Jump to content

Advertisements




“Binh Pháp Tôn Tử“ trong Tử Bình


84 replies to this topic

#31 tranthevu

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1269 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 05/03/2014 - 10:51

Thực tế mệnh này thế nào

#32 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 05/03/2014 - 12:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 05/03/2014 - 06:44, said:

Lẽ tất nhiên, đây là Tứ trụ có Thân nhược quá rõ và qua đó cho ta thấy các Âm can Nhật nguyên không thể tuân thủ Trường Sinh chi địa như Dương can Nhật nguyên được. Nghĩa là, Nhật nguyên (Kỷ) lý ra khởi Trường Sinh ở Dậu (niên-chi và nguyệt-chi) thì phải Vượng, nhưng không phải vậy. Tuy nhiên, do bát tự thuần âm nên bị (khắc chế, xích khí) không đến đỗi mà lại được Cách cục thành hình (THỰC THẦN CÁCH); cho nên, DỤNG thần là phải có (protocol - hệ thống các quy tắc) dù cho trong bát tự không có. Bát tự không có thì DỤNG thần không bị hình, hợp, xung, khắc, hại v.v... trực tiếp ở bình diện "tiên thiên" nhưng sẽ gặp ở các Đại vận thuộc "hậu thiên".

THỰC THẦN CÁCH - Nhật nguyên yếu mà có nhiều Quan, Sát hay Thực, Thương thì đều dùng ẤN làm DỤNG thần, TỶ-KIẾP là HỶ thần ...

ĐV: Canh Thân, Sát (Ất) bị bó buộc chứ không Ất-Canh hợp hóa Kim
ĐV: Kỷ Mùi, Mậu Ngọ, Đinh Tỵ, Bính Thìn, đều là Kiêu/Ấn-Tỷ/Kiếp sinh-trợ
ĐV: Ất Mão, Sát vượng và không còn Ấn/Tỷ sinh-trợ nữa nên mạng vong

Cách cục này không phải cách Thực Thương sinh Tài mà là Thực Thần chế Sát vô nề nếp kỷ luật thuộc về quân đội, tướng lĩnh hơn là kinh thương. Cách cục có chính và biến và cách cục này là chính. Để được đắc cách THỰC THẦN tất cần Thân vượng, nếu như Thân vượng thì không nên gặp Ấn nhưng trong Tứ trụ này vắng bóng Ấn thì phải chờ gặp ở Đại vận ắt thành công vậy.

Do đó, có những cách cục đã được lập thành mà có DỤNG thần trong Tứ trụ thì ổn định khi còn nhỏ nhưng khi ra đời DỤNG thần gặp phải Hình, Xung, Khắc, Hợp, Hại ắt tai biến xảy ra, cách cục tan rã ngay ...

Tôi cũng chỉ có 3 xu hồi âm chia sẽ mà thôi ... và muốn nhắn với Vulong777 và các bạn khác rằng khi xem Bát Tự Tứ Trụ phải khán tổng thể từ Cách Cục đến Thân vượng suy cùng các Ngoại cách để khỏi thiếu sót trong muôn một.


Cám ơn bác đã hồi âm sớm nhưng điều mà tôi và mọi người đang cần biết là thực tế người này đã trải qua ra sao qua các vận trình để kiểm nghiệm, sau đó mới có thể bình xem những điều luận trên đúng hay sai để rút kinh nghiệm.

Mong bác trích dẫn toàn bộ ví dụ đó ra đây cho mọi người cùng nghiệm lý.

Tôi xin thay mặt mọi người cám ơn bác trước

#33 citizenn

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 26 Bài viết:
  • 8 thanks

Gửi vào 05/03/2014 - 14:36

Trích dẫn

ĐV: Ất Mão, Sát vượng và không còn Ấn/Tỷ sinh-trợ nữa nên mạng vong
Thực thần cách gặp Sát vượng, chế không nổi nên chào thua, bác cho tôi hỏi có phải chết ở năm Mão trong vận này? chết vì bịnh? Thật ra thì bản cục Kỷ thổ tọa Sát thì đã ẩn tàng "giặc từ trong nhà" sinh ra, đúng là Tài sinh Sát khắc thân, vậy Thực ở đây cũng không tốt.

#34 langtuthanhnam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 216 Bài viết:
  • 207 thanks

Gửi vào 05/03/2014 - 20:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tranthevu, on 05/03/2014 - 10:51, said:

Thực tế mệnh này thế nào

Đây chỉ là ví dụ minh họa cho cách giải Tử Bình theo phương pháp Điều hầu, bổ cứu.

#35 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 05/03/2014 - 23:51

Vô tình TuBinhTuTru đã đưa ra một ví dụ cực kỳ đơn giản để kiểm nghiệm "Binh Pháp Tử Bình số 1" của tôi ở chủ đề này. Bởi vì đây là một ví dụ hầu như chỉ cần ước lượng qua ai cũng thừa sức xác định được Thân của Tứ Trụ này là nhược mà không cần đến sự giúp đỡ của "Binh Pháp Tử Bình số 2".

Khi chúng ta đã xác định được Thân nhược rồi thì rõ ràng đã biết hỷ dụng thần phải là Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp mà theo "Binh Pháp Tử Bình số 1" thì hỷ thần thuộc về ta, kỵ thần thuộc về người. Sau đó ta chỉ cần xét can chi đại vận mang các hành Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp thì nó thuộc về ta (tức phe ta hay phe mình) vì chúng giúp đỡ, sinh trợ cho ta thì dĩ nhiên các vận đó phải đẹp (trừ khi chúng hợp hoá thành kỵ thần). Ở Tứ Trụ này rõ ràng 4 đại vận"Kỷ Mùi, Mậu Ngọ, Đinh Tỵ, Bính Thìn" can chi đều mang hành hỷ dụng thần (Hoả và Thổ) nên ta kết luận chúng là các vận đẹp.

Còn vận Ất Mão mang hành Mộc khắc dụng thần Thổ nên vận này là Hung vận (tức xấu nhất) rất dễ toi mạng.

Vận đầu tiên là Canh Thân mang hành Kim là kỵ thần nên vận này xấu vì Kim đã cường vượng trong Tứ Trụ lại vào vận Kim nên Kim càng cường vượng xì hơi Thân để sinh cho Tài càng mạnh. Do vậy Thân đã quá nhược so với Thực Thương (Kim) và Tài tinh (Thuỷ) lại càng thêm nhược trong khi Tài đã cường vượng hơn Thân nay lại được sinh thêm lại càng thêm vượng. Điều này tất yếu sẽ dẫn đến trường hợp "Thân nhược không thắng được Tài nên vì Tài mà gặp tai hoạ" là cái chắc. Nhưng ở đây may mắn có Ất trong Tứ Trụ hợp với Canh đại vận hoá Kim thành công (vì không những có thần dẫn là lệnh tháng Dậu mà còn có cả chi đại vận Thân cũng là thần dẫn). Điều này dẫn đến cách Thực Thần chuyển thành cách Tòng Nhi (tức tòng Thực Thương) nên từ vận xấu đã trở thành vận đẹp.

Nếu theo TuBinhTuTru thì Ất hợp Canh không thể hoá được Kim thì làm sao có thể trở thành cách Tòng Nhi mà đẹp được. Do vậy ở đây Ất Hợp Canh phải hoá được Kim thì mới đúng với thực tế của Tứ Trụ này. Với trường hợp này thì Hoàng Đại Lục luôn luôn cho rằng hoá được Kim mà không cần đến thần dẫn (nếu như ông ta nhớ được Ất hợp Canh thuộc ngũ hợp của Thiên Can) trong khi TuBinhTuTru lại ngược lại cho rằng không hoá được Kim. Tại sao 2 người lại đi đến kết luận ngược nhau như vậy? Điều này có thể giải thích một cách đơn giản là hầu như các sách Tử Bình từ cổ tới kim chưa có một cuốn sách nào đưa ra quy tắc can chi trong Tứ Trụ hợp với Tuế Vận hoá cục cả, ngay cả cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa cũng chỉ đưa ra các quy tắc hợp hoá của các can chi trong Tứ Trụ mà thôi. Đó là lý do mà TuBinhTuTru không dám kết luận ngũ hợp này hoá được Kim là như vậy.

Còn Hoàng Đại Lục thì sao?

Trong “Chương 2 – Luận dụng thần biến hóa“ cuốn “Tử Bình Chân Thuyên Bản Nghĩa“ của Hoàng Đại Lục, ông ta đã viết:

“… mệnh cục có ngọ không có tuất, chữ ngọ cùng chữ dần bán hợp, cũng là có thể hóa hỏa. Luận cách cục thì, ngũ hành hợp hóa không cần có cái gì hóa thần, Trầm thị đối với việc này cũng không có đưa ra yêu cầu“.

Chính vì vậy mà Hoàng Đại Lục mới tin và cho tất cả các tổ hợp hoá cục hết không cần đến thần dẫn là như vậy.

Nói chung qua hồi âm của TuBinhTuTru thì tôi đã luận đoán ví dụ này đúng 100%, kể cả hạn chết. Điềi này đã chứng minh "Binh Pháp Tử Bình sô 1" là hoàn toàn đúng, xứng đáng với vị trí số 1 của nó.

Sửa bởi VULONG777: 05/03/2014 - 23:56


Thanked by 1 Member:

#36 tranthevu

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1269 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 06/03/2014 - 23:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 05/03/2014 - 23:51, said:

Vô tình TuBinhTuTru đã đưa ra một ví dụ cực kỳ đơn giản để kiểm nghiệm "Binh Pháp Tử Bình số 1" của tôi ở chủ đề này. Bởi vì đây là một ví dụ hầu như chỉ cần ước lượng qua ai cũng thừa sức xác định được Thân của Tứ Trụ này là nhược mà không cần đến sự giúp đỡ của "Binh Pháp Tử Bình số 2".

Khi chúng ta đã xác định được Thân nhược rồi thì rõ ràng đã biết hỷ dụng thần phải là Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp mà theo "Binh Pháp Tử Bình số 1" thì hỷ thần thuộc về ta, kỵ thần thuộc về người. Sau đó ta chỉ cần xét can chi đại vận mang các hành Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp thì nó thuộc về ta (tức phe ta hay phe mình) vì chúng giúp đỡ, sinh trợ cho ta thì dĩ nhiên các vận đó phải đẹp (trừ khi chúng hợp hoá thành kỵ thần). Ở Tứ Trụ này rõ ràng 4 đại vận"Kỷ Mùi, Mậu Ngọ, Đinh Tỵ, Bính Thìn" can chi đều mang hành hỷ dụng thần (Hoả và Thổ) nên ta kết luận chúng là các vận đẹp.

Còn vận Ất Mão mang hành Mộc khắc dụng thần Thổ nên vận này là Hung vận (tức xấu nhất) rất dễ toi mạng.

Vận đầu tiên là Canh Thân mang hành Kim là kỵ thần nên vận này xấu vì Kim đã cường vượng trong Tứ Trụ lại vào vận Kim nên Kim càng cường vượng xì hơi Thân để sinh cho Tài càng mạnh. Do vậy Thân đã quá nhược so với Thực Thương (Kim) và Tài tinh (Thuỷ) lại càng thêm nhược trong khi Tài đã cường vượng hơn Thân nay lại được sinh thêm lại càng thêm vượng. Điều này tất yếu sẽ dẫn đến trường hợp "Thân nhược không thắng được Tài nên vì Tài mà gặp tai hoạ" là cái chắc. Nhưng ở đây may mắn có Ất trong Tứ Trụ hợp với Canh đại vận hoá Kim thành công (vì không những có thần dẫn là lệnh tháng Dậu mà còn có cả chi đại vận Thân cũng là thần dẫn). Điều này dẫn đến cách Thực Thần chuyển thành cách Tòng Nhi (tức tòng Thực Thương) nên từ vận xấu đã trở thành vận đẹp.

Nếu theo TuBinhTuTru thì Ất hợp Canh không thể hoá được Kim thì làm sao có thể trở thành cách Tòng Nhi mà đẹp được. Do vậy ở đây Ất Hợp Canh phải hoá được Kim thì mới đúng với thực tế của Tứ Trụ này. Với trường hợp này thì Hoàng Đại Lục luôn luôn cho rằng hoá được Kim mà không cần đến thần dẫn (nếu như ông ta nhớ được Ất hợp Canh thuộc ngũ hợp của Thiên Can) trong khi TuBinhTuTru lại ngược lại cho rằng không hoá được Kim. Tại sao 2 người lại đi đến kết luận ngược nhau như vậy? Điều này có thể giải thích một cách đơn giản là hầu như các sách Tử Bình từ cổ tới kim chưa có một cuốn sách nào đưa ra quy tắc can chi trong Tứ Trụ hợp với Tuế Vận hoá cục cả, ngay cả cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa cũng chỉ đưa ra các quy tắc hợp hoá của các can chi trong Tứ Trụ mà thôi. Đó là lý do mà TuBinhTuTru không dám kết luận ngũ hợp này hoá được Kim là như vậy.

Còn Hoàng Đại Lục thì sao?

Trong “Chương 2 – Luận dụng thần biến hóa“ cuốn “Tử Bình Chân Thuyên Bản Nghĩa“ của Hoàng Đại Lục, ông ta đã viết:

“… mệnh cục có ngọ không có tuất, chữ ngọ cùng chữ dần bán hợp, cũng là có thể hóa hỏa. Luận cách cục thì, ngũ hành hợp hóa không cần có cái gì hóa thần, Trầm thị đối với việc này cũng không có đưa ra yêu cầu“.

Chính vì vậy mà Hoàng Đại Lục mới tin và cho tất cả các tổ hợp hoá cục hết không cần đến thần dẫn là như vậy.

Nói chung qua hồi âm của TuBinhTuTru thì tôi đã luận đoán ví dụ này đúng 100%, kể cả hạn chết. Điềi này đã chứng minh "Binh Pháp Tử Bình sô 1" là hoàn toàn đúng, xứng đáng với vị trí số 1 của nó.
mệnh này nhìn vô đã biết 2 dậu xung 1 mão sao tòng được, đã nhược gặp xung tọa kỵ thần kg chết sớm là may =>cần gì dùng cách Long Vu

#37 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 07/03/2014 - 00:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tranthevu, on 06/03/2014 - 23:44, said:

mệnh này nhìn vô đã biết 2 dậu xung 1 mão sao tòng được, đã nhược gặp xung tọa kỵ thần kg chết sớm là may =>cần gì dùng cách Long Vu

Không biết ông bạn theo trường phái Tử Bình nào mà lại viết như vậy?

Tôi sẽ phản biện nếu ông bạn cho tôi biết ông bạn theo trường phái nào, "Cách Cục dụnh Cách Cục", "Manh Phái" hay "Cách Cục dụng Thăng Bằng"... ?

#38 tranthevu

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1269 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 07/03/2014 - 08:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 07/03/2014 - 00:53, said:

Không biết ông bạn theo trường phái Tử Bình nào mà lại viết như vậy? Tôi sẽ phản biện nếu ông bạn cho tôi biết ông bạn theo trường phái nào, "Cách Cục dụnh Cách Cục", "Manh Phái" hay "Cách Cục dụng Thăng Bằng"... ?
Em là đồ tôn của Thiệu Vỹ Hoa ha ha ha ha

#39 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 07/03/2014 - 14:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tranthevu, on 07/03/2014 - 08:07, said:

Em là đồ tôn của Thiệu Vỹ Hoa ha ha ha ha

Vậy thì ông bạn đã học cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa được bao lâu rồi?

(Xin lỗi tôi phải hỏi như vậy là vì muốn trả lời hay giải thích cho một ai đó thì phải biết trình độ của họ, khi đó những điều trả lời hay giải thích mới phù hợp với họ, như vậy mới hy vọng họ có thể hiểu được.)

#40 BPTN

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 656 Bài viết:
  • 571 thanks

Gửi vào 07/03/2014 - 14:57

Tẩu hỏa nhập ma, các bạn trẻ nhìn trên mà lấy gương rút kinh nghiệm nhóe =))

#41 tranthevu

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1269 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 07/03/2014 - 15:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 07/03/2014 - 14:18, said:

Vậy thì ông bạn đã học cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa được bao lâu rồi? (Xin lỗi tôi phải hỏi như vậy là vì muốn trả lời hay giải thích cho một ai đó thì phải biết trình độ của họ, khi đó những điều trả lời hay giải thích mới phù hợp với họ, như vậy mới hy vọng họ có thể hiểu được.)
Sự đệ Thiệu vỹ Hoa dạy ^<^

#42 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 08/03/2014 - 01:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tranthevu, on 07/03/2014 - 15:34, said:

Sự đệ Thiệu vỹ Hoa dạy ^<^

Tôi muốn biết ông học cuốn "dự Đoán Theo Tứ Trụ" bao lâu rồi chứ tôi đâu cần biết thầy dạy ông đâu.

#43 Khokhao

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 11/03/2014 - 07:34

Nếu theo luận thăng bằng thì đời người mấy người thân vượng toàn sướng nhiều, còn mấy người thân nhược gian khổ nhiều (bởi vì cái phá thân có tới 6, giúp thân chỉ có 4 tính theo vận hạn) nhưng tôi đã xem rất nhiều tứ trụ của nhiều người và cảm thấy mấy người thân vượng gần như khổ cực, nghèo có khi còn yểu còn thân nhược thì giàu có và có tình nghĩa. Bởi vậy cách cục là điều đầu tiên phải xem trong tứ trụ, có Sát công thân mà có Thực chế thì nó đâu công thân mạnh dc v.v vì vậy nếu chưa luận cách cục xong mà nhào vô luận vượng suy liền thì sẽ thấy là thân quá suy nhược chăng có thể mình sẽ khẳng định thằng này đã chết từ lúc lọt lòng. Nếu cách cục thành thì thân hơi suy vẫn có chút cháu( giàu mà có bệnh chẳng hạn, hay giàu mà bản tính nhỏ nhen v.v). Cách cục bị phá quá nặng thì hành vận khó lòng cứu giải nổi, 1 là chỉ đỡ khổ thôi chứ không thể nào mà giàu khủng hay danh tiếng lừng lẫy nổi. Mấy người cách cục chỉ bị tổn thương chút ít (có bệnh) hành vận cứu vớt bệnh cách cục trở nên cực thanh thuần có thể thành đại sự (ứng với câu mệnh tốt không bằng vận tốt). Theo biết bao người đã nói nếu mệnh tốt rồi thì chằng cần lo gì khi mệnh đã cấu thành cách cục thanh thuần thì cuôc đời người này chắc phải có vinh quang ( ứng với câu nhất mệnh nhì vận tam phong thủy.gì..gì..đó..)

Thanked by 4 Members:

#44 langtuthanhnam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 216 Bài viết:
  • 207 thanks

Gửi vào 11/03/2014 - 10:20

1. Thân nhược hay vượng đều không phải là điều cốt yếu mà cốt yếu ở hành vận thuận lợi:

- Lúc nhỏ vất vả, lớn lên gặp hỷ thần, lập nghiệp lúc dụng thần lên ngôi, về già an nhàn. Hành vận như thế là tốt, không phân biệt vượng nhược.

- Nhưng lúc nhỏ chưa gặp hỷ, dụng thần thì thân vượng dễ điều hầu, bổ cứu hơn, thân rất nhược thì sức khỏe rất kém cần theo dõi rất kỹ về bệnh tật (theo quan điểm cá nhân).

2. Ứng với câu: "nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ phúc đức, ngũ khảo thư, lục danh, thất tướng, bát kính thần, cửu giao quý nhân".

- Nhất mệnh: câu này giống như đi mua 1 chiếc xe Air Blade thì ban đầu nó đã được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật dành cho Air Blade, tức là yếu tố tiên thiên là xe Air Blade 110cm3.

- Nhì vận: nếu trong giai đoạn chạy rà, áp dụng đúng theo nguyên tắc, thực hiện bảo dưỡng, bảo trì tốt thì chất lượng xe đạt tốt hơn các xe AirBlade khác.

- Tam phong thủy: chiếc xe hoạt động ở khu vực đường sá tốt, được dựng trong điều kiện không bị nắng mưa sẽ mới lâu hơn và hoạt động tốt hơn các xe cùng loại nhưng không có điều kiện vận hành tốt bằng.

.....
Thế tại sao Nhất lại là Mệnh vì:

Ban đầu là chiếc xe Air Blade thì dù có bảo dưỡng, bảo trì tốt, vận hành trong điều kiện tối ưu và có "độ" phụ tùng linh kiện cho thật ngon thì chỉ có thể biến chiếc Air Blade Việt Nam thành Air Blade Thái chứ không thể biến thành SH150i được.

Thế nên SỐ PHẬN CHỈ CÓ THỂ CẢI TẠO CHỨ KHÔNG THỂ THAY ĐỔI HOÀN TOÀN.

Thanked by 1 Member:

#45 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 11/03/2014 - 11:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khokhao, on 11/03/2014 - 07:34, said:

Nếu theo luận thăng bằng thì đời người mấy người thân vượng toàn sướng nhiều, còn mấy người thân nhược gian khổ nhiều (bởi vì cái phá thân có tới 6, giúp thân chỉ có 4 tính theo vận hạn) nhưng tôi đã xem rất nhiều tứ trụ của nhiều người và cảm thấy mấy người thân vượng gần như khổ cực, nghèo có khi còn yểu còn thân nhược thì giàu có và có tình nghĩa. Bởi vậy cách cục là điều đầu tiên phải xem trong tứ trụ, có Sát công thân mà có Thực chế thì nó đâu công thân mạnh dc v.v vì vậy nếu chưa luận cách cục xong mà nhào vô luận vượng suy liền thì sẽ thấy là thân quá suy nhược chăng có thể mình sẽ khẳng định thằng này đã chết từ lúc lọt lòng. Nếu cách cục thành thì thân hơi suy vẫn có chút cháu( giàu mà có bệnh chẳng hạn, hay giàu mà bản tính nhỏ nhen v.v). Cách cục bị phá quá nặng thì hành vận khó lòng cứu giải nổi, 1 là chỉ đỡ khổ thôi chứ không thể nào mà giàu khủng hay danh tiếng lừng lẫy nổi. Mấy người cách cục chỉ bị tổn thương chút ít (có bệnh) hành vận cứu vớt bệnh cách cục trở nên cực thanh thuần có thể thành đại sự (ứng với câu mệnh tốt không bằng vận tốt). Theo biết bao người đã nói nếu mệnh tốt rồi thì chằng cần lo gì khi mệnh đã cấu thành cách cục thanh thuần thì cuôc đời người này chắc phải có vinh quang ( ứng với câu nhất mệnh nhì vận tam phong thủy.gì..gì..đó..)

Về Tử bình tôi chỉ biết tra sách liệt kê thần sát thôi nhưng nghe bạn nói câu trên tôi thấy quá kỳ. Nguyên tắc cơ bản của tứ trụ là ngũ hành phải cân bằng mới tốt, thiên lệch là không tốt. Tứ trụ bình hòa mới là tốt (tuy nhiên trường hợp này hiếm), còn thì thân vượng hay thân nhược đều là không tốt. Việc xác định thân vượng hay thân nhược là nhằm mục đích để tìm dụng thần đặng tìm cách bổ cứu cân bằng ngũ hành tứ trụ, chứ không phải dựa vào việc thân vượng hay thân nhược để kết luận là tứ trụ tốt hay xấu.

Thực thần chế Sát là cách cục quý phải không? Tốt lắm, thế xin hỏi bạn một tứ trụ chỉ có tuyền Thực thần và Thiên quan, ngoài ra không còn gì khác thì tốt hay xấu?

Bạn ngay cả điều cơ bản cũng chưa nắm được mà đã vội vàng đi xem lá số tử bình cho "nhiều người" và có lẽ cũng buông lời "tư vấn" cho người ta, thế thì khác gì hại người đồng thời còn góp phần làm cho khoa Tử bình bị mất uy tín nghiêm trọng?






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |