Jump to content

Advertisements




Biện hộ cho lá số của cụ học giả Nguyễn Hiến Lê


119 replies to this topic

#106 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8837 thanks

Gửi vào 11/01/2015 - 00:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 10/01/2015 - 12:30, said:

Không phải rất hợp lý, mà là hợp lý.

Chữ "rất" là nhấn mạnh, có nhấn mạnh là có thiên lệch, có thiên lệch về phía này thì ất sinh một phản lực để cân bằng nó. Đó là biểu hiện của hung sát tinh.

Bới bèo ra bọ. Kỹ quá hóa lẩn thẩn. Tưởng hay thành dở. Rất hợp lý thì vẫn là hợp lý, quá đúng thì vẫn là đúng, quá chuẩn thì vẫn là chuẩn, như xuyên vào hồng tâm càng mạnh càng tốt, vì đó là tính từ. Chỉ có "quá đủ" hay "quá mức cần thiết" mới có thể biện luận là xấu, vì vừa đủ thì tốt hơn quá.

Thanked by 3 Members:

#107 nangmuathu

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 385 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 11/01/2015 - 08:56


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

JeSuisCharlie, on 10/01/2015 - 10:01, said:

Đọc #2672, "Cự Cơ hoá Dậu"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Quả đúng là một sự suy sụp của văn từ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Quanphuc2018, on 10/01/2015 - 23:08, said:


Dịch sách tối trọng là thoát ý, tên gọi cách cục phải dễ nhớ.
Coi "Cự Cơ Hoá Dậu" là cách xấu thì mặc nhiên hiểu Cự Cơ Hóa Kỵ tại Dậu chứ không phải Hóa khoa or Hóa Quyền or Hóa lộc.
Thánh Nhị says:
Dùng 1 câu mà giải quyết được vấn đề 1 ngàn câu thì gọi là sáng tạo
dùng 1 ngàn câu chỉ để giải quyết vấn đề mà người khác dùng 1 câu là xong thì gọi là nhiệt tình+ u dốt = phá hoại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




tớ đọc không hiểu gì hết, khó quá thôi bỏ qua nha. ^^


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 11/01/2015 - 00:44, said:

Bới bèo ra bọ. Kỹ quá hóa lẩn thẩn. Tưởng hay thành dở. Rất hợp lý thì vẫn là hợp lý, quá đúng thì vẫn là đúng, quá chuẩn thì vẫn là chuẩn, như xuyên vào hồng tâm càng mạnh càng tốt, vì đó là tính từ. Chỉ có "quá đủ" hay "quá mức cần thiết" mới có thể biện luận là xấu, vì vừa đủ thì tốt hơn quá.

Có khi A Bảy thấy mình như giấy. Có viết gì lên cũng bụi mờ. ^^

#108 Uchiha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 493 Bài viết:
  • 235 thanks

Gửi vào 11/01/2015 - 13:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nangmuathu, on 11/01/2015 - 08:56, said:

JeSuisCharlie, on 10/01/2015 - 10:01, said:
Đọc #2672, "Cự Cơ hoá Dậu"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Quả đúng là một sự suy sụp của văn từ.



tớ đọc không hiểu gì hết, khó quá thôi bỏ qua nha. ^^


Có lẽ là cái này:
"Như anh Andrew đã nói , MeoBeo thuộc cách :
Meobeo dính cách " Cự Cơ hóa Dậu " ( Mệnh Cự Cơ Kỵ tại Dậu ) chủ làm việc gì cũng không thành.
Thuận số kính vợ hưởng phúc.


Tui xin sơ lược cách này , tui ko hiểu sao mấy sư tông thời cận đại dùng Hán ngữ rất tệ , dù họ là ngừ Tàu ! thời Tống cho đến nhà Thanh , cách cục được định đặt rất mực văn hoa và đúng nghĩa , từ nghĩa được trau chuốc cẩn thận , nên khi đưa ra chẳng ai có ý kiến gì vì nó dường như hoàn bích , thảng như cách nguyệt lãng thiên môn = trăng du di vô định nơi chốn Thiên môn , Hợi cung là cổng trời thì ai cũng bít , nhưng chữ Lãng ở đây dùng rất tài tình , chữ lãng này cho ta hình dung đến hải lãng ( sóng biển )mà Hợi cung là 1 vùng Đại hải. Nó cũng cho ta liên tưởng đến cuộc đời của 1 kẻ lãng tử , túng du vô định , vì Tỵ / Hợi cung đều là giới phận của sự bất định ( vì thế mà cách Liêm -Tham Tỵ/ Hợi từng được dịch giảng là : Nam đa lãng đãng ( nữ đa dâm ! / ).
Chữ Lãng ở đây là phóng túng và buông thả ,không bị trói buộc mà cách cục phải tuỳ thuộc .

Trở lại vấn đề , vì đây thực sự là 1 sự suy sụp về văn từ , Cự-Cơ-Kỵ cư Dậu được định danh là Cự- Cơ hoá Dậu ! rất mực là ngớ ngẩn , chẳng nói lên được cái phong cách gì cả ,, cũng như Âm tinh nhập thổ , nghe qua thì cũng có vẻ hàn lâm 1 tỵ , nhưng có khuyết điểm là Thái âm cư Tuất cũng ..nhập Thổ chứ có nhập Mộc đâu, thì làm thao phân biện ?"

Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org



#109 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 12/01/2015 - 15:34

Hình như theo nhiều bậc tiền bối thì vẫn cứ phải ăn sang Thiên Phủ mới viết văn được phải không ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cháu cho là như vậy thì giản dị quá. Ta biết là cái thứ tư duy để mà làm được một viên đại tá cực kỳ giỏi, thì chưa hẳn là dùng được để làm tướng, mà tư duy dùng được để làm được tướng thì chưa hẳn dùng được để làm vua. Vì vậy, càng những lá mà "m*y cứ đi làm quân sự/văn chương/kinh tế... đi, ắt sẽ chóng phát" thì càng không có hidden stats để mà lên đến đỉnh cao.

Cháu nghĩ cái mệnh Vũ Sát đó dùng để viết văn, mà văn cao cấp thừa ra rồi,
Theo cháu làm nghệ thuật rất cần Lộc, HL quý hơn LT, tại mệnh quý hơn tại vận. Có lẽ ông này Xương Khúc lạc sang tận cung Thê lại chỉ gặp Hóa Lộc ở vận nên đã chuyển hướng đúng rồi mà ưu điểm của chính tinh còn chưa phát huy đến cực đại nên chưa vươn đến tầm cao hơn nữa vậy. Tính tinh xác, kỷ luật, sự nhạy cảm với những điểm nhấn quan trọng thì có, nhưng theo cháu cụ này cũng mới là người khơi ngòi mà chưa đến tầm mạch nguồn uyên nguyên, cũng chưa để cái "tình" phát tiết và thăng hoa thành chất nhân văn được vậy. Có lẽ Thất Sát cũng còn hơi lấn Vũ Khúc.
Người viết văn đạt đến đỉnh cao, là khiến cho nhân loại đối mặt với khoảng tối trong cá nhân từng người vậy. Người Vũ Khúc do nhị hợp Thái Âm, vốn ôm khối tình ép chặt, tư duy tinh tế để ý từng chi tiết nhỏ, nên thường họ tả nỗi thống khổ đến Thái Âm (cũng nhiều nhà văn, nghệ sĩ, diễn viên) cũng ko bì được vậy. Như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, khả năng biểu cảm, thể hiện tình tự ko mâu thuẫn gì với kiểu cách làm việc tinh xác, kỷ luật, giàu tính kỹ thuật (anh ta lúc nào cũng đọc kịch bản đến hàng trăm lần, cách diễn rất chú ý các chi tiết kỹ thuật dù anh ta có thể thực hiện phương pháp method acting/"nhập tâm vào nhân vật"/"diễn từ trong diễn ra" rất hoàn hảo - nhưng anh ta lại muốn vừa ở trong vừa ở ngoài nhân vật dù biết là ở tuổi này, làm thế mà lúc chưa đạt độ cân bằng thì diễn sẽ bị cứng)
Đại văn hào/thi hào lớn nhất mọi thời của nước Đức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xin nói thêm vị này còn là 1 nhà nghiên cứu quang học có thành tựu, dù ngoài nước Đức thì điều đó ít được biết đến.
Lá số "chính, thường" nên chính lộ công danh cũng xuôi. Làm quan khá giỏi.
Chứ mà tổ hợp CNCNDL vào đấy thì lại như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(đi trước, về sau, vì thời đó ông ấy nổi hơn Goethe còn bây giờ thì ai biết tiếng)
Đại văn hào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xin nói thêm là vị này còn là một nhà thiết kế nội thất có tài, nay đến Bảo tàng thì ắt còn được tham quan các đồ đạc do ông thiết kế.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một trong các đạo diễn kiêm nhà viết kịch bản hay nhất lịch sử TG, với 5 Oscar (ko phải người Mỹ, mà như thế, càng của hiếm)
(Ko có gì thay đổi nếu tính tới cả Sóc vậy, còn nhiều ông khác xin từ từ list sau)
Tính tinh xác và sự tinh tế về tình cảm vốn chung 1 gốc mà!

Toàn là tác phẩm của Vũ Lộc Khúc Kỵ vậy. Vì cái thứ văn có thể dùng để thắng ở quan trường lại chẳng phải cái thứ văn để đời với giới nghệ thuật. Nên chẳng nên cố gắng mò cách cục văn nhân làm gì.

Và SPT có thể ko hợp Xương Khúc, nhưng Vũ Khúc thì lại ko như vậy.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 12/01/2015 - 15:37


#110 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8837 thanks

Gửi vào 12/01/2015 - 16:24

SPT đi với XK nó sẽ ra một loại văn có thể gọi là sắt thép nóng chảy.

Thanked by 2 Members:

#111 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 12/01/2015 - 16:30

Sát xương khúc của VicTor HuyGo đã có cứu giải rồi.

Trong 3 thằng Sát Phá Tham ngộ xương khúc, thì Thất Sát xương khúc là Kute nhất. Và có cứu cánh thành khá ngon lành cành đào.

Phá Quân và Tham Lanh xương khúc thường thích ăn bim bim thôi. Có cứu giải thì đỡ lãng đãng hơn thôi, chứ không thành ngon được

Thanked by 4 Members:

#112 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15442 thanks

Gửi vào 12/01/2015 - 16:57

Sát XK, hợp thời thì làm "bút chiến", không hợp thời thì đi chọc ngoáy, được cái sâu cay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#113 nangmuathu

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 385 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 13/01/2015 - 08:27

3 ông Sát tự sướng với nhau. ^^

Thanked by 2 Members:

#114 huynhthanhchiem

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 202 Bài viết:
  • 341 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 15:47

Nguyễn Hiến Lê là một học giả nổi tiếng, xuất thân là kỹ sư công chánh, tự học, tự nghiên cứu, thành tài. Như chính cụ đã ghi lại trong hồi ký. Di sản văn hóa cụ để lại cho dân tộc là chuỗi hạt kim cương lấp lánh, toả ánh sáng cho nhiều thế hệ mai sau.

Nhưng cụ đã thừa nhận là những công trình nghiên cứu, biên khảo nghiêm túc của cụ, tốn rất nhiều trí lực và tâm huyết lại là những công trình ít người biết đến như là Kinh Dịch, Sử ký Tư Mã Thiên..v.v là những công trình nghiên cứu nhiều về triết học Trung Hoa.

Những cụ nổi tiếng và nổi danh lại là nhờ những quyển sách nhỏ, những quyển sách viết cho giới trẻ trong dòng sách học làm người. Tuy cụ ít tồn công sức hơn nhưng giúp ích rất nhiều cho thế hệ trẻ. Cụ gặp thời vì cụ sống trong lòng xã hội có nhiều tính nhân bản. Một xã hội không quá đề cao bằng cấp mà cần thực tài. Cụ sống trong một xã hội dân chủ có tự do báo chí và tự do ngôn luận. Cụ nổi tiếng vì gặp thời vì có tâm và có tài.

Cung Quan lộc của cụ, cũng là cung biểu hiện nhiều cho nghề nghiệp có cách Tử Phá cư ở cung mùi.
Phú đoán : Mệnh Thân Tử Phá ở cung
Sửu Mùi Thìn Tuất bất trung bất nghì

( theo dịch lý huyền cơ )

Phú đoán : Tử Phá tại mộ cung, bất trung bất hiếu ( cung mệnh an tại tứ mộ có Tử hay Phá toạ thủ là người bất trung bất hiếu ). Đó là theo Vân Đằng Thái Thứ Lang trang 84 quyển Tử Vi đẩu số tân biên.

Ta biết tử vi xuất hiện đầy đủ có hệ thống từ Trần Đoàn lão tổ còn có biệt hiệu là Hy Di tiên sinh. Và theo Vương Đình Chi là Thái Vi Phú được soạn ra từ đời Minh. Nghĩa là thái độ trung quân rất được tôn trọng. Và những người có khuynh hướng nói ngược lại có nghĩa là bất trung

Cụ sống trong nền cộng hoà đệ nhất và đệ nhị ( chính quyền miền nam trước đây ) thuộc về xã hội dân chủ. Ở cụ ngoài tính cách thâm trầm sâu sắc của một con người nho học còn thấm đẫm tính khai phóng, tinh thần của học thuật phương Tây : tôn trọng sự thật, có óc phê phán và tư duy độc lập. Cụ có kể chuyện là nhân viên công quyền lúc ấy nói về cụ :” Đừng động đến ông ấy, ông ấy đập lại cho thì không đỡ được “ ( từ đập ở đây là nói về ngòi bút của cụ ) . Cụ nói là người ấy hiểu nhầm cụ. Cụ không chỉ trích cá nhân, cụ phê phán một chính sách. Nếu ở Việt Nam hiện nay thì sẽ bị coi là phản động. Bị vuớng vào điều luật 258 hoặc 88….Ở những quốc gia văn minh và dân chủ những người trí thức như cụ đặt mình vào vị trí quan trọng hơn vị trí nắm quyền lãnh đạo : đó là công dân có quyền giám sát chính trị. Phân tích ủng hộ hoặc phê phán các chính sách để phục vụ người dân. Với cung quan như vậy trong chế độ đa nguyên dân chủ thì khả năng cụ ở phái đối lập phản biện rất là cao.

Cung Quan của cụ còn có Ân Quang và Thiên quý cư ở cung mùi
Phú đoán : Quý Ân mùi sửu hạn cầu
Đường mây thẳng bước cao sâu cửu trùng

Ân Quang, Thiên quý đắc cách ở mùi là biểu hiện cho đức tuệ sáng suốt, phúc thiện đầy ắp
Cung Quan còn được hưởng cách tứ linh ( Quan có Hoa cái, Bạch hổ ) tam hợp gặp Long trì ở Mẹo và Phượng cát ở hợi chiếu về

Phú đoán : Tứ Linh Cái Hổ Phượng Long
Công danh quyền thế vẫy vùng một khi

Nhưng cung quan còn bước lên một cách cao hơn, đã gấm lại còn thêm hoa. Như một người bạn của cụ đã nhận định về lá số của cụ : Cung quan còn được cách “ Tứ Linh hội Phi Liêm thanh danh viễn chấn “

Cụ mất đã lâu nhưng những quyển sách của cụ còn bao nhiêu người tìm đọc. Đúng là thanh danh viễn chấn. Khi cụ đã trở về cát bụi thì những chương sách cụ viết vẫn còn làm cho một ai đó run sợ : CHƯƠNG XXI, XXII, và XXIV ( ba chương này xin để lại sau một thời gian nữa…) NXB . Đó là nguyên văn trang 363 của hồi ký Nguyễn Hiến Lê của NXB Văn học bản in năm 1993. Chờ đến bao giờ ?

Cung Quan còn được cách Lưỡng long là Thanh long gặp long trì ở mệnh chiếu về

Ta thấy đại hạn 43 – 52 của cụ nằm ở cung hợi. Tuy đắc thái tuế nhưng có phục binh hiềm sẵn :

Phú đoán : Liêm Tham tỵ hợi ngục tù
Nhưng cụ không bị ngục tù, đọc đến đây các bạn hiểu tại sao rồi. Vì cụ gặp thời, cụ sống trong một xã hội dân chủ, một xã hội có tính cách khai phóng

Tử vi rất đúng, nhưng tử vi xuất hiện trong chế độ trung quân coi trọng, vua là con trời nên ít nhiều tử vi cũng bị ảnh hưởng. Là người thích nghiên cứu về tử vi đẩu số chúng ta đừng câu nệ quá về tiểu tiết mà nên soi rọi trên nhiều góc cạnh.

Trong pháp hoa kinh phẩm Pháp sư công đức mà nữ cư sĩ Từ Hoa Nhất Tuệ Tâm chuyển về thi có đoạn :

Như hằng sa Phật quốc cõi trời Đông
Ai lường được pháp môn vô lượng nghĩa.
Văn tự Pháp Hoa - lời là phương tiện
Kẻ tri âm đạt lý bỏ quên lời


Chúng ta nghiên cứu tử vi cũng vậy thôi. Cố gắng đạt đến cái lý của nó, đó cũng là châm ngôn của tôi

Thanked by 4 Members:

#115 huynhthanhchiem

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 202 Bài viết:
  • 341 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 15:56

Không chèn hình ảnh của cụ lên được

Sửa bởi huynhthanhchiem: 24/01/2015 - 16:01


Thanked by 1 Member:

#116 Galilee

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 93 Bài viết:
  • 37 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 16:01

đây ạ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#117 Galilee

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 93 Bài viết:
  • 37 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 16:13

đây nữa ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ánh mắt hiền từ, duy có khoé miệng thể hiện sự khinh bạc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Caffe: 24/01/2015 - 16:18


Thanked by 3 Members:

#118 huynhthanhchiem

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 202 Bài viết:
  • 341 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 16:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đã được rồi cám ơn bạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi huynhthanhchiem: 24/01/2015 - 16:27


Thanked by 2 Members:

#119 55555

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 243 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 17:54

Đường kiếm sắc nét quá, tinh hoa của topic hẵn là đây (close topic)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 01/01/2015 - 05:14, said:

Tôi không cần phân biệt Nam phái, Bắc phái, TV Việt, TV Đài Cảng ... Tất cả các danh xưng đó tượng trưng cho 1 loại người n/c vận mệnh của 1 con người .

Ngay trước khi ông Nguyễn Hiến Lê sinh ra, sách của Thánh Nhân ghi như thế này về ông:

Tiền vận: quẻ Quán, hào 4

Quan quốc chi quang, lợi dụng tân vu vương. Ý hào : Nghiã ( quân-thần ) buổi thịnh thời.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Tài đức đầy đủ, làm giường cột quốc gia, có quyền giám sát.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cũng có tài đức, làm thượng khách nước nhỏ.
XEM - TUẾ- VẬN : _ Quan chức : hoặc ở Hàn Lâm Viện hoặc làm chức vị thanh cao. _ Giới sĩ : đỗ cao ở nước ngoài. _ Người thường : ra ngoài buôn bán lớn.


Hậu vận: quẻ Thái, hào 1

Bại mao nhự , dĩ kỳ vị (I) chinh cát. Ý hào : Cuộc tiến hành lớn.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Cao minh chính đại, lập sự nghiệp hưởng phú quí.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cũng tâm đồng với bạn để hoạt động.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : hiệp lực với đồng liêu , tiến. _ Giới sĩ : cùng bạn đồng hành vượt lên có ngày. _ Người thường : cùng bọn, tài lợi tăng tiến.


Rõ ràng quẻ BTHL của cụ Lê cho thấy cụ là 1 người cao quí, tài đức .

Như vậy danh dự của cụ được tôn xưng đến ngày nay, chưa thấy có người thứ 2 được như thế !

Tại sao chỉ có cụ Nguyễn Hiến Lê sinh ra vào năm tháng ngày giờ đó mà không thể có 1 em bé thứ 2 ?

Phải chăng chúng ta tìm cách giải thích sao cho hợp lý khi các sự việc đã nắm trong lòng bàn tay ?

Nên nhớ cụ Nguyễn vào cuối đời mới nghiên cứu bói toán và lá số của chính mình thì trách sao không khỏi sai sót:
có lẽ công lực bói toán của cụ còn kém và cụ không có năng khiếu trong lãnh vực này .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngay cả chúng ta cũng không gọi là giỏi theo đúng nghĩa, chỉ gọt giày cho vừa chân người . Nhưng đáng ngại và hãi ,đó là gọt người chết và người đó có cái danh dự nghiêm cung trang trọng của 1 Hoa Cái đệ nhất cách cho người mạng Kim .

Nếu liệt kê các cách hay đẹp của lá số cụ Nguyễn thì thấy ngay các cung quá đẹp hình thành 1 lá số cao quí tuyệt vời .

1. Cung Quan <------- đây là cung trọng điểm để thấy sự nghiệp văn học có tính cách trang trọng vì Hoa Cái là điểm định ngôi vị Thiên Tử trong lá số này:

Hoa Cái gặp Bạch Hổ
Thanh Long gặp Bạch Hổ

Thanh Long + Ky.
Khoa Kỵ

XK
Long Phượng triều viên
Tướng hội Long Hổ Tả Hữu
Ân Quang Thiên Quý
Thai Phụ Phong Cáo (từng đoạt giải văn học giá trị 25 lượng vàng mà cụ từ chối lãnh cho cụ làm của riêng)
An ở vị trí Vượng mạnh nhất trong vòng tràng Sinh .


DH cung Hợi được 2 vòng - Tha'i Tuế, Tràng Sinh. Riêng Hoá Lộc trong DH này an tại Mão . Như vậy cung Quan có đủ sức khởi đầu 1 sự nghiệp đáng nể.

Hạn hành đi qua 2 cung liên tiếp -Tuất và Dậu - là gấm thêu hoa vì đắc Quyền Lộc và Âm Duơng sáng (Thái Dương không bị Triệt ảnh hưởng mấy) tạo thành các thế GIÁP GÓC liên hoàn củng cố Mệnh và Thân, giúp cụ đạt sở nguyện thành:

1 nhà văn hoá cao quí (Tử Tướng XK Khoa Hoa Cái)

1 nhà văn chuẩn xác (Vũ Sát Kình Hình)

1 bậc thầy nghiêm chỉnh (Tử Tướng, Hoa Cái, Bạch Hổ)

1 từ mẫu có tâm tốt (Phủ hội Lộc Tồn, giáp góc với Thái Âm).

Không cần các thứ râu ria của các thuyết 3 tầng, Lộc chạy theo Kỵ, rối tung cả lên, rồi ngay cả thầy White Bear tư cách ra sao, công lực tới đâu, chỉ cần hỏi 1 trong 3 tay - mothaiba, Liên Hương, Hoa Cái - thì biết rõ ông đang ngồi rung đu`i trong bụi xúi trò làm trò khỉ .

2. Cung Di tức cung an Thân
3. Cung Thê

Còn nhiều thứ có thể viết thêm nhưng tôi tạm dừng bút.

HC


#120 Bobebong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 118 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 09/06/2022 - 23:21

Chiều nay con tàu ngầm từ bài lá số VDD, lượn lờ hồi qua lá số cụ NHL, 1 trong số những người con quen có lá số gần giống cụ, Tuổi Hợi sinh giờ dậu, Mệnh Vũ Sát, cung Quan đắc cách ở Mùi có Tử Tướng Hoa cái Bạch Hổ tam hợp gặp Long trì ở Mẹo và Phượng cát ở hợi chiếu về. Người này cũng giỏi văn chương, âm nhạc, lịch sử, tư duy cũng khá logic và mạch lạc. Sinh trưởng trong 1 gia đình nghèo ở miền trung sau cả gia đình di cư vào Nam khi được 5t, đến hiện tại vẫn thấy bình thường trong cv không 1 chút nổi bật.
Hay là gặp Triệt trong cung Quan lộc m, Điền trạch. Cung Thân Thiên Phủ gặp tuần nên đã bị hãm đi một phần nào ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |