Đắng lòng nếu Lệ Rơi bước chân vào showbiz
Hình ảnh anh nông dân Nguyễn Đức Hậu diện áo trắng, quần jean, đi dép lê, bước lên siêu xe đi họp fan và tổ chức mini show vào ngày 2.7 ở Hà Nội đã làm không ít người “vỡ mộng”. Sự nhanh nhạy và nhiệt tình đến quá mức của giới bầu sô, kinh doanh đã vô tình làm mất đi sự chân thật, giản dị của một con người và đang nhào nặn nên một “thảm họa” mới của showbiz Việt.
“Cơn sốt” mang tên “ca sĩ” Lệ Rơi vẫn chưa dừng lại, thậm chí còn hot hơn khi đang là chủ đề tốn không ít giấy mực của dư luận. Nổi lên là một hiện tượng mạng, từ thế giới ảo, nhưng Lệ Rơi đang bị “lôi ra” khỏi thế giới đó - nơi anh tìm được niềm vui và mọi người tìm thấy tiếng cười.
Lệ Rơi hát không hay, điều đó là sự thật. Nếu ai khen Lệ Rơi hát hay thì chỉ là sự tâng bốc, giả tạo và là “lời khen ngược”. Lệ Rơi không đẹp trai, điều đó là đương nhiên. Chính anh cũng thừa nhận như thế. Nhưng chính những “sự không” đó lại làm nên sự khác biệt, khiến mọi người thấy anh gần với mình, là một người bình thường như bao người khác.
Phần lớn fan của Lệ Rơi đều mến anh ở sự chân thật, chất phác của một người nông dân. Nhiều người không đủ kiên nhẫn nghe Lệ Rơi hát hết bài, mà chỉ cần nghe những câu nói mộc mạc trước khi anh bắt đầu cất tiếng hát. Nhiều người chẳng bình phẩm đến những câu ê a sai nhịp, lẫn lộn “l” và “n”, vì đơn giản họ chỉ tìm tiếng cười trong một thế giới ảo sau những giờ làm việc.
Thế nhưng, vì sự nổi tiếng đến quá nhanh, nên Lệ Rơi đã lọt vào tầm ngắm của một số không ít người muốn hưởng lợi từ “cơn sốt” này. Đầu tiên là việc tất cả những clip hot của Lệ Rơi trên Youtube đều được gắn quảng cáo. Theo điều khoản của Youtube, doanh thu được tính theo số lượng click chuột xem clip, cứ 1 triệu lượt xem số tiền thu về sẽ là khoảng 80 triệu đồng. Với 200 clip, số lượng xem và nghe Lệ Rơi hát không hề nhỏ vì được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Có người đã hưởng lợi và thu về khoản tiền lớn từ hiện tượng này.
Lệ Rơi tới họp fan trên xe sang và đi hát cho một mini show do bầu sô tổ chức. Ảnh: Kênh 14.
Kế đến là sự nhanh nhạy của giới bầu sô khi “chộp” ngay lấy một hiện tượng mạng mới nổi. Những lời mời chào, săn đón, hứa hẹn với cátxê mỗi show hát bar lên tới 15-20 triệu đồng và thậm chí còn lớn hơn được đưa ra. Giá cátxê sẽ còn đội lên gấp nhiều lần thế, vì cuộc chiến ngầm để tranh giành Lệ Rơi vẫn đang diễn ra.
Lệ Rơi đã nhận lời, chẳng phải vì hoa mắt với số tiền lớn, cũng chẳng phải vì ảo tưởng về sự nổi tiếng của mình như nhiều người nghĩ, mà đơn giản chỉ vì chàng nông dân thật thà được thoả sở thích "ê a" của mình, lần này không phải ở "studio" góc nhà, mà hẳn trên sân khấu, lại kiếm được bộn tiền so với việc ngày ngày bám đất trồng ổi.
Tất cả sự tung hô anh đều từ thế giới ảo, thể hiện sức mạnh của cộng đồng mạng. Cũng như nhiều hiện tượng mạng khác, tình trạng “sớm nở tối tàn” sẽ chẳng chừa ai, Lệ Rơi cũng không phải là ngoại lệ.
Tệ hơn, nhiều người đang lo với những trò PR quá lố, cùng sự nhào nặn, biến một anh nông dân với nghệ danh “ca sĩ” Lệ Rơi trong ngoặc kép trở thành một ca sĩ không còn ngoặc kép thì đúng là tạo ra một “thảm họa”, một sự thật đắng lòng…
Sửa bởi TVUD: 04/07/2014 - 07:53