khuỷu, chi bằng ngay tại điểm này quán sát một cách triệt để, học lấy pháp cứu cánh, đây là phương thức lý tưởng nhất.
Pháp sư Diệu Tường
Thanked by 6 Members:
|
|
#9
Gửi vào 05/02/2014 - 00:04
Thanked by 5 Members:
|
|
#10
Gửi vào 05/02/2014 - 02:46
Thanked by 3 Members:
|
|
#11
Gửi vào 05/02/2014 - 07:38
Nhẫn theo cách gõ tiếng Việt: nhaan~ = nha~an = nhã an.
Nhã: thanh tao, lịch sự, có lễ độ
An: an lành, yên bình
Vậy có Nhã để được An chăng?
Bản thân tôi vẫn chưa học được, hành càng khó lắm thay.
Sửa bởi tucthat: 05/02/2014 - 07:40
Thanked by 1 Member:
|
|
#12
Gửi vào 05/02/2014 - 09:48
ankhoa, on 04/02/2014 - 23:39, said:
Nói về Tham. Một chút liên tưởng :
...........Tham..........
Phủ ....Tham...... Tướng
Sát .....Tham...... Phá
Tham là "dục", dục là bản năng sinh tồn tự nhiên của con người.
Tham vừa đủ, thì Tham biến thành Phủ - Tướng, ổn trọng hiền hòa, mà danh lộc đều đủ.
Tham thái quá, thì Tham biến thành Sát - Phá, bất ổn kịch liệt, đời sống vất vả thăng trầm.
Đúng ghê... mình nghĩ là mình rất "tham" ... lúc nào cũng chỉ muốn là của mình nhưng mà ko phải muốn tất ... haiz khó nói quá
Thanked by 1 Member:
|
|
#13
Gửi vào 05/02/2014 - 09:55
với lại tư thế ấy trông khó coi lắm.
Thanked by 1 Member:
|
|
#14
Gửi vào 05/02/2014 - 21:42
Muốn có được lòng Đại Bi thì phải thông hiểu pháp thế gian, cảm được nhân sinh quan nên đúng là bài Toán cực khó !!!!!!!!!
Thanked by 2 Members:
|
|
#15
Gửi vào 09/02/2014 - 11:21
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Tứ khố, mộ khố trong tứ trụ |
Tử Bình | DoanhChinh |
|
||
Mệnh nào là Cừu và mệnh nào là Sói trong Tử Vi ? |
Tử Vi | htruongdinh |
|
||
Giải thích Tam sinh vạn vật trong Dịch theo toán học. |
Kinh Dịch | tudoembuon |
|
|
|
Cho cháu hỏi về đạo "Tiểu nhân" trong kinh dịch |
Kinh Dịch | xamxixixo |
|
|
|
Cho cháu hỏi việc sắp xếp phương vị các vật trong 1 cục Kỳ Môn so với bùa chú thế nào ạ? |
Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | xamxixixo |
|
||
Luận về Thương Quan Cách(bài cua maithon trong diễn đàn cũ) |
Tử Bình | toahuongqui |
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |