Jump to content

Advertisements




Đới để không - Bàn riêng về không kiếp

không Kiếp Toàn không Đới để không

213 replies to this topic

#151 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 03/02/2015 - 12:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LinnaeaBorealis, on 02/02/2015 - 12:18, said:

Em hiểu Thân là chỗ ta ký gửi vào đó. Cái "chỗ" này có thể là nghề nghiệp hay một người nào đó, hay một tình huống số phận.

Về tính cách, con người, nó tương tác ngược lại với Mệnh như kiểu Di tương tác với Mệnh vậy (tức Di Tử vi, về cơ bản thì đó là cái ảo nhưng nhiều người họ cũng dần "ăn" được mà biến nó thành của mình), nhưng trung bình thì nó ảnh hưởng yếu hơn Di Tài Quan. Kiểu một người làm một nghề lâu ngày nhiễm những thói quen, cách nghĩ của nghề đó vậy.

Sách cổ nói:
Thất Sát cư Thân chung thị yểu (mà ko nói là Mệnh).



Có thể là cái anh Vô Thường nói. Nhưng nghiệm lý cho thấy:

Thương binh liệt sĩ dễ có Thân là sao Thất Sát thật, nếu mệnh là bộ động, hoặc Thân ấy bị Triệt thì còn dễ tèo hơn Mệnh bị triệt nếu tình huống xung quanh hiểm nghèo. Nhiều đến mức nghĩ đến chết trận thôi là em đã nghĩ nếu là bộ động, chắc thân Thất Sát hoặc Thiên Tướng Tuần Triệt gì đó, hay nữa là mệnh/quan nó lâm đất Thìn Tuất.

Mà thời bình kể cả làm nghề hơi mạo hiểm, lại đỡ hơn hẳn. Trường hợp này nếu phúc tốt thì được việc lắm. Còn tại sao thế thì...... chịu.

Chủ yếu Sát Thìn với Vũ Sát.
Ví dụ: danh tướng Mỹ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(thắng rồi nhưng chết... do tai nạn năm 45 ngay trên đất Đức), danh tướng Ý

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,
Vả Thất Sát là... Thất Sát thì nghe hợp lý hơn do câu trên Tham Lang thủ mệnh tất vi xướng (chưa nhìn câu chữ Hán, "sương" hay "xướng", "sương" thì là người đàn bà goá)
Edit: 娼 Xướng đấy.

Nhưng nếu là trường hợp khối lượng lớn sát tinh khác vào phá thì sẽ nguy hơn nếu đấy là cung Mệnh.
Thậm chí Phúc lắm sát tinh với Thân lắm sát tinh thì em lấy cái sau còn hơn.
Tất nhiên cũng tùy chính tinh, chả hạn mệnh Thất Sát thân Tử vi thì lấy Tử vi lành vậy.....



Cái chỗ "gửi gắm vào một người nào đó" thì sách có nói Thân Thái Dương nếu tốt thì làm môn khách, nếu dở thì là kiểu chân chạy việc cho công hầu khanh tướng, Thân Thái Âm (chắc phải xấu thế nào đó) thì có mẹ kể... tất nhiên chắc là nếu mệnh ko tự có cách khác gì tốt đẹp thì mới thế.

Cái này thấy ở trường hợp được thừa kế. Anh sẽ thấy cái cung Thân hay gặp nhất ở các vua thừa kế là cung Phúc. Rồi sau thì hình như cung Quan.
Còn thì thừa kế tài sản, số lượng thân cung Phúc cũng nhiều, sau đấy một ít đến cung Tài (thừa kế cha mẹ thì thường là Phúc, vợ chồng thì thường là Tài, nhưng cũng bất kể). Cũng hay gặp Triệt thân, điều ấy chỉ có nghĩa là ai đó mất đi cho mình đổi đời, và người thân chết cũng là tự mình khắc mình thôi.

Nữ hoàng Anh,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,
Nghiệm thấy nhiều trường hợp, người mà ko có thân cư Phúc tèo, hoặc tự động từ ngôi... để cho người có Thân cư Phúc có số xấu hơn rất nhiều lên.
Người đàn bà giàu thứ 2 TG,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Với bộ động, thừa kế hay ăn Thiên Phủ, nó là tài tinh cũng là đế tinh, mà nó cũng ưu tiên nữ tính.

Chồng NH Anh,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cái làm ông ấy nổi tiếng nhất là vì ông ấy là chồng của bà trên.

Chính khách nổi tiếng bị ám sát của Thụy Điển, bà Anna Lindh, cũng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thì chồng giúp ko không biết, nhưng trường hợp này tự nổi tiếng.


Nhiều trường hợp khác tương tự. Tất nhiên tùy trường hợp mà luận, như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thân cư Thê Thái Âm thì thì theo em được biết, ông ta dựa vào địa vị trùm gián điệp mà lên, khi làm phó thì khống chế giật dây TT khi đấy là Reagan, rồi sau mới tự mình lên TT vậy.





Tựu trung em vẫn luôn tính Mệnh là trung khu điều khiển thôi.

Nói chung cái gì đúng cho cung Thân thì cũng có thể có cùng tác dụng đó trên cung Mệnh, và ngược lại, nhưng tỷ lệ thấp hơn thôi.


Anh em có mẹ kế là mẹ em đây, mệnh Cơ Âm Dần thân Thiên Lương.
Chả hiểu sao. Mình VCD Âm Dương. Con lão kia cũng Đồng Âm tý. Tức tất cả đều có Thái Âm. Tiếc là ko biết số bố mẹ.

thân với mệnh tuy 2 mà 1, tuy 1 mà 2. Nếu mệnh xấu thân tốt a sẽ phán là mệnh tốt, mệnh tốt thân xấu thì a coi như mệnh kém - tất nhiên đây là những trường hợp thân mệnh lệch nhau khá mạnh

#152 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 03/02/2015 - 13:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TonNgoKhong75kg, on 03/02/2015 - 12:01, said:

thân với mệnh tuy 2 mà 1, tuy 1 mà 2. Nếu mệnh xấu thân tốt a sẽ phán là mệnh tốt, mệnh tốt thân xấu thì a coi như mệnh kém - tất nhiên đây là những trường hợp thân mệnh lệch nhau khá mạnh
Vâng, e cũng đọc nhiều lý thuyết cho rằng Thân nên tốt hơn.

Nhưng cơ bản cái gì tốt thì biết là cái đó tốt, tốt ở bộ phận đó (được mà, làm ca ve, Nô "tốt", khách toàn quan to, ảnh hưởng gì những cái khác đâu) , còn nếu nó không hỗ trợ gì cho tổng thể thì cái tốt đó là cái vỏ mà thôi.
Cái xấu mà hợp lý thì hữu dụng.

Thân tốt đời tốt lên, có, nhiều, nhưng nó ko phải là 1 chiều như thế

nhiều khi Mệnh tốt ---> Thân xấu (xấu vừa vừa thôi chứ đừng xấu kinh dị): có tiền có quyền tình cảm cũng được được, cũng giữ được phẩm cách, chỉ có điều là bị "áo gấm đi đêm" đi ra ngoài người ta ko biết cứ tưởng mình hèn thế nào; hay ngược lại chả có gì thực chất nhưng được danh tiếng, nhưng họ vẫn thoải mái. Mà nhờ thế đỡ bị ghen tỵ, cướp bóc, vậy thì sao lại ko tốt.

Nói đơn giản Tư vi cư Ngọ vô Hình Kỵ, tuổi Đinh Kỷ, thân Thất Sát, với mệnh Thất Sát thìn, thân như trên, a cho cái nào đỡ hơn? (ko nói kiểu nhìn số mới biết, tùy trường hợp mà xét nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ừ thì Thất Sát Thìn làm học giả thì giỏi hơn nhiều thật. Toàn tay to, nhg mà cũng khố quá)


Mệnh xấu ----> Thân tốt: Thân là cái chỗ mà họ "đào mỏ", là cái vị mà họ ngồi.... chưa chắc bên trong đã được tốt như thế, cả về nhân cách, đời sống tinh thần, sự hưởng thụ thật.

Với nữa tốt của thành/bại khác tốt của hạnh phúc/bất hạnh khác tốt của viên mãn theo quan niệm xưa nay.


Số tội phạm (thông thường) thì e thấy thường hỏng từ mệnh trở ra. Cũng có người biến thái theo cung thân, vậy thì tật với phúc ắt có vấn đề cái đã.

Chuyện tình cảm thì em thấy thân xấu mệnh xấu thì tệ khác nhau, nhưng tệ như nhau. Chả hạn dính LXDV Cô Quả Hình Kỵ thì mệnh cũng toi mà thân cũng chết, giả sử vì mệnh đẹp mà việc ở cung Thân kia được hoãn, nhưng phúc ko đủ để làm nhẹ nó đi thật sự mà lại làm kiểu tự nhiên sau nó rơi xuống đầu đúng lúc mình sung sướng, thì còn... sốc hơn.


Chuyện sự nghiệp thì, e tra thì thấy ra một điều, thường thì, nếu mệnh "đủ điều kiện" để làm một cái gì đó, cho dù cung Thân có cư ở vị trí khác, thì cách thức biểu hiện hoàn cảnh có thể khác, nhưng tiềm năng đạt được đến chỗ đó và bản chất của nó ko đổi.
Nhưng nếu mệnh "không thích hợp", thì cư vào "thân thích hợp" chăng nữa, ta vẫn có thể đi con đường đó, về sau ta có thể phát triển tiến gần đến chỗ đó và hoàn cảnh cũng tạo thuận lợi, nhưng khó ăn.
Nói chung những cái ko phải Mệnh ta thì nó quyết định tiềm năng ở Mệnh sẽ được đưa đẩy theo hướng nào.

Như trên nói chuyện KH, thì Thái Dương Thìn Tỵ Ngọ ko Kỵ, theo KH thì bao giờ lên được trình của mấy cha hãm lòi, dù cung Thân có cư chỗ nào chăng nữa=)) Vì nhiều yếu tố ngược đời quá, thôi thì ráng tu thêm kiếp nữa. Còn thích làm thì cứ làm thôi. Nhưng em thấy mấy ông bà tổ chức bảo trợ quảng bá cho... người khác làm khoa học thì hiệu quả hơn, mà cũng đạt cùng mục đích đó

Hay như Tham Tý mà định sống tốt theo đường Tham Tý, lấy cái cung Thân cư Di Tử vi cư Ngọ hỗ trợ thì nó... "tự nhiên" hơn. Còn lấy cung Di ấy làm chính, cái ở Mệnh mình làm phụ, cũng... được mà tùy trường hợp, thường thì hơi vất, % thành công thấp hơn, mất nhiều thời gian để "tu" hơn và cần nhiều "duyên lạ" hơn. Mà thường là làm đến giữa chừng, người ta sẽ tự hỏi, quái gì mà mình phải "tu" theo nó kia chứ? Kể cả có nói chuyện làm vua thì Tham Tý có kiểu làm vua của Tham Tý, vẫn giỏi được. Cứ sinh ra là cái gì thì phát triển nó lên thành "tình trạng thăng hoa" của bản thân nó, cái gì đáng sửa thì sửa, nhưng ko gượng ép, thì bảo đảm đóng góp cho đời được, chả thua ai. Cân nhắc cái gì nên thực tế thì thực tế, chứ đừng quay lưng với chính mình. Thường thì rồi người ta cũng sẽ thích cái mà họ vốn dĩ đã giỏi thôi. Còn mình số cờ hó hết mức có thể, ngoại cảnh cực bất lợi, thì hết đạo Trời còn đạo Đất, người khác nhìn vào bi kịch đó sẽ thương cảm và làm tiếp phần của mình thôi. Thần ở trong đó cả.

Cái chuyện anh sống tử tể hay ko là anh quyết định, còn cái chuyện dụng cái tử tế đó theo hướng nào, thì anh vừa phải cố vừa phải mặc cả với số thôi.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 03/02/2015 - 13:33


#153 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4070 thanks

Gửi vào 03/02/2015 - 14:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LinnaeaBorealis, on 02/02/2015 - 21:46, said:

-Thân cư Phu thê, mệnh ăn nhiều hung tinh, mà thấy đối tượng phây phây, nghề nghiệp tốt, nhân cách tốt, nhiều khi nó đánh cái người ở cung Thân. Ta ko chỉ "thụ" từ Thân mà Thân cũng nhận từ ta nhiều vậy. Còn trường hợp tội phạm thì nếu là hiếp dâm, hay gặp thân cư phu thê bất kể chính tinh gì.
AnKhoa thân cư thê đấy em ạ =))

Thanked by 2 Members:

#154 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8839 thanks

Gửi vào 03/02/2015 - 14:52

Thân cư thê, hê hê hê. Hò hét ở đâu thôi, về nhà lại như ông Hoa cai.

Thanked by 1 Member:

#155 tieulong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 17 Bài viết:
  • 10 thanks

Gửi vào 03/02/2015 - 17:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 03/02/2015 - 14:52, said:

Thân cư thê, hê hê hê. Hò hét ở đâu thôi, về nhà lại như ông Hoa cai.
có thể giải thích thêm "Như ông hoa cái" nghĩa là sao ạ?
mình thân cư phu, mình đoán ý bạn là mình có thể hò hét ở đâu thôi chứ về nhà thì rất sợ chồng phải không ạ?

#156 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 03/02/2015 - 19:31

Có một sự "nhột" không hề nhẹ.

Thanked by 2 Members:

#157 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 03/02/2015 - 23:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LinnaeaBorealis, on 03/02/2015 - 13:14, said:

Vâng, e cũng đọc nhiều lý thuyết cho rằng Thân nên tốt hơn.

Nhưng cơ bản cái gì tốt thì biết là cái đó tốt, tốt ở bộ phận đó (được mà, làm ca ve, Nô "tốt", khách toàn quan to, ảnh hưởng gì những cái khác đâu) , còn nếu nó không hỗ trợ gì cho tổng thể thì cái tốt đó là cái vỏ mà thôi.
Cái xấu mà hợp lý thì hữu dụng.

Thân tốt đời tốt lên, có, nhiều, nhưng nó ko phải là 1 chiều như thế

nhiều khi Mệnh tốt ---> Thân xấu (xấu vừa vừa thôi chứ đừng xấu kinh dị): có tiền có quyền tình cảm cũng được được, cũng giữ được phẩm cách, chỉ có điều là bị "áo gấm đi đêm" đi ra ngoài người ta ko biết cứ tưởng mình hèn thế nào; hay ngược lại chả có gì thực chất nhưng được danh tiếng, nhưng họ vẫn thoải mái. Mà nhờ thế đỡ bị ghen tỵ, cướp bóc, vậy thì sao lại ko tốt.

Nói đơn giản Tư vi cư Ngọ vô Hình Kỵ, tuổi Đinh Kỷ, thân Thất Sát, với mệnh Thất Sát thìn, thân như trên, a cho cái nào đỡ hơn? (ko nói kiểu nhìn số mới biết, tùy trường hợp mà xét nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ừ thì Thất Sát Thìn làm học giả thì giỏi hơn nhiều thật. Toàn tay to, nhg mà cũng khố quá)


Mệnh xấu ----> Thân tốt: Thân là cái chỗ mà họ "đào mỏ", là cái vị mà họ ngồi.... chưa chắc bên trong đã được tốt như thế, cả về nhân cách, đời sống tinh thần, sự hưởng thụ thật.

Với nữa tốt của thành/bại khác tốt của hạnh phúc/bất hạnh khác tốt của viên mãn theo quan niệm xưa nay.


Số tội phạm (thông thường) thì e thấy thường hỏng từ mệnh trở ra. Cũng có người biến thái theo cung thân, vậy thì tật với phúc ắt có vấn đề cái đã.

Chuyện tình cảm thì em thấy thân xấu mệnh xấu thì tệ khác nhau, nhưng tệ như nhau. Chả hạn dính LXDV Cô Quả Hình Kỵ thì mệnh cũng toi mà thân cũng chết, giả sử vì mệnh đẹp mà việc ở cung Thân kia được hoãn, nhưng phúc ko đủ để làm nhẹ nó đi thật sự mà lại làm kiểu tự nhiên sau nó rơi xuống đầu đúng lúc mình sung sướng, thì còn... sốc hơn.


Chuyện sự nghiệp thì, e tra thì thấy ra một điều, thường thì, nếu mệnh "đủ điều kiện" để làm một cái gì đó, cho dù cung Thân có cư ở vị trí khác, thì cách thức biểu hiện hoàn cảnh có thể khác, nhưng tiềm năng đạt được đến chỗ đó và bản chất của nó ko đổi.
Nhưng nếu mệnh "không thích hợp", thì cư vào "thân thích hợp" chăng nữa, ta vẫn có thể đi con đường đó, về sau ta có thể phát triển tiến gần đến chỗ đó và hoàn cảnh cũng tạo thuận lợi, nhưng khó ăn.
Nói chung những cái ko phải Mệnh ta thì nó quyết định tiềm năng ở Mệnh sẽ được đưa đẩy theo hướng nào.

Như trên nói chuyện KH, thì Thái Dương Thìn Tỵ Ngọ ko Kỵ, theo KH thì bao giờ lên được trình của mấy cha hãm lòi, dù cung Thân có cư chỗ nào chăng nữa=)) Vì nhiều yếu tố ngược đời quá, thôi thì ráng tu thêm kiếp nữa. Còn thích làm thì cứ làm thôi. Nhưng em thấy mấy ông bà tổ chức bảo trợ quảng bá cho... người khác làm khoa học thì hiệu quả hơn, mà cũng đạt cùng mục đích đó

Hay như Tham Tý mà định sống tốt theo đường Tham Tý, lấy cái cung Thân cư Di Tử vi cư Ngọ hỗ trợ thì nó... "tự nhiên" hơn. Còn lấy cung Di ấy làm chính, cái ở Mệnh mình làm phụ, cũng... được mà tùy trường hợp, thường thì hơi vất, % thành công thấp hơn, mất nhiều thời gian để "tu" hơn và cần nhiều "duyên lạ" hơn. Mà thường là làm đến giữa chừng, người ta sẽ tự hỏi, quái gì mà mình phải "tu" theo nó kia chứ? Kể cả có nói chuyện làm vua thì Tham Tý có kiểu làm vua của Tham Tý, vẫn giỏi được. Cứ sinh ra là cái gì thì phát triển nó lên thành "tình trạng thăng hoa" của bản thân nó, cái gì đáng sửa thì sửa, nhưng ko gượng ép, thì bảo đảm đóng góp cho đời được, chả thua ai. Cân nhắc cái gì nên thực tế thì thực tế, chứ đừng quay lưng với chính mình. Thường thì rồi người ta cũng sẽ thích cái mà họ vốn dĩ đã giỏi thôi. Còn mình số cờ hó hết mức có thể, ngoại cảnh cực bất lợi, thì hết đạo Trời còn đạo Đất, người khác nhìn vào bi kịch đó sẽ thương cảm và làm tiếp phần của mình thôi. Thần ở trong đó cả.

Cái chuyện anh sống tử tể hay ko là anh quyết định, còn cái chuyện dụng cái tử tế đó theo hướng nào, thì anh vừa phải cố vừa phải mặc cả với số thôi.

theo tử vi thì mệnh tripooh1 là 1 kẻ cuồng bạo độc ác ngang ngược thâm độc, thường hay được thế lấn tới,... hình riêu kiếp kỵ đà la địa không nhất tề xâm lấn mệnh thân, linh hoả thì cận kề cạnh bên triệt tuần đứng xung quanh đầy đủ

thực tế thì khi nhỏ ngốc nghếch khờ khạo hay bị khinh khi dòm ngó phán xét tầm thường mặc dù chẳng hại ai cũng chẳng nói nặng ai nặng nhẹ chỉ có ở nhà lúc nhỏ hay bướng bỉnh, sau này lớn lên có chút thành tích thì cuộc sống đỡ hơn nhưng cô đơn không tìm thấy người hiểu mình, bạn bè xung quanh cũng lắm lúc chợt bùn chợt vui chơi xấu, nói phạm, nghe có vẻ rất ác đấy bác ạ, cho nên theo tripooh1 quan trọng nhất là được cái giáo dục nghiêm khắc từ cha mẹ mới đúng, không ai sanh ra cũng mún ác cả đâu

dục tri tiền thế sự
kim sinh thọ giả thị
dục tri hậu lai sự
như kim tác giả thị

Sửa bởi tripooh1: 04/02/2015 - 00:05


Thanked by 2 Members:

#158 tieulong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 17 Bài viết:
  • 10 thanks

Gửi vào 03/02/2015 - 23:59

nhột gì cơ?
sao mình chẳng hiểu???

#159 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 05/02/2015 - 13:39

Định gộp cả mấy ông văn chương thơ thẩn vào đây nhưng mà thôi, như thế rộng quá...

Thử xem ảnh hưởng của TT KK lên các vị họa sĩ lớn ntn nhé.. Công bằng mà nói, vẫn nhiều cục Kim mệnh Kim lắm, nhưng ở đây dường như Triệt (và Tuần nữa!) thích lâm đất.... Tỵ-Thìn nhất
E nghĩ ở các nhà khoa học có một sự liên quan nào đó giữa hành Kim - chế tạo, xuyên phá, Mộc - "cơ thể" của thiên nhiên, sự hợp nhất (bằng TT, bằng hung tinh hành Kim mạnh) để nổi liền thứ vốn là 1 thể nhưng đã bị tách rời. Hơn nữa người Kim thường trì chí bền bỉ chứ như em Mệnh Hỏa cục Mộc bảo đâm đầu vào nghiên cứu nó cứ rối loạn đâu đâu á...

Nhưng bên họa thì... nó có yếu tố của sự "kế nối mẫu mực" (họa là mô phỏng mà, hay ban đầu nó là như thế), của sự áp đặt hình ảnh tâm hồn có tính chủ quan, của cảm xúc có tính điên rồ nhất thời, nghĩa là ít nhiều, anh dụng Thổ và Hỏa.

Vả quan trọng nhất để là thiên tài hội họa thì đời phải thích cái anh tạo ra đã, tức anh phụ thuộc vào mốt của thời đại khá nhiều (ko phải bên Khoa học ko có mốt, vì thời cổ các nhà giàu họ có mốt tài trợ cho nhiều khoa học gia, nghệ sỹ cùng 1 lúc nên nhiều khi số xấu xấu tý vẫn ăn vé vớt, hay là họ có mắt nhìn người hơn, chứ bây giờ nhà giàu còn bận dùng quỹ từ thiện rửa tiền, còn những người có các yểu tố liên quan đến Di và bằng cấp rực rỡ ngồi chật các Viện Hàn lâm roài=)), và các nahf KH cũng phải biết sống hơn)

Chỗ này "loãng" chấp nhận được, tùy trường hợp.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì trên nói rồi, nên là

1.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(April 6 or March 28, 1483 – April 6, 1520)
AA. Giờ LMT.
Kim Bạc Kim.
Thiên Đồng và hội tất cả các Không luôn. Thậm chí Thái Dương cung Phúc cũng cư Ngọ. Ông ấy không hề KK. Ông ấy là trung tâm yên bình của bão thì hơn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Họa sỹ, kiến trúc sư.
Đỉnh cao cuối cùng của High Renaissance. Nhiều tác giả sau này nhận xét "Giỏi quá nên có hại". Phong cách của Raphael là dịu dàng, hài hòa, mà hùng tráng, bát ngát mà vẫn tuân thủ theo tất cả các quy tắc và ko phạm sự hoang phí nào. Người ta dưng như ghét sự hoàn hảo đó và sau Rafael là sự suy giảm dần dần của mỹ thuật Phục hưng kèm theo những phong cách như kiểu anti-Rafael.

2.Michelangelo,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoặc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sa Trung kim. Vậy là cả 3 bọn họ đều Kim.
Ko nói đến lão này thì cũng phí nhưng mà...
Cái này nó rate AA là hơi liều đấy. Đọc đoạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ấy. Ông bố nói 4 hay 5 tiếng trước khi trời sáng.... Như vậy rơi vào 2 cung giờ.
Thọ dã man. (6 March 1475 – 18 February 1564)
Em theo lá Âm Kỵ. Chân dung

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đây này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kiến trúc sư, kỹ sư, họa sỹ, nhà thơ.... kiểu kiểu đấy.
Người còn lại của Ý bang tam kiệt về nghệ thuật và mấy cha này cũng thường tranh nhau ngôi đầu về "mỹ thuật gia vĩ đại nhất mọi thời", mà cuộc đua ấy ko có nhiều thành phần ngoài tham gia đâu, cùng lắm thường chỉ có Picasso thôi.
Phong cách của ông này là sự hùng vĩ chứa đầy xúc cảm.





3.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


AA. Giờ LMT.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Gương mặt vĩ đại nhất của mỹ thuật phục hưng phương Bắc
E cũng có mấy cái bút chì của Faber Castel đặt theo tên lão này. Nhìn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, thèm wá
Ông này đa dạng, tranh chân dung, tranh phong cảnh... Và thích nhất là các bức điêu khắc gỗ còn tồn tại rộng rãi đến ngày nay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



4.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


AA
Sa Trung Kim

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một trong những nhà sáng lập trường phái ấn tượng (buồn cuời là quan điểm của lão là chống Ấn tượng và sùng cổ nhưng người ta ko biết xếp lão vào cái gì ngoài cái đó; ngoài đời rất bảo thủ mọi mặt, độc thân, ghét phụ nữ, về chính trị tôn giáo cũng vô cùng cổ hủ)
Đúng kiểu Thiên Đồng, già nhưng... trẻ con=))


5.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


AA.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông này đổi phong cách nhiều lần trong đời. Một cách nào đó ông ấy khá dễ bị ảnh hưởng. Là bậc thầy của chủ nghĩa Ấn tượng, với ảnh hưởng của các trường phái Hiện thực và Màu sắc, năm 1881 ông ấy đi Ý xem tranh của Raphael và abwts đầu tin là mình làm hoàn toàn sai rồi, thế là quay lại với phong cách Phục hưng, rồi một thời gian sau lại đổi ý...
Nhưng sự bùng nổ dịu dàng của ánh sáng và cảm xúc thì luôn như thế. Tranh luốn rất tươi và sống.

6.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



AA
Hậu Ấn tượng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông này hơi phảng phất kiểu vẽ trên tường thời La Mã cổ. Rực rỡ nhưng thảm đạm về cảm xúc kiểu gì. Nhưng em thích.
Lúc sống chả được công nhận gì cả.
Nhiều bức nhìn xa rất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhé.

7.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bạch Lạp Kim
AA. Giờ LMT.
E nghĩ vẫn lấy Thiên Lương làm nòng, dù bên họa Thiên Cơ cũng mạnh cực
Chắc mọi người đoán có KK. Nhưng ko có đâu, mà lão ấy cũng ko phải ngẫu hứng đâu (hay nói cho đúng là ngẫu hứng mà chả ngẫu hứng)
"Picasso invented a new style each time he fell in love with a new woman"-Danto
Ban đầu ông ta vẽ kiểu hiện thực chủ nghĩa kia, nhưng sau ông ấy cứ m*y mò đổi phong cách theo từng giai đoạn cuộc đời. Ông "khai mở Tiền về và rồi lại hủy hoại nó"
Chủ đề thường là những người những việc gây ảnh hưởng trực tiếp lên đời ông ta nên có người nói xem tranh Picasso giống như cả 1 cái tiểu sử tự thuật vậy.
Em phải thú nhận là em cũng chưa tìm hiểu nhiều và chả hiểu gì tranh của lão đâu ngoại trừ em ngửi thầy mùi một sự ích kỷ kinh hoàng và một tâm hồn tự ám ảnh trơ trẽn (như em ạ=)) ).
Phang phác số Lưu Quang Vũ bên kia đúng ko ạ, chỉ có điều là chắc lão ý ác với đời hơn là ngược lại=))
Đây là cha đẻ của các trường phái nghệ thuật hiện đại, mà ông ấy cũng hay đem con bỏ chợ (như với con máu thịt vậy thôi, hay thấy họ kể lể phàn nàn)
Làm giàu kiểu Toàn không là đây. Tỷ phú dollar đấy ạ.
8.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một trong những họa sĩ vĩ đại của thời kỳ Hiện đại cùng với Picasso

Tranh của lão ấy về phác họa thì rất giản gì, dường như họa sĩ vừa tô màu vừa phối sáng vừa khám phá bức tranh vậy (giống kiểu của mình, hí hí). Ko phải phủ định hiện thực, mà để khẳng định hiện thực của người họa sĩ.
Có lúc thì họ xếp lão vào Fauve

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, có lúc thì họ cho là lão bảo vệ và phát huy các truyền thống kinh điển.

9.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(người và tranh)
AA. Giờ LMT.

Lại chuyện tình Triệt và cục Kim đây. Liêm trinh là bà hoàng của nghệ thuật (còn ông hoàng thì nhiều lắm...), thật ấy, riêng cái cách Liêm Dần Thân này rất nhiều nghệ sĩ nữ và phụ nữ xuất sắc nói chung.

Nữ họa sĩ vĩ đại nhất, có thể nói gần như chắc chắn như vậy.
Bà hay đau ốm, tai nạn giao thông, bị thương các kiểu nên trong con người hình thành một sự cô lập tinh thần, nên bà ấy tập trung nhiều vào chân dung tự họa (và rất thành công!).
"I was born a *****. I was born a painter."
"I never painted dreams. I painted my own reality."
Trong các bức chân dung, thường gặp hình ảnh nỗi đau tinh thần và thể xác
Liêm ăn cả Tuần lẫn Triệt thành trong trắng tránh ảnh hưởng của Đào hoa tinh hả, mơ nhé. Bà ấy rất mạnh mẽ về nhu cầu tính dục lẫn tình cảm.
Vợ chồng đều ngoại tình với nhiều người và rất yêu nhau.
Nhưng năm 48t âm, sau khi bị cưa chân, tinh thần Kahlo suy sụp và bà đã tự tử.


10.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


AA

Đừng ngạc nhiên về vụ Phá Quân càng về sau càng nhiều thế. Thời của các bậc thầy kiểu "nâng tầm hiện thực" và tạo ra một vxu trụ trong mỗi bức tranh và thích các kết cấu vĩ đại hết rồi. Và thời của "1000 trường phái" kiểu Picasso cũng đã hết.
Em đã bảo nghệ thuật (hậu) Hiện đại là một sự "nổi loạn" chống lại tinh thần của Lý trí và Ánh sáng được xác lập từ thời Khai sáng mà. Nó chống lại các cơ cấu lớn và ko muốn tự phát triển lên thành cơ cấu lớn, nghĩa là yêu thích sự tương đối của chân lý/cái đẹp đến thành cực đoan, và có màu sắc của một xã hội công nghiệp thích những biến tấu khác nhau của cùng khuôn mẫu, thích cái gì đập vào mắt, ko độ sâu ngoại trừ độ sâu của sự hỗn loạn về cảm xúc, và khoét vào những chỗ người ta vốn đã thấy trống trải.
Và đây là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




11.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


AA

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


E thích Dali cùng với Renoir hơn Warhol rất, rất nhiều. Tiếc ko phải người Mỹ.
Còn làm điêu khắc, ảnh và phim.

Chính trị thì ông ấy chuyển từ Vô chính phủ sang Cộng sản sang Bảo hòang.... Ông ý chơi bơi, viết thư khen các Độc tài về các lệnh tử hình hay gu mỹ thuật của họ. Thiên hạ kêu "kinh tởm với tư cách 1 con người" nhưng e thấy cũng ko lạ với họa sỹ.
Ông này ko sinh ra để biện hộ cho nền văn hóa nào cả. Dali là Dali của Siêu thực thôi.
Siêu thực đến nỗi mà khi ông mất, ông ko đòi chôn cạnh nàng Gala Dali (hơn ông 10 tuổi, vợ, và nàng Muse mà ông đánh cắp từ bạn và cũng là nhà thơ đại tài Paul Éluard, ông này lại giờ khe đấy. E đã bảo cứ dính Thái Dương Tỵ vào thể nào cũng giờ khe mà,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Cả 2 lá là thấy lụy tình). Mà ông đòi chôn ở chỗ họ gặp nhau lần đầu!

Nhưng mà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

rất giàu trí tưởng tượng, và tự nhiên, và hài hước, có tình. Với tất cả sự Vô lý của nó.
Kiểu của Phá Quân, ác mà thực ra tự sâu xa chẳng là ác ý.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 05/02/2015 - 13:52


#160 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/02/2015 - 14:24

Công bằng mà nói, vẫn nhiều cục Kim mệnh Kim lắm.

"Kim Không tắc minh". Đây là 1 cách "dụng" Không mà anh đã thừa nhận.

Thanked by 1 Member:

#161 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/02/2015 - 14:41

Kiểu của Phá Quân, ác mà thực ra tự sâu xa chẳng là ác ý.

Phá Quân, là 1 sao rất hay, rất kute. Dàn phụ tinh, thì Không Kiếp để lại cho anh nhiều ấn tượng, còn dàn chính tinh, thì đó là Phá Quân. Có lẽ đây là các sao có đam mê, dám chơi hết mình với những đam mê của mình mà bất kể sau này ra sao.

Phá Quân không ngại Kiếp Không, Tuần Triệt, bởi Phá Quân đã có tính "Không" trong nó. Nhưng cái Không của Phá nó sinh ra từ tính Hao, tức là cái Không có được do Hao tán. Cho nên, Phá Quân, khi Thành công, thì rất vang dội.

Phá chế Không Kiếp theo là dùng "Động" để chế.
Tướng chế Không Kiếp là dùng cái "Tĩnh" để chế.

Phá chế Không Kiếp theo cái cách "chơi hết mình", m*y thích ra thế nào anh chơi với m*y.
Tướng chế Không Kiếp theo cái cách "cảm hóa", điềm đạm vô vi.

#162 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/02/2015 - 15:07

Còn theo trường phái Tử Vi Đông Y, thì :

Tướng Phá chế Kiếp Không, là cái phép dùng Thủy hậu thiên mà dẫn Hỏa tiên thiên.

Ngoài Tướng Phá, thì còn Thái Dương, tức là phép dùng Quân Hỏa bình Tướng Hỏa.

P/S: Phái này vừa tự nghĩ ra, có thể tồn tại, hoặc chưa tồn tại.

Thanked by 2 Members:

#163 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25379 thanks

Gửi vào 05/02/2015 - 16:00

Già trẻ đều vô dụng
Riêng cụ HU đẳng cấp
Thất Sát hơi hơi hiểu
Bàn mãi cũng không xong
Nịnh thì nghe chưa lọt
Chê thì cũng chưa hay
Có dụng và vô dụng
Có thời và vô thời
Riêng HU đẳng cấp

Thanked by 3 Members:

#164 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12929 Bài viết:
  • 25379 thanks

Gửi vào 05/02/2015 - 16:08

Thời thế tạo anh hùng
Làm quan mang quan cách
Làm dân mang dân cách
Lá số đúng quan cách
Lại quá hợp thời bình
Thân thì làm cu ly
Vô phúc Phùng loạn thế
Cũng chưa đủ tinh nhanh
Tài thì chưa bạt thế
Biết dụng được việc gì
Cu ly cũng ko xong
Làm thày thì chưa tới
Khôn thì cho người vái
Dại thì để người thương
Loại dở dở ương ương
Vô dùng còn đáng ghét

Thanked by 5 Members:

#165 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 05/02/2015 - 16:51

Lời chê bai của anh
Cho chính mình phải chăng?=))
Mùi tự ti quá nặng
Không có hạng "ở giữa"
"Đẳng cấp" sống với ai?
Hữu dụng hay vô dụng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bây giờ không bàn nữa
Bảo cái thời buổi này
Mấy năm ai biết được
Em linh cảm xấu lắm
Thôi chẳng biết được đâu
Hãy lo sống cái đã
Mọi chuyện để tính sau
Hội Cự Môn thật lạ
Hay là Thiên Lương trời
Thân còn ở trên đời
Chọn con đường ta thích
Mỗi ngày thấy mỗi biết
Làm sao lòng ta vui
Sao phải so kè trời?
Rồi sẽ có một lúc
Buồn giã biệt cõi đời
Lúc ấy có thấy tiếc
Là dùng cả một kiếp
Lo mình không bằng người?

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 05/02/2015 - 16:52







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |