Tìm thầy học Tử Vi
Otaku 10/03/2014
NhuThangThai., on 10/03/2014 - 08:56, said:
Bạn Otaku nói muốn trở thành cao thủ, có đúng không?
Nhưng mà cao thủ là cái gì mới được chứ? Ví dụ, tôi định nghĩa cao thủ khác nhau qua từng thời kỳ
Hàm ý cao thủ của bạn là gì, ra sao?
Nhưng mà cao thủ là cái gì mới được chứ? Ví dụ, tôi định nghĩa cao thủ khác nhau qua từng thời kỳ
Hàm ý cao thủ của bạn là gì, ra sao?
mình xem sách của Jung thấy nhắc đến cái ''tri thức tuyệt đối'' mà tại nơi ấy con người cái gì cũng biết , đại khái là con người cái gì cũng biết nhưng họ không biết là họ biết , mình nghĩ khái niệm này có lẽ tương đương với sự ''mê lầm'' , ý làm cao thủ của mình là có thể đạt đến tri thức tuyệt đối không còn mê lầm
TiKiTaKa 10/03/2014
hoangcuc66 10/03/2014
renaissance, on 10/03/2014 - 19:42, said:
Đệ tử luyện 36 thế hay đệ tử chém gió ?
ThaiThangNhu 13/03/2014
Otaku, on 10/03/2014 - 13:07, said:
mình xem sách của Jung thấy nhắc đến cái ''tri thức tuyệt đối'' mà tại nơi ấy con người cái gì cũng biết , đại khái là con người cái gì cũng biết nhưng họ không biết là họ biết , mình nghĩ khái niệm này có lẽ tương đương với sự ''mê lầm'' , ý làm cao thủ của mình là có thể đạt đến tri thức tuyệt đối không còn mê lầm
1-Cho 1 bàn cờ kích thước 128, và ta bỏ 2 ô ở góc đối diện nhau đi. Có thể dùng các con domino kích thước 2.1 để lát bàn cờ được không? Và có cách nào tổng quát hóa cho mọi bàn cờ, và mọi domino kích thước 2.1, 4.1...
2-Cho 2 người tung 2 con xúc sắc, người thứ nhất thắng nếu tung được con 3-3 trước. Người thứ 2 thắng nếu tung được con 3-4. Hỏi xác xuất người nào thắng cao hơn.
3-Cho 4 chữ số 6,7,8,9, hãy ghép chúng thành 2 số có tích lớn nhất.
4-Hãy tìm cách phân tích số 1999 thành các số dương (có tổng 1999) sao cho tích lớn nhất.
Hoặc cách thứ 2, đề mở. Đó là cầm cuốn tử bình của thiệu vĩ hoa, học 1 tuần rồi cho tìm dụng thần của 1 lá số.
Sửa bởi NhuThangThai.: 13/03/2014 - 11:53
TiKiTaKa 13/03/2014
NhuThangThai., on 13/03/2014 - 11:33, said:
Nói chung mỗi người có một tiêu chuẩn khác nhau vì phương phap làm việc khác nhau. Ví dụ, đề thi chọn đệ tử của tôi có một số bài như sau, toàn toán sơ cấp:
1-Cho 1 bàn cờ kích thước 128, và ta bỏ 2 ô ở góc đối diện nhau đi. Có thể dùng các con domino kích thước 2.1 để lát bàn cờ được không?
2-Cho 2 người tung 2 con xúc sắc, người thứ nhất thắng nếu tung được con 3-3 trước. Người thứ 2 thắng nếu tung được con 3-4. Hỏi xác xuất người nào thắng cao hơn.
3-Cho 4 chữ số 6,7,8,9, hãy ghép chúng thành 2 số có tích lớn nhất.
4-Hãy tìm cách phân tích số 1999 thành các số dương (có tổng 1999) sao cho tích lớn nhất.
Hoặc cách thứ 2, đề mở. Đó là cầm cuốn tử bình của thiệu vĩ hoa, học 1 tuần rồi cho tìm dụng thần của 1 lá số.
1-Cho 1 bàn cờ kích thước 128, và ta bỏ 2 ô ở góc đối diện nhau đi. Có thể dùng các con domino kích thước 2.1 để lát bàn cờ được không?
2-Cho 2 người tung 2 con xúc sắc, người thứ nhất thắng nếu tung được con 3-3 trước. Người thứ 2 thắng nếu tung được con 3-4. Hỏi xác xuất người nào thắng cao hơn.
3-Cho 4 chữ số 6,7,8,9, hãy ghép chúng thành 2 số có tích lớn nhất.
4-Hãy tìm cách phân tích số 1999 thành các số dương (có tổng 1999) sao cho tích lớn nhất.
Hoặc cách thứ 2, đề mở. Đó là cầm cuốn tử bình của thiệu vĩ hoa, học 1 tuần rồi cho tìm dụng thần của 1 lá số.
Thầy Gấu Khoang có biết vì sao bàn cờ vua 64 ô, mà bàn cờ tướng có con sông ở giữa không. Con sông thể hiện điều gì trong minh triết phương đông ? And tử vi ?
TiKiTaKa 13/03/2014
NhuThangThai., on 13/03/2014 - 11:33, said:
Nói chung mỗi người có một tiêu chuẩn khác nhau vì phương phap làm việc khác nhau. Ví dụ, đề thi chọn đệ tử của tôi có một số bài như sau, toàn toán sơ cấp:
1-Cho 1 bàn cờ kích thước 128, và ta bỏ 2 ô ở góc đối diện nhau đi. Có thể dùng các con domino kích thước 2.1 để lát bàn cờ được không?
2-Cho 2 người tung 2 con xúc sắc, người thứ nhất thắng nếu tung được con 3-3 trước. Người thứ 2 thắng nếu tung được con 3-4. Hỏi xác xuất người nào thắng cao hơn.
3-Cho 4 chữ số 6,7,8,9, hãy ghép chúng thành 2 số có tích lớn nhất.
4-Hãy tìm cách phân tích số 1999 thành các số dương (có tổng 1999) sao cho tích lớn nhất.
Hoặc cách thứ 2, đề mở. Đó là cầm cuốn tử bình của thiệu vĩ hoa, học 1 tuần rồi cho tìm dụng thần của 1 lá số.
1-Cho 1 bàn cờ kích thước 128, và ta bỏ 2 ô ở góc đối diện nhau đi. Có thể dùng các con domino kích thước 2.1 để lát bàn cờ được không?
2-Cho 2 người tung 2 con xúc sắc, người thứ nhất thắng nếu tung được con 3-3 trước. Người thứ 2 thắng nếu tung được con 3-4. Hỏi xác xuất người nào thắng cao hơn.
3-Cho 4 chữ số 6,7,8,9, hãy ghép chúng thành 2 số có tích lớn nhất.
4-Hãy tìm cách phân tích số 1999 thành các số dương (có tổng 1999) sao cho tích lớn nhất.
Hoặc cách thứ 2, đề mở. Đó là cầm cuốn tử bình của thiệu vĩ hoa, học 1 tuần rồi cho tìm dụng thần của 1 lá số.
Vì sao cần 4 số lượng tử để tìm một electron ?
ThaiThangNhu 13/03/2014
5-Cho 100 người, vào rạp chiếu phim. mỗi người một vé có số ghế. Người vào đầu tiên là người mù, ngồi ngẫu nhiên. Những người tiếp theo, nếu như ghế của mình đã bị ngồi rồi, thì chọn ngẫu nhiên trong số các ghế còn lại, và tiếp tục tới hết. Tính xác xuất người cuối cùng ngồi đúng số ghế.
6-Cho 3 mũ xanh, 2 mũ đỏ. 3 người vào phòng tối, tự chọn 3 mũ và đọi lên đầu mình. giám khảo hỏi, người thứ 1 có biết mũ trên đầu mình là gì không? Trả lời không. Người thứ hai cũng trả lời không biết. Giả sử rằng, mỗi người đều nhìn thấy mũ của 2 người còn lại nhưng không thấy mũ trên đầu mình. Hỏi người thứ 3 đội mũ màu gì.
Toàn kiến thức sơ cấp, không đòi hỏi phải học gì, nhưng cần tư duy. Vì kiến thức là cái có thể học được, nhưng đầu óc thì không thể, và nó không phụ thuộc vào lãnh vực nghiên cứu.
Không biết mọi người thế nào, tôi thích dạy đứa thông minh hơn đứa ngu.
Sửa bởi NhuThangThai.: 13/03/2014 - 12:27
6-Cho 3 mũ xanh, 2 mũ đỏ. 3 người vào phòng tối, tự chọn 3 mũ và đọi lên đầu mình. giám khảo hỏi, người thứ 1 có biết mũ trên đầu mình là gì không? Trả lời không. Người thứ hai cũng trả lời không biết. Giả sử rằng, mỗi người đều nhìn thấy mũ của 2 người còn lại nhưng không thấy mũ trên đầu mình. Hỏi người thứ 3 đội mũ màu gì.
Toàn kiến thức sơ cấp, không đòi hỏi phải học gì, nhưng cần tư duy. Vì kiến thức là cái có thể học được, nhưng đầu óc thì không thể, và nó không phụ thuộc vào lãnh vực nghiên cứu.
Không biết mọi người thế nào, tôi thích dạy đứa thông minh hơn đứa ngu.
Sửa bởi NhuThangThai.: 13/03/2014 - 12:27
ThaiThangNhu 13/03/2014
7-Cho 1 cái bàn và vô hạn các đồng xu. Có hai người chơi, đặt các đồng xu lên bàn. Ai đặt đồng xu cuối cùng được là thắng. Hỏi người đi trước phải chơi như thế nào, để luôn thắng.
TramMinh 13/03/2014
NhuThangThai., on 13/03/2014 - 11:59, said:
5-Cho 100 người, vào rạp chiếu phim. mỗi người một vé có số ghế. Người vào đầu tiên là người mù, ngồi ngẫu nhiên. Những người tiếp theo, nếu như ghế của mình đã bị ngồi rồi, thì chọn ngẫu nhiên trong số các ghế còn lại, và tiếp tục tới hết. Tính xác xuất người cuối cùng ngồi đúng số ghế.
6-Cho 3 mũ xanh, 2 mũ đỏ. 3 người vào phòng tối, tự chọn 3 mũ và đọi lên đầu mình. giám khảo hỏi, người thứ 1 có biết mũ trên đầu mình là gì không? Trả lời không. Người thứ hai cũng trả lời không biết. Giả sử rằng, mỗi người đều nhìn thấy mũ của 2 người còn lại nhưng không thấy mũ trên đầu mình. Hỏi người thứ 3 đội mũ màu gì.
Toàn kiến thức sơ cấp, không đòi hỏi phải học gì, nhưng cần tư duy. Vì kiến thức là cái có thể học được, nhưng đầu óc thì không thể.
6-Cho 3 mũ xanh, 2 mũ đỏ. 3 người vào phòng tối, tự chọn 3 mũ và đọi lên đầu mình. giám khảo hỏi, người thứ 1 có biết mũ trên đầu mình là gì không? Trả lời không. Người thứ hai cũng trả lời không biết. Giả sử rằng, mỗi người đều nhìn thấy mũ của 2 người còn lại nhưng không thấy mũ trên đầu mình. Hỏi người thứ 3 đội mũ màu gì.
Toàn kiến thức sơ cấp, không đòi hỏi phải học gì, nhưng cần tư duy. Vì kiến thức là cái có thể học được, nhưng đầu óc thì không thể.
1 thời gian mà thấy trò vẫn chả tiến bộ => Thầy dốt vì xem sai số. Còn nếu trò giỏi lên từng ngay => Thầy giỏi vì xem đúng số, hehe.
Hôm nay thấy topic "Tự Phụ" đang định vào căm mên thì khóa xừ mất rồi. Có người hôm trước cay cú vì bị mình chỉ ra lỗi sai cơ bản. Đùng đùng báo BĐH là mình xúc phạm họ. "Hình như anh Gấu ko biết tính lưu hạn ah?" - "Á thằng TM dám xúc phạm tao nhá, t sẽ báo BĐH" =)))))
ThaiThangNhu 13/03/2014
Có phải tử vi rõ ràng rất gần với môn thống kê, xác xuất đúng không nhỉ? Cho 1 lá số, thì không phải là người nào số phận cũng giống nhau, và ta phải chọn phương án có xác xuất cao nhất dựa vào các dữ liệu ban đầu (sao A ở cung B, có Lưu Kỵ rơi vào....) Xét ra, bản chất của việc xem hạn là
Vì thế, cách nhanh nhất là cho thi các bài thi đố mẹo môn xác xuất, kỳ vọng có điều kiện.....
Ơ, Lưu Hạn là cái gì cơ?=)) Tôi nghe thấy từ đó lần đầu. =))
Sửa bởi NhuThangThai.: 13/03/2014 - 12:32
Vì thế, cách nhanh nhất là cho thi các bài thi đố mẹo môn xác xuất, kỳ vọng có điều kiện.....
Ơ, Lưu Hạn là cái gì cơ?=)) Tôi nghe thấy từ đó lần đầu. =))
Sửa bởi NhuThangThai.: 13/03/2014 - 12:32
TramMinh 13/03/2014
NhuThangThai., on 13/03/2014 - 12:23, said:
Có phải tử vi rõ ràng rất gần với môn thống kê, xác xuất đúng không nhỉ? Cho 1 lá số, thì không phải là người nào số phận cũng giống nhau, và ta phải chọn phương án có xác xuất cao nhất dựa vào các dữ liệu ban đầu (sao A ở cung
Vì thế, cách nhanh nhất là cho thi các bài thi đố mẹo môn xác xuất, kỳ vọng có điều kiện.....
Ơ, Lưu Hạn là cái gì cơ?=)) Tôi nghe thấy từ đó lần đầu. =))
Vì thế, cách nhanh nhất là cho thi các bài thi đố mẹo môn xác xuất, kỳ vọng có điều kiện.....
Ơ, Lưu Hạn là cái gì cơ?=)) Tôi nghe thấy từ đó lần đầu. =))
Dù biết là vậy, nhưng ít ra a gấu cũng phải xem lá số trước chứ. Uh thì nó thông minh đấy, nhưng nó lười và ko có duyên (yêu huyền học chỉ nhất thời). Vậy anh Gấu tính sao ???
Dungboem 13/03/2014
NhuThangThai., on 13/03/2014 - 11:59, said:
5-Cho 100 người, vào rạp chiếu phim. mỗi người một vé có số ghế. Người vào đầu tiên là người mù, ngồi ngẫu nhiên. Những người tiếp theo, nếu như ghế của mình đã bị ngồi rồi, thì chọn ngẫu nhiên trong số các ghế còn lại, và tiếp tục tới hết. Tính xác xuất người cuối cùng ngồi đúng số ghế.
6-Cho 3 mũ xanh, 2 mũ đỏ. 3 người vào phòng tối, tự chọn 3 mũ và đọi lên đầu mình. giám khảo hỏi, người thứ 1 có biết mũ trên đầu mình là gì không? Trả lời không. Người thứ hai cũng trả lời không biết. Giả sử rằng, mỗi người đều nhìn thấy mũ của 2 người còn lại nhưng không thấy mũ trên đầu mình. Hỏi người thứ 3 đội mũ màu gì.
Toàn kiến thức sơ cấp, không đòi hỏi phải học gì, nhưng cần tư duy. Vì kiến thức là cái có thể học được, nhưng đầu óc thì không thể, và nó không phụ thuộc vào lãnh vực nghiên cứu.
Không biết mọi người thế nào, tôi thích dạy đứa thông minh hơn đứa ngu.
6-Cho 3 mũ xanh, 2 mũ đỏ. 3 người vào phòng tối, tự chọn 3 mũ và đọi lên đầu mình. giám khảo hỏi, người thứ 1 có biết mũ trên đầu mình là gì không? Trả lời không. Người thứ hai cũng trả lời không biết. Giả sử rằng, mỗi người đều nhìn thấy mũ của 2 người còn lại nhưng không thấy mũ trên đầu mình. Hỏi người thứ 3 đội mũ màu gì.
Toàn kiến thức sơ cấp, không đòi hỏi phải học gì, nhưng cần tư duy. Vì kiến thức là cái có thể học được, nhưng đầu óc thì không thể, và nó không phụ thuộc vào lãnh vực nghiên cứu.
Không biết mọi người thế nào, tôi thích dạy đứa thông minh hơn đứa ngu.
4mua 13/03/2014
TramMinh, on 13/03/2014 - 12:13, said:
Hôm nay thấy topic "Tự Phụ" đang định vào căm mên thì khóa xừ mất rồi. Có người hôm trước cay cú vì bị mình chỉ ra lỗi sai cơ bản. Đùng đùng báo BĐH là mình xúc phạm họ. "Hình như anh Gấu ko biết tính lưu hạn ah?" - "Á thằng TM dám xúc phạm tao nhá, t sẽ báo BĐH" =)))))
Lại mắc chứng "tự phụ" mãn tánh roài =))
Thấy ng ta sai thì phải zô ủng hộ tán dương, ko đc phê phán, hiểu chưa
ThaiThangNhu 13/03/2014
Trích dẫn
Dù biết là vậy, nhưng ít ra a gấu cũng phải xem lá số trước chứ. Uh thì nó thông minh đấy, nhưng nó lười và ko có duyên (yêu huyền học chỉ nhất thời). Vậy anh Gấu tính sao ???
Tôi sợ nhất đứa nào chăm chỉ, bỏ ngày 8 tiếng luyện tử vi liên tục 30 năm để trở thành cao thủ, bỏ mặc bố mẹ gia đình vợ con. Tuổi trẻ thì phải làm việc khác, không phải bỏ công bỏ việc đi luyện trở thành thầy bói.
Tôi sẽ cảm thấy rất nhục nhã nếu đào tạo ra được 1 đứa được người khác khen "chăm chỉ", "có chí tiến thủ trong huyền học", nhưng mà công danh sự nghiệp chả có gì, suốt ngày u mê "Đạo khả đạo phi thường đạo".
Học shortcut, thực dụng cho nó nhanh, tới 1 trình độ nào đó thì phải dừng lại (không dừng lại tôi cũng tự đuổi) rồi phải tập trung vào lo cuộc sống sự nghiệp, tự vận dụng tử vi vào cuộc sống hằng ngày. Rảnh đâu mà bỏ công bỏ việc, học 10000 câu phú rồi ngày ngày xem bói mong thành cao thủ?
Có duyên với Huyền Học, để thành thầy bói ngoài bến xe à? Dạy nó tới 1 trình độ nào đó, học cho nó nhanh, sau đó đuổi luôn chứ không để nó u mê vì tử vi. Phải biết điểm dừng.
Thích nhất là những đứa thông minh xuất sắc, học tí tí thôi cũng giỏi ở trình độ khá, so với những đứa kém thông minh học ngày học đêm kiểu học gạo, ngộ chữ, 30 năm cũng không có thành tựu bao nhiêu.
Nhưng không hiểu sao, trên tvls nhiều người lại đi tự hào là học tử vi lâu năm?
Tất nhiên với các bạn trong TVLS thì coi đó là quý cách, còn tôi coi đó là bại cách. Nên tất nhiên, cách tuyển chọn khác nhau.
Sửa bởi NhuThangThai.: 13/03/2014 - 12:53