Jump to content

Advertisements




Nghiền ngẫm thuật số và cuộc sống



2533 replies to this topic

#2521 ekuyeuemnha

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2547 Bài viết:
  • 2634 thanks
  • LocationBuôn Đôn

Gửi vào 18/06/2014 - 22:06

chúc bác GLGB và gia đình vui vẻ bình an

ký tên : MOA

#2522 KingPlace

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 815 Bài viết:
  • 1983 thanks
  • LocationHanoi

Gửi vào 18/06/2014 - 22:58

Cảm ơn anh GLGB.

Chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe an vui.

#2523 Búp Sen

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 644 Bài viết:
  • 1099 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 10:48

Hữu duyên mà đọc được chủ đề của bác GLGB bấy lâu nay, được nghiền ngẫm những bài viết về thuật số và cuộc sống của bác, để có lúc nào đó trải nghiệm trong đời sẽ nhớ mà chọn lấy hướng đi cho mình.

Cảm ơn Bác. Xin chúc Bác và gia đình vạn sự an lành !

#2524 hongtiem

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 2031 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 14:39

Những chia sẻ của bác GLGB trong topic này bên cạnh những kinh nghiệm sống của riêng bản thân bác còn có những kiến thức, triết lý về cuộc sống, bài học kinh doanh, làm giàu, khả năng dụng người, cầu người...tuy có nhiều điều quen thuộc mà qua ngôn ngữ diễn đạt, kể chuyện của bác HT thấy rất mới mẻ và lý thú, và bản thân khai sáng thêm nhiều điều...nên phải thấy một người có tài mà thêm khả năng mô phạm giỏi thì dễ thu phục được lòng người, dễ đạt được sự thành công trong cuộc sống.

Văn phong của bác GLGB làm HT liên tưởng tới mẫu người giống quẻ Hoả Phong Đỉnh, người tới để làm mới mình và để giúp người đổi mới.

Copy and Paste:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Theo Thuyết văn, đỉnh là thứ đồ quý có ba chân, hai quai. Đỉnh ngụ ý kỹ năng, kỹ thuật xử lý lương thực thực phẩm hay tài năng con người cho đúng thì sẽ thành công. Và, điều quan trọng là phải biết cách dung hòa, những ham muốn, sở thích của mình và cách thức làm việc sao cho có ích. Chuyện xưa kể, có nhà sư Mã Tổ nhắm mắt ngồi thiền trên tấm bồ đoàn để muốn thành Phật. Thiền sư Hoài Nhượng bèn lấy một cục đá ngồi mài xoèn xoẹt. Mã Tổ khó chịu hỏi xem đang làm gì, Hoài Nhượng đáp làm gương soi. Mã Tổ thắc mắc cục đá sao biến thành gương soi được? Hoài Nhượng liền hỏi vậy ngồi thiền làm sao thành Phật được. Ví như con bò kéo xe mà cái xe không chịu đi thì phải đánh con bò hay cái xe? Cũng như việc ngồi thiền để thành Phật vậy! Thành Phật là sự giác ngộ trong tiềm thức và tâm linh, không phải ở chỗ ngồi hay đứng. Không phải dựa vào ý muốn mà thành Phật được mà phải dựa vào trình độ thấu hiểu Phật lý và tu luyện cao siêu. Triệu của đỉnh là ngư ông đắc lợi (cò ngao tranh chấp ngư ông thủ lợi). Màu sắc của quẻ này là đỏ - xanh tạo nên trạng thái tinh thần sôi nổi, hoạt bát, khỏe khoắn.

Đỉnh có liên quan mật thiết với xã hội cổ đại kể từ khi vua Vũ đúc được 9 cái đỉnh đại diện cho uy quyền trải qua hàng chục đời. Khi Sở Trang Vương Bắc phạt hỏi bóng gió về sự nặng nhẹ của đỉnh. Khi Tần diệt Chu cũng muốn di 9 đỉnh về mình. Bởi thế, đỉnh tượng trưng cho sự ổn định của tổ chức chính quyền và ý thức dưỡng dụng hiền tài... Những điều cần lưu ý của đỉnh bao gồm:

1. Khi dụng người, cần dứt khoát bỏ đi những đối tượng lạc hậu, thoái chí để thay vào những ai mới mẻ, tiến bộ. Phải thử người trước khi dùng để tránh nhầm lẫn. Thời nhà Thanh, Tăng Quốc Phiên là một đại thần của Từ Hi Thái hậu. Một lần ông hẹn tiếp ba người khách đều là những người được tiến cử cho công việc. Ba người này đến nhà ông, ngồi chờ ở phòng khách đến trưa mà vẫn không được gặp mặt. Một người ngồi trầm tư suy nghĩ, một người đi đi lại lại, còn người thứ ba tỏ vẻ tức giận, chán nản ra mặt. Đến tận chập tối, Tăng cho người nhà ra báo rằng họ đã được tuyển vào làm, không cần gặp ông nữa. Có người thắc mắc sao không gặp mà đã dụng người? Tăng giải thích: Ta đã bí mật quan sát cả ba người. Người trầm tư có tính tình không vui vẻ sẽ chết non nhưng chín chắn; người đi đi lại lại có tính kiên cường, điềm tĩnh, có tài; người bực tức tính anh dũng quả cảm, dám hy sinh vì đại nghiệp. Quả nhiên, về sau người thứ nhất mắc bệnh mất sớm. Người thứ hai làm quan Thượng thư bộ binh được tín phục. Người thứ ba đánh thắng nhiều trận, làm quan Tuần phủ và hy sinh trong một trận đánh. Quả là trình độ nhìn nhận con người của Tăng Quốc Phiên rất tinh tường.

2. Người có văn hóa và tri thức cần thể hiện tài năng và trí tuệ qua lời ăn tiếng nói. Bởi họa - phúc cũng đến từ câu nói. Thời Chiến quốc, Chu Thế Tông lên ngôi hoàng đế, hăng hái muốn ra trận đánh quân Bắc Hán. Phùng Đạo là người rất giỏi, lại là nguyên lão đại thần qua bốn đời vua đã lên tiếng khuyên can. Thế Tông nói: Tiên đế dựng nghiệp cũng thân chinh tự làm. Trẫm sao dám an nhàn? Phùng hỏi: Không biết bệ hạ có trở thành tiên đế thứ hai không? Thế Tông lại nói: Ta đánh Bắc Hán, thế mạnh như núi đè trứng, lo gì. Phùng lại hỏi: Không biết bệ hạ có thể trở thành quả núi lớn không? Thế Tông nổi giận, tước quyền hành của Phùng và bắt đi xây lăng mộ, xây xong thì Phùng chết. Cũng thời Xuân Thu, Tề Cảnh Công áp dụng hình phạt chặt chân tràn lan. Tướng quân Án Tử muốn khuyên vua giảm hình phạt, nhưng chưa có dịp. Một lần, Cảnh Công hỏi, nhà Án Tử ở gần chợ chắc biết hiện thứ gì đắt nhất và rẻ nhất? Án Tử trả lời ngay: Hiện thứ đắt nhất là chân giả, thứ rẻ nhất là giầy, dép. Bởi hình phạt hiện nay nặng quá, người bị chặt chân nhiều, do đó ít người mua giày, nhiều người mua chân giả. Cảnh Công im lặng lẩm bẩm: Tàn nhẫn quá! Rồi hôm sau ban lệnh giảm hình phạt trong toàn quốc.

3. Người lãnh đạo muốn giữ vững vị trí của mình cần phải khẳng định danh phận công khai, đàng hoàng, chính đáng nhờ đó mới có thể phát huy hết vai trò của mình trên chính trường. Thời Chiến quốc, Tần Thục Vương định đánh Đông - Tây Chu, Trương Nghi can rằng: Nếu làm vậy sẽ mang tiếng xấu bức ép thiên tử nhà Chu, sẽ bị dân chúng phản đối. Chi bằng đánh trước Thục là một nơi hẻo lánh, thủ lĩnh lại bạo ngược, ta đánh vừa thu của cải vừa được danh tiếng tốt. Quả nhiên, Tần đánh Thục được các nước ủng hộ, lợi đơn lợi kép. Trong lịch sử nước ta, khi quân Thanh sang xâm lược, nhận được tin cấp báo của Ngô Văn Sở, Nguyễn Huệ sai đắp đài lễ tế trời đất, lên ngôi hoàng đế, lấy hiệu là Quang Trung để bố cáo thiên hạ. Rồi tổ chức duyệt binh ở Nghệ An, kêu gọi tướng sĩ: Trong khoảng vũ trụ, đất nào sao ấy, đều đã phân biệt rõ ràng, phương Nam phương Bắc chia nhau mà cai trị... Nay người Thanh lại sang mưu đồ lấy nước Nam ta đặt làm quận, huyện không trông gương mấy đời Tống, Nguyên, Minh ngày xưa. Vì vậy ta phải kéo quân ra đánh đuổi chúng... Chỉ trong nửa tháng, ông đã đại phá quân Thanh.

4. Đã là người hiền tài thì phải đủ cả đức tài. Nếu khuyết đi một thứ thì chọn người có đức, không chọn người có tài. Bởi có đức vô tài vẫn có thể nhờ người giữ cơ nghiệp, còn có tài vô đức thì chỉ làm hỏng tiền đồ. Sách Thông giám viết: Có đủ mười phần tài đức là Thánh nhân. Tài đức đều không có, là kẻ ngu. Đức thắng tài, ấy là người quân tử. Tài thắng đức ấy là kẻ tiểu nhân. Quân tử dùng tài làm việc thiện. Tiểu nhân dùng tài làm việc ác. Từ xưa đến nay, kẻ loạn thần hại nước, kẻ con cái phá nghiệp nhà, tài có thừa, mà đức chẳng đủ, kể ra rất nhiều.

5. Sử dụng người tài giỏi đến mức nào cũng phải giữ chừng mực nhất định, không ỷ vào họ hoàn toàn, mà phải có cách khống chế họ, nếu không họ sẽ cậy công làm bừa. Người lãnh đạo cần có khả năng đó. Khi Hán - Sở tranh hùng, Lưu Bang dựa vào Hàn Tín để thắng trận. Lúc Hàn Tín đánh bại vua Tề, đã xin Lưu Bang để cho ông ta làm Tề vương. Tuy nghi ngờ và bực tức, nhưng Lưu Bang phải đồng ý. Mưu sĩ của Hàn Tín là Khoái Triệt khuyên Tín rằng, nên nhân cơ hội này mà chia ba thiên hạ cùng Lưu - Hạng, nhưng Hàn Tín luôn cho rằng, mình có công lao to lớn, Lưu Bang chẳng thể làm gì được. Nhưng sau khi xưng đế, Lưu Bang vẫn không yên tâm về Hàn Tín, ông ta đã tìm cách giải trừ binh quyền, phong Tín làm Sở vương, giáng chức làm Hoài âm hầu, giam lỏng ở Lạc Dương. Lúc đó, Hàn Tín bất mãn, định âm mưu tạo phản với Trần Hi. Cuối cùng, Lữ Hậu mới bày kế bắt và xử tử Hàn Tín - một người dũng lược, cậy công át chủ, danh tiếng bao trùm thiên hạ hơn cả vua.

6. Người cầm cân nảy mực muốn cho đại cục ổn định, phải biết dùng cương nhu đúng lúc, cư xử đúng mực, luôn làm cho kẻ dưới phải trung thành. Thời nhà Đường, khi Thái Tông tuổi cao, sức yếu, năng lực giảm sút, bèn vin vào một cớ nhỏ để điều chuyển một trung thần, Đại tướng quân Lý Tích đến một nơi xa xôi, hẻo lánh nhậm chức. Sau khi Lý Tích đi, Thái Tông nói với thái tử Lý Trị rằng: Vì Lý Tích có tài năng hơn người, nên ta điều ông ấy đi. Sau khi con lên ngôi, con phải lập tức xuống chiếu triệu ông ta về, phục chức cũ và trọng dụng, như thế ông ta sẽ cảm kích vì cái ơn tin dùng của con mà một lòng trung thành với con. Sau khi Thái Tông mất, Cao Tông lên ngôi, lập tức triệu Lý Tích về triều, quả nhiên Lý Tích cống hiến hết mình cho vua mới. Đó là cách dùng người rất cao minh của vua Đường.







#2525 Lạc Thư

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 520 Bài viết:
  • 680 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 14:43

Cầu chúc mọi điều tốt đẹp đến với Anh GLGB và gia đình. Cảm ơn Anh đã chia sẻ kinh nghiệm sống cho lớp trẻ và cả lớp tre già chúng tôi. Trân trọng

#2526 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 15:14

Có thể cháu đoán đúng lý do bác dừng chia sẻ ở đây hihi. Chia sẻ của bác rất có ý nghĩa với nhiều người nên mỗi ngày bác dành chút thời gian cho topic nhé. Đây vừa là nơi để thư giãn lúc rảnh rỗi, vừa là nơi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hiểu biết cho mọi người.
Cháu biết bác có thời gian hê hê!

#2527 Monday

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1100 Bài viết:
  • 1634 thanks
  • LocationTrái đất.

Gửi vào 19/06/2014 - 15:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 18/06/2014 - 17:53, said:

Cám ơn tất cả các bạn già, bạn trẻ đã tham gia ủng hộ, tán dóc với GLGB trong thời gian vừa qua. Bây giờ nhận thấy duyên mạng ảo duy nhất này cũng đã hết vì công việc túi bụi, nên trước khi kết thúc cũng gửi đôi dòng tạm biệt như đã gửi lời chào khi quay trở lại.

Đủ duyên thì khởi, hết duyên thì lặng.

Khi nào duyên vẫn còn thì ngày đó ta sẽ còn gặp nhau, dù là trên mạng ảo hay ngoài đời thực. ^^

Kính chúc bác cùng gia đình thân tâm an lạc, mọi sự hanh thông.

#2528 ngonngon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 684 Bài viết:
  • 446 thanks

Gửi vào 20/06/2014 - 04:03

chúc chú và gia đình sức khoẻ, may mắn, thành công hơn nữa

nếu chú về VSIP, ngẫu hứng + thu xếp được thời gian, PM cháu, chú cháu cafe

Thanked by 3 Members:

#2529 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 14/07/2014 - 17:47

Chưa đến 1 tháng không tham gia topic mà thấy như lâu quá rồi!
Bác GLGB vẫn khỏe và công việc vẫn tiến triển tốt chứ bác?
Cháu vẫn đang cố gắng, cháu đang chờ 1 vụ, hy vọng thành công sẽ mỉm cười!

Hôm nay, Hz có việc nho nhỏ thế này, các bạn có kinh nghiệm cùng tham gia góp ý với Hz nha. Sản phẩm của mình là máy móc công nghiệp, cung cấp cho nhà máy sản xuất. Câu hỏi của Hz là thế này: trong giai đoạn khởi nghiệp có nên ôm đồm cung cấp nhiều thương hiệu hàng hóa không?

Ưu điểm của cách làm này là tận dụng được nhu cầu của khách hàng, khách hàng với nhu cầu nào, tài chính ra sao mình đều có thể chào giá, đều có cơ hội để cung cấp hàng hóa. Tránh trường hợp khách hàng có nhu cầu A mà mình chỉ có thể cấp B. Về nguồn hàng thì mình có một số mối quan hệ có thể nhập hàng không vấn đề gì.

Còn nhược điểm: mong mọi người cho Hz xin ý kiến với ạ!

Thanked by 2 Members:

#2530 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 16/07/2014 - 21:10

Bác GLGB ơi, giờ cháu thấy bác nói về sếp cũ của cháu chuẩn quá, thực sự ông đó vẫn tốt với cháu quá, vẫn sẵn sàng giúp đỡ cháu khi cần. Cháu tìm lại bài đợt trước bác viết mà chưa tìm thấy, bụng cháu đang réo lên rồi, tối giờ không có bụng dạ nào ăn cơm cả. Vì việc của cháu đang tìm cách giải quyết mà chưa thông, cá treo miệng mèo rồi mà trượt con cá này chắc tiếc ngẩn tiếc ngơ bác ạ.

Đợt trước cháu có hỏi bác về vấn đề này và bác đã cho cháu lời khuyên. Cháu cũng có liên hệ qua hỏi thăm thôi. Giờ cháu đang có vấn đề cần giải quyết về vấn đề kỹ thuật, nhờ nhiều người rồi mà chưa đưa ra phương án khả thi. Cháu nhờ ông kỹ thuật cty cũ, cậu đó bảo Sếp cũ mấy hôm rồi có nói, tại sao cháu báo nguồn hàng thế mà không hỏi ông đó, mà đi hỏi chỗ khác, trong khi chỗ đó lại phải hỏi ông sếp để báo cho cháu.

Thế là vừa nãy cháu gọi cho ông sếp cũ, nói chuyện hồi lâu. Ông đó cứ bảo anh cứ thắc mắc là tại sao trước giờ ông đó đối với cháu tốt mà cháu lại đi hỏi nguồn hàng chỗ khác mà không hỏi chỗ ông đó, cần thì ông đó hỗ trợ cho. Haha. Trước cháu vẫn có gì hơi ái ngại vì cháu làm cũng ngành mà thỉnh thoảng cháu nghe mấy tên kinh doanh nói linh tinh nên cháu không muốn liên hệ nhiều.

Giờ thì không cần ái ngại gì nữa. Cháu vui quá, giờ có nhiều người hỗ trợ mình vậy, phải cố gắng lên thôi.
Viết đến đây thấy mình vẫn còn trẻ con quá, vì vẫn cái tính thích ti toe

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#2531 tripheo

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 323 Bài viết:
  • 780 thanks

Gửi vào 04/08/2014 - 09:19

Vẫn ngóng trông sự trở lại và những chia sẻ của bác glgb,hy vọng bác vẫn còn bén duyên với nơi này.

Thanked by 3 Members:

#2532 anyang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 329 Bài viết:
  • 239 thanks
  • Locationđại dương

Gửi vào 15/02/2015 - 18:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 19/02/2014 - 02:18, said:

Gần 2 giờ sáng, việc cũng đã xong. Trong một lúc rảnh rổi tình cờ quay lại diễn đàn xưa, có chút vui vui vì cũng là 1 sân chơi ảo, xả stress, nhưng không biết bao giờ sẽ kết thúc. Đã có một thời đam mê thuật số và cũng có một số tiến bộ nhất định, cứ nghĩ là mình biết trước thì sẽ thay đổi được, tất cả chỉ là suy nghĩ ấu trĩ. Mỗi người vận mệnh đã an bài. Anh không biết thì thánh nhân đãi kẻ khù khờ, anh càng biết thì anh càng khó khăn. Cái gì người ta chỉ mất chút công là đạt được, anh biết trước thì anh phải mất gấp 10 lần mới có, hoặc có rồi cũng mất. Con người không thắng nổi định mệnh đâu. Ông trời đã cho anh cái mà mọi người không có thì sẽ lấy lại của anh những cái mà ai cũng có. Tự nhiên có định luật công bằng.

Tình cờ quen biết cao nhân phong thuỷ ngoài đời, có thể xem như một trong những người hiếm hoi thấu đạt ẩn nghĩa của Thanh Nan Áo Ngữ và Thiên Ngọc Kinh. Trước khi biết anh mình còn mon men cầm la bàn, sau khi biết anh, đến toạ sơn lập hướng mình cũng không dám. Mấy cuộc đất anh xem giúp mình về sau đều đúng như vậy. Anh khuyên không nên học, học là khỏi làm ăn và cái giá phải trả rất đắt. Anh có đủ những thứ mà mọi người thèm muốn, nhưng anh lại thèm cái mà bất cứ ai cũng dễ dàng đạt được.

Cái thời đam mê thuật số là cái lúc cuộc sống gặp nhiều nghịch cảnh nhất. Hơn 10 năm không đụng đến thuật số, trừ trạch cát và bói dịch cho công việc làm ăn của chính mình thì công việc thay đổi thuận lợi vô cùng.

Tâm người luôn có ma, nhất là con ma tham lam nó làm lệch lạc đánh giá. Nhiều lúc hợp đồng ngon lành quá, nhưng thấy cũng có rủi ro, xủ quẻ coi thử thì thấy rõ ràng là tài yếu, nhưng do lòng tham nên cũng cố vớt vát bằng nhật hợp, trường sinh ở nguyệt lệnh. Cuối cùng làm xong cũng như làm không công.

Phong thuỷ không thay đổi được vận đâu. Nhất mệnh nhị vận tam phong thuỷ là chính xác. Vận xuống thì đi lựa bao nhiêu chổ làm ăn cũng chỉ gặp nhà xấu, đất xấu, trời xui đất khiến cũng dính mấy cái nhà gì đâu. Vận tốt thì đi tìm đại cũng gặp vượng sơn vượng hướng, song tinh đáo hướng.

Và cuối cùng cái gốc của nó vẫn là tích đức và phúc thiện. Trăng khuyết rồi sẽ tròn, trăng tròn rồi sẽ khuyết đó là quy luật. Nhưng phần âm đức sẽ khiến cho trăng tròn không bị mây che, cái đêm trăng dẫu khuyết dẫu sao cũng không gặp mưa gió bão bùng.

Ngủ!

Tết sắp đến, xuân sắp về.

Cuối năm cũng là lúc rảnh rỗi nhìn lại một năm qua, một năm nhiều biến động. Đọc và nghiền ngẫm... thấy hay hay, vui vui, tiếc tiếc,... mong mong!

Chúc bác và gia đình đón Tết cổ truyền An Vui và Đầm Ấm!

Nothings.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Thanked by 3 Members:

#2533 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 15/02/2015 - 20:47

Không biết bác GLGB có trở lại hay không, Hz pm cho bác tròn 1 tháng rùi mà chưa thấy bác đọc.

Thanked by 2 Members:

#2534 Thienluong

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2461 Bài viết:
  • 6137 thanks

Gửi vào 25/02/2015 - 05:47

Tết đến, Xuân qua.... Nhớ Bác Goodluckgoodbye nhiều.
Chúc Bác một năm mới tấn tài tấn lộc, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.
Và mong lại được đọc tiếp các bài viết của Bác






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |