Jump to content

Advertisements




Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tràn lan ở Quảng Nam


6 replies to this topic

#1 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 26/11/2014 - 12:34


Cụ thể trong sáng 24-11, một người dân ở thôn Nghĩa Hoà 2, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình đã đập chết một con rắn lục đuôi đỏ ngay sau khi loài rắn này tìm cách bò vào nhà.

Theo nhiều người dân địa phương, đây là chuyện thường ngày, có hôm người dân đánh chết 5 đến 7 con rắn như vậy.

Do rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều nên chỉ trong thời gian ngắn, cả thôn Nghĩa Hoà 2 đã có tới 6 người bị rắn cắn phải nhập viện. Bà Trịnh Thị Xuân - Người dân thôn Nghĩa Hoà 2 bày tỏ lo lắng rằng “ban đêm không ai dám ra khỏi nhà…vì sợ rắn tấn công”.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam sáng 24-11, chúng tôi trực tiếp tiếp xúc với 2 trong số 14 trường hợp người dân nhập viện vì rắn cắn mới nhất vào chiều hôm qua (23.11) thì cả hai đều bị rắn lục đuôi đỏ vào tận nhà tấn công.

Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Cảnh ở thôn Xuân Trung, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh. Nhà chị Cảnh là hàng quán sát đường, đang bán hàng thì rắn bò vào tấn công.

Trường hợp thứ hai là anh Nguyễn Tất Phụng, thôn Thạnh Hoà, Tam Đàn, Phú Ninh. Buổi chiều khi đi làm về nhà lấy quần áo đi tắm thì bị rắn bò vào nằm sẵn trong nhà tấn công.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Người dân thôn Nghĩa Hoà 2, Bình Nam, Thăng Bình vừa đánh chết một con rắn lục đuôi đỏ vào sáng 24-11 - Ảnh: V.T
Điều rất may mắn các trường hợp người dân bị rắn lục cắn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam do chuyển viện và xử lý kịp thời nên không có trường hợp nào biến chứng.

ThS. BS Trình Trung Phong - Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nói, số người bị rắn cắn nhập viện tăng đột biến, trong 14 ca bị rắn cắn thì 8 ca là bị rắn lục đuôi đỏ.

Theo ông Phong rắn lục đuôi đỏ là loài rắn có nọc cực độc và là loài rắn đẻ con, không giống một số loài rắn khác ấp trứng mà sau khi trứng được thụ tinh thì ở lại ngay trong bụng rắn mẹ và quây thành bào thai riêng biệt như của loài thú.

Lúc sinh con là lúc phần bụng chỗ hậu môn rách ra để rắn con ra đời. Bởi vậy, sự bùng phát loài rắn này rất nhanh.

Ngành y tế tỉnh nhận định việc xuất hiện loài rắn lục đuôi đỏ là hiện tượng lạ, đang tìm hiểu nguyên nhân.

Giải pháp trước mắt là vận động nhân dân phát quang bụi rậm gần nhà. Khi bị rắn cắn phải nhanh chóng buộc garô, chuyển người bị rắn cắn đến cơ sở y tế gần nhất. Tuyệt đối không được rạch, chọc vết cắn hút nọc, đắp thuốc nam.


Thanked by 2 Members:

#2 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 26/11/2014 - 12:50

Thiên phát sát cơ, di tinh dịch tú. Địa phát sát cơ, long xà khởi lục. Nhân phát sát cơ, thiên địa phản phúc. Thiên nhân hợp phát, vạn hóa định hĩ.

天 發 殺 機, 移 星 易 宿. 地 發 殺 機, 龍 蛇 起 陸. 人 發 殺 機, 天 地 反 覆. 天 人合 發, 萬 化 定 矣.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thông tin quẻ:

  • Tri nhất khóa:
  • Lục xung khóa: sơ truyền Tị xung với Nguyệt kiến Hợi
  • Cô quả khóa: Xem Đinh Dậu tại Chi là nơi không bị tuần không
  • Toàn cục khóa: Tòng cách cách: kim cục hưu khí là điềm biến động, thoái lui
  • Quyền nhiếp bất chính cách: điềm quyền hành có sự thay đổi tạm thời
  • Nhân trạch ly họa cách: Thái tuế là Tuế hình, Đại Sát kim thần lâm Can ngày, Chi ngày có Phá toái và Đinh thần là điềm có loạn nổi lên.
  • Hung quái cách: Hình, Sát, Xà, Phá toái, Tuần đinh tụ hội trong lục xứ là hung quái
  • Lưỡng xà giáp mộ cách: Hung nan miễn, tại hành niên có Bạch hổ thì nội trong tháng 10 âm lịch này hung họa xảy ra
  • Thiên quỷ tác Can quỷ cách: Ngọ thiên bàn tháng 10 âm là sao Thiên quỷ, lâm Can tác hào quan quỷ là điềm dịch bệnh.
---------------------
Lời bàn:

từ giờ tới cuối năm, phía Tây bắc (cung Tuất) có lẽ sẽ xảy ra dịch bệnh, sao Thái thường chủ về ăn uống/ngũ cốc; sao Thanh long thất địa đứng cùng tử khí và tuần đinh cũng ứng điềm tật bệnh. Ghi lại vài dòng đợi hết từ tháng 10 âm tới cuối năm xem thử thế nào?

Thanked by 2 Members:

#3 thienmye

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 260 thanks

Gửi vào 26/11/2014 - 13:14

Phía Tây Bắc Quảng Nam là huyện Đại Lộc, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang.

Tính đến thời điểm này em thấy Thăng Bình, Hội An, Điện Bàn đang bị nặng nhất.
Cầu trời đừng lây lan nữa, nhất là các vùng miền núi thiếu cơ sở y tế.

Thanked by 1 Member:

#4 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 26/11/2014 - 13:29

Về mặt hành chính, vùng Tây Bắc gồm 6 tỉnh với diện tích trên 5,64 triệu ha với 3,5 triệu dân:

Hòa Bình
Sơn La (diện tích & dân số lớn nhất)
Điện Biên
Lai Châu
Lào Cai
Yên Bái

Nguồn: wikipedia

Thanked by 2 Members:

#5 thienmye

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 260 thanks

Gửi vào 26/11/2014 - 13:36

Em cứ nghĩ anh đang nói Tây Bắc của Quảng Nam. Thanks anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

#6 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 05/12/2014 - 18:14

Đại nạn rắn độc tấn công đồng loạt

Trong những ngày gần đây, nạn rắn lục đuôi đỏ (RL) cắn người dân xuất hiện liên tiếp, thậm chí đồng loạt ở nhiều tỉnh thành tại VN, khiến người dân ở các vùng như Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam Quảng Ngãi, Phú Yên, Cần Thơ, vùng đồng bằng sông Cửu Long và nhiều nơi khác đều lo sợ. Hàng ngàn người dân đã bị RL cắn, có người đã chết, nhiều người khác đang điều trị trong bệnh viện, bị đe dọa đến tính mạng.
Chỉ riêng bệnh viện Quảng Ngãi, từ đầu tháng đến nay đã có gần 50 người bị loài RL cắn nhập viện cấp cứu (theo Vnexpress.net).
Tại TPHCM, PGS.TS Trần Quang Bính, Trưởng khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.H.C.M cho biết gần như ngày nào cũng tiếp nhận người bị rắn lục đuôi đỏ cắn.
Ngày 24/11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên xác nhận, đã tiếp nhận, điều trị cho 141 bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn, nhiều nhất là trong tháng 11, với 41 ca. (Theo Neww.zing. 27/11/2014).
Theo vov.vn 6/11/2014, Thống kê tại Trại rắn Đồng Tâm, tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm đến nay, trại tiếp nhận điều trị rắn độc cắn trên 1.200 ca, trong đó trên 850 ca do bị rắn lục đầu dồ đuôi đỏ cắn.
Trung tá Vũ Ngọc Lương, Phó Giám đốc Trại rắn Đồng Tâm cho biết: “Trong 4 loại rắn lục hiện nay thì độc nhất là rắn lục đầu đỏ đuôi đỏ. Nọc của nó gây tổn thương về máu, làm vỡ hồng cầu, giảm yếu tố đông máu, làm giảm tiểu cầu dẫn tới xuất huyết tại chỗ, sưng nề... bệnh nhân chết do tụt huyết áp, giảm tuần hoàn, suy thận.”
Theo Trung tá Vũ Ngọc Lương, Phó Giám đốc Trại rắn Đồng Tâm, vào mùa mưa bão, nước lũ như gần đây, số người bị rắn độc đầu dồ đuôi đỏ cắn gia tăng. Có thời điểm khoa cấp cứu của đơn vị đã quá tải. Hiện nay, mỗi ngày đơn vị điều trị rắn độc cắn cho trên dưới 10 bệnh nhân.
Ông Cường rùng mình khi nhớ lại cảnh rắn bò bên bờ rào. Theo ông này rắn đã phát triển thành từng ổ với số lượng rất nhiều. “Chuột, muỗi thì còn có thuốc diệt chứ rắn lục thì dân làng chịu. Mùa này tiết trời ẩm ướt lại rất phù hợp để rắn sinh sôi nữa. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục thì chẳng còn ai dám ra vườn. Có nhà cả 6 người trong gia đình bị rắn lục cắn. (theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).

RL nguy hiểm về nhiều mặt. Không những nọc cực độc gây chết người, chỉ sếp sau loài hổ mang chúa, chúng lại có khả năng ngụy trang cực tốt,. Người ta đã chụp được ảnh những cây xanh có hàng trăm con nhưng rất khó phát hiện vì chúng lẫn vào cành lá. RLĐ mang thai như loài thú. Người bị cắn nếu không kịp cứu chữa tại những cơ sở y tế hiện đại có huyết thanh kháng nọc thường sẽ chết.
Hiện nay ở Việt Nam, loài này đang gia tăng ồ ạt về số lượng. Năm 2014 chúng ồ ạt xuất hiện ở nhiều khu dân cư và tấn công đồng loạt trên diện rộng ở Việt Nam.


Chưa có phác đồ điều trị

Hiện nay chưa có phác đồ điều trị RL cắn.
Tại Bệnh viện đa khoa Hậu Giang, hơn một tháng nay có 21 ca nhập viện vì rắn cắn. Bác sĩ cho biết con số này tăng đột biến và gần bằng cả 6 tháng trước.
Khoảng một tháng trở lại đây, ngoài huyện Thăng Bình, nhiều địa phương tại tỉnh Quảng Nam như Điện Bàn, Tiên Phước, Quế Sơn… người dân liên tục bị rắn lục đuôi đỏ cắn.
Theo Vietnamnet ngày 25/11/2014, có tới hơn 100 người bị rắn lục đuôi đỏ cắn tại ba tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, chưa kể Nghệ An và các tỉnh khác.
Bao điện tử Chính Phủ, ngày 24/11/2014 cũng phải lên tiếng về nạn rắn xuất hiện nhiều bất thường: “Hơn 1 tuần trở lại đây, trên địa bàn quận Sơn Trà và Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, người dân rất lo lắng khi thường xuyên thấy rắn lục đuôi đỏ ở gần khu vực dân cư, thậm chí chui vào nhà.
Không chỉ Đà Nẵng, rắn lục đuôi đỏ còn xuất hiện ở các tỉnh miền Trung và cắn khiến nhiều người phải nhập viện”.
Như cảnh trong phim kinh dị, RL leo cây, bò dưới đất, ẩn trong bụi, bò vào nhà nằm sẵn trong chăn màn, gối chiều, gầm giường, lối đi lại, kể cả nơi người ta dắt xe máy tại ĐH Cần Thơ, mổ vào đầu người ta từ trên cao, không ai đụng chạm gì cũng lao cả vào cắn mổ ngay cả những em bé đang ngủ trong nhà... Thậm chí có người mua rau ngót trong siêu thị tại TPHCM cũng có cả rắn lục.
Ai không đến kịp bệnh viện có các trang thiết bị hiện đại, có huyết thanh chống rắn độc hoặc được cứu chữa kịp thời, đúng cách thì sẽ bị tử vong.
Và như vậy, những người nghèo, người vùng sâu vùng xa phương tiện đi lại khó khăn, người không có tiền đến bệnh viện hoặc những người dù đã có tiền, đã đến viện nhưng y bác sĩ tắc trách, đợi phong bì đủ nặng tay mới cứu chữa thì cũng cầm chắc cái chết hoặc nhẹ thì hoại tử chân tay, có sống cũng thân tàn ma dại.
Theo News.zing.vn, người ta đã chụp được cận cảnh những cây cối có hàng trăm con RL quấn trên cành,.Những búi rắn xanh mắt màu đỏ rực trông rất ghê rợn trên cây nhưng nhìn bằng con mắt bình thường thì sẽ khó nhận ra. Những con rắn cái – cực kỳ hung dữ, tích nọc kịch độc suốt trong hai tháng mang thai, đẻ ra một ổ nhung nhúc từ 7- 16 con rắn lục con, dài 12-16 cm, rất khỏe mạnh, mang đầy đủ đặc tính của mọt con rắn trưởng thành và đã có thể cắn và gây độc cho nạn nhân. Thậm chí sau khi đã chết, con RL vẫn còn có khả năng gây hại. Con RL mẹ sẽ chết, nhưng độ vài tháng sau khoảng một nửa trong mười mấy RL con đó sẽ đẻ ra hàng trăm con khác... thử hình dung thế cũng đủ thấy nguy hại đến mức nào.
Khắp nơi là những thông tin cấp báo nạn rắn lục và ác mộng rắn lục. Trong khi đó, các cơ quan hữu trách không hề cảnh báo cho người dân trước khi nhiều tờ báo phải lên tiếng. May mà có những nhà báo có trách nhiệm còn quan tâm đến sự còn mất của dân, nếu không, sẽ rất nhiều nạn nhân chết trong im lặng vì nạn RL.


(Nhà văn Võ Thị Hảo, Hà Nội 29/11/2014)

Sửa bởi vietnamconcrete: 05/12/2014 - 18:17


Thanked by 1 Member:

#7 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 20:05

Đứng ngồi không yên với bệnh “lạ”

Thông tin có thêm một số người mắc bệnh "lạ" ở hai huyện Ba Tơ và Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi khiến nhiều người lo ngại bệnh "lạ" đang quay trở lại.


>>

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Điều đáng nói, cách đây không lâu Bộ Y tế từng công bố đã tìm được căn nguyên và khống chế được bệnh "lạ", đồng thời coi đây là một trong 10 thành tựu nổi bật của ngành y tế năm 2012.
Cả dân lẫn cán bộ đều lo
Người dân thôn Kà Khú (xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà) những ngày qua đang sống trong thấp thỏm lo âu trước việc vợ chồng ông Đinh Văn Hoàn (63 tuổi) và bà Đinh Thị Lơ (57 tuổi) nhập viện với biểu hiện bệnh "lạ" giống ở huyện Ba Tơ. Y sĩ Đinh Thị Bình, trạm y tế xã Sơn Ba, cho biết: "Trạm y tế chẳng biết bà Lơ, ông Hoàn bị bệnh gì. Hai ông bà ấy bị hôm tết, lở chân tay, ngứa, lên trạm xá cứ nghĩ là ngứa lở bình thường. Trạm cho bà thuốc về bôi và uống. Mấy ngày sau bà bị sốt, đưa xuống Quảng Ngãi mới biết đó là bệnh "lạ" như ở Ba Tơ. Cán bộ và dân bắt đầu thấy lo!".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bà Nguyễn Thị Soi - một người dân ở xã Ba Điền - đang chữa trị bệnh “lạ” tại Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ - Ảnh: M.Thanh

Ghé nhà bà Lơ ông Hoàn, cô con gái Đinh Thị Đê nói: "Anh em trong nhà đi rẫy hết rồi. Bố mẹ em mắc bệnh "lạ" nên sợ lắm. Bên Ba Tơ bị nhiều người, đã chết nhiều người rồi, không sợ sao được!". Nghe tin hàng xóm bị bệnh "lạ", ông Đinh Văn Tép (65 tuổi), ở kế nhà ông Hoàn bà Lơ, xanh mặt, miệng lẩm bẩm: "Không biết nó có lây sang tận bên này". Dù được một cán bộ y tế trấn an: "Không sao. Sẽ chữa khỏi mà" nhưng ông Tép vẫn không khỏi hoang mang.

"Chẳng lẽ bó tay"
Tại huyện Ba Tơ - nơi có 24 người chết vì căn bệnh này - người dân cũng rất hoang mang. Từ đầu năm đến nay đã có năm trường hợp ở xã Ba Điền mắc bệnh "lạ". Tất cả cùng ở làng Rêu - "quê hương" của bệnh "lạ", đều cùng chung biểu hiện lở loét ở tay và chân.
Ông Phạm Văn Bút, chủ tịch UBND xã Ba Điền, cho biết ngày bệnh "lạ" tái phát, dân ăn ngủ không yên. Mấy ngày qua, ông phải đôn đáo khắp ngõ làng Rêu, đến từng nhà để thăm hỏi động viên. Lãnh đạo huyện Ba Tơ cũng đến tận làng căn dặn bà con hễ ai có biểu hiện lạ là phải báo ngay cho cán bộ y tế. "Trước tết nghe nói dịch bệnh đã khống chế được rồi, ai cũng mừng. Giờ bệnh tái phát dân làng lo lắm. Người được chữa khỏi năm ngoái sợ tái phát. Người chưa bị bệnh thì nơm nớp sợ bệnh "hỏi thăm" - ông Bút thở dài. Theo ông Bút, trước đây dân làng Rêu có rất nhiều người đi xét nghiệm để kiểm tra bệnh "lạ", nay vận động đi thì họ lại lắc đầu. "Họ nói rút máu mãi mà không hết bệnh thì rút làm gì!" - ông Bút nói.
Không chỉ riêng xã Ba Điền có người mắc bệnh "lạ", ở xã Ba Vinh cũng có ba người mắc bệnh "lạ" đang nằm tại Trung tâm y tế huyện. Cả ba đều đen đúa gầy gò, chân tay đều nổi sần. Nằm chung phòng với những người này là bà Phạm Thị Soi, một người dân của xã Ba Điền. Năm ngoái, gia đình bà Soi có bốn người mắc bệnh "lạ". Con gái và cháu ngoại của bà không qua khỏi. Con rể bà là anh Phạm Văn Đét đang là cán bộ xã Ba Điền cũng mắc bệnh nhưng may mắn được cứu chữa kịp thời. Nhắc đến con gái và cháu ngoại, bà Soi lại khóc: "Con mất, cháu mất đau lòng lắm. Dân làng chết nhiều rồi nên giờ sợ lắm. Thân già này giờ không biết sống chết ra sao".
Cả ông Lê Hàn Phong, chủ tịch UBND huyện Ba Tơ lẫn ông Đinh Văn Nho - bí thư huyện - như đứng ngồi trên lửa trước tình trạng dịch bệnh tái phát. "24 trường hợp chết ở Ba Tơ trong hai năm qua là quá thương tâm rồi. Y học giờ hiện đại như thế chẳng lẽ bó tay" - ông Phong trăn trở.
Theo ông Phong, ngành y tế vội vàng công bố việc chữa trị bệnh "lạ" ở Quảng Ngãi là thành tựu đã vô tình làm người dân và chính quyền địa phương có tâm lý chủ quan. "Nói làng Rêu bị bệnh là do nguồn nước nhưng nước đã được thay, nói do gạo ẩm mốc thì gạo cũng được Nhà nước cấp phát cho dân rồi... Vậy mà bệnh vẫn tái phát".

Lỗi tại ai?

Việc có thêm năm bệnh nhân ở huyện Ba Tơ được xác định mắc bệnh "lạ" viêm dày sừng lòng bàn tay bàn chân, nâng tổng số người mắc bệnh từ cuối tháng 2 đến nay lên 12 người ở hai huyện thuộc tỉnh Quảng Ngãi đang làm cả giới chức Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ngãi và những người quan tâm tới sự việc này lo lắng. Lo, bởi so với năm 2012 - năm thứ hai bệnh "lạ" được phát hiện, bệnh "lạ" dù có tính chất mùa rõ rệt nhưng đã xuất hiện sớm hơn, ngay từ cuối tháng 2 (năm 2012, đến tháng 4 bệnh mới gia tăng mạnh), gia tăng khá nhanh và có những biểu hiện "lạ": 3/6 bệnh nhân đầu tiên của mùa dịch năm nay không có kết quả tăng men gan, vốn là dấu hiệu chỉ điểm của bệnh "lạ" trong thời gian qua.

Hoạt động đối phó với bệnh "lạ" của giới chức các cấp khá ồ ạt. Ngày 6-3 đoàn cán bộ y tế hơn 20 người tổ chức khám sàng lọc tại xã Ba Điền. Trước đó, ngày 25 và 26/2, một đợt khám sàng lọc, vệ sinh môi trường cũng đã tổ chức tại hai xã Ba Điền và Ba Ngạc. Ngày 25/2, một đợt khám và hướng dẫn vệ sinh môi trường cũng được tổ chức tại xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà. Dự kiến tuần tới đây, sẽ có thêm một đoàn công tác với nhiều chuyên gia từ T.Ư về xác minh bệnh "lạ" ở Quảng Ngãi. Số lượng đoàn đến nhiều, nhưng tình hình vẫn luẩn quẩn ở khám sàng lọc, xem men gan có tăng, đề nghị cấp gạo mới, bổ sung vitamin... nói chung là tương tự những biện pháp đã áp dụng năm 2012. Điều này cho thấy chưa có biện pháp can thiệp mới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về bệnh "lạ", có ý kiến từ Bộ Y tế cho rằng cần phải huy động sự tham gia tích cực hơn từ chính quyền địa phương. Trong khi đại diện từ địa phương lại cho rằng họ đã hướng dẫn người dân làm rất đúng phác đồ phòng và chữa bệnh của Bộ Y tế, nhưng bệnh vẫn trở lại. Vậy lỗi tại ai?

Bộ Y tế đã công bố "phát hiện ra căn nguyên và khống chế thành công bệnh "lạ" viêm dày sừng da lòng bàn tay bàn chân ở Quảng Ngãi". Reo vui chưa lâu thì dịch quay lại, chưa kể căn nguyên bệnh "lạ" dù công bố đã tìm ra nhưng thực tế lại rất mù mờ, do nấm mốc độc hại có trong gạo ủ, gạo mốc nhưng cụ thể nấm mốc đó tên là gì, tác hại ra sao thì chưa được chỉ ra.


**********

Tổ chức Y tế Thế giới lo ngại về bệnh lạ chết người tại Việt Nam


Hôm nay, 23/04/2012, Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO) bày tỏ lo ngại về sự xuất hiện một loại bệnh da bí hiểm, làm cho 19 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là trẻ em, dưới 10 tuổi, ở miền trung Việt Nam.



Từ cuối năm 2010, đã có hơn 170 trường hợp bị nhiễm bệnh này, với các triệu chứng da ở lòng bàn tay và bàn chân nổi cộm lên lớp dày, trông giống vết bỏng nặng. Cho đến nay, dường như số bệnh nhân tập trung tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Wu Guogao, đại diện WHO tại Hà Nội nói với AFP : « Chúng tôi rất lo ngại về bệnh này » và ông chưa được tiếp cận với các báo cáo chính thức về vấn đề này. Vẫn theo chuyên gia WHO, « trong giai đoạn hiện nay, khó có thể nói chính xác được nguyên nhân của bệnh » và ông không nhận được đề nghị chính thức của Việt Nam liên quan đến việc điều tra nguyên nhân.

Các bác sĩ ở địa phương cho biết đang chờ đợi kết quả điều tra do Bộ Y tế Việt Nam tiến hành. Bà Đặng Thị Phượng, giám đốc Trung tâm Y tế Ba Tơ khẳng định chưa có các kết quả điều tra và do vậy, ở địa phương, mọi người không biết gì. Theo bà giám đốc, Bộ Y tế Việt Nam dự tính đến việc mời chuyên gia nước ngoài vào giúp đỡ tìm hiểu về bệnh này.

Theo báo chí trong nước, dẫn lời các bác sĩ Việt Nam, thì khoảng 10% số bệnh nhân còn bị tổn thương về gan, nhưng dường như bệnh không lây lan.

Sửa bởi TieuKhe: 24/01/2015 - 21:35
Sửa cỡ font chữ







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |