Jump to content

Advertisements




NGÔI NHÀ QUỶ ÁM


30 replies to this topic

#1 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 15/05/2014 - 21:32

Năm Tôi mười bốn tuổi, đang học ở Sài Gòn, thì bất ngờ Ba Tôi vì lý do công vụ nên phải thuyên chuyển đến một Tỉnh khác, với thời gian công tác khoảng hai năm ! Do đó Ba Má tôi giữ nguyên căn nhà ở Sài Gòn không bán, mà chỉ tìm thuê một căn ở Tỉnh nhỏ đó để ở tạm thôi .

Thời trước, ở các thành phố lớn còn có nhà cho thuê, nhưng cũng không nhiều, còn ở Tỉnh nhỏ, thì nhà cho thuê hầu như chỉ đếm trên đầu ngón tay, hơn nữa, Ba Má tôi lúc đó mới có sơ sơ ... bảy đứa con ! Nên kiếm thuê nguyên cả một căn nhà lớn coi như không thể !

Vậy mà sau cùng, nhờ Cảnh Sát địa phương kiếm dùm, họ đã giới thiệu Ba má tôi đến thuê một biệt thự xây theo kiểu kiến trúc của Pháp trông rất sang và đẹp !

Nhà có sân trước rất rộng, tuy đã có một cây Mít già rất lớn trên sân, vẫn còn có thể đậu được bốn chiếc xe hơi (ô tô) nữa, cả hai bên hông nhà đều có khoảng đất rộng đến ba mét dẫn ra sau vườn, và vườn sau là nơi anh em tôi thích nhất vì có rất nhiều cây ăn trái, chung quanh vườn trồng một hàng cây Đu Đủ đầy Trái chín, và một hàng Mía như hàng rào, còn chính giữa là cả một vườn Mãng Cầu Ta (Quả Na) mà trái nào đường kính của nó cũng lớn hơn cả tấc .

Theo Mẹ tôi kể lại thì:

Bà chủ nhà cho gia đình Tôi mướn nguyên căn nhà, kể cả vườn trái cây, nhưng Bà ta lại chỉ xin giữ lại một cái giường divan kê ở một góc trong phòng khách, để ngủ lại một tuần khoảng ba, bốn ngày vì cần trông coi một khu vườn khác cách nhà khoảng một km thôi ! Thêm một cái tủ Thờ trong nhà, thì Bà ta đã treo màn che lại, và nói Mẹ tôi đừng bận tâm đến nó.
Coi như nguyên căn phòng khách rộng thênh thang, chỉ có một góc chỗ cái Tủ Thờ và cái divan đối diện là thuộc quyền của Dì Năm, Bà chủ nhà mà thôi. Khi dọn vào nhà, Mẹ tôi và chúng tôi ai ai cũng thích vì sự thoáng rộng của nó, chỉ có Chị cả của tôi thì lại buông ra một câu chê:

- Sao căn nhà này lạnh quá ?

Mẹ tôi nói:

- Nhà rộng có đến bốn cửa, cửa trước, cửa sau và cả hai cửa hông Trái, Phải nữa, sau lưng là vườn cũng rộng, nên gió thổi tứ phía, làm sao mà không mát ?

Tôi cũng thấy thích căn nhà nên sạo sạo thêm:

- Em cũng thấy nhà này mát chứ đâu có lạnh !

Chị tôi cốc nhẹ lên đầu tôi một cái rồi cười nói:

- Mát cái gì, lạnh đến người Chị nổi cả gai Ốc lên nè, Em thấy mát là tại Em mát...dây thì có !!!

Tôi nhe răng cười...nhăn Mũi ghẹo Chị rồi chạy theo ấy đứa em ra ngoài phòng khách để phụ ôm mấy thùng sách vở vào nhà .

#2 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 04:31

Nhà rộng có cửa ở chính giữa, bước vào thì bên tay phải là cái giường Divan của Dì Năm, sát cửa sổ nhìn ra ngoài sân trước, đối diện với cái Divan đó, chỗ dựa vào vách tường ngăn với buồng trong là một tủ thờ rất lớn, đã được Dì Năm phủ màn che lại.

Bên trái là bộ ghế salon và dựa vách là tủ chưng, còn sau phòng khách là Phòng của Ba Má tôi, còn đối diện là phòng cô em gái của tôi, tức phòng ngay sau cái vách của phòng Khách chỗ Tủ Thờ. Tiếp theo đến khoảng giữa nhà là thêm hai phòng ở hai bên trái phải nữa, để trống vì Chị hai của tôi có gia đình ở Sài Gòn, Chị chỉ đến phụ hôm dọn nhà thôi, chứ không ở lại !

... Rồi mới đến nguyên căn nhà sau rộng mênh mông. Căn này, từ đằng trước vào, thì có một cửa rộng ở bên phải nhìn ra hông nhà, và cũng nhìn thấy được cái vườn sau của nhà bên cạnh. Sát cửa kê một cái giường Divan rộng, là nơi mà Tôi đòi lấy làm chỗ ngủ chứ không thèm ngủ trong phòng ở trước, lý do: Ở căn này tôi có đến ba cửa để chạy ra vườn Trái cây: Trái, Phải và phía sau !

Và dĩ nhiên hai thằng em trai của Tôi cũng đòi ngủ chung với tôi, để có gì ba anh em trai dễ bề ...quậy phá với nhau ! Còn tuốt phía bên Trái, là khu nhà Bếp, cách chỗ Divan của tụi Tôi đến cả gần mười thước ! Giữa nhà sau kê hai cái Bàn, một cái bàn ăn lớn sáu ghế, và một cái "Bàn nước" nhỏ hơn mà mẹ tôi dùng để các chai Nước lọc, cũng như để một cái Đèn Dầu, vì ban đêm, ở Tỉnh nhỏ thường hay bị cúp điện !

Mấy hôm mới đến ở, ngoài giờ học, về đến nhà là mấy anh em chúng tôi chạy ngay ra sau vườn để hái trái cây ăn, một buổi chiều, khi đang săm soi tìm Mãng Cầu chín, tôi bỗng thấy một cô bé trạc tuổi mình đang ở sân của nhà bên cạnh, mà giữa vườn sau của hai nhà lại không có hàng rào ngăn, cũng như hỗng có kiểu như:

Nhà Nàng ở cạnh nhà tôi

Cách nhau cái Dậu Mồng Tơi... xanh lè ...

Nên Cô hàng xóm nhìn tôi cười thật tươi và nói:

- Anh tìm bẻ Mãng Cầu hả? có thấy trái chín hông? nếu hỗng có, qua đây Em cho, bên Em có nhiều trái chín lắm nè !

Tôi lúng túng chưa biết trả lời sao, thì cô ta nói tiếp:

- Anh đừng ngại, Tui biết anh là Anh Toàn, mới chuyển Trường từ Sài Gòn lên đây học mà, anh học chung lớp với Tui đó, tại mới dzô lớp nên anh hỗng nhận ra Tui, Tui tên Tuyền nè ...

Nghe vậy, tôi cười nhẹ và đáp:

- Vậy à, vậy tụi mình là bạn cùng lớp sao ? Và Cô cho tui qua sân bẻ Mãng Cầu được hả ?

- Ừa, Anh tới đây, Tui có mấy trái chín ngon lắm nè.

Nghe nói vậy, tôi lấy làm khoái chí trong lòng, nhưng vẫn ngài ngại, nên tôi nhìn vào trong nhà coi có thấy Má của mình không, vì khi vừa dọn đến, Mẹ tôi đã dặn các con là hai nhà không có hàng rào ngăn, mà bên nào cũng trồng sau vườn nhiều Hoa Quả, nên cấm không cho chúng tôi sang vườn nhà bên cạnh, dù không hái trái cây, vẫn có thể bị nghi là ăn Trộm !

Thanked by 3 Members:

#3 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 07:47

Thấy Tôi vẫn chưa phản ứng, nên Cô Tuyền nói tiếp:

- Anh cứ qua đây đi, còn ngại gì nữa, bộ mắc cở hả?

Nghe vậy, tôi bỗng thấy...chạm tự ái quá xá, nên đáp ngay:

- Thì từ từ rồi Tui qua mà, tại Tui đang bị...đang bị...

Vừa đáp tôi vừa tà tà cúi thấp người tránh các nhánh cây để đi sang...Cô ta hỏi tiếp:

- Anh bị cái gì hả?

- Tui đang bị cóng Giò mà !

- Ủa tại sao dzậy?

- Tại mỗi lần mà thấy con gái đẹp nói chuyện dzới Tui, Tui ưa bị cóng Giò lúm !

Nói đến đây thì Tôi đã đi đến gần cô Tuyền, Cô ta đỏ ửng mặt lên và nói:

- Xí í í...thiệt là con trai Sài Gòn, nói chiện...sạo ghê nơi !

Nhưng cô ta vẫn trao cho Tôi một trái Mãng Cầu thật lớn, tôi đỡ lấy, mỉm cười và nói lãng:

- Chùi ui, Trái này bự ghê, và vừa chín tới nữa, cám ơn nghen.

Vửa bóc vỏ Mãng Cầu, tôi vừa nhìn quanh vườn của Cô, dưới bóng mát của một cây Mãng Cầu lớn, có một cái ghế nằm dài, một cái ghế nhỏ bên cái bàn có một cuốn sách...Thấy tôi nhìn quanh, Tuyền nói:

- Em hay ra đây đọc sách và làm bài lắm, đang đọc lại truyện "Dế Mèn" của Nhà Văn Tô Hoài để chuẩn bị cho bài Luận Văn trong lớp đó...

- Dzậy hả, Tôi quên mất tiêu là phải làm Luận văn về bài đó, vì tất cả Truyện của Ông Tô Hoài, tôi đã đọc hết từ năm ngoái rồi, cứ ỷ y nên quên!

Ngạc nhiên, Tuyền hỏi:

- Ủa, truyện năm nay mới học, sao Anh đã đọc trước vậy ?

Tôi cười đáp:

- Ở nhà mấy Chị em tôi, thường đọc truyện sách phải học trước một năm để khi lên lớp thì học bài dễ hơn đó...

Bỗng Tuyền nhìn tôi với ánh mắt là lạ và khẽ hỏi:

- Anh mới dọn dzô ở nhà đó...có thấy Ma không ?

Buồn cười trước câu hỏi...trẻ con của Tuyền, Tôi đáp:

- Ma gì mà Ma ! làm gì có ! ...

Tôi chưa kịp ba hoa thêm nữa, thì nghe tiếng Mẹ gọi về, nên tôi chỉ cười một cái rồi co giò dzọt về nhà...

Thanked by 3 Members:

#4 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 17/05/2014 - 03:04

Ba đêm đầu, chúng tôi ngủ rất ngon, nhưng đêm thứ tư, khi tôi đang gáy khò khò, thì cả hai thằng em ngủ chung, đánh thức tôi và nói:

- Anh Toàn, tụi em khát nước quá !

Nghe vậy, tôi liền chui ra khỏi Mùng đi đến cái bàn nước, khi rót nước vào hai cái ly, tôi tình cờ nhìn vào cái đồng hồ để trên bàn và thấy kim chỉ hai giờ đêm !

Bưng nước cho hai thằng em uống xong, khi cầm ly đem trở lại cái Bàn nước, tôi thấy ở xa, chỗ khu Bếp tối hù hù, có dáng một người mặc Áo Bà Ba Trắng đứng quay lưng về phía tôi. Vì cái đèn dầu nhỏ để trên Bàn Nước, ánh sáng không đủ chiếu đến tận cái Bếp cách xa gần 5m, nên Tôi phải trợn mắt nhìn kỹ, thì mới thấy đúng đó là dáng của Dì Năm, bà chủ nhà.

Vì Dì Năm là một người đàn bà cao lớn, chứ không mập, nên dáng Bà dễ nhận ra, thấy vậy tôi hỏi:

- Ủa Dì Năm, sao Dì thức sớm dzậy ? Mới có hai giờ sáng hà !

Vì tuy mới dọn vào nhà này mấy ngày, nhưng mỗi sáng, khi đồng hồ reo sáu giờ, là Anh Em tôi phải thức để chuẩn bị đi học, chúng tôi phải ngồi vào cái bàn ăn ở giữa nhà Bếp để ăn sáng, và lúc đó cũng là lúc Dì Năm lui cui nấu bếp để đem thức ăn ra Rẫy làm việc, nên hôm nay thấy Dì thức sớm, tôi mới hỏi.

Nhưng lúc đó, Dì Năm chỉ quay mặt lại nhìn tôi một cái, không trả lời, rồi từ từ đi theo chỗ vách tối về phía nhà trên rồi mất dạng ! Thấy vậy, Tôi thầm nghĩ: “Chắc Bà này ngủ nửa đêm đói bụng, nên mò xuống Bếp kiếm gì nhai đỡ, miệng đang nhai nên hỗng thèm trả lời mình chứ gì”.

Tôi chỉ nghĩ đơn giản như vậy thôi, rồi quay lại leo lên giường ngủ … thẳng cẳng một hơi đến sáng.

Như thường lệ, khi cái đồng hồ ở Bàn nước reo sáu giờ sáng, thì anh em chúng tôi cùng thức dậy, chà Răng rửa mặt, trong khi Mẹ tôi chuẩn bị làm thức ăn sáng cho các con. Nói ăn sáng cho có vẻ sang, chứ thực ra là Bà chỉ nướng Bánh Mì rồi pha cho mấy anh em mỗi đứa một ly Sữa nóng, chấm Bánh Mì ăn là xong.

Khi ngồi ăn, tôi thấy Dì Năm đang đứng làm Bếp, cũng mặc cái Áo Bà Ba trắng như đêm hôm qua và cũng quay lưng về phía bàn ăn của chúng tôi.

Bất chợt tôi hỏi:

- Dì Năm à, đêm hôm làm gì mà Dì Năm thức dậy sớm quá dzậy ?

Dì Năm quay lại tôi đáp tỉnh queo:

- t*o đâu có thức hồi nào đâu ? t*o ngủ một hơi tới sáng mà ! Bộ m*y mớ ngủ hả ?

Nghe vậy, thấy quê quá nên tôi nói tiếp:

- Chùi ui, Con mà mớ ngủ cái gì, lúc hai giờ sáng, khi con rót nước cho mấy em uống, con thấy rõ ràng Dì cũng bận cái Áo Bà Ba trắng này đứng kế cái Bếp mà ! Con có kêu Dì mà Dì hỗng thèm trả lời con.

Lúc này thì Dì Năm nhìn chằm chằm vào tôi với một ánh mắt lạ lùng khó hiểu, sau cùng Dì cười nhẹ rồi đáp:

- Dzậy hả, dzậy chắc lúc đó t*o còn say ngủ, nên hỗng trả lời đó, thôi trễ rồi, t*o phải ra Rẫy sớm để cắt mớ Cải ra Chợ bán đây.

Thanked by 1 Member:

#5 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 17/05/2014 - 04:00

Khi Dì Năm vừa ra khỏi nhà, thì Mẹ tôi kéo ghế ngồi ngay bên tôi và hỏi:

- Toàn à, bộ đêm hôm qua con thấy Dì Năm đứng dưới Bếp hả ? Con có thấy rõ đúng là Dì Năm không?

Tôi đáp tỉnh queo:

- Dạ, con thấy đúng là Dì Năm mà Má, con có kêu hỏi Dì là sao Dì thức sớm quá vậy ? Mà Dì lại không trả lời con !

Mẹ tôi hỏi tiếp:

- Sao con lại thức giữa đêm vậy?

Tôi đáp:

- Dạ, tại Thằng Cường và thằng Long thức kêu khát nước, khi con rót nước, con thấy Đồng Hồ trên Bàn chỉ hai giờ đêm đó Má !

Nghe tôi nói vậy, Mẹ ngồi lặng một chút suy nghĩ, rồi Bà đi lấy cái lon Sữa Guigoz, loại sữa Bột Hòa Lan thời đó mà Mẹ tôi đang dung, để pha sữa cho cô em gái mới mấy tháng tuổi của tôi uống.

Bà nói:

- Lon Sữa không này, nắp đậy kín lắm, rót đầy nước vào rồi đậy nắp lại để nó nằm cũng không bao giờ chảy nước, nên buổi tối nay, trước khi đi ngủ, Mẹ rót nước lọc vào Lon Sữa Guigoz cho con, con cứ để trong giường, ban đêm các em có khát nước thì con lấy cho em uống, không cần phải đi đến tận bàn nước rót nước nữa nhé.

Tôi vâng dạ cho xong chuyện rồi cùng các em co giò cặp sách dzọt đi học, tuy nhiên buổi tối hôm đó, trước khi đi ngủ thì Mẹ tôi đã không quên rót luôn một lúc cả hai lon Guigoz nước, đưa cho tôi rồi dặn:

- Con để hai lon nước sát ở đầu giường, rồi tấn cái Gối vào thì nó không lăn đi đâu cả, ban đêm em nó có khát nước, con chỉ việc đưa tay lên khỏi đầu, mò vào cạnh Gối là lấy được ngay cho các em uống nhé.

Thanked by 1 Member:

#6 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 17/05/2014 - 04:54

Nửa đêm, khi đang gáy khò khò, tôi lại bị thằng em lay dậy đòi uống nước, giựt mình mở mắt ra, trong mùng, trong cái bóng tối, tôi chỉ thấy ánh đèn Dầu là nguồn sáng duy nhất ở chỗ cái Bàn nước mà thôi, phản ứng tự nhiên, tôi vội xỏ chân vào Dép và đi về phía Bàn Nước để rót nước trong Chai ra cho các em.

Nhưng đi gần đến cái Bàn tôi mới sực nhớ lời Mẹ dặn, là mình có sẵn hai lon Guigoz trong mùng mà... trước khi quay lưng đi trở lại, tôi ráng nghiêng đầu nhìn cái Đồng Hồ xem mấy giờ, lại kim chỉ đúng hai giờ đêm !

Tôi bất chợt nhìn về phía Bếp, lại thấy dáng Dì Năm với cái Áo Bà Ba trắng xa xa. Mừng quá, mừng vì lần này Tôi sẽ kêu lớn tiếng hơn một chút cho Dì Năm khỏi chối !

Tôi hỏi:

- Á Dì Năm, con thấy Dì Năm đứng ăn vụng dưới Bếp rõ ràng đó nghen ! Dì nghe con nói hông ?

Cũng y như tối hôm qua, Dì Năm nghiêng mặt nhìn tôi một cái, không nói năng chi, chỉ lẳng lặng đi về phía nhà trên và chìm dần mất dạng vào trong bóng tối. Tôi thì cười thầm trong bụng, nghĩ chắc Dì Năm … “quê” quá khi bị tôi nói là Dì ăn vụng !

Sáng hôm đó, không biết tại sao mà cả ba anh em tôi đều ngủ say như chết, ngủ không nghe tiếng đồng hồ reo báo thức, khiến Mẹ tôi đến lay từng đứa dậy và nói:

- Các con mau thức đi, muộn rồi đó!

Thanked by 3 Members:

#7 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 18/05/2014 - 05:47

Cũng như sáng hôm qua, khi ngồi ở bàn ăn, tôi lại hỏi Dì Năm:

- Dì Năm, sao đêm hôm lúc hai giờ đêm, con hỏi Dì mà Dì lại hỗng trả lời con nữa vậy ?

Nghe tôi nói, Dì Năm giựt mình làm rớt đôi đũa trên tay xuống đất, Dì đáp với giọng bực mình:

- m*y nói chuyện tào lao quá đi, t*o đang lo gấp gấp đi ra rẫy đây nè.

Nói xong Dì Năm vội vàng xách giỏ đi mất. Lúc đó, Mẹ tôi nói với vẻ nghiêm nghị:

- Con uống hết cốc Sữa đi, rồi theo Mẹ vào lên nhà trên Mẹ chỉ cho con xem cái này !

Nhìn nét Mặt của Mẹ, tôi đoán có gì đó nghiêm trọng, nên vội ực hết ly sữa, lau miệng rồi đứng lên ngay. Mẹ tôi dẫn tôi lên nhà trên, vào phòng của Bà, Mẹ tôi chỉ vào cái “táp đờ nuy” (Table de nuit) là cái bàn nhỏ ở cạnh đầu giường của Bà, tôi thấy trên đó lỉnh kỉnh mấy đồ để pha sữa cho em bé như cái Bình Thủy chứa nước sôi, lon Sữa Bột Guigoz, Chai Sữa, Khăn long nhỏ...

Mẹ tôi nói:

- Con biết không, từ hôm dọn đến ở nhà này, Ba con chỉ ngủ nhà có một đêm, rồi ổng đi công tác suốt mấy ngày nay không về nhà. Ngay sáng hôm sau, khi Mẹ đi chợ, vừa bước ra khỏi cửa là hàng xóm mấy người xúm lại nói cho Mẹ biết, là căn nhà này Có Ma !

Họ nói là Mẹ có con nhỏ mới sanh mấy tháng sao dám ở đây ? Căn nhà này Ma Quỷ phá có tiếng, chung quanh ai ai cũng sợ ! Họ khuyên Mẹ nên kiếm nhà khác mà dọn đi ngay. Nghe cả xóm ai ai cũng nói vậy, Mẹ thấy sợ, nhưng trong nhà chỉ có mỗi mình con là con Trai lớn, Mẹ không dám nói ra cho con sợ thêm.

Con thấy cái bàn Sữa sát giường của Mẹ đây, vậy mà ban đêm khi em bé khóc đòi bú sữa, Mẹ phải thò tay ra khỏi Màn lấy bình sữa vào thật nhanh đó ! Phòng của Mẹ đèn sáng trưng, thò tay ra khỏi Mùng mà Mẹ còn sợ, còn con ở dưới phòng Bếp tối hù, sao ban đêm con cứ đi khỏi giường làm gì vậy ?

Tại con nói hai đêm nay con thấy Dì Năm, nên Mẹ bắt buộc phải nói cho con biết là nhà nay có Ma, để ban đêm con đừng đi ra khỏi màn nữa. Dì Năm mà con nhìn thấy ban đêm đó, không phải là Dì Năm đâu, mà là Linh Hồn của Dì Tư đó !...

Ngạc nhiên, tôi hỏi Mẹ:

- Ủa, Dì Tư là ai? Nhà này đâu có Dì Tư !

Mẹ tôi nắm lấy tay tôi, dẫn ra ngoài phòng khách, khi đến trước cái Tủ Thờ, Bà lấy tay vén mấy cái màn Trắng che Tủ ra, rồi chỉ cho tôi thấy tấm ảnh thờ bên trong. Tôi thấy Người đàn bà trong ảnh đúng là Dì Năm, với cái Đầu búi Tóc và chiếc Áo Bà Ba trắng !

Thấy tôi lặng im, Mẹ tôi nói:

- Hình thờ đó là Dì Tư, là chị ruột của Dì Năm, hai người giống nhau như sinh đôi vậy ! Mà lối xóm nói là Dì Tư mới bị...chết trong nhà này, sáu tháng trước khi mình dọn vô ở đó con !

Thanked by 1 Member:

#8 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 18/05/2014 - 07:25

Khi nghe Mẹ tôi nói Dì Tư bị Ma vật chết, tôi bỗng nghĩ đến một thế võ của Judo mà tôi đã học năm mười tuổi, tức là dùng hông và vai để vật đối thủ té qua Vai, đòn "Seoi nage"...Bất giác, Tôi tưởng tượng ra Dì Tư nào đó bị Ma vật mờ mắc cười quá, nên Tôi ngoác miệng ra cười.

Mẹ tôi thì tưởng kể chuyện Ma, sẽ khiến Tôi lo sợ hông ngờ tôi lại cười...nên Bà nổi cáu, Bà xỉ vào Trán của Tôi một cái rồi mắng:

- Cái thằng Khỉ ! Má nói cho con biết là nhà này có Ma, để con ban đêm không chui ra khỏi giường mà đi lung tung kẻo gặp Ma, bộ Má nói giỡn hay sao mà con lại nhe răng cười hả ? Con có biết cái Biệt Thự này, trước đây là gì không ? Nó là Nhà Bảo Sanh đó ! Là nơi mà các Bà Mẹ đến để sanh con cái, và Dì Tư là chủ, đồng thời cũng là Cô Mụ chuyên môn đỡ đẻ cho người ta ở trong nhà này.

Trong bao nhiêu năm qua, ở đây đã có rất nhiều Bà Bầu khi sanh bị chết, hoặc các trẻ em sơ sinh bị chết, và lối xóm đồn rằng có một số chết vì lỗi của Cô Mụ đỡ đẻ, cho nên những người chết biến thành Ma Quỷ hiện về phá phách, và sáu tháng trước đã vật Cô Mụ Dì Tư đến chết đó con.

Tôi hỏi:

- Má à, con có nghe người ta kể chuyện Ma, nhưng chưa bao giờ nghe vụ Ma vật tới chết cả, hỗng lẽ nhà này Ma dữ tới vậy sao Má ?

Mẹ tôi cũng lắc đầu và nói:

- Ừ Mẹ nghe kể cũng không tin là Ma vật người chết được, nhưng Mẹ nghĩ chắc là cái Bóng mà con gặp hai đêm rồi đó, là bóng của Dì Tư hiện về chứ không phải là Dì Năm đâu.

Tôi lại nói :

- Nhưng khi con hỏi thì Dì Năm nói là bà bị say ngủ, nên không thèm trả lời con mà.

Mẹ tôi trầm giọng nói:

- Tại con không để ý, chứ đầu tiên ngay khi con hỏi, thì Dì Năm nói là Dỉ hỗng thức dậy hồi nào...sau đó, Dì suy nghĩ lại, rồi nhận là có thức, mục đích để mình khỏi sợ mà dọn đi. Vì hàng xóm nói là nhà này, ai ai vào mướn chỉ ở được không quá một tuần là phải dọn ra, mà Dì Năm thì lúc nào cũng rất cần có người vào ở chung cho đỡ sợ Ma ! nên khi cho mình thuê nhà, Dì lại nói cho mình toàn quyền xử dụng tất cả vườn cây ăn trái, để mình thích mà thuê đó.

Thanked by 2 Members:

#9 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 19/05/2014 - 04:20

Tôi hỏi:

- Vậy cái bóng đen mà con gặp trong đêm là bóng Ma Dì Tư, Chị của Dì Năm hả Má ?

Mẹ tôi bằng nét mặt lo sợ, khẽ dặn tôi:

- Bởi vậy, ban đêm, con đừng bước chân ra khỏi giường nghe chưa ! nước thì cứ để sẵn trong Mùng cho các em uống là được rồi ! Thôi, con và các em đi học đi kẻo muộn.

Hôm đó đi học, tôi cứ nghĩ đến hình ảnh Dì Năm mà tôi đã nhìn thấy hai lần trong đêm, rồi nhớ đến lời Mẹ tôi nói:

- Đó không phải là Dì Năm, mà là bóng Ma của Dì Tư...

Tôi lấy làm lạ, hỗng lẽ Ma lại hiện hình ra cho tôi thấy rõ như vậy sao ? Mà nếu đó là Ma Dì Tư, thì có gì đâu mà đáng sợ ? Vì Tôi nhớ rõ bóng Ma Dì Tư đó, cũng y như là bà chủ nhà đứng ở chỗ tôi mà thôi, không có cái Lưỡi đỏ như Máu lè ra dài thòn, cũng không có Răng Nanh nhọn nhe ra để nhát tôi !

Tôi cũng nhớ đến lời cô Tuyền hàng xóm hỏi Tôi đã gặp Ma chưa ? khiến óc tò mò của tôi càng thêm kích động, giờ ra chơi ở sân trường, nhìn thấy Tuyền đứng tụm nhóm với các bạn gái, tôi muốn chạy đến để hỏi Tuyền, nhưng thuở đó, nếu giờ ra chơi mà một cặp trai gái dám đứng chuyện trò tay đôi với nhau, thì quả thật là Gan cùng mình, vì như vậy tỏ ra hai người đang là bồ bịch với nhau và sẽ là mục tiêu cho các bạn khác chế diễu !

Do vậy, tôi tuy muốn hỏi Tuyền, nhưng lại không dám đến hỏi cô ! Và rồi, khi vào lớp học, bận nghe Thầy giảng bài nên tôi quên mất tiêu chuyện Ma ở nhà mình !!!

Cho đến đêm hôm ấy, trước khi chúng tôi đi ngủ, khi Mẹ tôi cầm lon Guigoz đầy nước đưa cho tôi và dặn:

- Đây, con nhớ lon nước để đầu giường để đêm cho các em uống nhé, Mẹ cấm không cho nửa đêm đi ra khỏi màn nghe không !

Lúc đó tôi mới nhớ lại cái "Bóng" tôi đã gặp hai đêm trước...mà Tôi hỗng biết phải gọi là gì ? Bóng của Dì Năm hay Dì Tư ? Hôm nay kể lại, chắc Tôi phải dùng từ hiện đại theo Báo Chí Việt Nam bi giờ ưa dùng chữ "Lạ" ở biển Đông...nên tôi tạm cho rằng cái đó là "Bóng Lạ" trong đêm.

Thanked by 3 Members:

#10 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 19/05/2014 - 06:00

Do đó, trước khi đi ngủ, tôi cầm cái đèn Dầu nhỏ đi một vòng hết khu vực nhà Bếp để tìm...xem có gì lạ không ! mà kiếm chẳng thấy gì.

Nên bùn tình, Tôi bèn chui vào Mùng ngủ thẳng cẳng một giấc...Cho đến khi tôi đang ... thả hồn say sưa trong mơ chạy đá banh trên sân Thống Nhất ở đường Nguyễn Kim Sài Gòn, thì hai thằng em ngủ chung, lay tôi thức giấc ! Tụi nó lại đòi uống nước ! Trước tiên, tôi ngồi dậy mò lấy lon nước cho tụi nó uống xong, tôi dõi mắt nhìn về phía cái bếp, khu tối mò mò nên không thấy ai cả.

Tôi vì muốn lại gần hơn nên khẽ nói với hai thằng em:

- Hai đêm trước, các em cứ thức đúng hai giờ khuya, để anh lại xem đồng hồ thử coi mấy giờ rồi.

Nói xong tôi nhẹ nhàng bước xuống đất, rón rén đi lại cái bàn đêm để nhìn đồng hồ, tôi thấy lại đúng hai giờ ! Lúc đó, bất chợt tôi cảm như hơi rợn người lên một chút vì sợ...Tôi làm bộ cầm cái đồng hồ đưa lên ngang tầm mắt để nhìn, nhưng thực ra, tôi âm thầm...lé hết con mắt về góc trái, liếc nhìn chỗ Bếp ! Và tôi lại thấy rõ ràng bà chủ nhà là Dì Năm đang ngồi quay lưng về phía tôi.

Đúng là Dì Năm với cái Áo trắng thường nhật và cái Tóc búi tròn tròn ở phía sau. Thấy vậy tôi...hết sợ, nhưng tôi vẫn tự nhủ là mình phải cẩn thận mới được, nên ngay lập tức tôi nhẹ đặt cái đồng hồ xuống bàn, quay lưng và cố bước đi một cách tự nhiên trở lại cái giường.

Vừa chui đầu vào cái Mùng, tôi đưa tay lên môi "suỵt" một cái, ra dấu cho hai thằng em im lặng, xong cả ba Anh em nằm..xấp người xuống, Tôi bảo các kéo chăn lên tận cổ, hai cùi Chỏ chống lên cái Gối bông, để hai bàn Tay bợ dưới Cằm đàng hoàng tử tế rồi tôi khẽ dặn các em:

- Có gì thì tụi mình trùm chăn lên khỏi Đầu để trốn nhé !

Thanked by 1 Member:

#11 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 19/05/2014 - 07:38

Hai thằng em chẳng biết gì cũng gật đầu ! Thấy vậy, tôi mới chỉ vào cái "Tàu Lạ" ! ủa lộn ! cái "Bóng...Lạ" đang ngồi xa xa chỗ Bếp, rồi thì thầm hỏi thằng em lớn:

- Cường ! Em có thấy Dì Năm đang ngồi ở đó không ?

Nó cũng thì thào:

- Có, em có thấy.

Tôi hỏi tiếp:

- Long, em có thấy không ?

Long cũng đáp:

- Em có, Dì Năm ngồi chỗ sàn nước mà.

Lúc đó, tôi chợt nghĩ thầm, là hai đêm rồi, cũng thấy cái...bóng lạ giống Dì Năm ở đó, mà Mẹ tôi lại cho rằng là Dì Tư ! hay là tôi gọi thử xem ra sao.

Nghĩ vậy, nên tôi từ từ...thủ thế bằng cách kéo cái Chăn từ Cổ lên phủ hết cả Ót, rồi tôi mới gân cổ lên hỏi như sau:

- Dì Tư , bộ Dì Tư hiện hồn dzìa hả ?

Ngay lập tức, cái "Bóng Lạ" đứng phắt dậy, lưng cái bóng Áo Bà Ba trắng cao lênh khênh, rồi quay nghiêng người về phía chúng tôi. Tôi thì cố trợn mắt lên xem Ma có gì lạ không, nên hình ảnh lúc đó, mãi cho đến bây giờ, tôi vẫn còn có thể nhớ lại rõ ràng như sau:

Đó là khuôn mặt nhìn nghiêng của Dì Năm, bà chủ nhà ! nhưng ánh mắt giận dữ long lên sáng quắc, rồi Bà hơi cúi gằm đầu xuống một chút, có lẽ vì Bà quá cao, nên phải cúi xuống để nhìn anh em tôi đang nằm trên giường cho rõ ?!

Thanked by 2 Members:

#12 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 19/05/2014 - 08:52

Nhưng lạ là bà so vai, rút vai lên khiến cái cằm bị che lại, và rồi với dáng người đứng nghiêng như thế, bà đi...ngang về phía chúng tôi, từng bước ngang chậm, kiểu đi ngang y như con Cua, chứ không đi bình thường như mọi người.

Các bạn muốn hình dung rõ cái bóng đó di chuyển ra sao, thì hãy làm thử như sau:

Bạn đứng thẳng, rút hai Vai lên cao, quay Mặt nhìn vể phía Vai Phải của mình, cúi mặt xuống, Cằm dựa vào Vai, Mắt thì lườm lườm về phía tay Phải, rồi đi NGANG từng bước về phía bên PHẢI !

Nhưng hình như cứ sau mỗi bước tiến về phía giường của chúng tôi như vậy, thì cái "Bóng Lạ" đó cao hơn một chút.

Thực ra, lúc đó anh em chúng tôi chưa cảm nhận được cái...từ từ cao lên đó của Bà, vì cả ba anh em chúng tôi cứ chăm chú nhìn theo ánh mắt của Bà mà thôi, và có lẽ vì dõi nhìn theo cái bóng từ từ cao hơn, nên tụi tôi đã vô tình ngửa cổ ngước mặt lên nhìn, hai tay cứ nâng cằm lên mỗi lúc mỗi cao hơn.

Cho đến khi tôi thấy cái Đầu của Bà cao hơn cả nóc Mùng, tôi mới giật mình hét lên:

- Trời, đúng là Ma Dì Tư nên mới hiện hồn cao hơn cả cái mùng !

Thanked by 3 Members:

#13 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 20/05/2014 - 02:30

Khi tôi vừa hét xong, thì cái Mùng đứt xuống phủ trên người và rồi cả một màn đen ụp xuống theo, chúng tôi không còn biết gì nữa, giống như bị xỉu bất ngờ vậy! hoặc coi như ngủ ngang...xương, không còn biết trời trăng gì nữa ! Cũng chưa kịp trùm Mền kín Đầu để trốn Ma nữa. Đến nỗi khi cái đồng hồ reo đánh thức đi học mà cả ba anh em đều không nghe thấy gì hết !

Sáng ra, khi Mẹ tôi bước vào khu nhà Bếp, nhìn cái mùng đứt trùm trên giường, Bà sợ quá hét lên một tiếng, rồi chạy lại tốc mùng lên thì thấy ba thằng con ngủ gáy khò khò, bà quát tụi tôi thức dậy rửa mặt gấp sợ trễ giờ đi học.

Chúng tôi mắt nhắm mắt mở đi rửa mặt chà răng, khi ngồi vào bàn ăn sáng thì bà chủ nhà là Dì Năm, đã đi ra rẫy sớm rồi, lúc đó Mẹ mới hỏi tôi:

- Con à, đêm hôm, các em có thức đòi uống nước không? mà các con ngủ quậy cái gì đến nỗi Màn đứt một hơi cả bốn sợi dây treo vậy ?

Tôi chưa kịp trả lời thì hai thằng em tôi đã thày lay, nhanh nhẩu...đoảng...chu mỏ lên méc:

- Màn đứt là bị Dì Tư hiện hồn về giựt xuống đó Má !

Mẹ tôi tái mặt hỏi:

- Cái gì mà Dì Tư ? ai bảo các con vậy ?

Hai thằng em cùng chỉ tay về chỗ sàn nước và nói:

- Đêm hôm qua, Dì Tư hiện về ngồi chỗ đó, chúng con đều thấy rõ, rồi Anh Toàn gọi Dì Tư, anh hỏi phải Dì Tư hiện hồn về phải không ? Nên Dì Tư giận quá đi đến cạnh giường tụi con rồi giựt đứt màn rơi xuống đó Má !

Tụi nó vừa dứt lời, thì Mẹ tôi đã tát cho tôi một cái cùng với lời mắng:

- Chùi ui, Mẹ đã bảo là nhà này có Ma, sao con lại dám gọi trêu Dì Tư như thế hả trời ?

Thanked by 1 Member:

#14 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 20/05/2014 - 05:01

Thuở nhỏ, Tôi thỉnh thoảng cũng bị Ba bắt nằm trên giường rồi dùng Chổi lông Gà quất cho... quắn đít, nhưng hầu như tôi chưa bao giờ bị Mẹ đánh đòn cả, hôm đó khi bị tát, tôi biết là Mẹ đã giận lắm, nên tôi vừa xoa xoa mặt vừa nói vội cho bà bớt giận:

- Má à, tại con thấy Dì Tư hiện về rất vui vẻ chứ hông có nhát gì cho tụi con sợ đâu Má, nên con mới giỡn với Dì đó !

Nghe vậy, Mẹ tôi ngạc nhiên hỏi lại:

- Dì làm đứt một lượt cả bốn sợi giây treo Mùng, mà sao con lại nói là Dì Tư hiện về mà vui vẻ chứ ?

Thấy Mẹ đã dịu lại, tôi bèn...nói sạo sạo cho qua luôn :

- Thì lúc cái Mùng rớt xuống, con thấy Dì Tư toét miệng cười với con đó Má ! Dỉ cười như dzầy nè...

Nói xong, Tôi thun Mũi, nhe Răng cười ẹo ẹo khiến Mẹ tôi không nín được cười, nên bà cũng cười khà một cái ! Mà khi Mẹ đã cười thì Bà hết giận, nên Bà nói:

- Cái thằng Khỉ chỉ sạo ! thôi ăn nhanh đi rồi còn đi học kẻo muộn !

Tôi tưởng như vậy là hết chuyện, nhưng không ngờ tối hôm đó, khi đưa lon nước Guigoz, Mẹ tôi lại đưa thêm cho tôi ba con Dao, mà trên đó có quệt dấu thập màu Đỏ,

Mẹ nghiêm mặt nói:

- Người ta chỉ Mẹ lấy Vôi ăn Trầu vẽ chữ Thập trên lưỡi Dao, xong gối Đầu lên ngủ thì Ma sẽ sợ mà không quấy phá, vậy các con mỗi đứa đút một con Dao dưới Gối đi nhé, đêm nay sẽ không thấy gì nữa đâu !

Còn cái đồng hồ báo thức, tối nay cũng để trong Mùng ở đầu Giường, để khi nó reo thì các con thức ngay, chứ không ngủ quên như hồi sáng làm Mẹ sợ hết hồn !

Lần đầu tiên được Mẹ "cho trang bị vũ khí" nên cả ba anh em tôi đứa nào cũng đều khoái chí, xoè Tay nhận Dao mà cứ cười toe toét, khiến nét mặt vừa căng thẳng lúc nãy của Bà bỗng trở nên dịu lại.

Lắc Đầu Bà nói:

- Thật là các con ngây thơ quá, chẳng biết sợ là gì ! Ma mà thấy bộ dạng cười nhăn Răng như Khỉ của tụi m*y chắc nó cũng phải ngán ngẩm bỏ đi thôi !

Thanked by 4 Members:

#15 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 21/05/2014 - 02:47

Đêm hôm đó, tôi cũng đang ngủ say sưa thì hai thằng em lại khều tôi thức dậy, tưởng tụi nó lại đòi uống nước nữa, nên tôi mò mò tay kiếm lon nước, thì Cường, thằng em lớn của tôi khều khều tôi và nó chỉ tay về phía Bếp. Tôi nhìn kỹ thì lại thấy cái bóng Áo Bà Ba trắng ngồi quay lưng lại chúng tôi !

Trong Mùng, Tôi nhìn cái đồng hồ của Pháp hồi đó hiệu Jaz, có các con số dạ quang sáng rực trong đêm: Lại chỉ đúng hai giờ khuya ! Lập tức ba anh em liền chuẩn bị...tác chiến...y chang hôm qua, bằng cách là nằm xấp xuống, trùm Mền tận Cổ có gì trùm qua Đầu để trốn !

Chúng tôi nằm im như vậy để quan sát...con Ma đến khoảng năm phút, mà con Ma cứ ngồi yên không nhúc nhích, chỉ có cái bóng Áo trắng quay lưng mà thôi. Mất kiên nhẫn, tôi bèn hắng giọng gân Cổ lên hỏi:

- Dì Tư ! tối nay Dì hiện hồn dzìa nữa hả ?

Ngay lập tức cái Bóng Lạ...ủa lộn, phải nói là cái Bóng Ma Dì Tư đứng phắt dậy, quay mặt nhìn tôi và cũng như đêm hôm qua, tôi thấy Bà ta so Vai, ghìm Đầu và vừa...lườm tôi vừa đi kiểu đi lạ ngang như Cua...từ từ tiến về phía chúng tôi.

Trong bóng tối, chỉ thấy cái Áo Bà Ba trắng và nửa khuôn mặt trắng toát của Ma Dì Tư, hiện ra mờ mờ mà thôi, nên tôi cố nhìn kỹ xem Ma là như thế nào ? Nhưng vì Dì Tư cứ cúi gằm Mặt xuống, Vai thì lại rút lên che cả cái Cằm, nên tôi không thấy cái Miệng của Ma Dì Tư có mọc Răng Nanh hay không ? Tôi chỉ thấy đôi Mắt sáng quắc nhìn lườm lườm có vẻ giận dữ.

Mà nhìn như vậy thì tôi thấy cũng bình thường, không có gì đáng sợ cả. Tôi đoán có lẽ Dì Tư Ma này muốn nhát cho tôi sợ, nên bà mới đi kiểu đi hỗng giống ai ! mà Dì đi ngang ngang như vậy cũng không thấy ghê gì cả, chỉ thấy kỳ kỳ mà thôi.

Tôi chỉ kịp suy nghĩ đến vậy thì đã thấy Dì đến gần sát bên giường của tụi tôi rồi, và chúng tôi thì Tay chống Cằm ngửng Cổ lên tối đa để nhìn mặt Dì...Cái giường đã cao, lại thên giăng Mùng cao nữa, vậy mả Dì còn cao hơn nóc Mùng cả thước ! Do đó khi tôi thấy Mặt của Dì Tư Ma này hiện ra mờ mờ trên đỉnh nóc Mùng, bất chợt tôi nhớ lại hồi sáng đã sạo sạo với Mẹ...nên tôi bèn hỏi Dì Tư Ma:

- Dì Tư ơi, đừng lườm con nữa, Dì cười một cái được hông ?

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |