Jump to content

Advertisements




319.-Làm thầy tử vi bất đắc dĩ trên xứ chùa tháp-KHHB Xuân 1975


  • Chủ Đề Đã Khóa Chủ đề này đã được khóa
No replies to this topic

#1 flyindance

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 283 Bài viết:
  • 1160 thanks

Gửi vào 11/02/2012 - 14:41

LÀM THẦY TỬ VI BẤT ĐẮC DĨ TRÊN XỨ CHÙA THÁP

Giáo sư Hoàng Quân


Lá số tử vi của Shihanouk?
Còn thời không?
Còn về nước được không?
Lá số 4 nhà lãnh đạo xứ Khmer.

Khất cái độ nhật.

Năm Giáp Ngọ (1954) tôi đúng 15 tuổi. Ông tôi cho học tử vi, đọc đến chương nói về số ăn mày, tôi chú ý lắm. Chú ý xem đời mình có được diễm phúc đó hay không? Sau khi nghiền cả chương, tôi yên tâm, đời mình không gặp cái hạn lớn này. Nhưng khi đọc đến chúng “Khất cái độ nhật” nghĩa là ăn mày vì lỡ độ đường, tôi bật ngửa ra thấy mình quả được thiên số sắp đặt cho diễm phúc ăn mày qua đường. Cổ thư khôn giới hạn định nghĩa thế nào là “Khất cái độ nhật”, chỉ có mấy câu chú giải của Vương An Thạch, một đại chính trị gia đời Tống :
“Ngũ tử tư tị nạn, qua sông đói khát xin cơm của người con gái giặt lụa. Hoài âm hầu (Hàn Tín) thuở hàn vi xin cơm Phiếu Mẫu. Hậu Chúa chạy loạn được người ta róc thịt vợ đãi ăn…đều do gặp hạn “Khất cái độ nhật”.
Câu kinh để chỉ số tôi bị ăn mày qua đường là :
“Hao ngộ Hắc Vân ư Phúc giả, vận phùng Không, Kiếp…”
Nghĩa là người có Phá Quân (Hao tinh) gặp Hoá Kị (Hắc Vân) ở cung Phúc. Hạn gặp Không, Kiếp…sẽ phải ăn mày qua đường. Tôi tin tưởng rằng mình có Tử, Lộc, thủ mệnh Quyền, Đào, Hồng Thiên di, tất có ăn mày cũng ăn mày sang.

Năm 1970, vô tình gặp 3 kí giả Norman, Gilbert, và Matau. Tính số Tử vi thì 4 đứa tôi năm đó đều trải qua nạn “Khât cái độ nhật”. Nên đi đâu chúng tôi cũng đi cùng, để ăn mày tập thể cho vui. Tháng 11 năm Canh Tuất (1970), chúng tôi được lệnh theo cuộc hành quân vượt biên, đánh giải toả đường số 4, Namvang đi Kompom Som, cuộc hành quân gần chấm dứt. Thiếu tá Kim Em rủ chúng tôi tiếu ngạo Thủ đô xứ Chùa Tháp cho vui. Bốn đứa nhận lời đi liền.

Lá số tử vi của Shihanouk

Sau 2 ngày ngao du thủ đô xứ Chùa Tháp, tiền hết sạch, chúng tôi lộn về Neak Lương để theo quân hồi hương. Nhưng khi đến Neak Lương thì các cánh quân về nước hết. Cuộc hành quân hết hạn trước định 7 ngày. Trung ta Định, Lữ Đoàn trưởng 369 TQLC đề nghị chúng tôi lên Nam-vang theo máy bay phái bộ Quân sự Việt Nam mà về Sài Gón. Chúng tôi lộn lên Nam-vang, phái bộ Quân sự hỏi giấy chứng nhận theo cuộc hành quân đâu. Chúng tôi trình bày rằng bọn chúng tôi theo bộ chỉ huy qua, làm gì có giấy chứng nhận? Cũng chẳng có giấy nhập cảng, chiếu khán gì! Ông trung tá đuổi chúng tôi ra.
Tiền hết, bơ vơ trên xứ người, làm sao bây giờ. Gilbert còn được 1 tờ báo Chèque Voyaeur 10 dollar, đem đổi được ít tiền Reil, thuê một phòng ngủ cất đồ. Tôi leo lên nằm ngủ, mặc cho 3 anh em bạn đi tìm sứ quán các anh lo liệu.
Tôi lăn lộn đấu tranh với con tì, con vị suốt từ 7h tối, không tí gì bỏ bụng. Ba ông bạn đi mãi không về. Tôi nằm nghĩ đến tô phở gà, cơm canh cua cá lóc, lòng heo tiết canh mà rỏ rãi ra. Tôi định bò dậy tháo chiếc đồng hồ kỉ niệm kí giả Fr.Sully cho đem bán, thì 3 ông bạn tôi trở về dắt theo 4 ông người Miên, tướng mạo kỳ vĩ.
Tôi hỏi Gilbert:
Có tiền không? Sứ quán giúp gì?
Bilbert sổ nho chùm nào là “sà lù” nào là “cu soong” liên hồi. Tôi thất vọng, đứng dậy chào bốn ông khánh Miên. Tôi nói tiếng Pháp, nhưng các ông nói tiếng Việt rất sành sỏi vì trước đây các ông có học ở Sài Gòn. Ông đeo kính dáng người phúc hậu nói rằng, hồi học ở Việt Nam, ông có coi Tử vi. Nay gặp Norman tại sứ quán Hoa Kỳ, Norman giới thiệu người bạn VN coi tử vi hay lắm…nên tìm đến nhờ coi.
Tôi nghĩ, khi học Tử vi ông tôi bảo rằng : “Theo đúng cung số, sau này sự nghiệp, công danh tôi đều hơn người, phải nghiên cứu tinh tường về phá cách mà giúp đời. Cấm không được coi Tử vi làm kế sinh nhau”.
Bây giờ khi gặp đường cùng, thì đánh cá lấy tiền, không trái lời ông tôi, mà cũng không đến nỗi chết đói.
Tôi đáp:
  • Tôi coi Tử vi không lấy tiền. Nhưng thú thật vì ham chơi hết tiền, nên từ sáng đến giờ nhịn đói. Bây giờ chúng ta đánh cuộc.
  • Đánh cuộc gì?
  • Nếu tôi gọi ra đúng nghề nghiệp, vợ con, anh em, vận hạn của các ông, các ông cho anh em chúng tôi 4 vé may bay về nước.
  • Chúng tôi sẵn sàng. Nhưng xin các ông hứa cho một điều rằng sau này đừng tiết lộ tên chúng tôi lên trên báo.
Ba ông bạn tôi ngồi ngay ngắn lại, với vẻ tự đắc ăn chắc. Ông khách người gầy đeo kính trắng tự giới thiệu là Kim, 3 ông kia là Sang, Út, Srey. Tôi biết tên giả nhưng không quan tâm cho lắm.
Ông Sang đưa cho tôi lá số thứ nhất, sinh ngày 6 tháng 5 năm 1922, lúc 20h, tôi mở lịch đối chiêu ra tra: Tuổi Nhâm Tuất, tháng 4 ngày 10 giờ Tuất, tôi bấm tay rồi nói:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

  • Thưa ông lá số này là của người khác, không phải một trong 4 ông.
  • Tại sao?
  • Thưa ông, người này Tả, Hữu thủ Mệnh tại Mùi, chung thân phúc hậu, đa tài, đa năng. Dáng người hơi đậm đà. Được tam hợp minh châu, mắt sáng, thanh kỳ. Nhất là Đào, Hỉ chiếu, da dẻ hồng hào, đẹp trai lắm. Vì có lưỡng Lộc tương hợp nên võ lược siêu quần lắm. Công danh rất sơm : 20 tuổi tức năm 1942 đã leo lên địa vị tột đỉnh, nhờ hành vi bất chính. Nhưng từ 20 – 30 tuổi Lương, Nhật, Đào, Hoá Lộc bị Triệt che lấp không giao huy được với Tả, Hữu, Nguyệt, Lộc tồn. Lại bị Không ở Thiên di xung phái, nên không có thực quyền. Từ năm 30 trở đi, Không ở Thiên di bị Tuần che lấp, mà triệt giảm hoại nên Lương, Nhật, Đào, Hoá Lộc giao huy được với Tả, Hữu, Nguyệt, Lộc tồn, nên vang danh bốn biển. Vị tới bậc Bá.
Ông Kim ngắt lời :
  • Bậc Bá là thế nào?
  • Quyền uy bao trùm nước mình, còn có uy lực khống chế lân bang nữa.
Cả bốn ông đều kêu lên :
  • Giỏi.
  • Vì có Đào, Hỉ, chiếu ngộ Tả, Hữu nên người này còn là nhạc sĩ hay hoạ sĩ lãng mạn nữa.
Đến đây ông Srey đề nghị :
  • Tôi thấy ông “nói hơi yếu quá” , có lẽ đói rồi. Đề nghị 4 ông về nhà tôi ở. Qua mồng 2 Tết có chuyến bay, chúng tôi sẽ tiền các ông về.
Làm Thầy số bất đắc dĩ

Nhà ông Srey ở đường Monivong, trong một biệt thự khá lớn. Chúng tôi được ở trong 2 phòng sang trọng, tắm rửa ăn cơm chiều xong, bốn ông khách bốc tôi lên sân thượng. Đây là vườn kiểng nhỏ, trên đó đã bày đủ bánh kẹo trà.
Ông Sang hỏi:
  • Ông có thể cho biết thêm về lá sô ban nãy không?
  • Người này Phúc vô chính diệu trong có Kiếp, Phục ngoại triều Lương, Nhật, Khôi, Việt. Sự nghiệp lên đến tột đỉnh rồi đổ vỡ. Năm 20 tuổi hạn ở Hợ gặp Nguyệt, Lộc, Hỉ. Đại hạn ở cung Phúc vô chính diệu. Mệnh ông ta có Tả, Hữu gặp tên ăn cướp Kiếp, tên lừa đảo Phục, tất Tả, Hữu chỉ huy 2 tên bất lương này làm bậy mà thành danh. Đại hạn ở cung Phúc, âm cung, ông ta lừa đảo, làm hại bên họ ngoại mà cướp quyền. Năm nay Canh Tuất, lưu Thái Tuế có Địa Võng. Đại hạn cung Tí gặp Kình, Hình, tiểu hạn Thất Sát tại Thiên La. Đáng lẽ chết kia đấy. Song Tả, Hữu gặp cơn nguy tự cứu được, chỉ mất nghiệp thôi, mất vào tháng 4 dương lịch vừa qua. Theo tôi hiện chỉ có ông Norodom Shihanouk.
Bốn ông vỗ tay khen giỏi, mở rượu ra mời bọn tôi uống, Gilbert là tên đại tham ăn vì nó Tân Mùi, có Cự môn thủ mệnh tại Mão. Nó hết “sà lù”, “cu soong” mà uống rượu ăn bánh không ngững.
Ông Srey lại hỏi :
  • Liệu Shihanouk có về được không?
Bấy giờ quân “Tây” mới lật lên, tôi đáp thực :
  • Năm nay 49 tuổi, đại hạn ở cung Tý có Kình, Hình. Từ năm 1973 trở đi sang đại hạn Cự, Đồng ngộ Không, Vong, hết thời rồi. Có về cũng chỉ là bù nhìn mà thôi.
Bây giờ ông Sang mới tiết lộ:
  • Tất cả những điều ông nói về Shihanouk đều đúng. Ông ta là nhạc sĩ, rất lãng mạn, có nhiều nhạc phẩm giá trị. Năm 1941 ông ta 20 tuổi, đang học ở Sài gòn ông ta đi đêm với toàn quyền Decoux. Nên khi vua Sisowath Monivong chết, Decoux phế Thái Tử Monireth mà lập cháu ngoại của vua là ông ta lên ngôi từ năm 1941. Đến 1952 tức 30 năm đầu ông ta làm bù nhìn. Từ 1953 tới nay, ông ta tuy thoái vị 1955, nhưng lên làm Thủ tướng, rồi Quốc trưởng trọn đời. Có lần ông ta tổ chức liên hiệp các dân tộc nhược tiểu Đông Dương, do ông ta lãnh đạo. Vị quả tới Bá như ông nói.
Lá số của 4 nhà lãnh đạo Campuchia hiện giờ.

Trong bọn 4 đứa, tôi ít tuổi nhất, năm ấy mới 32 tuổi. Nhiều tuổi nhất là Norman. Y chín chắn biết lo xa, nói :
  • Bây giờ bốn ông vào nhà biên niên canh chung vào một tờ giấy. Sau đấy đưa cho bạn tôi. Anh ta sẽ chỉ rõ ông nào là chủ niên canh thứ nhất, thứ 2, thứ 3, và thứ 4. Sau đó đoán vận hạn, anh ta đoán sai một câu, chúng tôi mất 1000 reil (tương đướng với 5000 VN bấy giờ). Ngược lại đúng một câu quý vị mất 1000 reil.
Ông Srey rất hào phóng:
  • Bọn tôi mất gấp 4 lần.
Bốn ông bỏ xuống nhà ghi chép canh niên vào tờ giấy đưa lên.
Tôi mở lịch đối chiếu tìm ngày âm lịch, bấm tay là số thứ nhất:
Tuổi Đinh Mão (1927) tháng 5 ngày 24 giờ Ngọ :

Thiên Lương thủ mệnh tại Tý, đắc cách Ngật Nguyệt tranh diệu, Quyền, Lộc phi tiễn, cát tinh phù có Tả, Hữu, Khúc, Khoa, Quyền, Lộc, thêm Lộc tồn cư Thiên di. Vì tuổi Mão, đắc cách Đào, Hồng cư Tý. Tôi biết đây là lá số ông Srey vì chỉ có ông mới có hình dáng phúc hậu như vậy. Cái cánh Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương, mà có một Tả, một Hữu, thêm hai Lộc. Hoặc là Tả, Hữu thêm một Lộc thế nào cũng là Bác sỹ. Đây ông ta có đủ Tả, Hữu, Lộc Tồn, Tam Hoá, tất còn lãnh đạo y sĩ nữa. Tôi tính kỹ rồi nói :
  • Thưa ông Srey, ông là bác sỹ. Đậu Y Khoa năm 26 tuổi. Năm 32 ông đậu Thạc sĩ. Năm nay bác sỹ đang lên Khoa trưởng Đại học Y Khoa, hoặc Tổng trưởng vì tiểu hạn Cơ, Âm tại Thân, tam phương đủ Tam Hoá, Đào, Hồng.
Ông Srey gật đầu:
  • Chịu thua ông, đúng cả 4 câu.
Ông móc túi đưa Norman 16 000 reil.
Tôi bấm lá số thứ 2 :
Tuổi Kỷ Tị (1929) tháng 10 ngày 21 giờ Ngọ. Thái Dương thủ Mệnh tại Tị, gặp Thái Tuế, Đà, Kiếp, Không đắc địa. Được cách giáp lộc, bộ Tả Hữu, Khoa ở cung Tài. Kinh nghiệm xem cho các bậc quản trị tài sản Quốc gia cỡ lớn thường giáp Lộc. Mệnh, Quan có Văn tinh làm văn, có hung tinh làm võ. Tôi nhìn qua, biết đây là lá số của ông Sang, nói với ông :
  • Thưa Đại tá, lá số thứ 2 là của Đại tá. Đại tá hiện làm Giám đốc Nha Quân nhu, hay Tài chánh. Đại tá mới thăng cấp đây, đại hạn tại Sửu: Tả, Hữu, Khoa, tiểu hạn ở Tý có song Lộc chiếu. Tương lai Đại tá làm tướng.
Ông Sang gật đầu :
  • Chịu thua !
....
(Hết vì bị mất trang)

KHHB Xuân Ất Mão (1975)

Sửa bởi flyindance: 11/02/2012 - 15:04







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |