Jump to content

Advertisements




13. Luận giải nét tướng Thanh Nga (KHHB số 2)


  • Chủ Đề Đã Khóa Chủ đề này đã được khóa
No replies to this topic

#1 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 12/10/2011 - 21:26

LUẬN GIẢI NÉT TƯỚNG THANH NGA
Nữ nghệ sĩ tài danh đệ nhất trong hiện tại


Một bản chất ưa nghiên cứu
Nhìn về toàn thể gương mặt, thấy thuộc loại trái dưa vàng nét mặt đó biểu lộ một bản chất ưa nghiên cứu. Thí dụ như người có bộ óc và thần mắt hướng về văn học mà có gương mặt ấy, thì họ có thể đọc sách bên đống lửa hoặc giữa lúc tuyết lạnh; nói vậy có nghĩa là họ ham mê nghiên cứu không sao tả hết.
Nét mặt Thanh Nga cũng biểu lộ sự ham mê nghiên cứu như vậy. Thanh Nga hẳn đã ham mê tìm hiểu về nghệ thuật sân khấu, thí dụ như quan sát các nghệ sĩ diễn xuất để mà học hỏi, tìm hiểu và tự tạo cho mình một tài năng vượt trên mọi mức bình thường.
Một vài thắc mắc
Chúng tôi đã mấy lần được coi Thanh Nga trên tivi. Bởi thế mà khi coi tấm hình, tự mình thấy hơi bỡ ngỡ. Vì hình và vẻ mặt theo nhận xét trước kia trên tivi có khác nhau. Ở thật tế, nét mặt Thanh Nga có một đặc điểm: hai má không dầy. Nhưng tấm hình mà tôi được coi, thì lại rõ ràng là má đã dầy… Phải chăng là do sự điểm trang đặc biệt? Hay phải chăng là đường nét đã thay đổi tùy theo với thời gian và nếp sống. Có nghĩa là cuộc sống đã bớt sự tập luyện và diễn xuất cực nhọc, cho nên cặp má cũng trở nên phinh phính biểu lộ sự dư thừa vật chất?
Cho nên thoạt đầu có hơi khó đoán, cũng như nhiều trường hợp khác tương tự chúng tôi gặp được. Chắc quý bạn cũng thấy biết bao nhiêu trường hợp nữ nghệ sĩ, mới vào nghề thì gầy gò, nhưng khi thành danh và sống sung sướng thì người và mặt trở nên mập mạp.
Từ cặp má đến đôi mắt…
Căn cứ vào hình tướng thật của cô Thanh Nga, chúng tôi có thể đoán rằng đôi má kém dầy của cô trước kia biểu lộ một cuộc sống thiếu sung túc lúc ấu thời, cũng có thể là gặp cảnh gia đình kém an vui nữa.
Đôi mắt cô, thoáng trông qua trên hình, thấy đượm vẻ mơ mộng, u buồn, bất mãn, biểu lộ cái tâm tư của cô vào giai đoạn chụp tấm hình, có thể là lúc cô đang buồn, đang tức tối vì một hoàn cảnh trái ngang nào đó. Biết đâu là vì một hoàn cảnh nào mà con chim họa mi xinh đẹp không còn được tự do bay bổng thả lên những khúc ca tuyệt vời, để rồi phải giảm hẳn sinh hoạt sân khấu, mà nàng buồn như vậy?
Những lần coi tận mắt
Tôi cũng căn cứ vào những lần coi người nghệ sĩ tài danh Thanh Nga trên tivi để giải đoán. Một lần cô đóng vai Điêu Thuyền, sanh vai với chàng Lữ bố Phùng Há. Một lần khác, cô đóng vai nữ chúa rừng xanh, một vở tuồng trinh thám mà tôi quên mất tên.
Khi cô ở vai Điêu Thuyền, tôi thấy cặp mắt của cô nhí nhảnh và long lanh, biểu lộ một cố tình lôi cuốn để làm cho ông tướng Lữ Bố phải bị hớp hồn. Trong vở tuồng Phụng Nghi Đình, cô Thanh Nga thật là điêu luyện vô song.
Trong vai một nữ chúa rừng xanh, cô Thanh Nga có cái nhìn soi mói, đầy sâu sắc. Tuy là cô diễn xuất trên sân khấu, nhưng các nhà tướng pháp có thể đã đủ yếu tố để định luận về cuộc đời của cô về phương diện tình duyên.
Rõ là những cái nhìn của cô Thanh Nga có những luồng nhơn điện nẩy lửa: cặp mắt của cô biểu lộ sự sâu sắc đầy vẻ thăm dò, như thể một ngọn đèn cực sáng xuyên vào một cái hang sâu thẳm và trong đó không có vật nào có thể ẩn nấp. Mặc dù là trên sân khấu cô đã ngự trị hoàn toàn trên đám tướng bị hớp hồn; nhưng trong thực tế, suy ra cũng chẳng xa là bao, cô có thể ở ngoài đời điều khiển vô khối kẻ khác cũng như vậy.
Vấn đề nhân duyên
Tổng hợp mấy nét, nhất là cặp mắt sâu sắc, có thể luận về đường nhân duyên của cô Thanh Nga như sau:
1.Cặp mắt của cô quá sâu sắc, dễ soi thấu tận đáy lòng của những người gần gụi, nên nhiều mối thất vọng phát sinh ra, để rồi những chuyện trăm năm mà cứ như chuyện tầm phào nhất thời trên sân khấu.
Về duyên số, nếu Thanh Nga gặp một vài trái ngang, đó là vì cặp mắt. Xin biện minh thêm về điều đó. Cuộc đời của con người có những gắn bó là do những ước mơ khi chưa đạt, khi đương đợi chờ. Mộ kho báu một họa phẩm, có những sức hấp dẫn từ xa xa. Khi gần, khi đã nắm được, thì sức hấp dẫn lại khác. Luận ra thì cặp mắt của Thanh Nga đưa cô đến những thất vọng. Các đấng trượng phu được gần cô, ở xa xa thì được, nhưng gần gụi và được xát lại trên nghĩa đồng sàng, thì vẫn là những con người thiếu xót rất nhiều, khác với những sở nguyện của cô. Ở đời, còn gì thất vọng cho bằng mỗi khi tìm ra ở những người yêu một sự thật mà chỉ là một sự thật tầm thường mặc dù là về tiền tài hay danh vọng thì họ có thể là có thừa.
Trên sân khấu, cuộc đời của các nhân vật đều ngắn ngủi, dù họ là vua chúa hay là những ông tướng oai phong lẫm lẫm. Và tất cả đều là giả tạo trên sân khấu quá quen thuộc đã ảnh hưởng vào tâm trí và khiến cho cô Thanh Nga quan niệm cuộc sống thực cũng như cuộc sống trên sân khấu tuy có dài hơn?
Luận như vậy là thiên về tâm lý. Nhưng tướng chẳng phải một phần khá lớn là tâm lý hay sao?
Dĩ nhiên, ngó trên hình thì hãy còn thiếu những yếu tố, như tóc tai, xương thịt, nhưng cũng có thể phê rằng cuộc đời của người nghệ sĩ tài danh Thanh Nga có đôi phần hệ lụy. Nếu cô có thể gạt bỏ được ở những người thân thuộc một số những yếu tố về ngọn nguồn dậy sóng thì cuộc đời của cô mới gọi là vui tươi lên được
Phần tướng trên mặt còn cái mũi và cặp môi của cô, chúng tôi sẽ xin trình giải tiếp.
(KHHB số 2)

Sửa bởi Tu Phu Vu Tuong: 12/10/2011 - 21:27


Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |