Jump to content

Advertisements




229.-Những sao tiêu biểu cho đường hướng binh nghiệp-KHHB 73 C1


1 reply to this topic

#1 flyindance

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 283 Bài viết:
  • 1160 thanks

Gửi vào 20/12/2011 - 14:08

Tạp ghi Tử vi :

NHỮNG SAO TIÊU BIỂU CHO ĐƯỜNG HƯỚNG BINH NGHIỆP

Phong Nguyên



Trong bài hôm nay tôi xin tiếp tục mục : « Nhận định nghề nghiệp qua Tử vi » và mong quý bạn không trách cứ tôi về sự gián đoạn mục này một hai kỳ. Có lúc tôi nghĩ rằng cần phải có ý gián đoạn những loạt bài bàn về cùng một đề tài để quý bạn khỏi cảm thấy nhàm tẻ, nhưng thực tình tôi chưa giám làm theo ý nghĩ riêng như vậy, vì sự chậm trễ là ngoài ý muốn của tôi.

Để giữ thứ tự liên tục, xin gọi số 5 cho mục dưới đây.


5. Đường hướng binh lập nghiệp.


Nếu quý bạn từng coi cuốn sách tử vi đã xuất bản, chắc chắn các bạn đều thấy hầu như nêu ra các tiêu chuẩn : Sát, Phá, Liêm, Vũ, Tham, hội Binh, Hình, Tướng, Ấn, Khoa, Quyền, Lộc …để chỉ đường hướng binh nghiệp. Nói chung trên lý thuyết tôi hoàn toàn công nhận là đúng nhưng thực tế, tôi đã được coi rất nhiều lá số không hề có đủ các sao như trên mà các đương số vẫn làm quân nhân như thường (cấp nhỏ cũng như cấp lớn), thậm chí có nhiều người chỉ có các cách văn như :

- Phủ Tướng triều viên hội Thai, Toạ, Xương, Khúc, Khôi, Việt (Mệnh Vô chính diệu).

- Nhật Nguyệt tịnh minh chiếu hư không, chiếu bích hội Quang, Quí, Long, Phượng, Xương, Khúc…

- Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương hội Thai, Toạ, Cáo, Phụ, Xương, Khúc, Hoá Khoa…mà vẫn là quân nhân thực thụ, vẫn lên lớn mau lẹ, trừ một số bị vài cách xấu nên rất lận đận trên đường binh nghiệp.

Vì những lý do kể trên, trong mục này tôi thử đưa ra vài nhận định theo kinh nghiệm riêng để giúp quý bạn tìm hiểu một cách hợp lý và uyển chuyển hơn về đướng hướng binh nghiệp. Tôi có ý dùng chữ «đường hướng » thay vì chữ « khuynh hướng » như trong loạt bài trước vì tôi thiển nghĩ « khuynh hướng » không hàm súc ý bắt buộc, trong khi « đường hướng » có thể bao hàm ý nghĩa tự ý cũng như bắt buộc. Do đó tôi tạm đặt 2 tiểu mục : Binh nghiệp trực tiếp và Binh nghiệp gián tiếp để cho có hệ thống mạch lạc.


A) Binh nghiệp trực tiếp


Khi nói đến binh nghiệp trực tiếp tôi muốn đề cập tới những quân nhân hiện dịch, hay trừ bị nhưng nhiều thâm niên hay nắm vai trò tác chiến. Tôi có nhiều dịp coi tử vi cho những quân nhân nêu trên và nghiệm thấy hầu hết các đương số đều có cách Sát Phá Liêm Tham hoặc Sát Phá Tham Vũ hội Binh, Hình, Tướng, Ấn, Khoa, Quyền, Lộc…như vậy tức là tiêu chuẩn do các sách đã nên ra rất đúng. Cũng có sách cho rằng nếu các sao trên không hợp mạng (về ngũ hành sinh khắc) thì chỉ là người lưu manh, du đãng, đầu trộm đuôi cướp. Nói như vậy thực là sai lệch nhiều quá, vì riêng bộ Khoa Quyền Lộc hội Binh Hình Tướng Ấn dù cho không hợp mạng (Vì lại có bao giờ mạng lại hợp với tất cả các sao vì mỗi sao thuộc về một hành khách nhau) vẫn có thể dùng được về lĩnh vực binh nghiệp, tuy tiến lên hơi chậm. Nhưng có điều người đó hơi tàn nhẫn, giết địch không gớm tay nhất là có thêm Hoả Linh, Không Kiếp, Kình Đà hãm địa. Vì vậy tôi chỉ ưa lá số võ cách thuần tuý có thêm chút ít sao nhân đạo hoặc nghệ sĩ để giảm bớt sự hung dữ, khát máu của các sao kia (Quan, Phúc, Quang, Quý, Thai, Toạ, Xương, Khúc, Tràng sinh, Đế vương, là những sao thiện nhân).

Ngoài ra, có nhiều nhà tử vi ưa Kình Dương cư Ngọ (Các Mã đẩu đới kiếm trấn ngự biên cương) đối với các quân nhân nhà nghề vì cho rằng nó nắm địa vị tác chiến mới mau lên lớn, và mới có uy quyền hiển hách. Tôi rất đồng ý với điểm này nhưng thực tế tôi không bao giờ mong người nhà mình có cách đó vì tôi chưa thấy trường hợp nào có cách này lại tránh được cái chết bất thường, nếu không muốn nói là đau thương. Tôi quan niệm « Kình Dương cư Ngọ » là con dao hai lưỡi, rất dễ chém đứt đầu địch thủ, nhưng cũng rất dễ bị thương tích khi mình sơ ý. Hơn nữa, theo nguyên tắc chung sao nào cũng phải cố gắng phô trương khả năng, cho nên khi mình còn tác chiến nữa dễ bị nó hại ngược lại, hoặc ngay trong thời oanh liệt nếu chẳng may gặp một tiểu hạn quá xấu mà lâm trận lớn rất dễ bị thương tích nặng nề, hoặc chẳng may đa số các quân sĩ dưới quyền đều có hạn quá xấu thì vẫn có thể tử thương. Bàn về Kình Dương tôi có thể nói thêm rằng có người coi tử vi cứ sợ có Kình Dương ngộ Lực sĩ ở Mệnh, Thân, Quan Lộc vì cho rằng cách « Lý Quảng đời Hán nan phong » đâu có cho phép tiến thân mau lẹ, nhưng theo ý tôi thì ông Lý Quảng đời Hán chỉ không được phong hầu thôi chứ nguyên soái của ông đâu có tầm thường, như vậy có cách này ở Mệnh, Thân, nhât là ở Quan Lộc, trong trường hợp là quân nhân thì vẫn lên hàng Tướng lãnh dễ dàng, chỉ khó làm chức tột đỉnh trong quân đội như Tổng tham mưu trưởng, Tổng trưởng quốc phòng, hoặc Tổng tư lệnh chẳng hạn.

Viết đến đây tôi chợt nhớ đến một điểm nhỏ mà quý mới nghiên cứu tử vi nên lưu ý là làm quân nhân cần có Tướng quân cư Mệnh hoặc Quan. Tức là cách nội Tướng ngoại Binh (vì Phục Binh bao giờ cũng xung chiếu với Tướng Quân) thì mới dễ làm chức chỉ huy, đơn vị trưởng (nếu có thêm Thiên Tướng hội chiếu nữa tạo thành cách lưỡng Tướng lại hay nữa) Trái lại nếu Mệnh hoặc Quan có Phục Binh (tức là cách nội Binh ngoại tướng) thì dễ bị sai khiến, thiếu khả năng cho dù Mạng, Thân, Quan có cách hay cũng bị giảm nhiều. Tôi có được coi lá số cho nhiều người bị cách sau này nên mặc dù làm đơn vị trưởng mà chẳng có quyền hành gì toàn do người sĩ quan phụ tá quyết định hết hoặc đưa ra ý kiến để chấp thuận. Còn về sao Quốc Ấn, có nhiều vị tử vi thích cư Quan lộc hơn cư Mệnh, Thân vì cho rằng ấn tín phải ở nơi làm việc chứ đem về nhà để không hợp lý. Điều này tôi cũng thấy chưa đúng lắm, vậy để các bạn chiêm nghiệm xem sao. Do đó các bạn đừng bao giờ thấy đủ « Binh, Hình, Tướng, Ấn » mà cho là đúng cách, nghĩa là phải để ý tới Tướng Ấn ở vị trí, cung nào. Hơn nữa cần phải xem Tuần, Triệt án ngữ hay không, nhât là Triệt vì chẳng may có một trong hai sao này thì tức là Ấn tín bị mẻ sứt như thế mất hết giá trị, còn Tướng Quân thì mất hết quyền uy hoặc bị bất đắc kỳ tử, nếu đúng là Triệt chặn đầu (như trong cuốn Tử vi Ảo Bí đã nêu ra, cuốn này tôi đã có dịp nhận định trên KHHB) và dù cho Triệt không bị chặn đầu thì cũng vẫn bị cản trở phần nào trên đường binh nghiệp, nhất là ở Mệnh, Thân, Quan ( ở Thiên di chỉ hại cho thể xác) Sau hết còn cần xem cung Nô Bộc có xứng hợp hay không để gia giảm mức độ ảnh hưởng của cách võ nghiệp nêu trên (tôi xin miễn bàn chi tiết vì tôi đã thảo luận kỹ trong bài tìm hiểu cung Nô bộc).

Trước khi chấm dứt phần này tôi xin nhắc quý bạn lưu ý là khi mình có cách thuần tuý võ nghiệp, nhất là ở lãnh vực tác chiến, thì không nên gặp tiểu hạn có Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương hội các sao văn như vậy là trái với cách của Mệnh, Thân, Quan khiến cho mình dễ bị « ngồi chơi xơi nước ». Bộ sao trên hình như kị bộ Sát, Phá, Liêm, Tham trong khi các bộ khác như Cự Nhật, Tử Phủ Vũ Tướng, Nhật Nguyệt tuy cũng không hợp nhưng không đến nỗi nào.


B. Binh nghiệp gián tiếp


Đặt bút viết tới mục này tôi bất giác nhớ tới biết bao thanh niên chỉ vì tin tưởng tuyệt đối vào khoa tử vi mà sự nghiệp tan vỡ. Họ tin rằng khi lá số của mình không có chút nào liên quan đến võ cách thì tội gì đi vào đường binh nghiệp, cho nên họ không ngần ngại vận động chạy chọt tốn tiền để được hoãn dịch, hoặc nếu nghèo thì họ trốn tránh nghĩa vụ quân dịch để chờ ngày thanh bình, nhưng rốt cuộc vẫn bị bắt đi quân trường để làm tròn nghĩa vụ người trai trong thời loạn. Nói như vậy, không phải tôi có ý khuyến khích hay chế nhạo giới thanh niên đó, nhưng thực ra chỉ để đặt vấn đề ứng nghiệm của khoa Tử vi.

Theo quan niệm và kinh nghiệm riêng của tôi, tôi nhận thấy rằng lá số cá nhân của một người chỉ có giá trị rất tương đối vì nó còn phải phụ thuộc vào vận mạng của một nước hoặc nói nhỏ hơn là một khu vực. Tỷ dụ như ở Nhật Bản khi Hiroshima và Nagasaki bị bom nguyên tử thì có ai ở hai nơi đó dám vỗ ngực cho rằng lá số mình tốt thì không chết được không, mặc dù có người bắt bẻ trở lại bằng cách hỏi tại sao có người sống sót như thế có phải là do số hay chăng ? Dù muốn hay không, tôi cho rằng phải tính theo đa số vì chắc chắn trong số người chết hẳn là có rất nhiều người số thọ. Trong trường hợp « tập thể » kể trên ta có thể nghĩ rằng tất cả những người đã chết chắc hẳn phải đi tới đại tiểu hạn xấu, rồi bị cộng nghiệp vào (theo nhà Phật) mà chết, lúc đó ta tạm coi vận của hai tỉnh đã vào một « đại hạn lớn » theo tử vi và đại hạn của cá nhân thành tiểu hạn. Bây giờ tôi xin trở lại vấn đề Binh nghiệp gián tiếp để tránh lạc đề.

Tôi dám nói rằng trong thời nước nhà bị chiến tranh (rất mong câu này sẽ không phải dùng tới nữa) thì bất cứ lá số nào (chưa qua hạn tuổi tổng động viên) cũng có thể bị liên hệ tới binh nghiệp, hoặc nói một cách là quân dịch. Tôi đã được coi rất nhiều lá số của những người thân thuộc có cách « văn » (ý tôi nói là dân sự) mà vẫn cứ khoác áo nhà binh thực sự như thường, thậm chí còn có những người sống hàng hai chục năm trong quân ngũ mà chẳng có cách Sát Phá Liêm Tham… nêu trên. Nhưng tôi vẫn không nghĩ rằng Tử vi sai trật mà chỉ nghĩ rằng thời cuộc đã chế hoá đi khá nhiều, ta vẫn thường nói « sinh bất phùng thời » là thế. Thực vậy, khi mình có thể chấp nhận một sao này, chế hoá sao kia, hoặc «Mệnh hảo bất như Thân hảo, Thân hảo bất như Vận hảo »…thì cũng không có lý do gì mình phủ nhận sự ảnh hưởng của thời cuộc đối với tử vi. Sở dĩ tôi nói chế hoá là vì những người không có cách « võ » thì tuy là quân nhân nhưng hầu như không bao giờ cực nhọc trong quân ngũ hoặc bị đi tác chiến, thường thường họ chỉ đơn vị hậu phương, hoặc ở nghành tham mưu, chuyên môn, tâm lý chiến hoặc văn nghệ, có người được biệt sở phái về Nha sở cũ không biết đến một ngày ở đơn vị…Vấn đề làm ở nghành nào, may mắn làm sao thì quý bạn chỉ việc đoán theo như thường lệ. Để cho được khách quan, tôi cần nói thêm là nếu bạn nào được cách văn rồi lại được thêm đại tiểu hạn tốt thì vẫn hy vọng « phây phây » ngoài dân sự. Tôi nhấn mạnh 2 chữ thật tốt chứ có một vài sao xấu (như Kình, Đà, Không, Kiếp, Hoả Linh…) hãm địa hoặc khắc mệnh về phương diện ngũ hành là vẫn vướng vào đường binh nghiệp, dù chỉ là gián tiếp.

Tôi chỉ xin đơn cử một trường hợp để quý bạn hiểu rõ, tôi có người cháu hiện giờ đang trong quân đội, thuộc ngành tâm lý chiến, chỉ vì tiểu hạn cở cung Địa võng hội Cô Thần, Quả Tú, Kình, Đà trong khi có đủ cả Quyền, Lộc, Hồng, Hỉ, Xương, Khúc, Tràng sinh, Đế vượng và Mệnh, Thân có đủ cách văn thế mà vẫn phải đi quân dịch vì lúc đó Cô Quả, chủ về sự gò bó, kỷ luật, xa nhà, Kình, Đà chủ về sự mệt nhọc (tập vất vả) Xương Khúc chủ về việc học tập lý thuyết, Quyền, Lộc, Hồng, Hỉ chủ về tài lộc (Sở trả tiền thâm niên thôi việc), Địa võng tăng thêm sự gò bó, khắt khe, nhưng nhờ có Tràng sinh, Đế vượng nên trong khi tập cũng gặp sự dễ dãi châm chước…Và khi mãn khoá lại được trở về ngành tâm lý chiến, như thế chứng tỏ Tử vi không trật, chỉ có điểm đáng nói là cách văn mà vướng vào võ thì khó tiến bộ, đương nhiên phải chịu nhiều sự thiệt thòi và bất mãn.

Tuy nhiên có điều hơi lạ lùng là những người nào có cách văn nếu gặp tiểu hạn xấu nhưng đại hạn rất tốt lại không bị ràng buộc lâu dài vào đường binh nghiệp. Về điểm này tôi đã gặp khá nhiều trường hợp ứng nghiệp và chỉ cần nêu ra một trường hợp là quý bạn đã hiểu liền. Tôi có được lá số mệnh thuộc cách vô chính diệu hội Nhật Nguyệt sáng sủa và Khôi, Việt, Xương, Khúc, Thai, Toạ, không có Binh, Hình, Tướng, Ấn, với tiểu hạn xấu (Kình, Đà, Hoả, Linh, Không Kiếp hội Sát Phá Tham là hạn Trúc La) nhưng đại hạn rất tốt. Do đó, lúc đầu tôi đã đoán là vì thời cuộc đương số vẫn bị vướng vào đường binh nghiệp mặc dầu có cách văn thuần tuý. Thế rồi sau khoảng nửa năm tình cờ gặp lại đương số ngoài đường tôi được biết đương số đã được giải ngũ sau khi bị thương nặng ở ngực vì bị rủi ro chứ không phải vì hành quân. Lúc đó tôi mới thấy đoán tử vi thật là khó, vì tôi đã không nghĩ ra rằng chính « nhờ » các sao xấu của tiểu hạn nên đương số mới được hưởng đại hạn rất tốt cho đúng số, chứ nếu tiểu hạn chỉ hơi xấu thì làm sao lại bị thương để được giải ngũ. Hiện đương số đang làm ăn được như thường, không có vẻ chi bị hậu quả của vết thương mới lạ chứ.

Để chấm dứt bài hôm nay tôi chỉ xin nói vắn tắt « định lý » Sát Phá Liêm Tham hội Binh Hình Tướng Ấn và Khoa Quyền Lộc không có định lý đảo, nghĩa là khi các bạn thấy lá số của ai có cách trên thì chắc chắn người đó phải là quan nhân thực thụ nhưng ngược lại nếu quý bạn thấy lá số của ai không có cách trên cũng đừng vội quyết đoán ngành của đương số là dân sự (điều này chỉ đúng khi nước nhà đang thời bình).


KHHB 73 C1 (ngày 21/3/1973)

P/s: Không biết loạt bài viết " nhận định nghề nghiệp qua tử vi" của Phong Nguyên
ở tập nào, thích mục này của Phong Nguyên.^^

Sửa bởi flyindance: 20/12/2011 - 14:12


#2 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 20/12/2011 - 14:22

Đọc bài của Phong Nguyên bao giờ cũng dễ hiểu. Nếu thân có cách SPT, binh hình tướng ấn như mình thì hợp với binh nghiệp không nhỉ hihihi. Chứ giờ ngồi tưởng tượng làm trong quân đội thấy khổ thật, nghẹt thở vì thiếu tự do.

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |