Jump to content

Advertisements




Tin vui cho những cháu bé mô côi có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.


29 replies to this topic

#16 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 27/04/2015 - 11:20

Canhdoan ạ !

Thảo an và hội bạn cô ấy sẽ là người quyết dịnh lựa chọn cháu nào, mình cứ lên sẵn một danh sách và tùy duyên mỗi cháu em ạ... tuy nhiên, vì tính chất xét duyệt nên theo chị ở dự án này, mình post đầy đủ thông tin cho hội của Thảo An có cơ sở xem xét và cho người đi kiểm tra hoàn cảnh thực tế của các cháu.
Chúng ta hãy chờ ý kiến của Thảo An và những tấm lòng hảo tâm khác lên tiếng !

Thân
DN.

Thanked by 4 Members:

#17 Canhdoan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 468 Bài viết:
  • 1043 thanks

Gửi vào 10/05/2015 - 23:05

View PostCanhdoan, on 27/04/2015 - 09:05, said:

Thân gửi chị Diệu Nhung, Thảo An và quý anh chị, Canhdoan xin giới thiệu 2 trường hợp mồ côi - ở gần nhà Canhdoan
1. Phan Văn N. xx/03/2006 - quê DT. DX. Quảng Nam

Hoàn cảnh: cha bệnh mất năm 2015, mẹ không có công việc làm, đang học và còn 1 em gái 2 tuổi. Giờ số tiền nợ chữa bệnh cho cha vẫn còn 40 triệu.
Học giỏi: học lực xếp loại học sinh giỏi
năng khiếu: giải Nhì tiếng Anh cấp trường, giải Ba cờ vua cấp trường
Khuôn mặt rất sáng.

2, Đỗ Thị Tường Vy - 1997 - quê TAN. Núi Thành. Quảng Nam
Hoàn cảnh: cha mẹ làm nghề chài lưới, mẹ đã mất năm 2012 vì ung thư vú, cha đang bị ung thư gan giai đoạn cuối. Sau còn 1 em nhỏ đang học lớp 3
Học lực: học sinh khá
Năng khiếu: Giỏi Văn và Anh văn
Nhà nghèo lắm, còn đang nấu củi, đến một cái bàn thờ cũng không có, thờ mẹ trên một chiếc bàn, một mình Vy giờ đang lo cho cả gia đình.
KHuôn mặt hiền lành

về thông tin cá nhân và hồ sơ Canhdoan đang nắm giữ, nếu trường hợp này được xét, Canhdoan sẽ gửi toàn bộ cho chị Diệu Nhung.

Canhdoan hiện vẫn đang kết nối bạn bè chung tay. Qua Canhdoan hiện đóng góp chắc chắn có 3 tháng cho 1 năm học (1.500.000) sẽ được định kỳ gửi vào chương trình này hàng năm. Trong thời gian tới tiếp tục thêm được đóng góp nào Canhdoan sẽ báo
Trân trọng

thân gửi chị Diệu Nhung, Thảo An và quý hội viên:
1, trường hợp em Đỗ Thị Thúy Vy: Canhdoan đã tìm được 1 nguồn hỗ trợ cho em chắc chắn học hết đại học năm 1, sau năm 2 thì sẽ giới thiệu việc làm để vừa học vừa làm (quan niệm của Canhdoan là từ 18 trở lên thì nên tự lao động. Ít nhiều chỉ còn hỗ trợ chứ không bảo trợ nữa). Toàn bộ số tiền 500000 x 12 tháng = 6000000 sẽ chuyển vào quỹ của dự án này từ năm học 2016 - 2017.

vì thế rút tên em ra khỏi dự án này.

2, bổ sung thông tin cho trường hợp thứ 2:
em Phan Văn Nhân
sinh ngày: 12/3/2006
Ba là Phan Văn Sửu (đã mất). Mẹ là Nguyễn Thị Vân. Hiện học lớp 3B, trường tiểu học Duy Trung, Duy Xuyên, Quảng Nam. Hiện ở tại thôn Hòa Nam, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Ba đau nặng và mất ngày 08/ 03/ 2015. Bỏ lại mẹ, cháu Nhân và một em gái chưa đầy 2 tuổi. Chị Vân gì cũng ko làm gì ra tiền. Số nợ chữa bệnh cho chồng còn lại trên 40 triệu.
điểm học lực 3 năm: hs Giỏi (cấp 1 giờ không có điểm mà đánh giá vậy)
số điện thoại Canhdoan sẽ gửi inbox cho chị Nhung
trường hợp này gần nhà Canhdoan, nếu cần thì tháng 5 al này Canhdoan về quê sẽ lấy hồ sơ học bạ công chứng và các xác nhận cần thiết, nếu không thì cứ để bên chị Diệu Nhung khảo sát. Ngoài ra còn cần thông tin gì nưã không?

Thanked by 2 Members:

#18 haonguyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 74 Bài viết:
  • 115 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 22:27

Chào chị Diệu Nhung, chào Huy Gen, chào mọi người.
Từ Tết đến nay em k vào TVLS, phần vì bận, phần vì cứ phải vào bằng laptop mí được ( em dốt IT).
Em muốn hỏi chị Diệu Nhung, trường hợp cậu bé ở với bà hơn 90 t đó, chị có địa chỉ cụ thể k ạ? Nếu chị có thì cho em xin được k?
Cảm ơn chị.
HaoNguyen

Sửa bởi haonguyen: 24/06/2015 - 22:29


Thanked by 2 Members:

#19 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 25/06/2015 - 19:52

View Posthaonguyen, on 24/06/2015 - 22:27, said:

Chào chị Diệu Nhung, chào Huy Gen, chào mọi người.
Từ Tết đến nay em k vào TVLS, phần vì bận, phần vì cứ phải vào bằng laptop mí được ( em dốt IT).
Em muốn hỏi chị Diệu Nhung, trường hợp cậu bé ở với bà hơn 90 t đó, chị có địa chỉ cụ thể k ạ? Nếu chị có thì cho em xin được k?
Cảm ơn chị.
HaoNguyen

Có chứ em, nếu em muốn, chị sẽ gọi điện lấy thông tin cho em ngay...
Cảm ơn em đã quan tâm tới chủ đề này.
DN

Thanked by 1 Member:

#20 haonguyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 74 Bài viết:
  • 115 thanks

Gửi vào 25/06/2015 - 22:50

Chị lấy giùm em thông tin nhé chị. (ở Nghệ An phải không chị? Anh trai em sắp vào đó bốc thuốc, nếu chị có địa chỉ và sđt thì cho em , tiện em nhờ anh trai em tới luôn).Cảm ơn chị
HN

Sửa bởi haonguyen: 25/06/2015 - 22:53


Thanked by 1 Member:

#21 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 26/06/2015 - 18:56

Cảm ơn Hào Nguyên. DN đã liên hệ với Hội Bảo trợ xin số ĐT và đ/c cụ thể của cháu, khi nào Hội hồi âm, DN sẽ báo ngay cho HN biết nhé.

Thanked by 2 Members:

#22 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 27/07/2015 - 14:44

Kính chào tất cả các Hội viên !

Sau mỗi chuyến đi đến với người nghèo, tận mắt nhìn thấy những hoàn cảnh thương tâm, lòng DN lại hừng hực tràn đầy nhiệt huyết với công tác từ thiện, muốn làm và muốn làm… rồi những lời thị phi nói vào nói ra, rồi thời gian dần trôi với bộn bề công viêc đời thường, sự nhiệt huyết của DN như chùng lại…..

Mới đây thôi, nhờ tấm lòng trăn trở của Haonguyen đối với một bé mô côi đã khơi dậy trong DN nỗi niềm trắc ẩn… Cảm ơn Hào Nguyên và cảm ơn một số bạn động viên DN tiếp tục công tác thiện nguyện, có lời khuyên DN “đừng vì tự ái với ai đó mà bỏ làm từ thiện ở TVLS, mình làm đây là vì người nghèo chứ không phải vì mình, nếu mình bỏ là bỏ đi một kênh đóng góp, đồng nghĩa với người nghèo bớt đi một phần giúp đỡ chia sẻ của công đồng…”

Trường hợp cháu bé mô côi Haonguyen quan tâm, DN xin báo cáo như sau :
DN và HN cũng đã nhiều lần trao đổi với nhau về trường hợp bé và tìm cách hỗ trợ bé như thế nào ? Hai chị em thống nhất là nên nhờ Hội Bảo trợ trẻ em mô côi khuyêt tật mở cho bé một TK và hàng tháng HN sẽ chuyển cho bé 500 ngàn.
Tuy mọi việc tưởng đơn gián nhưng cũng không đơn giản. vì nhà của bé cách xa trụ sở Hội hàng chục km, đường sá đi lại khó khăn, khí hậu miền Trung khắc nghiệt, mùa hè nắng như đổ lửa cộng thêm gió Lào quần khô rát. Vậy nên, công việc tiết triển rất chậm và sau khi tìm hiểu nguyên nhân vì sao chậm, DN đã quyết định giúp đỡ Hội chi phí về phương tiện đi lại. Tuần qua Hội đến nhà bé, đưa bé cùng người giám hộ tới ngân hàng mở TK, nhưng rất tiếc, do một sự hiểu nhầm nên chuyện đi không thành công.
Chuyện là trước khi đi, Hội đã liên lạc với Ngân hàng và được ngân hàng đồng ý mở TK cho cháu nếu có người giám hộ. Thế nhưng, khi đến nơi mới vỡ nhé là TK được mở ấy vẫn đứng tên người giám hộ chứ không phải tên của bé. Đứng tên người giám hộ thì không thể được, các bạn biết đây, vùng quê này nghèo lắm và khi túng thiếu con người ta thường phải tính, vậy nên số tiền 500 ngàn hàng tháng chưa vào TK của cháu thì Haonguyen không thể an tâm được.....
Hiện hoàn cảnh cháu rất khó khăn, bà nội cháu ốm nặng khó lòng qua khỏi nên chú ruột cháu đưa bà về nhà chăm sóc. Còn lại một mình bé, đơn độc trong “túp lều chị Dậu” nhưng người thân ruột thịt của cháu ai cũng nghèo và không ai muốn nhận cháu về nuôi. Cuộc sống côi cút thiếu tình thương, thiếu bàn tay ấm áp mẹ cha bảo ban chăm sóc, đói lòng đói dạ của cháu cứ thế trôi đi… ai sai bảo gì thì làm, ai cho bát cơm, bát cháo, củ khoai thì ăn, hết sức khổ cực. DN thực sự cảm thấy áy náy vô cùng, vì nghĩ hôm đó sẽ mở được TK nên DN không nhờ Hội tặng cháu một khoản tiền (chi phí trong thời gian chưa mở được TK). Sau khi Hội đi về kể lại DN mới biết tình hình cháu bi đát như vậy....
Ngày hôm đó không mở được TK cho cháu, Hội đã nhờ cán bộ xã khẩn trương làm chứng minh ND để cháu sớm có TK.

Riêng trường hợp của cháu, DN đã đề nghị Hội xin số ĐT cô giáo CN và phô tô học bạ xem tình hình học tập của cháu thế nào. Tuy nhiên nếu cháu học kém, Haonguyen vẫn hộ trợ vì cháu còn đang tuổi học cấp 2. Thời gian kéo dài bao lâu HN không hứa trước, Haonguyen bảo với DN rằng, khi nào HN đuối sức mong DN sẽ hỗ trợ tiếp cho bé và DN hoàn toàn nhất trí.

Về thông tin của bé :
Trần Đức Mạnh
sinh ngày 10/4/2000
Đang học lớp 7 Trường THCS Nghi Công
Địa chỉ nhà: Xóm 7 - xã Nghi Công - huyện Nghi Lộc - Nghệ An
Hoàn cảnh: mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, hiện đang ở với bà nội già yếu gần 90 tuổi (Bà có nguy cơ không qua khỏi). Nhà cháu không có ĐT và hội đã xin được số ĐT của co giáo chủ nhiệm.

Công việc tiến triển như thế nào DN sẽ báo sau cho các bạn rõ.


Trân trọng cảm ơn Haonguyen và tất cả các bạn đã quan tâm !
DN.

Thanked by 2 Members:

#23 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 27/07/2015 - 15:07

Hình ảnh của cháu bé :

Posted Image

Posted Image

#24 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 27/07/2015 - 15:55

Kính thưa các bạn !

Mấy ngày hôm nay DN nghe lao xao việc cậu Gấu đi làm từ thiện, cũng nhân việc Gấu đi làm từ thiên, DN có vài lời xin được trình bày với các bạn như sau :
Các bạn ạ, Diễn đàn TVLS từ khi ra đời đến nay đã có truyền thống làm từ thiên… Chuyến đi đầu tiên là của anh Thái Dương và anh TKQ năm 2007… tiếp nối là vợ chồng anh Vân Từ và anh TKQ nhiều lần tổ chức những chương trình thiện nguyện như chén cơm ngày tết, xây nhà tình thương… rồi giếng khoan cho dân nghèo của Lão Ngoan Đồng .
Năm 2012 diễn đàn mình xảy ra vụ lùm xùm phát sinh rất nhiều chuyện không hay và điều đáng tiếc nhất là đã làm tổn thương những người có công lao rất lớn với TVLS. Sau chuyện đó Ban Điều hành TVLS tan rã…. hầu hết những người điều hành cũ đều xin từ nhiệm và anh TKQ đã trao tặng diễn đàn lại cho Huygen, anh Vân Từ với hai mục đích : duy trì diễn đàn cho các hội viên tiếp tục sinh hoạt và duy trì công tác từ thiện giúp đỡ người nghèo. Ban Từ thiện TVLS chính thức ra đời từ đó - anh Vân Từ là người chịu trách nhiệm điều hành công tác Từ thiện.
Từ đó đến nay cũng xảy ra khá nhiều chuyện… vợ chồng anh Vân từ rút lui khỏi diễn đàn với những nguyên nhân khá tế nhị, DN không tiên nói ra. Minh Tâm cũng từ từ rút lui… Ban từ thiện còn lại mỗi mình DN và những chuyên đi thiện nguyện đến với người nghèo của DN thành công là nhờ sự ủng hộ của tất cả các bạn, nhờ sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của Huygen…

DN đã từng nói, phát động phong trào đóng góp vì người nghèo trên diễn đàn TVLS hay những chuyến đi thiện nguyên không chỉ riêng DN mà tất cả các bạn đều có thể làm (tuy nhiên trước lúc làm, các bạn nên đặt vấn đề với Huygen và ban ĐH). Riêng cá nhân của DN, Diệu Nhung hoàn toàn ủng hộ các bạn. các bạn làm được cái gì cho người nghèo (nhất là những em bé mô côi và những cụ già không nơi nương tựa) càng tốt, cảng quí…
Thiết nghĩ rằng, khi DN phát động sẽ có những người tin tưởng DN đóng góp nhưng sẽ có những người không tin tưởng DN và biết đâu những bạn không tin tưởng DN lại tin tưởng Gấu, tin tưởng những hội viên khác… vậy chẳng phải chúng ta cùng nhau tổng lực vì người nghèo đó chăng ?

DN hết sức ủng hộ Gấu làm từ thiện và kính mong Ban ĐH cùng Huygen tạo điều kiện cho Gấu phát động chương trình từ thiện đến các em bé vùng cao.
Hiện DN chưa biết cụ thể chương trình của Gấu thế nào, nhưng nếu DN có thể giúp được gì DN sẽ giúp ví như thu gom quần áo cũ… còn về tiền nong DN không thể ủng hộ Gấu được nhiều vì DN đang ấm ủ chương trình dành cho các bé mô côi, nên DN chỉ có thể ủng hộ chương trình của Gấu 500 ngàn.

Chúc Gấu thành công !

Trân trọng !
DN

Thanked by 1 Member:

#25 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 27/07/2015 - 16:50

Kính chào Huygen !

DN kính đề nghị Huygen một số việc như sau, rất mong em giúp đỡ :
  • DN vào chủ đề “Chương trình thiện nguyện cho người nghèo năm 2015” thấy một số bài bị mất hình (hình ảnh trao quà cho người nghèo. Vậy em có thể phục hồi lại được không ?
  • “Chương trình thiện nguyện cho người nghèo năm 2015” đã kết thúc nhưng hiện nay vẫn có một số hội viên tiếp tục đóng góp, vậy em có thể giúp chị bóc tách số tiền các bạn đóng sau thành riêng một chủ đề để mình tiện theo dõi có được không ?
  • Chị cũng đang rất mong muốn có quĩ dành cho các bé mô côi, hiện nay quĩ chưa nhiều nên chị chưa thể lên kế hoạch chương trình hành động cụ thể. Tuy nhiên chị đề nghị em trích 2 triệu đồng hỗ trợ cho trường hợp cháu bé hội viên Canhdoan đưa lên (trong khi chờ đời một nhà hảo tâm nào đó ra tay giúp đỡ)
(Phan Văn Nhân
sinh ngày: 12/3/2006
Ba là Phan Văn Sửu (đã mất). Mẹ là Nguyễn Thị Vân. Hiện học lớp 3B, trường tiểu học Duy Trung, Duy Xuyên, Quảng Nam. Hiện ở tại thôn Hòa Nam, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Ba đau nặng và mất ngày 08/ 03/ 2015. Bỏ lại mẹ, cháu Nhân và một em gái chưa đầy 2 tuổi. Chị Vân gì cũng ko làm gì ra tiền. Số nợ chữa bệnh cho chồng còn lại trên 40 triệu)
  • Hôm thứ bảy DN có tham gia giao lưu với hội TVLS Hà Nội và có gặp hội viên Giakhoa. Rất tiếc là hôm đó nhà DN có chuyện đọt xuất nên DN phải về sớm (không kịp chào tạm biệt tất cả các bạn có mặt hôm đó, mong các bạn thông cảm nhé). Thông qua buổi giao lưu đó, DN đã biết hoàn cảnh Giakhoa vô cùng khó khăn, nhìn em rất thương, thương lắm. Vậy DN kính đề nghị Huygen trích 2 triệu đồng ủng hộ hội viên Giakhoa tức Minh Huyền.
Cảm ơn em rất nhiều và mong em tạo điều kiện giúp đỡ chị hoàn thành công tác thiện nguyện !
Chị mong chờ câu trả lời của em...

Trân trọng !
DN

Thanked by 4 Members:

#26 Canhdoan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 468 Bài viết:
  • 1043 thanks

Gửi vào 11/08/2015 - 12:00

View PostDiệu Nhung, on 27/07/2015 - 15:07, said:

Hình ảnh của cháu bé :

Posted Image

Posted Image

chị Diệu Nhung còn bảo trợ trường hợp này không? cho em số tài khoản, bên quỹ của tụi em trích 500.000 ủng hộ cho bé.
Mong chị cố gắng theo được bé nào thì lâu dài và sâu sát một chút, em cũng từng làm hành chánh cho hội từ thiện, thấy trường hợp địa phương không thành thật hay chính người thân của các bé cũng nhận tiền nhưng không đầu tư học vấn gì cả thấy xót lắm nên cũng mong chúng ta làm đôi ba trường hợp thôi nhưng được thì cố gắng theo sát nha chị.
Chúc chị ngày mới nhiều sức khỏe

Thanked by 3 Members:

#27 huygen

    LCG

  • Lao Công
  • 2528 Bài viết:
  • 8904 thanks

Gửi vào 23/08/2015 - 16:14

Kính gửi Quý hội viên,

Vừa qua, huygen trao đổi cùng Ban Từ Thiện để xem xét các trường hợp khó khăn cần giúp đỡ. Và cuối cùng chúng tôi quyết định hỗ trợ cho 1 trường hợp em trai Hoàng Việt Vương với số tiền là 2.000.000đ (Hai triệu đồng). Hy vọng số tiền này sẽ giúp được một phần nào trong cuộc sống và vượt qua khó khăn.

huygen

#28 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 02/09/2015 - 10:18

View PostCanhdoan, on 11/08/2015 - 12:00, said:

chị Diệu Nhung còn bảo trợ trường hợp này không? cho em số tài khoản, bên quỹ của tụi em trích 500.000 ủng hộ cho bé.
Mong chị cố gắng theo được bé nào thì lâu dài và sâu sát một chút, em cũng từng làm hành chánh cho hội từ thiện, thấy trường hợp địa phương không thành thật hay chính người thân của các bé cũng nhận tiền nhưng không đầu tư học vấn gì cả thấy xót lắm nên cũng mong chúng ta làm đôi ba trường hợp thôi nhưng được thì cố gắng theo sát nha chị.
Chúc chị ngày mới nhiều sức khỏe

Chào Canhdoan !
Xin lỗi em vì sự chậm trễ... dạo này công việc DN có sự thay đổi, chuyển hẳn sang một mảng việc hoàn toàn khác với công việc cũ, lại là thời kỳ "khai thiên lập địa" nên mỗi ngày đến cơ quan là một ngày vất vả, đi làm xa, đường tắc nghẽn, đầu óc căng như dây đàn, vác xác về đến nhà chỉ muốn nằm vật ra chẳng buồn quan tâm tới bất kỳ việc gì nữa....
Đọc bài viết của em, chỉ viết vài dòng trả lời thôi mà cũng không làm được... thành thật xin lỗi nhé....

Cháu bé mồ côi mà em đang quan tâm đó, có lẽ không có duyên với chúng ta, cháu bé đã bỏ học và từ chối không làm chứng minh thư, không mở tài khoản... cháu từ chối sự giúp đỡ của chúng ta....
Phải chăng DN không còn duyên làm từ thiện trên diễn đàn TVLS nữa rồi ? DN đã cảm nhận là vậy...

Thế em nhé !
DN.

Thanked by 2 Members:

#29 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 03/09/2015 - 11:19

Chương 624: Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu *

* Trời đất không có tính người, xem vạn vật như chó cỏ, không đối xử thiên vị với thứ nào.
Trong tế tự thời xưa thường dùng cỏ buộc thành hình con chó.

Thanked by 2 Members:

#30 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 08/09/2015 - 21:48

Mục tấm lòng nhân ái của báo Điện tử Dân trí có đăng bài viết dưới đây :
http://dantri.com.vn...08112234653.htm

Trong đó kể về một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Hùng Tiến, Nam Đàn - Hoàn cảnh này DN đã đến thăm trong chuyến thiện nguyện "chén cơm ngày tết Giáp Ngọ".
Bức ảnh dưới đây do DN chụp :

Posted Image

Mới đó đã hơn một năm rưỡi rồi, giờ đây DN thấy gia đình ấy được nhiều quĩ tấm lòng nhân ái giúp đỡ xây nhà cửa khang trang hơn trước rất nhiều...

Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây của báo điện tử Dân trí nhé :

"Chia tay gia đình bà Bình, chúng tôi có mặt tại gia đình chị Nguyễn Thị An (trú xóm Bình Sơn, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, Nghệ An) để trao số tiền 29.280.000 đồng do bạn đọc ủng hộ Tuần 4 tháng 8. Chị An là nhân vật trong bài viết: “Nhiều người khuyên tôi thà mang tiếng ế, còn hơn đi làm dâu mà khổ vậy”. Chị An cho biết, bố mẹ chồng chị sinh được 8 người con nhưng 4 người bị dị tật bẩm sinh gồm: ông Nguyễn Công Đức (SN 1953), bà Nguyễn Thị Thực (SN 1955), ông Nguyễn Công Hiền (SN 1959) và ông Nguyễn Văn Hậu (SN 1961).


Posted Image
Anh Lê Văn Tường - PCT UBND xã Hùng Tiến trao số tiền 29.280.000 đồng tới chị An.



4 trong 8 người không bị dị tật thì hai người mất sớm vì bệnh tật nên đến thời điểm hiện tại chỉ có bác Vân (chị chồng) và đứa em út là khỏe mạnh. Bác Vân cũng không lập gia đình, đang sống cùng với các anh em ruột với cô em dâu của mình. Còn người em út kể từ khi lấy chồng xa cũng biệt tích không có thông tin.
Nói về gia đình chị An đang sống và nuôi nấng, phục vụ cả gia đình đàng chồng, ai trong xóm nghèo này cũng chia sẻ: Chị An, con An là người chịu thương chịu khó, chịu hết mọi nỗi đau, chịu đựng tất cả để những con người nhà chồng được sống. Dù vất vả, nhưng chị ấy không kêu ca, không phàn nàn gì hết, hằng ngày cố gắng làm việc kiếm tiền nuôi những người đau khổ trong nhà chồng.


Posted Image
Những con người đau khổ trong gia đình chị An đang phải chăm sóc.



“Chú nhìn thì thấy đó, 4 con người ngớ ngẩn không làm được gì, cứ đi ra đi vào, khi thì ngồi góc này, lúc lại ngồi góc khác. Có ngày thời tiết thay đổi, 4 người nằm la liệt mà một mình chị ấy cáng đáng, cứ nhìn vào con An là chúng tôi ai cũng ứa nước mắt”, một người hàng xóm chia sẻ cùng PV tại buổi trao quà.
Dù mới bước vào đầu tháng 9, nhưng mảnh đất Nam Đàn xứ Nghệ vẫn nắng như đổ lửa. Những tia nắng len lỏi qua bụi tre chiếu những tia nắng vào căn nhà tuềnh toàng như thắp lên tia hy vọng cho những con người ở đây thoát được cảnh nghèo khổ.
Còn chị An thì bảo: “Sống giữa những người thân yêu tôi luôn làm tròn bổn phận của một người vợ, một người mẹ, người chị, em dâu trong gia đình. Bao nhiêu năm nay, tôi vẫn một mình chịu khổ cũng chưa một lần kêu ca. Tuy nhiên khi tuổi đã về già sức khỏe ngày một kém đi, rồi không biết tôi còn đứng vững được đến bao giờ để lo cho người thân, lo cho thằng con học hành đến nơi đến chốn…”.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |