Jump to content

Advertisements




Chương trình thiện nguyện cho người nghèo năm 2015



129 replies to this topic

#121 thuha1603

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 206 Bài viết:
  • 132 thanks

Gửi vào 04/04/2015 - 07:22

hack thì cũng tùy site bác Hoa Cái ạ. Những site như quytrongheovungcao.vn và tương tự như vậy, hackers cũng có lòng tự trọng của họ :). nếu hackers là những trẻ trâu thì rất có thể sẽ xảy ra, nhưng khi đó xã hội sẽ cực lực lên án họ.

Thanked by 2 Members:

#122 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 04/04/2015 - 10:55

Trong ba xã đó, Nghi Công bắc (NCB) và Nghi kiều (NK) nghèo hơn, nhưng muốn đến hai xã đó là phải qua Nghi Công Nam (NCN). Quan điểm của DN xã nào nghèo hơn DN ưu tiên thực hiện tặng quà trước, vậy nên đoàn của DN bỏ qua NCN đến thẳng NCB rồi NK và sau đó trên đường về mới ghé vào NCN.

Khi đi làm từ thiện, cán bộ huyện và xã thường đặt câu hỏi là tặng bao nhiêu suất quà và mỗi suất giá trị bao nhiêu ? Mặc dầu họ đã lên danh sách sẵn nhưng trên đường đi DN luôn tranh thủ nói rõ quan điểm đối tượng mình quan tâm và cùng với họ thảo luận hoàn cảnh từng nhà như thế nào, cần thêm ai, bớt ai. Việc tặng quà DN không chia đồng đều, chờ khi đến nhà xem xét hoàn cảnh từng gia đình mới quyết định tặng bao nhiêu...

Đến với hai xã NCB, NK thực sự đã có những hoàn cảnh rất thương tâm có thể động thấu tận sâu thẳm lòng trắc ẩn con người…
Đó là hình ảnh cháu bé mô côi cả cha cả mẹ phải sống nương tựa vào bà nội hơn 90 tuổi yếu ớt đi không vững, hay nói đúng hơn cụ bà 90 tuổi nương tựa vào thằng cháu côi cút tuổi 12 ? Không, phải nói chính xác là hai bà cháu côi cút cô độc nương tựa vào nhau trong ngôi nhà rách nát...! Rồi cảnh ba đứa trẻ mô côi cả cha lẫn mẹ 8, 9h tối vẫn còn mò cua bắt ốc, thằng út nhỏ lẽo đẽo bám theo bà được túi kẹo bóc ra ăn ngấu nghiến. Ra về rồi, bà ngoại cháu vẫn níu tay DN chia sẻ "thằng lớn sau khi cha nó mất phải nghỉ học vì k có tiền và số tiền 2 triệu này sẽ giúp nó đến trường."
Bước chân đi sao cảm thấy lòng vẫn nặng trĩu, đã thế bạn của DN còn xoay ra hỏi :
“tại sao những hoàn cảnh đáng thương như thế chỉ có 2 triệu thôi ? tại sao không chuẩn bị phong bì đề sẵn 3 triệu ? tại sao không có phòng bi 3 triệu thì đưa luôn cả hai phòng bì 2 triệu với 1 triệu…?”
“vậy tại sao anh có sáng kiến như vậy mà không nói với em ? Cán bộ xã người ta bận trao quà, còn em và cán bộ Hội chộn rộn xoay xở nào cặp, nào bánh kẹo rồi lục tung cả đống quần áo cũ tìm đồ phù hợp tặng chúng, thời gian cập râp, trời thì tối mò nên em cứ làm theo quán tính, chạy đi chạy lại chẳng nghĩ được gì hết, đến cả bánh kẹo còn đầy ra đó mà cũng chẳng nhớ đưa thêm mấy túi cho tụi nhỏ… giờ anh lại trách em ?”
“Thì em k thấy anh bận chụp ảnh ghi hình ạ ?”
.....
Ôi, những câu hỏi tại sao, tại sao của người bạn thực sự đã khiến trái tim làm mẹ của DN nhức nhối.... Giá như thời gian đừng cập rập quá, giá như không phải là buổi tối, giá như đường đi không quá khó để DN có thể quay lại sửa sai được điều đó. Nhưng chính những câu hỏi ấy, chính những hoàn cảnh thực tế ấy đã gợi cho DN nhiều suy nghĩ về cách làm từ thiện lần sau....
Và lạ chửa, ở nơi này sao có nhiều hoàn cảnh những phụ nữ đơn thân khát khao làm mẹ, mong muốn có một đứa con vui vầy ấm áp nương tựa bên nhau, nhưng ông trời trêu ngươi chỉ ban tặng cho họ một đứa trẻ tàn tật hay mắc bênh thân kinh… cuộc đời họ từ đó phải sống trong nghèo khổ tăm tối. Phải chăng, bởi vây nên mảnh đất này mới có nhiều cụ già đơn thân không nơi nương tựa ?

Trên đường đi, DN được nghẹ cán bộ xã kể rất nhiều và những trường hợp DN đến là những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt hơn. Vấn đề đến từng nhà, quan sát tìm hiểu gia cảnh để quyết định tặng cho ai bao nhiêu cũng là một bài toán luôn được thực hiện trong đầu DN như cái máy. Cân nhắc lắm các bạn ạ. vì xã đề xuất hộ nghèo thì nhiều mà số tiền có hạn, vậy nên hộ nào 2 triệu, hộ nào 1.5 triệu, hộ nào 1 triệu đều có lý do xác đáng chứ không phải theo cảm tính….

#123 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 04/04/2015 - 17:13

Chuyến đi này DN rất mệt, cái mệt ở đây không phải là sự vất vả đi lại mà là cái mêt trong đầu óc khi nào cũng phải làm việc, khi nào DN cũng phải căng thẳng xứ lý vấn đề và khi nào cũng phải cãi nhau. Tất cả cũng bởi vỡ kế hoạch nên DN phải xoay như chong chóng, làm cái gì cũng bị động và thiếu sự nhất trí đồng lòng dẫn đến xảy ra mẫu thuẫn.

Khi xuống huyện Nghi Lộc, cán bộ Huyện Nghi lộc trong ngày nghỉ, đột xuất phải điều động đi cùng DN nên tâm thế của họ hết sức miễn cưỡng, không ai muốn đi, người này đùn đẩy cho người khác. Đã ngồi trên xe rồi mà chị cán bộ Huyện vẫn cứ “rên rỉ”:

”hôm nay bận việc nay, việc khác, rồi con đám cưới…. đi thế này thì…. hay là ta quay về mai lại đi….”
Sốt ruột… DN mới động viên :
“Thôi chị, đằng nào chị cũng đã đi thì chị xác đinh cho em là phải mất hết cả buổi tối nay có tốt hơn không ?”
Im lặng, một chút, hai chút rồi chị lại “rên” tiếp… mệt quá nên DN đề nghị :
“Hay chị chỉ đường cho tụi em, rồi tụi em gọi điện cho cán bộ xã ra đón, còn chị bắt xe ôm về trước đi.”
Im lặng không trả lời, đi tiếp cùng đoàn đến tặng quà các hộ nghèo xã NCB và chuẩn bị di chuyển vào xã NK chị lại “rên rỉ khúc ca cũ”. Lần này DN không phỉnh nỉnh nữa mà chơi bài phủ đầu luôn :
“vậy thôi nhé, chị cũng mệt nhưng em con mệt hơn, từ ngoài Hà Nội đánh đường vào đây, sáng đến giờ vì người nghèo em phải chạy xe lòng vòng hàng trăm km. Thế nhưng cán bộ Huyện Nghi Lộc không thương dân nghèo Nghị Lộc thì để em về em đi làm chỗ khác. Mà em đã quay xe ra là em không quay lại nữa đâu nhé, không có ngày mai nữa đâu chị nhé.”
“Thôi thôi, chị có bận gì đâu, NK xa và diện tịch rộng lắm, đường càng vào trong núi càng khó, chú lái xe chịu khó tý nhé”
Tưởng là mọi chuyện đã êm không phải nghe những lời “rên rỉ” nữa, nhưng vừa đi được mấy hộ của xã NK lại đến cán bộ Hội Bảo trợ kêu ca:
“trời ơi muôn thế này rồi, con em còn nhỏ thì biết làm sao đây ?”
“Khi sáng chị nghe em bảo có thể đi đến 11h đêm cũng được mà”
Cô bé này bắt đầu có chiều hướng “ăn vạ”
“Làm sao em có thể đi được 11h đêm, con em mà có chuyện gì thì em chết luôn, em phải về thôi”
“Vậy sao khi nãy em không nói sớm, bây giờ vào tận trong núi rồi em có thể về bằng cách gì ?”
Im lặng trong sự ấm ức sốt ruột, cô bé xem đồng hồ liên tục, còn chị cán bộ Huyện Nghi Lộc sau khi “ăn đòn” phủ đầu lại chuyển sang trạng thái lo lắng… vì thấy tình hình này e rằng đoàn khó có thể đi hết các hộ nghèo nên mới quay ra động viên cán bộ Hội:
“thôi chịu khó tý em a, đi cho hết hộ nghèo cả tội người ta.”

Cuối cùng đoàn cũng hoàn tất hai xã NCB và NK, xe bắt đầu chuyển hướng về NCN thì em H cán bộ Hội lên tiếng đề nghị đoàn về Vinh, bởi hoàn cảnh cô con còn nhỏ và bà ngoại vừa gọi điện thông báo cháu bị ngã nên không thể đi được nữa. DN thấy tình thế cũng rất căng thẳng, đành quay lại thông cảm với chị cán bộ huyện.
“Chị có thể gọi lại cho cán bộ xã NCN hỏi xã đã thông báo cho các hộ nghèo về việc nhận quà chưa ?”
…….
“cán bộ xã đang chờ mình nhưng họ chưa thông báo cho dân em ạ”
“ồ vậy thì may quá, chị nói lại với họ là đoàn gặp sự cố không đến được nữa. Thật lòng em rất muốn đến thăm các hộ nghèo NCN, em đã về đây nên em có thể đi đến tận khuya, chịu mệt một chút không vấn đề gì, nhưng hoàn cảnh của em H con còn nhỏ không thể đi tiếp được nữa. chị thông cảm cho em.”
Thật may, trong vấn đề này DN khá sáng suốt nên ngay từ đầu đã đề nghị đoàn đi trước hai xã nghèo trong điểm, còn nếu đi Nghi công Nam, Băc mà bỏ Nghi Kiều là một sai lầm không thể tha thứ được, bởi Nghi kiều nhiều hộ nghèo lắm và là xã vùng sâu vùng xa nhất.

Trên đường về Vinh, mắt thì nhắm nhưng tai vẫn phải nghe những lời phàn nàn của em H cán bộ Hội và hình như những lời kêu ca phàn nàn ấy chưa đủ trút hết sự bực dọc trong em nên em quay ra bóng gió trách móc DN rằng làm việc không có kế hoạch, chẳng ai đi xuyên tối hục hục thế này… DN mới nói :
“sao em trách móc nhiều thế, trong lòng chị đang rất muốn đến thăm các hộ nghèo xã NCN nhưng biết em lo lắng cho con nhỏ và nhận thấy việc em đề nghị về Vinh lúc này là chính đáng nên chị đã bỏ dở chuyến đi quay về với em, như vậy chưa đủ sao ? Em bảo làm việc không có KH nhưng không có KH vất vả như thế này là vì ai ? Em thấy đấy, chị đi điều chị quam tâm nhất là các hộ nghèo nhưng các em đi điều các em quan tâm là làm sao khuếch trương hình ảnh của Hội để có thể nhân rông thêm những việc làm vì người nghèo. Điều đó là tốt nên chị mới phối hợp với các em, hỗ trợ cho các em nhưng nếu em nói thế thì từ nay về sau chị sẽ không phối hợp với các em nữa trừ khi các em có lời đề nghị với chị. Chị thừa đủ khả năng để tổ chức một chuyến đi tốt hơn thế này rất nhiều và chắc chuyến đi này là một bài học đáng nhớ đối với chị. Ngay ngày mai nếu em muốn đi thì tự em liên hệ với chị nhé, chị sẽ k gọi điện cho em nữa đâu.”
“ồ chị, ngày mai em đi mà.”
Nói thì nói vậy thôi nhưng DN vẫn thương cho em hoàn cảnh con nhỏ, chồng đi xa cũng rất tội….

Buổi tối hôm đó, đoàn DN ai cũng mệt phờ người, khuya rồi chẳng còn quán cơm nào nữa nên đành vào ăn cháo gà, cháo lươn. Phải nói cháo gà, cháo lươn ở vinh rất ngon, đặc biệt món gà luộc cũng rất ngon. Mấy anh em mỗi người một tô cháo công thêm đĩa gà luộc và đĩa bánh mỳ rán, ôi chao ngon quá !
Và đêm đó sau khi tắm rửa xong, đặt lưng xuống DN đã chìm sâu vào giấc ngủ...


#124 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 05/04/2015 - 10:01

Bảy rưỡi sáng hôm sau DN đến đón cán bộ Hội tại cổng nhà riêng để đi thăm 5 hộ nghèo ở 3 xã Hưng Nguyên. Sau đó quay về vinh tặng quà cho một cháu bé mô côi cha có hoàn cảnh khó khăn do Hội bảo trợ TP Vinh đề nghị. Gần 11h trưa đoàn DN cùng với Phó chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh đến bệnh viện Nhi đặt vẫn đề hỗ trợ một số suất quà cho các bé mô côi, hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Lãnh đạo viện Nhi giao cho các khoa sàng lọc danh sách và hẹn đoàn DN chiều quay lại.

2h chiều quay lại bệnh viên nhi, DN lần lượt đến từng khoa xem xét hồ sơ bệnh án và làm việc với các bác sỹ cụ thể từng hoàn cảnh đưa lên. Sau đó DN sang phòng bệnh thăm hỏi và nói chuyện với các bậc phụ huynh rồi mới tặng quà, đồng thời phát cho mỗi phòng một, hai túi bánh kẹo để các cháu chia nhau.
Khi đến khoa lây nhiễm, tuy đã hết giờ hành chính nhưng rất may DN vẫn gặp được bác sỹ Chủ nhiệm khoa. Qua cuộc nói chuyện, DN cảm nhận ở vị Bác sỹ này có một tấm lòng rất yêu thương bệnh nhân, nhất là những cháu bé nhiễm HIV mô côi cả cha cả mẹ đã được bác sỹ quan tâm hỗ trợ đặc biệt và hiện các cháu vẫn sống rất khỏe mạnh, đi học bình thường.

Sau khi làm việc xong với bác sỹ trường khoa, DN ra xe, nhìn thấy một đống áo quần cũ mà lòng rối bời vì không biết giải quyết như thế nào đây, trời thì đã tối rồi….? khi chiều DN có đặt vấn đề với các khoa là cho phép DN phát quần áo cũ cho những bệnh nhân nghèo ở huyện miền núi nhưng chẳng khoa nào bằng lòng vì sợ lộn xộn. Thực sự nản quá….. để có được số áo quần cũ này phải biết bao nhọc nhằn, nào là các bạn trong nhóm Tuệ An mất công đi thu gom sắp xếp gọn gàng, rồi mình cũng vất vả mới vận chuyển nó về đây… của một đồng công một nén mà lãng xẹt thế này ư ?.... A…. vừa nghĩ đến vị bác sỹ trưởng khoa khi nãy là DN chạy ngay… phải chạy thật nhanh kẻo ông về mất và thật là may mắn khi DN gần đến đã thấy vị bác sỹ đóng cửa ra về. Từ xa DN kêu to lên và giơ hai tay ra hiệu bác sỹ hãy dừng chân…. đúng là DN đánh giá không nhầm tấm lòng yêu thương bệnh nhân nghèo của ông và lúc này chỉ có ông mới giúp DN phát số áo quân cũ tồn lại cho các bệnh nhân nghèo mà thôi.
Văn phòng khoa của ông khá chật chội vì giữa phòng phải đặt cái bàn hình bầu dục dài lớn phục vụ cho y bác sỹ hàng ngày trao đổi làm việc, ngoài ra còn mấy cái tủ đựng hồ sơ và chỉ còn một khoảng trống trước cửa phòng nữa thôi. Vậy mà khi DN đặt vấn đề, ông vui vẻ nhận lợi ngay. Ông cho phép DN để cả một cái thùng cốt tông to đùng giữa ngay lối đi vào với lời hứa chắc chắn sẽ chuyển số áo quần cũ này tới bệnh nhân vùng cao ở các huyện quì hợp, tương dương, quế phong, kỳ sơn.

Cách đây hai ngày, DN nhận được cuộc điện thoại của bác sỹ thông báo số áo quần cũ ấy đã phát hết, đồng thời đề nghị DN cho phép ông dùng 12 triệu đồng chia cho 12 cháu, vì khoa của ông có tới 16 cháu mô côi cả cha và mẹ, nhưng ông sẽ cố gắng sàng lọc ra 12 cháu hoàn cảnh nhất và ông sẽ gửi trích ngang 12 cháu đó cho DN xem….

#125 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 05/04/2015 - 11:47

Chuyến đi này, DN đã phải gồng lên bằng sự quyết liệt và đôi lúc có phần ghê gớm… từ đầu óc, mồm nói tay làm chân đi khi nào DN cũng phải vận động… nhưng nếu không làm như thế thì DN không thể hoàn thành kế hoạch đề ra mà thời gian của DN và mọi người đều có hạn, ai cũng phải trở về công việc của mình. Với lại, nếu kéo dài ngày e tinh thần DN sẽ rất uể oải chán nản và không biết kết quả sẽ như thế nào ?
DN đã làm hết sức mình nhưng DN vẫn cảm thấy không hài lòng về chuyến đi này, rõ ràng DN đã bị vỡ KH và mục tiêu ban đầu đề ra không thực hiện được. Một cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và áp lực trong suốt chuyến đi nhưng DN chỉ biết tự mình trách mình và cũng tự hứa với lòng mình nếu có lần sau thì không bao giờ xảy ra như thế này nữa.

Nghĩ đi rồi cũng phải nghĩ lại, tuy không lên được huyện miền núi vùng cao nhưng dẫu sao DN cũng đã đến được với các hô nghèo, với những hoàn cảnh thật đáng thương. Để có những thành công đó, trước tiên DN hết sức biết ơn các cán bộ xã của những vùng quê DN đến. Có thể nói họ gần như không quản ngại trời nắng, trưa hay tối, không quản ngại đường xa khó đi… khi nào trên khuôn mặt họ cũng tươi cười dẫn đoàn DN vào các ngóc nhách ngõ xóm. Nhìn họ vất vả quá, bạn DN nhận xét : “đây mới đúng là công bộc của Dân”. Nghe đài tivi, đọc báo thấy khá nhiều chuyện kể về cán bộ xã huyện gì đó lập lờ các khoản tiền tài trợ cho dân nghèo và ngay cả hộ nghèo cũng có sự chạy chọt… từ đó các tổ chức đi làm từ thiện mới luôn ảnh giác những chuyện xảy ra tương tự. Nhưng khi đi thực tế, DN không thấy như thế, bạn DN mới đặt câu hỏi “phải chăng khi đồng tiền đến tay, người ta mới nảy sinh lòng tham ? còn làm như mình, tự mình đến tặng quà cho từng hộ nghèo thì những con ngươi ấy lại đơn thuần chất phác hết lòng vì dân và cũng mong cho dân mình đỡ khổ hơn ?” ???

Em H cán bộ Hội kể, thực tế là có nhiều người không tốt và vấn đề báo chí truyền hinh nêu lên hoàn toàn có, chạy chọt hộ nghèo cũng có, nhưng không phải vậy mà không có người tốt. Em đã nhìn thấy những người tham gia Hội bảo trợ người nghèo ở các xã, cấp phó trở xuống không được hưởng lương hay trợ cấp gì cả, nhưng khi cần họ vẫn đổ xăng đi làm không công cho dân. Có nhưng xã rộng như xã nghi Kiều, một vòng quanh xã vào các xóm là đã hết luôn bình xăng.
Thực sự DN rất nghi nhận và biết ơn các anh các chị.

#126 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 05/04/2015 - 15:37

Và chuyến đi này DN không thể không cảm ơn anh lái xe, nếu như không có tay lái chuyên nghiệp với hàng chục năm kinh nghiệm như anh thì chắc đoàn DN không thể chạy kịp với thời gian và chưa biết chừng mấy lần bánh xe trầy xuống cống xuống hào. Trời tối, đường chật hẹp ngoắt nghéo, người dẫn đường nhầm ngõ lạc lối, có khi dẫn vào đoạn đường ô tô không chạy được nhưng anh vẫn vui vẻ chạy tới chạy lùi rẽ trái rẽ phải một cách chính xác.

DN xin cảm ơn những người bạn của mình, dẫu rằng họ đã tham gia những chương trình từ thiện khác nhưng khi DN cần là họ sẵn sàng giúp đỡ DN và luôn đồng cảm tin tưởng ủng hộ DN trong mọi quyết định, khích lệ DN trên con đường tìm đến với những hộ nghèo thực sự cần giúp đỡ.

DN chân thành cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình của bác sỹ trưởng khoa lây nhiễm bênh viện Nhi NA

Xin cảm ơn chị cán bộ huyện Nghi Lộc, dẫu có một chút không thoải mái nhưng cũng vì người nghèo nên chị đã đi tới cùng với DN. Suy cho cùng nếu DN ở cương vị chị, DN cũng không thoải mái, không thoải mái ở đây không phải mình không có tấm lòng mà vì làm cái gì cũng phải có KH, phải có sự chuẩn bị chứ không thể đùng đùng điều động người ta đi cả đêm cả hôm như thế này được. Xin hãy thông cảm cho DN.

Cảm ơn em H - cán bộ Hội Bảo trợ trẻ em MC và NKT, mặc dầu hai đứa con còn nhỏ, chồng đi xa nhưng vì sự nghiệp giúp đỡ các em bé Mô côi người khuyết tât, vì người nghèo nên em đã không quản ngại vất vả bỏ con đi cùng với chị hai ngày trời. Dẫu xảy ra một chút khúc mắc giữa hai chị em mình về sự thay đổi KH đi đâu đến đâu nhưng đó là công việc. Xin hãy thông cảm cho chị.

Và cuối cùng, một lần nữa DN xin cảm ơn quí hội viên TVLS, nhất là những người đã đóng góp tiền bạc cho quĩ từ thiện, xin cảm ơn sự giúp đỡ và tấm lòng của anh Thiên Kỷ Quí… Nhờ các bạn và nhờ anh Thiên, DN mới có chuyến đi chở đầy niềm vui tình người ấm áp trao tặng các hộ nghèo xứ Nghệ.
Dù ngồi viết lách như thế này cũng rất mệt, nhưng DN muốn ghi lại hết tất cả những gì xảy ra để các bạn biết rõ đồng tiền mình đóng góp đi về đâu đến với ai cũng như chuyến đi của DN thực hiện như thế nào….


Trân trọng !


#127 nangmuathu

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 385 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 05/04/2015 - 17:27

Hỏi ngu tý, ấy cảm ơn trên đây mấy người kia họ biết hông zạ ?

Hơn ai khác người cần phải cảm ơn nhất chính là những người nghèo.

(Ố nà na, bạn ất min lại vọc diễn đàn. Mới 9 phút :D )

Thanked by 1 Member:

#128 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 05/04/2015 - 20:43

Tổng kết thu chi.


Tuần trước Huygen đưa cho DN đương link :
http://hoibaotronghe...enh-nhan-ngheo/
Với nội dung : "Trong 2 ngày 22-23/03/2015, Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Diễn đàn Tuvilyso.org của người Việt trong và ngoài nước thăm và trao tặng 48 suất quà (bao gồm tiền mặt, cặp sách, quần áo, bánh kẹo) cho gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo tại huyện Nghĩa Đàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TP Vinh và các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tổng giá trị gần 70 triệu đồng."


48 suất quà ấy DN đã post ảnh vào đây 45 suất (39 suất + 1 suất trao gộp cho 6 em nhiễm HIV).

Trong 45 suất DN post lên có 1 suất số 27 (cháu bé sinh ra đã mắc bệnh liên quan về máu, k biết cha là ai, mẹ cháu bỏ đi, để cháu cho bà ngoại chăm. Gia đình thuộc diện nghèo ở Yên Thành) do ảnh quá mờ nên DN không nhớ được số tiền là bao nhiêu. (Tổng số tiền chi 44 suất DN post ảnh lên là 61.500.000 đồng).
Ngoài ra còn 3 suất DN chưa post lên cũng do ảnh bị rung nhòe không thấy hình hài gì nữa.

Như vậy còn 4 suất quà trao chưa rõ số tiền bao nhiêu, bây giờ muốn biết mỗi suất bao nhiêu chắc DN phải mất công đối chiếu danh sách.

Quá trình tác nghiệp trong suốt chuyến đi, nhóm DN chịu trách nhiệm chụp ảnh ghi hình. còn phía bên Hội ghi tên danh sách, số tiền.
Việc chụp ảnh do bạn DN phụ trách, những lúc bạn vắng mặt DN là người chụp ảnh ghi hình.
Hơn 10 năm nay, DN mắc bệnh rung tay, tuy không nặng lắm nhưng những lúc mệt hay tinh thần căng thẳng, tay chơi vơi không có điểm tựa là xuất hiện hiện tượng rung tay, vậy nên mong các bạn thông cảm cho sự sơ suất này.

Theo thông tin hội đưa 48 suất quà giá trị gần 70 triệu (bao gồm tiền mặt, công thêm số tiền mua bánh kẹo cặp sách và áo phông)

#129 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 05/04/2015 - 20:53

Ngày 20/3/2015
Tổng kết quĩ từ thiện từ các nguồn thu chuyển về TK của Huygen được hơn 54 triệu và Huygen bù vào đủ 55 triệu chuyển cho DN.
DN đóng góp 10 triệu.
Sau khi DN đi về, Huygen báo có thêm 2 hội viên đóng góp 3 triệu (qui từ đô la).

Như vậy quĩ của chúng ta chốt lại 68 triệu.

Chi cho chuyến đi từ thiện ở khu vực Nghệ An gần 70 triệu.
Chi cho ba trường hợp của hội viên Hong.an 6 triệu (đã có sẵn tiền, DN đề nghị Hong.an khẩn trương liên hệ với Huygen trao cho 3 cháu)
Tổng chi: gần 76 triệu

Chi quá: gần 8 triệu (DN xin đóng góp khoản tiền này)

DN cảm ơn Huygen rất nhiều vì em luôn ủng hộ và giúp đỡ chị hoàn thành chuyến đi này.

Trân trọng.

#130 huygen

    LCG

  • Lao Công
  • 2528 Bài viết:
  • 8904 thanks

Gửi vào 13/04/2015 - 14:38

Hội viên hong.an đã thực hiện trao tặng 2 phần quà và tiền mặt cho 3 trường hợp theo đề xuất như sau:

Mua 2 phần quà tặng:
- 40 quyển tập = 172.000 đ
- 2 bịch bánh bía = 40.000đ x 2 = 80.000 đ
- 2 hộp bánh Nabati = 28.000 đ x 2 = 56.000 đ
- 8 bút bi + 2 bút chì + 2 thước = 40.000 đ
- 4 bánh xà phòng = 30.000 đ
total: 378.000đ cho 2 phần quà.

1/ Hoàn cảnh của em Hồ Thị Phương Uyên, sinh năm 2006. Địa chỉ: ấp Quân Phong, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Học sinh lớp 3/2, Trường tiểu học Tân Thiềng A Hỗ trợ : 2.400.000đ + 1 phần quà. Nhà 3 mẹ con cùng số nợ nần người cha để lại. 2 chị em Uyên mỗi ngày kết cườm áo, thu nhập mỗi ngày 17k rất đáng thương cho nên ủng hộ thêm 400.000đ so với kế hoạch ban đầu.
Posted Image
Posted Image

2/ Hoàn cảnh em Nguyễn Thị Ngọc Hảo, sinh năm 2004. Địa chỉ: Tổ 13, ấp Phụng Đức B, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre Là học sinh giỏi lớp 4/3, Trường tiểu học Huỳnh Văn Thức thuộc huyện Chợ Lách Hỗ trợ 2.000.000đ + 1 phần quà.
Posted Image
Posted Image

3/ Hoàn cảnh của em: Trần Minh Đăng. Địa chỉ: Khóm, phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Là học sinh lớp 4/2, Trường tiểu học Đông Bình B thuộc phường Đông Thuận. Hỗ trợ 2.300.000đ. Trường hợp em Minh Đăng không mua quà nên chi thêm tiền 300.000đ.
Posted Image

Posted Image

huygen cám ơn hội viên hong.an đã góp tay thực hiện chương trình từ thiện này, hy vọng sẽ cùng nhau tiếp tục thực hiện các chương trình từ thiện sau này.
huygen đã chuyển cho hội viên hong.an 7 triệu đồng (vượt quá 1 triệu so với kế hoạch 6 triệu. phần 1 triệu này, huygen đóng góp).

huygen thống kê bổ sung, sau ngày tạm chốt sổ trên, có thêm 7 hội viên ủng hộ ($50 USD ~ 1.078.500đ, €50 EURO ~ 1.138.550đ và 2.300.000đ => 4.517.050đ ). huygen đã ứng trước 3 triệu cho chị DN đã đề cập bên trên.

Số tiền còn lại là: 1.517.050đ.
huygen sẽ bù vào thêm để được 3 triệu và chuyển cho chị Diệu Nhung số tiền này để chia sẻ cùng chị DN, chị đã đóng góp rất lớn (tổng cộng chị DN đã ủng hộ 18 triệu cho người nghèo).
Mọi người ai cũng biết rằng toàn bộ chi phí đi lại cho cả chuyến đi này chị DN đã tự lo tất cả. Đây chỉ là một phần nhỏ góp sức cùng chị, động viên tinh thần chị vì Chị luôn giúp đỡ diễn đàn TVLS rất nhiều.

Một lần nữa, huygen xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý hội viên đã ủng hộ diễn đàn để hoàn thành tốt công tác từ thiện. Chốt sổ ngày 13/04/2015.
Rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Quý hội viên.

huygen







Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |