Jump to content

Advertisements




Thái Âm luận bàn


104 replies to this topic

#1 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 10/12/2014 - 10:17

Ngày Ất viết về Thái Âm,

Sao Thái Âm - là 1 trong 4 đế tinh của môn Tử Vi. Tuy đứng thứ 4 trong bản tổng sắp, nhưng vẫn được ăn con vé vớt đá sơ loại C1 nên tính cho nàng ngôi Đế tinh. Nói vui vậy, chớ thực ra ý nghĩa của Thái Âm trong Tử vi nó quan trọng lắm lắm lắm.
Nó an cùng chòm Nam Đẩu (Như Thái Dương đi kèm với chòm Bắc Đẩu). Cung chức của nó là Mẹ già của đế tinh Thiên Phủ. Vì vậy, yếu tố tiên quyết để lưu khí cho Thiên Phủ là khán Thái Âm.
Nếu khí dương Bắc Đẩu đại diện cho Lửa (Thái Dương) - Chinh phục - Danh Tiếng - Quan Lộc. Thì khí âm Nam Đẩu đại diện cho Nước (Thái Âm). Thái Âm là tinh túy của nước - Bao Dung - Của Cải - Điền Trạch. Các vị khán Tử vi nhanh thì cứ Long trì mà tìm nước, chứ đại sư thích tìm nước từ Thái âm hơn.
Ngoài ra, Dương chủ quản ngày Âm chủ quản đêm. Âm Dương còn là hai con mắt.
Các cụ nhà ta bảo: "giàu hai con mắt, khó hai bàn tay".Thực ra, giàu con mắt Thái Âm, danh con mắt Thái Dương.
Dương chủ Nam, Âm chủ Nữ. Dương chủ Tuấn Tú, Âm chủ Tuấn Nhã. Dương chủ Cha, Âm chủ mẹ. Dương chủ chồng, Âm chủ vợ. Dương chủ con trai (Thiếu dương), Âm chủ con gái (Thiếu Âm). Âm Dương tối kỵ lục sát tinh phá. Âm bị lục sát phá, cơ cấu gia đình bất ổn. Người mẹ dễ còn vấn đề, người vợ dễ có vấn đề. Kình Đà dễ chia ly, Linh Hỏa lao tâm khổ tứ, Không Kiếp thì trầm luân đa đoan.
Âm không có tàng không như Dương, Âm tàng có.Bởi vì : "Phúc đức tại mẫu (Âm)" Nên về cơ bản Âm sợ lục sát hơn hẳn Dương. Âm ưa được hội với Khôi Việt, Xương Khúc. Đã thế, khán âm cũng như ngắm trăng vậy. Cần thêm khí Thượng huyền và Hạ huyền, Thượng tốt, hạ kém.
Nhật Nguyệt tối hiềm phản bối.
Câu này còn ẩn chứa thêm một nỗi sợ khác của Âm. Đó là lạc hãm trong những cung thuộc Dương quản (cung ban ngày). Đời còn gì buồn hơn khi Âm Dương phản bối? Dĩ nhiên là còn, còn nhiều thứ buồn hơn ấy chứ. Thái Âm lạc Mão vị (Cung ban ngày) nhưng cát tinh lai củng, Tử Phủ vững vàng, Khoa tinh đóng tọa tất chủ đại phú.
Nghiên cứu một thời gian dài thì thấy rằng, Âm chủ năng lực quản lý kinh nghiệm và ngôn ngữ. Dương chủ năng lực quản lý về Danh tiếng và hình ảnh. Đa phần người Thái Âm khả năng ngôn ngữ tốt
Thế còn nội tâm của Thái Âm?
Thái Âm luôn nhị hợp với Vũ Khúc. Một ngôi sao tình cảm bậc nhất trong 14 anh em siêu nhân, lại nhị hợp với một ngôi sao ví như Quả Tú (Cô đơn sâu thẳm). Thái Âm có cô đơn không? Dĩ nhiên là có. Sao nào mà chẳng có lúc "Cô đơn tới chơi mỗi ngày". Bởi vì xét cho cùng, Vũ Khúc chính là phía bên kia bầu trời của Thái Âm. Một góc khuất tâm hồn, nơi Thái Âm cần nhìn vào để dung hòa đi chính bản ngã của nó. Thái âm lãng mạn, yêu nghệ thuật, đa sầu, đa cảm, vui buồn, hờn giận, yêu ghét đều... cảm thấy như đầy ngọn sóng trong lòng, thứ mà lúc nào cũng chực tuôn trào lênh láng. Vũ Khúc thì âm thầm, dám một mình, dám làm, dám chấp nhận đại khái là thích thì VK có thể điều khiển tất cả mọi thứ gọi là cảm xúc, điều mà như sóng thần tròng lòng Thái âm thì đối với Vũ Khúc chỉ là giọt mưa tí tách ngoài hiên mà thôi.
Vậy nên Thái âm nhìn về Vũ Khúc để tìm thấy bình yên cho mình. Thái Âm tình cảm và cố làm hài lòng với mọi thứ, nhưng riêng với Vũ Khúc, nó không cần cố gắng làm điều đó. Nó chỉ cần là chính nó và bình yên bên Vũ Khúc. Đó gọi là giao khí Nam Bắc đẩu.
Vậy nên, các nàng, chàng Thái âm thường bị mê hoặc bởi vẻ lạnh lùng nhưng đầy sự bao dung tỏa ra từ Vũ Khúc.
Vũ khúc nói với Thái âm rằng:
Em đã vì mọi người, từng câu nói, từng nụ cười
Riêng em có buồn, thì lặng im cho anh ngắm xem, vì sao trong đôi mắt em, có những ngôi sao cô đơn?

#2 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 11:07

Kinh nghiệm của em (bao gồm cả chính bản thân em hồi tuổi teen khi thỉnh thoảng bật mode Thái Âm lên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

): hội nó ko thích Vũ Khúc đâu, hội nó thích Thất Sát. Tử Phủ Vũ Tướng thì may ra thích được Tướng. Người ta đã lười đi chinh phục thì phải đi chinh phục kẻ Chinh phục chớ (mà không gái lãng mạn nào khoái giai Thái Dương hay giai Tử Vi đâu. Gái Thái Âm thì càng không. Vả bọn đấy cũng chả có vẻ gì là có bản năng chinh phục, ko đủ kiêu và lạnh lùng, ko đủ badboy=)) ).
Kể mà ai thích nổi cái alter ego của mình ở Nhị hợp thì cũng tìm ra được một sức mạnh tâm lý nào đó đấy.
Xem gu tình ái e hay nhìn Nô-Tật. Đấy là chỗ ta dễ dính cạm bẫy của cạm xúc (Mặc dù cần ứng dụng linh hoạt theo nhiều nghĩa. Ví dụ, các chàng nàng Tủ Vi sập bẫy Thiên Đồng khá nhiều. Phá Quân x Thiên Lương: bẫy, đối với cả 2 người. Nhưng chả bao giờ thấy người Thái Dương ưa Liêm Trinh, nhưng khùng lên yêu kiểu Liêm Trinh, vì những lý do rất Liêm Trinh thì có). Suy lý theo kiểu Freud cũng có thể hiểu được, bới Tật phản chiếu cung Phụ mẫu.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 10/12/2014 - 11:22


Thanked by 3 Members:

#3 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 10/12/2014 - 11:34

Hội nó thích Thất Sát

Mệnh em VCD tọa dậu nhị hợp Thất Sát hả? A không nhớ chí tiết "lá số" em (mặc dù anh có niềm tin mãnh liệt vào bạn bè, nhưng a cực kì không thích những thứ dụng không vong như việc lá số tung public trên mạng. Nó mang hơi hướm của sự ảo ảnh nhiều hơn. Nên độ khả tín của những lá số như thế anh cho là thấp)

Phần extension của anh chỉ là ý nhỏ để làm nổi bật lên nội tâm của Thái Âm thôi. Không được dùng cái nhỏ mà bỏ cái lớn. Đoạn viết đó hoàn toàn tập trung vào Nội tâm nhé bé con.

Cám ơn bổ sung của em.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sửa bởi Vô Thường: 10/12/2014 - 11:35


Thanked by 3 Members:

#4 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 11:43

E biết rồi. Bài này anh viết hay mà. Cái đó là nhặt ra xong rồi nhận xét cho vui:D

À, còn kỹ thuật của em xem theo kiểu chủ mệnh ở đâu thì toàn bộ hệ thống xoay theo trung tâm đấy, còn cái đóng ở cung thực thì nó vẫn ở đấy nhưng phản ánh yếu tố ngoại cảnh.

E ko có cảm ứng trực tiếp với người Thất Sát ở bên ngoài, nhưng e đồng cảm được với nhu cầu thích cải hóa bad boy, thích đi tìm khía cạnh yếu đuổi của người lạnh lùng (và tìm cảm giác sức mạnh nữ tính của mình ở đấy) của cái bọn Thái Âm khác.
Nhưng gu chính của em là nice guy.

Thanked by 3 Members:

#5 quanphuc2016

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 341 Bài viết:
  • 319 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 12:46

Một số cặp nhị hợp đẹp như nhiều mối tình đầu vậy, sinh ra là để tương hội với nhau mà không thể sánh bước đồng hành cùng nhau.

Duy có một tấm lòng chẳng dứt,
Vốn theo chàng giờ khắc nào nguôi.
Lòng theo nhưng chửa thấy người,
Lên cao mấy lúc trông vời bánh xe.

#6 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 13:51

Định post liền sang bên kia vì đang liền mạch nói đến nước Anh nhưng mà thôi, chắc chỗ này đúng chỗ hơn

Đất Anh là đất khá lợi Thái Âm (e đang nghĩ nguyên nhân; đất Ý có nhiều Thái Âm và Cự Môn hơn các nơi khác, đặc biệt Cự Môn ở tứ sinh thì nguyên nhân thấy cũng khá rõ)

1.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(sinh 1366)
Ông này chắc chắn ko lọt ra khỏi top 4 vua nước Anh, nếu như ko phải top 1 (cái tội là cũng chết sớm, gần tròn 36 dương). Chả qua hơi xa nên bên mình ít nghe.
Đưa nước Anh vào con đường ổn định, chinh phục nước Pháp bằng quân sự.


2.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(1533-1603)
(Kế vị chị là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, aka Bloody Mary, Mary Khát máu. Bọn Đồng Âm Ngọ nhìn chung là có xu hướng hơi cực đoan, và làm vua cũng dễ mang tiếng bạo chúa dù có oan hay không.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tác giả chính của chế độ Apartheid ở Nam Phi. Tại ở đây chủ yếu là ăn Thái Âm.)
Người này quá quen. Người đã đưa một đất nước trong chia rẽ về tôn giáo, ngoài nhiều kẻ thù bao vây vượt qua giai đoạn quyết định, mở đầu thời kỳ "Mặt trời không bao giờ lặn..." hàng mấy trăm năm. Người hùng của kháng chiến chống TBN.
Chị em đều ko có con. Bà em thì không kết hôn luôn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, (và cũng định lừa bà em đấy nhưng nó khôn quá) vua TBN, là một ông Phá Quân tương đối điển hình trong những ông giỏi. Giỏi nhưng chả có sức hấp dẫn bề ngoài, dại dột đối đầu với những người khéo tạo dựng hình ảnh hơn và im lặng khi bị vu cáo. Đây mới là loại "vua ngồi bàn giấy" "nhàm chán" nhưng có cống hiến thầm lặng nè. Bản chất cũng chả phải tởm lợm gì, khá tốt là khác.

3.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thủ tướng Anh, người hùng của thời kỳ WWI.
Hình dạng của XH Anh hiện đại có lẽ ông này tạo dựng nhiều nhất. Skill đa dạng, công thủ đều khỏe (ý là trị nước, làm kinh tế van hóa cũng giỏi) mỗi tội ko hiểu sao hết thời kỳ cầm quyền trở nên mềm yếu, đa sầu đa cảm thế.
Bọn AstroDB rate C vì lệch nhau vài phút giữa nhiều nguồn. Thấy xài được.


4.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



(ở vị trí Tuất thì 90% lá số Nhật hay Nguyệt đều tởm lợm hết chỗ nói, như lá này là bình thường đấy chưa phải "đỉnh" đâu, vì chỗ này cần sát tinh hạng nặng để phá lưới la võng; còn ở Thìn thì Nguyệt lại cần tránh sát tinh ra, ăn nhiều Hóa vô, để phản vi kỳ cách, Nhật thì chỗ đấy đang sáng nên nói chung là tùy, nhưng có nhiều cách xoay xở hơn)
Người hùng WWII, trước đó thì hầu như làm gì cũng chật vật (nói chung Thái Âm làm chính trị buổi đầu cũng ko thuận). Lãnh tụ tinh thần ảnh hưởng nhất của nước Anh ở TK 20, và có lẽ đại diện chính trị quan trọng nhất của nước này ở tầm Quốc tế.

E thấy người Anh thời ông này cũng rất tuyệt với, Hết Chiến tranh họ cho ông xuống, chọn ông khác giỏi làm kinh tế hơn lên mạc dù ông kia còn rất máu, vì "Thủ tướng mà giỏi thời chiến, chưa chắc đã nên là lựa chọn số 1 cho thời bình).


Đấy là sơ sơ, còn rất nhiều chính khách, tướng tá, nhà văn nhà thơ, nhà phát minh quan trọng khác.


À quên, còn cái ông hiện nay nữa,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, COCC hạng nặng như Churchill.
Thủ tướng từ 2010.
Phát sớm, dễ (Nghị sĩ 2001, Lãnh đạo đối lập 2005).
Bị chửi nhiều.
Nhưng ai bảo bây giờ nước Anh toàn bầu Thiên Đồng lên (Thiên Đồng - cái dạng ăn đủ hung sát để có sức chiến đấu ấy, thì hoặc là đoạn đầu hẳn; ko thì là Thái bình Thiên tử).

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 10/12/2014 - 13:59


Thanked by 4 Members:

#7 Thao911

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 349 Bài viết:
  • 422 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 13:59

Vào giai đoạn thái âm ,thái dương gì cũng có nhiều cái thú vị ,nhát là chuyện yêu đương,dc gặp gỡ nhiều đối tương
Để xem vào giai đoạn thái âm chúng ta dc gì nào ?
-Đó là vào giai đoạn đi học,học rất giỏi môn Tiếng anh ,Lịch sử (vì luôn nhị hợp vũ khúc,vũ khúc cũng có nghĩa là lịch sử),trí nhớ vào giai đoạn này khá tốt nên ai yêu đương vào giai đoạn này có thất bại cũng rất khó quên ),môn văn học ,nhất là những bài thơ tình của Xuân Quỳnh ,Nguyễn Bính,Xuân Diệu ,rất thích viết thư tình .Tệ nhất là ko học dc hình học không gian và vật lý nhưng vẫn học đại số và hóa học dc
-Ng nào mà mệnh mang sao này hay qua đại vận này ,chữ viết khá là Ok
-Thích ăn ngon ,ăn hàng ,vị giác hoạt động khá tốt giai đoạn này ,khi ăn có thể nghĩ ngay trong đầu gia vị gồm có gì
-Thích thức đêm ,không ngủ sớm ,làm việc ban đêm hiệu quả hơn ban ngày
-Thích vẻ tĩnh lặng của ban đêm ,thích trốn tránh ,làm việc gì đó thích âm thầm (khác sự che đậy của thiên phủ ,thiên phủ nói thẳng ra giống như lười biếng ,vào giai đoạn phủ tướng thích làm việc nhàn hoặc là rất hay thất nghiệp,thái âm thì vẫn làm đó nhưng thu lợi riêng vào túi mình ai mà biết )
-Thích đi biển ,thích những cái như ngắm hoàng hôn ,bình minh
-Thích những bộ phim Hàn ,diễn viên Hàn ,tiểu thuyết dài tập
-Thích trau chuốt vẻ ngoài ,nhất là tóc ,phụ kiện ,nước hoa .Thích dưỡng da
-Nam nữ gì cũng rất sạch sẽ và đẹp đẽ trong giai đoạn này(khác với giai đoạn sát phá tham )
-Hay chuyển nhà
-Thích buôn bán giai đoạn này lắm (trẻ học lớp 8 mà cũng nghĩ đến việc tìm atlat chỗ rẻ bán cho bạn bè lấy lời để ăn vặt)
-Vào giai đoạn này cũng dễ mua nhà ,nhất là hạn đi qua cự nhật , Âm dương lương,cơ âm
-Dễ khóc ,gặp chuyện nhỏ cũng khóc
-Dễ cận thị ,loạn thị (đang nói qua hạn ,ko tính chuyện nhị hợp ,xung chiếu)
Thái âm luôn nhị hợp vũ khúc ,ko có sát tinh thì không sao nếu có thì họ làm gì mình cũng rất khó biết vì vũ khúc cũng có nghĩa là thủ đoạn và nhị hơp với thái âm nên luôn âm thầm ).Tính tư lợi của vũ khúc ,thái âm khá rõ ràng .Ít khi cho không ai lắm
-Chơi với ng thái âm thiên cơ vũ khúc hay để dành sẵn 1 con bài nếu có hợp tác với họ
-Âm dương vẫn kỵ nhất là đi với linh hỏa ,đầu óc sẽ không sáng suốt căng thẳng thần kinh ,nhất là tuổi Canh .Mình đã gặp 2 ng tuổi Canh dù ko biết lá số nhưng đều bệnh thần kinh phải uống thuốc .Và âm dương vẫn sợ nhất là tuần triệt

Sửa bởi Thao911: 10/12/2014 - 14:08


#8 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 10/12/2014 - 14:15

Cám ơn 2 cô nương,

2 em Linna và Thao911 có nhận về đội anh làm thư kí không?
Một em thì thống kê, một em thì phân tích. Quả thật là làm quản lý, mà có được 2 trợ thủ ntn, cũng là điều may mắn.

Thanked by 4 Members:

#9 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 14:31

A cần thì e vẫn sẽ thống kê mà.
Nhân nói, Nhật Nguyệt ngộ Kình Đà Không Kiếp (ngoại trừ cái khắc thân ra thì thời nào cũng vậy, bây giờ cũng có cách giảm đi một chút đấy là đừng ở chung) thì ở thời các cụ, nhiều họa hơn là đúng đấy.
Cái thời mà vua quan, nhất là các ông tướng ít hay nhiều cũng cần biết ngôi lưng ngựa chiến đấu, mắt mà hỏng lại ko thể phẫu thuật, ko có kính, thì kết cục của những ông tướng với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sẽ như thế nào.
Một vấn đề với lãnh đạo Thái Âm Thái Dương là đa phần sĩ (thực ra nói vậy chứ ko muốn sĩ cũng ko nổi, công chúng muốn nhìn lên thấy Dân chi Phụ Mẫu phải hoàn hảo như thánh thần mà). Mà đa phần lãnh đạo Thái Âm hay Thái Dương thì ăn kha khá hung tinh, ko hỏng mắt thì hỏng tai, ko thì chứng nọ tật kia...
Từ Elizabeth cho đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, mắt thì toét nhưng lúc nào cũng muốn giữ hình ảnh hoàn hảo về thể chất trong mắt người khác
Người ta phải chế ra một loại máy đánh chữ cho ra sản phẩm to như con gà mái ghẹ để Quốc trưởng đọc được, với đôi kính dày cộp (ko bao giờ đeo trước mắt dân, ko cho phép chụp ảnh).
Một phần của "cái nhìn ấn tượng" hay được ca ngợi của các vị này là do cận/viễn nên thường nhìn chằm chằm mới thấy, lúc chụp ảnh hay ngồi cho người khác vẽ cũng chỉ lo làm thế nào cho có vẻ mình vẫn nhìn được bt, nên thành ra nhìn chằm chằm, hoặc là nhìn lên giời kiểu Eagle-eyed, trông rất ấn tượng. Mình tra thử thì hóa ra, các thánh nhân này chả nhìn thấy gì=)) Chỉ Thái Dương cư Ngọ thì hình như nhìn thế nào mắt cũng vẫn "đèn pha", nhất là với người phương Tây (vì mát họ lợt màu nên càng nổi), quả thật là rất đạc trưng

Thanked by 3 Members:

#10 Thao911

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 349 Bài viết:
  • 422 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 14:48

-Hay xảy ra vấn đề với mẹ ,với chị em gái ,bạn nữ vào đại hạn này ,nếu có sao xấu thì toàn gặp bạn xấu ganh ghét nhất là nữ ,còn sao tốt thì cũng gặp bạn tri kỷ .Nhưng nhất định là có xảy ra với mẹ và nếu là cơ âm thì là bên ngoại anh em của mẹ.Ng vũ khúc hầu như kết hôn muộn có lẽ do nhị hợp thái âm nên luôn muốn vợ mình có gì đó giống mẹ).Giọng nói ng vũ khúc rất nhỏ nhẹ ,nhất là nam .Còn ng tham lang thìn tuất dc vũ khúc chiếu thì giọng ko nhỏ nhẹ nhưng có tiếng vang và hát karaoke khá hay .
-Bạn nào mà làm cha mẹ ,mà biết số tử vi hãy xem số con mình ,lúc giai đoạn lớn lên đi qua hạn sao nào mà điều chỉnh cách cư xử của mình để phù hợp cách dạy con .Có ích thật đó .Nếu giai đoạn qua sao thái âm hãy xem cung đó nói về ng mẹ như thế nào và qua thái dương cũng vậy.Để tránh trường hợp con cái ko hiểu chúng ta .Tại sao ng thái dương luôn khắc cha mẹ (không nói việc khắc mệnh) vì luôn qua giai đoạn vũ khúc (nếu thái dương ở hợi) và vũ khúc thất sát (nếu thái dương ở tuất) và vũ khúc cũng là ngôi sao ko bộc lộ cảm xúc ,cần thì chống đối ,còn không thì cứ hay im im ,rất khó khăn để biết nó muốn gì ,cần gì và đặc biệt thêm tuần triệt càng mệt ,im như thóc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 10/12/2014 - 14:15, said:

Cám ơn 2 cô nương,

2 em Linna và Thao911 có nhận về đội anh làm thư kí không?
Một em thì thống kê, một em thì phân tích. Quả thật là làm quản lý, mà có được 2 trợ thủ ntn, cũng là điều may mắn.
Cám ơn anh ,e viết hươu viêt vượn thôi chứ kiến thức tử vi e rất kém anh ah.Đọc cho nhiều mà chẳng nhớ bao nhiêu .
E rất thích những bài viết của anh vì điều đó chứng tỏ kiến thức học thuật của a rất uyên bác ,mong là anh sẽ viết thêm nhiều bài nữa cho chúng em học hỏi

Sửa bởi Thao911: 10/12/2014 - 14:54


Thanked by 4 Members:

#11 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 16:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thao911, on 10/12/2014 - 13:59, said:

Vào giai đoạn thái âm ,thái dương gì cũng có nhiều cái thú vị ,nhát là chuyện yêu đương,dc gặp gỡ nhiều đối tương
Để xem vào giai đoạn thái âm chúng ta dc gì nào ?
-Đó là vào giai đoạn đi học,học rất giỏi môn Tiếng anh ,Lịch sử (vì luôn nhị hợp vũ khúc,vũ khúc cũng có nghĩa là lịch sử),trí nhớ vào giai đoạn này khá tốt nên ai yêu đương vào giai đoạn này có thất bại cũng rất khó quên ),môn văn học ,nhất là những bài thơ tình của Xuân Quỳnh ,Nguyễn Bính,Xuân Diệu ,rất thích viết thư tình .Tệ nhất là ko học dc hình học không gian và vật lý nhưng vẫn học đại số và hóa học dc
-Ng nào mà mệnh mang sao này hay qua đại vận này ,chữ viết khá là Ok
-Thích ăn ngon ,ăn hàng ,vị giác hoạt động khá tốt giai đoạn này ,khi ăn có thể nghĩ ngay trong đầu gia vị gồm có gì
-Thích thức đêm ,không ngủ sớm ,làm việc ban đêm hiệu quả hơn ban ngày
-Thích vẻ tĩnh lặng của ban đêm ,thích trốn tránh ,làm việc gì đó thích âm thầm (khác sự che đậy của thiên phủ ,thiên phủ nói thẳng ra giống như lười biếng ,vào giai đoạn phủ tướng thích làm việc nhàn hoặc là rất hay thất nghiệp,thái âm thì vẫn làm đó nhưng thu lợi riêng vào túi mình ai mà biết )
-Thích đi biển ,thích những cái như ngắm hoàng hôn ,bình minh
-Thích những bộ phim Hàn ,diễn viên Hàn ,tiểu thuyết dài tập
-Thích trau chuốt vẻ ngoài ,nhất là tóc ,phụ kiện ,nước hoa .Thích dưỡng da
-Nam nữ gì cũng rất sạch sẽ và đẹp đẽ trong giai đoạn này(khác với giai đoạn sát phá tham )
-Hay chuyển nhà
-Thích buôn bán giai đoạn này lắm (trẻ học lớp 8 mà cũng nghĩ đến việc tìm atlat chỗ rẻ bán cho bạn bè lấy lời để ăn vặt)
-Vào giai đoạn này cũng dễ mua nhà ,nhất là hạn đi qua cự nhật , Âm dương lương,cơ âm
-Dễ khóc ,gặp chuyện nhỏ cũng khóc
-Dễ cận thị ,loạn thị (đang nói qua hạn ,ko tính chuyện nhị hợp ,xung chiếu)
Thái âm luôn nhị hợp vũ khúc ,ko có sát tinh thì không sao nếu có thì họ làm gì mình cũng rất khó biết vì vũ khúc cũng có nghĩa là thủ đoạn và nhị hơp với thái âm nên luôn âm thầm ).Tính tư lợi của vũ khúc ,thái âm khá rõ ràng .Ít khi cho không ai lắm
-Chơi với ng thái âm thiên cơ vũ khúc hay để dành sẵn 1 con bài nếu có hợp tác với họ
-Âm dương vẫn kỵ nhất là đi với linh hỏa ,đầu óc sẽ không sáng suốt căng thẳng thần kinh ,nhất là tuổi Canh .Mình đã gặp 2 ng tuổi Canh dù ko biết lá số nhưng đều bệnh thần kinh phải uống thuốc .Và âm dương vẫn sợ nhất là tuần triệt

Đi qua vận âm dương sửu mùi thì thế nào bạn. Năm sau lndh vào thê ở sửu có âm dương khôi việt quyền long, tiểu hạn ở mùi có việt ấn cáo, không biết năm sau có gặp bạn đời không nữa. Hì.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#12 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 21:53

Nếu mà nói mạnh yếu ấy, thì ở tầng danh nhân, e có ấn tượng là về số lượng và tính riêng khu vực chính trị+quân sự+kinh tế thì người Thái Âm có nhỉnh hơn người Thiên Phủ (kể cả khi ta cân nhắc căn chỉnh các trường hợp VCD), số người "cực kỳ oai hùng, cả thế giới biết tiếng" cũng nhỉnh hơn. Vấn đề ở chỗ, số người tham nhũng, lười biếng, về sau đi tù/có kết cục xấu thì lại lớn hơn nhiều. Về mặt khoa học nghệ thuật thì... tùy, nhưng tính tổng lại thì chắc cũng ngang ngang.
Xét về khả năng bao quát dao động vĩ mô-vi mô, động-tĩnh, thì ko ai qua sao này.
(Như Tưởng thực ra có thể xếp vào hạng hơi dưới mức trung bình với 1 danh nhân Thái Âm ấy).
Còn xét về chế hung tinh ấy... thì thực ra, đúng là với người Thái Âm ta hay gặp ở ngoài (lãng đãng, hơi lười, thích hưởng thụ, làm nghề nghiệp sạch sẽ) thì đến vận hung tinh cũng vất thật đấy.
Nhưng với hạng tay to ấy mà, thì vì số lượng làm trong khu vực bóng tối của chính quyền (gián điệp) hoặc từ nơi đó chui ra, dùng những kiểu người phức tạp, làm kinh doanh dạng có thủ đoạn, quân sự, khoa học sáng tạo, nhà văn, nghệ sĩ... lớn, nên thực ra lá số Thái Âm danh nhân trung bình là lá số bẩn nhất trong tất cả các thể loại.


Người Nhật Nguyệt nhìn chung có tư duy kiến tạo, nuôi dưỡng, truyền thụ (tính động). Nhưng ông Thái Dương điển hình ấy, ông ấy vào cuộc với một tầm nhìn tham vọng, một kế hoạch lỏng lẻo, nhưng tham gia trực tiếp và nhiệt tình vào quá trình diễn biến sự việc, biến mình thành nhân tố trung tâm và đặc sắc của thể cục, biến chuyện phục vụ thiên hạ thành một huyền thoại cá nhân (áp đặt hình ảnh của mình lên thế giới), luôn tìm kiếm và nuôi dưỡng các nhân tố đột biến.
Một người Thái Âm "tự nhiên", họ lập cả tầm nhìn lẫn kế hoạch từ A-Z, các phương án 2,3,4... cho đến vô cùng, để phòng trường hợp có sự cố ngoài ý muốn, rồi họ ngồi nhà uống trà luận phong cách thời trang mới được Vogue cổ vũ (họ luôn có một nhóm nhỏ những người bạn trung thành và tình cảm). Kết cấu của Thái Âm rất đặc vì thế, quan Thiên Lương nô Sát huynh Phủ.
Xem thế thì đủ biết ông Thái Âm thường cẩn thận về đoạn tầm nhìn hơn, ít phụ thuộc vào danh tiếng cá nhân hơn, có khả năng bị ép phải chơi bẩn hơn, túm lại là tính giật dây cao hơn. Nó cũng liên quan đến nhau cả. Anh phải có một mức độ sạch sẽ nhất định mới phô được, còn không, càng phô càng ngu.
Thái Âm lý tưởng, như kiểu Khổng Minh trong TQDN vậy.
Thái Âm có hoàn hảo chủ nghĩa, nhưng tính ích kỷ khá cao, về đoạn tinh thần phục vụ thì... tùy. Anh tả thì có đôi chỗ nghe hơi giống người Thiên Tướng.

Nhưng đấy là nói actionman. Còn thì theo xu hướng tự nhiên, người Nhật Nguyệt có xu hướng thích vinh quang tinh thần (với suy nghĩ làm chính trị giúp được người này thì hại người kia; can thiệp ko khéo thì dễ có hại cho đại thể; còn làm kinh tế thì chỉ suốt ngày nói chuyện tiền, tiền, nhàm chán). Thái Dương thì cương cùng cực thật, nhưng mà cùng tắc biến, đâm... cũng thế. Nên là dễ chui lên tháp ngà. Nhưng với người Thái Âm thì chả biết được, chỗ nào cũng thấy Nobel, chỗ nào cũng thấy diễn viên, chỗ nào cũng có triết gia, chỗ nào cũng có nhà buôn, chỗ nào cũng có người chinh phục... và sự phân biệt giữa các mẫu lá số thường là rất khó nhận rõ.
Thế nên, nếu Elizabeth ko làm Nữ hoàng thì em nghĩ là kỹ năng dịch thuật, đàn và ngôn từ nói chung như anh nói, cũng khá đủ để làm 1 danh sĩ. Churchill là một học giả giỏi, đặc biệt là sử học. Và mới có những chuyện kiểu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, một ngày đẹp trời ông bạn quý Hitler bảo "Ê, nói chuyện kiến trúc với nghệ thuật cũng đủ rồi. m*y sang quản cái bộ Quân trang" (và phần lớn nền kinh tế) hộ t*o cái", thế là một thời gian sau Hitler cũng phải ngạc nhiên "Ồ hóa ra nó cũng biết cả chính trị (lẫn quản lý sản xuất)". Nhân nói,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là con ông ấy làm kiến trúc sư trưởng đấy - nhà đấy 4 đời dùng 1 cái tên và đều là kiến trúc sư danh tiếng. Hay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, lên đến tầm đấy có ai khác làm cầu thủ-HLV-kinh doanh quản lý ngon lành như nhau?
Tử Phủ thì khó mà vừa rộng vừa sâu nổi. Chứ đừng nói Thái Dương...


Còn nói chuyện khắc thì cụ Vương nhận xét "không đến nói khắc thế, mà cũng đâu đến nỗi quý thế". Thực ra, chính là vì thế đấy, nếu như quý đến thế thì người Nhật Nguyệt mới khắc đến thế. Như người này thì cha mẹ rất yêu thương, với mẹ thì tính tình khác nhiều quá nhưng nhìn chung vẫn thấy thoải mái. Người Nhật Nguyệt, buồn ko có kiểu vò võ như người Thiên Lương, ko có kiểu kiêu ko thèm nói (càng gây hiểu lầm) như người Sát Phá Tham, ko có kiểu quá nhường nhịn, cũng ko có nhu cầu khẳng định chỗ đứng trong nhà thái quá (nó ko đáng), lại càng ít nhiệt tình với vụ tài sản... và quan trọng là tự giải tỏa khá tốt. Cùng quẫn lắm thì ra đi, cũng ko quá day dứt. Ko, nếu stress thì thuờng vì chuyện khác.
Ở tầng danh nhân thì thường thấy, trừ 1 số trường hợp đang làm Thái tử nhưng cứ sồn sồn đòi lo mọi thứ bảo sao ông bố ko ghét, và ng* d*t yêu/lấy đúng cái thằng Thái Dương Thái Âm khác, chứ còn so với chính tinh khác, thì cũng ko phải là dở về khoản tình cảm đâu.
Ở đó cũng có ưu điểm là người Nhật Nguyệt to đến đâu cũng ít khi cư xử như ông vua với người thân và bạn bè của họ, và khi họ ko thể tỏ ra tình cảm thì họ biết nói "xin lỗi".


Vấn đề ở chỗ, Tử Phủ nó nghe "tiêu chuẩn" hơn, và dễ có cuộc sống toàn vẹn hơn.
Thời nào người ta cũng cần ăn, nhưng ko phải thời nào người ta cũng chịu nổi những thằng khùng,
Một đất nước mà ông khai sáng là Nhật Nguyệt, tốt và bình thường. 3-4 thế hệ có 1 ông Nhật Nguyệt nổi lên, tốt và bình thường.
6-7 thế hệ liên tiếp mà toàn người khùng... thì e là ko ổn rồi.
Về đoạn làm giàu thì Tử Phủ với Thái Âm đều siêu rồi. Thái Dương thì, hình như thua tất cả các chính tinh khác hay sao ấy, ko bén gót được Thiên Cơ chứ chớ nói là... Ngồi đấy mà đế tinh. Cái tội của nó là mất cân bằng, cho dù có làm chính trị bao nhiêu thì mục tiêu là để dân giàu chớ làm gì?



Nhân nói kiến trúc, nếu mà vừa thiết kế chi tiết một số công trình trọng điểm vừa quy hoạch, vừa mơ mộng lãng mạn vừa đủ thực tế để tính toán sự trưởng thành của một thành phố hay một quốc gia từ cái khung xương mà mình để lại thì khả năng cao là mấy ông Thái Âm hay ông bạn đường vĩnh cửu là Thiên Lương, và một số Cự Môn, Tham, Vũ. (Mấy ông mệnh khác làm kiến trúc nếu nổi tiếng thường chuyên xây công trình điểm nhấn, có tính lập dị cao, và cung Thái Âm cũng thường xuyên là cung điểm nhấn có tính chất "định mệnh" của lá số đó)
Nói Thái Âm chủ điền thì chuẩn rồi, nhưng ko phải chỉ có buôn bất động sản hay chủ nhiều đất mà thôi.
Cái này cần đầu óc vĩ mô, mà cũng cần đầu óc chi tiết, cần thẩm mỹ mà cũng cần kỹ thuật. Mà để có đầu óc như vậy thì...
VD:

1.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nói cụ này với dân kiến trúc thì như ở đây nói cụ Hà Uyên vậy.
2.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



3.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kiến trúc sư Mỹ vĩ đại nhất
4.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


E ko nghĩ là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhân nói Ý bang Tam kiệt của Nghệ thuật, 2 ông kia cũng "nằm trong hệ thống của Thái Âm".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cũng như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


hay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


hay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


hay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


5.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người thiết kể Brussels năm 1856
6.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


7.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cha này thì làm lắm thứ lắm, như mấy ông thời Phục hưng. Họa, điêu khắc....

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Cũng bị cái tội là "Tại Hitler thích..."

#13 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 22:04

(ở vị trí Tuất thì 90% lá số Nhật hay Nguyệt đều tởm lợm hết chỗ nói, như lá này là bình thường đấy chưa phải "đỉnh" đâu, vì chỗ này cần sát tinh hạng nặng để phá lưới la võng; còn ở Thìn thì Nguyệt lại cần tránh sát tinh ra, ăn nhiều Hóa vô, để phản vi kỳ cách, Nhật thì chỗ đấy đang sáng nên nói chung là tùy, nhưng có nhiều cách xoay xở hơn)

Tức Âm Duơng lạc hãm tại Thìn và Tuất .

Tởm lợm càng đúng khi có Kỵ (lá số Ất Dậu trong topic đề thi lên Trung Cấp, trong đó đương số là người vô liêm sĩ).

Tổng thống lem nhem tiền ôm Thái Âm cư Thìn đắc 3 Hoá ở đúng cương vị, chính là cố TT Ferdinand Marcos . Còn trước đó là Tưởng Giới Thạch cũng Âm đi với 3 Hoá củng phục .

#14 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 22:19

Từ đó suy ra thuyết Âm Dương tối trọng có vẽ không đúng .

Rất nhiều lá số thành danh an Mệnh Thân lệch địa Âm Dương .

Ví dụ 1 : Tưởng Giơ'i Thạch tuổi ĐInh Hợi an mệnh tại Dương cung, vẫn oanh liệt 1 thời, cho dù thua trận cũng xưng hùng 1 thời gian lâu dài ở đảo quốc Đài Loan .

Ví dụ 2: Tổng Thống tham nhũng Phi Luật Tân Ferdinand Marcos cầm quyền 1 thời gian dài, tuổi Đinh Tị an Mệnh tại cung Dương .

Vấn đề đắc Âm Dương cho cung Mệnh chỉ là 1 yếu tố đẹp ở 1 góc cạnh nào đó, ngoài ra sự đắc hãm của các tinh đẩu và cách cục do chúng tạo nên, là mấu chốt trong lý giải .

Âm Dương đắc vị và Ngũ Hành tương tác là 1 phần đóng góp trong cấu trúc tốt xấu của 1 lá số TV.

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 10/12/2014 - 22:21


#15 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 10/12/2014 - 22:43

Ghi chú 1 về Thái Âm Thái Dương ở Tứ Mộ

Sách ghi Nhật Nguyệt Sửu Mùi gặp Hoá Kỵ là Tường Vân Ấp Nguyệt : là cách đẹp như đám mây màu sắc tôn xưng vẽ đẹp của Thái Âm .

Hoá Kỵ phải ở Sửu Mùi để Kỵ đắc .

Kỵ có thể ở cùng 1 cung hay đối cung với Nguyệt .

Tôi không rõ Thái Dương có đẹp nhờ Kỵ hay không ?
Có thể nào Hoá Kỵ bám theo Nguyệt mà không làm tổn hại Nhật ?

Riêng ở Thìn Tuất nếu A D lạc hãm thì Hoá Kỵ không thể làm đẹp Thái Âm vì Thái Âm tối thui nay đụng ám tinh Hoá Kỵ, tàn hại thì Âm sẽ là hãm hiểm !

Cô Lynn có biệt tài thu tập các lá số đặc biệt (người kế thừa giáo chủ MaYCung tức INDOCHINE về mặt thư viện tàng thủ các kỳ thư) có vẽ xuất sắc hơn INDOCHINE, nếu gò dũa thêm thì ngay cả INDOCHINE phải chịu thua cô về mặt bén nhạy và năng động .

Làm ơn đưa các lá số A D an mệnh tại Sửu Mùi và Thìn Tuất nếu được để tôi n/c.

HC






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |