Jump to content

Advertisements




Một lá số, hai cuộc đời, mệnh có nhật, nguyệt và sự giải đoán của Thần khê định số-KHHB số 74F1


  • Chủ Đề Đã Khóa Chủ đề này đã được khóa
No replies to this topic

#1 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 22/11/2011 - 09:45

Thần khê định số
Một trường hợp lạ, phải dùng đến Thần khê định số
MỘT LÁ SỐ, HAI CUỘC ĐỜI
• Mệnh có Nhật, Nguyệt và sự giải đoán của Thần Khê Định Số

Bài của Đông Nam Á
Trần Việt Sơn giới thiệu


Câu chuyện sau đây, chúng tôi có biết hồi năm 1960, lúc cùng với ông Đông Nam á chủ trương một tạp chí về số mạng. ông Đông Nam á có lời rao, bằng lòng đoán lá số cho độc giả, với điều kiện độc giả phải gởi kèm một tấm hình cùng với ngày sanh.

Tôi mới bảo:

Làm vậy không ăn khách đâu. Ai lại mất công đi chụp thêm hình rồi mới được coi số. Người ta đoán số chỉ cần ngày giờ sanh là đủ. Hay là ông cần kiểm điểm thêm bằng khoa tướng, để cho những lời giải đoán Tử Vi thêm chân xác?

Trong đầu óc lúc đó, tôi nghĩ rằng ông Đông Nam á rành khoa tướng, cho nên cần coi mặt để nắm đúng vận mạng con người: nhìn gương mặt để biết tướng văn hay tướng võ, vận mạng rất khá hay vận mạng tầm thường, tiền vận hay hậu vận khá hoặc dở như thế nào? Có biết những nét chính đó để kiểm điểm mới nắm được lá số Tử Vi vững hơn.

Thế rồi tôi lại biết câu chuyện có hai độc giả gửi thư đến yêu cầu đoán số, mà lạ thay, hai độc giả ở hai nơi khác nhau, lại sanh cùng ngày giờ. Rồi một bữa tôi lại được ông Đông Nam á ra nhà Giây Thép để gửi trả bưu phiếu lại cho một trong hai độc giả đó, không xem. Tôi mới hỏi tại sao, ông Đông Nam á không trả lời.

Rất có thể, hồi đó ông cho rằng tôi chưa hiểu thấu được những gì ông nêu ra. Hoặc giả, ông còn nắm một bí quyết nào đó trong việc giải đoán Tử Vi, mà tôi chưa hiểu, vì ông còn cần giữ bí mật.

Như đã kể, một bữa gần đây, tôi được thấy ông đọc lên một số câu phú, nghe lạ tai, vì tôi chưa được nghe bao giờ. Nhân cảm mối tình hiểu biết của ông Ch nhiệm giai phẩm Khoa Học Huyền Bí, ông Đông Nam á đã quyết định nói ra những bí quyết của mình. ông đã nói đến Thần Khê Định Số, bộ sách bí truyền của cụ Bói Lợn (từng nổi tiếng ở chợ Đường Cải, Hưng Yên khi xưa) và là tác phẩm của cụ Lê Quý Đôn sau những năm chiêm nghiệm theo căn bản của Trần Đoàn.

ông Đông Nam á đã bằng lòng viết về Thần Khê Định Số và những trường hợp ông và thầy bói Lợn đã xử dụng để giải đoán số mạng. Trước hết, ông thuật một số câu chuyện thật, trong có những câu phú Thần Khê Định Số kèm vào. Sau đó, ông sẽ ráng giải bày những câu phú chính yếu trong cuốn đó. Mong rằng với loạt bài này, một tác phẩm quan trọng về lý số của cụ Lê Quý Đôn sẽ không bị thất truyền.


Trần Việt Sơn.


Hai người cùng ngày giờ sanh

Hồi đó là 1960. Chỉ cách nhau mấy ngày, tôi nhận được hai lá thư bảo đảm, cùng kèm bưu phiếu, của hai người, một ở Hà Tiên, một ở Thủ Đức, mà lạ thay, cả hai người sanh cùng năm, cùng tháng, cùng ngày, cùng giờ.

Tôi vẫn còn nhớ rõ: Tuổi Ất Hợi, ngày 3 [NL ghi chú: ngày 3 ra lá số VCD. Tuổi Ất mệnh tại Sửu thì Hỏa Lục Cục. Hỏa Cục để có âm Dương tại Mệnh thì ngày 4, 18, 23. Trong đó thấy ghi là ngày 3 thì có thể là ngày 23???], tháng 4, giờ Thìn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tính năm nay họ 40 tuổi, nhưng thời đó, họ tuổi 26, cái tuổi đã có ít nhiều quá khứ, như việc học, việc hiển đạt, cha mẹ thuộc loại nào. Điểm quan hệ là đoán xem việc học lực, bằng cấp, sự nghiệp của họ ngay lúc đó, chứ không phải là luận toàn chuyện tương lai, là chuyện quá ngon lành, vì không kiểm chứng.

Cả hai lá số cùng không sai một nét nhỏ cũng Mệnh cung tại Sửu có Thái âm, Thái Dương, Hóa Kỵ, Thanh Long, và ta nhớ ngay đến câu trong Ma Thị phú:

Mấy người bất hiển công danh,
Bởi vì Nhật Nguyệt đồng tranh Sửu Mùi.

Nếu câu đó là đúng, hai chàng đó tất có công danh phát hiện ở chữ "dân vi quý", tức là dân quèn, được cụ Khổng cụmạnh tôn lên cho xôm tụ. Được hai ngời cùng sanh một ngày, tôi rất mừng, vì thêm được một cơ hội chiêm nghiệm. Quý bạn sẽ bảo: cứ vào nhà thương Từ Dũ, thiếu gì những trẻ sanh cùng ngày giờ? Nhưng đoán số cho trẻ sơ sinh, lại không thể chiêm nghiệm gì hết. Phải được hai người lớn tuổi, sanh cùng ngày giờ, mới có thể chiêm nghiệm.

Tôi xin kể từng bức thư của hai chàng.

Bức thư của chàng Hà Tiên

Bức thư ca chàng ở Hà Tiên chỉ vỏn vẹn có mấy dòng, đại khái:

"Tôi xin gửi bưu phiếu 150đ và một tấm hình cùng ngày sanh của tôi, nhờ thấy giải đoán và xin thầy y theo hạn đã rao là 2 tuần lễ". Lời thơ nôm na quên cả những lời chúc tụng.

Bức thư chàng Thủ Đức

Kính thưa thầy

(Bức thư kể lể dài dòng, về việc anh chàng đi coi số nhiều nơi và tìm học cũng nhiều nhưng chưa đoán nổi gì rồi tiếp: )

"Sở dĩ tôi viết hơi dài làm mất thời giờ của thầy, là vì tôi có nguyện vọng tìm sư học đạo. Một số đông bè bạn tôi cũng ngưỡng mộ tài năng của thầy, họ chờ đợi bản giải đoán lá số tôi xem sao, rồi sẽ xin thầy giải đoán, và riêng tôi có thể sẽ xuống Saigon để xin yết kiến thầy".

"Tôi xin gởi theo đây số tiền thù lao. Không những tôi mong sẽ thưởng thêm thầy, mà còn được thầy thâu nhậu làm đệ tử. Môn Tử Vi lúc này được người người công nhận, tôi tin rằng Thầy sẽ làm cho môn này ngày càng thêm rạng rỡ.

Kính chúc Thầy và quý quyến vạn an,

Ký tên ......

Tôi thận trọng để mỗi tấm hình kèm đúng lá thư."

Giải đoán

Lá số (cùng của hai người) để trước mặt tôi ngắm hai tấm hình, để tìm hiểu xem mỗi chàng chịu ảnh hưởng của những sao nào? Rồi tôi lại tìm hiểu qua 12 cung.

Đã đành rằng cung Mệnh có phần trọng yếu, nhưng những cung khác cũng quan trọng. Theo nghĩa sách, cung Phúc Đức và cung Tài Bạch chủ phát sanh tiền bạc, người giàu hay nghèo là do hai cung này.

Phú đã ghi:

Xuất thế vinh hoa, Quyền Lộc thủ Mệnh Thân chi vị,
Sanh lai bận tiện, Kiếp Không lâm Tài Phúc chi hương.

Từ khi mới oe oe khóc chào đời đã được ăn sung mặc sướng là do Mệnh Thân có Hóa Lộc, Hóa Quyền.

Còn từ nhỏ đã bị nghèo đói ấy là vì Địa Kiếp, Địa Không hỏi thăm sức khỏe ở cung Phúc cung Tài.

Phú Ma Thị cũng chê hai sao Không, Kiếp bằng câu:

Kiếp Không lẩn ở Phúc Tài,
Tán nhiều tụ ít, mấy ai sang giầu.

Mấy cách xấu trên đều có trong lá số, Tài Phúc có sao Địa Kiếp, Thiên Di có Địa Không.

Phúc có ghi:

Quan cung mừng có Đào, Hồng
Thiên Di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Nhìn vào tấm hình của anh chàng ở Hà Tiên, thấy nét mặt tròn trịa thần mắt hiền. Không được nghe tiếng nói, xem xương nên chỉ biết được 3/10 những tánh chất chính, nhưng như thế cũng tạm đủ. Bức thư của anh viết có chữ non, văn non, anh chỉ học bậc tiểu học. Tôi đã có thể đoán sơ sơ rằng anh ta học bậc tiểu học nhưng của cải sẽ nhiều, con cái đều khá, làm nên (nếu thêm là con cái sẽ kỹ sư, bác sĩ chắc nhiều người chịu lắm!).

Nhìn tấm hình của anh chàng ở Thủ Đức, thấy anh có đôi mắt thiếu lương thiện, nét mặt lại hơi lệnh. Bức thư lại nói toàn chuyện nhân nghĩa khéo léo.

Sức hỗ trợ của Thần Khê Định số

Tôi phải xử dụng đến Thần Khê Định số, chương "âm Dương Mệnh Luận". Mỗi chương dành cho một hạng người, có một sao chính nào đó (hay những sao phụ quan trọng), lại phối hợp thêm với những sao chính hay sao phụ quan trọng tại Thiên Di, Tài Bạch, hay Quan Lộc và tùy theo Thân cư tại đâu.

Lời phú trong Thần Khê Định Số có ghi:

Những người Mệnh có âm Dương
Phải xem ngay mặt, thần quang thế nào
Nếu mặt tròn, không hao chẳng khuyết
Thì tính hiền và biết thủy chung
Lại như thêm cặp mắt trong
Trên đường khoa bảng, có công đạt thành

Ngẫm xem, thấy đó là những nét của anh chàng Hà Tiên nhưng nét đó không phải là của anh chàng Thủ Đức.

Phú trong Thần Khê Định Số lại có ghi:

Những người hứa hẹn khoe mầu,
Mặt thường khuyết hãm, mắt sâu, nhọn mồm.
Phải coi số lại cho tường,
Kẻo lầm: Không Kiếp, âm Dương, Kỵ Hình

Tức là tuy người có âm Dương, nhưng chịu ảnh hưởng của Không, Kiếp, Kỵ, Hình.

Tôi lại đọc tiếp:

Nên suy đoán cho tinh mọi lẽ
Thì mới tường cội rễ sâu nông
Bởi chưng Nhật Nguyệt ngộ Không
Tham tàn e lại bạo hung không lường
Dù thêm có Khúc Xương thủ chiếu
Càng cơ mưu, lắm mẹo, hại đời

(ý nói càng có học, càng xử dụng chữ nghĩa gạt đời).

Đọc lại lá thư của anh chàng Thủ Đức, thấy văn hoa hơn, nhưng khoe mầu, không thật. Tôi có thể đoán thẳng anh chàng Thủ Đức với mấy hàng trích trong mấy câu Thần Khê định số nói trên.

Nhưng tôi đã không giải đoán gì hết. Đoán như vậy sẽ có những hậu quả bất lợi. Nếu đoán bốc thơm, thì lại sai lầm. Tôi đã không trả lời.

Tôi không trả lời cả hai, trong một thời gian đ thử nghiệm hại bài toán.

Lại hai lá thư

Một thời gian sau, tôi nhận được của chàng Hà Tiên bức thư ngắn như sau:

"Thưa Thầy,

Cách đây ít bữa, tôi có gửi lân thầy tấm bưu phiếu 150đ và ngày sanh của tôi cùng tấm hình, để nhờ thầy đoán Tử Vi. Thầy đã nhận được chưa, nếu chưa, xin thầy cho tôi biết. Cám ơn thầy".

Bức thư ngắn. Nhưng tế nhị, vừa phải.

Và sau đây là bức thư tôi nhận được của chàng Thủ Đức:

ông Đông Nam á tức Phạm huy Quang.

ông trả lại ngay cho tôi số tiền 150 đồng mà tôi chắc là ông đã lãnh rồi, nhưng không lấy số Tử Vi gì cho tôi. Tôi biết rằng ở đời này có những kẻ kiếm ăn kiểu như ông, lừa người, nhưng sao tôi cứ mắc lừa hoài. Trong hạn 10 ngày, nếu tôi không nhận được số tiền trả lại, tôi sẽ kiện cho ông vào tù. ông đừng tưởng tôi không thể làm được việc đó. Cuống măng đa, tôi vẫn giữ đây. Thôi chào ông".

Bức thư chẳng còn nhân nghĩa gì hết, thật khác hẳn với bức thư đầu. Tôi cười lớn lên, thử nghiệm thế là đã xong. Thần Khê Định Số quá là đúng. Hai lá số in như nhau, nhưng phải nhìn vào nét tướng mới thấy chàng Hà Tiên có gương mặt bầu bĩnh và mắt sáng đợc sao chủ là Thái âm, Thái Dương. Còn chàng ở Thủ Đức có mắt gian, có mặt méo, thì sao chủ lại không phải là Thái âm, Thái Dương, mà là Hóa Ki, Thiên Hình. Cùng một lá số, nhưng khác vận mạng, phải lấy Thần Khê Định Số ra để phân biệt.

Trả lời

Tôi đã lập tức lấy giấy bút ra để trả lời cho hai người. Cho chàng ở Hà Tiên, tôi kể cái chuyện trì hoãng để thử lòng nhân hậu. Và tôi giải đoán rõ ràng vận mạng tốt trong tương lai.

Với chàng ở Thủ Đức, tôi gởi trả lại tấm bưu phiếu, và tôi viết thêm: "Sở dĩ chậm trả lời là để thử nghiệm cái tánh tình của con người sau khi đã biết rõ tánh tình đó qua gương mặt tôi lại có được lá thư của ông, ấy là đã rõ. Số của ông không ăn về Thái âm, Thái Dương, mà chỉ vì Không Kiếp Kị Hình là bởi vì nét tướng của ông cho thấy như vậy, và 2 lá thư của ông cũng bộc lộ rằng điều đó là đúng, chúng tôi thí nghiệm rõ ràng. Xin gửi trả ông tấm bưu phiếu chắc ông thấy rằng chúng tôi đã không lãnh tấm bưu phiếu đó. "Chào ông".

KHHB số 74F1
(PS: bài do Ngoalong đã pót mình copy vào đây)


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |