Jump to content

Advertisements




Mong bác Read Copy từng ngày ạ


6 replies to this topic

#1 daingu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 12 thanks

Gửi vào 11/07/2014 - 10:20

Kính gửi bác Read Copy.
Cháu đi khám sức khoẻ sinh sản, siêu âm phát hiện bị đa nang buồng trứng dạng nhẹ. Mong bác có cách gì chỉ bác chỉ giúp để cháu theo Đông Y ạ.
Cháu mong mỏi bác sẽ ghé mắt qua đây đọc được và chỉ đường mách lối giúp cháu. Chaus cũng đã pm cho bác ạ.

Cháu cám ơn bác, mong mỏi bác từng ngày ạ

Thanked by 2 Members:

#2 ReadCopy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 401 Bài viết:
  • 884 thanks
  • LocationMù Cang Chải

Gửi vào 11/07/2014 - 12:17

Kinh nhiệm của Lương y Lê Văn Sửu chữa u nang buồng trứng

Bình thường ở chị em độ tuổi sinh đẻ thì theo chu kỳ nguyệt sự, 1 tháng có 1 nang trứng phát triển đến độ chín rồi nang này vỡ ra giải phóng trứng gọi là rụng trứng, trứng này di chuyển về phía loa vòi trứng về phía tử cung. Trên đường di chuyển này có thể gặp tinh trùng và kết hợp với nhau gọi là thụ tinh.

U nang là 1 nang trứng đơn độc hoặc nhiều nang trứng quá phát về kích thước mà có thể không xảy ra hiện tượng rụng trứng. Vì vậy u nang dễ gây hậu quả hiếm muộn.

Có trường hợp u nang buồng trứng rất to, xoắn vặn lung tung trong ổ bụng, khối u nang này vẫn nối với cơ thể bằng 1 sợi tổ chức gọi là cuống, trong cuống này có mạch máu thần kinh nuôi dưỡng khối u nang mà bình thường gọi là buồng trứng. Sự xoắn vặn kéo dài có thể gây ra tắc mạch lâu, hoại tử. Hoại tử lâu thì nhu mô rất mềm yếu gây vỡ đứt, gọi là u nang buồng trứng xoắn biến chứng vỡ. Đây là cấp cứu sản phụ khoa, vì mạch máu bị vỡ thì máu sẽ ri rỉ chảy đến khi tràn ngập ổ bụng đến vài ba lít máu trở lên. Không cầm máu kịp thời thì tử vong là chắc.

Lương y Lê Văn Sửu hay chữa bệnh giúp người nên nhiều người quý, đặc biệt anh em trí thức Hà Nội, mọi người thường hay cho tặng sách và tài liệu.

Ông nguyên là giảng viên Điêu khắc trường đại học Mỹ Thuật Hà Nội ở 42 Yết Kiêu (Phân biệt với trường Mỹ Thuật Công Nghiệp - Đê La Thành)

Ông là người tìm hiểu sâu về Châm Cứu và Đông Phương học.

Danh hiệu Lương y là mọi người tự đặt cho chứ không có chứng chỉ nào xác nhận về việc này. Bạn ông là cụ Lương Y Nguyễn Thiện Quyến (con cụ Nguyễn Tử Siêu) - đồng tác giả với ông Sửu cuốn “Tân Mùi Y thư nhật dụng” (1991), nguyên chủ tịch hội đông y Hà Nội từng khuyên ông đến thành hội thi lấy cái chứng chỉ lương y để tiện hành nghề mà ông không thi, ông không coi chữa bệnh giúp người là nghề mưu sinh.

Thuật toán tính hạn tháng, từ đó tính hạn ngày trong trình Excel Bát Tự Hà Lạc là dựa trên gợi ý của ông Sửu. Gợi ý này dựa trên phép toán Thái Ất mà ông có nghiên cứu qua, ông đã từng dịch Thái Ất Số Thống Tông Đại Toàn.

Đầu thập niên 80 của thế kỷ 20, một số anh em quân báo mang tặng ông 1 cuốn sổ viết tay chữ Tàu là chiến lợi phẩm ở chiến trường biên giới phía Bắc. Đọc qua ông biết cuốn sổ tay này là của 1 quân y sĩ tiền phương phía địch. Trong cuốn sổ tay này ghi cây Phượng Vĩ Thảo chữa khối u. Ông thử dùng cho các trường hợp u nang buồng trứng và u xơ lành tính tuyến tiền liệt thì thấy đều thu được hiệu quả tốt.

Phượng Vĩ Thảo còn gọi là cỏ Seo Gà, trong tài liệu “Những Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của giáo sư Đỗ Tất Lợi mô tả rất rõ nhưng không thấy nhắc đến tác dụng làm tiêu khối u lành tính. Ở ta cây này mọc rất nhiều trên rừng núi, nhất là vùng có giống Ba Kích vô địch thế giới Sơn Động, Bắc Giang. Ở đồng bằng cỏ Seo Gà hay mọc ở bờ tường cũ lâu năm như đình đền miếu mạo, di tích lịch sử thời bao cấp như sân kho hợp tác xã… Người Việt Nam ít dùng cây này nên thu hái được thì xuất khẩu hết sang Trung Quốc, muốn có dùng thì thương lái lại phải nhập khẩu ngược trở lại.

Ở ta có rất nhiều cây gần giống với cỏ Seo Gà, kinh nghiệm ông Sửu cũng như đồng bào dân tộc Sơn Động, Bắc Giang để nhận biết đúng là dựa vào phiến nhỏ ở đầu lá cong vút như 1 cái lông đuôi con gà trống (seo gà).

Liều lượng: Mua về 1 vài kg, mỗi ngày bốc 1 vốc tay, rửa qua cho sạch, để cả rễ, băm nhỏ thành khúc khoảng 5cm cho vào nồi đổ nước đun sôi 10-15 phút lọc lấy nước uống thay nước chè, uống hàng ngày.

Trên phố Lãn Ông (Hà Nội), chỉ có duy nhất 1 lái buôn đông dược kinh doanh mặt hàng này.
Giá khoảng trên dưới 100K/1kg, có thể mặc cả thỏa mái -50%, -30%, -20%... đến khi không giảm được giá nữa thì thôi. Ai cần thì tôi pm hòm thư.

Nếu u nang quá to, cắt bỏ lại tái phát nhanh gây hiếm muộn thì thêm mỗi ngày 10 hạt vải sao vàng đập dập cho vào nồi cỏ Seo Gà nói trên sắc cùng.

Ông Sửu đã chữa cho rất nhiều người hiếm muộn do u nang buồng trứng hiệu quả. Ông Sửu là người hơi bảo thủ, tư tưởng có phần đối nghịch với Tây Y, tiêu chí nhận bệnh nhân của ông là ai đã qua dao kéo mổ xẻ là ông không chữa. Có người điều trị hiếm muộn vài 3 năm, mổ cắt nội soi mấy lần, sau cắt khoảng 1 tháng kích thước khối u lại phát triển lên to vẫn y nguyên như cũ dù dùng bao nhiêu nội tiết tố để ức chế. Người này được tôi dặn là đến nhờ ông thì phải dấu nhẹm cái vụ cắt nội soi đi (1 kiểu lừa dối), ông chỉ cho uống đúng như trên thì 1 tháng sau buồng trứng kích thước đang to trở về bình thường, 1 tháng sau nữa đậu thai, lại song thai 2 thằng cu (dùng nội tiết tố Tây Y hay chửa đa thai), cả gia tộc nhà đó hiếm đinh, mừng vui không tả xiết.

Có trường hợp u nang buồng trứng xoắn dọa vỡ, trên bàn siêu âm chuẩn bị chuyển lên bàn mổ gọi điện cho tôi, tôi bảo mổ ngay mổ ngay, thầm nghĩ trong bụng là nó vô phúc bị vỡ ra đó mà mình dính vào, sau 15-20 phút máu ngập ổ bụng của nó thì mình treo bằng danh dự. Ngờ đâu nó liều hơn mình tưởng, 1 phần có thể do báo Dân Trí online thời đó chưa phát hành, đêm đó nó đau quá không chịu được lại gọi cho tôi bảo em về nhà rồi mà không mổ, con gái chưa chồng mà mổ buồng trứng sợ sau này không có ma nào lấy. Tôi mô tả cây cỏ Seo Gà bắt cả nhà nó đốt đuốc đi tìm đem về sắc uống, cấm dùng mọi thuốc giảm đau để còn tiên lượng. Sáng hôm sau điện thoại thông báo hết đau, nạy trời, hết đau có thể do con bệnh vật vã trăn trở trên giường mà khối u có cuống đó nó tự gỡ xoắn chứ thuốc tiên nào mà nhanh vậy. Con bệnh tin sái cổ nên uống thuốc rất đều, nửa tháng sau tò mò đi siêu âm lại thì bác sĩ bảo buồng trứng trở lại kích thước bình thường, đến nay hơn chục năm không thấy tái phát.

Còn nhiều câu chuyện xung quanh bài thuốc này, khi nào rảnh lại kể tiếp.

(Khi nào rảnh lại vào xem Hà Lạc tiếp, đợt này đang bận nhiều việc.)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình ảnh cỏ Seo gà này là đúng nhưng hình không chuẩn vì ảnh bị cắt bỏ phiến nhỏ đầu lá.
Cây này là đúng nhưng có phiến ở đầu lá không được cong và lệch vẹo cho lắm.

Phiến này đúng ra hơi lệch đến lệch nhiều trên đa số cây, nhìn nghiêng thì rất cong theo chiều trước sau.

#3 ThuHoaDienTrang

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2505 Bài viết:
  • 3172 thanks

Gửi vào 11/07/2014 - 12:45

á, sau mùa wc, anh Rít đã chịu xuất hiện!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chúc chủ top nhanh khỏi bệnh!

Thanked by 3 Members:

#4 Giacmomauhong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 75 Bài viết:
  • 58 thanks

Gửi vào 11/07/2014 - 12:48

cảm ơn bài viết hữu ích của bác Readcopy dành cho chị daingu và phái nữ chúng cháu.
cháu chúc bác nhiều sức khoẻ, vạn sự như ý...ạ.
tấm lòng của bác thật tốt hiii

Thanked by 2 Members:

#5 daingu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 12 thanks

Gửi vào 11/07/2014 - 20:55

cháu cám ơn bác Read Copy vì bài viết hữu ích, bác ơi bác pm cho cháu xin địa chỉ mua cây Seo Gà như bác nói ở trên nhé.
cháu cám ơn bác ạ

Thanked by 1 Member:

#6 ReadCopy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 401 Bài viết:
  • 884 thanks
  • LocationMù Cang Chải

Gửi vào 13/07/2014 - 00:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

daingu, on 11/07/2014 - 20:55, said:

cháu cám ơn bác Read Copy vì bài viết hữu ích, bác ơi bác pm cho cháu xin địa chỉ mua cây Seo Gà như bác nói ở trên nhé.
cháu cám ơn bác ạ

Tôi sẽ tìm số điện thoại của thương lái kinh doanh cỏ Seo Gà và cung cấp thông tin cho bạn liên lạc để mua.

Kinh nghiệm cá nhân cho thấy, nếu bạn tự tìm kiếm và hái lượm về để dùng thì kết quả sẽ tốt hơn mua về dùng, có thể do:

- Cây cỏ bạn tìm được tươi mới, tinh chất làm thuốc trong lá cỏ còn đầy đủ, sẽ tốt hơn bạn đi mua vì có thể người ta hái lượm đẫ lâu, để trong kho lâu ngày mà tinh chất biến đổi hao hụt. Có thể do quá trình phơi làm cho biến đổi chất. Có thể để lâu bị ẩm nẫm mốc mà mất chất. Một số thảo dược quý có khi người ta chiết xuất tinh chất, sau đó sao tẩm lại xác thảo dược rồi mang ra bán...

- Thảo dược quanh ta tốt hơn thảo dược phương xa do con người và cây cỏ cùng thích nghi chung một môi trường khí hậu thổ nhưỡng.

- Tâm huyết bạn dành cho quá trình hái lượm sẽ làm tăng hoạt tính của dược chất...
__________________________________________

Bổ sung bài viết về cỏ Seo Gà trong tài liệu "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam - In lần thứ 15, Xuất bản năm 2009" của giáo sư Đỗ Tất Lợi để mọi người hiểu hơn:

SEO GÀ

Còn gọi là phượng vĩ thảo, theo gà, phượng vĩ
Tên khoa học Pteris multifida Poir. (P. Serrulata L.f.).
Thuộc họ Dương xỉ Polypodiaceae.
Tên seo gà vì lá có một cái seo giống như seo ở đuôi con gà.

A. Mô tả cây
Seo gà là một loại cây nhỏ, thân cỏ, cao trung bình 15-25cm, có cây cao hơn. Lá bất thụ có cuống mang dìa, dài 6-12cm, phiến lá dài 8- 25cm chia thành nhiều phiến nhỏ dài, mép có răng cưa, phiến nhỏ ở đầu lá dài hơn cả, thoạt nhìn trông giống như những cành của cây. Lá hữu thụ có cuống dài 10-50cm, phiến lá dài 10- 40cm, cũng chia thành nhiều phiến lá nhỏ. Giữa các phiến lá nổi rõ gân chính, từ gân này tỏa ra nhiều gân phụ hình lông chim, xếp song song với nhau. Hai bên mép phiến lá hữu thụ mang cơ quan sinh sản gọi là ổ tử nang xếp thành một đường thẳng liên tục (Hình 151).

B. Phân bố, thu hái và chế biến
Seo gà mọc phổ biến ở miền Bắc và miền Trung nước ta, thường gặp nhất ở trên những vách đá, vách đất, xung quanh thành giếng, ven đường đi, những nơi thoáng ẩm và mát. Còn thấy mọc cả ở Trung Quốc, Nhật Bản. Bộ phận dùng làm thuốc của cây là thân rễ và lá. Thân rễ nằm ngang dưới mặt đất, chừng 3-4cm, hình cong queo, sần sùi, nhiều mấu, hơi cứng, vị hơi ngọt, đắng và tê, mùi thơm hắc. Đào về thái mỏng, phơi hoặc sấy khô.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


C. Thành phần hóa học
Chưa thấy tài liệu nghiên cứu.

D. Công dụng và liều dùng
Rễ và lá được dùng làm thuốc chữa đi ỉa chảy, ỉa ra máu, lỵ dưới dạng thuốc sắc hay thuốc ngâm rượu, nước sắc đôi khi còn thấy ra giun.
Rễ, lá sao vàng, tán nhỏ đun với dầu vừng thành thuốc dầu bôi chữa một số bệnh ngoài da của trẻ em.
Ngày uống từ 12 đến 24g rễ hoặc lá khô.
Dùng ngoài không kể liều lượng.

Đơn thuốc có seo gà dùng trong nhân dân
Chữa kiệt ly (trực trùng): Rễ và lá seo gà sao cho thơm 24g, nước 100ml, đun sôi, giữ sôi trong vòng 30 phút. Chia 2 hay 3 lần uống trong ngày chữa lỵ trực trùng.
Đơn thứ hai. Chè tươi 100g, seo gà khô 24g, nước 150ml, đun sôi giữ trong 30 phút. Chia hai hay ba lần uống trong ngày chữa lỵ trực trùng.

Thanked by 4 Members:

#7 KhonChan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 68 Bài viết:
  • 51 thanks

Gửi vào 13/07/2014 - 10:19

Gửi bạn một số nghiên cứu về Pteris multifida Poir: chủ yếu chứa các chất chống ung thư.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


A study on the antitumour effect of total flavonoids from Pteris multifida Poir in H22 tumour-bearing mice.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Pterosins from Pteris multifida.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Two new pterosin dimers from Pteris mutifida Poir.

Còn đây là so sánh cách chiết xuất tinh dầu từ cây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Comparison of the chemical components of essential oil extracted by supercritical CO2 fluid and steam distillation from Pteris multifida.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |