Jump to content

Advertisements




Hãy Xấu theo cách của bạn =))

st

31 replies to this topic

#1 zigzag

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 389 Bài viết:
  • 379 thanks
  • LocationZzzzzzz

Gửi vào 20/08/2014 - 14:22

Nếu ai hỏi tôi phải sống như thế nào trong cuộc đời này thì tôi sẽ nói vậy đó. Tôi không thích cái cụm từ “hãy sống theo cách của bạn” lắm. Bởi vì nó có gì đó thừa thãi.

Sống theo cách của bạn? Sự thật thì, đếch ai quan tâm đâu. Họ chỉ quan tâm bạn làm cái gì đó cho họ, làm cho họ vui, bằng không, họ cóc thèm quan tâm bạn đang bay lên thiên đàng hay rơi xuống vực thẳm, bạn thức khuya dậy sớm hay bệnh tật sắp lìa xa cuộc đời, họ đếch quan tâm. Tôi nói thế có hơi phủ phàng và bi quan cuộc đời, nhưng đáng tiếc, nó chưa từng sai, tình yêu thương và quan tâm vô điều kiện thực sự chỉ đến từ những người thân gia đình cùng máu mủ với bạn mà thôi.

Chúng ta có thể xía vào chuyện người khác, rao giảng cho họ nghe cái này cái kia thật hay ho. Thực sự thì, họ cũng đếch quan tâm đâu. Trừ khi bạn cung cấp cho họ 1 giá trị gì đó “đúng lúc” họ cần. Cách sống của bạn, bao gồm cả điểm mạnh và điểm yếu – theo cách nghĩ của bạn hay ai đó. Và cái người ta quan tâm là “điều có lợi” cho họ. Mỗi người sẽ cần một hoặc nhiều “điều có lợi” từ bạn. Đương nhiên là mỗi người sẽ cảm nhận mỗi lợi ích mà bạn mang lại khác nhau. Chúng ta thì không có đủ thời gian để làm hài lòng từng tên một. Người thì thích cái này từ bạn, người thì bảo cái đó không ok. Thằng A bảo cái đó tốt, thằng B bảo không được. Thiệt sự là, chúng ta cũng nên “đếch quan tâm” như bọn họ đã “đếch quan tâm” chúng ta.

Tốn thời gian mà làm gì để coi thằng nào sống tốt, thằng nào sống đúng, thằng nào sống hay. Người ta hay nói về điều đúng, điều tốt và họ tự nhận “họ sống tích cực”. Xin lỗi, tôi nói cái sai, điều xấu là hài hước đấy, là thú vị đấy, là có sức ảnh hưởng tích cực đấy. Rồi sao nào?

Thực sự thì khi bạn tốt ở một mặt nào đó, nó không có quan trọng đâu. Mọi người cảm thấy nó bình thường như việc thường ở huyện – nó cũng đúng là thế thật. Khi chúng ta tốt ở một vài điểm nào đó, nó là điều đương nhiên chúng ta phải làm trong cuộc đời này. Nhưng khi chúng ta có một điểm không hay trong mắt một cá nhân, tức khắc mọi thứ tốt chúng ta đã làm, huýtttttsss, sạch trơn, biến mất!

Một mẫu chuyện nhỏ: Một người đàn ông và một người phụ nữ đi cùng 1 con lừa ngang qua một ngôi làng nhỏ. Người vợ ngồi trên lưng lừa và ông chồng dắt con lừa để nó ngoan ngoãn đi theo.
- Một gã ria mép rậm rạp trông hung tợn, giọng ồm ồm bảo: Nghĩ sao con lừa khỏe mạnh thế kia, mà bà vợ lại để ông chồng phải cuốc bộ.
Họ nghe thấy, đi 1 khoảng khuất mắt, ông chồng quyết định leo lên con lừa cùng người vợ.
Đi được 1 khoảng không xa, họ gặp một ông già – có vẻ như là trưởng làng – người nhân hậu nhất làng…
- Ông già lại bảo: Nghĩ sao 2 người lớn to thế kia lại đi cưỡi lên một con vật tội nghiệp. Ông lão thở dài rồi quay lưng đi tiếp.
- Nghe thế, ông chồng lần này lại nhảy xuống cho người vợ được tiếp tục cưỡi con vật tội nghiệp.
- Tại một khúc khác cuối làng, có một cặp vợ chồng kia lấy tay chỉ trỏ, bàn tán: Nghĩ sao người vợ có thể thản nhiên ngồi cưỡi con lừa trong khi người chồng phải vất vã dắt con lừa không khác gì 2 người chủ tớ.
Người vợ lần này tức quá, quyết định nhảy xuống đi cùng ông chồng.
Từ đó 2 vợ chồng cùng đi bộ về tới nhà và dắt theo con lừa nhởn nhơ phía sau…
Tôi không cảm thấy như thế là tốt, nếu là tôi, tôi đã để người vợ mình tiếp tục cưỡi con lừa, dù gì thì bà ta cũng có thể tiết kiệm năng lượng đến tối về nấu ăn cho tôi và cho con lừa ăn cỏ một bữa no nê.

Không có ai trên đời này có những quan điểm sống đúng đắn nếu bắt người khác làm y chang vậy. Gắn cái đầu của con hươu, nai, sói, gà vào mình con cừu. Hm, thử xem, chắc là cũng tuyệt cú mèo lắm đấy chứ! Thử mà xem nhé.

Cừu là cừu, cừu đếch phải là dê, cũng đếch phải là chó, mèo, hươu hay nai gì ráo. Dù cho cừu hay ngoài đồng trống dễ bị sói ăn thịt thì đó là số phận và cách sống của cừu. Cừu đếch có sống trong rừng như sói, vì nó tối tăm, cừu thì thích ánh sáng, ánh nắng mặt trời và gặm cỏ cùng sương sớm hơn. Cừu cũng đếch có bị giam cầm trong chuồng hay trong vườn như gà. Cừu ngu ngốc dễ bị dụ, cừu ăn cỏ non, cho lông, đó là nhiệm vụ của Cừu, đếch thằng nào làm được như thế. Sự thật thì, cừu cũng cóc có quan tâm đâu.

Tóm lại, cừu là 1 con vật ngu, ăn rồi đưa lông cho người ta cạo. Ừ, thì cừu ngu, nhưng cừu đếch có thích sống lông bông cho sói ăn thịt dễ dàng, cũng không phải lo lắng khi gặm cỏ vì đã có người trông nom rồi, tối cừu được ngủ trong chuồng yên tâm một giấc ngủ ngon, không lo cọp ăn thịt.
Cũng như con cừu! Chúng ta đếch cần thằng nào dạy hay, đếch cần phải nghe thằng A, nghe thằng B, làm theo thằng C, D, E,F, XYZ…làm thế này, làm thế nọ thế chai, khi mà chúng ta “đã cảm thấy thoải mái”. Chúng ta không có time để nhảy qua nhảy lại như thằng khùng hay con rối. Tất cả những điểm xấu thì sao, một khi thấy thoải mái với điều đó, thì đếch còn gì ý nghĩa hoặc hay ho hơn nữa đâu.

Không có thằng nào trên đời này sống đúng (hay hoàn toàn đúng) hết. Nên thà sống sai theo cách của mình còn hạnh phúc bội lần hơn là sống sai theo cách của đứa khác dạy, cứ ngẫm mà xem. Bất cứ ai cảm thấy chịu đựng được bạn, với tất cả những tánh xấu đó, đó mới là một mối quan hệ tốt. Đó mới là sự tin tưởng, sự quan tâm và yêu thương.

Đừng có tốn thời gian với những người không thích mình, với những kẻ chê bai mình, kệ mẹ nó – điều chắc chắn là không bao giờ làm vừa lòng được bọn chúng. Một khi bạn cảm thấy thoải mái với con người hiện tại của mình, nghĩa là: Chúng ta chuẩn lắm rồi, chuẩn đến từng Centimet rồi đấy, cóc cần phải sửa gì nữa đâu.

Một lý luận khác: Nếu chúng ta thích ai đó, mà họ không thích ta à? Thì thôi chứ sao giờ.
“Hãy hái mặt trăng xuống cho ta.o, hái nó xuống, vì nó đẹp, ta.o thích nóooo” – Vâng, chúng ta thường như thế. Gào lên nữa đi, gào lên đi! Thất tình vì đối phương không thích bạn à, gào lên đi! Kêu ai đó bắt nó lại, trói nó lại cho bạn đi, hôn nó đi, thịt nó đi, đưa tiền cho nó đi, nấu cơm cho nó ăn đi, biết đâu nó sẽ cảm động trong vòng 5s đó.

Không chơi với thằng này, hay thằng kia được à. Lại gặp nó, đập bàn, hay đập cái bàn vào bản mặt nó, kêu nó thích chơi với bạn đi, coi được không? – Bố thằng điên…

Nghe này, tài ở đâu thì tật sẽ ở đó. Tài và tật là 2 mặt của mọi món đồ. Quần áo có mặt trái, mặt phải – chúng đi cùng. Đồng tiền, đôi dép, hàm răng, bàn tay, đều 2 mặt. Nếu ai đó thích cái tài của ta, nhưng lại ghét cái tật của ta, thì nó quá là vô lý đi được. Thật tham lam, thật ích kỷ, thật quá đáng đó!

Hãy xấu theo cách của bạn,
Và,
Hãy cho người khác được xấu theo cách của họ.

Sửa bởi zigzag: 20/08/2014 - 14:25


Thanked by 5 Members:

#2 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 14:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

zigzag, on 20/08/2014 - 14:22, said:

Nếu ai hỏi tôi phải sống như thế nào trong cuộc đời này thì tôi sẽ nói vậy đó. Tôi không thích cái cụm từ “hãy sống theo cách của bạn” lắm. Bởi vì nó có gì đó thừa thãi.

Hãy xấu theo cách của bạn,

ai là người viết ra bài này, có phải lấy ý tưởng từ " hãy nói theo cách của bạn " của Viettel không?

#3 zigzag

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 389 Bài viết:
  • 379 thanks
  • LocationZzzzzzz

Gửi vào 20/08/2014 - 14:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 20/08/2014 - 14:25, said:

ai là người viết ra bài này, có phải lấy ý tưởng từ " hãy nói theo cách của bạn " của Viettel không?

Tôi không biết của ai, chỉ hay nghe mọi người nói "Hãy nói theo cách của bạn và làm theo cách của tôi" =))

riêng với khẩu hiệu của VT: hãy nói theo cách của bạn và trả tiền theo cách của viettel =))

Thanked by 2 Members:

#4 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 14:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

zigzag, on 20/08/2014 - 14:22, said:


Nghe này, tài ở đâu thì tật sẽ ở đó. Tài và tật là 2 mặt của mọi món đồ. Quần áo có mặt trái, mặt phải – chúng đi cùng. Đồng tiền, đôi dép, hàm răng, bàn tay, đều 2 mặt. Nếu ai đó thích cái tài của ta, nhưng lại ghét cái tật của ta, thì nó quá là vô lý đi được. Thật tham lam, thật ích kỷ, thật quá đáng đó!

Tui thì thấy thế này, người làm sao thì của chiêm bao làm vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Solgen của Viettel hay quá đi, đang muốn tìm 1 câu sloge nhấn mạnh về chữ tín hoặc chất lượng sản phẩm, 2 đồng chí Mana với Zigzag có gợi ý nào không?

#5 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 15:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hamzui9, on 20/08/2014 - 14:52, said:

Tui thì thấy thế này, người làm sao thì của chiêm bao làm vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Solgen của Viettel hay quá đi, đang muốn tìm 1 câu sloge nhấn mạnh về chữ tín hoặc chất lượng sản phẩm, 2 đồng chí Mana với Zigzag có gợi ý nào không?

Slogan của một Ngân hàng mới sáp nhập. " giá trị tích lũy niềm tin "
Slogan của công ty tớ " gieo niềm tin, gặt giá trị"

Cty Hz thành lập lâu chưa ? giờ có mấy người rồi ?

#6 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 15:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 20/08/2014 - 15:02, said:

Slogan của một Ngân hàng mới sáp nhập. " giá trị tích lũy niềm tin "
Slogan của công ty tớ " gieo niềm tin, gặt giá trị"

Cty Hz thành lập lâu chưa ? giờ có mấy người rồi ?

Cty cũ trước khi Hz nghỉ đang sử dụng slogen là " trao giá trị nhận niềm tin" , nên không muốn sử dụng cái giống như vậy nữa. Hz đang thích cái slogen kiểu thế này " Làm người thành tín, làm hàng chất lượng". Nhưng có vẻ nó hơi dài, áp dụng cho bên sản xuất.
Mana có ý tưởng nào nữa không?

Cty của Hz lập đc 1 năm rồi, giờ có 4 anh chị em cùng phối hợp làm.

#7 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 15:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hamzui9, on 20/08/2014 - 15:14, said:

Cty cũ trước khi Hz nghỉ đang sử dụng slogen là " trao giá trị nhận niềm tin" , nên không muốn sử dụng cái giống như vậy nữa. Hz đang thích cái slogen kiểu thế này " Làm người thành tín, làm hàng chất lượng". Nhưng có vẻ nó hơi dài, áp dụng cho bên sản xuất.
Mana có ý tưởng nào nữa không?

Cty của Hz lập đc 1 năm rồi, giờ có 4 anh chị em cùng phối hợp làm.

Công ty nào cũng cần phải có thành tín, hàng hóa phải đảm bảo chất lượng nên slogan trên không hợp lắm. Với lại nghe không thuận tai, và 2 vế không có liên quan gì tới nhau cả.

Logo và Slogan là 2 thứ khẳng định thương hiệu. Nếu không làm tốt khâu thương hiệu từ ngay khi mới thành lập công ty thì khó mà phát triển tốt được lắm.

Cả cái câu " trao giá trị nhân niềm tin " cũng không được hợp lắm. Vì có niềm tin mới có giao dịch hàng hóa, không có niềm tin thì sao mà giao dịch được, có được niềm tin của khách hàng là chắc đến 90% thành công rồi. Cho nên câu này đổi lại thành "trao niềm tin, nhận giá trị" thì tốt hơn. Có điều vì nó có khoảng cách ở giữa.

Ví dụ như của Viettel " hãy nói theo cách của bản ". Nó là một câu thông suốt, hay " giá trị tích lũy niềm tin ". Nghe trôi chảy mà không có ngắt quảng. Ngay cả slogan của công ty tớ " gieo niềm tin, gặt giá trị" đã thấy không thông suốt rồi, vì nó có ngắt quảng ở giữa. Có điều Giám đốc làm thế nào mình theo thế, đâu thay đổi được.

Khách hàng nghe làm sao mà nghe một lần, ấn tượng và nhớ liền là tốt.

Sửa bởi KimCa: 20/08/2014 - 15:43


Thanked by 1 Member:

#8 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 16:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 20/08/2014 - 15:42, said:

Công ty nào cũng cần phải có thành tín, hàng hóa phải đảm bảo chất lượng nên slogan trên không hợp lắm. Với lại nghe không thuận tai, và 2 vế không có liên quan gì tới nhau cả.

Logo và Slogan là 2 thứ khẳng định thương hiệu. Nếu không làm tốt khâu thương hiệu từ ngay khi mới thành lập công ty thì khó mà phát triển tốt được lắm.

Thank Mana đã góp ý kiến!

Định hướng của mình ngay khi mới thành lập thì đúng như câu slogen đó " làm người thành tín, làm hàng chất lượng" , và tên công ty mình cũng đặt theo định hướng đó. Nhưng khi mới thành lập chủ yếu để đáp ứng về vấn đề hóa đơn, sau một thời gian thì hiện tại mình cần làm lại thương hiệu. Mục đích: tận dụng seo google, muốn tạo một hình ảnh đẹp để seo.
Đến thời điểm này, thì công việc chỗ mình bắt đầu có chuyển biến.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 20/08/2014 - 15:42, said:

Khách hàng nghe làm sao mà nghe một lần, ấn tượng và nhớ liền là tốt.

Lý thuyết là vậy, nhưng để nghĩ ra 1 solgen đạt yêu cầu vậy khó ghê, mình nghĩ chưa ra được ý tưởng nào cả

#9 zigzag

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 389 Bài viết:
  • 379 thanks
  • LocationZzzzzzz

Gửi vào 20/08/2014 - 16:17

ôi đơn giản như đan rổ, cho luôn câu: Lấy chất lượng làm uy tín he he =))

Thanked by 1 Member:

#10 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 16:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

zigzag, on 20/08/2014 - 16:17, said:

ôi đơn giản như đan rổ, cho luôn câu: Lấy chất lượng làm uy tín he he =))
Theo thang điểm 10, câu " Hãy nói theo cách của bạn" được 10đ, thì câu này mình chấm là zezo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#11 zigzag

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 389 Bài viết:
  • 379 thanks
  • LocationZzzzzzz

Gửi vào 20/08/2014 - 16:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hamzui9, on 20/08/2014 - 16:23, said:

Theo thang điểm 10, câu " Hãy nói theo cách của bạn" được 10đ, thì câu này mình chấm là zezo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



ớ, sao kẹo kéo thế, cho thêm nửa điểm đi, ai lại chẵn chằn chặn vậy baby =))

#12 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 16:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hamzui9, on 20/08/2014 - 16:09, said:

Thank Mana đã góp ý kiến!

Định hướng của mình ngay khi mới thành lập thì đúng như câu slogen đó " làm người thành tín, làm hàng chất lượng" , và tên công ty mình cũng đặt theo định hướng đó. Nhưng khi mới thành lập chủ yếu để đáp ứng về vấn đề hóa đơn, sau một thời gian thì hiện tại mình cần làm lại thương hiệu. Mục đích: tận dụng seo google, muốn tạo một hình ảnh đẹp để seo.
Đến thời điểm này, thì công việc chỗ mình bắt đầu có chuyển biến.

Lý thuyết là vậy, nhưng để nghĩ ra 1 solgen đạt yêu cầu vậy khó ghê, mình nghĩ chưa ra được ý tưởng nào cả

Cạnh tranh trên thương trường giờ mà cứ cố gắng để cạnh tranh về giá là tự sát dần, vì hàng hóa, dịch vụ rẻ tràn ngập. Chỉ có con đường cạnh tranh và phát triển lâu dài bền vững nhất là cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Lấy niềm tin xây dựng niềm tin, lấy khách hàng mở rộng khách hàng. Chỉ cần mình phục vụ một khách hàng thật tốt để họ đặt niềm tin ở mình là mình có thể sẽ có vài khách hàng khác do khách hàng này giới thiệu. Mất bao nhiêu tiền quảng cáo để có được khách hàng, nhưng chỉ cần một câu nói thể hiện thái độ không tốt khi tư vấn là đã mất đi khách hàng đó rồi. Nếu mình làm CSKH tốt thì người này sẽ gắn bó với mình lâu dài và sẽ giới thiệu những người khác.

Quảng cáo SEO google chi phí cao, tốn kém. Xem trong ngành mình làm thế nào nữa. Chạy đua bằng cách cạnh tranh trực tiếp không được thì phải đi theo kiểu khác để tiếp cận khách hàng. Tính sao cho hợp lý là được.

Mình thấy một số công ty đã quan tâm và cố gắng để tạo thương hiệu ngay từ khi mới thành lập thì khá thành công, mình có tiếp xúc với một số chủ doanh nghiệp và thấy họ làm khá tốt vấn đề này, đi cùng với đó là sự phát triển của công ty.

Slogan thì phải tùy theo ý tưởng của mình nữa, HZ tham khảo nhiều slogan có liên quan đến chất lượng, uy tín rồi từ đó nghỉ ra một slogan hợp lý cho mình.

Thanked by 1 Member:

#13 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1550 thanks
  • Location0

Gửi vào 20/08/2014 - 16:29

"Chất lượng tích lũy niềm tin, tín thành kết nối lâu dài!"

Thanked by 2 Members:

#14 zigzag

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 389 Bài viết:
  • 379 thanks
  • LocationZzzzzzz

Gửi vào 20/08/2014 - 16:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sowhat, on 20/08/2014 - 16:29, said:

"Chất lượng tích lũy niềm tin, tín thành kết nối lâu dài!"

đấy, câu này của bác đạt 11 điểm rồi, em chấm nới tay lắm, không ki bo như bé Hamzui đâu =))

topic XẤU giờ đã lái sang "Hãy Slogan theo cách của bạn" rồi =))

Thanked by 2 Members:

#15 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 16:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 20/08/2014 - 16:26, said:

Cạnh tranh trên thương trường giờ mà cứ cố gắng để cạnh tranh về giá là tự sát dần, vì hàng hóa, dịch vụ rẻ tràn ngập. Chỉ có con đường cạnh tranh và phát triển lâu dài bền vững nhất là cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Lấy niềm tin xây dựng niềm tin, lấy khách hàng mở rộng khách hàng. Chỉ cần mình phục vụ một khách hàng thật tốt để họ đặt niềm tin ở mình là mình có thể sẽ có vài khách hàng khác do khách hàng này giới thiệu. Mất bao nhiêu tiền quảng cáo để có được khách hàng, nhưng chỉ cần một câu nói thể hiện thái độ không tốt khi tư vấn là đã mất đi khách hàng đó rồi. Nếu mình làm CSKH tốt thì người này sẽ gắn bó với mình lâu dài và sẽ giới thiệu những người khác.

Quảng cáo SEO google chi phí cao, tốn kém. Xem trong ngành mình làm thế nào nữa. Chạy đua bằng cách cạnh tranh trực tiếp không được thì phải đi theo kiểu khác để tiếp cận khách hàng. Tính sao cho hợp lý là được.

Mình thấy một số công ty đã quan tâm và cố gắng để tạo thương hiệu ngay từ khi mới thành lập thì khá thành công, mình có tiếp xúc với một số chủ doanh nghiệp và thấy họ làm khá tốt vấn đề này, đi cùng với đó là sự phát triển của công ty.

Slogan thì phải tùy theo ý tưởng của mình nữa, HZ tham khảo nhiều slogan có liên quan đến chất lượng, uy tín rồi từ đó nghỉ ra một slogan hợp lý cho mình.

Hz cũng định hướng cung cấp hàng chất lượng, nhưng đi kèm thì giá thành cao hơn nhiều. Phục vụ các bác nhà giàu bao giờ cũng sông sênh hơn các bác nhà nghèo. Làm với nhà giàu thì thu nhập tốt hơn. Nhưng kiếm tiền không dễ chút nào, Hz đang chuyển qua cung cấp máy móc từ Nhật, hãng có thương hiệu tên tuổi.

Google rất có ích, và rất hiệu quả. Mình không dùng gói nhiều tiền, dùng gói mức vừa phải thôi. Muốn chi phí thấp nhất có thể sử dụng công cụ " đăng tin rao vặt free", khá có hiệu quả đấy nhé.

Tạo thương hiệu ngay từ đầu tốn chi phí lắm, trong khi mới thành lập mình mới chân ướt chân ráo, việc lo đầu tiên là tồn tại đã. Sau này nếu thuận lợi mà vững hơn thì mình sẽ quay lại đầu tư bài bản hơn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sowhat, on 20/08/2014 - 16:29, said:

"Chất lượng tích lũy niềm tin, tín thành kết nối lâu dài!"

Câu này ý nghĩa hay, từ ngữ cũng khá sang, tuy hơi dài một chút, sẽ không thể đặt dưới logo được,có thể Hz sẽ sử dụng câu slogen này, ở bannner chẳng hạn. Thank bạn sowhat đã góp ý!

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |