Jump to content

Advertisements




Mộ hay khố?


30 replies to this topic

#1 nebro.nguyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 58 Bài viết:
  • 45 thanks

Gửi vào 11/05/2014 - 21:12

Từ đó đến giờ vẫn nghe sách bảo Tuất là kho của hoả, Mùi là kho của mộc..., nhưng sau một thời gian xem xét về dịch lý thì nhận ra một số vấn đề. Đây cũng chỉ là chủ quan và hiện tại thì thấy nó đang có vẻ hợp lý. Nếu có sai vẫn hy vọng ý tưởng này làm có thể khơi gợi gì đó để sau này ai đó sẽ tìm ra những thứ khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trước giờ vẫn nghe "mộ khố" đây là một từ ghép Hán Việt. Tuy nhiên, mộ cũng có nghĩa là mộ táng - nơi chôn người chết. Trong tử bình đều có nhắc đến "mộ", vừa là mộ táng, vừa có ý là khố. Vậy khi nào là khố và khi nào là mộ (táng)?

Chọn một mùa xuân làm ví dụ, một mùa gồm có ba chi,...ở đây là dần mão và thìn. Theo dịch học cơ bản, Thìn tuất sửu mùi là 04 nơi chuyển hoá khí của mùa trước cho mùa sau. Khí của mộc lâm quan tại dần, đế vượng tại mão thì bắt đầu suy và nhập vào thìn để chuẩn bị chuyển khí hoả cho mùa hạ năm sau. Cho nên, thìn là khố của mộc. Trung ở đây theo nghĩa Việt vừa là giữa, vừa là trong. Ở đây tôi chọn là trong, cho nên trung khí của thìn phài là ất mộc.

Vậy thìn là mộ táng của gì? Theo tam hợp cục thì Thân Tý Thìn thì Thìn là mộ của thuỷ cục. Đây mới chính là mộ táng. Nên quý được gọi là dư khí.

Như vậy, Thìn ngoài bản khí là Mậu nơi trữ khí của mộc được dư khí thuỷ dưỡng để không suy kiệt nhanh chóng mà từ từ sinh ra hoả khí cho mùa hạ. Chính vì điều này, Nebro bắt đầu băn khoăn việc khi Thìn bị xung thì khí gì sẽ vượng trong trụ? hoặc chả có liên quan gì.

Tuất, sửu, mùi vẫn có thể luận tượng tự nhưng có một vài điểm lưu ý...tạm thời chưa nghĩ ra.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#2 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 08/06/2014 - 01:27

Không hiểu lắm mấy cái Nebro nói. TK chỉ nghĩ là muốn coi vượng nhược phải đặt trụ đó trong bối cảnh chung của toàn mệnh cục, tức là phải xem nguyệt lệnh là gì, và mối quan hệ giữa các trụ trong mệnh cục, cùng với niên vận thế nào.

Tách ra 1 trụ mà nói thì không làm sao biết khí nào của ngũ hành vượng hay nhược.

TK nghĩ nếu chỉ 1 chi tiết Thìn bị xung mà luận cát hung là chưa đủ. Phải xem các yếu tố khác mới kết luận được. Sau khi xem nhiều yếu tố thì mới biết khố hay mộ, mà khố của cái gì và mộ của cái gì nữa thì mới biết cát hung.

TK thấy thường người ta dùng khái niệm Khố để chỉ sự vận động đi lên, tức là tàng nhưng âm ỷ chờ bộc phát; còn luận mộ để chỉ sự vận động đi xuống, tức là đi về hướng suy kiệt. Luận mộ hay khố theo TK phải xem từng lá số, chứ không có qui luật chung vì vấn đề này cần cân đo tinh tế.

Có thể 1 số chi tiết sau giúp được cho Nebro có thêm thông tin để nghiệm. Theo cụ Thiệu, tam hợp Thìn Ngọ Tuất, khi có Thìn và Ngọ, hoặc Ngọ và Tuất thì luận là Thìn/Tuất trợ hoả. Khi chỉ có Thìn và Tuất thì không luận là trợ hoả. Cụ Lý Cư Minh thì hình như theo manh phái, nói là Tuất là nơi thu tàng của hoả, tức là nơi có năng lượng hoả mạnh, tuy không nói trắng ra nhưng cụ Lý có vẻ có ý nói hoả trong Tuất nằm ở trạng thái tiềm tàng.

Ngoài ra TK thấy hình như Nebro lẫn lộn giữa Dịch và Bói Dịch.

Chia sẻ cho vui thôi, nếu sai thì thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi ThienKhanh: 08/06/2014 - 01:50


Thanked by 3 Members:

#3 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6889 Bài viết:
  • 5584 thanks

Gửi vào 08/06/2014 - 05:39

Trích dẫn

Có thể 1 số chi tiết sau giúp được cho Nebro có thêm thông tin để nghiệm. Theo cụ Thiệu, tam hợp Thìn Ngọ Tuất, khi có Thìn và Ngọ, hoặc Ngọ và Tuất thì luận là Thìn/Tuất trợ hoả. Khi chỉ có Thìn và Tuất thì không luận là trợ hoả. Cụ Lý Cư Minh thì hình như theo manh phái, nói là Tuất là nơi thu tàng của hoả, tức là nơi có năng lượng hoả mạnh, tuy không nói trắng ra nhưng cụ Lý có vẻ có ý nói hoả trong Tuất nằm ở trạng thái tiềm tàng.



Chữ Dần thay chữ Thìn. Sữa giùm ThienKhanh chứ không có ý gì khác.



Thanked by 4 Members:

#4 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 08/06/2014 - 12:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

FM_daubac, on 08/06/2014 - 05:39, said:

Chữ Dần thay chữ Thìn. Sữa giùm ThienKhanh chứ không có ý gì khác.[/left][/color]

Ô, cám ơn FM_daubac. Hí hí. Lúc đó đang coi cái lá số kia có Thìn hình Thìn, Ngọ hình Ngọ, nên qua đây cứ nghĩ Thìn Thìn. Già rồi. Hehe.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#5 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6889 Bài viết:
  • 5584 thanks

Gửi vào 08/06/2014 - 15:36

Mộ là mồ, khố là kho. Khi nào chết thì chôn, còn đồ dùng không xài thì cất vào kho, muốn dùng thì phải mở kho.

Thanked by 3 Members:

#6 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4113 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 08/06/2014 - 19:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

FM_daubac, on 08/06/2014 - 15:36, said:

Mộ là mồ, khố là kho. Khi nào chết thì chôn, còn đồ dùng không xài thì cất vào kho, muốn dùng thì phải mở kho.
Kính lão đắc thọ!

Thanked by 3 Members:

#7 nebro.nguyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 58 Bài viết:
  • 45 thanks

Gửi vào 17/06/2014 - 12:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 08/06/2014 - 01:27, said:

Không hiểu lắm mấy cái Nebro nói. TK chỉ nghĩ là muốn coi vượng nhược phải đặt trụ đó trong bối cảnh chung của toàn mệnh cục, tức là phải xem nguyệt lệnh là gì, và mối quan hệ giữa các trụ trong mệnh cục, cùng với niên vận thế nào.

Tách ra 1 trụ mà nói thì không làm sao biết khí nào của ngũ hành vượng hay nhược.

TK nghĩ nếu chỉ 1 chi tiết Thìn bị xung mà luận cát hung là chưa đủ. Phải xem các yếu tố khác mới kết luận được. Sau khi xem nhiều yếu tố thì mới biết khố hay mộ, mà khố của cái gì và mộ của cái gì nữa thì mới biết cát hung.

TK thấy thường người ta dùng khái niệm Khố để chỉ sự vận động đi lên, tức là tàng nhưng âm ỷ chờ bộc phát; còn luận mộ để chỉ sự vận động đi xuống, tức là đi về hướng suy kiệt. Luận mộ hay khố theo TK phải xem từng lá số, chứ không có qui luật chung vì vấn đề này cần cân đo tinh tế.

Có thể 1 số chi tiết sau giúp được cho Nebro có thêm thông tin để nghiệm. Theo cụ Thiệu, tam hợp Thìn Ngọ Tuất, khi có Thìn và Ngọ, hoặc Ngọ và Tuất thì luận là Thìn/Tuất trợ hoả. Khi chỉ có Thìn và Tuất thì không luận là trợ hoả. Cụ Lý Cư Minh thì hình như theo manh phái, nói là Tuất là nơi thu tàng của hoả, tức là nơi có năng lượng hoả mạnh, tuy không nói trắng ra nhưng cụ Lý có vẻ có ý nói hoả trong Tuất nằm ở trạng thái tiềm tàng.

Ngoài ra TK thấy hình như Nebro lẫn lộn giữa Dịch và Bói Dịch.

Chia sẻ cho vui thôi, nếu sai thì thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hmmm, Nebro không lẫn lộn dịch và bói dịch mà đúng là đang đưa bói dịch về đúng với cái lý của dịch.

Không biết TK có đọc trúng những bái mà Nebro đã từng đọc hay không, nhưng có rất nhiều người hiểu rằng ví dụ Tuất là kho của hoả...một trụ có dụng là hoả, nếu đến vận thìn xung khai hoả trong tuất thì là tốt...đại loại là thế (tất nhiên tuỳ vào các trường hợp) Nebro ko bàn về luận giải tứ trụ, nhưng theo giả thuyết của Nebro thì mọi người đang hiểu giống như cách hiểu của ông Lý Cư Minh là Tuất có hoả tiềm tàng. Và điều này Nebro cho rằng nó không đúng.

Nếu xem lại cấu trúc và đặc điểm các can tàng trong chi, và mức năng lượng của các can tang theo vòng trường sinh tại chi đó ta sẽ thấy...Tại tuất, ngoài bản khí là Mậu, thì nó còn tàng hai can là Đinh và Tân. Xét mức năng lượng của hai can này trong địa chi Tuất, ta có Đinh ở dưỡng, Tân ở Quan đới....vậy làm sao có thể Tuất là khố của hoả được? Mà nên là Tân. Mộ Khố của Tân, còn Mộ chôn của Đinh mới hợp lý hơn.

Điều này nó cũng hợp với lẽ của dịch, bởi thổ được chọn là trung tâm...nơi mà thiên khí nhập vào rồi đất mới tạo cho thành. Hơn nữa, dịch cho rằng, Thìn Tuất Sửu Mùi ở bốn mùa là nơi mà khí của mùa trước đó nhập thổ, để chuyển hoá khí cho mùa sau. Vậy tại Tuất, thì kim khí của mùa thu phải nhập thổ, là lúc mà nó vẫn còn đang mạnh, nhưng phải theo thiên thời mà thu tàng về Tuất để chuyển hoá. Nên nếu Tuất mà bị xung thì nó phải khai cho Kim khí.

Nói chung, đây là suy nghĩ của Nebro post lên để các Anh/Chị nếu có thể cùng tham luận cho ý kiến...sai hay đúng nó cũng là một cái gì đó để có thể chỉ ra nhiều vấn đề rõ ràng khác cho mọi người.

P/s: Nebro hok ưng câu của anh TK bảo em lẫn lộn giữa dịch và bói dịch đâu nha nha nha, bói dịch từ dịch mà ra, chúng có gì khác nhau đâu mà lẫn lộn...có chăng là có sự lẫn lộn giữa hai từ Mộ khố và Mộ chôn bởi Thìn Tuất Sửu Mùi, theo Nebro nó sẽ là khố của cái này nhưng là mộ chôn của cái khác. Chúng ta cần phải phân biệt rõ. ^^

Sửa bởi nebro.nguyen: 17/06/2014 - 12:45


Thanked by 1 Member:

#8 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 17/06/2014 - 22:54

TK thấy học Dịch có nhiều thuyết mà người đời sau cố gắng giảng giải lại cái ý của tiền nhân, nhiều lí lẽ, cách dùng từ lung ta lung tung, cố ra vẻ huyền bí, nên mình không thể cứ như vậy mà ôm.

--Nhập thổ để chuyển hoá khí: (1) "nhập thổ" không phải là nhập mộ. Nếu "nhập thổ" là nhập mộ, tại sao tác giả không dám gọi thẳng là "nhập mộ" mà lại né bằng khái niệm "nhập thổ" - một khái niệm chả ai biết nó là cái gì trong Dịch học. Trong văn hoá thì có: "nhập thổ vi an". TK thấy là ông tác giả này ác ý hết sức, cố tình lẫn lộn trắng đen giữa khái niệm văn hoá và Dịch học để người đọc hiểu lầm mà cho là ổng đúng. (2) Nhập thổ để chuyển hoá khí là cái gì? Vì sao hành thổ có khả năng làm môi trường trung gian để chuyển hoá khí của những hành khác? => Văn vẻ cho đẹp, nghe cho vui tai, cố giải thích Thìn Tuất Sửu Mùi tại 4 mùa. Nếu cố tình gán Ngũ Hành cho Dịch, thì hành Thổ là hậu thổ (đức) tải vật. Là tải vật, dung vật, chứ không manh tính năng chuyển hoá. Có thể TK đọc chưa đủ, nhưng đến giờ, TK chỉ gặp 1 trường hợp nhấn mạnh hành Thổ có khả năng chuyển hoá hơn những hành khác là ở lí luận Manh Phái. Cương lĩnh gặp Thìn có khả năng chuyển hoá bất kì nhị hợp hoặc tam hợp vì Thìn là Long, giỏi về biến hoá. Lí luận này không dựa vào ngũ hành hay Dịch (lý hoặc số) mà dựa vào phần tượng.

--Tuất tàng Mậu Đinh Tân: Ai cũng dùng nhưng chưa có cách giải thích thuyết phục, hoặc có thể hệ thống lại toàn bộ khái niệm Nhân Nguyên một cách khoa học. (Ví dụ: tại sao Ngọ tàng Đinh Kỷ, trong khi Tý cũng là tứ chính lại chỉ tàng Quý?)

Dùng những "lí thuyết" chưa được giải thích cụ thể và khoa học để giải thích những vấn đề khác là cách lí luận lòng vòng.

Về việc mộ khố, Cụ Lý và cụ Thiệu tuy nói 2 cách khác nhau về mộ khố nhưng thật ra là cùng 1 ý, không có mâu thuẫn, như comment của bác FM_Daubac.

Bói Dịch tuy bắt nguồn từ Dịch nhưng nó không phải là Dịch. Tử Bình cũng bắt nguồn tử Dịch nhưng nó cũng không phải là Dịch. Dịch chỉ là 1 hệ thống có tính khoa học khi nó dừng lại ở 8 đơn quái và 64 trùng quái. Khi đưa các khái niệm khác vào Dịch, ví dụ như Ngũ Hành, thì bắt đầu xuất hiện sơ hở trong hệ thống lí luận.

Một điểm mà Bói Dịch khác với Dịch là ở tính chu kỳ. Dịch có tính chu kỳ (khỏi bàn) nhưng Bói Dịch không có tính chu kì. Nó chỉ là 1 "vòng" duy nhất chứ không có lặp lại. Tuỳ theo người giải đoán mà "vòng" đó được tính ngắn (theo giờ, ngày) hay dài (theo tháng, năm). Chính vì vậy mà bói Dịch chỉ ứng dụng giải đoán những việc ngắn hạn, cụ thể chứ thường không dùng giải đoán đời người như Tử Bình hoặc các môn khác.

Chính cụ Thiệu cũng công nhận khi chuyển Bát Tự của 1 người sang quẻ Dịch để giải đoán vận hạn (mang tính tuần hoàn/chu kì), việc giải đoán là không chính xác. Cho đến khi dùng Niên Can thay thế cho Niên Chi trong quá trình chuyển đổi thì tính chính xác mới trong thực tế mới tăng lên. Hiện tượng này cũng không được giải thích thoả đáng, mà cũng không ai biết cụ Thiệu nói vậy là đúng hay sai.

Cho nên TK thấy nghiên cứu Dịch, cái nào buông được thì buông, bỏ được thì bỏ. Ôm theo câu chữ thì dễ bị trì hoãn.

Sửa bởi ThienKhanh: 17/06/2014 - 23:24


Thanked by 4 Members:

#9 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6889 Bài viết:
  • 5584 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 13:15

Trích dẫn

Nếu xem lại cấu trúc và đặc điểm các can tàng trong chi, và mức năng lượng của các can tang theo vòng trường sinh tại chi đó ta sẽ thấy...Tại tuất, ngoài bản khí là Mậu, thì nó còn tàng hai can là Đinh và Tân. Xét mức năng lượng của hai can này trong địa chi Tuất, ta có Đinh ở dưỡng, Tân ở Quan đới....vậy làm sao có thể Tuất là khố của hoả được? Mà nên là Tân. Mộ Khố của Tân, còn Mộ chôn của Đinh mới hợp lý hơn.


Xin hỏi nebro.nguyen có từng ăn khoai vùi bếp tro không? Bếp tro chính là mộ khố của hoả đó, thấy không có lửa gì cả mà nướng chín cả củ khoai, cũng như dễ dàng nhóm lại bếp lửa mới khi cần.

Còn Tân là kim. Hãy tìm trong tro bếp thử coi có kim không?

Thanked by 3 Members:

#10 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3372 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 13:35


Haizzz
Thấy các đạo hữu bàn rôm rả và cao siêu quá tôi cũng hết hồn !!!
Tôi có thiển ý đơn giản giải thích về tuất, các vị nghe đừng cười tôi nhé hihihi

Tuất có can tàng mậu đinh tân lý do như sau:

Tuất là dương thổ nên can bản khí là mậu thổ.

Tuất là mộ khố của hỏa cho nên nó phải chứa hỏa. Mà hỏa bị nhốt, cất, chứa, chôn thì chỉ có âm hỏa. Vậy tuất chưa đinh hỏa.

Tuất ơ phương tây, là phương của kim,cho nên tuất phải có hay có can tàng là kim. Do tuất là phương vị cuối cùng, kết thúc của phuong tây. vậy tuất chỉ có can tàng là tân kim.

Tôi nghĩ và giải thích đơn giản, quý vị đừng chê cười hì...hì...






#11 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29124 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 19/06/2014 - 14:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TaoLao, on 19/06/2014 - 13:35, said:


Haizzz
Thấy các đạo hữu bàn rôm rả và cao siêu quá tôi cũng hết hồn !!!
Tôi có thiển ý đơn giản giải thích về tuất, các vị nghe đừng cười tôi nhé hihihi

Tuất có can tàng mậu đinh tân lý do như sau:

Tuất là dương thổ nên can bản khí là mậu thổ.

Tuất là mộ khố của hỏa cho nên nó phải chứa hỏa. Mà hỏa bị nhốt, cất, chứa, chôn thì chỉ có âm hỏa. Vậy tuất chưa đinh hỏa.

Tuất ơ phương tây, là phương của kim,cho nên tuất phải có hay có can tàng là kim. Do tuất là phương vị cuối cùng, kết thúc của phuong tây. vậy tuất chỉ có can tàng là tân kim.

Tôi nghĩ và giải thích đơn giản, quý vị đừng chê cười hì...hì...

Mặc dù TaoLao có nói đừng cười nhưng vì không nhịn được nên tôi xin phép để cười cái nhé haha... hehe... hihi...

Thanked by 2 Members:

#12 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3372 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 14:46


Quách đại hiệp thật phi lễ hehehe


Thanked by 3 Members:

#13 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 15:01

Hó hó. Giải thích luôn vụ Tý Ngọ đi anh Tào Lao B-) Với lại Dần tàng Bính luôn anh. B-) [Mài dao, mài dao]

Sửa bởi ThienKhanh: 19/06/2014 - 15:08


Thanked by 2 Members:

#14 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3372 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 15:17


Trong 12 địa chi hay trong ngũ hành hay trong 8 quái thì ly-khảm, thủy-hỏa, tý-ngọ, tỵ-hợi giải thích không khó và cũng đơn giản nhưng nó là đỉnh cao cho nên không giả thích hehehe...

Về thằng bính trong dần TK hỏi ý bắt bẻ là :" bính dương hỏa cũng là can tàng nhằm bẻ lại ý giải thích đinh hỏa trong tuất" của TL chứ gì hihihi

Ngu gì mà nói hihi




Thanked by 3 Members:

#15 nebro.nguyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 58 Bài viết:
  • 45 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 15:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

FM_daubac, on 19/06/2014 - 13:15, said:

Xin hỏi nebro.nguyen có từng ăn khoai vùi bếp tro không? Bếp tro chính là mộ khố của hoả đó, thấy không có lửa gì cả mà nướng chín cả củ khoai, cũng như dễ dàng nhóm lại bếp lửa mới khi cần.

Còn Tân là kim. Hãy tìm trong tro bếp thử coi có kim không?

Nếu bác nói thế thì nghĩa là bác so Tuất với cái bếp tro. Nhưng nếu bác không ví nó với cái bếp tro thì thế nào hử bác? Mà hơn nữa bếp tro nướng chín củ khoai thì có đủ đun một ấm nước sôi hay không? Và một cái bếp toàn là tro nóng thì khi gió thổi bùng vào thì nó có cháy bùng lên không?

Nebro chỉ căn cứ vào vòng tràng sinh mà thắc mắc thôi!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 19/06/2014 - 15:01, said:

Hó hó. Giải thích luôn vụ Tý Ngọ đi anh Tào Lao B-) Với lại Dần tàng Bính luôn anh. B-) [Mài dao, mài dao]

Anh Tk cứ quan sát sẽ thấy. Ở tứ sinh đều chủ tàng can dương, tứ chính đều chủ tàng can âm, tứ mộ thì chuyên can âm, duy chỉ có Thìn Tuất là có can dương bản khí (lý do tại sao chưa biết, nhưng rõ ràng là nó có nguyên tắc riêng). Theo dịch và theo suy nghĩ của nebro và một tài liệu nào đó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), tất cả các chi đều tàng can thổ. ở bảng này, nó cho thấy một sự lặp lại rõ ràng và khá logic (Tuy nhiên riêng chỗ của Tỵ, nebro chưa giải thích được).

Sửa bởi nebro.nguyen: 19/06/2014 - 16:07


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |