Jump to content

Advertisements




276.-Nhà học giả Phạm Quỳnh-KHHB Số 36


  • Chủ Đề Đã Khóa Chủ đề này đã được khóa
No replies to this topic

#1 vitran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 235 Bài viết:
  • 713 thanks

Gửi vào 07/01/2012 - 18:59

[TẠP CHÍ KHHB SỐ 36 RA NGÀY 07/02/1973]
GÓP Ý VỚI CỤ THIÊN LƯƠNG

NHÀ HỌC GIẢ PHẠM QUỲNH
SANH NGÀY NÀO THÁNG CHẠP NĂM NHÂM THÌN 1892?

• Thảo luận lại về một lá số
• Bà Phạm Quỳnh sanh năm Nhâm Thìn, tháng Giêng, ngày 24, giờ Tuất
• Sức nhớ dai của Thầy Kế (ngày sanh của ông Phạm Duy Khiêm, ông Trần Văn Chương, cụ Cả Tề)
• Giải đoán 2 lá số của ông Phạm Quỳnh



(Quản Văn Chính)


Nhân đọc bài “Tôi minh oan cho học giả Phạm Quỳnh” của Cụ Thiên Lương đăng trong KHHB số ngày 20/12/1972 vừa rồi, tôi thấy điều thắc mắc của tôi từ gần 20 năm nay được khơi lại. Vốn là vào năm 1955 khi cụ Nguyễn Phúc Ấn cho xuất bản quyển “Tử Vi Lập thành và Phục đoán” trong đó lá số “Một Bước Thượng Thư” mà tôi ngờ là số của cụ Phạm Quỳnh đã làm tôi băn khoăn rất nhiều bởi lẽ:

Đi tìm một ngày sanh đúng
1) Khi theo học cụ Thầy Kế thì tôi được kể cho biết là ông Chủ nhiệm Tạp chí Nam Phong sanh ngày mùng 7 tháng 12 năm Nhâm Thìn hồi gần 4 giờ sáng (giờ Dần). Như thế Mệnh đóng tại cung Hợi có Thái Dương tọa thủ.
Đó là điều mà giới Nghiên cứu Tử vi lấy làm đắc ý lắm để giảng giải về cái chết “bất đắc kỳ tử” của một Văn tài nơi đất Bắc, chẳng may ngộ tai nạn bị giết sau chính biến mùa thu năm 1945. Cụ Phạm Quỳnh mất 54 tuổi vì Mệnh có Thái Dương hãm địa tại cung Hợi và đối xung có Thiên Không, Kiếp Sát “tu phòng đao nghiệp”
2) Nhưng có lẽ sự giảng giải này không được nhiều người đồng ý nên cũng vào những năm lo âu hỗn loạn sau khi cuộc chiến tranh Việt Pháp bùng nổ vào cuối năm 1946 người ta đã có nhiều thì giờ bị bắt buộc “ngồi không” mà đem lá số của cụ Phạm Quỳnh ra thảo luận để đi đến kết quả là Cụ Phạm sanh vào ngày 26 tháng 12 năm Nhâm Thìn, giờ Dần, Mệnh có Thiên Lương cư Hợi ngộ Lưu Hà và Kiếp Sát nên bị chết một cách bi đát, thảm thương.
Lá số ngày 26.12 năm Nhâm Thìn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



3) Trên 20 năm về trước, kinh nghiệm về khoa Tử Vi của tôi còn quá ít ỏi nên dừng trước hai luồng dư luận khác nhau về ngày sanh của cụ Phạm, tôi có tìm đến tận nhà cụ ở phố Hàng Da, để gặp Bà Tôn Thất Bình là Trưởng Nữ của cụ Phạm. Đó là vào đầu năm 1952, tôi đi cùng bào huynh của nhạc phụ tôi là Linh Mục Phạm Ngọc Túc, cha Túc vốn là cha xứ Lục Thủy, một làng gần Hàng Thiện là nơi mà Cụ Bà Phạm Quỳnh tản cư đến sau biến cố 1946, nên cha rất thân với gia đình cụ Phạm và bấy giờ đây mỗi khi cha đến Saigon, tôi chắc cha Túc cũng không quên đến thăm con cháu của nhà học giả quá cố, mà cha thường cho tôi biết là cha rất quý mến.
Nhưng riêng đối với tôi thì sau khi ở nhà Bà T.T.Bình về, tôi đã băn khoăn thắc mắc lại thêm thắc mắc băn khoăn. Vì Bà con gái cụ Phạm lại quả quyết rằng Cụ Phạm Quỳnh sanh ngày 27 chứ không phải 26 tháng Chạp hay mồng 7! Tôi chắc bà ta không có ý dối bởi lẽ hy vọng tôi xem kỹ để tìm ra số mệnh của bả và của Ông T.T.Bình mà nhiều người cho là còn sống vào 1952.
Bà Bình có bảo với tôi rằng “với ngày 27, Mệnh của Cụ tôi có Liêm Tham Tỵ Hợi, và như thế mới có “truyền tinh” với tôi sinh ngày 28 tháng 9 năm Quí Sửu (60 tuổi) giờ Mùi, Mệnh có Tử Vi, Tham Lang ở Mão.
Lá số ngày 27.12 năm Nhâm Thìn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



4) Nếu so lá số của Bà Bình theo như ngày tháng ghi trên thì phải công nhận rằng Cụ Phạm Quỳnh sanh ngày 26 là hợp vì trên lá số mà cụ Thiên Lương đã lập ra trong KHHB ra ngày 20.12.1972 cung Tử Tức của cụ Phạm Quỳnh quả có Tham Lang, tức là có truyền tinh với lá số của Bà Bình là Trưởng nữ của cụ.
Song lẽ, tôi thấy cũng cần nêu lên ở đây lá số của cụ Bà Phạm Quỳnh để quý vị độc giả xa gần có nhiều dữ kiện suy luận. Cụ bà cũng sanh năm Nhâm Thìn tháng Giêng, ngày 24 giờ Tuất, Mệnh có Cơ, Lương ở Thìn.
5) Nhưng dù sao, tôi cũng xin được ghi ra đây những lời giảng giải của Cụ Thầy Kế đã từ lâu bấm số cho Cụ Phạm Quỳnh và đoán trước được, những năm tháng Vinh Quang, căn cứ vào ngày mồng 7 tháng 12 năm Nhâm Thìn, giờ Dần.

Sức nhớ dai của Thầy Kế
Để chứng minh rằng Cụ Thầy Kế có một ký ức trung thành lạ lùng, tôi xin ghi ở đây rằng Cụ Kế đã cho tôi ngày sanh của quý cụ Trần Văn Chương. Phạm Duy Khiêm, cụ Cả Tể là những vị có danh tiếng, đã từng đến xem số nơi Cụ Kế tại Hà Nội và Nam định trước đây 3,4 chục năm.
Nếu Quí Cụ đây hỏi tôi để kiểm lại sự “nhớ dai” của Cụ Thầy Kế, và nếu quả tôi có giữ được ngày sinh của Quí Cụ thì ắt ngày sinh của Cụ Phạm Quỳnh ắt cũng phải đúng.
Và dựa vào ngày Mồng 7 tháng Chạp năm Nhâm Thìn (1892), giờ Dần, Cụ Thầy Kế có giải đoán lá số như sau:
Lá số ngày 7.12 năm Nhâm Thìn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Giải đoán của Thầy Kế.
- “Mệnh lập tại cung Hợi, có Thái Dương tọa thủ là Nhật Trầm Thủy để, loạn thế xuất đầu, nhược ngộ Kiếp Sát, Thiên Không, tu phòng đao nghiệp”.
(Ngộ có nghĩa là đồng cung, hoặc đối cung xung chiếu, như Tỵ và Hợi cung).
Thấy rằng câu Phú Tiên, áp dụng vào những năm từ 1930 đến 1945 tại nước ta được coi là “loạn thế” và vào cuộc giầu sang tột bực, cùng cái chết vì đao súng của Cụ Phạm Quỳnh thật là đúng, nên hôm nay, mặc dầu tôi vẫn nghe danh Cụ Thiên Lương đã từ lâu và những lời minh oan của Cụ cho Cụ Phạm Quỳnh thật là chí lý, tôi cũng xin trình bày lời giải đoán của Cụ Thầy Kế ra đây để quý vị độc giả cao minh nhất là những vị nào có quen biết nhiều với gia đình Cụ Phạm có dịp so sánh hai lá số khác nhau về một người để xác định lại xem ngày nào hợp hơn.
Tôi nói thế vì tôi thua Cụ Phạm đến hơn 20 tuổi và biết Cụ nhiều qua những bài đã viết trong Tạp chí Nam Phong, và chỉ có một lần được nhìn thấy Cụ Phạm vào năm 1940 hay 1941 gì đó khi cụ mặc quốc phục đeo bài ngà đến Thư Viện trường Luật Hà Nội hỏi vấn đáp các thí sinh thi Tri Huyện. Mặt Cụ dài trông rất thông minh, văn vẻ với đôi kính trắng và làn môi dưới hơi đưa ra làm cụ trông như kiêu hãnh, nhất là khi cụ nghe thấy vị Thủ Khoa nhắc lại được lần lần những tư tưởng mà Cụ đã trình bày trong tạp chí Nam Phong!...

Ứng với câu phú trong sách ông Vân Đằng
Tiếp với câu Phú mà Cụ Thầy Kế đã nhắc lại ở trên, tôi thấy các sao tọa chiếu cung Mệnh của cụ Phạm Quỳnh có thể được tóm tắt trong câu này của ông Vân Đằng Thái Thứ Lang.
Nhật cư Hợi địa, Nhật trầm thủy để ngoại củng Tam Kỳ, Tả, Hữu, Hồng, Khôi, kỳ công quốc loạn viên! thành hoan ngộ Phượng, Long, Cái Hổ bất kiến sát tinh thịnh thế phát danh tài”.
Xét lá số của cụ Phạm Quỳnh sanh ngày mồng 7, chúng ta ắt thấy Mệnh có Hữu Bật, Hồng Loan, Lộc Tồn, Bác Sĩ, Lưu Hà và Bệnh.
Xét đối xung về tam hợp, chúng ta thấy Mệnh, ngoài những sao trên lại được những cách tốt như sau:
1) Có Khôi Việt chiếu (Thiên ất quí nhân cách) vào Thái Dương thông minh, có danh vọng lớn.
2) Tọa Lộc, hướng Lộc cách Lộc tồn thủ Mệnh, có Hóa Lộc ở cung Tài bạch chiếu vào. Có cách này thường dễ thành công trong đời được giầu sang tột bực!
3) Có Hữu Bật ở Mệnh và Tả phụ ở cung Quan Lộc. Có cách này, theo lối “duy danh định nghĩa” (căn cứ vào tên gọi mà suy ra tính chất) thì luôn luôn được người giúp đỡ để thành công.
Nếu dựa vào câu Phú mà Ông Vân Đằng Thái Thứ Lang đã chép ra như trên thì lá số sanh ngày Mùng 7 của cụ Phạm Quỳnh chỉ có thiếu “ngoại củng Tam kỳ”, tức là không đủ Khoa, Quyền, Lộc củng chiếu.
Nhưng đến đây tôi xin lưu ý quý vị độc giả rằng, theo quy luật “Lương Vi Phủ Vũ” thì Hóa Khoa và Hóa Quyền trên lá số này được đóng đồng cung tại cung Dần, là cung Điền Trạch.
Điểm này quan trọng vô cùng, vì áp dụng luật “Nhị hợp”, Dần và Hợi là nhị hợp, lá số của cụ Phạm Quỳnh có đủ “Khoa, Quyền, Lộc củng danh dự chiêu chương
Lại nữa “Mệnh hảo bất như Thân hảo, Thân hảo bất như Hạn hảo”. Tức là đại hạn 34-43 tuổi, số của Cụ Phạm đi đến 1 đại hạn tốt làm cho cuộc đời lên hương một cách mạnh mẽ lạ lùng, từ một ông Chủ báo bước một bước dài đến Thượng Thư Bộ Lại rồi Ngự Tiền Văn phòng (gần như một Thủ Tướng bấy giờ). Có lẽ vì danh vọng quá mau lớn nên phải coi như Mệnh có Thiên Lương tọa thủ có Thiên Đồng đối củng để có thể áp dụng câu Phú:
“Lương Đồng Miếu Vượng cũng hay
Xưa kia bạch thủ mà nay sang giầu”.

Như vậy, khi nghiên cứu về sự giầu sang của cụ Phạm Quỳnh, học giả Tử Vi có hai cách giảng.
- Thứ nhất là Thiên Lương ngộ Thiên Đồng
- Thứ hai là Mệnh có Lộc Tồn tọa thủ có Hóa lộc ở cung Tài Bạch chiếu, và nhờ “nhị hợp” mà có đủ “Khoa, Quyền, Lộc củng, danh dự chiêu chương

Sự ngộ nạn của cụ Phạm Quỳnh
Nhưng nếu nay xét đến việc cụ Phạm Quỳnh ngộ nạn vào năm 1945 khi cụ được 54 tuổi, thì ra sẽ giảng giải ra sao?
- Cụ Thiên Lương cho rằng đó là tại Thiên Lương ngộ Hà-Sát, lại cung Thân có Tướng Quân, Thiên Khôi ngộ Triệt.
- Cho dẫu đã có Hóa Khoa làm giảm nhẹ sự xấu (Đến đây tôi xin hỏi không biết người tuổi Nhâm thì an Tứ Hóa như tôi nói ở trên, hay Hóa Khoa phải đi với Tả Phụ?) (Điều này đã làm cho giới nghiên cứu Tử Vi phân vân rất nhiều, vì không những chữ “Phụ” và chữ “Phủ” dễ lộn nhau vì dầu mà hai chữ ấy khác nghĩa khác lối viết mà cũng bị dung lẫn lộn.
Giảng như cụ Thiên Lương hợp lý lắm, vì tôi cũng đã thấy mấy trường hợp “chết oan” sao Thiên Lương ở cung Tỵ ngộ Hao sát “đao nghiệp hình thương” (Xin quý vị thử xét số của hai thanh niên một sinh năm Canh Thìn, tháng 7 ngày 15, giờ Mão, một sanh năm Quí Tỵ, tháng 5, ngày 27, giờ Sửu).
Lá số Canh Thìn, tháng 7, ngày 15, giờ Mão

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lá số Quí Tị, tháng 5, ngày 27, giờ Sửu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cụ Thầy Kế thì áp dụng câu phú “Thái Dương cư Hợi, Nhật trầm thủy để, nhược ngộ sát tinh, tu phòng đao nghiệp” mà giảng giải chuyện không may lớn đã xảy ra cho cụ Phạm Quỳnh.
Thật là kỳ diệu!

Nếu cụ Phạm Quỳnh cải số mệnh
Song le, người ta có thể cải được số mệnh. Nếu trong suốt thời gian dài biết bao (từ năm 25 tuổi đến năm gần 40 tuổi nhất là trong cái đại hạn tốt đẹp là đại hạn 34~43 tuổi (1926~1936) trước khi vô Kinh lãnh chức Thượng Thư, cụ Phạm Quỳnh chịu khó bỏ ra chút thì giờ ngẫm nghĩ kỹ câu phú trên được áp dụng vào cuộc đời mình thì biết đâu cụ lại không đề phòng được “đao nghiệp” và nền Văn hóa học thuật của nước nhà lại không thêm được ít trang Văn chương hay tư tưởng hay như những bài “Thăm Vịnh Hạ Long, thăm các Lăng Tẩm ở Huế”.
Vì cảm nghĩ như thế nên mặc dù gặp bao khó khăn, thử thách, tôi vẫn cố gắng trình bày cùng quý vị độc giả và thân chủ những gì tôi đã học được về Tướng, số Tử Vi với hi vọng rằng nhờ biết trước được phần nào Định Mệnh của chúng ta, chúng ta có thể làm cho đời sống cá nhân và Xã hội mỗi ngày một tốt đẹp, thịnh vượng hơn thêm.

Sửa bởi vitran: 07/01/2012 - 19:00







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |