Jump to content

Advertisements




Thủ tướng Võ Văn Kiệt


48 replies to this topic

#46 ttL

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 766 Bài viết:
  • 863 thanks

Gửi vào 16/06/2014 - 01:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BigBang, on 14/06/2014 - 21:32, said:

Đừng để bị nhồi sọ như em PMK nhé.
Lịch sử sẽ do người chiến thắng viết theo từng thời kỳ .nếu mai đây phong trào cộng sản vượt qua thoái trào hiện tại,thì sẽ lập nên Đệ ngũ cộng sản,lịch sử sẽ ghi nhận và viết phong trào Đệ Ngủ cộng sản được thành lập như sau:
-Do ý tưởng của vợ chồng nhà lãnh đạo Rumani Ceausescu (đã hy sinh anh dũng cho phong trào quốc tế CS mất25-12-1989)trong thời kỳ CNCS trên các nước tạm thoái trào ,do muốn tiếp tục phong trào CS trên thế giới.
-Cuộc họp coi như tiền thân của phong trào Đệ Ngủ CS là măm 1990 do các đồng chí kiên trung với cách mạng khởi xướng là dc Phạm văn Đồng (có công rất lớn cho quốc tế CS),Nguyễn văn Linh,Đỗ Mười cùng dc Giang trạch Dân ...tại Thành Đô ,Trung Quốc.
Xem hình minh hoạ ở dưới.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


vợ chồng người CS chân chính đã hy sinh cho phong trào Đệ Ngũ Cộng Sản được thành lập .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phong trào Đệ Ngũ Cộng Sản đã hình thành trong thời kỳ này.( họp 1990 tại Thành Đô TQ )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ai là đảng viên CS hiện nay nên biết hiện nay CNCS chỉ tạm thời thoái trào thôi.
Còn CNTB chỉ là tiểu nhân đắc chí có thời thui ,trước sau gì thế giới cũng phải tiến lên CNXH.
Lưu ý :những điều trên chì là giả định khách quan lịch sử thôi.Tui không chịu trách nhiệm nếu ai tin là sự thất.
Chúng ta nên có kiến giải riêng của mình dựa trên những hiểu biết thực tế và những tài liệu khách quan, không định kiến, không có ý đồ chính trị.

Thư giãn chút!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi ttd: 16/06/2014 - 02:09


#47 ttL

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 766 Bài viết:
  • 863 thanks

Gửi vào 16/06/2014 - 02:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xây dựng Đại lộ Chiến thắng của Chủ nghĩa xã hội dài hàng chục km, tham vọng đẹp hơn Sant Elise của Pari; đến năm 1989 mới dây dựng được những khối nhà dọc theo đại lộ dài 2 km…là
một trong những công trình vĩ đại của đ/c Nicolae Ceaușescu .
Đẹp quá các bạn ơi !



Nếu chúng ta vào Google để tìm và gõ vào cụm từ Turnul Eifel ( tiếng Romania : Tháp Eifel ) chúng ta sẽ tìm được 62.700 kết quả. Rất ín người biết được một sự thật: Tháp Eifeil, biểu tượng của Pari gắn bó mật thiết với Panculescu, một kỹ sư người Romania …Nếu chúng ta vào Google để tìm và gõ vào cụm từ Turnul Eifel ( tiếng Romania : Tháp Eifel ) chúng ta sẽ tìm được 62.700 kết quả. Rất ín người biết được một sự thật: Tháp Eifeil, biểu tượng của Pari gắn bó mật thiết với Panculescu, một kỹ sư người Romania …
Có nghĩa là, sẽ không có Tháp Eifel nếu không có cuộc gặp gỡ giữa Eifel , người được coi là cha đẻ của ngọn tháp này với Gheorghe Pa nculescu , kỹ sư cầu đường người Romania. Tháp Eifel được thi công bằng kỹ thuật do kỹ sư Gheorghe Pa nculescu phát minh ra.
Ngọn tháp này được thi công từ năm 1887-1889 bằng loại thép được sản xuất tại Resita ở Romania ; hiện nay trên nhiều thanh thép lắp đặt tại Tháp Eifeil còn ghi Resita – Romania. Hiện nay, những khuôn đúc ra các thanh thép để làm Tháp Eifel còn ở Govajdia, vùng Ghelar của tỉnh Hunedoara của Romania .
Vậy Gheorghe Panculescu là ai ?
Ông tốt nghiệp Đại học bách khoa tại Zurich , ông về làm việc tại Tổng Công ty Eifel .
Năm 1878, Panculescu trở về Romania để thi công tuyến đường săt Bucarest-Predeal. Vào giai đoạn này, kỹ sư chịu trách nhiệm giám sát khâu lắp ráp các khớp nối thép của tuyến đường sắt này.
Thi công bằng giải pháp kỹ thuật tự nâng trong không gian do mình phát minh, Panculescu đã thi công đoạn đường sắt này sớm hơn 1 năm, thời hạn để thi công là 5 năm.
Cảm phục về phát minh này, Alexandre Gustave Eifel đã cho mời Panculescu đến gặp mình, ông muốn trực tiếp chứng kiến kỹ thuật tự nâng thép trong không gian của Panculescu áp dụng vào việc lắp đặt đường sắt.
Năm 1879, tại ngôi nhà hiện nay là Bảo tàng Nicolae Iorga, Eifel đã gặp Panculescu và vô cũng cảm phục về phát minh ra kỹ thuật nâng thép trong không gian của người kỹ sư trẻ Romania. Tại cuộc gưpj gỡ này, Eifel đã bán bạc với Panculescu về Dự án xây dựng một cái tháp bằng thép tại thủ đô Pari để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 1889.
Trong tài liệu công bố năm 1887 bằng tiếng Pháp, Comunication sur les travaux de la tour de 300 m, kỹ sư Eifel đã xác nhận: Tháp Eifel đã không thể xây dựng lên được nếu không có sự phát minh mới về kỹ thuật thi công nâng thép trong không gian của kỹ sư Romania Panculescu, người được giao trách nhiệm thi công tuyến đường sắt Bucurest-Predeal của Romania.
Rất tiếc tên tuổi của Panculescu được biết nhiều ở Pari mà ít ai biết đến đất nước đã sinh ra người kỹ sư tài năng này.
Tháp Eifel, biểu tượng của Pari

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tháp Eifel được khởi công xây dựng từ năm 1987, công trình kỷ niệm cách mạng tư sản Pháp vào năm 1989.
Ngọn tháp này do Gustave Eifel thiết kê, Eifel làd người thiết kế ra Tượng thần Tự do tại cảng New York .
Ngọn tháp cao 300 m, nặng 10.000 tấn thép.
Tháp Eifel là ngọn tháp do con người xây dựng cao nhất cho tới đầu thế kỷ XX khi mà tại New York xây dựng khu nhà chọc trời tại Chrysler vào năm 1930. Chu kỳ 7 năm ngọn tháp này phải sử dụng tới 50 tấn sơn để sơn chống rỉ.(nguồn Phạm Viết Đào blog)

Sửa bởi ttd: 16/06/2014 - 03:03


Thanked by 1 Member:

#48 bluebird2304

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1712 Bài viết:
  • 2509 thanks

Gửi vào 16/06/2014 - 02:52

@nhatquanq1 tui chỉ thấy bạn nêu hàng loạt như VN là trung tâm, vị trí chiến lược, người VN có tính xấu, sách của Trần Trọng Kim. Mà ko thấy bạn giải thích, cho ví dụ, thì tôi không hiểu ý bạn như thế nào. Nên xin đáp như sau mong bạn làm rõ thêm:

1 Dân tộc nào trên thế giới không có chiến tranh,sinh ra đã hạnh phúc, hùng cường? Tui thấy đa số nước nào cũng có lịch sử chiến tranh riêng của mình. Nhiều nước đánh nhau nhiều không kém VN.

2 Người VN làm nông, lập đi lập lại nhiều nghìn năm thì thành tập quán, có thói quen hiện nay. Chứ vị trí địa lý chiến lược thì chỉ bắt đầu thời các tàu châu Âu đi tìm thuộc địa. Chỉ mới 200 năm. Quá ngắn nếu nói người VN bản tính có tinh thần đấu tranh nhờ vị trí địa lý chiến lược.

3 Tính nết các dân trên thế giới thay đổi rất nhiều. Dân mỗi vùng ngày xưa có văn hóa nông nghiệp, văn hóa săn bắn, văn hóa biển, văn hóa du mục.... Khi có điện, có công nghiệp, KHKT phát triển chỉ chừng 200 năm trở lại đây, con người mới biến đổi những thói quen đó rất nhiều, hơn thua nhau là đổi kịp hay không. Phong kiến lên tư bản cũng do sự yêu cầu biến đổi của công nghiệp. Nên dùng lịch sử cả nghìn năm để đánh giá hiện tại thì giống so sánh các chất trước và sau phản ứng hóa học vậy.

4. Thế hệ mỗi nước mỗi thay đổi tư duy. Thế hệ trước cũng chiến tranh liên miên, nhưng về tinh thần cả nam lẫn bắc đều vì lý tưởng của mình, đi đâu cũng được bạn bè thế giới kính trọng. Còn thế hệ này thì đi đâu cũng dễ bị thành kiến. Nên không dùng lịch sử hay vị trí địa lý để biện minh được. AI lớn tuổi có thể thấy điều này rất rõ.

5 Các nước địa lý vẫn không thay đổi nhiều, nhưng tính cách người dân mỗi thời mỗi khác (như Nhật Bản trước Minh trị ngoài tầng lớp quý tộc ra thì không khác gì VN xưa). Quan trọng là con đầu đàn. Trong lịch sử VN đầu thời Lý, thời Trần đều hùng mạnh, cuối thời thì yếu kém. Cùng 1 dân tộc dòng máu vị trí địa lý , môi trường sống nhưng lại khác hẳn nhau về số lượng chống đối, ấm no hạnh phục của thần dân.

Bản năng nguyên thủy con người sẽ tìm đường vươn lên trong xã hội bằng mọi cách, vươn lên nhờ nỗ lực, tài năng hay nhờ short cut thì do xã hội mỗi nơi mỗi khác nhau và có cách riêng mà người dân cho là nhanh nhất (ko cần thiết phải đúng nhất). Chính vì cái này tạo nên khác biệt văn hóa trong thời hiện đại. Cứ nhìn về quá khứ lịch sử cũng khó mà minh chứng điều gì, vì 200 năm nay thế giới biến đổi quá nhanh so với 1000 năm trước đó.

Sửa bởi bluebird2304: 16/06/2014 - 03:02


Thanked by 4 Members:

#49 Cellist

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 88 Bài viết:
  • 179 thanks

Gửi vào 16/06/2014 - 04:24

Truyện vui:

1. "Không có gì...."
Ngày sinh nhật cựu vương nước Vệ, đám tứ trụ ăn mặc rất sang trọng hùng dũng cùng một số đại thần vào lăng viếng. Cựu vương thấy tình hình khựa hiếp đáp ngư dân, lấn biển cướp đất nhiều quá mới phá lệ bật dậy hỏi:
- Các cháu đã làm được gì lời tuyên ngôn của ta là "Không Có Gì Quý Hơn Độc Lập Tự Do" chưa?
- Trong lúc tứ trụ còn ấp úng thì đồng chí đứng gác bên cạnh nhau nhảu đáp "Dạ thưa, mới làm có được MỘT PHẦN BA".

2. "Quần khuy và chiến công"
Một hoa hậu người Venuezuela rất xinh đẹp, nhưng không may phạm tội phạm thượng với Hugo nên bị kết án tử. Trước khi chết, toà cho một ân huệ nói lời cuối cùng với một điều ước. Cô hoa hậu thút thít cầu xin khi bị xử bắn thì được cho khoả thân, vì đằng nào sinh ra cũng là người đẹp, nên chết đi muốn được hiến tấm thân cho xạ thủ và quần chúng mãn nhãn lần cuối cùng.
Toà sau một hồi xem xét thì đồng ý vì thấy cũng hợp lý, hơn nữa cô ta quả là quá đẹp nên cũng muốn xem khoả thân thì ra sao.

Tới hôm tử hình, mọi người kéo đến xem rất đông. Khổ nỗi xạ thủ cứ lên cò lại phải xuống cò vì thân hình cô nàng quá nóng bỏng. Kết cục là hết phiên này đến phiên khác vẫn mà tử hình vẫn không thực hiện được. Còn cô gái thì ngày càng nổi tiếng và kéo dài thêm được sự sống. Ngay cả việc mời các đội quân thiện chiến Hoa Kỳ, Nga Sô, Tàu khựa, Anh, Pháp, Đức... sang giúp vẫn không tài nào thực hiện được.

Cuối cùng, một sáng kiến được đưa ra là thử mời quân đội nhân dân nước Vệ sang xem sao, vì họ từng đánh thắng tất cả các đế quốc Mỹ Pháp Nhật Tàu,lại thường xuyên được giáo huấn chính trị nên chắc chắn sẽ ko mềm yếu trước bất kỳ cám dỗ nào.
Thư mời được cấp tốc gửi sang, Vệ cũng ngay lập tức phúc đáp và tuyển chọn 4 chiến sỹ kiên trung, vững vàng nhất. Ngày hôm sau các chiến sỹ lập tức ba lô lên đường sang Venezuela thực hiện nhiệm vụ.

Ngày xử bắn, 4 xạ thủ Vệ sẵn sàng chờ lệnh. Còn cô gái như mọi khi tự tin từ từ trút bỏ xiêm y trước mặt các xạ thủ. Tuy nhiên thật bất ngờ, khi cô vừa trút bỏ xuống thì bỗng ngã xoài lăn đùng ra tắt thở chết trong khi súng còn chưa lên nòng. Mọi người đều ngơ ngác không hiểu vì sao, lại thêm thán phục quả là bộ đội thần sầu Vệ có khác!
Chỉ biết báo cáo khám nghiệm tử thi có ghi rằng trong não cô gái có 4 chiếc khuy quần.

Sửa bởi Tieuha: 16/06/2014 - 04:27


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |