Jump to content

Advertisements




Chị ơi! anh yêu em


4 replies to this topic

#1 anhuong1185

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1442 Bài viết:
  • 1859 thanks

Gửi vào 21/05/2014 - 08:13

Cô gái suy thận và tình yêu với chàng trai kém 3 tuổi


]Đi gần hết quãng đời tăm tối]
Chợt lóe lên ánh sáng cuối đường hầm
Ánh sáng của tình yêu và hy vọng

]Anh là ánh sáng của đời em..

Chị Nguyễn Châu Loan bị suy thận, không tự đi được nhưng được chồng rất yêu thương. Anh là con trai duy nhất trong một gia đình ở phố Huế (Hà Nội).
Hơn 5h sáng, trong phòng trọ cấp 4 ở làng Đình Thôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), anh Nguyễn Văn Vượng bế vợ là chị Nguyễn Châu Loan ra bể nước rửa mặt, rồi vào nhà đun nóng lại đồ ăn tối qua. Bữa sáng của hai vợ chồng diễn ra gấp gáp. Đúng 6h, anh đặt vợ lên xe, đưa chị đến Bệnh viện Xanh Pôn chạy thận.
Trời còn lờ mờ, lất phất mưa xuân, bóng vợ chồng Vượng khuất dần sau con hẻm nhỏ. Đã sang năm thứ 7, anh Vượng (34 tuổi) trở thành đôi chân cho chị Loan (37 tuổi) đi làm, đi chạy thận.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tổ ấm của Vượng và Loan. Ảnh: Phan Dương.
Chị Loan là con út trong gia đình nhà giáo nghèo có 5 con ở xã Châu Sơn (Ba Vì, Hà Nội). Năm 21 tuổi, khi đang học năm thứ 3 ĐH Kinh tế Quốc dân, Châu Loan bị suy thận mãn, một tuần 3 lần phải đi lọc máu. Tủi phận nhưng Loan vẫn cố gắng học hành. Tốt nghiệp đại học, chị xin làm kế toán cho vài công ty nhưng đều phải nghỉ vì bệnh. Sau đó, chị làm ở Trung tâm dạy nghề khuyết tật thanh thiếu niên Vì ngày mai.
Trong khi bạn bè đã có người thương, có con bồng bế, thì Loan vẫn lẻ loi. Chị vừa làm, vừa nhờ máy móc duy trì sự sống. Căn bệnh ăn mòn dần sức khỏe, dung nhan và cả vóc dáng người phụ nữ. Loan chẳng còn dám ước mơ có người yêu, được khoác lên mình bộ váy cưới.
Đầu năm 2008, chàng trai Nguyễn Văn Vượng xin vào trung tâm làm sơn mài. Anh quen Loan, thường gọi cô là chị gái và được gọi lại là "thằng cu em". Vượng cảm phục nghị lực của người con gái nhỏ bé, quý cái tính thật thà của chị Loan, lại thương chị những lúc trời mưa rét phải một mình chạy thận. Anh thường xuyên giúp đỡ chị đi lại. Tình cảm cứ thế lớn dần trong trái tim "chị gái" và "cu em". Nhiều lần, Vượng bóng gió muốn làm đôi chân cho Loan đi suốt cuộc đời, nhưng Loan chỉ nghĩ đó là câu bông đùa, nông nổi.
Đêm Trung thu 2008, trung tâm tổ chức đốt lửa trại cho trẻ em khuyết tật. Vượng nhắn tin bảo Loan ra bên ngoài trò chuyện. Anh tỏ tình với chị. Lúc đó Loan nghĩ Vượng không hiểu hết căn bệnh của mình, chị chỉ còn sống được lúc nào hay lúc đó. Thực ra anh đã biết hết, không những thế, anh cũng đang âm ỷ căn bệnh thận hư. Vượng nói với Loan muốn cùng nương tựa vào nhau. Bên ngoài, mọi người đang nhảy múa vui vẻ thì góc trong này hai người ôm nhau khóc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hàng ngày, Vượng đưa đón vợ đi làm, đi chạy thận, tranh thủ chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập. Ảnh: Phan Dương.
Vượng vẫn còn trẻ, ưa nhìn, lại là con trai phố cổ Hà Nội, căn bệnh của anh chữa khỏi được, trong khi Loan bị bệnh tật hành hạ, không thể sinh con, gia đình lại nghèo... Vì những lý do trên, không ai tin tình yêu của anh chị là thật, hai bên gia đình cực lực phản đối.
"Trước khi về ở chung với nhau, buổi tối, anh vẫn về nhà ngủ, sáng sớm lại qua phòng bế ẵm, đưa tôi đi chạy thận. Sau đó, anh về chăm mẹ ốm ở nhà, trưa lại đến đón tôi. Anh ấy dùng hành động chứng minh, cuối cùng mọi người cũng tin chúng tôi yêu nhau thật lòng", chị Loan bộc bạch.
Chị Loan đang là hộ đơn thân, được hưởng bảo hiểm hộ nghèo chữa bệnh, vì thế họ không đăng ký kết hôn. Cuối năm 2008, anh chị chụp vài tấm ảnh cưới rồi dọn về sống chung để tiện chăm sóc nhau.
Ngày 6/4, anh chị bất ngờ được một chương trình truyền hình tổ chức đám cưới tại công viên Dịch Vọng (Cầu Giấy). Anh Vượng cười kể lại: "Trước hôm ghi hình, ban tổ chức gọi điện nói ngày mai sẽ làm đám cưới cho tôi và Loan, và dặn tôi giữ bí mật. Cả đêm đó, tôi thao thức không ngủ, chỉ mong trời mau sáng. Đúng như kịch bản, Loan không biết gì về đám cưới cho tới phút chót, cô ấy đã xúc động lắm khi thấy tôi mặc vest. Sau đó, ban tổ chức còn làm một bữa tiệc nhỏ, có người thân, bạn bè đến chúc phúc chúng tôi".
Chị Loan cũng tíu tít cho biết, chị bị các tình nguyện viên đẩy xe lòng vòng trong công viên, cuối cùng đưa đến nơi tổ chức lễ cưới. Chị thay bộ quần áo cũ bằng chiếc váy cưới mới tinh ngay trong công viên. Hạnh phúc quá bất ngờ khiến chị cứ thế trào nước mắt, giờ nhớ lại vẫn ngỡ như một giấc mơ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Năm 2008, Vượng và Loan chụp vài bức ảnh cưới rồi dọn về sống chung. Vì muốn có bảo hiểm hộ nghèo chữa bệnh nên Loan và Vượng chưa đăng ký kết hôn.
Căn phòng nhỏ ở ngõ 117 Đình Thôn là nơi cư ngụ của hai người 7 năm nay. Buổi trưa chạy thận về, Vượng bế vợ đặt lên giường và đi nhặt rau nấu cơm. Ăn cơm xong, chị làm kế toán tại nhà còn anh ra đầu ngõ hy vọng chạy được vài chuyến xe ôm.
Suy thận giai đoạn cuối hơn 10 năm nay, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào chồng, nhưng chị Loan vẫn cố gắng học tập và lao động. Hiện chị làm kế toán cho 2 công ty, với tổng thu nhập hơn 4 triệu đồng mỗi tháng.Những lúc rảnh rỗi chị thường làm thơ. Tập thơ Hoa đời chị làm từ những ngày mắc bệnh. Trước khi gặp anh, vần thơ ảo não, thất vọng thì khi có anh ở bên, những câu thơ là con tim của người đàn bà được yêu thương. kết thúc có hậu trong một chuyện tình tưởng chừng như chỉ có trong chuyện cổ tích...thế mới biết hai chữ duyên-nợ thật thú vị]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi DaoHongTaHuu: 21/05/2014 - 08:15


Thanked by 4 Members:

#2 lytamhoan811

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 75 thanks

Gửi vào 22/05/2014 - 00:38

sau gần nửa đời người phiêu dạt giang hồ, bây giờ mình nhận thấy là không có tình yêu
giới trẻ đã bị bọn tiểu thuyết gia phương Tây lừa phỉnh
hôn nhân phụ thuộc số phận , nó do một cái gì đó quyết định , cao hơn là ý muốn của con người

Thanked by 2 Members:

#3 anhuong1185

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1442 Bài viết:
  • 1859 thanks

Gửi vào 22/05/2014 - 08:18

đúng! hôn nhân phụ thuộc vào duyên nợ.............chài chài................đang đi tìm chủ nợ,để nợ nần chồng chất, áp lực quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#4 blackbunny

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 33 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 22/05/2014 - 08:27

nói đến duyên nợ.trước đây mình có yêu một người.ra mắt hai bên rồi,cũng xác định cưới mà chả hiểu sao không cưới nữa.chắc là do có duyên gặp gỡ nảy sinh tình cảm nhưng không có phận nên nghĩa vợ chồng,thật khó giải thích

#5 anhuong1185

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1442 Bài viết:
  • 1859 thanks

Gửi vào 21/11/2014 - 14:10

Ngày định mệnh khiến vợ chồng trong đám cưới cổ tích chia lìa

Tưởng chừng đã đến hồi kết cho một hạnh phúc khó tìm thấy trong xã hội này, thì định mệnh đã cướp mất nó từ bàn tay của cô ấy.
“Hôm Châu Loan nghe tin chồng mất, nó kêu lên từng tiếng xé lòng. Nhìn hơi thở yếu ớt, thều thào của con cố gọi tên chồng trong hai hàng nước mắt khiến tôi không thể cầm lòng”, bà Lý – mẹ anh Vượng cho biết.
Tới thăm gia đình anh Nguyễn Văn Vượng trên con ngõ nhỏ đường Lê Gia Định (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), bao trùm không khí nơi đây là nỗi buồn đến nao lòng trước thông tin anh Vượng (người chồng trong “đám cưới cổ tích” với cô gái suy thận) đột ngột qua đời.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đám cưới cổ tích giữa đời thường của anh Vượng và chị Châu Loan.

“Ngờ đâu đó là ngày con ra đi mãi mãi…”
Dường như người dân khu ngõ nhỏ đường Lê Gia Định còn chưa thể tin vào nỗi mất mát quá lớn đến với gia đình anh Vượng. Câu chuyện cổ tích giữa đời thường giữa anh Vượng và chị Châu Loan được mọi người mến mộ bao nhiêu, thì họ lại càng tiếc thương, đau xót vì số phận đã chia lìa hai người.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ, bà Lý – mẹ anh Nguyễn Văn Vượng – ngậm ngùi: “Con tôi ra đi đột ngột như này đã để lại nỗi đau quá lớn cho những người ở lại”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia đình vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của anh Vượng.

Nói về sự việc đau lòng hôm cả nhà nhận hung tin anh Vượng qua đời, bà Lý đau xót: “Châu Loan đang bị suy thận giai đoạn cuối và điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn. Nhiều tháng nay, Vượng luôn tới viện chăm sóc và trông coi vợ. Dù vừa chăm vợ, vừa đi làm để kiếm tiền, nhưng không đêm nào Vượng không ở lại viện thức và chăm sóc Châu Loan. Trước lúc Vượng gặp nạn, trưa hôm đó nó còn mang hai hộp cơm vào viện để hai vợ chồng cùng ăn. Nào ngờ đó là cái ngày định mệnh khiến hai vợ chồng chúng nó chia lìa nhau mãi mãi.
Hôm đó là đêm 11/11, Vượng có gọi điện cho tôi và nói: “Con về ngủ ở nhà một đêm, hôm nay các anh chị Châu Loan từ quê lên thăm em ốm. Các anh chị nói con về nghỉ ngơi một hôm cho lại sức, đêm nay để mọi người trông Loan””.
Nói đến đây bà Lý lại nghẹn ngào: “Hôm đó tôi đi ăn cưới ở tận Thái Bình, nhà khóa cửa, Vượng không có chìa khóa vào nên tôi bảo con về phòng trọ khu Mỹ Đình ngủ tạm. Ngờ đâu đó là ngày con ra đi mãi mãi…
Sáng hôm sau, Châu Loan điện cho tôi và nói hôm nay không thấy Vượng vào viện, điện thoại thì không liên lạc được. Bấy giờ cả nhà tá hỏa bủa đi tìm nhưng không có thông tin gì.
Ngày 13/11, cả nhà như chết lặng khi công an phường Giáp Bát báo tin Vượng không may gặp tai nạn qua đời.
Hôm chúng tôi tới nhận thi thể con, phát hiện trên mặt, vai có nhiều vết thương nhẹ. Chiếc xe máy của Vượng cũng được cơ quan công an thông báo không tìm thấy tại hiện trường,” Bà Lý chua xót.
Hóa đá vì nỗi đau mất chồng
Rót ly trà nóng mời khách, bà Lý quệt vội giọt nước mắt tâm sự: “Vượng cũng đã ra đi rồi, bây giờ người tôi lo hơn cả là vợ nó. Châu Loan đang suy thận giai đoạn cuối không biết có vượt qua nổi mất mát này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Chị Châu Loan chỉ còn da bọc xương sau khi nhận hung tin chồng mất. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Hôm Châu Loan nghe tin chồng mất, nó kêu lên từng tiếng xé lòng. Nhìn hơi thở yếu ớt, thều thào của con cố gọi tên chồng trong hai hàng nước mắt khiến tôi không thể cầm lòng”.
Kể từ khi nghe tin Vượng mất, Châu Loan phải cấp cứu liên tục, như người mất hồn, chán sống và tỏ ra khó tính, không trò chuyện cùng ai. Bây giờ nhìn con dâu tiều tụy, bệnh ngày càng nặng hơn khiến tôi vô cùng lo lắng”.
“Bao năm qua, Vượng là người hết mực thương yêu chăm sóc Châu Loan tận tình, giờ chồng không may mất sớm không biết nó có còn sống nổi”, bà Lý lại trào nước mắt.
Nằm trên giường bệnh, thân hình gầy gò, ốm yếu và cạn kiệt sức lực, chị Loan không giấu nổi nỗi đau mất chồng. Bao năm qua, chị vẫn luôn được anh Vượng che chở, yêu thương. Thế nhưng, niềm hạnh phúc chẳng tày gang thì chị nhận được tin dữ.
Bà Viên, em họ chị Châu Loan buồn bã cho biết: “Anh Vượng là một người đàn ông hiền lành, thân thiện, chu đáo với gia đình. Để có tiền lo cho vợ, hằng ngày anh ấy chạy xe ôm. Những lúc rảnh rỗi thì làm thêm công việc điện nước. Từ hôm chị ấy bị suy thận nặng không đi lại được thì anh ấy ở nhà chăm sóc, cơm nước, giặt giũ cho vợ. Đều đặn hàng tuần, anh ấy đưa vợ đi chạy thận ở bệnh viện. Nghe tin anh ấy mất, hai bên nội ngoại ai cũng đau xót và tiếc thương”.
“Anh ấy mất đi là cú sốc rất lớn với gia đình, nhất là với chị Loan. Anh ấy luôn thương yêu vợ dù trong hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Giờ mất đi chỗ dựa, không biết những ngày tới, chị ấy sẽ sống thế nào?”, bà Viện chua xót nói.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |