Jump to content

Advertisements




109.-Thảo luận với bạn đọc: Adieu tử vi-KHHB số 74E1


  • Chủ Đề Đã Khóa Chủ đề này đã được khóa
No replies to this topic

#1 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50192 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 17/11/2011 - 11:21

Thảo luận với bạn đọc
ADIEU TỬ VI


Bài của Thiếu tá Hoàng Sơn
Bài trả lời của Khoa học Huyền bí

Tử vi! ôi khó khăn! Rất nhiều người đã nghiên cứu tử vi mà rồi phải bỏ nó. Chúng tôi cũng vậy. Nhưng nhờ gặp những chuyện lành, chúng tôi tái ngộ Tử vi, cho nên nhất quyết đem những bước đường học hỏi của mình ra trình bầy với bạn đọc, hi vọng bạn đọc sẽ vượt qua được lúc nản chí. Chúng tôi xin trình bầy sau đây lá thư của thiếu tá Hoàng Sơn và bài trả lời của chúng tôi.

Lá thư của Thiếu tá Hoàng Sơn
Tôi viết bài nầy để chấm dứt công trình nghiên cứu về tử vi của tôi sau hai năm tìm tòi học hỏi về môn này, trong Khoa học huyền bí và cũng để từ giã nàng sau hai năm gắn bó.

Cái lý do duy nhất để tôi phụ bạc nàng là vì:
1-Sự luận đoán bất nhất của khoa tử vi.
2-Gượng ép cho lá số của người đã chết hoặc những người đang làm lớn có khi rất xấu hoặc chẳng lấy làm gì tốt. Với người đã chết thì truy tầm lại và gán cho họ những sao mà bắt buộc năm đó phải chết. Nhưng khi sống thì lại không dám nói quả quyết như thế. (tôi sẽ đơn cử vài trường hợp điển hình sau đây).
3-Về trẻ sơ sinh thì không thể quyết đoán là đứa nào sẽ có tương lai sáng sủa hay mờ ám một cách chắc chắn được.

Sau đây tôi xin đưa ra những lá số để chứng minh cho các trường hợp sau:
Trường hợp 1: Trong KHHB số E2 ông Mỹ Tín đã luận đoán lá số của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm, như sau: “Mệnh đóng tại Thân Vô chính diệu đắc nhất Không tam phương tứ chính có Đồng Lương Cơ Nguyệt Cự Nhật miếu vượng ngộ Song Lộc, Tả Hữu sinh Vượng, Xương, Khúc, Khôi, Việt, Long, Phượng, Thai Toạ, Tướng, Ấn, Hóa Khoa…Như vậy kể cũng đáng với mệnh của một vị Nguyên thủ quốc gia”.

Xin thưa: Nếu luận đoán kiểu trên thật là quá ép gượng và ghi tùm lum một mớ sao tốt và rồi bảo là tốt thì thật đám hậu sinh còn hiểu ra sao nữa. Đã đành Tử vi là một môn luận lý, nhưng nó cũng phải dựa trên một căn bản của nó chứ!

Thật ra thì không có đắc Nhất không bao giờ mà chỉ có đắc Tam không (Tuần không, Thiên không và Địa không)
Mệnh vô chính diệu đắc tam không nhi phú quý khả kỳ.
Hay Nhất thì lại có câu phú là:
Tam phương xung sát hạnh nhất triệt nhi khả bằng.
Hoặc Tứ chinh thì có câu phú là:
Tứ chinh giao phù kỵ nhất Không chi Trực phá.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xét như trên thì lá số nầy không thể làm lớn được vì Thân cư Tài bạch có Thái Dương bị Tuần che lấp, làm sao chiếu lên mệnh vô chính diệu được mà chiếu bằng cách nào? Củng chiếu, bích chiếu hay bàng chiếu???

Trường hợp 2: Lá số nầy thì nhất quyết không thể làm lớn được mà lại làm lớn.
Thái Dương ở Tuất, Thái âm ở Thìn là cách Nhật Nguyệt phản bối. Nên không thể nào khá được lại thêm cung Điền trạch bị Tuần nữa.

Phú có câu: Dương, âm, Thìn, Tuất, Nhật, Nguyệt bích cung nhược vô minh. Không diệu tu cần.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nghĩa là: Cung Mệnh an tại Tuất có Nhật toạ thủ gặp Nguyệt tại Thìn xung chiếu hay ngược lại rất mờ ám xấu xa. Vậy cần gặp Tuần Triệt án ngữ hay Thiên không đồng cung để trở nên tốt đẹp có như thế mới được giàu sang, sống lâu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lá số nầy tại sao chết? Chết năm nào? Xin thưa chết năm 27 tuổi vì đạp nhầm lựu đạn mà tại sao phú có câu:
Triệt Tuần đóng tại ách cung
Tai nào cũng khỏi nạn nào cũng qua.
Còn nói theo câu phú:
Tướng quân ngộ triệt trước mềm
Ra đường gặp giặc mình liền tan thây.
Thì cũng không phải vì đây tuổi Dương Triệt trước miền ở cung Phụ kia chứ còn cung Phúc thì chỉ 3/7 thôi.

Xin thưa có phải như vậy là biết người đã chết năm nào thì phải cố tìm ra những sao xấu để lý luận rằng người ấy đã chết đúng số không?

Còn như lá số sau đây tại sao giàu? Mệnh thì có Tham lang quả tú, cung Tài bạch thì không có Tài tinh mà lại có Khốc, Hư, Phục, Tuế phá. Cung Thiên di lại bị Tuần, đi xa giao thiệp kém thì sao lại giàu được?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xét một vài đơn cử trên đây thì sự từ giã môn Tử vi của riêng tôi thì cũng không phải là điều nhầm lẫn. Ước mong các bậc cao minh sớm giải bày nỗi lòng u uẩn của tôi trên những trang của tạp san KHHB này. Vì nỗi lòng u uẩn của tôi, cũng là nỗi lòng của trăm nghìn độc giả KHHB vậy.
Nha Trang Xuân Giáp Dần 1974
Hoàng Sơn

Bài phúc đáp của Trần Việt Sơn
Hiếm khi được một bức thư công kích, nên chúng tôi rất vui mừng và tất nhiên phải biết cảm ơn ông Thiếu tá Hoàng Sơn đã cho chúng tôi cơ hội làm một cuộc thảo luận hữu ích.

Thái độ của ông Hoàng Sơn cũng như thái dộ của nhiều vị nghiên cứu tử vi và chính của chúng tôi. Chúng tôi cũng lại được biết, qua lời kể của cụ Thiên Lương, một thái độ tương tự ở cụ. Hầu hét những nhà nghiên cứu tử vi mà muốn đi sâu, muốn hiểu rành, muốn đoán cho đúng, đều qua một giai đoạn nản chí, và cho Tử vi là không chính xác. Như chúng tôi, tìm hiểu Tử vi từ năm 1954, mất hơn 10 năm nghiên cứu, ngồi góp nhặt các sách vở, viết nên từng cuốn tự điển tử vi, kể ra các cách và ý nghĩa, để rồi cuối cùng phải xếp tất cả lại, liệng bỏ hết, trong lòng đã quyết chắc rằng Tử vi là một môn thiếu hẳn sự chính xác. Thế nhưng lại có những cơ duyên may khác đưa đến, để rồi người viết này lại hùng hục nghiên cứu nhờ dựa vào các kinh nghiệm và các nguyên tắc giải đoán tiếp thụ được mà xét lại các lá số cũ, thấy được có sự chính xác: ra là trong đại cương, để rồi phải tiếp tục nghiên cứu nữa và thích thú mà có những khám phá mới lạ.

Nhờ có những duyên may được sự chỉ dẫn của các cụ Hoàng Hạc, Thiên Lương, Lê Ốc Mạch, Thái Dương và một số vị cao thủ khác, chúng tôi đã có một ít bài nêu kinh nghiệm trên giai phẩm KHHB, được kể là những bài của một người đã chán Tử vi, nay mới quay về với sự tin tưởng mới. Chúng tôi có ý định hệ thống hóa cách giải đoán Tử vi theo phương pháp Khoa học từ sau khi cụ Hoàng Hạc (một nhà Nho học uyên thâm và cũng là một nhà Tây học cao) bảo cho biết rằng mọi điểm trong Tử vi đều có thể giảng một cách thật khoa học, và do đấy có thể hệ thống hóa cách giải đoán bằng những định lý, những nguyên tắc, những công thức. Những bài mà chúng tôi viết chỉ là để nêu một ít kinh nghiệm, phải sau khi nêu lên những điểm kinh nghiệm của các cụ tử vi và nghiệm đúng đầy đủ rồi mới đem kết hợp với những nguyên tắc giải đoán cố hữu để đặt thành hệ thống định lý giải đoán. Dĩ nhiên, có những biệt lệ rất quan trọng, và những biệt lệ này, đều phải nêu ra đầy đủ. Và cũng có những cách này để tăng cường hay phá những cách kia, đều phải nêu lên rõ ràng, tất cả là một sự miên man vô bờ bến có thể làm nản lòng bất cứ ai. Chính tôi chỉ có thể đi thật từ từ và chỉ hứng khởi là nhờ được quý bạn đọc kiên nhẫn theo dõi, hoặc thắc mắc chỗ nào là đem truy cho thật kỹ đẻ chúng tôi được dịp trả lời.

Bây giờ, chúng tôi xin trả lời các câu chất vấn của thiếu tá Hoàng Sơn (và mong Thiếu tá chất vấn những câu khác nữa).

Sự luận đoán bất nhất của khoa Tử vi

Chúng tôi cũng từng nghĩ như Thiếu tá, nhưng rồi sau một số trường hợp được trình giải rõ ràng, chúng tôi mới thấy rằng khoa tử vi không bất nhất, nhưng khó đoán.

Thí dụ câu phú:
Đào hoa mà ngộ sao Thai
Chồng ra khỏi cửa dắt trai vào nhà.
Một ông bạn cho rằng Tử vi sai, vì đứa con gái ông gặp cách đó, mà nó lại rất đúng đắn. Tôi có cầm lá số đến cụ Thái Sơn, và hỏi xem cô này đứng đắn hay lẳng lơ. Cụ bảo: “Đứng đắn”.

-Ấy này lạ! Sao vậy, thưa cụ? Có Đào hoa ngộ Thai đóng ngay tại Mạng, ở Tý này.

Cụ nói:
-Nguyệt đức đã giải đi hết.
Một ông bạn khác đi đến một đại vận rất dở, vì chính tinh đã lạc hãm lại khắc Mạng. Thế nhưng ông bạn lại tay trắng làm nên triệu phú ở đại vận này. Vậy là Tử vi sai. Lá số được đưa đến cụ Thiên Lương, cụ nói:
-Đại vận này làm nên khá lắm.
-Nhưng thưa cụ, chính tinh lạc hãm và khắc mệnh cả.
-Nhưng cung đại vận này lại chính là cung thuộc tam hợp tuổi và Mệnh có Tuần, đến cung đại vận có Triệt là gỡ ra hết những thế kẹt.
Tôi mới hiểu rằng khoa tử vi có quá nhiều nguyên tắc, nguyên tắc này phá nguyên tắc khác, chứ không phải nó bất nhất.

Gượng ép đoán số cho những người đã chết hay làm lớn

Xin trả lời: chúng tôi không đoán số khi nêu lên những lá số danh nhân, cổ nhân, người đương thời làm lớn, chúng tôi chỉ muốn nêu lên phương pháp giải đoán thế thôi.

Còn như đoán những việc chưa xẩy ra, thì chúng tôi lại càng không thể chứng minh rằng mình đoán đúng.

Chúng tôi học hỏi, và trình bầy những điều học hỏi của mình với quý bạn đọc, thế thôi.

Về hạn chết của những người còn sống, chúng tôi sẽ xin trả lời sau đây: Các tay Tử vi đều có thể đoán đúng hạn chết, nhưng làm trên mặt báo thì chúng tôi không thể, vì sự tế nhị tối thiểu

Trẻ sơ sinh

Xin thưa: có thể giải đoán lá số tốt, xấu. Nhưng đoán cho trẻ con là chuyện quá dễ dàng, vì không lấy gì chứng thực cho những việc sẽ chỉ xẩy ra mấy chục năm sau này.

Trường hợp các bài giải đoán lá số minh tinh, ca sĩ

Người phụ trách chỉ nêu lên từng loại sao ở mỗi cung, hay ở đại vận, tiểu vận rồi giải đoán, là vì khuôn khổ tờ giai phẩm chỉ cho phép như vậy. Nhưng quý bạn đọc đã có những nguyên tắc:
-Sao nào ở cung nào thì hợp hay không hợp.
-Gặp sao nào cùng hành, hay dưỡng Mạng, khắc Mạng; hay miếu, vượng, hay hãm.
-Gặp các thế sao hợp với nhau thành bộ, thành cách.
Cứ theo như vậy mà quý bạn luận ra thêm. KHHB đã nói đến nhiều lần

Trường hợp lá số ông Ngô Đình Diệm

Đắc nhất Không, nhị Không hay tam Không có sách nói Tứ không, đều “phú quý khả kỳ” nhưng không phải chỉ giản dị có thế. Là vì còn phải luận theo các sao khác.

Gặp đủ các sao xấu mà đắc nhiều Không thì giải được các sự xấu.
Gặp nhiều sao tốt mà bị các Không xâm nhiễu thì lại giảm đi.
Được hung tinh đắc địa đồng hành, hay được Nhật Nguyệt tịnh minh chiếu thì lại đặc biệt, không có Không nào cũng vẫn đẹp.

Mệnh Vô chính diệu tự nó đã yếu, nếu bị hung tinh, hãm và không đồng hành với Mệnh thì nguy, nên phải có các Không giải cứu. Nếu có những cái xấu, mà có Nhật Nguyệt tịnh minh chiếu, nhiều trung tinh đắc cách thì không sao.

Chúng tôi đã trình bày các trường hợp khác nhau về Mệnh vô chính diệu (kinh nghiệm Thiên Lương).

Chúng tôi cũng đã trình bày về những câu phú mà Thiếu tá kể ra.

Lá số không thể làm lớn

Nhiều người cho rằng lá số ông Tưởng Giới Thạch làm lớn, thì phi lý vì âm Dương đã phản bối thì không ra gì.

Chúng tôi cũng thắc mắc rất nhiều, cho đến khi một vị Tử vi chỉ cho hàng chữ trong cuốn sách Tử vi chữ Hán, nêu lên rằng “âm Dương phản bối là xấu, trừ ra phản bối ở Thìn Tuất thì lại rất đẹp”.

Đó là một biệt lệ, cũng như trường hợp Đồng âm ở Ngọ mà ngộ Hình thì lại tốt.

Thái Dương ở Tuất, Thái âm ở Thìn, phản bối như vậy mà lại là hay - thế mới lạ. Đây là một điều cần phải tìm ra. Cũng như cụ Lê Ốc Mạch cho biết rằng, Thái Dương không bị hãm ở cung nào hết, mà điều đó đúng, vì Thái Dương có bao giờ tối, vào lúc ban đêm, nó vẫn sáng, chỉ ở bên kia trái đất thôi.

Lá số chết non mặc dù Giải ách tốt

Xin thưa: Giải ách tốt thì vận hạn đều qua, nhưng đó là các vận hạn chứ không phải là hạn chết (chẳng lẽ những người có Triệt Tuần tại giải ách đều sống mãi).
Xem hạn chết lại theo cách khác:
-Mệnh, Thân xấu (cách chết yểu)
-Phúc đức xấu (cách chết yểu)
-Đại vận và tiểu vận xấu (gặp toàn sao hãm và khắc Mệnh)
Xin thiếu tá theo tôi, chúng tôi sẽ có bài đặc biệt về kinh nghiệm giải đoán hạn chết, có những nguyên tắc cố định rồi áp dụng đúng những nguyên tắc đó mà giải đoán chứ không phải là biết một người đã chết rồi tìm ra các sao xấu mà gán ghép vào.

Lá số giầu

Lá số Thạch Sùng là lá số phú gia địch quốc, tiền bạc nhiều như rừng như biển.

Những cách giầu có mà ta thường thấy ở các sách là Thiên Phủ, Hóa lộc, Lộc tồn, “Thạch trung ẩn ngọc” được song Hao phá ra…

Nhưng còn những cách khác, cũng từng được ghi, đó là cách Phá quân cư Tý sóng cồn đại hải, Quyền Lộc ở Tài cũng rất đặc biệt và ứng vào sự giầu có. Có Phá quân cư Tý tại cung Tài thì lúc vượng rất vượng, tiền bạc như nước, nhưng lúc phá thì phá tan tành, đó chính là trường hợp của Thạch Sùng.
Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn thiếu tá Hoàng Sơn.

KHHB số 74E1

Sửa bởi huygen: 21/11/2011 - 19:01


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |