Jump to content

Advertisements




Lá số bí ẩn


95 replies to this topic

#91 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 22/07/2011 - 22:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 22/07/2011 - 13:22, said:

Chưa đủ thì nói ngay là chưa đủ đi. Đằng này khi bị "truy sát" thì lại nói thêm là chưa đủ. Bây giờ nói là chưa đủ, vậy có dám nói nốt cho đầy đủ không ? Mọi người sẽ kểm tra được ngay thôi mà !
Thì cứ nói cho đủ, rồi chúng ta sẽ kiểm chứng rõ ngay thôi.
Đây là diễn đàn trao-đổi học thuật .Tôi thiết nghĩ mình đã trao mà chưa đổi lại được gì .
Vậy quan điểm của anh về sinh muộn và sinh bọc thế nào ?.
Nếu anh cho là vấn đề ko kh thì chẳng có gì để bàn cả.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 22/07/2011 - 13:22, said:

Có thật thú vị hay không thì cứ kiểm tra là biết ngay thôi. Tôi cho biết trước: Người này mua nhà ở HN năm 1991, sinh con đầu lòng năm 1987. Hỏi: Đi làm TS năm nào và năm nào trở về VN hẳn ? Vậy thôi.
Chú ý: Người này tôi biết rất rõ, có rất nhiều bí mật thâm cung bí sử mà tôi biết được qua lá số và được xác nhận qua người vợ bởi những lần tâm sự giữa các bà vợ với nhau. Tất cả mọi dự báo của tôi, không có lần nào trật. Cho dù ngay đương sự và vợ đương số cũng phải xác nhận là chính họ không hiểu hết sự việc bằng tôi khi tôi lý giải qua lý số.
Nói như vậy, để anh yên tâm, không có chuyện gì mập mờ ở đây cả. Và mệnh lập tại Dần đã được tất cả các tử vi gia xác quyết, còn tôi là người xác quyết bằng tất cả những dự báo chính xác. Đồng thời, mệnh lập tại Dần là theo cách an tử vi truyền thống !!! Ngày sinh tháng đẻ chính xác tuyệt đối.
Anh cứ yên tâm nghiệm lý.
tôi đã nghiệm lý đúng là có chuyện về điền trạch năm 91 theo ls mệnh sửu ,còn để đoán năm đi làm TS là năm 87,88,89

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 22/07/2011 - 13:22, said:

.
Thì lá số tân hợi, vận đầu tiên là canh tuất. Xin cứ việc luận vận đầu tiên. Chứ làm sao có chuyện chuyển thành lá số canh tuất được. Nếu theo anh mà vẫn được thì đó là chuyện riêng của anh thôi. Cứ tự nhiên.
Chẳng có chuyện giật mình đâu. Chỉ có đúng hoặc sai thôi. anh cứ tự nhiên.
vừa là chuyện riêng vừa là chuyện chung đó chứ .
Tất nhiên rồi,chỉ có đúng trở lên !

Sửa bởi tuvinut: 22/07/2011 - 22:32


#92 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3799 thanks

Gửi vào 23/07/2011 - 00:01

Trích dẫn

Đây là diễn đàn trao-đổi học thuật .Tôi thiết nghĩ mình đã trao mà chưa đổi lại được gì .
Vậy quan điểm của anh về sinh muộn và sinh bọc thế nào ?.
Nếu anh cho là vấn đề ko kh thì chẳng có gì để bàn cả.

Thoải mái thôi. Nhưng có lẽ anh cũng nên biết, trao đổi bao gồm Biện và Phản biện. Khi anh Biện, thì tôi đã phản biện. Vì thì, anh bảo anh đã trao, thì tôi cũng đã đổi rồi đấy thôi. Còn khi anh muốn tôi phải Trao ra một cái gì đó theo ý anh, thì anh phải hỏi. Và xin mời anh cứ hỏi lại. Anh hỏi tôi, quan niệm sinh muộn thế nào ? Tôi sẽ trả lời anh. Nhưng trước khi trả lời, tôi lưu ý anh, và cũng lưu ý với bạn đọc luôn thể. Khi tôi nói vấn đề liên quan tới từ sinh muộn, sớm và đúng là nói về cái sự Thông tin từ người Mẹ đương số mà không hề có hồ sơ bà bầu nào cả. Dẫn đến việc cho thấy rằng hoàn toàn là do cảm tính, của người mang bầu là 1, của người nghe là 2. Sự chính xác của nó phụ thuộc hoàn toàn vào trí nhớ của bà Bầu, vào trạng thái tâm lý của bà Bầu. Phụ thuộc vào ý đồ của người nghe, vào tâm lý của người nghe - mà người nghe ở đây là ông Cao Hùng, tác giả câu chuyện. Để cho rõ chuyện này, nhân bằng câu chuyện về việc khi Mao trạch Đông sinh ra, người nhà ông ta kể, khi được sinh ra, người ta thấy có vần hồng chói lọi xuất hiện, ... Vậy mà, ối người cứ tin sái cổ. Nhưng chúng ta, những người có lý trí, có tư duy khoa học, hay khách quan một chút, biết đi tìm sự thật thì nói ngay: Chuyện như thế, Bố ai mà tin cho được. Từ câu chuyện đó, chúng ta dễ thông cảm được cái chuyện nếu ai đó nghi ngờ cái chuyện sinh muộn hay sớm của đương số !!! đúng không ? Tôi đưa vấn đề đó ngay từ đầu, đơn giản chỉ có vậy. Cho nên mới khuyên, đứng về góc độ khoa học, thì không nên lấy đó làm căn cứ, rồi từ đó, nghiệm lý để cho ra những mệnh đề, những lý thuyết tử vi, như thấy Long trì thì dùng nó để giải thích cái sự sinh muộn. Trong khi, việc sinh muộn đó, chưa có gì chắc chắn cả.
Cái gọi là sinh bọc cũng vậy. Nào ai biết bà mẹ đương số nghĩ đến cái Bọc gì ? Chắc gì đã sinh trong bọc thật. Ngay tác giả là ông cao Hùng, một người trí thức hẳn hoi, mà còn dùng cái từ Xé. Cho thấy, ngay lời kể của bà mẹ, người ghi chép, kể thì cứ kể, ghi chép thì cứ ghi chép. Nghĩa là người nói cứ nói, người ghi cứ ghi. Chẳng ai có ý thức tìm hiểu cặn kẽ cái sự sinh bọc ấy nó như thế nào cả. Sau khi ghi chép, rồi cứ vô tư tương lên, phổ biến ra công chúng !!! tá hỏa. Thế thì, những thông tin đó, liệu có mấy ý nghĩa khoa học mà ta lại cứ đâm đầu nghiệm lý. thế chẳng hóa, lấy cái mệnh đề từ lý luận - mà đã lý luận thì phải khách quan, trông đợi ở sự đúng đắn của nó - để đi nghiệm cái sự kiện rất chi là trời ơi đó. thế có phải là "đấm bị bông hay không ?" Đó là việc làm vô nghĩa !
Cho nên, khi anh hỏi tôi về cái sự quan niệm về sinh muộn, đẻ trong bọc. Anh muốn tôi trao ... Kiến Thức ... cho anh thì theo như tôi thấy, nó rất ư là buồn cười. Vì nó chẳng ăn nhập gì cả. Vì nó chẳng thể đó là kiến thức, chẳng có giá trị gì để trao đổi cả. Vậy mà anh vẫn cứ muốn tôi Trao cái thứ ... chẳng có giá trị gì sất !
Nhưng chiều anh, thì tôi cứ Trao cho anh, mà thực ra, nó chẳng phải là quan niệm gì cả. Thực tế thế nào thì nó như thế, Tôi chỉ nói lại - qua mồm tôi - mà thôi. hi hi ...
-Đẻ dúng thời hạn. Tiêu chuẩn là 9 tháng 10 ngày kể từ khi bắt đầu ... của cái chuyện muôn đời âm dương có kết quả cho đến ngày Bé được sinh ra. Thế nhưng thực tế có dung sai. Người ta thấy rằng, khoảng thời gian bà Bầu mang thai cỡ từ 36 tới 39 tuần thì được xem là tiêu chuẩn. Nếu mẹ bé không mang bệnh, sức khỏe bình thường, thì bé ra đời sẽ có sức khỏe tốt, đảm bảo cơ bản, bé có thể phát triển bình thường.
Từ đó dễ thấy, thời gian mang thai có số tuần ít hơn 36 thì được coi là sinh sớm. nhiều hơn 39 tuần được xem là sinh muộn. Số liệu này khá thống nhất trên nhiều quốc gia. Nhưng cũng có những quốc gia, vì đặc thù nhất định mà số tuần nhỏ nhất và lớn nhất đó có thể xê dịch một chút. Như 34 và 41 chẳng hạn. vậy thôi.
Còn vấn đề Bọc. Thì dân gian vẫn nói: Bọc diều. Nên chú ý, Chính xác là bọc diều, chứ không phải là bọc điều đâu nhé. Cũng chẳng phải bọc vải, hay bọc giấy, hay bọc gì gì đó đâu nhé.

Trích dẫn

tôi đã nghiệm lý đúng là có chuyện về điền trạch năm 91 theo ls mệnh sửu ,còn để đoán năm đi làm TS là năm 87,88,89


Tôi đã đưa biến cố cụ thể, để anh có thể tùy nghi sử dụng, và trong mọi trường hợp, như thế là đủ điều kiện để xác định rõ về một lá số, một đối tượng cụ thể. Ngay cả tôi cũng vậy, khi giải đoán cho bất kỳ ai, tôi cũng chỉ cần có thế thôi là đủ. Cho nên, việc anh nghiệm lý là việc của anh. Cái cần trả lời là ở câu hỏi kia. Nhưng câu trả lời của anh không chuẩn. Tôi hỏi rất cụ thể. Đi nghiên cứu sinh năm nào ? Về nước Hẳn năm nào ?
Tôi bật mí thêm. Người này đi Thi ncs gần 4 năm trước khi đi ncs, Cuộc thi kéo dài 2 năm. Sau khi thi đỗ phải trở về Trường dạy học tiếp tục vì tìm và chờ đợi GS hướng dẫn ứng với Đề tài mình chọn làm luận văn hơn một năm. Người này làm Giáo viên của một trường đại học lớn của HN. Toàn bộ thông tin này đã được tôi đoán qua lá số khi người ta đưa cho tôi. Tất nhiên, khi ấy tôi không hỏi bất cứ biến cố nào cả, vì tôi đã gặp mặt trực tiếp - nhưng không phải đương số trực tiếp hỏi, mà tôi nhờ Vợ tôi lấy ngày sinh tháng đẻ từ vợ ông ta - mặc dù tôi và ông ta khá thân nhau, nhưng chưa bao giờ nói chuyện tử vi, cũng như huyền học - bản thân ông ta không tin, và không ưa huyền học, sau khi có lá số, tôi mới đoán. Sau này Vợ ông ta xác nhận.
Anh nên trả lời cụ thể năm nào đi ? Năm nào về ?
Thế nhé.

Trích dẫn

Tất nhiên rồi,chỉ có đúng trở lên !
Chả mang tính học thuật tí nào cả ? Cũng chẳng có tinh thần, chẳng phải là thái độ của người nghiên cứu ! Sao lạ vậy ?
P/S à mà quên. Anh nói nốt cho Đủ những cái đã Cần đi.

Sửa bởi vuivui: 23/07/2011 - 00:02


#93 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 23/07/2011 - 09:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 23/07/2011 - 00:01, said:

Thoải mái thôi. Nhưng có lẽ anh cũng nên biết, trao đổi bao gồm Biện và Phản biện. Khi anh Biện, thì tôi đã phản biện. Vì thì, anh bảo anh đã trao, thì tôi cũng đã đổi rồi đấy thôi. Còn khi anh muốn tôi phải Trao ra một cái gì đó theo ý anh, thì anh phải hỏi. Và xin mời anh cứ hỏi lại. Anh hỏi tôi, quan niệm sinh muộn thế nào ? Tôi sẽ trả lời anh. Nhưng trước khi trả lời, tôi lưu ý anh, và cũng lưu ý với bạn đọc luôn thể. Khi tôi nói vấn đề liên quan tới từ sinh muộn, sớm và đúng là nói về cái sự Thông tin từ người Mẹ đương số mà không hề có hồ sơ bà bầu nào cả. Dẫn đến việc cho thấy rằng hoàn toàn là do cảm tính, của người mang bầu là 1, của người nghe là 2. Sự chính xác của nó phụ thuộc hoàn toàn vào trí nhớ của bà Bầu, vào trạng thái tâm lý của bà Bầu. Phụ thuộc vào ý đồ của người nghe, vào tâm lý của người nghe - mà người nghe ở đây là ông Cao Hùng, tác giả câu chuyện. Để cho rõ chuyện này, nhân bằng câu chuyện về việc khi Mao trạch Đông sinh ra, người nhà ông ta kể, khi được sinh ra, người ta thấy có vần hồng chói lọi xuất hiện, ... Vậy mà, ối người cứ tin sái cổ. Nhưng chúng ta, những người có lý trí, có tư duy khoa học, hay khách quan một chút, biết đi tìm sự thật thì nói ngay: Chuyện như thế, Bố ai mà tin cho được. Từ câu chuyện đó, chúng ta dễ thông cảm được cái chuyện nếu ai đó nghi ngờ cái chuyện sinh muộn hay sớm của đương số !!! đúng không ? Tôi đưa vấn đề đó ngay từ đầu, đơn giản chỉ có vậy. Cho nên mới khuyên, đứng về góc độ khoa học, thì không nên lấy đó làm căn cứ, rồi từ đó, nghiệm lý để cho ra những mệnh đề, những lý thuyết tử vi, như thấy Long trì thì dùng nó để giải thích cái sự sinh muộn. Trong khi, việc sinh muộn đó, chưa có gì chắc chắn cả.
Cái gọi là sinh bọc cũng vậy. Nào ai biết bà mẹ đương số nghĩ đến cái Bọc gì ? Chắc gì đã sinh trong bọc thật. Ngay tác giả là ông cao Hùng, một người trí thức hẳn hoi, mà còn dùng cái từ Xé. Cho thấy, ngay lời kể của bà mẹ, người ghi chép, kể thì cứ kể, ghi chép thì cứ ghi chép. Nghĩa là người nói cứ nói, người ghi cứ ghi. Chẳng ai có ý thức tìm hiểu cặn kẽ cái sự sinh bọc ấy nó như thế nào cả. Sau khi ghi chép, rồi cứ vô tư tương lên, phổ biến ra công chúng !!! tá hỏa. Thế thì, những thông tin đó, liệu có mấy ý nghĩa khoa học mà ta lại cứ đâm đầu nghiệm lý. thế chẳng hóa, lấy cái mệnh đề từ lý luận - mà đã lý luận thì phải khách quan, trông đợi ở sự đúng đắn của nó - để đi nghiệm cái sự kiện rất chi là trời ơi đó. thế có phải là "đấm bị bông hay không ?" Đó là việc làm vô nghĩa !
Cho nên, khi anh hỏi tôi về cái sự quan niệm về sinh muộn, đẻ trong bọc. Anh muốn tôi trao ... Kiến Thức ... cho anh thì theo như tôi thấy, nó rất ư là buồn cười. Vì nó chẳng ăn nhập gì cả. Vì nó chẳng thể đó là kiến thức, chẳng có giá trị gì để trao đổi cả. Vậy mà anh vẫn cứ muốn tôi Trao cái thứ ... chẳng có giá trị gì sất !
Nhưng chiều anh, thì tôi cứ Trao cho anh, mà thực ra, nó chẳng phải là quan niệm gì cả. Thực tế thế nào thì nó như thế, Tôi chỉ nói lại - qua mồm tôi - mà thôi. hi hi ...
-Đẻ dúng thời hạn. Tiêu chuẩn là 9 tháng 10 ngày kể từ khi bắt đầu ... của cái chuyện muôn đời âm dương có kết quả cho đến ngày Bé được sinh ra. Thế nhưng thực tế có dung sai. Người ta thấy rằng, khoảng thời gian bà Bầu mang thai cỡ từ 36 tới 39 tuần thì được xem là tiêu chuẩn. Nếu mẹ bé không mang bệnh, sức khỏe bình thường, thì bé ra đời sẽ có sức khỏe tốt, đảm bảo cơ bản, bé có thể phát triển bình thường.
Từ đó dễ thấy, thời gian mang thai có số tuần ít hơn 36 thì được coi là sinh sớm. nhiều hơn 39 tuần được xem là sinh muộn. Số liệu này khá thống nhất trên nhiều quốc gia. Nhưng cũng có những quốc gia, vì đặc thù nhất định mà số tuần nhỏ nhất và lớn nhất đó có thể xê dịch một chút. Như 34 và 41 chẳng hạn. vậy thôi.
Còn vấn đề Bọc. Thì dân gian vẫn nói: Bọc diều. Nên chú ý, Chính xác là bọc diều, chứ không phải là bọc điều đâu nhé. Cũng chẳng phải bọc vải, hay bọc giấy, hay bọc gì gì đó đâu nhé.
anh cứ hay dài dòng về thường lý
còn về mặt lý số thì anh lảng tránh ư ?
chúng ta là con nhà lý số thì phải nói về mặt lý số của hiện tượng chứ .Cụ thể đẻ muộn và có bọc thể hiện bởi sao nào trên ls tv?
cái tôi cần anh trao đổi chính là cái này .
Thiết nghĩ ,hiện tượng này, nói chung, là có thật ,ko lẽ anh bác bỏ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 23/07/2011 - 00:01, said:

Tôi đã đưa biến cố cụ thể, để anh có thể tùy nghi sử dụng, và trong mọi trường hợp, như thế là đủ điều kiện để xác định rõ về một lá số, một đối tượng cụ thể. Ngay cả tôi cũng vậy, khi giải đoán cho bất kỳ ai, tôi cũng chỉ cần có thế thôi là đủ. Cho nên, việc anh nghiệm lý là việc của anh. Cái cần trả lời là ở câu hỏi kia. Nhưng câu trả lời của anh không chuẩn. Tôi hỏi rất cụ thể. Đi nghiên cứu sinh năm nào ? Về nước Hẳn năm nào ?
Tôi bật mí thêm. Người này đi Thi ncs gần 4 năm trước khi đi ncs, Cuộc thi kéo dài 2 năm. Sau khi thi đỗ phải trở về Trường dạy học tiếp tục vì tìm và chờ đợi GS hướng dẫn ứng với Đề tài mình chọn làm luận văn hơn một năm. Người này làm Giáo viên của một trường đại học lớn của HN. Toàn bộ thông tin này đã được tôi đoán qua lá số khi người ta đưa cho tôi. Tất nhiên, khi ấy tôi không hỏi bất cứ biến cố nào cả, vì tôi đã gặp mặt trực tiếp - nhưng không phải đương số trực tiếp hỏi, mà tôi nhờ Vợ tôi lấy ngày sinh tháng đẻ từ vợ ông ta - mặc dù tôi và ông ta khá thân nhau, nhưng chưa bao giờ nói chuyện tử vi, cũng như huyền học - bản thân ông ta không tin, và không ưa huyền học, sau khi có lá số, tôi mới đoán. Sau này Vợ ông ta xác nhận.
Anh nên trả lời cụ thể năm nào đi ? Năm nào về ?
Thế nhé.
chà chà ,anh đoán giỏi quá ta .Nhưng tôi chưa tin ,vì đây là anh nói thôi .Nếu anh đoán đúng ls này thì mới tin được những gì anh nói.
Nam ,sinh 29/10/1960 dl, giờ 04:30 phút ,miền bắc vn.
thông tin :đây là người em họ của tôi nên giờ sinh hoàn toàn chính xác.Sự kiên :sinh con 1987 ,mua nhà 1993 .
câu hỏi :cũng như vậy ,đi làm TS năm nào ,năm nào về hẳn vn ?
Anh yên tâm đi,đây là người thực việc thực ,ko có gì mờ ám cả,chỉ là trao đổi học thuật thôi.
Mời anh.

#94 midori

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3607 Bài viết:
  • 13572 thanks

Gửi vào 23/07/2011 - 12:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pisu, on 22/07/2011 - 12:19, said:

Đây là lá số của người sinh bọc :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mong bác Tuvinut giải thích giúp Pisu 2 trường hợp sinh trong bọc. Sao nào trong lá số chỉ điều này ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#95 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3799 thanks

Gửi vào 23/07/2011 - 16:54

Anh TVN này. Anh có thấy, trong chủ đề này, kể từ khi anh cùng tôi trao đổi học thuật thì số người đọc không giảm đi, thậm chí còn tăng lên. Nhưng số lượng người đăng bài trao đổi trực tiếp với anh thì lại giảm đi ?! Theo tôi, điều này thể hiện một điều, họ đã và đang tôn trọng chúng ta. Cũng đã và đang quan sát chúng ta trao đổi học thuật thế nào. Sẽ làm Họ thất vọng, nếu chúng ta biến cái sự trao đổi học thuật thành ra cái ... sự tranh : Thắng - Thua, Hoặc là tự chúng ta làm mất đi cái Phẩm Chất Nghiên Cứu, không chỉ ngay trong những bài chúng ta viết, thậm chí ngay tự bản thân chúng ta làm mất nó. Theo tôi, nên cảnh giác với vấn đề này.

Trích dẫn

Tất nhiên rồi,chỉ có đúng trở lên !

Trích dẫn

chà chà ,anh đoán giỏi quá ta .Nhưng tôi chưa tin ,vì đây là anh nói thôi .Nếu anh đoán đúng ls này thì mới tin được những gì anh nói.
Với tôi, tôi sẽ không dám viết như thế. Nhưng tôi nghĩ, anh cũng như tôi, hoàn toàn có quyền nói thẳng, anh sẽ từ chối giải đoán với cái lá số mậu tuất mà tôi đã đưa ra. Trên tinh thần phản biện học thuật, anh chỉ cần từ chối. Lập tức ai ai cũng có thể chấp nhận được bởi cái sự đúng - sai không có đảm bảo tính khách quan một cách khoa học. Do đó, sẽ dễ được thông cảm. Ngay cả tôi, khi đưa lá số đó ra, cũng chỉ mong nghiệm lý về cái gọi là Long trì thủ mệnh thì sinh trễ của anh mà thôi. Nhưng anh lại thay đổi luôn cả lá số, rồi khi đã thay rồi, vẫn thấy Long trì nó thù lù ngồi ở mệnh, anh mới Biện thêm một cái lý do nữa để tránh cái lỗi ở mệnh đề Long trì thủ mệnh thì sinh muộn ! Bởi cái sự thay đổi lá số, trong khi anh vẫn còn hăng hái biện luận, nên tôi mới muốn kiểm chứng thêm, để mong loại cái sự cho rằng vì anh bí chuyện long trì mà khịa thêm điều kiện. Hễ anh giải đúng, thì tôi cũng phải khách quan mà nhìn nhận lại cái lý thuyết của anh. Nhưng đáng tiếc, hoặc là anh từ chối thẳng không đoán, hoặc là anh nói nốt cái điều kiện Đủ mà anh mới chỉ đưa ra điều kiện Cần khi anh "bị truy sát" thì tinh thần học thuật vẫn được tôn trọng. Bạn đọc nhìn vào cũng đỡ thất vọng. Đằng này, anh vừa thừa nhận là không khách quan với những thông tin tôi đã đưa, lại còn "ăn miếng trả miếng" đưa ra ngay một lá số:

Trích dẫn

Nam ,sinh 29/10/1960 dl, giờ 04:30 phút ,miền bắc vn.
thông tin :đây là người em họ của tôi nên giờ sinh hoàn toàn chính xác.Sự kiên :sinh con 1987 ,mua nhà 1993 .
câu hỏi :cũng như vậy ,đi làm TS năm nào ,năm nào về hẳn vn ?
Anh yên tâm đi,đây là người thực việc thực ,ko có gì mờ ám cả,chỉ là trao đổi học thuật thôi.
Dù sao tôi cũng cám ơn về việc anh đưa ra lá số này. Tôi cũng sẽ nghiên cứu, chứ không từ chối đâu. Song tôi sẽ không đáp lời ở đây, mà sẽ nhân một dịp thuận lợi nào đó sẽ trình bày. Bởi đến đây thì không khí trao đổi học thuật đã không còn nữa, đã bị cái sự cay cú, tranh thắng thua bao phủ mất rồi. Cứ thế mà đi nữa thì sẽ dễ dẫn đến những hỉ nộ ái ố, đả kích cá nhân. Nên nhớ, các Bạn đọc đang quan sát chúng ta đó !

Trích dẫn

anh cứ hay dài dòng về thường lý
còn về mặt lý số thì anh lảng tránh ư ?
chúng ta là con nhà lý số thì phải nói về mặt lý số của hiện tượng chứ .Cụ thể đẻ muộn và có bọc thể hiện bởi sao nào trên ls tv?
cái tôi cần anh trao đổi chính là cái này .
Thiết nghĩ ,hiện tượng này, nói chung, là có thật ,ko lẽ anh bác bỏ?
Cái này thì anh nên suy xét lại. Giả sử như là anh đặt ngay câu hỏi đúng như trên thì có lý nào tôi lại đi lạc đề như thế. Đằng này anh lại viết:

Trích dẫn

Đây là diễn đàn trao-đổi học thuật .Tôi thiết nghĩ mình đã trao mà chưa đổi lại được gì .
Vậy quan điểm của anh về sinh muộn và sinh bọc thế nào ?.
Thì anh thử hỏi xem, ai có thể nghĩ rằng anh hỏi về lý số, rằng Sao nào, hay Cách cục nào trên tử vi thể hiện sinh bọc và sinh muộn ?
Liệu có thể hiểu rằng, ngay khi viết câu hỏi ra, anh cũng chưa biết là anh muốn hỏi gì ?! Tôi, cho đến giờ thì đúng là tôi đang suy nghĩ thế thật.
Nhưng dù sao, tôi cũng nói quan điểm của tôi luôn thể. Dù gì thì chúng ta cũng là người "nhớn" cả rồi, không lẽ cứ bắt bí nhau từng tý một, để rồi mong thủ cái lợi thế cho mình nhằm Thắng - Thua !
Vấn đề sinh bọc, hay sinh muộn, hoặc sinh ra đã có những hiện tượng thiên nhiên này nọ, hoặc tràng nhạc quấn cổ, ...tôi không coi trọng, tuy có để ý xem những lá số mà đương số có những biến cố đó, nhưng không tập trung, không đặt nặng thành bài toán để mà nghiên cứu. Do đó, tôi cũng chẳng có bác bỏ, mà cũng chẳng có thừa nhận. Có hay không những sao, hay cách cục thể hiện thì tôi cũng chưa có hệ thống. Do đó, tôi không có kết quả về những vấn đề này. Song xin anh đừng vì thế mà bảo rằng, không có kết quả, không nghiên cứu thì không nên phản biện nó. Bởi như thế thì thật không đúng đắn. Lý do vì, khi đã xem tử vi như một môn học có lý tính, thì nó đương nhiên phải có những hệ lô gíc nhất định. Cái bài toán sinh muộn, đẻ trong bọc cũng chỉ là bài toán nhỏ có lô gíc trong một hệ thống lô gíc lớn mà thôi. Vì thế, đương nhiên, với bất cứ bài toán nào trong tử vi, người nghiên cứu tử vi, trên tinh thần Lý Học, đều có thể phán xét và phản biện. Đồng thời có cơ sở có thể tìm ra rất nhiều chứng cứ để minh chứng và phản biện cho luận thuyết. Đơn giản chỉ có vậy. Với tôi, khi anh đưa ra mấy cái mệnh đề ấy, đã rất dễ phản biện. Và bằng chứng là chính anh đã phải thừa nhận: Chúng chỉ là Cần, chưa Đủ. Nhằm mục đích Bảo vệ luận điểm của mình. Cũng muốn tránh cái việc "bắt lươn, đuổi trạch", nên Tôi có đề nghị anh nói nốt để có thể kiểm chứng. Không hy vọng anh nói thêm một ít, sau khi kiểm chứng thấy chưa được, bị phản biện, thì lại nói tiếp là Vẫn Chưa Đủ. Để rồi lại ... Thêm Tý Nữa. Sợ rằng như thế thì Mệt Quá Đi.
Chúc anh may mắn trong học thuật.

#96 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 23/07/2011 - 21:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pisu, on 23/07/2011 - 12:15, said:

Mong bác Tuvinut giải thích giúp Pisu 2 trường hợp sinh trong bọc. Sao nào trong lá số chỉ điều này ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


lá số của người sinh bọc :a

phải chuyển thành :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



còn ls B giữ nguyên

cách cục sinh bọc : Thiên Phủ tuế hư hội tuần






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |