Jump to content

Advertisements




Ông vua thứ 3 Cự Môn?


174 replies to this topic

#1 KingPlace

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 815 Bài viết:
  • 1983 thanks
  • LocationHanoi

Gửi vào 09/03/2014 - 20:16

Theo mr Bửu Đình thì Cự Môn được coi ông vua thứ 3 sau Tử Vi và Phá Quân, chủ lãnh đạo và đứng đầu. Mọi người ai có ý kiến về vấn đề này không, ? (Theo như TVUD thì Lê Lợi, Lê Uy Mục, Nguyễn Cao Kỳ có Cự Môn).

Trích TVUD Bừu Đình

ÔNG VUA THỨ 3 TRÊN TỬ VI.
Nhớ lại ngày nào trên Khoa Học Huyền Bí viết bài “Ngôi Sao Nào Được Làm Vua?”. Đọc xong với kết luận mập mờ, coi như bài viết vẫn đang còn bỏ ngỏ. Một câu hỏi mãi đến trên 30 năm mới có trả lời. Người viết e rằng, người hỏi đã chết. Nhưng chắc chắn những người đã từng đọc bài viết ấy vẫn vương vấn trong lòng ‘Ngôi sao nào được làm Vua’. Qua các bài viết trước đã chứng minh rằng, TỬ VI và PHÁ QUÂN là 2 ông Vua hôm nay giới thiệu ông Vua thứ 3 là CỰ MÔN và cũng nói ngay đó là vị Vua cuối cùng. Ông Vua nầy hơi khó bàn đến nhưng không thể tránh né vào đâu được.
Đại diện cho nhóm TỬ PHỦ VŨ LIÊM TƯỚNG ta có TỬ VI. Nhà lãnh đạo.
Đại diện cho nhóm SÁT PHÁ THAM ta có PHÁ QUÂN. Vị Quân Vương.
Đại diện cho nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG và CỰ NH ẬT ta có CỰ MÔN. Nếu gọi CỰ MÔN là người cầm đầu sợ e PHÁ QUÂN ngài giận, vì chữ cầm, nắm, bắt… là của Ngài. Nhưng gọi CỰ MÔN là người đứng đầu sợ e THIÊN KHÔI giận vì THIÊN KHÔI chủ đứng đầu, nếu gọi là người đứng trước thì KÌNH DƯƠNG nó gọi là khêu khích (KÌNH chủ trước, xem bài Chống Ai Theo Ai). Bạn thấy đó đi tìm một chính danh cho một ngôi sao cũng rắc rối tơ vò. Chứ không phải tung hô vạn tuế cho CỰ MÔN để tìm kiếm bổng lộc.
Triết tự chữ Môn cho thấy. Môn là bè đảng, phe phái và CỰ là to lớn. CỰ MÔN là người đứng đầu một đảng, phe, phái, nhóm… đến một tổ chức. Vậy thì CỰ MÔN là người lãnh tụ, ngang hàng với nhà Lãnh Đạo TỬ VI, ngang vai với vị Quân Vương PHÁ QUÂN. Không ai phủ nhận điều đó. CỰ MÔN một ngôi sao hay cãi cũng hài lòng với mỹ từ đã chọn.


CỰ MÔN: chủ CAN GIÁN, CAN NGĂN, PHẢN ĐỐI, PHẢN, PHẢN BỘI, PHẢN ĐỘNG:
CỰ MÔN chủ phản đối là sao đứng hàng đầu thị phi chi diệu. Nói đến CỰ MÔN là nói đến bất mãn, chê bai, chỉ trích, cự cải. Tùy trường hợp có khi là can gián, can ngăn... tùy thuộc vào hung, cát, quyền tinh được quyền can gián. Ngày xưa các ông vua có đầu óc dân chủ rất coi trọng chức vị nầy, dĩ nhiên ông vua độc tài chức vụ nầy dễ bị dẹp bỏ, nếu có cũng là cho có mà thôi. Từ can gián phản đối đến phản bội đôi khi là một bước rất ngắn. Tuy nhiên chúng ta cần biết phản bội là gì? Phản bội nghĩa đen là xoay lưng lại. Ngày trước nó xoay mặt vào mình nghe nói chuyện, hôm nay xoay lưng bỏ đi theo người khác (vì vậy các bề tôi của Vua thường đi lui vài bước mới dám xoay lưng lại). Từ phản bội theo người khác đến phản động đem quân chống lại không mấy xa. Xem truyện Tàu những chuyện như vậy là thường.
Chỉ cần chạy từ phòng tuyến nầy qua phòng tuyến kia biến thù thành bạn, lấy bạn làm thù. Chơi chán chạy về cũng lấy thù làm bạn lần nữa… vì vậy sao nầy có tính phản trắc rất cao, sớm đầu tối đánh… Như con vợ theo trai chán chê, lủi thủi về lại mái tranh nghèo bên cạnh ông chồng tội vì nghèo. Như người con trai mê đắm bùa mê thuốc lú tỉnh ra: Ta về tắm lại ao ta, dù trong dù đục ao nhà sạch hơn.CỰ MÔN chủ: CỬA CHÍNH, CỬA TRƯỚC, CỬA LỚN
Trong nhà cửa CỰ MÔN chỉ cửa chính, lớn, trước. TANG MÔN chỉ cửa sau, cửa phụ. CỰ MÔN gặp TANG MÔN là cách LƯỠNG MÔN.

#2 cauhaichemgio

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 212 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 09/03/2014 - 20:55

cự là ám tinh, ko đc cát hóa thì chỉ làng nhàng thôi. Ko biết cự hóa quyền đi vs không kiếp thì thế nào nhỉ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Cứ đế tinh là gắn cho nó đi vs không kiếp xem biến đổi thế nào thì sẽ ra vấn đề như kiểu tử phủ...vv

Thanked by 1 Member:

#3 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 09/03/2014 - 22:24

Ông Cự Môn Thì Tốn nhiều bút mực rồi. Không chỉ riêng MR Bửu Đình

Thanked by 3 Members:

#4 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 09/03/2014 - 22:32

HẠN CỰ MÔN

1.1.1.Lưu ý chung về Hạn CỰ MÔN
Hạn CỰ MÔN luôn luôn lục hội có TỬ VI.
Sau đây là một số câu phú nhận xét về Hạn CỰ MÔN.
“CỰ MÔN chủ hạn hoá Quyền tinh
Tối sự cầu mưu đại sự thành
Tuy hữu quan tai tịnh khẩu thiệt
Hung vi cát diệu bất an ninh”
Hạn CỰ MÔN đắc địa hoá thành Quyền, mưu sự đại thành, tuy có quan sự và khẩu thiệt nhưng trong hung có cát. Trước dữ sau lành. Vì CỰ MÔN là ngôi sao chủ sự phản đối, và sự phản đối có khi là thành công.
“CỰ MÔN nhập hạn động nhân sầu
Nhược ngộ TANG MÔN sự bất châu
Sĩ, thứ phùng chi đa nặc tụng
Quan viên thất chức hoặc đinh ưu”
CỰ MÔN có TANG MÔN nhập hạn thường có sự lo âu về tang chứng, vì thế từ kẻ có học, thứ dân đến quan viên đều âu lo kiện tụng. Quan viên có thể mất chức, giáng chức.
“CỰ MÔN hạn hãm tối quai trương
Vô sự quan phi náo nhất trường
Khốc khấp tang liên chung bất miễn
Phá tài ẩu khí thụ thê lương”.
CỰ MÔN nhập hạn ở vào vị trí không đắc ý bất hợp thời cơ khiến người ta sầu, thậm chí không có gì cũng náo loạn, có TANG MÔN tất có sự âu lo, kẻ sĩ, thường dân dễ lâm vào kiện tụng, quan viên mất chức. Hạn CỰ MÔN vô sự cũng náo động, phá tài, tang tóc đôi khi liên tiếp (nhất là có THIÊN ĐỒNG). Hạn CỰ MÔN có TANG MÔN cần gặp thêm PHƯỢNG CÁC.
Hạn CỰ MÔN có TẤU ĐÀ THÁI TUẾ không tránh khỏi kiện cáo.
Càng phức tạp khi có CỰ CÁO PHỤ KỴ HÌNH.
Đó là sao ưa phản đối, thị phi chi diệu kỵ gặp các thị phi tinh khác nhất là KỴ.
Từ phản đối qua phản bội rồi xa cách cũng một sao này mà ra. Hạn sao này từ gần có thể sờ mó nhau được, cãi cọ qua lại đến xa cách nghìn dặm. Nếu có gần cũng như xa vì cách ly. Nó là sao dẽ đưa đến sự ly tan.
Hạn CỰ MÔN lợi cho sự khởi đầu làm 1 việc gì tất nhiên cần đi với cát tinh mới hay.
Hạn CỰ MÔN chú ý khi Mệnh, hay đại hạn có TỬ VI, PHÁ QUÂN tính chất của CỰ MÔN càng mạnh mẽ.
Hạn CỰ MÔN xung chiếu phiền toái cũng không kém. Vì ta không thể làm chủ cái bên ngoài được, bên ngoài ưa phản đối là chuyện của người ta.
1.1.2.CỰ MÔN đi với nhóm TUẦN TRIỆT SÁT TINH KỴ HÌNH

TUẦN: đi với sao này vô hại nhưng đi vì chủ sự đúng trúng, trọn vẹn… có bất mãn cũng để trong lòng.
TRIỆT: đi với TRIỆT chủ lộ ra tính phản đối, tính chất càng mạnh hơn khi TRIỆT đứng giữa CỰ và TƯỚNG chủ lộ ra sự phản. Vì thế cần kỵ gặp thêm HÓA KỴ. CÁO PHỤ HÌNH.
KHÔNG KIẾP: ngộ KHÔNG chủ phản đối hay kháng cự không thành, đi với KIẾP dễ gặp nạn do sự phản đối hay làm phản. Chỉ thấy KHÔNG KIẾP ít họa nhưng có thêm KÌNH HỎA dễ tự sát vì không đương cự lại.
HỎA LINH: gặp 2 sao này có tính khẩn cấp, về mặt tình cảm phát sinh giận hờn bất mãn. Kỵ hình thành các bộ CỰ HỎA KÌNH dễ phẩn uất do phản đối không thành đưa đến tự sát. Tất nhiên bộ sao này kỵ gặp thêm Sát tinh KỴ HÌNH, tình trạng càng thêm tồi tệ.
HÓA KỴ: là ngôi sao kỵ nhất với CỰ MÔN làm CỰ MÔN mất tác dụng phản đối. Nhất là có thêm ĐÀ.
HÌNH: Gặp sao này ít nguy hại, trừ phi nằm trong các bộ KỴ HÌNH, HÌNH KIẾP.
1.1.3.CỰ MÔN đi với các sao hàng CAN

KHÔI VIỆT: chưa hẵn đã hay, vì nhóm sao này chủ phát sinh, vì thế cẩn thận trong quyết đoán. Vì biết đâu phát sinh chuyện chia ly, chuyện phản bội.
LỘC TỒN: đồng cung với sao này dễ sinh ra bất mãn. Cái bất mãn, phản đối vẫn cứ tồn tại. một sao phản đối lại thêm 1 sao bài bác tính phản đối càng thêm mạnh. Nhưng xem ra mọi thứ vẫn cứ tồn tại như cũ.
BỆNH PHÙ: đồng cung với sao này thường hay sinh thêm lòng lo lắng, không việc cũng lo. Dễ mắc sai lầm do cái không đáng phản đối lại phản đối dễ mua lấy tủi nhục.
TƯỚNG QUÂN: dễ gây ra sự phản bội trong tình cảm. Rất kỵ gặp thêm KỴ.
PHI LIÊM: đồng cung với sao này dễ chuốc lấy thị phi bất mãn, thiên về thua thiệt bị bên ngoài bài xích. Vì thế kỵ gặp thêm các thị phi tinh khác. Dễ sinh ra sự chia ly. Tính chia ly, ly tán của bộ sao này rất mạnh.
TẤU THƯ: đồng cung hay tam hợp với sao này thiên về CỰ MÔN khởi tố. Nhất là đi với KÌNH. Đi với ĐÀ dễ bị khởi tố.
QUAN PHỦ: đồng cung với sao này dễ bị bên ngoài khởi tố nhất là đi với ĐÀ. Đi với KÌNH tính phản kháng mạnh (cũng tùy thuộc vào đại, tiểu Hao).
THANH LONG: trong nhóm hàng Can chỉ có sao này là hợp với CỰ MÔN nhất.
PHỤC BINH: có tính quân sự khởi binh, đời thường dễ gặp là hay làm những công việc mới cứ khởi đầu hoài. Trong tình cảm bất lợi phản đi rồi lại phản lần nữa. Rất kỵ gặp thêm Kỵ.
LƯU HÀ: tăng tính xa cách, khoảng cách với CỰ MÔN. Đã xa rồi còn xa thêm. Với các nghĩa đen và nghĩa bóng.
1.1.4.CỰ MÔN đi với các sao hàng CHI

PHƯƠNG CÁC: hợp nhất là có PHƯỢNG CÁC.
TANG MÔN: đi với TANG MÔN hội họp tạo thành cách lưỡng môn, lợi cho nhà đất nhưng dễ gây ra chia rẽ.thị phi, nhất là liên quan đến vấn đề tang chứng rất kỵ gặp ĐÀ, TẤU cần gặp PHƯỢNG CÁC.
THÁI TUẾ: Đi với sao này có tính thị phi cao do nó là sao chủ ngôn ngữ, cần có thêm PHƯỢNG CÁC mới hay. Nếu gặp thêm TẤU phát sinh kiện cáo, tùy thuộc vào TẤU THƯ hợp hay xung mà bị kiện hay khởi kiện. Dù tình huống nào cũng cần xa lánh KỴ HÌNH KHÔNG KIẾP HỎA LINH và cần gặp Cát tinh, Hỉ tinh căn cứ vào đó để đoán thành công hay thất bại.
Tam Minh: đi với CỰ MÔN là hợp lý nhất. Ví như trước cửa nhà có cây hoa. Khai Hoa cách
CÔ QUẢ: Chủ yếu thế. Cần đi với nhóm Tam Minh.
1.1.5.CỰ MÔN đi với các sao khác

CÁO PHỤ: kỵ bộ sao này chủ tố cáo, phụ bạc của kẻ nhỏ đối với người lớn. Nhất là có thêm KỴ HÌNH tính chất càng tồi tệ, kỵ gặp thêm TẤU TUẾ đưa đêmns kiện tụng.
1.1.6.Các từ thường dùng khi gặp hạn CỰ MÔN

Phản: Phản đối, phản kháng… phản bội.
CỰ: Như chống cự, cầm cự… bằng tay chân có THIÊN MÃ hội họp, Bằng mồm miệng có TUẾ HỔ PHÙ.
LY: Khoảng cách chia ly, ly biệt… ly thân, ly hôn.
CÃI CỌ: Tranh cãi, tranh chấp…
XA và Gần. Xa Xôi và gần gũi. Có khuynh hướng đi xa xem nhóm sao lưu động MÃ PHƯỢNG KHÁCH, PHI PHỤC HÀ, ĐÀO. HÀ. Xa với nghĩa xa cách tuy gần có thể sờ mó được, nhưng dễ cãi cọ, thị phi vì thế dễ xa cách trong tâm hồn. Chủ sự xa xôi không thể kề cận nhưng lại dễ gần nhau trong tâm hồn.
SỜ MÓ.
Bè đảng, đồng bọn…
Cửa ngõ.
To lớn:
Gấp gáp: Có tính khẩn trương, nếu gặp thêm nhóm sao chủ nhanh mau lại càng có tính khẩn cấp.

#5 tripheo

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 323 Bài viết:
  • 780 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 02:21

Theo em thì Tử Vi có 14 chính tinh được chia ra làm 2 bè phái mỗi bên 7 thằng
Ta có thể chia tính hành động và lí thuyết cho các bộ nhóm tạm như sau:
- Bộ TPVTL Hành động 60%, lý thuyết 40%.
- Bộ CNĐL Lý thuyết 100%
- Bộ SPT Hành động 100%.
- Bộ Cự Nhật Hành động 40% Lý Thuyết 60%.
Đại diện cho bên Tả thuộc phái Bảo Hoàng, ưa sự ổn định, truyền thống và cầm đầu đó là TPVTL, bộ Cự Nhật về phe cánh Tả này. Ta cũng thấy rõ cầm đầu phe Tả là Tử Vi thì có cung Tử Tức luôn là Nhật, con theo cha đó cũng là lẽ tất nhiên mà thôi.
Đại diện cho bên Hữu thuộc phái Duy Tân, ưa sự đổi mới, sáng tạo và cầm đầu đó là SPT, bộ CNĐL về phe Hữu này. Còn ở đây ta thấy cầm đầu phe Hữu này đó là Phá Quân luôn luôn nhị hợp cùng với kẻ cầm đầu bộ CNĐL là Thiên Cơ, chúng ta cũng có thể thấy rõ ràng tính "do dự" của bộ CNĐL này, gió chiều nào theo chiều đấy, dễ dao động và vì thế nó cũng phù hợp với cái gọi là sự đổi mới.
Qua đó ta sẽ thấy sự cân bằng về mặt chính tinh đó là mỗi bên sẽ có 7 thằng, quân binh bằng nhau cả, như thế hoàn toàn phù hợp với lí Âm Dương. Cũng như qua đó ta thấy có sự cân bằng giữa lý thuyết và hành động. Vạn vật phải trở về thế cân bằng để mà phát triển đi lên. Tùy vào yếu tố thời cuộc của từng giai đoạn mà việc yêu cầu bảo vệ nét truyền thống hay cần sự tư duy đổi mới cho phù hợp với thời đại mà lần lượt từng bên Tả Hữu thay nhau lên nắm quyền. Không có cái là độc tôn cho một bè phái nào làm kẻ độc tài ở đây được cả. Từ đó ta cũng thấy rõ tại sao " Thời thế tạo anh hùng chứ anh hùng thì không thể làm nên thời thế được".

#6 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 03:15

Ông Trí Phèo này nói hay thế.

Thanked by 1 Member:

#7 DiaHoaMinhDi

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 206 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 05:46

Trong Tử Vi Đẩu Số làm gì có cái gọi là "Ông vua thứ 3 Cự Môn". Đơn giản Cự Môn chỉ là một trong 14 chính tinh, dù có đắc hãm, cũng chủ về thị phi, đa nghi và hiềm khích. Người có Cự Môn thủ mệnh không dễ chơi chút nào. [Tốt họ cũng chê, xấu họ cũng chê, không tôt/không xấu họ cũng chê]. Người mệnh Cự Môn, giỏi ăn nói (gặp thêm Tấu Thư thì nói con kiến trong lỗ cũng bò ra) nên quan hệ ban đầu thì tốt, sau thì sự thật cũng lộ ra. Nô có Cự Môn thì dễ vướng phải chuyện thị phi từ đồng nghiệp, những người dưới quyền, người tình và gia đình đằng vợ/chồng.

Vì là sao chủ về ăn nói, người có Cự Môn thủ mệnh có thể trở thành nhà ngoại giao, nghệ sĩ, giáo sư nổi tiếng. Trong 12 vị trí của Cự Môn, tốt nhất phải kể đến cách Cự Nhật Dần-Thân (ở Dần tốt hơn ở Thân), kế đến là Cơ Cự Mão-Dậu, rồi đến Cự Môn Tý-Ngọ. Kém hơn có Cự Môn đơn thủ ở Tị-Hợi. Những cách còn lại (Đồng Cự ở Sửu Mùi, Cự Môn đơn thủ ở Thìn-Tuất) ở vào thế hãm địa đều xấu, trong xấu nhất là Cự Môn Thìn-Tuất ở vào thế La-Võng.







#8 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3026 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 06:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DaoKiepKhong, on 10/03/2014 - 05:46, said:

Trong Tử Vi Đẩu Số làm gì có cái gọi là "Ông vua thứ 3 Cự Môn".
Làm vua Mệnh có:
1. Tử vi
2. Phá Quân
3. Cự môn
Thực tế Mệnh Cự môn thường chỉ làm lãnh tụ đảng đối lập

#9 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 08:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Andrew, on 10/03/2014 - 06:50, said:

Làm vua Mệnh có:
1. Tử vi
2. Phá Quân
3. Cự môn
Thực tế Mệnh Cự môn thường chỉ làm lãnh tụ đảng đối lập

Ưa Phản đối và lục Hội chú Tử vi nhà ta mà chú nhỉ

Thanked by 2 Members:

#10 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 09:09

ôi !cứ lý luận tử vi có con thái dương ( cách 4 cung là cung tử) vậy cự môn là điền đất của điện cung cấm? hay lão tổ tam đại vậy?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. theo lý thuyết bác bưu đỉnh gọi là " phản đối,ám tinh" hihi

#11 KingPlace

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 815 Bài viết:
  • 1983 thanks
  • LocationHanoi

Gửi vào 10/03/2014 - 09:10

Ông cầm đầu phe nổi loạn Thái Lan có khi là Cự Môn....

Thanked by 3 Members:

#12 lany

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 40 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 09:21

công nhận người cự môn khó chơi!

#13 cauhaichemgio

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 212 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 09:33

Theo e thì cách cự nhật dần thân tốt vào lúc trung niên chứ ban đầu thì chưa có chi:D. Và cự mÔn chủ đối lập, nên hợp vs không kiếp chăng, không kiếp cũng có cái kiểu đối lập khác người, liệu 3 ông này kết hợp lại có thể chung 1 tiếng nói? E có cách cự nhật chiếu mệnh, sách nói tốt ngang như ở mệnh, chắc hẳn có gì đó mà ông viết sách dấu nghề, vẫn chưa khám phá ra...

Sửa bởi cauhaichemgio: 10/03/2014 - 09:34


#14 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 09:40

nghĩ " ám" một tý thì sao nào đắc cách, hợp thời thì cũng có thể tự pro được. lấy sao tử vi làm trung tâm để mà định thế cuộc, định vị lá số, định vị các tinh đẩu khác! chứ chẳng chấp lệ đế tinh làm gì! cự môn chẳng phải đế tinh gì những là "đệ nhị bắc đẩu, nên tính âm cực lớn""nhưng là một sao không thích ai chỉ huy, cầm đầu nó, hay rằng buộc phụ thuộc được nó " " có tính chất do dự, đa nghi, cố chấp, bảo thủ" " tự kỷ, tự ái, hoài cổ, cô độc " vì thế mà sinh thị phi, thị do mình gây ra và có cả kẻ khác mang đến!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dựa vào các thế đứng của cự môn và các tinh đẩu khác có thể chém gió!
cự môn dần thân là bình, hoàng hôn cách!
cự môn tại mão dậu là đông du,tây liễu cách
cự môn thìn tuất là lữ hành bán thiên triết cách
cự môn tỵ hợi là vọng nguyệt cách
cự môn tý ngọ tọa ngọc cách
cự môn sửu mùi tọa quý cách
đó là xét thế đứng nhưng có lẽ không nên quên các trung bàng cát tinh khác. tục ngữ nói " nhìn cha mẹ biết con cái, thì cũng nhìn con cái biết cha mẹ" chính vì thế cách cự môn tọa tý ngọ phải có tam hóa củng trầu mới là tọa ngọc, ẩn ngọc cách! chủ đề này có ám tinh rất cao, xin góp chút "ám tinh" cho thêm không khí hihi

Sửa bởi minhgiac: 10/03/2014 - 09:52


Thanked by 4 Members:

#15 tripheo

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 323 Bài viết:
  • 780 thanks

Gửi vào 10/03/2014 - 10:16

Không đồng ý với việc Cự Môn được gọi là ông vua thứ 3 tại vì: Trong Tử Vi có một quy luật gọi là Quy luật số 5, quy luật số 5 còn gọi là quy luật nương tựa, trong quy luật tương hỗ này chia ra làm 2 đó là 5 tiến5 lùi.
- 5 tiến : Tiến tức là dương, mà dương là cái thể hiện ra bên ngoài và ta gọi đó là số 5 thể hiện.
- 5 lùi: Lùi tức là âm, mà âm là cái không thể hiện ra bên ngoài và ta gọi đó là số 5 vay mượn hay còn gọi là cáo mượn oai hùm

Từ quy luật số 5 này ta sẽ thấy vấn đề từ 1 cặp nương tựa nhau đó là cặp Nô - Tật. Mệnh tiến 5 đó là Nô. Muốn biết bạn là ai người ta sẽ nhìn vào bạn của bạn là ai. Một cái số 5 thể hiện đúng như tên gọi của nó.
- Ta có thể thấy do cách an sao mà ta có số 5 thể hiện đó an bài cho Phá Quân, Thiên Đồng và Thiên Cơ, Liêm Trinh, Thiên Phủ, Thiên Lương, Thái Âm
+ Phá có Nô luôn là Cự: Phá là phần tử chống đối chỉ nhăm nhe mà lật đổ Tử Vi để ngồi vào ngôi báu thế nên phá cần thể hiện cái chống đối của mình trước tiên là về mặt ngôn từ và cái mồm của Cự Môn thì lúc này được chưng dụng để mà thể hiện. Phá luôn coi Cự là Nô cũng không phải vì là Phá xem trọng gì Cự cả mà chỉ là vì lợi dụng cái tính thích cãi của Cự Môn để mà có lợi cho việc của hắn mà thôi ( Như chúng ta thấy Cự rất hay cãi nhưng mà nhiều lúc chẳng phải vì tốt xấu hay bảo vệ đúng sai mà chỉ đơn thuần vì hắn thích cãi và cãi cũng là sở trường của hắn). Hơn nữa Phá Quân thì rất thích oai, và cần thể hiện sự uy phong với đàn em và người mà Phá chọn đó lại chính là Cự.
+ Đồng có Nô luôn là Tử Vi : Qua số 5 thể hiện chính là Tử Vi ta có thể thấy rõ ràng tại sao Tham Lang được gọi là tay chơi thôi mà Đồng lại được gọi hẳn là " Dân chơi" . Tử Vi chính là sao vua, mà vua thì là nhất, khi số 5 thể hiện "là nhất" như vậy thì ta có thể dễ dàng hiểu tại làm sao mà Đồng lại chẳng bao giờ chịu về nhì, tính khí rất ăn thua và trẻ con, với số 5 thể hiện này thì cũng thấy rõ ràng Đồng đã không làm cái gì thì thôi, đã không chơi cái gì thì thôi, đã không ăn uống món gì thì thôi nhưng khi động vào thì đó phải là thứ tốt nhất trong điều kiện có thể của Đồng.
+ Cơ có Nô luôn là Liêm: Ai cũng biết rằng Thiên Cơ đó là thằng chân đứng 2 thuyền, luôn theo đuôi của Tử Vi thế nhưng nó luôn nhị hợp với thằng Phá Quân. Tạo hóa an bài cho nó là 1 thằng mà thuộc type đứng núi này trông núi nọ, gió chiều nào che chiều đó làm phản lúc nào mà không hay. Chính bởi vậy mà ông trời ông còn phải cắt cử ngay đệ nhất trung thần trí dũng song toàn là Thiên Tướng đứng vào thế luôn lục hại của Cơ để mà quản và trông chừng nó. Chính vì ai ai cũng biết nó là thằng có nguy cơ làm phản cao như vậy thế nên Cơ mới tóm cho mình ông bạn Nô chính là Liêm Trinh, phải thể hiện ra rằng minh liêm khiết và chính trực và theo phe bảo hoàng chứ, thể hiện ra thế cho thằng Tướng nó biết không nó lại xách dao đến nó thịt thì bỏ mịa.
+ Liêm luôn có Nô là Nhật: Liêm là một con người nguyên tắc và khắt khe, nó đại diện cho cái là pháp luật. Pháp luật cần thể hiện nhất đó chính là tính nghiêm minh và rõ ràng. Pháp luật khi đã được đưa ra thông hành thì nó là luôn đúng ở thời điểm đó, chớ có dại mà cãi. Và quả thật thì Thái Dương thì đúng thực sự là sáng tỏ rõ ràng rồi, và người Nhật thì lắm lúc vì gia trưởng, luôn cho mình là đúng đến mức gọi là gàn dở gây khó chịu cho người khác ( ai bảo các ông lập pháp ra như thế tôi cứ y án mà thi hành thôi kêu gì ). Và cãi người thi hành công vụ thì ăn đập miễn bàn.
+ Phủ luôn có Nô là Lương: Phủ thì là một ngôi sao cân bằng hài hòa nhất trong tử vi thế nhưng phủ lại quá cẩn thận, luôn luôn suy tính, có thể nói Phủ là một sao gian nhưng mà ở đây là gian hùng chứ không phải gian tà, gian vì một mục đích tốt hơn, cao cả hơn. Chính bởi vậy để không cho ai dễ dàng nhận thấy cái gian của mình mà còn mưu đồ nghiệp lớn thì Phủ cần phải thể hiện ra ngoài đó là cái tư tưởng đại đồng của Thiên Lương. Lương thì lương thiện, coi ai chẳng như ai, lắm lúc thì ậm ừ ba phải sao mà chẳng được. Thì đấy Phủ thể hiện ra là như vậy đấy thì ai biết hắn là kẻ gian hùng nữa nhỉ!
+ Lương có Nô luôn là Phá Quân: Lương thì Lương thiện là rõ ràng rồi ấy chính vì vậy mà Lương lại thể hiện chơi trội bằng cách là tôi đi cảm hóa hẳn thằng Phá Quân cơ, cái thằng đại nghịch bất đạo coi trời bằng vung, không coi ai ra cái gì chứ gì cứ phải để tôi. Đấy tất cả thấy chưa, thằng đó nó láo như vậy mà tôi dạy được nó đấy, các ông xem thế nào mà có đáng phong cho tôi làm thầy đời không nào! Và từ đó Thiên Lương được mệnh danh là Thầy trong môn Tử Vi.
+Nguyệt có Nô luôn là Thất Sát: Nguyệt nào mà chẳng đa tình, ánh mắt ấy mà nhìn thẳng vào thì ông nào không điêu đứng. Nguyệt mà hãm thì còn sẵn sàng lả lơi mà ve vãn luôn lắm ấy chứ. Ấy thế nhưng lại thể hiện ra cái vẻ lạnh lùng girl, rồi có chút cao ngạo như là Thất Sát. Lòng thì cực chẳng đã nóng ran lên rồi nhưng vẫn cứ là phải lạnh lùng kiêu sa một chút để cho có giá chứ, mình cũng là gái đẹp cơ mà sao cho chúng nó dễ dàng được.
- Còn phần số 5 vay mượn (cáo mượn oai hùm): ta sẽ có 5 lùi vừa hay chính là cung Tật. Chính vì cái số 5 lùi này là Âm nên nó không thể hiện được ra ngoài, nó không phải cái khí chất mà ta vốn có, ta phải đi mượn nên nó chẳng phải của ta mà chỉ được gọi với cái tên khiêm nhường đó là cung mệnh Ẩn mà thôi. Ta có thể dễ dàng nhận ra những sao có những thằng sao đây cáo mượn oai hùm: Lương luôn có Tật là Phủ , Cự luôn có Tật là Phá, Sát luôn có Tật là Nguyệt, Liêm luôn có Tật là Cơ.
+Cự luôn có Tật là Phá: Cự bản tính thích cãi, thế nhưng nếu mà muốn thỏa mãn cái thú đi cãi của mình, lấy việc đâm bị thóc chọc bị gạo chứ chẳng quan trọng đúng sai của mình mà chẳng có ai đỡ đầu cho mình cả thì dân tình nó ném đá bỏ mịa. Nhìn quanh cả cái nước Tử Vi thì có mỗi 2 lão Tử Vi và Phá Quân đứng đầu 2 đảng Bảo Hoàng và Duy Tân. Khốn nỗi cái lão Tử Vi kia nằm xừ luôn lục hại rồi dựa vào làm sao được, thôi thì ta túm lấy lão Phá Quân vậy. Đây giờ có thằng này to cao đen hôi, binh lắm lương nhiều nó đỡ cho mình rồi thì mình thích nói sao mà chẳng được. Câu chuyện cáo mượn oai hùm bắt đầu sinh ra từ đó. Bởi thế ta thấy phải mượn oai như vậy thì lấy quái đâu ra gọi là khí chất vương giả mà gọi là Đế Tinh?. Đế là Vua, mà Vua thì chẳng việc gì phải sợ bố con thằng nào cả. Cự nhà ta thì sợ Phá hơn sợ cọp. Nhìn mà xem, có mỗi ông anh "xã hội" để dựa vào để mà còn được ăn được nói sao dám bật ổng, Phá Quân quắc mắt nhìn một cái thì Cự ta run bần bật nào dám ho he gì. Ta nhìn cái cách ăn nói của Cự mà xem Cự không bao giờ dám dùng câu khẳng định, ả Cự nhà ta nói cái gì cũng phải kiểu "nói có sách, mách có chứng" cơ. Luôn dùng hình thức dán mác một cái gì đó đã được người khác công nhận, hay cụ a, cụ bờ, cụ cờ nói thế này thế chai. Phải trích dẫn lời của người có uy tín thì mới thuyết phục người khác được. Thế cho nên ả hợp với nghề Luật Sư lắm, giỏi làm thầy cãi lắm. Cái câu mà ta khó thể bắt gặp ở Cự đó là câu khẳng định : "Theo tôi thì là phải như thế này này" , " Tôi muốn là phải thế này này". Cáo mượn oai hùm là vậy, cái không có hoặc rất yếu thì ta phải đi mượn chứ nó vốn dĩ không phải cái nội tại có sẵn của ta. Tất nhiên thì vẫn có những trường hợp là câu chuyện Nước Tần mượn đường nước gì gì em không nhớ hình như là Sở đánh nước Lỗ rồi cuối cùng cua xừ một vòng ăn hết các nước mà thống nhất thiên hạ. Ta không thể lấy một trường hợp cụ thể đặc biệt của việc Cáo mượn oai hùm nhưng vẫn có thiên hạ để phong cho nó có khí chất Quân Vương được. Vua thì phải có khí chất tỏa ra khiến người người nể phục như Tử Vi, hay khiếp đảm quần hùng như Phá Quân. Vua thì nói là làm, vua không nói chơi còn Cự thì "cãi để cho vui" thôi cơ mà. Thến nên đắc cách của Cự thì mới gọi là cách "Thạch trung ngọc ẩn". Không vào trường hợp đặc biệt sét đánh trên trời rơi xuống như Tuần Triệt tương vào giữa núi cho nứt đá ra rồi lại hít ngay được khí của Lộc Quyền để mà sáng lấp lánh thì nó vẫn cứ chỉ là "Thạch trung ẩn gạch" chứ lấy đâu ra khí chất Đế Tinh.
( Thôi type nhiều mỏi tay dã man em thì lại lười nên các trường hợp cung Tật cố định còn lại em xin không phân tích nữa).

P/s: Bài viết mang tính chất quan điểm học thuật hoàn toàn cá nhân, không có ý định ném đá bất cứ ngôi sao nào cả mà chỉ đi vào phân tích cái lí an bài do cách an chính tinh. Đúng sai đâu mong các lão tiền bối cũng như các huynh đệ bỏ quá cho và xin một tràng pháo tay vì sáng ra em đã có một bài thể dục buổi sáng gõ phím đau cả tay ạ! Hí hí!






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |