Jump to content

Advertisements




246.-Lá số và cuộc đời nữ ca sĩ Julie Quang-KHHB số 74J2


1 reply to this topic

#1 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 25/12/2011 - 09:01

LÁ SỐ VÀ CUỘC ĐỜI NỮ CA SĨ JULIE QUANG

Sinh năm Canh Dần, ngày 10 tháng Chạp, giờ Dậu
Dương nữ, Mộc mệnh, Kim tứ cục

Luận đoán của Lê Thanh Thái

Khái luận về Mệnh, Thân và Cục

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mệnh lập tại Thìn thuộc Thổ bị Mộc mệnh khắc, lại gặp Thất Sát là nam chính tinh thụ mệnh cho nên tuổi ấu thơ gặp gia cảnh long đong. Có khiếu ca nhạc từ nhỏ nhờ Mệnh đắc Lộc, Mã, Khốc, Khách, phùng Phượng, Diêu, Mộc, Cái, Hổ.

Thân cư Thiên Di tại cung Tuất thuộc Thổ sinh phò cho Kim cục, đắc Tướng, Phủ triều viên hội Khôi, Việt, Vũ, Quyền, Long, Hổ, Cái, Tướng, Ấn, Liêm, Sát sẽ ảnh hưởng nhiều về doanh thương hơn là nghệ thuật. Từ trung vận trở đi, đương số sẽ bước sang lĩnh vực kinh doanh, nhất là năm Bính Thìn, tiểu hạn đến Phu cung, Julie Quang sẽ rời hẳn con đường nghệ thuật để đi vào kinh doanh, ngày càng phát đạt, nhờ cung Tài bạch lập tại Tý thuộc Thủy sinh phò cho Mộc mệnh, đắc Sát Phá Tham hội Lộc, Mã, Tướng, Ấn, Long, Phượng.

Nhìn qua các cung nổi bật

Cung Thiên Di: Lập tại Tuất thuộc Thổ là khắc xuất với Mộc mệnh và sinh phò cho Kim cục. Càng đi vào trung, hậu vận càng được ảnh hưởng tốt của cung này. Có Tướng, Phủ ngộ Khôi, Việt, Vũ, Quyền, Tướng, Ấn và Lâm Quan phùng Mộc, Cái, Dưỡng, Thanh Long, Bạch Hổ: đương số dễ gặp sự mến chuộng và được quí nhân hết lòng nâng đỡ.

Cung Điền trạch: Lập tại cung Mùi, thuộc Thổ, cung này vô chính diệu, có Tuần, Triệt án ngữ, đắc Nhị Không và Nhật Nguyệt chiếu hư không chi địa, hội Khoa Lộc, Xương Khúc, Tả, Hữu, Hồng, Đào, Hỉ, Thiên Nguyệt, Phúc đức phùng Thiên Quan quí nhân. Số có nhà cửa khang trang, nhưng Mộc mệnh khắc với cung này thành thử tiền vận còn bất ổn. Từ năm 30 tuổi (đã được hưởng sự tốt đẹp của Khôi, Việt, Vũ, Tướng ở gốc đại hạn) bấy giờ việc hôn nhân cũng sẽ ổn định, đương số mới được hưởng sự tốt đẹp của cung Điền trạch.

Cung Phu quân: Lập tại cung Dần hợp với Mộc mệnh, đắc tam Hóa liên châu ngộ Khôi, Việt, Vũ, Quyền, Lộc, Mã, Long, Phượng, Cái, Hổ phùng Tướng, Phủ. Nếu không bị Kiếp, Không, Hình, Phá xâm nhiễu làm cho hôn nhân đã đôi lần tan vỡ, thì Julie Quang đã đầm ấm trong một cảnh gia đình sung mãn từ năm 17 tuổi. Tuy nhiên, vào 5 năm sau của gốc đại hạn ở cung Phu quân, Julie sẽ gặp duyên và sẽ tạo dựng cơ sở kinh doanh bền vững.

Những tiểu hạn thành công về ca nhạc

Năm lên 8 (Đinh Dậu, 1957), tiểu hạn nhi đồng ở cung Thiên Di, gốc đại hạn nằm tại Mệnh, lưu đại hạn đến cung Nô bộc. Năm này có Khôi, Việt ngộ Vũ, Quyền, Lộc, Mã, Hổ, Cái phùng Quang, Quý, Sinh, Vượng, Khoa, Lộc, Xương, Khúc, Hồng, Đào, Tấu (ờ cả hai hạn): Julie đã hát và đóng kịch cho trường Resgina Pacis khi còn ở bậc tiểu học của trường này. Cũng bắt đầu từ đó, cô bé Julie chập chững bước dần vào lĩnh vực ca nhạc cho đến nay.

Năm 18 tuổi Đinh Mùi (1967), tiểu hạn đến cung Tật ách có Nhật, Nguyệt tịnh minh ngộ Kị, Lộc, Tả, Hữu, Đào, Hỉ và Thiên, Nguyệt, Phúc đức phùng Thiên Quý, Thiên quan quí nhân. Gốc đại hạn ở cung Huynh đệ đắc Nhật xuất phù tang. Lưu đại hạn vào cung Quan lộc đắc Lộc, Mã, Khốc, Khách, Vũ, Quyền, Julie hát cho các Club Mỹ và tên tuổi bắt đầu sáng chói trong giới ca nhạc phòng trà.

Năm 20 tuổi (Kỷ Dậu, 1969), tiểu hạn vào cung Nô bộc có Quang, Quí ngộ Khoa, Lộc, Hồng, Đào, Xương, Khúc, Cơ, Lương, gốc đại hạn vẫn ở Huynh đệ đắc Nhật xuất phù tang. Lưu đại hạn đến Phúc đức, giao huy với Phu cung, có Khôi, Việt hội Hổ, Cái, Diêu, Vũ, Quyền, Thai, Tọa Julie kết hôn với Duy Quang, cũng từ đó, tên Julie Quang xuất hiện trong ban nhạc Drameur’s. Nhưng cuộc hôn nhân này không bền chỉ vì gốc đại hạn có Thiên Không ngộ Kị, Kình, Đà, Toái xâm nhiễu Đào hoa.

Năm 21 tuổi (Canh Tuất, 1970) tiểu hạn vào cung Quan lộc, có Lộc, Mã, Khốc, Khách, hội Thai, Tọa, Vũ, Quyền. Lưu đại hạn đến Phụ mẫu có Quang, Quý hội Sinh Vượng ngộ Nguyệt lãng thiên môn hội Xương, Khúc, Khoa, Hồng, Hỉ thần. Julie Quang nổi bật trên vòm trời ca nhạc miền Nam với bản nhạc Mùa thu chết của Phạm Duy (Cha chồng), từ khung ảnh truyền hình đến băng nhựa và làn sóng điện của đài phát thanh truyền đi khắp nơi.

Tương lai Julie Quang trong năm Ất Mão (1975)

Năm Giáp Dần (1974) tiểu hạn đến cung Mệnh, có Lộc, Mã, Khốc, Khách (năm nay 25 tuổi) gốc đại hạn đã đổi vào cung Phu quân, có Vũ, Quyền hội Long, Phượng, Cái Hổ phùng Khôi, Việt, Tướng, Phủ, Lưu hà. Hạn lại vào cung Quan lộc, có Lộc, Mã, Tướng, Ấn ngộ Thai, Tọa, Julie Quang đang chuẩn bị xuất ngoại vào những tháng cuối năm, dự định sẽ ở Pháp trong vòng 1 năm.

Năm Ất Mão (26 tuổi), tiểu hạn đến cung Huynh đệ, đắc Nhật xuất phù tang. Lưu đại hạn đến Nô bộc có Quang, Quý phùng Khoa, Lộc, Xương, Khúc, Hồng Đào. Năm này đương số sẽ gặp may mắn về tình cảm và gặp cơ hội tốt trong lĩnh vực nghệ thuật.

Tháng Giêng, tình cảm gặp nhiều thoải mái. Tháng 2 cơ hội di chuyển tốt cho việc hoạt động nghệ thuật. Tháng 3, tiền bạc khá dồi dào. Tháng 4, tiền bạc có vào, nhưng coi chừng mất cắp. Tháng 5, một vì thay đổi không hài lòng trong vấn đề tình cảm. Tháng 6, khổ tâm vì đang đứng giữa hai con đường tình cảm. Tháng 7, đau ốm lặt vặt, hao tài. Tháng 8, cuối tháng tốt về tình cảm, gặp người thật tình muốn xây dựng hạnh phúc lâu dài. Tháng 9, tiếp tục tốt về tình cảm. Tháng 10, những chuyến đi thoải mái. Tháng 11, nên xét kỹ lời đề nghị xây dựng của người đang theo đuổi. Tháng Chạp, một cái Tết rất vui vẻ, thoải mái.

Saigon tháng 7 năm Giáp Dần (1974)
Lê Thành Thái.

KHHB số 74J2

Thanked by 3 Members:

#2 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 25/12/2011 - 09:06

JULIE QUANG

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Có những giọng ca mà khi nhắc đến tên, người ta liền nghĩ ngay đến một nhạc phẩm tiêu biểu do giọng ca đó trình bày. Tên của nhạc phẩm và tên ca sĩ đã gắn liền với nhau như hình với bóng. Chẳng hạn khi nói đến Julie thì chắc chắn phải nhắc đến nhạc phẩm Mùa Thu Chết của Phạm Duy. Qua bao biến đổi của thời gian, qua bao đổi thay của hoàn cảnh, nhưng cho đến nay mỗi khi nhắc tới Julie là người ta nhắc đến Mùa Thu Chết. Sau hơn 30 năm đi hát, khởi đầu bằng sự cộng tác với nhiều ban nhạc trẻ tại Sài Gòn trước kia, Julie hiện nay tuy không còn hoạt động mạnh mẽ như trước, nhưng tiếng hát của cô vẫn luôn còn một chỗ đứng trong tâm hồn những người yêu nhạc.
Tính cho đến nay Julie đã thực hiện nhiều băng nhạc và CD, trong số đó có những tác phẩm đòi hỏi một nghệ thuật thưởng thức cao, chẳng hạn những nhạc phẩm mang âm điệu Jazz hoặc Blues, nhưng một khi đã ưa thích người ta sẽ trở nên gắn bó hơn, nhất là với giọng ca diễn tả những nhạc phẩm đó.
Cũng như nhiều ca sĩ từng được coi là những giọng hát nòng cốt của nhạc trẻ Việt Nam, Julie khởi sự bước qua lãnh vực tân nhạc kể từ những năm đầu của thập niên 70 và đã tạo ngay được sự thành công qua sự dẫn dắt của nhạc sĩ Phạm Duy cùng với những nhạc phẩm của ông. Vào thời kỳ này, cô có tên là Julie Quang khi lập gia đình với Duy Quang...Sau khi chia tay cùng người con cả của Phạm Duy, cô đã trở lại với cái tên ngắn gọn là Julie cũng là tên dùng khi còn đi hát với những ban nhạc trẻ vào những năm cuối thập niên 60... Julie rời Việt Nam sang Pháp vào dịp Giáng sinh năm 74 và kẹt tại đây vì biến cố tháng Tư năm 75. Trong thời gian ở Pháp, Julie đã có nhiều đóng góp trong những sinh hoạt xã hội cũng như cộng đồng tại đây với những nhạc phẩm đấu tranh.
Con đường nghệ thuật của Julie đã được cô định ra một cách rõ ràng...con đường đó hoàn toàn không có tính cách thời thượng như cô quan niệm, nhưng là một con đường đặt nặng vấn đề giá trị với những nhạc phẩm trình bày như cô quan niệm:: “ dù sao em cũng đã có một vị trí trong làng tân nhạc Việt Nam.. Bởi vậy tự em không cho phép em hát lung tung lên, hay vì người ta thích vậy mà mình phải hát như vậy...những người thích em từ hồi nào tới giờ thì chính họ đã định cái vị trí cho em rồi..cứ đường đó mà em đi thôi"
Julie cũng tâm sự là con đường cô chọn lựa không đưa cô đến một vinh quang chói lòa, nhưng ngược lại đã thu hút được một số khán thính giả riêng cho mình, một số khán giả chọn lọc đặc biệt cảm mến tiếng hát của cô. Trước sự thành công lớn lao về tinh thần như vậy nên Julie không bao giờ nghĩ là đã sai lầm trong việc chọn lựa con đường theo đuổi.
Mặc dù mang hai dòng máu Việt và Ấn, mặc dù nói cũng như hát được thông thạo tiếng Pháp và Anh, nhưng Julie vẫn thích trình bày hơn cả những nhạc phẩm lời Việt Nam vì đối với cô tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ của cô và Việt Nam nơi cô sinh trưởng chính là quê hương của người ca sĩ là con cả trong một gia đình gồm 6 người con này. Ngôn ngữ Việt Nam đối với Julie là cả một sự phong phú đã ăn sâu trong tâm khảm cô, bởi vậy không những hát tiếng Việt, Julie còn viết lời Việt cho nhiều nhạc phẩm ngoại quốc riêng cho mình, đã được thu thanh trên một số CD.
Julie bước vào con đường nghệ thuật chính do sự khuyến khích của mẹ cô, qua đời vào năm 97 vừa qua tại Pháp. Julie cho biết lúc còn nhỏ gia đình cô rất nghèo, nhưng mẹ cô vẫn tằn tiện cho cô theo học trường Pháp và không hề tiếc tiền khi phải chắt chiu từng đồng mua cho cô rất nhiều bài hát để cô sưu tầm cũng như tập dượt. Với người mẹ thân yêu đó, giờ đây đã quá vãng, Julie có rất nhiều kỷ niệm êm đềm dù cho cuộc sống tình cảm cũng như xã hội của cô đã trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió...Những dĩ vãng đau buồn, những kỷ niệm chua xót đã qua đi, hiện Julie sống một cách rất thảnh thơi với những gì cô hiện có....

(Sưu tầm-Đăng ngày 07-11-2008)

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |