Jump to content

Advertisements




Tử Vi và các ngành khoa học khác


14 replies to this topic

#1 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:31

Trên con đường học và nghiên cứu tử vi, chắc ai cũng dần dần nghiên cứu đến cách an sao và cấu trúc nội tại của nó. Bởi vì tử vi được phát minh dựa trên cơ sở của rất nhiều ngành khoa học, còn lưu truyền và đã thất truyền, nên các kiến thức của tử vi rất rộng, và có rất nhiều direct connection với các ngành khoa học khác.

Theo nguyên lý cơ bản của Triết học phương đông, thiên địa nhân hợp nhất, con người là một tiểu vũ trụ, thì có một nguyên lý đứng đằng sau tất cả chữ Đạo đứng đằng sau và điều khiển tất cả mọi thứ.

Hệ quả, bản chất của Tử Vi, Tử Bình, Phong Thủy, Tâm Linh học, Y Lý ... tất cả đều là thống nhất, chỉ là do mình hiểu về lãnh vực đó tới đâu. Đạo lý này cũng tồn tại trong Giải Tích, Đại Số, Hình Học, Topo, vật lý toán...

Vào đề đã dài, tôi bắt đầu vào các vấn đề chính:

Liên hệ giữa Tử Vi và Y Học

I-Nghiên cứu sự liên hệ giữa 14 chính tinh và hệ kinh lạc, cụ thể:

  • 1. Kinh thiếu âm tâm, kinh thái dương tiểu trường với sao Thiên tướng, sao Thái dương
  • 2. Kinh thái dương tiểu trường và sao Thái dương
  • 3. Kinh quyết âm can, kinh thiếu dương đởm với sao Thái dương và sao Thiên đồng
  • 4. Kinh thái âm tỳ, kinh dương minh vị với sao Thiên lương, Liêm trinh
  • 5. Kinh thiếu âm thận, kinh Thái dương bàng quang với sao Tham lang và sao Cự môn
  • 6. Kinh thái âm phế, kinh dương minh đại trường với sao Phá quân và sao Vũ khúc
  • 7. Kinh quyết âm tâm bào, kinh thiếu dương tam tiêu với sao Thất sát, sao Thiên cơ
  • 8. Mạch nhâm, mạch đốc với sao Thiên phủ, sao Tử vi
Mối quan hệ của nhóm hung tinh và hệ kinh lạc
  • 1. Mạch xung với sao Kình dương
  • 2. Mạch đới và sao La Đà
  • 3. Mạch dương kiểu, mạch âm kiểu với sao Hoả tinh, Linh tinh
  • 4. Mạch dương duy, mạch âm duy với sao Thiên không và sao Địa kiếp
Mối quan hệ của các nhóm sao còn lại với hệ kinh lạc
  • 1. Vòng Tràng sinh và mười hai kinh nhánh
  • 2. Vòng Thái tuế và mười hai khu da
  • 3. Vòng Lộc tồn và mười lăm lạc mạch
  • 4. Hai mươi tám sao còn lại và các kinh cân
Liên hệ giữa Y học và Dịch Học

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Linh Quy Bát Pháp là 1 phương pháp châm dựa trên Bát Mạch Kỳ Kinh, dùng 8 huyệt Giao Hội của 12 Kinh Chính, phối hợp với Bát Quái, dựa vào Can Chi của Năm, Ngày và Giờ để tìm ra huyệt khai (mở) tương ứng trong việc châm trị.

Còn gọi là Kỳ Kinh Nạp Quái Pháp (Phép Quy Nạp Kỳ Kinh Vào Bát Quái), Linh Quy Thủ Pháp, Phi Đằng Châm (Phép Châm Theo Linh Quy Kiến Hiệu Như Tên Bay).

Linh quy là con rùa thiêng trong sách Lạc Thư. Lạc Thư dùng hình con rùa để trình bày 1 hình đồ vuông, gọi là Ma Phương với 9 số nguyên đầu tiên và số 5 ở chính giữa. Điểm đặc biệt của Ma Phương này là dù cộng thẳng, ngang hoặc chéo vẫn có con số thành là 15.

Bát pháp ở đây vận dụng các con số của Ma Phương rồi dựa vào Bát Quái để sắp xếp 8 huyệt.


Muốn biết huyệt châm theo Linh Quy Bát Pháp, phải nắm được cách tính được ngày giờ khai (mở) của huyệt cần châm



Liên hệ giữa Tý Ngọ Thời Châm và Kỳ Môn Độn Giáp

Liên hệ giữa Thái Ất Thần Kinh, Bát Tự Hà Lạc và Y Lý
Một số kết quả gần đây liên hệ giữa Thái Ất và Y lý, chứng minh rằng cấu trúc toán học của chúng gần như tương tự với nhau.

Bảng an Độn Giáp cũng vậy, đều có cấu trúc hình học của lá Mobius, (Hoangphuong 1995), và đẳng cấu với cấu trúc của Tý Ngọ Thời Châm.



Liên hệ giữa Kinh Dịch và đại số không giao hoán

ta có thể chứng minh được, Val-algebra với quẻ đơn trong kinh dịch đẳng cấu với đại số quaternion. Val Algebra với 64 quẻ kép đẳng cấu với 1 đại số này không kết hợp. Hoangphuong chứng minh 2002, rằng đây là một đại số Jordan.<br style="font-weight: bold; color: rgb(255, 0, 0);">Bảng an Độn Giáp cũng vậy, đều có cấu trúc hình học của lá Mobius, (Hoangphuong 1995). Hình học lượng tử cũng được tìm ra trong cấu trúc của Lạc Thư và phong thủy huyền không phi tinh, (WB 2011).
(còn tiếp).

Cụ thể hơn, lạc thư và đường lường thiên xích tương ứng trên nó đẳng cấu với hình xuyến 2 chiều và đường thẳng chạy trên xuyến. Đại số các hàm trên đó lập thành một đại số lượng tử, sinh bới 2 toán tử Unitary U, V sao cho UV=VU.q. Nếu ai am hiểu về toán học hiện đại có thể thấy đây là một trong những đối tượng quan trọng nhất hiện nay, vì noncommutative geometry tương đồng với super string theory khi năng lượng giảm tới 0, đồng thời nó cũng xuất hiện một cách nội tại trong lý thuyết dây như là một B-field.

Kết quả của Hoàng phương về đẳng cấu của đại số Val- tôi còn gọi là đại số Tứ Tượng (vì áp dụng với quẻ 2 hào) có thể được xem xét lại từ một quan điểm hoàn toàn khác biệt. Hoàng phương vào năm 1995 chứng minh, cấu trúc thực sự của Kinh Dịch và Âm Dương ngũ hành chính là fuzzy set, lý thuyết tập mờ, (một lý thuyết được phát minh bởi Zadiel tầm năm 1965, một nhà khoa học tại đại học California, Berkeley) nhưng tôi không đồng ý với kết quả này cho lắm, khi đọc kết quả của ông cách đây tầm 2 tuần.
Theo tôi, nên có một cách tiếp cận khác mang tính chất hình học thì tốt hơn, và kết quả của ông nên được sửa đổi một chút, mặc dù rằng nó cung cấp một công cụ tính toán rất tốt.
Tôi lấy một ví dụ về Val algebra trong trường hợp 4 chiều, (sinh bởi Thái ÂM, Thái Dương, Thiếu Âm, Thiếu Dương), nếu nhìn từ quan điểm của Fuzzy set thì khó có thể làm rõ cấu trúc của noncommutative algebra của chúng. Tương tự với 64 quẻ, cấu trúc toán học đằng sau tôi tạm gọi là I-ching algebra, cùng với âm dương ngũ hành mặc dù sử dụng fuzzy set sẽ dẫn tới được các kết quả tốt về việc tương sinh tương khắc, nhưng sẽ obselete cấu trúc đại số tương ứng mà chính tác giả đã phát triển trong bộ sách thứ 2 trước khi mất.



Quan điểm của tôi cho rằng, phải sử dụng deformation theory ở quantum level, để nghiên cứu vấn đề cấu trúc của Kinh Dịch một cách rốt ráo. Fuzzy set cần được formulate dưới dạng xác xuất lượng tử, tương tự như kết quả được chứng minh bên đường lường thiên xích (WB 2011).
Tôi gọi đó là noncommutative Fuzzy structure. Và sự hiểu biết về cấu trúc này đưa đến một hiểu biết mới về hố đen vũ trụ.

#2 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:32

Vuivui:
Khi nghiên cứu tử vi nói riêng, lý học đông phương nói chung. Chúng ta nên có một thái độ ứng xử như sau:

Không nên có lối suy nghĩ Vơ Vào trong các phép so sánh.

Đây là một bệnh trầm kha, hầu như ai cũng mắc phải. Không chỉ mắc trong nghiên cứu, mà trong đời thường. Hễ cứ thấy hay, thấy tốt, thấy như được mong muốn là cố tìm cách – vô ý cả hữu ý - vận nó vào mình. Chẳng hạn nhưu đi xem bói; Thầy nói tốt thì : Dạ Đúng, dạ đúng ạ. Không biết rằng, có khi lúc ấy thầy đang lẩm bẩm chuyện khác, hay đang nói ví dụ người khác để cho đương số hiểu rõ hơn vấn đề. Hoặc khi nghiệm lý, lại cứ tự nhiên gọt mình sao cho nó vừa với thông tin mà mình nhận được.

Khi nghiên cứu cũng vậy. Để biện minh cho cái sự Vơ Vào, người ta thản nhiên lờ đi cái nguyên tắc: Khi Gán cái này vào cái kia. Lẽ tự nhiên buộc phải làm là người ta phải đi tìm cơ sở cho cái việc Gán đó có hợp lý hay không ? Cao hơn nữa thì phải chứng minh tính đúng đắn của sự Gán Ghép đó ! Nhưng thường ta thấy là không. Đó là bởi vì, người ta cứ thấy Giông Giống là vội cho Nó là như thế. Thế là xong, không cần tìm hiểu sâu thêm. Khi Gán như thế, người ta vội vàng nâng tầm nó lên thành hệ thống, hay là tiên đề. Để rồi từ đó xây dựng học thuyết.

Chúng ta xem đây:

Liên hệ giữa Tử Vi và Y Học

I-Nghiên cứu sự liên hệ giữa 14 chính tinh và hệ kinh lạc, cụ thể:

  • 1. Kinh thiếu âm tâm, kinh thái dương tiểu trường với sao Thiên tướng, sao Thái dương
  • 2. Kinh thái dương tiểu trường và sao Thái dương
  • 3. Kinh quyết âm can, kinh thiếu dương đởm với sao Thái dương và sao Thiên đồng
  • 4. Kinh thái âm tỳ, kinh dương minh vị với sao Thiên lương, Liêm trinh
  • 5. Kinh thiếu âm thận, kinh Thái dương bàng quang với sao Tham lang và sao Cự môn
  • 6. Kinh thái âm phế, kinh dương minh đại trường với sao Phá quân và sao Vũ khúc
  • 7. Kinh quyết âm tâm bào, kinh thiếu dương tam tiêu với sao Thất sát, sao Thiên cơ
  • 8. Mạch nhâm, mạch đốc với sao Thiên phủ, sao Tử vi
Mối quan hệ của nhóm hung tinh và hệ kinh lạc

  • 1. Mạch xung với sao Kình dương
  • 2. Mạch đới và sao La Đà
  • 3. Mạch dương kiểu, mạch âm kiểu với sao Hoả tinh, Linh tinh
  • 4. Mạch dương duy, mạch âm duy với sao Thiên không và sao Địa kiếp
Mối quan hệ của các nhóm sao còn lại với hệ kinh lạc

  • 1. Vòng Tràng sinh và mười hai kinh nhánh
  • 2. Vòng Thái tuế và mười hai khu da
  • 3. Vòng Lộc tồn và mười lăm lạc mạch
  • 4. Hai mươi tám sao còn lại và các kinh
Hỏi Gấu nhé. Với tư cách là một nhà khoa học, một hướng dẫn nghiên cứu sinh. Khi học sinh hay báo cáo viên trình bày một luận văn như thế, nhưng không có cơ sở nào để chứng tỏ cái sự gán ghép này là hợp lý, nền tảng vững chắc ! Gấu cho mấy điểm ? Đánh gía thế nào ?

Nếu là Tôi, tôi không thể cho điểm, mà khuyên anh ta, đừng làm công tác nghiên cứu. Đừng làm nghiên cứu sinh. Mất thì giờ của người khác khi phải đọc luận văn của anh ta !.

Trở lại với sự gán ghép này. Việc cần làm là cái gì ?

Chúng ta phải tự hỏi ngay rằng: Có cái gì để nói lên sự tương đương giữa hệ thống kinh lạc với tinh đẩu trong tử vi ? Nói ngay với 14 chinh tinh và 12 đường kinh cộng hai mạch nhâm đốc ! Đã thấy sự so sánh lởm khởm:

Trên mỗi đường kinh, có sự phân bố các huyệt đạo – là cơ sở của vận hành chân khí và sự hình thành, xác định đường kinh. Không có chúng, không có khái niệm đường kinh ! Chúng ta hãy xem mỗi chính tinh vận hành thế nào ? Có cái gì để thấy được sự tương đối trong so sánh các huyệt đạo, vận hành chân khí với hoạt động của tinh đẩu ? Mà nếu có, thì hoạt động của tinh đẩu dựa vào cấu trúc thế nào, cấu trúc đó có tương ứng với cấu trúc nhân thể mà kinh mạch vận hành hay không ?

Xin đừng viện nguyên lý thiên địa nhân hợp nhất hay nguyên lý vạn vật đồng nhất thể ! Viện chúng ra, lập tứuc cho thấy chả hiểu gì về hai nguyên lý này, đồng thừoi cũng không hiểu thế nào là Dịch Đạo. Mà không hiểu nhữung thứu cơ bản này, xin đừng nói tới chuyện nghiên cứu lý học đông phương !!!

Ví dụ thế thôi. Còn biết bao ví dụ khác nữa, nhìn thấy thfi bủn rủn cả chân tay luôn !

Thân ái.

#3 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:32

Thực ra, chi tiết liên quan đến Đông Y Học này không phải là ý tưởng của cháu, mà đang là plan để sử dụng để học Đông Y Học. Kết quả này thì được trình trình bày trong tác phẩm Nhịp Sinh Học và Đông Y học. Trong mục lời nói đầu có nói, đã được GS Nguyễn Tài Thu, Quốc Vượng đọc qua. Các chi tiết kỹ thuật thì cháu không nắm được chi tiết, nên đưa lên đây để rộng đừong dư luận.

Nhịp Sinh Học và Đông Y học

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tuy nhiên, trong này có một số chi tiết khẳng định việc Di Cung nên tiến hành theo Tiểu Vận.

Mặc dù vậy, cháu cũng đồng ý với chú, các correspondence này vẫn còn rất yếu, khi cháu lần dọc theo các kỹ thuật trong đó thì thấy có nhiều chi tiết không đồng ý/ không rõ ràng.

Tuy nhiên, Theo Linh Quy Bát Pháp và Tý Ngọ Thời Châm, họ cũng nghiên cứu thời gian mở huyệt dựa theo thời gian của Phương Đông Học.

Theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Châm Cứu Ứng Dụng Vạn Niên Lịch (Âm Lịch Dương Lịch Đối Chiếu 2002 - 2010: Tý Ngọ Lưu Chú - Linh Quy Bát Pháp - Phi Đằng Bát Pháp)
Tác giả:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Trong khoa Châm cứu có một môn học gọi là Thời Châm Cứu - Châm cứu theo thời gian - hay nói khác hơn, trên cơ thể sống của con người có một số huyệt đặc biệt khai bế (đóng mở) theo một chế độ thời gian xác định, để thực hiện mặt năng lượng của nguyên lý Thiên - Địa - Nhân hợp nhất theo một chương trình nhất định.
Một trong cơ sở của châm cứu theo thời gian là ứng dụng lịch Can Chi, tức là dùng Lịch đếm năm, tháng, ngày, giờ theo hệ thống Thập Thiên Can và Thập Nhị Địa Chi để khai mở những huyệt đó.
Chu kỳ của Tý Ngọ Lưu Chú là 10 (thiên can) x 12 (Địa chi) = 120 giờ cổ = 10 ngày. Chu kỳ này được chia thành 11 đoạn, trong số đó 10 đoạn gọi là 10 ngày đường kinh chủ đạo, và một đoạn gọi là đoạn Bế huyệt. Nói chi tiết hơn, ta có khoảng thời gian từ giờ 01 - giờ 60 tạo nên bán chu kỳ I, giờ 61 - giờ 120 tạo nên bán chu kỳ II. Cổ nhân đã dùng khái niệm bán chu kỳ để khai mở những ngày không mở huyệt bằng cách áp dụng Đại Chu Thiên trong phép Nạp Tý (Tý Ngọ Lưu Chú Nạp Chi Pháp) để bổ tả.
Tác dụng của Tý Ngọ Lưu Chú là một biểu hiện của sự giao lưu khí trong cơ thể với tư cách là một hệ mở với vũ trụ về mặt năng lượng, để bảo đảm trạng thái cân bằng của nó trong khuôn khổ của cấu trúc ngũ hành là một hệ tự điều chỉnh khép kín, nghĩa là xem con người đơn giản như một hệ Ngũ hành tự điều chỉnh.
Tác động của Linh Quy Bát Pháp cũng là một hệ thống mở cơ bản không dựa vào cấu trúc Ngũ hành như Tý Ngọ Lưu Chú, mà lại dựa vào cấu trúc Bát Quái - Cửu Cung. Một đằng chọn các thực thể là các đường Chính Kinh (12 đường kinh chính), một đằng chọn các thực thể là Kỳ Kinh Bát Mạch (8 kỳ kinh ngoài 12 đường kinh chính)....

Các kỹ thuật Đông Y này còn là open problem, và được review và đưa lên đây như là tài liệu tham khảo/ survey cho ngừoi nào quan tâm và kiến thức về lãnh vực đó để đi sâu. Còn cháu đơn giản sử dụng nó như là một guide-line để học Kỳ Kinh Bát Mạch, và sau đó sử dụng kỹ thuật đó để attack Thái Ất.



#4 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:35

Thaiduong271

Trích dẫn

muốn so sánh tìm các điểm chung giữa 2 nền văn hóa,2 khái niệm kiến thức để biết được nó giống nhau và khác nhau ở những điểm gì thì điều hiển nhiên phải am tường 1 cách kĩ lưỡng đến chân tơ kẽ tóc của chúng từ đó mới có cách so sánh đánh giá đem lại kết quả chuẩn xác được..việc không biết gì về chúng nhưng lại cố nói về chúng rồi tùy tiện vơ vào có khác nào đôn-ki-hô-tê cố đánh nhau với cái cối xay gió đâu... 1 lý thuyết nếu sai từ nền tảng vậy lấy gì để nói nó sẽ cho ra kết quả đúng....quý hồ tinh bất quý hồ đa..cái sở học có rộng nhưng không sâu cũng ví như người biết nhiều nghề nhưng chẳng nghề nào tinh thục để làm ăn sinh nhai cho ra hồn vậy thì dù có học rộng cũng chỉ để \trang trí cho đẹp mà thôi chứ có xài được đâu....


P Vấn đề là, khi người ta đi đến đâu thì phải có căn cứ vào các tài liệu trích dẫn đầy đủ. Kết quả nghiên cứu kia là của nhóm Nguyễn Tài Thu-Trần Quốc Vượng, kết quả liên hệ Tý Ngọ thời Châm-Kỳ Môn-Thái Ất-Đại Số Val là của GS Hoàng Phuơng
Đây là các kết quả nghiên cứu đã biết rồi.
Ở đây, tôi review các kết quả này, và đưa nó vào trong mối liên hệ với các kết quả tôi đạt được, và các kỹ thuật tôi phát triển, hoàn toàn không phải là để khoe mà là để đặt vấn đề làm research. Không một ai có thể biết tất cả mọi thứ, nhưng ai cũng có thể làm được một phần trong một góc nào đó.

Không một ai học theo kiểu đến tận chân tơ kẽ tóc của tất cả mọi thứ cả, vì trong mọi lãnh vực luôn có rất nhiều bài toán mà không bao giờ giải quyết được, và đủ sức hút vào trong đó cả đời người ta, cũng chỉ là vô nghĩa.

Bạn nói chính xác, cơ bản là nghiên cứu chuyên sâu chứ không phải là nghiên cứu bề nổi. Vì vậy, phải tập trung khoét vào bài toán cụ thể, và ở đây là sự liên hệ giữa các lý thuyết, chứ không phải là đi lan man học thuộc tính chất abc của bộ sao def.

Vấn đề là, tôi hoàn toàn không muốn học tử vi, mà tôi muốn nghiên cứu về tử vi.
<br style="color: rgb(0, 0, 255);">Học cái đó, mất 50 năm, rồi thì sao? Thành thầy bói à?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) Đó không phải là mục tiêu của cuộc đời tôi. I am a researcher, not a fortune teller.

Tôi hỏi một câu rất thật lòng, Bạn không thấy đi khuyên tôi về PPLNCKH nó buồn cười lắm sao?
Chả nhẽ, tôi tự học hết chuơng trình vật lý/hóa học cấp 3 khi tôi học lớp 5, đọc hết bộ sách vật lý kỹ thuật Nhiệt điện cơ, cả thuyết tuơng đối hẹp của Einstein khi tôi học lớp 5-6, qua đó tự hiểu đựoc Tích Phân, đạo hàm không cần ai dạy. Chả nhẽ bạn nghĩ, tôi không hiểu được cách đọc sách như thế nào à?

Bạn nghĩ, khi người ta tấn công một bài toán nghiên cứu, người ta bắt đầu đi từ gốc lên à? Thế thì không bao giờ xong.

Vì bạn không làm NC bao giờ, nên tôi đành nói với bạn một câu:"Khi làm nghiên cứu, người ta luôn biết quá nhiều những cái không cần biết, và biết quá ít những cái cần thiết".

Chữ research, trong đó nó có từ Search, nghĩa là tìm kiếm đấy. Làm đến đâu search dữ liệu đến đó, và cơ bản search cái tool gì là phụ thuộc vào trí tuệ và nhạy cảm khoa học của nhà nghiên cứu.

Tôi rất mong muốn nhận được đóng góp của bạn về các kiến thức liên quan, trong những vấn đề kể trên, chứ không phải là mấy lời chém gió không có hàm lượng KH cao về PPLNCKH, những cái mà bạn không phải là sở trường.

Trích dẫn

cũng zui nên nói chuyện vui 1 chút... nói thế là wb tuy là dân khoa học nhưng lại thực sự chưa có tinh thần cầu thị của 1 người làm khoa học,bạn đã biết tôi là ai nào mà dám bảo tôi không làm công tác nghiên cứu nào.....mà bạn đừng quên chính tôi là người bảo bạn tìm cuón tích hợp đa văn hóa của cụ phương đấy nhé.... thế này nhé ,vấn đề là bản chất của khoa học và huyền học là không như nhau nên cách tiếp cận chúng cũng khác nhau nói dài dòng e đại chúng không hiểu tôi chỉ lấy 2 hình ảnh bình dân thế này: -con đường khoa học là 1 con đường trải nhựa thẳng tắp,bạn có sức khỏe thì bạn cứ việc chạy thẳng và thế là cuối cùng tới đích.. -con đường huyền học thì gần như là 1 mê cung trong rừng vậy-tôi không hoài nghi sức khỏe của bạn-nhưng vấn đề chính trước khi chạy là bạn phải xác định đựoc phương hướng cái đã nếu không suốt đời bạn cũng chỉ chạy trong cái mê cung đó 1 cách luẩn quẩn không ra đựoc.... dĩ nhiên nếu bạn là 1 super man có thể bay vút lên trời như chim thì 0 cần chạy dươi đất nữa... vấn đè thứ 2 tôi sẽ giải đáp luôn 1 thắc mắc của bạn trước đây là gì nhỉ,à: " lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống" a>thuật ngữ này không liên quan đến tử vi hay sao kình dương... b>nó liên quan tới kinh nghiêm tướng thuật dân gian và đông y cổ .... thời xưa,con người không biết khái niêm di truyền học như bây giờ nên họ chỉ có thể đúc kết lại các đặc tính nhân thể học thông qua quá trình tích lũy kinh nghiêm trong 1 thời gian quan sát lâu dài-thời nay ta gọi đó là gì nhỉ à:thống kê học-từ đó họ rút ra các kết luận về phương diện ngoại hình,sức khỏe của các quý ông thường có xu hường truyền trực tiếp [trội] cho các thế hệ sau trong khi ở phụ nữ yếu tố này lại tiềm ẩn hơn[lặn]...vd;nhiều bệnh lý về di truyền chẳng hạn.....thế cho nên nhìn trực tiếp 1 người đàn ông dẽ đánh giá về sức khỏe hơn 1 người phụ nữ vì nó trực quan hơn trong khi phụ nữ mang các gen lặn tiềm ẩn bệnh lý rất khó biết buộc phải xem xét rộng ra đến phả hệ ông cha họ hàng cô ta[xem tông].... tôi vừa dùng 1 kn y học hiện đại để giải thích 1 kinh nghiêm dân gian cổ...... bạn có thể tìm các tài liệu về di truyền học về đọc thêm.... 1 lần nữa tôi nhăc lại: "muốn so sánh tìm các điểm chung giữa 2 nền văn hóa,2 khái niệm kiến thức để biết được nó giống nhau và khác nhau ở những điểm gì thì điều hiển nhiên phải am tường 1 cách kĩ lưỡng đến chân tơ kẽ tóc của chúng từ đó mới có cách so sánh đánh giá đem lại kết quả chuẩn xác được" chúc vui vẻ...tôi đi ăn cơm đây


#5 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:35

Nếu như nói vậy, tôi sẽ đặt ngược lại câu hỏi sau:

1-Nếu như bạn đã bò lên được một cái tháp cao ở một lãnh vực, và bạn muốn bắt đầu trèo tiếp lên một cái tháp cao khác ở bên cạnh vậy thì làm sao?
-Cách thứ 1, bò xuống đất, rồi lại bắt đầu đi từ dưới đất rồi lại lon ton bò từng tầng lên đến tầng 100.
-Cách thứ 2, đã có một vài nhà nghiên cứu khác, đã bỏ tới 40 năm trong cuộc đời nghiên cứu (Hoàng Phưong, Nguyễn Tài Thu, Trần Quốc vượng..) để xây dựng các highway để nối hai cái tháp đó lại với nhau rồi, phiên dịch như một loại từ điển giữa hai lãnh vực.
Vậy thì bạn theo cái đường đó để chạy từ bên nọ sang bên kia, sử dụng các công cụ bên nọ để hiểu bên kia, lập tức có thể hiểu được một lượng lớn kỹ thuật trong lãnh vực vì đó thực ra là các đối tượng bạn đã quen biết từ lâu rồi, sau đó bổ sung các chi tiết kỹ thuật sau, sau đó dựa vào bản năng của mình để nhận thấy có thể xây dựng thêm rất nhiều highway khác nối các lãnh vực, rồi đảo chiêu, biến nội lực của bên KH thành bên huyền học và ngược lại.

Nếu tôi không sử dụng các kết quả đã biết rồi biến các công cụ, kiến thức tôi đã thành thạo để làm tool, tôi dễ dàng mất toi 40*3=120 năm nghiên cứu mà thành tựu chưa chắc đã bằng được GS Nguyễn Hoàng Phuơng+Nguyễn Tài Thu+Trần quốc Vượng. Đó chính là đứng trên vai người khổng lồ. Ý nghĩa 40 năm cuộc đời nghiên cứu của NHP, cũng chỉ là để mong có người sử dụng được các kỹ thuật của mình.
Giống như người ta đã phát minh ra máy tính CPU I7 rồi, giờ mình chỉ cần biết vài cái cơ bản, chứ lần mò lại "Bảng số với 4 chữ số thập phân" làm cái gì.

Như bảo tôi dành 60 năm để có được tu vị tử vi như bác VDTT, Minhminh, Cụ Đàla, tôi trả lời luôn rằng không, không bao giờ. Xem tử vi đúng thì tốt. And so what? What's point for my life?
Nếu như tôi rảnh thực sự, tôi sẽ học thêm 4 năm đại học Y, khoa Đông Y, thêm 2 năm tiếng trung, 3 năm Y lý, 3 năm Kỳ Môn độn giáp, 5 năm Kinh dịch, 5 năm tử vi, 10 năm Thái Ất, 2 năm học Châm cứu, 5 năm học trường sinh học và nhân điện, 4 năm phong thủy, 5 năm tử bình. Tính sơ sơ đã mất 48 năm, học xong thành tựu thì tôi bái bai các bác, tôi lên nóc tủ ngồi ăn oản.

À quên không tính bát tự hà lạc/Mai Hoa nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Như tôi đọc cuốn của NHP, tôi đọc cực nhanh, một ngày có thể được cả trăm trang ,nhưng cho tôi học Kinh Dịch thì không. Tôi đọc Kỳ Môn Độn Giáp của Đàm Liên, đọc khốn khổ khốn nạn cả tuần chưa được 20 trang, mà vẫn rối mù, nhưng chỉ trong có 3 tiếng đọc NHP là tôi có thể lập bảng độn giáp rồi.

Giữa hai cách tiếp cận đó, tất nhiên là tôi sẽ chọn cách tiếp cận thứ 2. Còn nếu ai chưa bò lên được cái tháp đầu tiên thì hiển nhiên sẽ bò theo cách thứ 1 sẽ nhanh hơn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






#6 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:35

Mục tiêu tối thượng của mọi nhà nghiên cứu, trong đó có tôi, đó là tìm hiểu những điều bí ẩn của giới tự nhiên. Một trong những câu hỏi được đặt ra, tại sao Tử vi lại có thể giải thích được tính cách và vận mệnh con người một cách gần đúng. Tại sao các tử vi gia lại có thể làm được điều đó.Tại sao các Tử bình Gia cũng làm được điều đó.

Đó mới là mục tiêu chính của sự quan tâm của tôi, chứ tôi quan tâm đến việc mở tiệm bói làm gì?
Đây là ví dụ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



External Qi of Yan Xin Qigong differentially regulates the Akt and extracellular signal-regulated kinase pathways and is cytotoxic to cancer cells but not to normal cells.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một nhóm các nhà khoa học tại Oklahoma, MIT, Harvard, nghiên cứu bản chất thực sự của khái niệm Khí, và giả thuyết nó là lực thứ 5 trong tự nhiên, song song với 4 lực cổ điển. Một nhà khí công đã phát công, và kết quả của việc phát công này đã làm thay đổi chu kì bán rã của nguyên tố phóng xạ, gây tác động lên nuclear detector, kéo theo đó là một chuỗi hàng vài chục bài báo trên các top journal. Quan tâm đến vấn đề này, là các trường Y của bên Houston (về chữa ung thư), Harvard, MIT, Boston..

Vậy, sẽ đặt ra câu hỏi về bản chất của Linh Quy bát Pháp, Tý Ngọ thời châm và các cấu trúc Đông Y khác.

Câu hỏi tiếp theo, cũng được đặt ra một cách tự nhiên, bởi vì ai cũng biết khí trong cơ thể con người và khí trong tự nhiên có quan hệ gần gũi với nhau, vậy bản chất của phong thủy là thế nào?

Và suy luân một cách tự nhiên, cho các đối tượng khác như Luân xa, Tử Vi, thái Ất, Kỳ Môn... Tất cả chúng có liên quan hay không?

Đó mới là những câu hỏi người ta quan tâm thực sự, còn việc xem giỏi, xét cho cùng thì để làm gì? Khác gì chơi cờ vây đâu? Tôi chỉ cần học vừa đủ những kỹ thuật huyền học, nhưng muốn đi thẳng vào bản chất của môn học.



#7 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:36

Vuivui:


Phương pháp chỉ là công cụ. Dùng thế nào là tùy thuộc vào mỗi cá nhân. Theo đó, nó phụ thuộc vào nội dung của phương pháp mà mỗi cá nhân thỏa mãn được hay không thì có hay có dở. Thực hiện đủ theo yêu cầu của nội dung phương pháp, cá nhân sử dụng, đương nhiên sẽ thu được lợi ích. Ngược lại thì không có lợi ích, tức là có hại. Nhãn tiền là mất thời gian vô ích, phí công phí sức. Xa hơn thì dẫn đến tẩu hỏa nhập ma. Nội dung của phương pháp thì có nội dung mang bản chất nội tại, có nội dung mang tính điều kiện khách quan. Ta xem thử xem nội dung của cả hai phương pháp đối với lý học đông phương thế nào nhé.

-Học từ gốc:

Do điều kiện khách quan, lý học đông phương hầu như không có tài liệu cơ sở hệ thống và đầy đủ với những kiến thức cơ bản. Tài liệu thực có hầu như chỉ gồm những kiến thức manh mún, khó hiểu, lại mang tính chất trường phái. Tất nhiên cũng có một vài người có thể tuyên bố những tài liệu căn bản, chẳng hạn như có thể nói về tử vi thì có Tử vi đẩu số tân biên của VDTTL. Nhưng cứ theo yêu cầu của một hệ thống kiến thức cơ bản, được gọi là sách giáo khoa thì cuốn sách này cũng còn lâu mới đủ tiêu chuẩn. Như người ta thường nói, "không có chó, bắt mèo ăn cứt" thì vì chẳng có tài liệu nào hơn nó, xem ra, một cách tương đối, và phải chấp nhận thì nó cũng có thể được xem như là một cuốn sách khởi đầu. Nhưng những ai muốn học nghiêm túc, ít nhất là để nghiên cứu và xem được số thì khi bắt tay vào học những cuốn sách như thế, mà lại đã từng học tây học thì chắc là phải vã mồ hôi mà ta thán.

Học đến dịch, đến triết học đông phương thì cũng thế, đa phần lý luận thì lởm khởm, đánh đố. Người mới học mà không có minh sư hướng dẫn, như đi vào rừng rậm, rơi vào mê trận. Mới học, cứ tưởng đơn giản. Nào là chỉ có âm dương ngũ hành, nào là chỉ có khí, hình, thần, tinh, ... nào là chỉ có mấy cái đồ hình hà – lạc, nào là mấy cái tượng số, hơn 6 chục quái. Vài trăm hào quái. Có tán nhảm thì cũng cỡ một hai ngàn trang sách là hết. Còn dư thì chỉ là lặp đi lặp lại. Chán thì nói bậy nói bạ. Chả ai đánh thuế. Sai cũng chả chết ai. Các chàng, khi nghiên cứu, đưa hết thuyết này đến thuyết khác. Tha hồ mà nói. Như dịch nòng nọc, lạc việt đồ thư, âm dương ngũ hành thống nhất vũ trụ, ... nhiều lắm. Rồi từ đó tán tiếp những là xây dựng vũ trụ càn khôn, lý giải vật chất, phê bình Bigbang, phản đối Einstein, bác bỏ Heidenberg. Tiền nhân đông phương, khoa học tây phương là cái ... đinh !!!

Đó chẳng qua là do cái học cơ bản không có. Chủ yếu từ không có tài liệu cơ bản hệ thống, sách giáo khoa mà ra. Minh sư thật thì lẩn như trạch. Minh sư rởm thì nhiều như "quân Nguyên".

-Học từ Ngọn:

Được cái rất chi là nhiều tài liệu. Rờ đâu cũng có. Vào Gú Gồ, bấm mấy nhát là ra cả đống. Tha hồ đọc. Đọc hết, dù chỉ là một cuốn cũng đã có thể thả hồn, bay bổng tư duy. Nếu dùng để đi Tán (gái, trai, nhảm, ...) thì rất chi là đắc cách. Thậm chí tán luôn cả với học giả đông phương thật, cũng có thể làm cho đối tượng hoa mắt, chóng mặt ngã quay lơ. Đăng đàn thuyết giáo cũng như ai, chả khác gì các nhà cách mạng vô sản. Chẳng qua cũng chỉ là đánh vào cái thị hiếu, đói quá, ngu quá, thế là có thằng mất dạy, nó xúi mình đi đấu tranh giai cấp. Thế là xả cái mạng đi đánh nhau, giỏi thì giành được miếng ăn. Lâu rồi, được ăn, quên luôn cái đường hướng tương lai, cứ nghe một chiều mấy thằng lưu manh nó đấu hót. Thế rồi kết quả, mấy thằng lưu manh ấy nó cầm quyền. Còn lũ cùng đinh thì vẫn cùng đinh. Đến bây giờ mới té ngửa ra là bị chúng nó lừa. Còn bọn lưu manh cầm quyền thfi miệng quan trôn trẻ. Nó có quyền thì nó nói, nó tự xưng là đỉnh cao trí tuê – vì nó học ngọn – cha nào bịt mồm được chúng nó. Thế là xong !.

Đông phương học, hay tây phương học thì cũng thế. Học từ gốc, hay từ ngọn, cũng đều dễ đưa ta vào con đường như vậy cả. Có hay chăng, nếu như không có minh sư, thì phải là người giỏi mới tự học được. Người giỏi thực sự với lưu manh giả danh tri thức cách nhau có mấy gang tay !

Thế nhưng, làm sao học được, vì nếu không học, sao biết được mình là giỏi hay không giỏi. Cứ tự tin là mình giỏi thì sao ?

Thực ra chỉ là lấy ưu điểm của phép học ngọn mà bù lấp cho nhược điểm của phép học gốc, và ngược lại. Khi ấy tự nhiên sẽ có kết quả mà thôi. Nên nói, phép học ngọn chẳng sai, cũng chẳng đúng. Phép học từ gốc chẳng hay, mà cũng chẳng dở. Như đọc tài liệu theo phương pháp học từ ngọn, nghiên cứu thẳng vào vấn đề – cách này với người làm khoa học rất hay, mà người ta gọi là "đi tắt đón đầu". Nhưng cẩn thận lại giống dự án đường sắt cao tốc của Dũng Nổ thì khốn. Nhiều người đạt được mục đích, vì thực ra người ta vốn đã có cái học căn bản. Nhưng khi vào đông phương học, thì vì cái học căn bản chưa có, thì dễ giống mấy ông nông dân tay liềm, anh công nhan tay búa học triết học mác lê xong là tự nhận mình đỉnh cao trí tuệ. Vì thế, học từ ngọn, để có cái Danh từ về các khái niệm cơ bản. Nhưng ngay đó thfi phải lập lại từ Gốc mà nghiền ngẫm các khái niệm cơ bản đó. Đừng giống như khái niệm Điểm cận biến hóa mà Phăng ti dzê thành Hiệu ứng cận biến hóa là người đưa ra khái niệm điểm cận biến phải tu 7 kiếp mới hòn hồn đó. Sau khi hiểu được, hay chưa cần hiểu được nhiều lắm, mà chỉ cần biết ... dừng ... để nghiền ngẫm thì "con tàu vẫn cứ chạy", nghĩa là vẫn cứ học từ sách – theo ngọn. Để tích lũy kiến thức, chứ chưa thành tri thức được. Sự biến chuyển kiến thức với tri thức sẽ nâng tầm ta lên trong lý học đông phương.

Tóm lại, học cái gì cũng vậy, đông phương hay tây phương, nghiên cứu hay là học. Đều là do tự mình, ở tại chính mình điều chỉnh lấy mình. Lật đi lật lại, thận trọng mà tiến. Đi lệch về bên nào cũng có hại cả. Đi từ Gốc thì yếm thế. Đi từ Ngọn (thuần túy) thì trở thành lưu manh trí thức - trí thức chứ không phải là tri thức đâu nhé.

Nói thì dễ. Nhưng làm được, chẳng có mấy ai. Nhưng với Gấu, tôi tin là được.

Thân ái.



#8 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:37

Minhminh:
một chút về khí : khí người ta thường tạm dịch là năng lượng là energy .

trong con người có 3 loại khí

1-- energy mechanic : năng lưc làm chuyển động , movement

2-- energy calorific : là nhiệt năng của cơ thể

3-- energy bioelectromangetic : năng lực do từ lực sinh ra bởi điện năng sinh lý hoá của cơ thể .

từ cái bioelectromangetic energy kết hợp với universal mangetic energy sẽ giải thich hay nói cách khác sinh ra vận mệnh , phong thuỷ địa lý mồ mả .....

về phương pháp học người ta thường đi từ tổng hợp rồi đến phân tích và rồi lại từ phân tích về tổng hợp , quy nạp -- diễn dịch , rồi lại từ diễn dịch về quy nạp .

học từ thấp lên cao hay tư cao xuông thấp đều được cả tuỳ trình độ của mỗi người , nhưng điều kiện ắt có và đủ không thể by pass được : đó là những ngữ từ chuyên môn của nó , giả như học về huyền học đông phương mà không hiểu , lý , hoá , của âm dương ngũ hành thì nhất định là không được .

năm đầu của y khoa mọi người đều phải học medical terminology , la môn học về những từ ngũ thường được xử dụng

trong đạo phật cũng có thiền đốn ngộ , nhưng đã mấy ai làm được ? có nhiều người càng thiền càng ngơ ngơ ngẩn ngẩn dở điên dở khùng ..

cho nên hầu hết người ta chi ăn chay trì giới niệm phật nhưng không cầu thành phật mà với bồ tát tâm tức với lòng vị tha thương đến các chúng sinh , và thiền định để tinh tấn , vô cầu sở đắc ....

trong công giáo khi đặt câu hòi : đi tu làm linh mục để làm gì ? câu trả lời đúng đắn nhất là thương đến các linh hồn < theo triết lý của phật thì linh hồn con người cũng là một trong những chúng sinh >

#9 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:38

Kiwi
Vì bạn lấy ví dụ này nên Kiwi tò mò và đã tìm hiểu, nguyên nhân là do Kiwi đang nghiên cứu về Akt pathway. Đúng là Akt pathway trong tế bào ung thư nếu bị block sẽ ức chế được khả năng sinh trưởng và di căn của tế bào ung thư.

Kiwi có chút thắc mắc về phương pháp nghiên cứu của bài báo này. Đọc trong bài thì tác giả có nói tác giả treat cancer cell line bằng Qi YXQ, lúc đầu Kiwi không hiểu lắm làm sao họ có thể treat được tế bào?!?!?! Vì nếu như đối tượng là con người thì có thể kêu con người hít thở, tập dưỡng sinh, ăn uống theo kiểu thực dưỡng, nhưng ở tế bào thì sao có thể kêu tụi nó làm?!?!?! Trong bài báo lại không mô tả chi tiết về cách tiến hành, chỉ nói đơn giản làm theo phương pháp của người đi trước...Kiwi tra suốt cũng tìm ra cách người đi trước làm như thế nào. Họ chụp khí tế bào bằng 4 dòng khí, sau đó thay đổi mỗi trường nuôi cấy tế bào thêm CaCl2.... Phương pháp này được đăng đầu tiên tại Nature năm 1988. Khi đó chưa có nhiều bài báo nghiên cứu về Akt pathway.

Akt pathway bị block bởi Ca2+, nên tình cờ trong phương pháp của họ đã thêm vào môi trường Ca2+, vậy ta nên đặt lại câu hỏi Akt bị block do khí hay do Ca2+?!
Nếu phương pháp này ứng dụng tốt, thì từ năm 1988 đến nay, Kiwi nghĩ họ đã tiến hành trên animal làm xenograft.

WB có biết bài báo nào họ đã tiến hành trên animal?

#10 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:38

@Kiwi: Về chi tiết thì tôi không biết, bời vì tôi không biết về lãnh vực Hóa/ Y/Sinh. Tôi quan tâm đến khía cạnh lý thuyết lực nhiều hơn.
Tuy nhiên, có thể tham khảo các tài liệu liên quan đến ứng dụng của Khí trong điều trị Cancer,đựoc dẫn xuất từ kết quả nghiên cứu của Xin Yan.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


[1] The International Journal of Biochemistry & Cell Biology, Volume 38, Issue 12, 2006, Pages 2102-2113,
External Qi of Yan Xin Qigong differentially regulates the Akt and extracellular signal-regulated kinase pathways and is cytotoxic to cancer cells but not to normal cells
[2] External Qi of Yan Xin Qigong induces G2/M arrest and apoptosis of androgen-independent prostate cancer cells by inhibiting Akt and NF-κB pathways, Yan, X., Shen, H., Jiang, H., Zhang, C., Hu, D., Wang, J., Wu, X. 2008 Molecular and Cellular Biochemistry 310 (1-2), pp. 227-234
[3] External Qi of Yan Xin Qigong induces apoptosis and inhibits migration and invasion of estrogen-independent breast cancer cells through suppression of akt/NF-κB signaling
Cellular Physiology and Biochemistry 25 (2-3), pp. 263-270 , 2010.
Preservation of immune function in cervical cancer patients during chemoradiation using a novel integrative approach

Đây là trang web của ông:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Như vậy, kết quả này đã được thử nghiệm trên người, tức là dùng Khí để chữa ung thư vú.

#11 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:38

@Kiwi: Về chi tiết thì tôi không biết, bời vì tôi không biết về lãnh vực Hóa/ Y/Sinh. Tôi quan tâm đến khía cạnh lý thuyết lực nhiều hơn.
Tuy nhiên, có thể tham khảo các tài liệu liên quan đến ứng dụng của Khí trong điều trị Cancer,đựoc dẫn xuất từ kết quả nghiên cứu của Xin Yan.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


[1] The International Journal of Biochemistry & Cell Biology, Volume 38, Issue 12, 2006, Pages 2102-2113,
External Qi of Yan Xin Qigong differentially regulates the Akt and extracellular signal-regulated kinase pathways and is cytotoxic to cancer cells but not to normal cells
[2] External Qi of Yan Xin Qigong induces G2/M arrest and apoptosis of androgen-independent prostate cancer cells by inhibiting Akt and NF-κB pathways, Yan, X., Shen, H., Jiang, H., Zhang, C., Hu, D., Wang, J., Wu, X. 2008 Molecular and Cellular Biochemistry 310 (1-2), pp. 227-234
[3] External Qi of Yan Xin Qigong induces apoptosis and inhibits migration and invasion of estrogen-independent breast cancer cells through suppression of akt/NF-κB signaling
Cellular Physiology and Biochemistry 25 (2-3), pp. 263-270 , 2010.
Preservation of immune function in cervical cancer patients during chemoradiation using a novel integrative approach

Đây là trang web của ông:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Như vậy, kết quả này đã được thử nghiệm trên người, tức là dùng Khí để chữa ung thư vú.


_______________________________________________________
Bây giờ chúng ta quay trở lại đề tài chính, về tương quan của Tử Vi và các ngành khoa học khác. Thật ra, cả hai kỹ thuật mà bác Minh MInh và chú Vuivui đưa ra đều là rất standard trong khoa học, đều là học để hiểu các kỹ năng, công cụ mình cần cái gì đầu tiên, sau đó thì thực hiện chiến lược học ngược từ đầu, rồi từ đó học xuôi, rồi học ngược, rồi xuôi xen kẽ nhau cho đến khi giải quyết được bài toán. Xé lẻ ra dùng chỉ một cách đều không đủ, nó nên tồn tại song song như là Âm Dương.

Tuy nhiên, nếu không có người hướng dẫn thì một sinh viên đại học ở VN thông thường không thể đủ kỹ năng để thực hiện điều đó, và người ta thường rất cần những người đi trước để hướng dẫn. Đáng tiếc là minh sư thì ít, còn nhảm nhí sư thì nhiều, vậy nên phải thực sự active và independent research.

Và đó cũng là lý do có sự tồn tại của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để nói những cái cao cấp, trên trời, interdisciplinary research, topic

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để trao đổi những cái cực kì cơ bản, cấu trúc của tử vi, sao này an là vì sao, và cả topic

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để thông báo những kỹ thuật bậc trung cấp/sản phẩm phụ mới được tìm ra khi học ngược. Cả ba topic tồn tại đều có mục đích cả, đều được phát triển song song.

Còn các topic kiểu nghiệm lý thì ngày nào cũng có, xem cả đời không hết, cứ hết case ngày, ngộ được một chút, lại có đến case khác.... Nó là cái không thể thiếu, nhưng với tôi thì học vừa đủ thôi.

#12 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:44

Kiwi: đã xem qua, vì đây là phương pháp không xâm lấn, nên được tiến hành trên người, nhưng không có nghĩa là nó hiệu quả. Vì ở người không thể thiết lập mẫu tương tự nhau. Mỗi người có cơ địa hoàn toàn khác nhau.
Ở chuột thì còn tạo dòng ung thư giống nhau và cơ địa giống nhau. Nên có thể so sánh. Thôi thì tài liệu này tham khảo cho biết vậy.

Lilylac: Xem ra bạn WB càng ngày càng đào bới huyền học với một cường độ thật đáng nể phục. Tôi thực sự ấn tượng với trí thông minh của bạn (theo bạn kể) và sự cần mẫn của bạn khi dấn thân vào huyền học. Tôi cũng cho rằng bạn có lý
khi cố gắng tìm mối liên hệ giữa khoa học và huyền học nhưng hình như bạn đang biến mình thành một quản thủ thư viện thì phải ?? Bạn như đang ôm vào mình một cuộn chỉ rối mà để gỡ ra tôi e rằng sẽ mất vô số thời gian. Để hiểu hết những thứ bạn liệt kê do các giáo sư gì gì đó viết cộng với hàng đống thứ bạn có trong đầu thì tôi nghĩ bạn hoặc sẽ tẩu hỏa hoặc bỏ ngang đi cưới vợ hoặc trở thành cư sĩ và rồi chẳng tìm thấy gì trong tử vi cả.

Thực tình hàm lượng KH của tôi cũng ít nên thật xấu hổ khi đàm đạo với bạn nhưng tôi dám xin giúp bạn gỡ rối một ít. Bạn hãy tìm hiểu về khí bằng một thí nghiệm đơn giản sau :


do cơ thể con người gồm hơn 80% là nước nên chịu ảnh hưởng của từ trường trái đất tương tự. Ta quen liên hệ từ trường trái đất và từ trường nam châm nên nghĩa từ trường bị thu hẹp. Thực tế từ trường trái đất phức tạp hơn nhiều. Mặt trời hầu như không có sắt từ vẫn ngày đêm tỏa ra từ trường bảo vệ thái dương hệ. Hãy xem sự tương tác mặt trời và trái đất :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trái đất và mặt trời đều tác dụng vào ta theo cùng một cách như trên nếu ta biết rằng cấu trúc năng lượng của cơ thể chúng ta trên mỗi cá thể gần như tương đồng với mặt trời, trái đất và các thiên thể...
Để hiểu cấu trúc năng lượng cơ thể con người chúng ta cần tìm hiểu một chút về “khí” qua đó cũng sẽ được biết về
“tâm”

Ai đã từng tập luyện yoga, khí công, võ aikido trình độ cao hoặc thiền định thì sẽ cảm nhận được “khí” luân chuyển trong cơ thể hoặc di chuyển ra bên ngoài cơ thể. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm thì hãy xem vài clip sau :



Có một lực truyền đi trong không khí. Thật vô cùng khó hiểu nếu ta dùng những kiến thức khoa học như bạn WB đang dùng. Sẽ dễ hiểu hơn một tí nếu ta biết rằng con người ta gồm hai phần, phần xác thịt là thứ chúng ta thấy được bằng đôi mắt còn phần kia là phần năng lượng. Trong các bài tập khí công, yoga của các cao thủ, động tác tạo ra chỉ bằng một sự “ra lệnh” trong tâm trí và động tác tự nó tạo thành. Các cao thủ nói trên đều có thể xác nhận cho bạn con người ta gồm 2 thể tạo thành. Tôi xin mở ngoặc nói thêm trong yoga ở một trình độ nhất định bạn có thể sáng tạo ra động tác mà không cần phải có một sự học hỏi động tác đó từ trước, cũng chỉ bằng cách ra lệnh từ cái “tâm”. Tôi sẽ quay lại vấn đề này nếu có dịp hoặc bạn nào cần tìm hiểu cơ chế thì PM cho tôi. Khi thiền định mà có người hướng dẫn đàng hoàng bạn cũng sẽ thấy bản thân tách làm đôi. Tiền bối MM có nói ai đó thiền và bị loạn thần là do không ai hướng dẫn và đốt giai đoạn.

Để tìm hiểu cấu trúc năng lượng con người các bạn hãy tìm đọc cuốn Hands of Light của Barbara Brennan. Xin nói trước bạn phải kiên nhẫn vì đây là quyển sách rất khó đọc tuy nó chỉ cho biết một cách rất cơ bản cấu trúc năng lượng của cơ thể. Tôi chỉ nói ngắn gọn, về căn bản hệ thống năng lượng con người tập trung ở hệ thống luân xa trong đó có 7 luân xa chính. Trong 7 luân xa này luân xa số 6 và 7 nằm ở tuyến tùng. Đây chính là nơi cái “tâm” chọn làm “bãi đáp”. Tôi nói bãi đáp vì cái “tâm” là một thể năng lượng chứ không phải tuyến tùng hay bất cứ cái gì trong tuyến ấy.

Cái “tâm” LX số 6 và 7 này làm được rất nhiều thứ, có thể sai khiến hệ thống năng lượng của cơ thể hoạt động thông qua hệ thống luân xa còn lại hay chính nó.
Con người chúng ta đang sống trong một trường “khí” vô cùng phức tạp. Chúng ta không thấy chúng không có nghĩa là chúng ta không bị ảnh hưởng bởi chúng. Tôi liệt kê ra đây, vẫn lấy thí nghiệm diamagnetism của nước ở trên làm căn bản :
- “Khí” của chính mặt trời và chính trái đất.
- “Khí” của mặt trời tương tác lên trái đất phản xạ lại trên con người. Nên nhớ khí phản xạ lại gồm cả “khí” cây cỏ, đất đá, nước mặt, nước ngầm…
- “Khí” của mặt trời tương tác với các hành tinh trong hệ mặt trời (cả mặt trăng) và các hành tinh phản xạ lại lên con người.
- “Khí” từ trong vũ trụ đã nằm sẵn quanh ta sau khi vượt quãng đường tính bằng đơn vị năm ánh sáng là trường năng lượng của cosmic rays. Nền khoa học hiện đại cũng tạo ra vô kể các loại “khí” gồm “khí” của tivi, máy lạnh, ăng ten sóng di động, lò viba, … ở dạng điện từ trường.

Các khí này tác động vào cơ thể ra sao ? chúng tác động lên cơ thể bằng cách cộng hưởng thông qua các “ăng ten” mà tôi từng post góp vui trong một topic của WB. Ngoài nước có tính nghịch từ (diamagnetic) tôi lưu ý các bạn hai vật liệu khác là tinh thể can xít (calcite crystals) và tinh thể thạch anh (quartz)do cấu trúc mạng tinh thể đặc biệt của chúng cho phép lưu giữ năng lượng hàm lượng cao. Nói lại post trước về các “ăng ten”. Bằng các thủ thuật phức tạp người ta tìm thấy trong tuyến tùng (pinealgland) các tinh thể calcite vô cùng nhỏ (cỡ micron). Các tinh thể này xếp lớp như các miếng sandwich xếp chồng lên nhau. Tạo hóa thật vĩ đại. Calcite crystals nằm rải rác trên khắp cơ thể tập trung ở các luân xa chính, phụ, các huyệt đạo, tạo nên một hệ thống “ăng ten” hòa nhịp với trường “khí”, trường năng lượng vũ trụ bao quanh ta. Một sự mất cân bằng về năng lượng do các “ăng ten” này làm việc không tốt lâu ngày sẽ sinh ra bệnh tật. Các thầy châm cứu dùng các cây kim châm đưa vào các huyệt đạo chính là nối dài các cây “ăng ten” đã bị “điếc” này. Ở Ấn độ và nhiều nơi trên thế giới người ta dùng đá thạch anh để chữa bệnh cũng chính là hỗ trợ hệ thống “ăng ten” bằng năng lượng tích trữ vào đá thạch anh, xin lưu ý người ta tích trữ năng lượng vào đá thạch anh bằng “tâm”. Bạn không thể lấy một viên đá thạch anh bình thường mà đem
chữa bệnh được. Đến đây bạn đã thấy tại sao người ta dùng nhiều đá thạch anh trong phong thủy. Lưu ý là không phải lúc nào đá thạch anh cũng đem lại “cát”, nếu bạn dùng mà không hiểu bạn có thể đem “hung” vào nhà đó bởi vì chúng chỉ lưu giữ năng lượng nên chúng vô cảm không phân biệt “khí” nào lợi và “khí” nào hại. Khi “khí” năng lượng vũ trụ cộng hưởng qua “ăng ten” tại tuyến tùng, tuyến tùng được kích thích phối hợp với tuyến yên tiết ra hệ thống các hormone gây ra rất nhiều trạng thái cảm xúc và các quá trình trong cơ thể tùy vào loại hormone tiết ra. Bạn thử liên hệ xem hormone nào tạo ra
buồn thảm của “tang môn”, của xông xáo của “bạch hổ”… Như vậy cả cơ thể to lớn của chúng ta chịu sự chi phối của
một đài chỉ huy bé tí xíu là tuyến tùng. Đó là mới chỉ nói về LX số 6. Còn một hệ thống 6 LX chính khác.

Để lập một lá số TV người ta cần các thông số năm tháng ngày giờ sinh tức thời điểm ra đời. Tại sao không là thời điểm thụ thai hay một thời điểm nào khác. Bởi vì ngay khi chào đời “khí” bên ngoài cơ thể người mẹ “nạp” vào các điểm thu năng lượng trên cơ thể đứa bé thông qua hệ thống các “ăng ten” calcite, hình thành một hệ thống năng lượng dày đặc giao nhau ở các LX. Đặc tính của “chùm” năng lượng ban đầu này rất quan trọng đối với đứa bé. Nó ảnh hưởng đến tính cách, mức độ nhạy cảm với môi trường xung quanh ứng vào các loại “khí” nào đó trong người nó lúc chào đời.
Như vậy TV hoàn toàn không xét đến yếu tố di truyền, khác biệt chủng tộc hay truyền thống gia đình và vài yếu tố khác nữa. Dễ thấy giải TV để tìm vận mệnh trong tương lai không dễ dàng đối với bất cứ ai. Các sao trong TV chỉ cho bạn biết bối cảnh của trường năng lượng trong tiến trình thời gian. Do đó từ tổng hợp các “khí” trên LS mà suy ra một hoàn cảnh cụ thể trong đời sống thì không phải ai cũng làm nổi. Chỉ có những người có cơ địa phù hợp mới có thể giải đoán gần đúng. Gần đúng là bởi vì xã hội hiện nay đã quá “vật chất” so với thời xưa lúc TV ra đời nghề nông gần như là nghề chính trong xã hội. Ngay cả những người có cơ địa phù hợp muốn giải đúng cũng phải nhờ đến sự “cảm ứng” , rà đúng tần số là nói liên tu và trúng phóc cả quá khứ, vị lai. Tôi từng thấy vài người như thế, không cần LSTV, chỉ cần bói bài, cầm tay, hay sờ gáy là nói, nói đúng đến nhiều năm sau. Rất tiếc nói sai cũng không ít. Bản chất cái sự “cảm ứng” cũng chỉ là sự cộng hưởng năng lượng mà điều kiện tiên quyết là phải tĩnh tâm, không tĩnh tâm sẽ bị "nhiễu" . Ai từng học thiền thì sẽ thấy trạng thái tĩnh tâm không phải dễ đạt được. “Cảm ứng” liên quan đến LX số 7, tôi sẽ viết tiếp về LX số 7.

#13 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:44

Trích dẫn:
Bởi vì ngay khi chào đời “khí” bên ngoài cơ thể người mẹ “nạp” vào các điểm thu năng lượng trên cơ thể đứa bé thông qua hệ thống các “ăng ten” calcite, hình thành một hệ thống năng lượng dày đặc giao nhau ở các LX. Như vậy TV hoàn toàn không xét đến yếu tố di truyền, khác biệt chủng tộc hay truyền thống gia đình và vài yếu tố khác nữa.

Đây là hai chi tiết nhỏ nhưng cực kì quan trọng. Điều này đã giải thích tại sao tử vi không thể chính xác 100% vì ngoài khí còn nhiều nhân tố khác. Ví dụ, môi trường lúc sinh ra do đó cũng phải ảnh hưởng đến trường khí tác động lên cơ thể con người.

Điều đó cũng có nghĩa, nếu ta sinh mổ thì có thể cải được số mệnh.

Điều đó cũng suy ra, muốn nghiên cứu tử vi đến nơi đến chốn thì nên hiểu khái niệm "khí" là thế nào, và do đó nó cũng đồng nhất với quan điểm "khí" trong phong thủy có thể tác động lên cơ thể con người.
Điều đó cũng giải thích, tại sao hầu hết các bộ môn liên quan đến khí đều có quan hệ với nhau.

#14 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:45

LLL:Whitebear đã viết:
Điều đó cũng có nghĩa, nếu ta sinh mổ
thì có thể cải được số mệnh. Không đúng. Lý do thật đơn giản, giờ sinh không phải là số mệnh một cách toàn năng. Nó chỉ là một phần của số mệnh. Nó chỉ quyết định bối cảnh năng lượng hay trường khí khi đứa bé chào đời.

Vài tuần sau khi người me thụ thai, một trường năng lượng rất quan trọng theo LX số 2 của người mẹ nhập vào thai nhi theo qui luật của "nghiệp" để liên tục quá trình luân hồi. Như ta biết, thể xác chúng ta chịu sự chi phối của gene di truyền từ đời này sang đời khác. Cũng tương tự thể năng lượng của chúng ta chịu sự chi phối của "tâm". Cái cốt lõi của "tâm" không bao giờ mất đi mà chịu cảnh luân hồi. Chúng ta hầu như chỉ có một thể xác nhưng lại có vô số kiếp luân hồi đã qua ẩn chứa trong cái lõi của "tâm". Cái trường năng lượng theo "nghiệp" nhập vào thai nhi ấy chi phối bối cảnh năng lượng khi chào đời của đứa bé. Đến đây e rằng phải hạ TV xuống một bậc nữa vì trong LS TV ít thấy bóng dáng của "nghiệp" từ các tiền kiếp hoặc có thấy cũng vô cùng mờ nhạt.

Sinh mổ để lấy đứa bé ra không giải quyết được vấn đề vận mệnh đứa bé vì một bối cảnh năng lượng của 1 giờ sinh (giờ TV) sẽ có vô số bối cảnh cuộc đời khác nhau trong đó "nghiệp" đứng trên tất cả. Lấy VD LS sư phụ MM sẽ có nhiều người trên thế giới cùng giờ sinh ngày đó không lái xe, mà có lái cũng không đạp ga 120km/h nên cũng không chịu tai nạn. Việc sinh mổ cố ý chỉ có ý nghĩa người mẹ phải chịu cái "nghiệp" mổ xẻ, vậy thôi.


#15 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 16:45

Lavender:
Tôi cũng đồng ý rằng sinh mổ không thể cải số được. Một đứa bé được sinh mổ sớm hơn một ngày hay chỉ sớm hơn một giờ so với tự nhiên là đã cho ta một lá số khác rồi. Nhưng thử đặt vấn đề, liệu việc mổ sớm hơn một ngày hay sớm hơn một giờ đó liệu có tác động đến tướng số của đứa bé không?

Một người có lá số tốt một cách tự nhiên thì tướng mạo tự nhiên của người đó cũng tốt một cách tự nhiên chẳng cần thẩm mỹ viện. Và ngược lại, lá số xấu thì tướng mạo xấu (xấu đẹp theo tướng học chứ không phải theo mắt thường của thế nhân).

Nếu có dịch vụ chế tạo lá số tử vi, chắc phải đẻ thêm dịch vụ tư vấn mổ xẻ thẩm mỹ để có được tướng mạo phù hợp với lá số?

Đoạt quyền tạo hóa chẳng dễ vậy đâu.

Chỉ có một cách duy nhất để cải số cho cháu nhỏ. Đó là phải dạy dỗ cháu ngay từ khi mới tượng hình trong bụng mẹ, gọi là "thai giáo". Chúng ta xưa nay chỉ quan tâm đến "thai dưỡng" mà quên đi việc "thai giáo" là vô cùng thiếu sót.

Mạnh Tử bảo: "Nhân chi sơ tính bản thiện".
Tuân Tử bảo: "Nhân chi sơ tính bản ác".

Ai đúng?

Một cháu bé vừa lọt lòng là có người chực sẵn bấm giờ lấy ngay lá số. Thiện ác tốt xấu thế nào đều hiện cả lên lá số ngay từ lúc lọt lòng rồi. Vậy có phải nhân vừa lọt lòng đều là thiện cả như quan điểm của Mạnh Tử, hay nhân vừa lọt lòng đều là ác cả như quan điểm của Tuân Tử hay không?

Ngồi ngẫm nghĩ một mình cảm thấy hơi buồn chán, thế là tôi hỏi chuyện một anh bạn xem anh ta đồng ý với quan điểm nào của hai ông trên. Bạn tôi trả lời: "Nhân chi sơ chẳng thiện cũng chẳng ác. Là tờ giấy trắng mà". Đó cũng là một quan điểm khá phổ biến.

Riêng tôi, tôi cho rằng ngay từ khi còn trong bụng mẹ là đã bắt đầu hình thành thiện tính hay ác tính rồi. Có thể đó là do nhân quả từ kiếp trước. Vấn đề là con người vẫn có thể tác động được để cải hóa. Đó là khi còn trong bụng mẹ thì vai trò của người mẹ rất quan trọng, chính người mẹ luôn phải có cái tâm trong sáng, từ bi, dạy dỗ con ngay từ lúc còn là thai nhi, kêu bằng "thai giáo". Đến khi cháu bé lọt lòng, tiếp xúc với môi trường xã hội thì lại đến vai trò giáo dục của cả gia đình, nhà trường và xã hội.

Mà theo tôi thì vai trò của việc thai giáo là cực kỳ quan trọng. Trong tướng học có câu "Tướng tự tâm sinh, tướng tùy tâm diệt", nếu cháu bé được tác động ngay từ giai đoạn còn là bào thai, từ từ cải biến tính ác dần thành tính thiện thì tự khắc tướng cháu sẽ dần dần thay đổi từ trong bào thai, và tự khắc người mẹ sẽ tự nhiên đau đẻ mà sinh ra cháu vào giờ tốt cho hợp với cái tướng đó. Gọi là tâm thiện sinh tướng thiện, tướng thiện thì được sinh ra vào giờ thiện. Đơn giản thế thôi.

Quả đúng là đức năng thắng số đó. Yêu thương, chăm sóc, giáo dục con kỹ lưỡng ngay từ trong bụng mẹ cho đến lúc con chào đời lớn lên, vừa giúp cho con tránh được số xấu, vừa tránh cho mình số xấu phải làm cha mẹ của thằng con trời đánh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Còn vì sao có những trường hợp cây đắng sanh trái ngọt? Theo tôi đó có thể là do người con này đã chịu ơn của người cha/mẹ này từ kiếp trước, nay đầu thai làm con để báo ân. Hoặc cũng có thể có trường hợp là người con này vốn số phải đầu thai làm con của người cha người mẹ khắc nghiệt vì lý do nào đó như là để tu hành hay phải trả nợ do kiếp trước chính người con đó đã không chăm sóc con mình chu đáo chẳng hạn. Vậy hỏi là có phải là trái ngọt đó phải cam chịu chấp nhận số phận làm con của cây đắng hay không? Theo tôi thì con cái không được quyền chọn cha mẹ, nhưng vẫn có thể tác động tích cực để cảm hóa khiến cho cha mẹ thay đổi, từ từ biến thành cây ngọt luôn, điều đó vô cùng tốt, vừa giải nghiệp cho bản thân, vừa giảm nghiệp cho cha mẹ.

Mọi việc thực ra rất đơn giản, chẳng có gì là phức tạp cả. Chỉ một chữ TÂM mà thôi.








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |