Trích dẫn
Đây là diễn đàn trao-đổi học thuật .Tôi thiết nghĩ mình đã trao mà chưa đổi lại được gì .
Vậy quan điểm của anh về sinh muộn và sinh bọc thế nào ?.
Nếu anh cho là vấn đề ko kh thì chẳng có gì để bàn cả.
Thoải mái thôi. Nhưng có lẽ anh cũng nên biết, trao đổi bao gồm Biện và Phản biện. Khi anh Biện, thì tôi đã phản biện. Vì thì, anh bảo anh đã trao, thì tôi cũng đã đổi rồi đấy thôi. Còn khi anh muốn tôi phải Trao ra một cái gì đó theo ý anh, thì anh phải hỏi. Và xin mời anh cứ hỏi lại. Anh hỏi tôi, quan niệm sinh muộn thế nào ? Tôi sẽ trả lời anh. Nhưng trước khi trả lời, tôi lưu ý anh, và cũng lưu ý với bạn đọc luôn thể. Khi tôi nói vấn đề liên quan tới từ sinh muộn, sớm và đúng là nói về cái sự Thông tin từ người Mẹ đương số mà không hề có hồ sơ bà bầu nào cả. Dẫn đến việc cho thấy rằng hoàn toàn là do cảm tính, của người mang bầu là 1, của người nghe là 2. Sự chính xác của nó phụ thuộc hoàn toàn vào trí nhớ của bà Bầu, vào trạng thái tâm lý của bà Bầu. Phụ thuộc vào ý đồ của người nghe, vào tâm lý của người nghe - mà người nghe ở đây là ông Cao Hùng, tác giả câu chuyện. Để cho rõ chuyện này, nhân bằng câu chuyện về việc khi Mao trạch Đông sinh ra, người nhà ông ta kể, khi được sinh ra, người ta thấy có vần hồng chói lọi xuất hiện, ... Vậy mà, ối người cứ tin sái cổ. Nhưng chúng ta, những người có lý trí, có tư duy khoa học, hay khách quan một chút, biết đi tìm sự thật thì nói ngay: Chuyện như thế, Bố ai mà tin cho được. Từ câu chuyện đó, chúng ta dễ thông cảm được cái chuyện nếu ai đó nghi ngờ cái chuyện sinh muộn hay sớm của đương số !!! đúng không ? Tôi đưa vấn đề đó ngay từ đầu, đơn giản chỉ có vậy. Cho nên mới khuyên, đứng về góc độ khoa học, thì không nên lấy đó làm căn cứ, rồi từ đó, nghiệm lý để cho ra những mệnh đề, những lý thuyết tử vi, như thấy Long trì thì dùng nó để giải thích cái sự sinh muộn. Trong khi, việc sinh muộn đó, chưa có gì chắc chắn cả.
Cái gọi là sinh bọc cũng vậy. Nào ai biết bà mẹ đương số nghĩ đến cái Bọc gì ? Chắc gì đã sinh trong bọc thật. Ngay tác giả là ông cao Hùng, một người trí thức hẳn hoi, mà còn dùng cái từ Xé. Cho thấy, ngay lời kể của bà mẹ, người ghi chép, kể thì cứ kể, ghi chép thì cứ ghi chép. Nghĩa là người nói cứ nói, người ghi cứ ghi. Chẳng ai có ý thức tìm hiểu cặn kẽ cái sự sinh bọc ấy nó như thế nào cả. Sau khi ghi chép, rồi cứ vô tư tương lên, phổ biến ra công chúng !!! tá hỏa. Thế thì, những thông tin đó, liệu có mấy ý nghĩa khoa học mà ta lại cứ đâm đầu nghiệm lý. thế chẳng hóa, lấy cái mệnh đề từ lý luận - mà đã lý luận thì phải khách quan, trông đợi ở sự đúng đắn của nó - để đi nghiệm cái sự kiện rất chi là trời ơi đó. thế có phải là "đấm bị bông hay không ?" Đó là việc làm vô nghĩa !
Cho nên, khi anh hỏi tôi về cái sự quan niệm về sinh muộn, đẻ trong bọc. Anh muốn tôi trao ... Kiến Thức ... cho anh thì theo như tôi thấy, nó rất ư là buồn cười. Vì nó chẳng ăn nhập gì cả. Vì nó chẳng thể đó là kiến thức, chẳng có giá trị gì để trao đổi cả. Vậy mà anh vẫn cứ muốn tôi Trao cái thứ ... chẳng có giá trị gì sất !
Nhưng chiều anh, thì tôi cứ Trao cho anh, mà thực ra, nó chẳng phải là quan niệm gì cả. Thực tế thế nào thì nó như thế, Tôi chỉ nói lại - qua mồm tôi - mà thôi. hi hi ...
-Đẻ dúng thời hạn. Tiêu chuẩn là 9 tháng 10 ngày kể từ khi bắt đầu ... của cái chuyện muôn đời âm dương có kết quả cho đến ngày Bé được sinh ra. Thế nhưng thực tế có dung sai. Người ta thấy rằng, khoảng thời gian bà Bầu mang thai cỡ từ 36 tới 39 tuần thì được xem là tiêu chuẩn. Nếu mẹ bé không mang bệnh, sức khỏe bình thường, thì bé ra đời sẽ có sức khỏe tốt, đảm bảo cơ bản, bé có thể phát triển bình thường.
Từ đó dễ thấy, thời gian mang thai có số tuần ít hơn 36 thì được coi là sinh sớm. nhiều hơn 39 tuần được xem là sinh muộn. Số liệu này khá thống nhất trên nhiều quốc gia. Nhưng cũng có những quốc gia, vì đặc thù nhất định mà số tuần nhỏ nhất và lớn nhất đó có thể xê dịch một chút. Như 34 và 41 chẳng hạn. vậy thôi.
Còn vấn đề Bọc. Thì dân gian vẫn nói: Bọc diều. Nên chú ý, Chính xác là bọc diều, chứ không phải là bọc điều đâu nhé. Cũng chẳng phải bọc vải, hay bọc giấy, hay bọc gì gì đó đâu nhé.
Trích dẫn
tôi đã nghiệm lý đúng là có chuyện về điền trạch năm 91 theo ls mệnh sửu ,còn để đoán năm đi làm TS là năm 87,88,89
Tôi đã đưa biến cố cụ thể, để anh có thể tùy nghi sử dụng, và trong mọi trường hợp, như thế là đủ điều kiện để xác định rõ về một lá số, một đối tượng cụ thể. Ngay cả tôi cũng vậy, khi giải đoán cho bất kỳ ai, tôi cũng chỉ cần có thế thôi là đủ. Cho nên, việc anh nghiệm lý là việc của anh. Cái cần trả lời là ở câu hỏi kia. Nhưng câu trả lời của anh không chuẩn. Tôi hỏi rất cụ thể. Đi nghiên cứu sinh năm nào ? Về nước Hẳn năm nào ?
Tôi bật mí thêm. Người này đi Thi ncs gần 4 năm trước khi đi ncs, Cuộc thi kéo dài 2 năm. Sau khi thi đỗ phải trở về Trường dạy học tiếp tục vì tìm và chờ đợi GS hướng dẫn ứng với Đề tài mình chọn làm luận văn hơn một năm. Người này làm Giáo viên của một trường đại học lớn của HN. Toàn bộ thông tin này đã được tôi đoán qua lá số khi người ta đưa cho tôi. Tất nhiên, khi ấy tôi không hỏi bất cứ biến cố nào cả, vì tôi đã gặp mặt trực tiếp - nhưng không phải đương số trực tiếp hỏi, mà tôi nhờ Vợ tôi lấy ngày sinh tháng đẻ từ vợ ông ta - mặc dù tôi và ông ta khá thân nhau, nhưng chưa bao giờ nói chuyện tử vi, cũng như huyền học - bản thân ông ta không tin, và không ưa huyền học, sau khi có lá số, tôi mới đoán. Sau này Vợ ông ta xác nhận.
Anh nên trả lời cụ thể năm nào đi ? Năm nào về ?
Thế nhé.
Trích dẫn
Tất nhiên rồi,chỉ có đúng trở lên !
Chả mang tính học thuật tí nào cả ? Cũng chẳng có tinh thần, chẳng phải là thái độ của người nghiên cứu ! Sao lạ vậy ?
P/S à mà quên. Anh nói nốt cho Đủ những cái đã Cần đi.
Sửa bởi vuivui: 23/07/2011 - 00:02