Jump to content

Advertisements




Thế hệ mới


473 replies to this topic

#31 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 23/11/2015 - 00:07

Không tham nhũng đúng quy trình:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




UBND Hà Nội: 'Không có cán bộ nào nhận quà sai quy định'

Báo cáo việc cán bộ, công chức, viên chức nộp lại quà tặng, chính quyền Hà Nội thông tin: “Năm 2015, các đơn vị báo cáo không có trường hợp nào vi phạm trong nhận, tặng quà theo quyết định 64 của Thủ tướng”.



UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo công tác phòng chống tham nhũng năm 2015 với HĐND thành phố. Theo đó, cùng với việc không phát hiện trường hợp tham nhũng nào qua công tác kiểm tra nội bộ, Hà Nội cũng không có công chức nào vi phạm quy định tặng quà.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Không có cán bộ, công chức, viên chức Hà Nội nào nhận quà sai quy định. Ảnh:Giang Huy.

Về kết quả phát hiện xử lý tham nhũng, qua công tác tự kiểm tra nội bộ của các đơn vị, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu tội phạm tham nhũng.
Trái ngược với kết quả tự kiểm tra, kết quả thanh tra của thanh tra thành phố năm 2015 đã phát hiện sai phạm hơn 1.170 tỷ đồng và 43 ha đất. Thanh tra cũng kiến nghị xử lý trách nhiệm và rút kinh nghiệm 119 tập thể, 80 cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý dẫn đến sai phạm, xử phạt vi phạm hành chính gần 62 tỷ đồng, kiến nghị chuyển cơ quan điều tra 7 vụ.
Báo cáo của UBND Hà Nội cũng chỉ rõ, tình hình tham nhũng trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn trong nhiều lĩnh vực như hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lạm quyền trong khi thi hành công vụ để cấp, bán đất trái thẩm quyền, xác nhận không đúng nguồn gốc đất để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Đặc biệt, công tác phòng, chống tham nhũng vẫn còn những tồn tại như: việc phát hiện các hành vi tham nhũng qua công tác tự kiểm tra tại các đơn vị còn hạn chế, tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng thấp.
UBND Hà Nội cho rằng, nguyên nhân cơ bản của những tồn tại trong công tác phòng, chống tham nhũng do phòng, chống tham nhũng là công việc khó khăn, phức tạp. Chế độ tiền lương, đãi ngộ của cán bộ công chức còn thấp; đối tượng tham nhũng ngày càng liều lĩnh và tinh vi; công tác quản lý nhà nước còn bộc lộ những sơ hở, thiếu sót. Về chủ quan, công tác tự kiểm tra, giám sát chưa được thực hiện thường xuyên; việc xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các trường hợp sai phạm đôi khi còn thiếu kiên quyết.

Võ Hải



Thanked by 2 Members:

#32 N.ThuHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 Bài viết:
  • 1218 thanks

Gửi vào 24/11/2015 - 08:19

Hai vợ chồng đi làm về thấy nhà cửa xắp xếp gọn gàng ngăn nắp, cảm thấy rất kỳ lạ. Người vợ phát hiện trên giường ngủ có một phong thư, hai vợ chồng liền mở ra đọc. Bức thư viết:


“ Bố mẹ yêu!

Khi bố mẹ đọc lá thư này, con đã ở một nơi rất xa. Con vô cùng buồn và hối hận, nhưng con vẫn phải quyết định ra đi theo tiếng gọi của tình yêu, con đã 14 tuổi rồi. Anh Tráng, bạn trai mới quen trên face của con cũng không muốn bố mẹ buồn nên bảo con viết lá thư này.

Anh Tráng tuy xăm trổ đầy mình, mặc đồ hippi nhưng thực sự rất đáng yêu và quyến rũ, bạn bè của anh ấy đều như vậy. Nếu bố mẹ gặp anh Tráng nhất định cũng sẽ công nhận điều này.

Anh Tráng tuy hơn con nhiều tuổi, nhưng thưa bố mẹ, 38 tuổi trong xã hội bây giờ cũng đâu phải là quá già. Anh Tráng tuy không có nghề nghiệp, cũng không có tiền, nhưng chuyện đó đâu quan trọng gì, làm sao có thể cản trở tình yêu phải không bố mẹ.

Anh Tráng đã sưu tầm rất nhiều đĩa CD, có xe phân khối lớn, chúng con sẽ cùng nhau đi đến cùng trời cuối đất. Đúng là anh Tráng có rất nhiều bạn gái, nhưng anh bảo con là người anh yêu say đắm nhất, anh sẽ chăm sóc con theo cách của riêng mình.

Anh Tráng là tình yêu và thần tượng trong lòng con. nhưng quan trọng hơn, trong bụng con còn có một sinh linh bé nhỏ của anh Tráng, con còn muốn sinh thật nhiều con cho anh ấy.

Anh Tráng nói với con rằng, Hê rô in không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Anh Tráng dự định sẽ trồng thật nhiều hoa anh túc để tinh chế Hê rô in. Như vậy có thể đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ của chúng con, hơn nữa còn có thể bán cho bạn bè của anh Tráng.

Con và anh Tráng sẽ luôn nhớ tới bố mẹ, chúng con sẽ cầu trời khấn phật để bố mẹ khỏe mạnh mỗi ngày, và sẽ cầu chúa xin cho các nhà khoa học nhanh chóng phát minh ra loại thuốc đặc trị vi rút HIV, chữa khỏi bệnh AIDS, anh Tráng hiện rất cần loại thuốc này.

Con xin lỗi vì đã không xin phép mà đã đưa cả em trai đi theo, con sẽ chăm sóc cho em thật tốt. Anh Tráng bảo nó đã 10 tuổi rồi, cần phải được học kỹ năng sống. Một ngày nào đó, con sẽ đưa cả em và các cháu ngoại của bố mẹ trở về.
Yêu bố mẹ mãi mãi!

Ký tên….

P/S: Gửi lại bố mẹ một vật để luôn nhớ đến con, con để trong ngăn kéo bàn học.

Người vợ mặt mày xa xầm, không đứng vững nổi. Người chồng run rẩy bước đến bàn học mở ngăn kéo ra xem. Trong đó có một mảnh giấy ghi:

“ Con chỉ muốn nói với bố mẹ rằng, trên đời có những việc còn quan trọng hơn kiếm tiền, có những chuyện còn tệ hại hơn bảng điểm thi học kỳ của con. Những chuyện trong thư hoàn toàn bịa đặt, con và em đang chơi ở nhà bác Lâm hàng xóm. Xin bố hoặc mẹ hãy ký bảng điểm cho con. Nếu bố mẹ hứa không đánh đòn vì kết quả thi, thì gọi điện sang nhà bác Lâm để con về.

~ St

#33 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 03/12/2015 - 09:01

Trường Y Hà Nội cho biết đầu vào trường thông thường là 27 điểm chuẩn, tuy nhiên một thí sinh thi đạt 3 môn đều 9 điểm nhưng chưa chắc đã đậu! Còn các trường Y khác, đầu vào đều 25 điểm trở lên. Thế nhưng với chủ trương "xã hội hoá", đến nay chúng ta có 10 trường (ngoài chuyên ngành Y) được đào tạo Y, Dược...điểm đầu vào rất "rẻ", 15 hay 16 điểm. Thế nên ông Hiệu trưởng trường ĐH kinh doanh Hà Nội, so bì, sao các trường khác cũng được ... đào ngành Y, Dược (10 trường) mà chúng tôi thì bị "len án"? Kể ra vị Gs này nói...cũng "có ní nẽ".

Thử nhìn sang xứ người một chút, "Tại Mỹ, ngành Y là ngành học lâu nhất và tốn tiền nhất. Thời gian trung bình để thành BS tại Mỹ là 12 năm (4 năm ĐH +4 năm trường Y + 3-7 năm làm nội trú). Tất cả các SV muốn học Y phải tốt nghiệp 4 năm ĐH, có những môn cơ bản như Sinh, Hoá, Lý, Tâm lý, Toán, phải thi kỳ thi quốc gia MCAT (Medical College Admission Test) điểm cao, phải trải qua phỏng vấn, phải có nhiều hoạt động ngoại khoá và nghiên cứu, thì SV ĐH mới được nhận vào chương trình Y Khoa (Doctor of Medicine hoặc Doctor of Osteopathy)... Sau khi tốt nghiệp ngành Y, tất cả các SV phải làm BS nội trú từ 3 năm (đa khoa) đến 7 năm (chuyên khoa). Trong lúc làm nội trú, các BS phải đậu kỳ thi USMLE Bước 3 (Step 3) bao gồm 2 ngày để có chứng nhận cơ bản. Xong hết các bước USMLE, các BS phải làm nội trú 2 năm mới được nộp đơn có bằng hành nghề (Full Medical License). Sau khi hoàn thành nội trú, các BS có thể thi chứng nhận chuyên khoa (Specialty Board Exams).

Tất nhiên Việt Nam với Mỹ, khác nhau nhể? Tuy nhiên quý Bộ Giáo Dục, Y tế xem sao chớ? Đây là nghề bảo vệ sinh mạng con người? Chả trách lâu lâu báo chí lại đưa tin nơi này nơi kia Bs "khám nhầm, cắt nhầm, mổ khuyến mãi ... tức cắt cái này (khuyến mãi) thêm cái khác...".

Hụ hụ ... (không cười hề...nổi)

=============


Giáo sư than trời khi hàng loạt trường tuyển ngành y chỉ 15 điểm

Hàng loạt trường đại học dân lập đào tạo ngành y chỉ lấy điểm đầu vào là 15 điểm đang khiến những giáo sư, tiến sỹ ngành y đau đớn và lo lắng tột độ.



15 điểm ung dung làm… bác sỹ

Theo tin tức mới nhất , dù Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn kiên quyết khẳng định việc cho phép trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở 2 mã ngành y dược là đúng, nhưng điều này không ngăn được làn sóng phản ứng dữ dội từ dư luận xã hội.

Tuy nhiên, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội không phải là trường dân lập đầu tiên được phép đào tạo y khoa. Trước đó, hàng loạt các trường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ngoài công lập đã được phép đào tạo ngành y, dược. Điểm đầu vào của các trường này khiến người ta giật mình thon thót.

Trong khi các trường y khoa có tiếng, với truyền thống tới trăm tuổi lấy mức điểm chuẩn đầu vào chót vót. Những thí sinh mỗi môn được 9 điểm vẫn chưa dám mơ bước chân vào cánh cổng trường ĐH Y Hà Nội. Thì những trường ngoài công lập, đào tạo y khoa chỉ lấy 15 điểm, bằng với mức điểm sàn.

Được biết, hiện nay, cả nước có tới hơn 20 trường ĐH đào tạo nhân lực ngành này với các chuyên ngành bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ... 35 trường cao đẳng y, dược đào tạo điều dưỡng, hộ sinh, dược sĩ... cùng 44 trường trung cấp và 16 viện, bệnh viện đào tạo sau đại học.Điển hình của việc lấy điểm đầu vào trong mùa tuyển sinh năm nay là trường ĐH Lạc Hồng. Ngành Dược sĩ đại học có điểm đầu chỉ từ 15 điểm.

ĐH Thăng Long năm 2015 cũng tuyển ngành Điều dưỡng, y tế công cộng với mức điểm trúng tuyển từ 15- 16 điểm.
Ngành dược học Trường ĐH Nam Cần Thơ trong mùa tuyển sinh trước cũng tuyển ngành Dược học với mức điểm từ 15.
ĐH Đại Nam tuyến sinh khóa đầu tiên năm 2013-2014 cũng chỉ lấy điểm đầu vào là 15 với chuyên ngành dược sỹ đại học.
Mức điểm chênh lệch quá lớn giữa trường ĐH dân lập với các trường công lập khiến các giáo sư, tiến sỹ ngành y vô cùng lo lắng.

Quyết định… “thái quá”

Trao đổi với PV, TS, BS Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình- Bệnh viện TW Quân đội 108 cho biết: “Bộ Giáo dục cho phép trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành y là quyết định “thái quá”.

Với các ngành nghề khác thì tôi nghĩ trường đại học dân lập đa ngành có thể đào tạo được nhưng riêng ngành y, tôi cho rằng không thể cấp phép đào tạo dễ dàng như vậy được. Bộ Giáo dục chưa hiểu được đặc thù của ngành y khi đưa ra quyết định này”.

Vị tiến sỹ cũng cho rằng, để đào tạo được ngành y phải mất 7 năm. Tại trường đào tạo chuyên ngành y khoa cần có nhiều điều kiện mà một trường thông thường không thể đào tạo được. Đào tạo khoa học cơ bản thì có thể, nhưng đào tạo y học cơ sở thì không hề đơn giản. Lại còn y học lâm sàng nữa chứ.

Trường không thể gửi sinh viên tới các trường khác đào tạo hộ được. Hoặc đơn cử như đào tạo bộ môn giải phẫu. Ngoài thời gian đào tạo lâu thì còn đòi hỏi về cơ sở vật chất như phòng xác… còn cần đội ngũ giáo viên kinh nghiệm v.v...

Vì thế, nếu chỉ có khối nhà đẹp cùng một số vị bác sỹ, giáo sư nhận làm cộng tác thì không thể có hiệu quả.

“Các trường như y khoa Hà Nội, y khoa TP H.C.M đã nổi tiếng từ lâu rồi. Ngay cả những bác sỹ ra trường từ các trường y công lập khác cũng không dễ được thu nhận vào các bệnh viện uy tín. Sinh viên ra trường cũng còn phải học thêm rất lâu nữa mới đứng ra để kê đơn, mổ xẻ…

Ngành y là biển học vô bờ, học cả đời nên nó chỉ phù hợp với những người quyết tâm theo đuổi ngành y thôi. Nói thực, rất nhiều người đã phải bỏ cuộc”, TS Thọ chia sẻ.

Với những người theo đuổi ngành y một cách nghiêm túc và có tâm với nghề, không thể chấp nhận một lớp bác sỹ được đào tạo hời hợt, trình độ non kém. Bởi nó ảnh hưởng tới mạng sống, sức khỏe của nhân dân.

Nói về việc các trường dân lập lấy đầu vào ngành y chỉ bằng điểm sàn, TS. Thọ vô cùng bức xúc: “Không phải ngẫu nhiên các trường y uy tín lấy điểm chuẩn cao tới 28,29 điểm. Họ lấy cao như vậy xuất phát từ yêu cầu thực tế.

Những trường chỉ lấy 15 điểm để rồi sau này ra trường, sinh viên cũng được tiếng là bác sỹ là việc làm rất nguy hiểm. Đầu vào đã không chuẩn đầu ra lại không chuẩn nữa thì thử hỏi những bác sỹ này khi vào các cơ sở làm việc thì có làm tốt được không?

Liệu bệnh nhân có dám giao phó bản thân mình cho các bác sỹ ấy chữa bệnh không? Tôi cho rằng, Bộ giáo dục cần cân nhắc rất kỹ khi quyết định cho các trường đa ngành đào tạo y khoa”, TS. Nguyễn Huy Thọ nói.

Trong một trao đổi khác với PV, một giáo sư, thầy thuốc nhân dân cũng vô cùng lo lắng khi Bộ giáo dục để hàng loạt trường ĐH dân lập đào tạo ngành y với đầu vào rất thấp.

“Họ lấy điểm đầu vào trên điểm sàn là do yêu cầu chứ cho họ tự do tuyển đầu vào thì có khi thí sinh được điểm thấp hơn họ cũng lấy. Cái họ quan tâm là kinh phí đào tạo mà thôi”, vị này ngán ngẩm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#34 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 04/12/2015 - 17:19

Chúc mừng tướng Nguyễn Đức Chung, một người con quê hương Hải Dương lên làm Chủ tịch TP Hà Nội!
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#35 Fl0wer

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 151 Bài viết:
  • 195 thanks

Gửi vào 04/12/2015 - 18:01

Mừng thật hay mừng giả đây
Hải Dương nơi ấy con cháu vầy
Phần trăm ủng hộ chừng hăm mấy
Còn lại cười mỉm với bĩu môi ...

Nghĩ đi nghĩ lại cũng xong rồi
Chủ tịch chi chức đã an bài
Con ông cháu cha đều như thế
Phúc đức để lại mỗi vành tai ...

Thanked by 2 Members:

#36 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 04/12/2015 - 18:09

Tam thiên nhất Thủy hợp
Không có lửa bất thành

Lửa tắt rồi lại sinh
Hỏa diệt phúc tức, hề

Sửa bởi NgocHoaVT: 04/12/2015 - 18:19


Thanked by 4 Members:

#37 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 04/12/2015 - 18:14

Hỏa diệt phúc tức
Quân minh kỳ đức
Nhân nhân khả ngộ
Thân thụ lợi phúc

Thanked by 4 Members:

#38 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 04/12/2015 - 21:44

 Thanh.Huong, on 04/12/2015 - 17:19, said:

Chúc mừng tướng Nguyễn Đức Chung, một người con quê hương Hải Dương lên làm Chủ tịch TP Hà Nội!
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Giác quan thứ sáu gợi ý cho tôi rằng sắp có một sự thay đổi lớn trong cơ cấu nhân sự-tổ chức của bộ chính trị và tứ trụ. Những nguy cơ đến từ sự thay đổi này khiến cho việc bố trí nhân sự cấp cao tại các thành phố lớn bị chậm trễ, thậm chí tại những nơi trọng yếu cần phải có người đứng đầu là người có quan hệ gần gũi với quân giới (quân đội/công an) cũng như quyền sinh sát vạn nhất sự cố xảy ra.

Thanked by 3 Members:

#39 Tra.My

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 1259 thanks

Gửi vào 05/12/2015 - 08:26

Tuần Giáp Ngọ - "phản ác vi lương"

Thanked by 5 Members:

#40 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 05/12/2015 - 11:42

Luận nhân mệnh hay bàn thời vận?

#41 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 05/12/2015 - 13:10

Phút trần tình cuối của ông Nguyễn Thế Thảo

"Với trách nhiệm là công dân Thủ đô, nguyên lãnh đạo thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô", ông Nguyễn Thế Thảo nói vào lúc kết thúc nhiệm kỳ.

Phát biểu sau công bố kết quả bầu cử tân Chủ tịch TP Hà Nội sáng nay, ông Nguyễn Thế Thảo cảm ơn HĐND đã thống nhất cho ông thôi giữ chức Chủ tịch UBND TP để kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND mới theo phương án nhân sự đã được Bộ Chính trị phê duyệt.

Ông Nguyễn Thế Thảo cho biết mình đã nghiêm túc chấp hành quy định về độ tuổi tái cử, viết phiếu gửi TƯ và TP xin không tiếp tục tái cử khóa tới; đồng thời giới thiệu, đề xuất nhân sự thay thế.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông khẳng định việc mình đề nghị thôi giữ chức Chủ tịch UBND TP xuất phát từ trách nhiệm của cá nhân đối với yêu cầu nhiệm vụ của thành phố; đồng thời việc này được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Đảng, nhà nước.
Cựu Chủ tịch TP cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của ủy viên BCH TƯ Đảng khóa 11 và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2011-2016.
Cũng trong bài phát biểu, ông Nguyễn Thế Thảo điểm lại cuộc sống và công tác của mình.
Sinh năm 1952, ông từng là kiến trúc sư, tiến sỹ kinh tế, tham gia công tác TP gần 40 năm, trải qua các công việc từ cơ sở, sau làm lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh, thành phố.
Ông là đại biểu HĐND cấp tỉnh 4 khóa, đại biểu QH 2 khóa, tham gia Ban chấp hành TƯ 3 khóa. Năm 2007, ông được TƯ điều động về công tác tại Hà Nội, được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2004 - 2011, sau đó tái cử nhiệm kỳ 2011- 2016.
"Tôi đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để công hiến và đóng góp vì sự phát triển của Thủ đô", ông Nguyễn Thế Thảo nói.
Ông cũng khẳng định, trong lãnh đạo, điều hành đã luôn nghiêm túc chấp hành và quyết liệt triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết của Thành ủy, HĐND TP; giữ gìn đoàn kết nội bộ, tôn trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thủ đô để phấn đấu hoàn thành cao nhất những mục tiêu, nhiệm vụ.
Trong 10 năm ông làm Chủ tịch TP, Hà Nội có nhiều dấu mốc thay đổi lớn như hợp nhất mở rộng địa giới hành chính, xây dựng luật Thủ đô, đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội...
Ông bày tỏ lòng biết ơn đến nhân dân, cử tri, đại biểu HĐND, Thành ủy, UBND TP.
"Tôi xin chân thành cảm ơn đồng chí Phạm Quang Nghị. Với trọng trách là Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí luôn sát cánh, chỉ đạo kịp thời, động viên và chia sẻ những khó khăn trong công tác điều hành, quản lý của UBND Thành phố và bản thân tôi".
Với những thiếu sót, tồn tại trong quá trình công tác, ông mong được cảm thông, chia sẻ.
"Với trách nhiệm là công dân Thủ đô, nguyên lãnh đạo Thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô", ông Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Đức Chung là người quyết đoán
Phát biểu về người kế nhiệm, ông Nguyễn Thế Thảo đánh giá cao ông Nguyễn Đức Chung, một cán bộ trẻ, có năng lực; đã nhiều năm công tác, rèn luyện trong ngành công an và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là Anh hùng lực lượng vũ trang, đã có nhiều chiến công, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Ngoài việc làm Giám đốc Công an TP, ông Nguyễn Đức Chung cũng luôn phát huy vai trò, trí tuệ và trách nhiệm, đóng góp tích cực vào công tác điều hành, quản lý của Thành ủy, UBND TP trên các lĩnh vực.
"Trong công tác, đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, quyết liệt, quyết đoán", ông Thảo tin tưởng ông Nguyễn Đức Chung sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#42 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 05/12/2015 - 14:22

 NgocHoaVT, on 03/12/2015 - 09:01, said:

Trường Y Hà Nội cho biết đầu vào trường thông thường là 27 điểm chuẩn, tuy nhiên một thí sinh thi đạt 3 môn đều 9 điểm nhưng chưa chắc đã đậu! Còn các trường Y khác, đầu vào đều 25 điểm trở lên. Thế nhưng với chủ trương "xã hội hoá", đến nay chúng ta có 10 trường (ngoài chuyên ngành Y) được đào tạo Y, Dược...điểm đầu vào rất "rẻ", 15 hay 16 điểm. Thế nên ông Hiệu trưởng trường ĐH kinh doanh Hà Nội, so bì, sao các trường khác cũng được ... đào ngành Y, Dược (10 trường) mà chúng tôi thì bị "len án"? Kể ra vị Gs này nói...cũng "có ní nẽ".

Thử nhìn sang xứ người một chút, "Tại Mỹ, ngành Y là ngành học lâu nhất và tốn tiền nhất. Thời gian trung bình để thành BS tại Mỹ là 12 năm (4 năm ĐH +4 năm trường Y + 3-7 năm làm nội trú). Tất cả các SV muốn học Y phải tốt nghiệp 4 năm ĐH, có những môn cơ bản như Sinh, Hoá, Lý, Tâm lý, Toán, phải thi kỳ thi quốc gia MCAT (Medical College Admission Test) điểm cao, phải trải qua phỏng vấn, phải có nhiều hoạt động ngoại khoá và nghiên cứu, thì SV ĐH mới được nhận vào chương trình Y Khoa (Doctor of Medicine hoặc Doctor of Osteopathy)... Sau khi tốt nghiệp ngành Y, tất cả các SV phải làm BS nội trú từ 3 năm (đa khoa) đến 7 năm (chuyên khoa). Trong lúc làm nội trú, các BS phải đậu kỳ thi USMLE Bước 3 (Step 3) bao gồm 2 ngày để có chứng nhận cơ bản. Xong hết các bước USMLE, các BS phải làm nội trú 2 năm mới được nộp đơn có bằng hành nghề (Full Medical License). Sau khi hoàn thành nội trú, các BS có thể thi chứng nhận chuyên khoa (Specialty Board Exams).

Tất nhiên Việt Nam với Mỹ, khác nhau nhể? Tuy nhiên quý Bộ Giáo Dục, Y tế xem sao chớ? Đây là nghề bảo vệ sinh mạng con người? Chả trách lâu lâu báo chí lại đưa tin nơi này nơi kia Bs "khám nhầm, cắt nhầm, mổ khuyến mãi ... tức cắt cái này (khuyến mãi) thêm cái khác...".

Hụ hụ ... (không cười hề...nổi)

=============


Giáo sư than trời khi hàng loạt trường tuyển ngành y chỉ 15 điểm

Hàng loạt trường đại học dân lập đào tạo ngành y chỉ lấy điểm đầu vào là 15 điểm đang khiến những giáo sư, tiến sỹ ngành y đau đớn và lo lắng tột độ.



15 điểm ung dung làm… bác sỹ

Theo tin tức mới nhất , dù Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn kiên quyết khẳng định việc cho phép trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở 2 mã ngành y dược là đúng, nhưng điều này không ngăn được làn sóng phản ứng dữ dội từ dư luận xã hội.

Tuy nhiên, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội không phải là trường dân lập đầu tiên được phép đào tạo y khoa. Trước đó, hàng loạt các trường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ngoài công lập đã được phép đào tạo ngành y, dược. Điểm đầu vào của các trường này khiến người ta giật mình thon thót.

Trong khi các trường y khoa có tiếng, với truyền thống tới trăm tuổi lấy mức điểm chuẩn đầu vào chót vót. Những thí sinh mỗi môn được 9 điểm vẫn chưa dám mơ bước chân vào cánh cổng trường ĐH Y Hà Nội. Thì những trường ngoài công lập, đào tạo y khoa chỉ lấy 15 điểm, bằng với mức điểm sàn.

Được biết, hiện nay, cả nước có tới hơn 20 trường ĐH đào tạo nhân lực ngành này với các chuyên ngành bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ... 35 trường cao đẳng y, dược đào tạo điều dưỡng, hộ sinh, dược sĩ... cùng 44 trường trung cấp và 16 viện, bệnh viện đào tạo sau đại học.Điển hình của việc lấy điểm đầu vào trong mùa tuyển sinh năm nay là trường ĐH Lạc Hồng. Ngành Dược sĩ đại học có điểm đầu chỉ từ 15 điểm.

ĐH Thăng Long năm 2015 cũng tuyển ngành Điều dưỡng, y tế công cộng với mức điểm trúng tuyển từ 15- 16 điểm.
Ngành dược học Trường ĐH Nam Cần Thơ trong mùa tuyển sinh trước cũng tuyển ngành Dược học với mức điểm từ 15.
ĐH Đại Nam tuyến sinh khóa đầu tiên năm 2013-2014 cũng chỉ lấy điểm đầu vào là 15 với chuyên ngành dược sỹ đại học.
Mức điểm chênh lệch quá lớn giữa trường ĐH dân lập với các trường công lập khiến các giáo sư, tiến sỹ ngành y vô cùng lo lắng.

Quyết định… “thái quá”

Trao đổi với PV, TS, BS Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình- Bệnh viện TW Quân đội 108 cho biết: “Bộ Giáo dục cho phép trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành y là quyết định “thái quá”.

Với các ngành nghề khác thì tôi nghĩ trường đại học dân lập đa ngành có thể đào tạo được nhưng riêng ngành y, tôi cho rằng không thể cấp phép đào tạo dễ dàng như vậy được. Bộ Giáo dục chưa hiểu được đặc thù của ngành y khi đưa ra quyết định này”.

Vị tiến sỹ cũng cho rằng, để đào tạo được ngành y phải mất 7 năm. Tại trường đào tạo chuyên ngành y khoa cần có nhiều điều kiện mà một trường thông thường không thể đào tạo được. Đào tạo khoa học cơ bản thì có thể, nhưng đào tạo y học cơ sở thì không hề đơn giản. Lại còn y học lâm sàng nữa chứ.

Trường không thể gửi sinh viên tới các trường khác đào tạo hộ được. Hoặc đơn cử như đào tạo bộ môn giải phẫu. Ngoài thời gian đào tạo lâu thì còn đòi hỏi về cơ sở vật chất như phòng xác… còn cần đội ngũ giáo viên kinh nghiệm v.v...

Vì thế, nếu chỉ có khối nhà đẹp cùng một số vị bác sỹ, giáo sư nhận làm cộng tác thì không thể có hiệu quả.

“Các trường như y khoa Hà Nội, y khoa TP H.C.M đã nổi tiếng từ lâu rồi. Ngay cả những bác sỹ ra trường từ các trường y công lập khác cũng không dễ được thu nhận vào các bệnh viện uy tín. Sinh viên ra trường cũng còn phải học thêm rất lâu nữa mới đứng ra để kê đơn, mổ xẻ…

Ngành y là biển học vô bờ, học cả đời nên nó chỉ phù hợp với những người quyết tâm theo đuổi ngành y thôi. Nói thực, rất nhiều người đã phải bỏ cuộc”, TS Thọ chia sẻ.

Với những người theo đuổi ngành y một cách nghiêm túc và có tâm với nghề, không thể chấp nhận một lớp bác sỹ được đào tạo hời hợt, trình độ non kém. Bởi nó ảnh hưởng tới mạng sống, sức khỏe của nhân dân.

Nói về việc các trường dân lập lấy đầu vào ngành y chỉ bằng điểm sàn, TS. Thọ vô cùng bức xúc: “Không phải ngẫu nhiên các trường y uy tín lấy điểm chuẩn cao tới 28,29 điểm. Họ lấy cao như vậy xuất phát từ yêu cầu thực tế.

Những trường chỉ lấy 15 điểm để rồi sau này ra trường, sinh viên cũng được tiếng là bác sỹ là việc làm rất nguy hiểm. Đầu vào đã không chuẩn đầu ra lại không chuẩn nữa thì thử hỏi những bác sỹ này khi vào các cơ sở làm việc thì có làm tốt được không?

Liệu bệnh nhân có dám giao phó bản thân mình cho các bác sỹ ấy chữa bệnh không? Tôi cho rằng, Bộ giáo dục cần cân nhắc rất kỹ khi quyết định cho các trường đa ngành đào tạo y khoa”, TS. Nguyễn Huy Thọ nói.

Trong một trao đổi khác với PV, một giáo sư, thầy thuốc nhân dân cũng vô cùng lo lắng khi Bộ giáo dục để hàng loạt trường ĐH dân lập đào tạo ngành y với đầu vào rất thấp.

“Họ lấy điểm đầu vào trên điểm sàn là do yêu cầu chứ cho họ tự do tuyển đầu vào thì có khi thí sinh được điểm thấp hơn họ cũng lấy. Cái họ quan tâm là kinh phí đào tạo mà thôi”, vị này ngán ngẩm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngày trước đi thi có diện được thêm 10, 15 điểm mà ! Trở về ngày xưa đấy thôi , như những gì xảy ra từ 2007 thậm chí từ sau ông VVK .

Thanked by 1 Member:

#43 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 05/12/2015 - 15:51

THỰC SỰ NGUY HIỂM

Đó là chứng bệnh có tên Leishmaniasis. Về thuật ngữ chuyên ngành vi trùng được gọi là vi khuẩn. Chiến tranh sinh học xảy ra thì thực sự nguy hiểm.

================

IS đang gieo rắc vi trùng ăn thịt người khắp Syria?

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của người Kurd vừa lên tiếng cáo buộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (gọi tắt là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) đang gieo rắc một loại vi trùng ăn thịt người khắp Syria.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Các nhân viên của tổ chức nhân đạo cho biết, hơn 500 trường hợp mắc bệnh Leishmaniasis, căn bệnh khủng khiếp do vi trùng ăn thịt gây ra, đã được ghi nhận ở Syria trong vòng 12 tháng qua.

Chuyên gia Dilqash Isa thuộc Tổ chức trăng lưỡi liềm đỏ của người Kurd nhấn mạnh: "Hậu quả của các hành động đáng ghê tởm của IS, bao gồm cả việc giết hại những con người vô tội và vứt bỏ xác của họ trên các đường phố, là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự lan tràn nhanh chóng của bệnh Leishmaniasis".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hơn 500 trường hợp mắc bệnh Leishmaniasis đã được ghi nhận ở Syria trong vòng 12 tháng qua. Ảnh: Word Press

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Leishmaniasis thực chất là tên gọi chung của một nhóm bệnh gồm 3 dạng chính và chúng lây lan khắp nơi thông qua hơn 20 loại ký sinh trùng.

Các dạng bệnh Leishmaniasis chủ yếu gồm có: bệnh Leishmaniasis trên da - dạng bệnh Leishmaniasis phổ biến nhất, gây ra các chỗ loét trên những vùng cơ thể hở, không được che chắn cũng như có thể dẫn tới sự biến dạng, sẹo vĩnh viễn, thương tích và tàn tật; bệnh Leishmaniasis trong phủ tạng - dạng bệnh Leishmaniasis nghiêm trọng nhất và có thể gây chết người nếu không được chữa trị, do nó tấn công các cơ quan nội tạng chính trong cơ thể và gây ra các cơn sốt bất thường, sụt giảm cân cũng như sưng phồng gan và lá lách; và bệnh Leishmaniasis trên niêm mạc - dạng bệnh Leishmaniasis có sức hủy hoại lớn nhất, ăn mòn các niêm mạc của mũi, miệng và cổ họng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lên tiếng cáo buộc IS là thủ phạm gieo rắc vi trùng ăn thịt người ở Syria. Ảnh: Daily Mail


Một tay súng người Kurd ở Syria tiết lộ, anh ta và những người xung quanh trước đây không hề hay biết gì về căn bệnh Leishmaniasis. Họ đã tham chiến được gần 4 năm và nhận thấy, căn bệnh về cơ bản khởi phát từ các khu vực giao tranh ác liệt như Tal Hamis, Hon and Qosa.

WHO than phiền rằng, hệ thống y tế của Syria đã sụp đổ do hậu quả của cuộc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. WHO tuyên bố, 13 triệu người Syria hiện đang rất cần được cứu trợ nhận đạo.

"Bất chấp các nỗ lực tối đa của chúng tôi, các nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ở Syria vẫn không ngừng leo thang. Hơn 4 năm khủng hoảng đang khiến hệ thống y tế của nước này sụy sụp. Chúng tôi ngày càng chứng kiến nhiều trường hợp thương tích, sự gia tăng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần, các vấn đề sức khỏe sinh sản cũng như các bệnh truyền nhiễm và không truyền nhiễm.

Việc bùng phát dịch tả đang ngày càng lan rộng ở nước Iraq láng giềng. Điều đó gợi nhắc tất cả chúng ta rằng, các vụ bùng phát dịch bệnh có xu hướng tấn công những quốc gia vốn đang phải hứng chịu tổn thất từ các cuộc khủng hoảng kéo dài.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#44 phuctinh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1498 Bài viết:
  • 2105 thanks

Gửi vào 05/12/2015 - 16:58

 Ngu Yên, on 05/12/2015 - 14:22, said:

Ngày trước đi thi có diện được thêm 10, 15 điểm mà ! Trở về ngày xưa đấy thôi , như những gì xảy ra từ 2007 thậm chí từ sau ông VVK .

Được thêm tức là cộng thêm à chú? Cái thời trước dù sao thi ĐH nó cũng khó khăn hơn chứ không phổ cập như bây giờ. Cháu ngán cái cảnh vào viện lắm. Bề ngoài thì rất là ... bình yên! Nhưng mà bên trong thì gợi ý, tuy trắng trợn cơ mà không lộ liễu. Lỡ rủi gặp phải BS chẳng những vô đức mà lại còn vô tay nghề nữa thì coi như ... toi. Luật ứ thành văn roài! Không người nhà, không tiền thì chớ ... có bệnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Hôm ở trong viện ngồi tám chuyện với mấy em sinh viên năm cuối đi thực tập thì thấy cái hình ảnh chất phác hồn nhiên như bao nhiêu SV các chuyên ngành khác, hoàn toàn đối nghịch với cảnh cô y tá (cũng còn trẻ thôi) hành động và giọng thì thật là ghê gớm, thầm nghĩ không biết dòng đời sau này nó có xô đẩy các em ý không! Y Đức nó nằm ở chỗ nào?

Thanked by 3 Members:

#45 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 05/12/2015 - 21:47

Tôi nghĩ người giàu nên học làm y bác sĩ, công chức, giáo viên, nói chung là những ngành nghề mà sự suy đồi đạo đức đến từ thu nhập thấp sẽ gây ảnh hưởng lên hàng triệu người khác, từ thể xác đến tiền tài và tâm hồn.

Đáng quý là chúng ta có được 1 bác sĩ Thanh.Huong - dựa theo độ dày mỏng của hai bên má mà suy ra thì gia cảnh từ lúc nhỏ cũng khấm khá, đủ ăn mặc.

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |