Jump to content

Advertisements




179.-Thần khê định số: nam bất nhân: phá quân thìn tuất ?-KHHB 74_K2


1 reply to this topic

#1 manhho

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 148 Bài viết:
  • 211 thanks

Gửi vào 02/12/2011 - 21:54

Thần khê định số: Nam bất nhân: Phá quân Thìn tuất ?
(Đông Nam Á biên khảo)
Vì mục đích khai tỏ những uẩn khúc, những sai lầm và để chứng thực cho bộ môn Tử vi cho nên tất cả các danh tính trong bài này nếu có sự trùng hợp, xin chư liệt vị cứ nghĩ rằng ngẫu nhiên mà có.
Có sao Phá quân nên bị gọi là bất nhân
Không hiểu đôi khi quý bạn xem một lá số cho bạn bè mình có gặp bộ sao chính giống y số của mình, quý bạn có thích xem và xét đoán tỷ mỷ hay không? Riêng phần tôi vốn có ấn tượng về ngôi sao Phá quân ở Tuất nên cứ bị bọn họ xì xầm bảo: “Đồ Phá quân cư Tuất…Bất nhân không chịu nổi!”. Và cũng bởi mạng cái ngôi sao quái ác đó, nên mỗi khi xem Tử vi cho ai tôi đều coi xem họ có Phá quân Thìn Tuất hay không?
Tôi còn nhớ nguyên nhân mình bị gọi là bất nhân, là do sự việc như sau:
Năm 18 tuổi, ở vào một cái thời hung hăng, tôi có được các cụ tiên thứ chỉ và các thanh niên trong làng xã cổ vũ, khuyến khích tôi ra mặt chống cường hào ác bá. Họ nói làng ta có Anh Quang (là tôi) là sớm biết mọi chuyện làng và sớm biết chữ nghĩa, nên chúng ta đồng lòng cử anh ấy thay mặt dân làng mà chỉ mặt bọn khoét của công, chống lại lũ mọt dân…”
Thế là tôi hăng máu, cứ tưởng rằng sức hậu thuẫn của toàn làng xã cũng dư sức đánh tan tác mấy chú “kỳ hào ác bá” chứ chưa nói tới cái lẽ phải hiện sờ sờ ra trước mắt. Tôi ăn chắc sự đắc thằng của cái lẽ “công lý thắng bạo tàn” coi như cầm chắc trong tay.
Và sau đó bần đạo bèn vùng lên thay cho toàn làng, đứng lên tố cao, đấu khẩu, chống chọi với những kẻ bần đạo điểm mặt chỉ tên…Nhưng cái lòng hăng say nhiệt tình của bần đạo bỗng nguội lạnh ngay khi đang lúc gay go quyết liệt, thiện ác bất phân thắng bại…thì toàn dân làng xã đó chỉ ủng hộ bằng cách đứng trơ trơ “cái mồm câm và lỗ tai điếc” ra mà nhìn. Thế là bần đạo lâm cảnh một chọi mười.
Cuối cùng, tôi lủi thủi bước ra khỏi “đấu trường” với bao nỗi ê chế đắng cay khó tả! Và cũng từ đo, người trong làng đã không an ủi tôi thì chớ, họ lại còn nói tôi “manh động” họ đến giữa làng để nghe tôi tố một số người trong làng mà đã hết đâu, cả làng xã gọi tôi là kẻ phản bội, là bất nhân nữa kìa!
Mãi về sau này họ mới tỏ ra bớt oán ghét tôi, vì họ nhận thấy tính tình tôi cũng lành và đặc biệt họ biết được trong lá số Tử vi của tôi có sao Phá quân nhập vào nên họ nói: “Đôi khi bất nhân thế thô, phá phách vậy thôi, chứ tánh nó cũng được!”.
Nhưng họ nói gì mặc họ, tôi vẫn cứ tự nhủ:”Việc tố tham nhũng tuy là thất bại, nhưng bất nhân hay không bất nhân đối với làng xã biết nói thế nào là họ hay tôi phải hoặc quấy?”
Về sau này, một lần đi với ông Bói Lợn lên huyện Văn Lâm, tôi náo nức vô cùng trong suốt mấy ngày lấy xong lá số Tử vi cho ông Ph.g Đông, vì tôi thấy cái ngôi sao Phá quân của ông ta cứ ngồi chồm hổm tại cung Tuất. Và đó là vấn đề tôi xin trình bày.
Lá số của ông Huyện Văn Lâm
Theo tuổi bản an sao, theo năm tháng ngày giờ, tuổi của ông Huyện Văn Lâm (tức ông Ph.g Đông) là Giáp Thìn, Thân cư Thê, còn tôi Giáp Dần, Thân cư Tài. Như vậy sự khác biệt chỉ có về điểm cư Thê hay cư Tài còn vài ngôi sao khác về ngày giờ chẳng quan hệ là bao.
Trong thời gian theo học ông Bói Lợn tôi đã học được nhiều điều, như: sao Phá quân thường phát võ (vì như các nhà tiên tri thường dạy: Sát Phá Liêm Tham thì phát võ) như sao ông Huyện Đông này lại phát về hành chánh, cai trị? (mà không hoàn toàn phát võ)? Thắc mắc này được ông Bói Lợn giải rằng:”Số ông ta Thân cư Tài, có Thất sát ở Ngọ nên phải chờ thời loạn mới phát võ”.
Gớm! Nghe ông Bói Lợn mà tôi thấy sợ! Lẽ nào tôi lại “chờ loạn” mới phát võ? Thật khốn cho cái ý mỉa mai này thay!
Hôm ấy, tôi đưa ông Lợn vừa tới thềm công đường thì quan huyện đã vội vã bước ra chào đón niềm nở và dìu đỡ ông Bói Lợn một cách quý trọng.
Tôi đứng cạnh ông Lợn, cố đem sở học bấy lâu về tướng số để quan sát, chiêm nghiệm một lá số của bộ sao giống với mình.
Trước khi ra về, ông Huyện Đông đứng dậy lại gần tôi. Ông hỏi:” Cậu với Cụ thầy là thế nào?”.Tôi trả lời là cháu họ của cụ Bói Lợn. Ông Đông hỏi tiếp:”có gần với xã Xuân Cần không?”. Tôi thưa rằng, hai xã liền nhau như một.
Sau câu trả lời của tôi, tôi thấy ông Đông có vẻ suy nghĩ điều gì dữ lắm! Bất chợt ông vỗ vai tôi, nói:
- Các anh là thanh niên, chớ có nghe người ta dụ dỗ mà vào hội kín hội hở (danh từ chỉ các hội đoàn chính trị, cách mạng) mất mạng như chơi đấy!
Rồi ông vỗ tay trên trán, biểu lộ một sự lo lắng và sầu đau lắm lắm! Và ông ta nhìn tôi một cách “khủng khiếp”:
- Hừm…Chúng tôi lo cứu nước (!) đến nỗi bạc phếch đầu mà không làm nên gì. Còn các anh non nớt, đừng lộn xộn mà bị tù oan, tiếc lắm.
Một lần nữa, tôi lại ngạc nhiên hết sức, thầm nghĩ không hiểu mình có gì khả nghi không mà sao ông Huyện cứ toàn nói những câu chẳng ăn nhập gì với tướng số?”. Tôi lấy làm lạ vì qua bao lần tôi đi với ông Lợn xem cho các Ấn sát, Tri phủ…hoặc ngay như cụ Vinh là tay nhà báo nổi danh thì thấy tất cả đều bàn về sao nọ cung kia – chứ họ đâu có những lời kỳ quặc như ông Huyện Đông?
Đến khi Ông Lợn đưa tập giải Tử vi cho ông Đông, ông ta cầm lấy cất luôn vào ngăn bàn. Và ông ta tâm sự với tôi…
Lấy Thần khê định số ra xem
Tôi bất chợt nhớ lại Thần khê định số và băn khoăn tự hỏi trong bụng là “tướng của ông Đông khác hẳn nét tướng của mình rất nhiều. Vậy tại sao mà các sao thủ mạng lại giống nhau và cùng chung một cung?”
Tôi nhớ rõ là thân thể ông Đông to lớn, mập mạp chắc nịch. Còn tôi gầy trơ xương sống xương sườn, ai đứng xa mươi thước vẫn có thế thấy xương tôi lộ ra.
Về những phần khác, cổ ông Đông ngắn cổ tôi lại cao. Da ông Đông trắng muốt, da tôi trắng xanh nhưng không có vẻ bịnh hoạn.
Về mắt có thể nói mắt ông Đông sáng, nhưng con ngươi hơi vàng. Còn tôi mắt sâu như đáy biển.
Trong khi ngồi nói chuyện với ông Lợn, ông Đông đã liếc nhìn để quan sát tôi mấy lần. Và tôi cứ lẳng lặng xem Thần khê định số.
Tôi cũng xin nói sơ về nguyên tắc luận số theo Thần khê định số chỉ biên giải các sao nào hợp, sao nào hãm, thì người như thế nào, hoặc mắt mũi, hoặc tay chân, giọng cười tiếng nói thế nào…chứ không chỉ xem rõ sao ngồi đâu thì hãm, ngồi đâu thì không hãm, (xin đọc các bài tham luận sẽ rõ các lý do này). Tuy nhiên, đôi khi sách có biên giải về những sao chính, như Phá quân Thìn Tuất, Cự cơ Tý Ngọ Mão Dậu…Vì các cách ấy ảnh hưởng lớn đến sự định giải và đã được mọi người đặc biệt lưu ý từ lâu, nên tôi cũng cần xác minh thêm để xin thỉnh ý bạn đọc xa gần gửi về tòa soạn cho được thêm kinh nghiệm.
Trở lại chuyện ông Huyện Văn Lâm, tôi còn nhớ ông Bói Lợn thường nói:
- Ai ai cũng đồn đãi là quan huyện Ph.g Đông bất nhân. Nhưng coi Tử vi ta thấy ông ấy đứng đắn và không phi nhân gì cả!
Tôi lại nhớ có một lần, ông Khóa Soạn và ông Lợn đang cùng nhau duyệt lại Thần khê định số, thì ông Khóa Soạn có cao hứng nói với ông Lợn rằng:
- Cụ Thầy thử xét lại số của ông huyện Văn Lâm xem vì cách gì mà ông ta không phát võ?
Rồi ông Soạn tìm mục Phá quân Thìn Tuất trong sách của ông Lợn đoạn đọc lớn (tôi nhớ lại những câu sau này)
- Phá Thìn Tuất thân hình phì đại
- Phá quân vốn chủ về Thủy tinh
Ở Tuất, Thìn, La Võng đa đoan.
- Tuổi Quý, Giáp, vai ngang, mắt lộ
Mặt chữ Vương, thân thể điêu linh
Đời hay gây chuyện bất bình
Đa tài mà ít, nên danh phận gì
Phá Thìn Tuất thân phì da trắng
Thủy hợp Kim, sự nghiệp đạt thành
- Mắt hay liếc, nói năng nhân nghĩa
Chính thuộc hàng giả trá hiểm sâu
Công danh e khó bền lâu
Kình Hình Tuần Triệt đương đầu dễ nguy
Xét thanh sắc, dáng đi sẽ luận (1)
Nói hụt hơi, chuyển vận nhẹ nhàng (2)
Nên phòng tai nạn hình thương
Không tu nhân đức, khó đường giải nguy
Để nghiệm xét cho phần trên, tôi được biết tin là ông huyện Đông bị tử nạn trong khi đang đốc thúc phu phen đắp để sông Đuống, vào tháng 6 năm Ất Dậu (1945).
Tin bất ngờ buồn bã trên (tuy chưa điểm xác lại) đã khiến tôi phải mở Thần khê định số ra xem, thấy:
- Phá quân cực bất nhân
Phá Thìn Tuất, uy nghi thô đại
Bụng tròn vo, lưng lại vông đầy.
Đi nhanh, ngực ưỡn, vung tay.
Trán can (3), võng, lệch, tóc dầy thưa đen.
Râu quai nón, mắt tròn như ốc (4)
Ma ảo thanh, hoặc đục hay nhàn
Đi ngoảnh lại lúc liếc ngang.
Lòng gian hiểm, dạ mưu toan khôn lường
Thời ly loạn gặp thường phát hiển.
Tài điều quân, quyền biến cơ mưu.
Gian tham, tàn ác lựa chiều.
Bạn đồng liêu khó giữ điều thủy chung
Nặng danh lợi mà không tình nghĩa.
Ruột thịt kia, coi tực quân thù.
Cuộc đời như thể cây khô (5)
Tử tôn, khó giữ lư cơ lưu truyền (6)
Tuy xấu vậy mà còn có nhiều lý do để cứu vãn, như nếu gặp được vợ hiền hậu thì còn hy vọng có một vài người con khá, còn phần đông không có con.
----------
Chú thích:
(1) Nếu có Kình Đà, Tuần Triệt cư chiếu thì phải xét ngay tới tiếng nói hoặc màu da cùng tướng đi đứng ngồi, xem vượng hay hãm.
(2) Phá quân có Tuần, Hình, Kình, Đà mà mắt lộ, nói năng khéo léo nhưng hành động thì lại hay phản trắc, thì đó là dấu hiệu xấu cho một số mạng dễ bị bất đắc kỳ tử.
(3) Trán vòng lượn cong như chiếc võng hoặc như cái vung úp.
(4) Mắt ốc nhồi, con ngươi hay đưa đẩy.
(5) Lúc về già thường khổ sở, tâm hồn khô cằn héo hắt.
(6) Con cháu e suy bại làm tan tành sự nghiệp.

KHHB 74_K2_Thanh Mai



#2 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 03/12/2011 - 03:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


hahaha, been there, done that (đã như vậy, đã làm thế rồi) lão tiền bối dưới chốn suối vàng có nghe hông ?. Người nào đòi chống đòi bất công thì cong đuôi chạy mất khi hữu sự, hô hào nói tu thì không tu, làm từ thiện thì xúi người khác làm, khoe giỏi thì đoán trật lất . Ngẫm nghĩ con người thường thế đó !






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |