Jump to content

Advertisements




282.-Xuân về kiểm điểm những lần ngắm hoa-KHHB số 34


  • Chủ Đề Đã Khóa Chủ đề này đã được khóa
No replies to this topic

#1 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 08/01/2012 - 16:14

XUÂN VỀ KIỂM ĐIỂM NHỮNG LẦN NGẮM HOA…..

NHÌN LẠI 32 ĐÓA HỒNG NHUNG TRONG VƯỜN HOA NGHỆ THUẬT MIỀN NAM ĐÃ TRANG ĐIỂM BÌA KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRONG NĂM QUA

  • THIÊN CƠ

Sau một năm giao tiếp với các nữ nghệ sĩ, mời đi chụp ảnh, hỏi ngày, giờ, năm, tháng sinh để lập lá số Tử vi và in hình bìa KHHB, chúng tôi đã gặp bao nhiêu là kỷ niệm vui, buồn, khó khăn, thoải mái… Nhân dịp Xuân về, chúng tôi điển qua vài nét về Tử vi và ghi lại vài kỷ niệm khi tiếp xúc với mỗi cô qua câu chuyện tướng số.


Trong bài này, có đôi chỗ chúng tôi nói quá một tý với mục đích đùa cho vui, không ác ý với người đẹp, xin được thông cảm. Và cũng xin được thông cảm cho người viết là nhớ đâu ghi đó chứ không theo thứ tự trước sau của hình bìa Khoa-Học Huyền-Bí.


THANH NGA


Số ra mắt của KHHB được tòa soạn chọn hình của Vương Hậu Cải Lương Thanh Nga. Sau khi báo phát hành, anh Tổng thư ký cử tôi đi gặp Thanh Nga để phối kiểm lời giải đoán trong lá số và cuộc sống có điểm tương đồng hoặc dị biệt ra sao.


Tôi tìm đến nhà Thanh Nga ở cư xá Đô Thành (khu Bàn Cờ), gặp lúc Thanh Nga đang tập một vở tuồng Cải lương với các nghệ sĩ trong đoàn, để sắp sửa thu Truyền Hình. Ông tú Đổng Lý PD Lân mở cửa sau khi nghe chuông báo. Tôi tự giới thiệu là phái viên của KHHB, ông Lân vui vẻ đưa tôi vào phòng khách. Ở đây có mặt rất đông các nghệ sĩ đang tập tuồng, tôi nhận thấy có Hữu Phước, Thanh Trà v,,,v,,,


Ông Lân đến ghé tai thì thầm với Thanh Nga nói: ”Anh chị em cứ tiếp tục, tôi tiếp ông nhà báo này chút”. Ông Lân mời tôi vào phòng trong, đấy là buồng ngủ. Ông cười nói tiếp chuyện ở đây yên hơn. Thanh Nga vào, tiếp theo là đứa nhỏ bưng ly nước trả thật lớn và gần đầy. Tôi vừa ngồi lên ghế trang điểm của Thanh Nga trước bàn phấn, Thanh Nga đã trách nhẹ bằng một câu bông đùa :


- Nga mới có một lần gãy đổ, mà KHHB đã ghi là: Những cuộc tình đầy nước mắt, rồi trong lời giải đoán lại nói người chồng thứ hai sẽ tốt đẹp vững vàng, sao mâu thuẫn vậy ông nhà báo?

- Tôi quay lại tìm ông Đồng Lân, ông ta đã ra phòng khách. Nhìn lại Thanh Nga, chưa biết phải đỡ đòn cách nào, đã bị tiếp một chưởng:

- Coi chừng lập lá số giờ Dần là sai à nghen! Một người bạn của anh Lân có lập lá số cho Nga giờ Mão, đoán đúng những chuyện đã xẩy ra trong cuộc đời của Nga một cách kinh khủng. Lá số ảnh lập cho Nga vào giờ Mão đây nè.


Tôi cười chịu trận và đưa tay cầm lá số giờ Mão của Thanh Nga đưa:


- Chúng tôi hỏi thăm ngày giờ ở đằng nhà …

- Nga biết rồi, ai hỏi Nga, Nga cũng nói là sinh lúc 5 giờ sáng như má Nga nói với anh vậy. Nhưng ông bạn nầy lý luận sao đó, rồi lập lá số giờ Mão…

- Chắc Thanh Nga phật lòng lắm thì phải.

- Đâu có, Nga nói vậy chớ Nga đâu có buồn các anh. Đây nè, tuần nào Nga cũng mua

KHHB đây không thấy sao? Anh Lân của Nga cũng vậy, đọc không sót một chữ nào trong tờ KHHB, nhiều người muốn được các anh đoán số đó. À, có Thanh Thanh Hoa đây, sao anh không hỏi tuổi để lập lá số đoán cho KHHB.

Trong lúc Thanh Nga ra phòng khác mời Thanh Thanh Hoa giúp tôi, tôi nhìn qua lá số giờ Mão, Khoa, Quyền, Mã, Khốc, Khách, Long, Phượng, Tướng, Phủ, Liêm, Sát ở Mệnh, thảo nào mà không chủ động trong cuộc nói chuyện, và đã từng thu hút bằng vạn khán thính giả, và đa năng mẫn tiệp cũng phải.

Lúc tiễn tôi ra cửa, Thanh Nga và ông Đổng Lân nhận lời thăm ông chủ nhiệm chúng tôi, Thanh Nga cười rất duyên dáng:

- Đặc biệt là phái viên KHHB Nga mới tiếp đó, ngoài ra, vì bận tập tuồng, Nga nói năm ba câu ở ngoài cửa rồi xin lỗi để dịp khác vì bận tập tuồng. Phải chăng ly nước đường này Thanh Nga cho tôi uống để hóa giải hai chưởng làm tôi thọ thương lúc mới diện kiến.


HƯƠNG LAN


Anh chủ bút nghe tôi kể lại chuyện lá số của mình lập giờ Dần cho Thanh Nga, theo lời đương số thì sai rồi. Anh TV Sơn cười thật hiền: Mình hỏi bà bầu Thơ, rủi sai thì mình ráng chịu chứ biết sao giờ. Thôi, anh nên đến Hương Lan phối kiểm xem ngày giờ sai hay đúng.

Nhà của Hữu Phước, Hương Lan ở trong ngõ, phía trước Nha Cảnh Sát Đô Thành đường Trần Hưng Đạo. Tôi ngồi chờ khá lâu, mấy đứa em Hương Lan cho biết ba và chị Hai vừa đi Quang Trung về hồi 2 giờ trưa, để chị nghỉ một chút sẽ xuống. Tôi ngó vào trong thang gác, nhìn lại đồng hồ thấy 3 giờ kém 15. Chờ đến 4 giờ kém 5 thì Hương Lan xuống ra phòng khách tiếp tôi:

Nghe nói tôi ở báo KHHB, Hương Lan ngồi lặng thinh một lát, rồi trầm giọng, tôi tưởng chừng như đang tiếp chuyện với một bà cụ chứ không thể ngờ là một cô bé 17 tuổi mà lý luận sắc bén với dáng điệu trầm tĩnh như vậy.

- Cháu sửa mắt hồi nào vậy chú?

Tôi tưởng mình nghe lầm, hỏi lại:

- Hương Lan nói sao?

- Cháu sửa mắt hồi nào mà báo KHHB giải đoán Nét Tướng cho cháu nói như vậy, làm cháu ngạc nhiên quá, nên cháu hỏi thăm chú cho biết.

Rồi Hương Lan kéo cuốn album dưới gầm bàn, lật chỉ cho tôi xem mấy tấm hình chụp lúc còn bé:

- Chú coi giùm mấy cái hình này, mắt cháu hồi nhỏ với bây giờ có đổi khác chỗ nào, mà ông Đông Nam Á nói là cháu nhờ vào khoa thẩm mỹ đổi thay, trước đây mắt không lớn, bây giờ trở thành mắt thô lố.

Biết đã lâm vào thế kẹt tôi hoãn binh:

- Hương Lan còn bất bình điều gì cứ nói hết đi, tôi sẽ giải đáp một lượt cho tiện.

- Cháu đâu có bất bình, bằng chứng là cháu không gởi thư đến tòa soạn để minh xác. Cũng như trong số KHHB hình bìa có chị Phương Hoài Tâm đó, cũng có bài của ông Yên Phục đoán Tử Vi cho cháu, nói cháu hỏi thiệt chú nghen, chú thấy cháu có phải con mắc bệnh thần kinh không chú. Rồi ổng còn nói số cháu sẽ làm quý phi, nếu muốn thì tìm gặp ổng, ổng sẽ mách cho mà sửa soạn khai thác để làm Quí Phi, bỏ qua rất uổng. Quý phi đời này là chức gì vậy chú, có phải thời xưa là vợ nhỏ của vua không chú? Còn thời nay là gì, ý ổng muốn nói cháu sẽ làm bà Tổng Thống thứ nhì, mà Tổng Thống nước nào vậy chú, Trung phi hay Macao vậy chú?

Tôi lặng thinh mà nghe Hương Lan chất vấn, dù thốt ra những câu gay gắt như vậy, nhưng nét mặt Hương Lan vẫn ôn hòa, giọng nói vẫn dịu ngọt êm ái như sắp sửa vô vọng cổ. Tôi nghẹn ngang cuống họng như nuốt phải gân gà. Chưa biết phải chống đỡ làm sao, thì Hữu Phước xuất hiện:

- A anh, nãy giờ tưởng ai. Mấy bữa nay tôi bực mình mấy tờ tuần báo phao tin bắt gặp Hùng Cường dẫn Hương Lan vô khách sạn, tôi không tiếp ai hết. Dè đâu là anh. Đây là bạn của ba, bạn thân lắm à con tại ảnh ít tới nhà nên tụi con không biết.

Từ đó cho đến lúc ra về, tôi không dám đề cập vụ Tử Vi với Hương Lan nữa…


THANH LAN


Nhà Thanh Lan trong một ngõ hẻm đường Nguyễn Huy Tự Đakao. Tôi bấm chuông, người nhà mở của mời vào, ngồi chờ. Thanh Lan tươi cười xuất hiện trong bộ y phục đơn giản trang nhã. Bé Bu, đứa con gái kết quả của cuộc tình duyên Dũng-Thanh Lan, chạy theo trèo lên ngồi vào lòng mẹ, giương hai hạt nhãn đen lay láy nhìn khách:

- Trời ơi, ngày 1 tháng 3 là ngày dương lịch mà.

- Còn ngày âm lịch?

- Cứ tra vào ngày dương lịch đó ra là đúng. Vì sinh xong, Cậu của Lan ghi liền, và khai sinh đúng ngày.

- Còn giờ sinh. Thì sao?

- Giờ Thân thì đúng rồi đó. Trời ơi, hôm đưa ngày giờ sinh, Thanh Lan có nói là ngày dương lịch mà.

- Thôi, đừng kêu trời nữa. Để tôi tính lại xem…

Tôi lục trong cặp, lấy cuốn sách đối chiếu dương và âm lịch, bấm đốt ngón tay an Mệnh, lập Cục…

- A, đây rồi, Thanh Lan sinh ngày 21 tháng Giêng âm lịch này, năm nay 25 tuổi gốc đại hạn còn ở Huyên Đệ, chịu ảnh hưởng của Cự, Nhật đảo nghịch, hội Lộc tồn…

- Nghĩa là sao?

- Nghĩa là từ năm 16 tuổi đến giờ, suốt 9 năm qua, hạn gặp Cự Môn, Lộc Tồn đồng cung, hội Kị, Đào, Diêu, Hỉ là cách Đa Bất Mãn hoài. Đường tình duyên gặp toàn sự bất mãn, chỉ đẹp trong giấc mơ còn thức tế va chạm nhiều phiền lụy.


16 tuổi đã gặp một mối tình rất đẹp, nhưng đẹp trong mộng mà vỡ tan khi va chạm thực tế phũ phàng. Năm 20 tuổi hạn Âm, Dương, Hồng, Đào, Hỉ là sớm con nhưng muộn chồng….

- Chuyện chồng con của Thanh Lan có bền không?

Thấy tôi ngập ngừng, Thanh Lan có vẻ suốt ruột:

- Thấy sao nói vậy mà, nhưng điều đã qua , thì đúng quá rồi đó….

- Năm ngoài hạn vào Nô Bộc gặp Kiếp Không là hạnh phúc đã bắt đầu rạn nứt, năm này hạn gặp Kình Đà hôi Linh, Hỏa, Liêm, Tham, Cô, Quả, Tang, Điếu là khó tránh chuyện xô xát có thể đổ máu và còn tai tiếng rùm beng nữa.

- Trời ơi, gì mà nghe ghê quá vậy, thôi đừng ghi rõ như vậy lên báo ghen. Sợ thấy mồ.

- Không ghi rõ thì phải đón theo Lá số lập ngày dương lịch. Thanh Lan bằng lòng vậy nhé.

- Đoán theo ngày nào cũng được, miễn đừng ghi rõ lên báo những gì mà xô xát đổ máu nghe sợ quá, nói riêng cho Thanh Lan nghe thì được.

Ghi lại mẩu chuyện trên đây, để bạn đọc thấy phần nào lý do lá số của Thanh Lan đã lập theo ngày 1 tháng 3 thay vì ngày 21 tháng Giêng.


THẨM THÚY HẰNG


- Alô, cho tôi nói chuyện với cô Thẩm Thúy Hằng.

- Dạ, tôi đây. Có chuyện gì không anh.

- Hỏi lại ngày giờ sanh của cô. Có phải tuổi Canh Thìn, tháng 9 ngày 26 sinh lúc 11 giờ đêm …

- Chết rồi, Hằng sinh ban ngày “mờ”. Để coi , à, tháng 9 thì đúng rồi còn ngày thì … thì hình như là ngày 20, giờ thì nhất định là 11 giờ trưa nghe. Ba Hằng thường nói lúc sanh Hằng xong, các anh chị Hằng tan học về “mờ”. Ai cho ngày 26 và 11 giờ đêm vậy?

- Bà cụ thân mẫu cô chớ ai.

Thẩm Thúy Hằng cười khúc khích qua ống điện thoại:

- Bà già nhớ lộn rồi anh ơi, mời anh lại nhà Hằng đi, Hằng nói rõ anh nghe để anh coi coi Hằng sinh vào giờ Tý hay là Tị. Má Hằng có tuổi rồi, nhớ lộn xộn lắm, các anh nghe theo, lập lá số sai, đoán trật Hằng hổng chịu đâu nghen… Bây giờ hả? không được, Hằng phải đi lên hãng Phim, đang lo cắt bỏ vài đoạn để cuốn phim Ngậm Ngùi được Thông Tin cho chiếu đây nè.

Trước khi đến gặp Người Đẹp Bình Dương, tôi đã lập lá số theo ngay giờ Canh Thìn, ngày 20 tháng 9, giờ Tị, đem ra so sách 2 lá số và báo qua với anh em trong tòa soạn (toàn là những cây Tử Vi rườm rà hoa lá cành) bác Du (Giám đốc trị sự) cầm lá số ngày 20, giờ Tị, xem một hồi rồi chắc lưỡi:

- Tốt quá, thế này thì lấy chồng Quận Công là phải.


Thấy tôi và anh Thiên Khôi ngẩn ngơ, bác Du cười giải thích:

- Chứ gì nữa, Phó Thủ Tướng thời nay không hơn Quận công ngày xưa hay sao. Số này chẳng những vượng phu mà còn ích tử nữa.

Chứ gì. Mệnh Cơ, Nguyệt miếu vượng hội Xương, Khúc, Hồng, Đào, Hỉ, Hóa Khoa, Thân cư Phu Quân đắc Nhật xuất lôi môn hội Hóa Lộc, Quang, Quí, Thai, Tọa. Tử tức Vũ, Tướng ngộ Quyền, Lộc, Mã, Khôi, Việt, Long, Phượng…..

- Nếu vậy, tôi khỏi đến gặp Thẩm Thúy Hằng để xác định ngày giờ nữa hả bác. Vì nhiều lần điện thoại, may lắm mới gặp hôm nay….

- Khỏi, ngày giờ này đúng rồi đó, cứ theo lá số này mà giải đoán đi thôi.

- Alô, phải nhà cô Thẩm đó không.

- Dạ phải, cô cháu vừa đi khỏi, ông ở đâu gọi lại.

- Báo Khoa – Học Huyền – Bí.

- Dạ, mời ông 2 giờ trưa nay đến gặp cô cháu….

- Em nói lại với cô Thẩm, lấy giấy ghi hả, ừ, chờ đây. À, nói lại với cô Thẩm chúng tôi thấy lá số ngày 20, giờ Tị là đúng, khỏi đến gặp cô nữa, xin hẹn tuần sau, báo in xong, tôi sẽ hẹn gặp để phối kiểm.

Tôi đến vào lúc 13 giờ y theo lời hẹn với chủ nhân, thế mà ngồi chờ gần 2 tiếng đồng hồ, Thẩm Thúy Hằng và giáo sư Oánh ở phi trường mới về tới. Tuy nhiên, lúc 13 giờ cô Thẩm có gọi điện thoại từ phim trường về xin lỗi trễ hẹn và mời tôi ngồi đợi.

Sau vài câu chào hỏi xã giao, giáo sư Oánh cáo từ vào trong, để cô Thẩm tiếp khách.

Ngồi nghe cô Thẩm kể chuyện hồi nhỏ theo Ba đổi đi Quận này sang Quận khác, được Ba căn dặn: Con đừng tin đàn ông, con đẹp, nó theo tán tỉnh, dại theo lời đường mật của đàn ông là chết cuộc đời. Nhờ vậy cho nên Hằng không bị đau khổ vì tình.

Tôi gật và nghĩ thầm: đúng quá, Thiên Cơ Nữ Mệnh… đàn ông đau khổ vì cô thì có ….


PHƯƠNG HOÀI TÂM.


Chúng tôi tình cờ gặp Phương Hoài Tâm đến Viễn Kính chụp hình cho một tờ báo Xuân in bìa. Xuân Quí Sửu. Nàng ca sĩ có 2 má lúm đồng tiền xinh nhất Thủ Đô vẫn duyên dáng như dạo nào. Tôi không thấy có ông xã hộ tống như thường lệ những nữ nghệ sĩ khác mọi khi đã …. Đeo gông vào cổ.

Nghe tôi qua Phương Hoài Tâm lúc này mập ra. Nàng cười nói sang năm đập bầu. Rồi nói tiếp:

- Cũng vì lá số Tử vi trong Khoa – Học Huyền – Bí nói năm 1972 nếu có sinh nở sẽ gặp khó khăn phải mổ, cho nên Tâm không cho có bầu đầu năm. Có bầu cuối năm này, năm tới sinh thì đúng như KHHB nói là sẽ dễ dàng. Tâm làm đúng theo số đó.

Tôi về giở lại lá số Phương Hoài Tâm, thấy năm nay hạn đến Điền Trạch có đến 3 sao Thai hội hợp, lại thêm Diêu. Hỉ, Long, Phượng, Cái, Tham hội họp, mà Phương Hoài Tâm giữ được đến những tháng cuối năm mới có bầu, quả là một việc đáng khen.

Và năm 1973 hạn vào Phúc Đức , có Hồng, Đào, Hỉ, Mộc gặp Quan, Phúc quí nhân. Quang, Quí, Tả, Hữu, Khôi, Khoa, Thiên, Nguyệt Đức, việc sinh nở sẽ dễ dàng. Nhiều sao Âm hội họp, sinh con gái thuận số dễ nuôi hơn con trai.

Chắc chắn là những lời đã giải đoán trong KHHB số 5, không sai đâu. Còng về câu tiên đoán năm 27 tuổi, hạn vào Phu Quân, gặp Lộc Tồn, chủ cô đơn, PHT gặp trở ngại buồn lòng không đi hát nữa. Tôi xem lại lá số, thấy hạn đó gặp Kị, Kiếp, Tuyệt, Suy hội Quyền, Lộc Tồn, Cơ Nguyệt lạc hãm, may nhờ có Thiên Giải hội Thiên, Nguyệt, Phúc Đức, Quang, Quí là ông xã PHT sẽ bận việc đi xa, PHT buồn và bận con cái, không đi hát nữa. Chỉ có thế thôi, Phương Hoài Tâm đừng lo. Mệnh có Khôi, Việt, Phúc có Quang Quí, và Quang, Phúc quí nhân, luôn luôn có quí nhân phù trợ.


PHƯƠNG HỒNG QUẾ


Hôm trước gặp Phương Hoài Tâm thì hôm sau cũng gặp Phương Hồng Quế ở tiệm ảnhViễn Kính. Vừa gặp, Phương Hồng Quế cười chớp mắt:

- Chú ơi, Kình, Đà là cái quỷ gì, mà trong KHHB đoán năm 1972 này cháu bị kẹt giữ, tình duyên cũng như tiền bạc có đến cũng không bền. Đúng y chang chú ơi, Hả chú, Kình, Đà là cái gì vậy? Năm tới hết Kình, Đà rồi, KHHB còn nói cháu sẽ thay đổi một hoàn cảnh sống rất tốt đẹp nữa, phải không chú? Bộ theo lá số Tử vi thì năm tới cháu lập gia đình hả chú?

- Hỏi nhiều quá làm sao trả lời kịp. Kình Đà là hoàn cảnh khó khăn. Năm tới Phương Hồng Quế còn gặp Đà ngăn trở, đáng lẽ Tướng, Phủ gặp Mã, đem tiền bạc vô nhà mười phần thì Đà ngăn trở còn chừng 6,7 phần. Khôi, Việt hạnh phúc lại, thì Đà ngăn trở lúc đầu. Coi chừng năm tới tiến vô cũng không có, mà còn thêm thị phi nữa. Vì lưu đại hạn có Hình, Diêu, Linh, Kị, Mộc, Cái, Hổ, coi chừng sẽ bị scandale nhiều chuyện động trời vào những tháng đầu năm. Chẳng hạn như là bị đánh nghen, có bầu v.v.

- Làm gì có chuyện đó chú, ai đồn bậy, cháu xé xác liền.

Tôi cười: Thiên tướng thủ mệnh thì phải. Sao nóng quá vậy, cứ biết trước năm tới số của Quế sẽ gặp scandale như vậy, khi gặp chuyện xảy tới, sẽ bình tĩnh đối phó hoặc chịu đựng cho qua, rồi đến những tháng cuối năm sẽ tốt đẹp nhờ ảnh hưởng Khôi, Việt, Tử, Phủ, Tướng ….


ÁNH NGA


Ánh Nga đã dời nhà mới về Hàng Xanh, nghe nói nhà cửa khang trang hơn trước. Năm nay hạn đáo Thiên Di, có song Lộc, Long, Phượng, Mã, Khốc, Khách dời nhà hoặc đổi xe là đúng số rồi.

Tôi gặp Trần Quân, cho biết Ánh Nga vừa lỡ dịp xuất ngoại đóng phim với Thẩm Thúy Hằng, và những tháng giữa năm còn bị một báo phao tin nàng bị ám sát nữa. Tôi nhớ lại lời giải đoán trong KHHB: năm 1972, 29 tuổi hạn vào Thiên Di có Phá Quân ngộ Tuần hội Liêm, Sát, hội đủ Khốc, Hư, Tang, Điếu, Tướng, Phục, Kiếp, Không, Diêu, Thai. Lỡ dịp xuất ngoại, bị phao tin vịt. Là nhờ có Tuần, mới dời được nhà một cách tốt đẹp êm xuôi, và chỉ bị phao tin là bị ám sát, nếu không có Tuần, chuyện bị ám sát để cướp tiền rất có thể xảy ra lắm. Ánh Nga nên cám ơn tờ báo đã phao tin, nhờ vậy mà đỡ xui.

Chưa hết đâu Ánh Nga ơi, năm tới coi chừng bị lừa tiền bị hạn vào Nộ Bộc có Thái dương ngộ Kị và lái xe phải cẩn thận đề phòng tai nạn vì Kiếp sát, Thiên thương ngộ Thiên Không chiếu hạn.


GIAO LINH


Nữ ca sĩ có giọng hát u buồn thê thiết, đã gặp nhiều lận đận tình duyên và thị phi trong năm 1972. Nàng vẫn độc thân, và hình như trong vụ VC phá hoại nổ kho đạn ở Thành Thủy Hạ, làm ngăn trở cuộc mở mang một vụ thầu của Giao Linh. Tôi nhìn lại lá số, thấy hạn gặp Phá Quân ở cung Phu, có Hình, Diêu, Không, Kiếp xâm nhiễu Hóa Lộc. Nhờ có Khôi Việt cho nên mọi việc rắc tối và thị phi đều êm xuôi vào cuối năm Quí Sửu, nếu Giao Linh không dám liều, bấp chấp dư luận để sống cho tình yêu, thì năm 26 tuổi, hạn vào Phúc Đức tồi Tham Lang ngộ Hình, Diêu, Thai, Phục, Đào Hoa, Địa Không: 10 năm sẽ trải qua long đong như hoa đào trôi trên giòng nước giữa đêm khuya. Về tiền bạc thì 10 năm hạn gặp Lộc Tồn hội Khôi, Việt, Giao Linh sẽ giầu.


NGỌC ANH


Trong KHHB đoán nàng ca sĩ có cặp đùi đẹp nhất này, về sau sẽ bận rộn chuyện buôn bán mà bỏ hát. Điều này đã chớm thấy từ cuối năm, hiện nay Ngọc Anh đang lo khai thác cửa hàng ăn ở đường Nguyễn Văn Giai ĐaKao cửa hiệu rất huy hoàng. Nhiều người khen món cá chép rất ngon. Năm tới, hạn gặp Cô, Quả, chuyện chồng con còn nhiều lận đận ( tuổi Canh Dần mà!), nhưng gặp may mắn về thương mại và danh vọng: hạn có Tử, Phù, lưu đại hạn giao huy với gốc có Khôi, Việt ngộ song Lộc. Một năm đại phát về tiền bạc. Cần thận trọng trong lúc di chuyển bằng xe cộ để tránh tai nạn do lưỡng Sát, song Hao ngộ Không, Khiếp gây ra. Đừng ỷ tài lái xe giỏi Ngọc Anh nhé, mình không đụng người nhưng họ lại đụng xe mình rồi gây rắc rối…


BĂNG CHÂU


Tìm gặp Băng Châu thật là khó. Lúc tôi muốn gặp để hỏi ngày giờ sinh, là lúc nàng ca sĩ hồng nhan đa truân này đang ở trọ trong cư xá Đô thành, một căn lầu trước cửa trường tiểu học Phan – Đình – Phùng. Tìm đúng nhà rồi, thế mà lui tới đến lần thứ 13 mới gặp Băng Châu. Có hôm trời mưa ngập cả khu Vườn Chuối, lội nước tới đầu gối vào nhà chủ trọ cho biết Băng Châu đi từ sáng chưa về, mặc dầu tôi đã viết giấy hẹn trước. Khi gặp, hỏi ra mới biết, đang lúc Băng Châu gặp nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Nhất là vụ người chồng cũ là Thiếu tá Lộc đang đe dọa (vụ này một tờ nhật báo đã phanh phui sau khi tôi gặp Bảo Châu chừng 2 tháng). Tôi theo em bé dẫn lên lầu. Băng Châu đang xối nước rào rào trong buồng tắm hỏi vọng ra, ai đó, chờ chút…

Đã từng xem Băng Châu trên màn bạc và truyền hình, tôi không ngờ đó là cô bé mặc bộ đồ mát đơn sơ, dáng người xinh xinh nhỏ nhắn ngồi trước mặt, nếu không nhớ nụ cười tươi để lộ hàm răng trắng mịn, chắc tôi đã nhầm là em của Băng Châu. Tôi hỏi ngày giờ năm tháng sinh. À, tuổi Canh Dần. Nghe tôi buột miệng như vậy, Băng Châu lo lắng: Sao vậy? Tuổi Canh Dần thì sao? Tôi lần tay an Mệnh, Lập Cục, tìm vị trí Tử Vi…. A, Cơ ngộ Tuần, Triệt hôi Hình, Diêu, Hổ, Phục. Năm này hạn cũng vào Mệnh. Băng Châu lại băn khoăn: Hình Diêu gì gì đó là gì vậy, có sao hôn, nói cho Châu nghe đi, bộ hạn năm nay xấu lắm không nói ra được hả. A, nhờ có Khôi, Việt hội Hóa Khoa và Thiên Phúc hội Đồng, Lương, là sẽ tốt vào cuối năm. Còn bây giờ thì sao hả anh? À, bây giờ thì sắt vỡ một mối tình đang đầm ấm, có lẽ là…. Băng Châu và DK có gì ngay cấn không? Chẳng có gì hết, hay là chuyện người cũ của Châu từ 3 năm trước? Để coi, à, không, chuyện với người gặp năm ngoái, hạn ở Phụ Mẫu có Hồng, Đào, Hỉ, yêu tha thiết mà không cưới được vì Đà La hội Phá Quân, đến năm nay vỡ là vì hạn Hình, Diêu ngộ Kị.

Băng Châu cười tủm tỉm có vẻ hóm hỉnh: Để coi ra sao tụi này có gì xích mích đâu, ảnh mới đưa Châu đi ăn hồi 12 giờ trưa ….

Tôi trở lại với tờ KHHB có in lá số Băng Châu. Lần này Băng Châu xuống thang lầu đón. Cầm tờ KHHB, nhìn sơ qua lá số in trong báo, Băng Châu cười thật buồn:

- Bữa trước anh đoán thật là trúng. Tụi này xa nhau rồi, mới dứt khoát tuần rồi, chính Châu cũng không ngờ do một việc xảy đến ngoài sự tưởng tượng của Châu và ảnh.


Nói đến đây Băng Châu xòe bàn tay đưa ra: Bữa trước anh hứa sẽ quay lại coi giùm chỉ tay cho Châu, đâu, anh coi thử còn xui nữa hay hết?

Bữa trước tôi nói gì Băng Châu còn nhớ không? Cuối năm Khôi, Việt, Đồng, Lương sẽ giúp Băng Châu nổi tiếng trở lại trên nhiều lãnh vực. Đào hoa nhưng cũng đa truân, Băng Châu biết ca vọng cổ không? Ca chơi thôi, tập dượt chắc ca được, anh hỏi chị vậy? À, hỏi thử cho biết vì Mệnh có Thiên Cơ, Hóa Khoa ngộ Khôi, Việt, ,Thân có Lộc Mã là người đa tài, có thể Băng Châu sẽ bước sang sân khâu cải lương. Trời ơi, ai mà giỡn Châu, Châu muốn đóng phim hả. Tôi nói một cách tướng ứng. Biết đâu được, số mạng mà, để coi …

Quả nhiên, cuối năm Băng Châu về hát cho Dạ Lý Hương.

Nhưng năm Quí Sửu hạn vào Cô, Quả và gặp Xương, Khúc, Hồng, Hỉ là còn lận đận tình duyên nữa. Năm này hạn có Liêm, Tham ngộ Kiếp Sát ở Hợi, lưu đại hạn có Hổ, Phục, Tang, Kị, Băng Chau coi chừng bị ghen một cách oan uổng. Cẩn thận trong tháng 6, tiền bạc vô nhiều và chuyện rắc rối tình duyên bị ghen tuông lộn xộn cũng tháng 6 này…. (Không rõ )


NGỌC TUYẾT


Tình cờ gặp Á Hậu Ngọc Tuyết tại tòa soạn Minh Tinh, đang lúc nàng bực mình cây cười Thanh Hoài nói năng lộn xộn với người đẹp nào đó. Vừa thấy tôi, Ngọc Tuyết hỏi Trần Quân:

- Ông Thiên Cơ đây hả?

Trần Quân nói : Không phải, ông này là Lê Thanh Thái, mà cũng là Song Quán đi phối kiểm lá số Tử Vi cho Minh Tinh, người nhà cả mà.

Ngọc Tuyết hậm hực, có lẽ giận Thanh Hoài chưa trút ra được, cho nên người đẹp có cười mà sao vẫn thấy như ấm ức:

- Tuyết nhắn nói với ông Thiên Cơ nghen, sao lại đoán cho Tuyết cô đơn chiếc bóng? Để ít bữa Tuyết lấy chồng cho biết tay. Nói với ông Thiên Cơ rằng hiện có nhiều người đeo mà Tuyết chưa biết chọn ai, chớ không phải cô đơn chiếc bóng đâu nghen.

Có lẽ cuộc nhắn nhe nửa đùa nửa thật của Ngọc Tuyết, được rỉ tai sang một vài đồng nghiệp, cho nên trong trang kịch trường của một vài tờ nhật báo có đề cập vụ Ngọc Tuyết than trời với một nhà tướng số đoán rằng nàng cô đơn chiếc bóng…

Thế rồi, năm hết tết đến, Ngọc Tuyết mắc lo đóng phim “Triệu Phú Bất Ngờ” chưa kịp lấy chồng. Hú vía, nếu không, chắc Thiên Cơ phải xin ông chủ nhiệm dành cho một trang KHHB đăng tin mừng để tạ lỗi với người đẹp. Thôi, hôm nay Thiên Cơ xin đoán vận niên Quý Sửu để làm quà Xuân cho người đẹp vậy.


Năm này hạn đến Thiên Di, có Hồng, Đào, Tả , Hữu, một cuộc tình duyên sẽ đến với người đẹp khoảng tháng 2 âm lịch nhé, nhưng tan vỡ hoặc gặp nhiều trở ngại vào tháng 4, vì hạn có Hóa Kị, tháng 4 đi vào vùng Tuần gặp Phục Binh, Kiếp, Không, Hóa Kị. Tháng 5 phát tài, gặp nhiều cơ hội tốt về danh vọng. Nhưng tháng 6 phải đề phòng tai nạn xe cộ. Tháng 10 đề phòng thị phi khẩu thiệt, chẳng hạn như chuyện với Thanh Hoài năm rồi, đã làm cho Ngọc Tuyết bực mình đó. Vào những tháng giữa năm, trong gia đình xảy ra chuyện buồn cho Ngọc Tuyết đấy và có thể gặp tang bà con xa.


THIÊN TRANG


Lại một nữ Nghệ sĩ tuổi Canh Dần. Tôi còn nhớ hôm đem lá số đến tìm Thiên Trang ở nhà Ba, Má Kiệt (Kiệt là vị hôn phu xấu số của Thiên Trang đã tử nạn năm 1971). Thiên Trang nhà ở mãi trong Phú Lâm, cho nên những vụ tập dượt để thu Truyền Hình, thì nàng ở luôn nhà Ba Má Kiệt, lúc mới đến, tôi tưởng là nhà Thiên Trang, vì gia đình này rất quí Trang coi nàng như con ruột.

Tôi gặp Thiên Trang vào lúc nàng đang khóc sưng mắt vì vụ một tờ báo loan tin cố ý làm scandale vụ Thiên Trang trong những ngày tập tành ở ngưỡng cửa ca nhạc, dính líu với Châu Kỳ, Phi Thoàn sau đó. Tôi nhìn thấy đôi mắt nàng sưng húp, trông thật tội nghiệp, nàng kể cho nghe những nỗi oan tình, và chỉ nhà Phi Thoàn gần đó, để tôi không tin cứ phối kiểm lời chân thật của nàng.

- Tôi không cần phối kiểm, vì trước đó tôi đã gặp Phi Thoàn câu chuyện oan tình của Thiên Trang cũng làm cho Phi Thoàn bực mình tờ báo nọ.

Tôi còn nhớ giọng buồn buồn muốn khóc của Thiên Trang:

- Sao năm nay xui quá, hổng biết năm tới hết xui chưa?

Tôi an ủi:

- Không xui quá như năm nay đâu. Nhưng nhìn lại lá số tôi thấy: Tuổi Canh Dần, mạng Mộc, năm tới hạn vào cung Tị thuộc Hỏa, có Cô, Quả hội song Hao. Gốc và lưu đại hạn gặp Hồng, Đào ngộ Đẩu Quân, Cô Quả. Khó mà tránh một cuộc tình duyên ngang trái vào tháng 5 và tháng 7.

Tuy nhiên tôi vẫn không dám làm cho nàng bi quan: Yên chiều năm tới Thiên Trang sẽ gặp cơ hội tiến mạnh trên đường nghệ thuật nhưng về tình duyên thì vẫn còn lận đận, nhớ tránh gây gổ tháng 3 và tháng 5 hoặc đi dự đám tiệc vào ban đêm, sẽ gặp chuyện không hay. Thế thôi.


THANH TUYỀN


Tôi điện thoại hỏi Thanh Tuyền ngày giờ năm tháng sinh, hẹn khi xong lá số sẽ đến gặp. Nhưng quá bận, thành thử sai hẹn. Nghe một người thân cận với Thanh Tuyền tiết lộ, thì vào những tháng cuối năm Thanh Tuyền gặp nhiều chuyện bực mình về chồng con ( lẽ dĩ nhiên là người hiện nay, chớ không phải Đại úy C) và chuyện nhà cửa cũng làm cho nàng lận đận, đúng như Thiên Cơ đã tiên đoán trong KHHB.

Năm tới, Thiên Cơ đoán Thanh Tuyền gặp chuyện buồn về chồng con, sẽ đâm ra chán đời, muốn tìm nơi yên tịnh để cho tâm hồn được thoải mái, vì hạn có Hồng, Đào, Hỉ, Diêu ngộ Hình. Kiếp gặp Thiên Đồng ở cung Dậu. Tôi (Lê Thanh Thái) lại đoán theo kinh nghiệm của tôi: năm Quí Sửu, căn cứ vào những vị mà sao bạn Thiên Cơ vừa nêu, tôi đoán rằng Thanh Tuyền sẽ gặp một người yêu, yêu thật kỳ, không muốn Thanh Tuyền giao tiếp với giới văn nghệ và báo chí, bao bọc người đẹp như thế có khác làm nàng chán nản muốn ẩn dật, vì năm tới còn có Khoa, Quyền lưu chiếu hạn. Chúng tôi đang đánh cuộc đây.


TRANG THANH LAN


Nghe tin một vài tờ báo có trong kịch trường loan tin Trang Thanh Lan bị vợ cũ Thanh Hùng đánh nghen, rồi tin Thanh Hùng và nàng sắp cưới nhau. Chúng tôi xem lại lá số, thấy có nói rõ: Những năm này (1972) bị Kiếp, Không, Kình, Kị, Diêu, Đào, sẽ lận đận tình duyên, đề phòng những trận bắt nghen, hoặc bị bôi nhọ bằng vụ “sì căng đan” lẩm cẩm mà hóa to chuyện.

- Thế thì chuyện hôn nhân sẽ ra sao? Thiên Cơ hỏi tôi như vậy.

- Hình, Diêu, Cô, Quả, Lương, Không, hội Kị, Kiếp, có Kình, Đà giáp hạn. Khó thành hôn nhân, nhưng có thể ăn ở với nhau rồi hợp thức hóa sau. Nếu năm nay cả 2 người không dám uống thuốc liều, thì năm tới có Đà la hội lưỡng Tuế, hạn ở cung huynh đệ, lưu đại hạn cũng vào đây, thì anh em của nàng sẽ làm trở ngại cho cuộc sống hạnh phúc của Thanh Hùng và Nàng phải chờ đến cuối năm, nhờ ảnh hưởng tốt đẹp của Khôi, Việt mới tạm giải quyết ổn thỏa.


BẠCH TUYẾT


Tôi gặp Bạch Tuyết trong dịp nàng tiếp tân nhân buổi chiếu ta mắt cuốn phim Như Giọt Sương Khuya ở rạp EDEN. Khi tan hát, Cải Lương Chị bảo vội về, vừa trả lời vừa bước:

- Tuyết sinh năm 1945, trước giờ Chúa giáng sinh chừng mấy phút. Như vậy anh tra tìm ngày âm lịch được không?

Khi lập lá số xong, tôi tìm lên nhà Bạch Tuyết ở Thủ Đức, Tam Lang cho biết Bạch Tuyết đi vắng. Tôi xin mấy tấm ảnh của Bạch Tuyết rồi về. Khi báo xong phần sắp chữ, sắp sửa đưa qua offset, tôi được tin Bạch Tuyết đang thu Truyền Hình bèn mang bản võ Luận đoán lá số vào cho Bạch Tuyết xem, để phối kiểm cấp tốc. Đoàn Dạ Lý Hương dang nghỉ ăn cơm trưa. Bạch Tuyết vừa ăn cơm tay cầm vừa đọc bài báo và vui vẻ hỏi tôi những danh từ chuyên môn về Tử Vi đẩu số. Đọc đến đoạn (Năm này 1972) có dấu hiệu tan vỡ hạnh phúc gia đình, nếu Tam Lang đi xa có thể tránh được Bạch Tuyết có vẻ lo lắng:

- Nếu số đã vậy, thôi để Tuyết xúi ảnh đi công tác các tỉnh. À, mà nếu Tuyết thường đi lưu diễn thì cũng vậy hả anh?

Tôi ngần ngừ:

- Hạn năm này ở Điền Trạch là nhà cửa, có Thiên Đồng lạc hãm ngộ Kình, Kị chẳng khác nào có người trong nhà cầm dao chĩa vào mình, lại thêm Không, Kiếp, Đẩu quân. Coi chừng những người trong nhà không thật lòng với mình, đồng lõa mở cửa cho kẻ trộm vào nhà đấy.

Thấy Bạch Tuyết có vẻ đăm chiêu suy nghĩ, tôi nói:

- Nhờ có Khôi, Việt và song Lộc chiếu hạn, về cuối năm sẽ gặp quí nhân và phát tài, lại thêm song Hỉ ngộ Quyền, Quan, Phúc quí nhân, tên tuổi sẽ nổi như cồn vào những tháng cuối năm. Yên chí, chuyện nhà cửa chỉ là việc nhỏ. Biết trước để đề phòng là tránh được.

Thế rồi, mọi việc xảy ra cho Bạch Tuyết gần đúng như đã tin đoán trong KHHB.

Năm Quí Sửu, đại tiểu và lưu đại hạn đều trùng phùng ở Phúc và Tài, có Lộc Tồn ngộ Cô, Quả, Hình, Diêu, Tang, Tuế Bạch Tuyết sẽ gặp những chuyền buồn về tình duyên và xảy ra nhiều vụ rắc rối trong lĩnh vực tình cảm (Lộc Tồn gặp Cô Quả là biểu tượng sự cô đơn và lận đận tình duyên). Việc làm ăn, năm này tiền bạc sẽ là mối khổ tâm nhất cho Bạch Tuyết (Lộc Tồn ngộ Tuế, Kị, Mã, Đà, cộng Tang, Hổ lưu chiếu).


KHÁNH LY


Cùng tuổi Ất Dậu như Bạch Tuyết, cũng Khôi, Việt chiều tiểu hạn ở Thìn, nhưng hạn Khánh Ly đi vào cung Phu Quân, có Tả, Hữu, Quang, Quí, Quyền, Lộc và Cơ, Lương, Cự, Nhật hội ở Thìn. Gốc đại hạn ở Phúc Đức có Cự, Nhật hội Xương, Khúc, Khôi, Việt, Lưu đại hạn ở Bào, có Long, Phượng , Cơ, Hổ, Khoa, Mã, Trường Sinh.Thành thử trong năm 1972 vừa qua Khánh Ly đại phát tài (mở cửa hiệu qui mô ở đường Tự Do) và hạnh phúc vẫn êm đẹp. Vì có Kình, Hỉ ngộ Thiên Không kiến nên chuyện sinh nở khó khăn, nhưng có Thiên Quan, Quang, Quí hội Khôi, Việt đã hóa giải được những sự hiểm nguy.

Năm Quí Sửu hạn cũng gặp Lộc Tồn, hội Cô, Quả ở hạn Sát, Phá, Tham, rất kị Mệnh Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương. Cho nên đầu năm, Khánh Ly phải cẩn thận trong lúc di chuyển bằng xe vào buổi sáng. Trong nhà nên đề phòng mất trộm. Tháng 3 buồn lo vì con cái đau ốm. Và cũng từ tháng 3 đến tháng 5 sẽ gặp nhiều chuyện bất đồng ý kiến giữa vợ chồng, vài cơn gió nhỏ có thể trở thành bão tố lung lay tận gốc rễ tòa hạnh phúc. Nếu đức lang quân đi công tác xa thường xuyên, thì hóa giải được chuyện tan vỡ.


LỆ THU


Vì Lệ Thu không có giờ rảnh đến hiệu chụp ảnh cho chúng tôi in bìa, tôi hẹn và đưa anh Viễn Kính lại tư thất của nàng ở đường Đặng Dung. Nhân lúc chụp ảnh tôi đưa bài giải đoán lá số cho Lệ Thu xem đồng thời trả lời thêm những thắc mắc của Lệ Thu về vận hạn, tình duyên. Thế rồi chẳng hiểu sao, độ tuần lễ sau đó, Lệ Thu và ông xã là ký giả HD đến tòa soạn KHHB tìm tôi (Lê Thanh Thái) chỉ vì trong lời giải đoán có câu: về cuối năm (1972) Lệ Thu gặp nhiều rắc tối trong vấn đề hạnh phúc, nếu không khéo, sẽ tự mình làm vỡ hạnh phúc đang có, chỉ vì tính bướng bỉnh cố hữu của Lệ Thu…

Sau vài lời thông cảm, Lệ Thu và ký giả HD vui vẻ ra về Bác Du ( lại ông Giám đốc trị sự, vốn là sao Tuần của chúng tôi) căn dặn: Ấy phải cẩn thận đấy nhé, đừng có nhắm mắt đoán thẳng thừng theo lá số, làm vỡ hạnh phúc người ta, tai hại lắm và tổn đức lắm đấy.

Thế là, đáng lẽ lá số và hình ảnh của Lệ Thu đăng vào KHHB số 13, chúng tôi bàn nhau đưa lên số KHHB 14, để tránh xui xẻo, nếu có, cho Lệ Thu, và thay Ngọc Anh vào chịu con số 13, vì nữ ca sĩ Canh Dần này vốn là chỗ thân tình và cũng rất chịu chơi hết mình. Cũng từ đó chúng tôi bàn nhau, giải đoán về chuyện hạnh phúc gia đình cho những ca sĩ đã có gia đình, rất là dè dặt và phớt nhẹ về hiện tượng đổ vỡ.

Chẳng hạn như trong bài kiểm điểm này, số Lệ Thu năm tới hạn vào cung Phu Quân, có lưỡng Tuế ngộ Hỏa tinh, Phá Quân, hội Tướng, Kình, lưỡng Đà, phải vững tay lèo lái con thuyền hạnh phúc mới thoát khỏi cơn bão tố. Năm này có thay đổi xe hoặc nhà cửa, nhưng tiền bạc dồi dào hơn năm rồi.


THANH THANH HOA


Cũng tuổi Quí Mùi như Lệ Thu, cũng vòng Tử Vi, Thiên Phủ giống nhau, nhưng hạn năm Quí Sửu của nữ diễn viên sân khấu cải lương này lại vào Phụ Mẫu. Gốc đại hạn ở Phúc, lưu đại hạn đến Phu Quân.

Năm Quí Sửu Thanh Thanh Hoa sẽ hoạt động ca kịch trở lại, tiền bạc và danh vọng hanh thông hơn năm rồi, và có cơ hội thuận lợi để tiến mạnh. Vợ chồng sẽ hết căng thẳng hơn năm rồi. Coi chừng có những sự hiểu lầm nhau vào những tháng Giêng, 5 và 8. Tháng Giêng, sẽ đi đâu xa, cũng đề phòng mất xe hoặc gặp rắc rồi về xe cộ trong lúc di chuyển dọc đường. Tháng 9 lo buồn về con …Không rõ


HOÀNG OANH


Cô Cử này vừa lên xe hoa, và đang trong tháng trăng mật. Trong lời giải đoán lá số Hoàng Oanh, có nói về chuyện hôn nhân: Năm nay nhờ hạn có Tham, Liêm, Xương, Khúc, Tướng, Diêu, Thai mới tác thành hôn lễ. Nhưng cũng còn một vài trở ngại vào giờ chót. Nếu hoãn năm này, thì năm Giáp Dần mới thành hôn được. Thế rồi, Hoàng Oanh đã lên xe hoa….

Năm Quí Sửu hạn đến Phúc Đức có Lộc Tồn hội Cô, Quả và Lộc Mã giao trì hội Tả, Hữu, Không, Kiếp, Kị, Hỏa, Tang, Điếu, lưỡng Tuế phùng Cư, Đồng lạc hãm. Là một năm tiền bạc dồi dào nhưng đề phòng trong lúc di chuyển tự mình cầm lái xe, dễ bị đụng chạm (Mã ngộ Đà lưu niên, và hạn bị Kình, Đà kèm hai bên). Tháng 2 (âm lịch nhé) tháng 6 và tháng 8 nhiều vụ bất đồng ý kiến giữa vợ chồng. Nhất là tháng 6 gặp nhiều chuyện buồn vì bất đồng ý kiến về tiền nong. Tháng 8 đừng đi xa mà tự mình lái xe. Cũng trong tháng này, có lẽ chồng có việc đi xa đấy. Hoàng Oanh cần giữ sức khỏe kẻo đau ốm và những tháng chẵn: 2,4,6,8….


THÙY LIÊN


Chúng tôi hơi ngạc nhiên khi nghe nàng đi hát cải lương và ca cổ nhạc du dương như đào sân khấu màn nhung chính hiệu. Giở lại lá số, chúng tôi thấy năm này (1972) sẽ có một mối tình đến vào giữa năm nhưng đường đi vào hôn nhân gặp nhiều trở ngại. Cuối năm Thùy Liên coi chừng ngã xe bị thương tích nhẹ ở tay chân. Ai ngờ nàng vào sân khấu cải lương và hình như có xảy ra những vụ lộn xộn tranh chấp bằng nước mắt với một nữ đồng nghiệp (theo báo chí tường thuật), có phải nhờ vậy mà tránh được tai nạn ngã xe chăng. Cũng trong lời giải đoán thì năm Quí Sửu, Thùy Liên có cơ hội đi xa và hoạt động nghệ thuật rất thuận lợi. Nhưng, phải đến năm 28 tuổi lập gia đình mới đúng nữa, chuyện tình duyên còn lận đận lắm đấy nhé.


HỒNG VÂN


Nàng ca sĩ đa dạng đoan này năm rồi xuất hiện đều trên khung ảnh Truyền Hình và rất được khán thính giả ái mộ.

Năm tới hạn Tướng, Phủ ngộ Xương, Khúc, Quang, Quí sẽ phát tài và nhiều cơ hội đi xa tốt hoặc dời đổi chỗ ở. Chỉ sợ đau ốm vào những tháng 3 và tháng 7, nếu đau vào tháng 7 thì dây dưa, phải nằm bệnh viện đấy nhé. Năm nay có tin mừng về sinh nở, lại sinh con trai nữa đấy.


KIỀU PHƯỢNG LOAN


Tôi mất công rất nhiều lần lui tới để lấy ngày giờ sinh của Kiều Phượng Loan, nhưng chỉ gặp được có một lần, sau 8 lần hẹn tới hẹn lui. Và khi gặp, nàng chê hình chụp ở Viễn Kính, để nàng chụp ở tiệm khác, vài hôm tới lấy. Thế rồi, tôi đến cũng 3, 4 lượt nữa chẳng có hình mà cũng chẳng được gặp. Tôi cũng thông cảm là nàng quá bận về Show TIVI do Nàng Trưởng ban, nhưng buồn một điều là Nàng không hề dặn lại người nhà, dù chính miệng Nàng đã hẹn với tôi đến để lấy hình.

Năm rồi Thái Dương miếu chiếu hạn bị Triệt cho nên nàng bận rộn và đối xử với tôi như vậy cũng phải.

Năm Quí Sửu này, hạn chiếu đến cung Tử Tức, có lưỡng Tuế, hội Kiếp, Không. Gốc và lưu đại hạn gặp nhau ở Phụ Mẫu với Tử Vi bị Tuần, và cũng là Đế ngộ hung đồ (hội Kình, Đà, Sát, Phá, Tham) Kiều Phượng Loan sẽ lận đận vì vấn đề tiền bạc, và chịu nhiều thị phi khẩu thiệt một cách rất khổ tâm. Vào những tháng cuối năm mới tạm yên và tiền bạc bắt đầu dễ chịu. Về tình duyên, sẽ gặp người không thật lòng, và còn gặp nhiều rắc rối xảy ra sau đó. Rán chịu đựng năm xui xẻo này, đến năm 1974 mọi việc sẽ hên và danh vọng lên như diều gặp gió, vì hạn 10 năm đổi đến Phúc Đức, tiểu hạn vào Tài Bạch có Đồng, Lương chiếu hạn ở cung Dần hội Khôi, Việt.


THẢO LY


Năm Quí Sửu hạn vào Mệnh, Liêm, Sát ngộ Tuần, gốc đại hạn đổi mới, gặp Tang, Hổ, lại gặp Kình, Đà lưu niên chiếu hạn. Vấn đề tiền bạc khả quan hơn năm rồi, nhưng vấn đề tình duyên còn gặp nhiều lận đận. Đề phòng tháng Giêng, 3 và tháng 6 đau ốm và bị thị phi khẩu thiệt.


TUYẾT NHUNG


Năm rồi đại tiểu hạn trùng phùng ở cung Phu Quân gặp Cô, Quả, Kình, Đà, hội Tang, Tuế, Điếu Khách, Địa Kiếp, hội La Võng, chuyện tình duyên sớm gặp chiều tan. Năm Quí Sửu, hạn đến Tử Tức, hạn Xương, Khúc ngộ Kị, hội Hồng, Đào, Hỉ, sẽ gặp một cuộc tình ngang trái vào tháng 3, dây dưa đến tháng 7 sẽ đem lại nhiều nỗi khổ tâm, khiến Tuyết Nhung muốn lánh nợ trần và có triệu chứng chịu một cuộc giải phẫu nhẹ hoặc bị sẩy. Về tiền bạc tháng 4 tháng 8 và tháng chạp rất dồi dào.


BẠCH LAN HƯƠNG


Năm Quí Sửu hạn đến Điền có Tướng, Phủ, Liêm, Sát hội Hình, Diêu, Kiếp, Phục. Đầu năm giữ gìn sức khỏe kẻo đau có thể nằm bệnh viện. Sẽ phát tài từ tháng 6 trở đi. Chuyện hôn nhân năm nay có cơ hội thuận tiện tác thành vào cuối năm (ảnh hưởng Khôi, Việt, ngộ Đào, Hỉ, Sinh, Vượng).


TRANG MỸ DUNG


Tôi và một chuyên viên nhiếp ảnh tìm đến nhà. Trang Mỹ Dung vừa đi về Phan Thiết sáng nay, tôi gởi lại tờ KHHB có hình bìa và lá số gởi lại cho cô em của Nàng. Thế là, từ khi lập lá số (nhờ người hỏi ngày giờ sinh qua thân phụ của nàng) cho đến khi giải đoán xong (Hình bìa lấy ở Viễn Kính) tìm đến nhà cũng không được gặp, thành thử không thể phối kiểm những biến chuyển của đời sống xem có đúng với ảnh hưởng của tinh tú biểu hiện trong lá số hay không?

Cũng tuổi Tân Mão với Kiều Phượng Loan, nhưng nàng ca sĩ với giọng hát u buồn muốn thuở này mệnh lập tại Thìn có Vũ Khúc, Hóa khoa, ngộ Triệt, hội Xương Khúc, Kình, Kị , xâm nhiễm Hồng, Đào, Hỉ cho nên nét mặt và giọng hát lúc nào cũng chĩu nặng ưu tư.

Năm Quí Sửu, hạn đến Huynh Đệ, có dấu hiệu một cuộc tình duyên với nhiều cơ hội tác thành hôn lễ vào cuối năm. Giữa năm phát về tiền bạc, đầu năm bực mình về tai tiếng. Tháng 3 và 4 coi chừng tai nạn và mất trộm của.


NGỌC MINH (bị mất)


TRANG BÍCH LIỄU


Tôi tìm gặp nàng ở hậu trường….(bị mất)…Hôm ấy Trang Bích Liễu không đến. Tôi có gởi tờ KHHB cho một người, không biết đã đến tay nàng chưa? Tuổi Mậu Tý năm nay nữ mạng đều gặp Khốc, Hư, Tang, Điếu, nhưng gốc đại hạn của Nàng có Thất sát triều đẩu hội Tả, Hữu, Mã, Sinh Vượng. Tuy nàng cũng có một vài “xì căng đan” nhưng rất nhẹ. Tình duyên cũng chập chờn ẩn hiện. Dư luận đồn rằng Thanh Tú và nàng sẽ thành hôn vào cuối năm, nhưng chúng tôi coi lại lá số, thấy hạn có Cô, Quả, Tang, Điếu, rất khó tác thành hôn lễ năm này.


Năm Quí Sửu, hạn đến Huynh đệ, hạn có Âm, Dương hội Hồng, Hỉ mới có cơ hội thành hôn vào giữa hoặc cuối năm. Nhưng Không, Kiếp còn quấy nhiễu những tháng đầu năm , có một vài cản trở khó vượt qua. Tiền bạc dễ chịu hơn năm rồi. Tháng Giêng và tháng 5 coi chừng mất tiền do kẻ cầm nhầm đấy.


TỪ DUNG


Nữ ca sĩ tài tử có một trình độ nhạc lý lẫn văn hóa vững chắc này là con của một nhà văn quá cố đáng kính (Hoàng Đạo), bạn đời của một nhạc sĩ chúng tôi cũng rất mến ( Từ Công Phụng). Tôi rất muốn gặp mặt để xem nhân dáng của một lá số Mệnh Kiếp, Thân Không và Mệnh vô chính diệu đắc Tam Không như thế nào. Thế mà không sao gặp được, mặc dù Từ Dung có nhã ý sẵn sàng tiếp chúng tôi qua những lần điện thoại. Để rồi, khi báo in xong, gọi điện thoại báo trước ngày mai KHHB lên biếu, thì Từ Dung vui vẻ cho biết đã có nhiều bạn mua tặng đến 4, 5 tờ KHHB có lá số và hình bìa của nàng rồi. Tôi vì lại bận rộn với những bài báo Xuân, đành lỗi hẹn. Hôm nay chỉ biết tạ lỗi vậy.

Năm Quí Sửu hạn đến Thiên Di có Tham Vũ hội Tả, Hữu. Tướng, Ấn, Sinh, Vượng. Từ Dung gặp nhiều cơ hội xuất ngoại và bắt đầu giai đoạn 5 năm cuối của Đại hạn ở Phu Quân, Triệt giảm sút năng lực án ngữ. Tử, Phủ, Khôi, Việt, Tả, Hữu phát tiết tinh lực dồi dào giúp Từ Dung hanh thông trên đường công danh và tài lộc, và gặp công việc làm hợp với sở thích và năng khiếu.


THẢO SƯƠNG


Mấy lần hẹn Thảo Sương đến chụp hình, nàng rất sốt sắng, nhưng lỗi của chúng tôi là bấy giờ chưa sắp xếp giờ giấc để chụp hình cho nghệ sĩ để in hình bìa KHHB. Vì bê bối của chúng tôi cho nên lỗi hẹn với Thảo Sương đến 2 lượt. Nhưng nàng vẫn vui vẻ tha thứ. Nhờ mệnh vô chính diệu đắc Nhật Nguỵet tịnh minh chiếu hội Khoa, Quyền, Đào, Hỉ cho nên nàng dễ thông cảm hoàn cảnh kẹt của người khác chăng?

Hạn Năm Quí Sửu đến Phụ Mẫu, vô chính diệu có Tướng, Tuế, ngộ Kình, Đà, Hình, Kị, Kiếp, Không, Lưu đại hạn vào Phá Quân có Cô, Quả, Tướng, Phục ở La Võng, đó là dấu hiệu của những cơn sóng gió gia đình vào những tháng đầu năm. Từ tháng 6 trở đi mới êm gió lặng. Cuối năm Thảo Sương có nhiều cơ hội để hoạt động nghệ thuật, nếu có bầu năm này phải cẩn thận, vì dễ sảy, nhất là vào tháng 4 hay tháng 7.


THÁI THANH


Khoa-Học Huyền-Bí có lá số Thái Thanh phát hành vài hôm, tôi gặp Phạm Duy, anh lo lắng hỏi tôi:

- Năm tới hạn của Thái Thanh xấu lắm sao? Có sao nào giải không? cậu xem kỹ lại coi. Nếu quả vậy thì tội nghiệp lắm.

Bây giờ ngồi xem lại lá số, tôi thấy hạn năm Quí Sửu, đến cung Phu, Tử Vi ngộ lưỡng Phá, Hỏa, Linh, Đà, Sát. Gốc đại hạn có Tang, Hổ, lưu đại hạn có những phi tinh: Khốc, Kị, Kình, Đà, Tuế, Hổ hội song Hao, Không, Kiếp, Sát. Sao giải chỉ có Hóa Khoa và Quan, Quí, Thiên giải, Quan Phúc quí nhân. Những bộ sao này lại bị Tuần, Triệt ngăn cách. Năm nay Thái Thanh vẫn tiếp tục hoạt động khả quan trên lĩnh vực nghệ thuật, tiền bạc dồi dào hơn năm qua nhưng khó tránh rắc rối về tình cảm vào khoảng tháng 2 và tháng 4.

PHƯƠNG UYÊN

Gặp Phương Uyên ở tòa soạn Minh Tinh, nàng cho biết CA Thái Quân đã lập lá số của nàng sai giờ sinh, giờ Tuất chớ đâu phải giờ Thìn. Nàng nhờ tôi lập lại đoán giùm tương lai coi ra sao, nhân đó tôi lập lá số cho nữ sexy và diễn viên điện ảnh (đang được báo chí khai thác lung tung về tình cảm) lên KHHB.
Tôi đoán là chuyện vợ chồng của nàng gặp khó khăn vào cuối năm. Khi báo in xong, tìm đến nhà cũ, Nàng đã dọn đi.
Năm Quí Sửu, hạn vào Tài Bạch có lưỡng Mã ngộ Tả, Hữu, Quang, Quí, Khôi, Việt, Thai, Tọa và Lộc Mã giao trì. Phương Uyên sẽ gặp cơ hội phát mạnh trên lĩnh vực nghệ thuật. Tiền bạc dồi dào nhất là từ những tháng giữa năm trở đi. Cần đề phòng ngã xe vào tháng 6 hoặc bị mất tiền.

Chúng tôi điểm qua những lá số của 32 nữ nghệ sĩ đã có hình in trên bìa KHHB có lá số chúng tôi dài dòng, có lá số tóm tắt, là do sự giao tiếp nhiều hay ít, có hay không giữa chúng tôi và nghệ sĩ ấy, chứ không phải do thiên vị đóan cho người này kỹ hơn người khác.

Lần lượt giở lại 32 lá số, chúng tôi dụng ý làm món quà mọn hầu đáp lại những tình cảm nồng hậu của những bông hoa tươi thắm đã giúp chúng tôi điểm tô muôn hồng ngàn tía trên bìa Khoa – Học Huyền- Bí từ số ra mắt đến nay. Đồng thời, những bông hoa biết nói đã nổi bật với những sắt thái cá biệt trong vườn nghệ thuật miền Nam này. Cũng đã giúp chúng tôi và đọc giải thích nghiên cứu Tử Vi đầu số có được những sự kiện quí báu về trường hợp cá nhân đã thành công trên lĩnh vực nghệ thuật để làm tài liệu nghiên cứu.

Những ngày giáp Tết Quí Sửu

THIÊN CƠ

KHHB số 34

Sửa bởi titti: 08/01/2012 - 16:18


Thanked by 5 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |