Jump to content

Advertisements




Lục Mạch Thần Kiếm


155 replies to this topic

#136 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 20:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tutruongdado, on 22/06/2015 - 19:46, said:

Nguyên nhân thật sự việc Thái Thượng Lão Quân không thể đem Tôn Ngộ Không luyện hóa là thời cổ đại lò luyện đan là lò đốt bằng than đá, cao nhất chỉ có thể đạt tới khoảng 1.200 độ C mà Tôn Ngộ Không bản chất là Thạch Hầu – khỉ đá, thành phần chủ yếu là silic, điểm nóng chảy vào khoảng 1.600 độ C, cho nên không luyện hóa được.
Như vậy mắt Tôn Ngộ Không tại sao lại bị luyện thành hoả nhãn kim tinh? Thực ra do silic ở trong lò bát quái tại 1.200 độ C nhiệt độ xảy ra thủy tinh hóa, cho nên biến thành thủy tinh, có tác dụng như kính chiếu yêu là có thể thấy được yêu tinh quỷ quái.
Như vậy lò bát quái tại sao lại bị hỏng? Thì ra là Tôn Ngộ Không cấu tạo không chỉ gồm silic, còn có một bộ phận là CaCO3, trong lò bát quái tại 1.200 độ C sẽ xảy ra phản ứng CaCO3 bị phân giải: CaCO3=CaO+CO2 (phản ứng nung vôi). CO2 sinh ra làm áp suất lò bát quái bên trong tăng cao, cuối cùng dẫn đến lò bát quái nổ tung, Tôn Ngộ Không phá lò chui ra!

Như vậy Tôn Ngộ Không phá lò ra sau vì sao trở nên cuồng bạo? Bởi vì Tôn Ngộ Không mang trên người CaCO3 biến thành CaO, hấp thu nước trong không khí phát sinh phản ứng hoá học tạo Ca(OH)2 và sinh nhiệt (phản ứng tôi vôi sống), cho nên cuồng bạo.
Như vậy sau này Tôn Ngộ Không vì sao lại ôn hòa? Lại còn cùng Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh? Thì ra là Như Lai Phật Tổ đem Tôn Ngộ Không nhốt ở dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, hàng năm mưa gió, Tôn Ngộ Không trên người CaO lại hấp thu nước mưa, sau đó toàn bộ thành Ca(OH)2 rồi nên không sinh nhiệt nữa, cho nên tính tình cũng là biến thành ôn hòa rồi.
Sau này Tôn Ngộ Không tại sao có thể thành Phật? Thì ra là ở trên đường sang Thiên Trúc, Ca(OH)2 trên người Tôn Ngộ Không không ngừng hấp thu CO2 trong không khí (nhất là ở Hỏa Diệm Sơn), cuối cùng khi đến Tây Thiên thì lại biến hết thành CaCO3 hình thành tinh thể đá vôi, trở thành Kim Thân cực kỳ cứng rắn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chú copy paste châm hơn anh 5 tiếng

#137 thienhinh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 39 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 21:16

Ngộ Không

1 cái mệnh nhìn ra khoa quyền lộc,
1 cái tâm xem trọng cái tiền tài danh vọng quyền lực.
Khoa Quyền Lộc phải chăng nên đặt Ải Khoa, Chướng Quyền, Khổ Lộc.

Xin hỏi cái phi thường ở đâu trong mớ hỗn độn đời thường này?
Phi thường ở đâu khác ngoài không vong?
Phi thường cách ở đâu khác ngoài tuần triệt ?
Thường nhân muốn hiểu cái phi thường quả là hồ đồ.

Thanked by 1 Member:

#138 Anvui

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 911 Bài viết:
  • 909 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 21:54

Chào cả nhà,
Chào anh thienhinh,
Em thấy phi thường cũng có gì to lắm đâu,hihi
Ví như kiếm mười đồng, làm từ thiện năm đồng, gửi vợ bốn đồng, ta giữ một đồng.
Đó là phi thường rùi, hết khổ lộc,hi
Ta vất vả khổ sở học một, lại vui vẻ cho đi hơn một.
Lại qua ải khoa,hi
Còn ải quyền em không thích nên không biết nữa,hihi

#139 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 21:54

Nói chuyện học thuật thì ít, hư cấu chuyện cổ tích thì nhiều.

#140 thienhinh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 39 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 22:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Daymadi, on 22/06/2015 - 21:54, said:

Chào cả nhà,
Chào anh thienhinh,
Em thấy phi thường cũng có gì to lắm đâu,hihi
Ví như kiếm mười đồng, làm từ thiện năm đồng, gửi vợ bốn đồng, ta giữ một đồng.
Đó là phi thường rùi, hết khổ lộc,hi
Ta vất vả khổ sở học một, lại vui vẻ cho đi hơn một.
Lại qua ải khoa,hi
Còn ải quyền em không thích nên không biết nữa,hihi
Nghe đạo thì nhiều, biết đạo thì dễ, hành động theo đạo mới thực khó...

#141 Anvui

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 911 Bài viết:
  • 909 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 22:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thienhinh, on 22/06/2015 - 22:23, said:


Nghe đạo thì nhiều, biết đạo thì dễ, hành động theo đạo mới thực khó...
Chào cả nhà,
Chào anh thienhinh,
Không khó đâu, thật mà,hihi

#142 thienhinh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 39 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 23:20

Bạn quả là hiếm có. Chúc bạn gặp nhiều may mắn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#143 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3372 thanks

Gửi vào 23/06/2015 - 09:11


Để hiểu thấu đáo " Nhớ lại chuyến đi phía tây " ( Tây Du Ký ) chắc cỡ địa tiên hay la hán mới hiểu hết.

Tôi trộm nghĩ đại tác phẩm này , Ngô Thừa Ân chỉ là người viết, còn tác gia là những vị ở thế giới vô vi nào đó.

Tại sao trong lò Bát Quái, hỏa diễm kinh khủng có thể nấu chảy vạn vật mà " sinh môn " lại nằm ở cung "tốn" ?! Trong khi mộc sinh hỏa. Theo lý nơi đây phải là tử môn mới phải ?!

Thực tế, chổ này lại mát nhất trong 8 cung?!

Hiểu được sự bất hợp lý này thì có thể nói âm dương, ngũ hành bạn đã sờ được mớ da long rồi !!!


Thanked by 1 Member:

#144 tutruongdado

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 577 thanks

Gửi vào 23/06/2015 - 09:29

Sư phụ của Tôn Ngộ Không là ai ?


Tất nhiên là không phải nói đến Đường Tăng, mà là vị sư phụ đầu tiên đã dạy 72 phép thần thông biến hóa cho anh khỉ.

Thật ra trong cả 2 bộ Phong ThầnTây Du Ký đều không nói rõ lai lịch vị này. Chỉ cho biết sư phụ của lão Tôn là Bồ Đề Tổ sư. Vậy Bồ Đề Tổ sư là ai ?


Tất nhiên không thể là Bồ Đề Đạt Ma - người đã mang Phật giáo Thiền tông đến Thiếu Lâm Tự.
[indent]Phủ định cái tên "Bồ Đề Tổ Sư":
- Bồ-Đề tổ sư là để chỉ một vị "thầy" thường tịnh tu bên gốc cây bồ-đề.
- Bồ Đề hay Bodhi có nghĩa là "Giác Ngộ"
=> Bồ Đề Tổ Sư là bậc thầy đã giác ngộ. Thầy ở trong Tà Nguyệt Tam Tinh Động, là chiết tự từ chữ Tâm của tiếng Trung

Có lẽ, "Bồ-Đề" cũng chỉ là cái danh do dân gian đặt ra và gọi cho ông ấy.[/indent]

Có 3 giả thuyết thường được bàn luận trên mạng :
1. Tiếp Dẫn
2. Chuẩn Đề
3. Thông Thiên Giáo chủ

Lùi lại 1 chút. Theo thuyết Phong Thần, Tây Du Ký và 1 số bộ khác cùng chủ đề, thì "Bố già của các bố già" là Hồng Quân Lão Tổ , xem như đấng tối cao, chí tôn, thiên hạ vô địch. Hồng Quân có 6 đệ tử gồm : Lão Tử (Thái Thượng Lão Quân), Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thông Thiên Giáo chủ, Tiếp Dẫn, Chuẩn Đề và Nữ Oa.


[indent]- Tiếp Dẫn là Giáo chủ Tây Phương, tương truyền là hóa thân của Thích Ca Mâu Ni(cũng có ý kiến cho Phật Thích Cađời sau của Tiếp Dẫn).
- Chuẩn Đề là sư đệ của Tiếp Dẫn.
- 4 vị kia , ai đọc Phong Thần đều biết rồi.[/indent]

Cũng nói thêm, có thuyết nói Ngọc Hoàng Thượng Đế là do Nguyên Thủy Thiên Tôn chỉ định. Nhưng trong Tây Du ký thì Nguyên Thủy và Thái Thượng Lão quân lại là cấp dưới của Ngọc Đế. Nói chung chỉ là giả thuyết thôi.

Quay lại chủ đề. Theo Tây Du Ký, sư phụ của TNK rõ ràng là người của Đạo Giáo. Vì vậy khó có thể là 2 vị Tiếp Dẫn, Chuẩn Đề.

Khi thầy trò Đường-tăng chuẩn bị bước vào khu vực núi Linh-Sơn để gặp Phật Như-Lai, phải băng qua một con sông, thì có 2 ông lão chào thuyền độc mộc xuất hiện chở qua sông. Đó là ông Tiếp-Dẫn đạo nhơn và Chuẩn-Đề đạo nhơn. Như vậy, làm cho chúng ta có cảm giác rằng ông Chuẩn-Đề không phải là ông Bồ-Đề tổ sư, thầy của Tôn-Ngộ-Không.

Từ đó, đa số đều cho rằng vị sư phụ bí ẩn của TNK chính là Thông Thiên Giáo chủ của Triệt Giáo.

Có nhiều bằng chứng cho thấy điều này, như :

1. Về động cơ : Thông Thiên muốn dùng TNK đề đại náo thiên đình, gây ra thiên hạ đại loạn, để phục thù thất bại năm xưa. Trong Tây Du Ký, Thái Thương Lão Quân và tất cả đệ tử Xiển Giáo (Dương Tiễn, Na Tra, Lý Tịnh...) đều là đối thủ của TNK và óanh nhau long trời lở đất. Thái Thượng còn dùng lửa bát quái định thiêu chết TNK, càng cho thấy anh khỉ ko phải là đệ tử 4 vị kia (đồng minh của Thái Thượng), mà chỉ có thể là Thông Thiên - sự đệ và là đối thủ của Thái Thượng.
Thật ra, so đẳng cấp, chỉ cần Thái Thượng hay Nguyên Thủy Thiên Tôn, thậm chí là đệ tử 2 ông này như Thái Ất,... cũng trị được TNK, vậy tại sao phải cất công mời Phật Tổ ? Giết khỉ phải cần tới dao mổ trâu ? Rõ ràng Thái Thượng Lão quân biết sau lưng TNK có cao thủ "bảo kê", ko phải dễ đối phó.

2. Tại sao khi TNK quậy nát thiên đình, các vị thần (Phong Vân Lôi Vũ, Nhị Thập Bát Tú, ...v.v) đều tránh mặt, để cho dân Xiển Giáo đối phó ? Khả năng là các vị thần này (đa số đều là đệ tử của Thông Thiên, do tử trận mà lên Bảng Phong Thần) biết rõ TNK là tiểu sư đệ của mình nên tránh mặt, sợ phải cảnh gà nhà đá nhau.

3. Trong các vị Giáo chủ, riêng Thông Thiên nhận đệ tử rất thoáng. Không xét lý lịch. Từ dân lông bông, lông lá, có sừng gai vảy nến đều nhận tuốt. Vì vậy lông lá như TNK là hợp gu (chứ mấy Giáo chủ khác nhận đệ tử rất nghiêm, nào là lý lịch trong sạch, căn nguyên đạo hạnh, không tiền án tiền sự ...v.v).

4. TNK có nhiều điểm giống Viên Hồng, người đứng đầu Mai Sơn Thất quái và cũng là đệ tử Triệt Giáo. Có thể TNK là Viên Hồng tái sinh, thoát ra từ "Sơn hà xã tắc đồ" của Thái Thượng thời trước.

5. Trên đường đi thỉnh kinh, khi gặp yêu quái thứ dữ (vốn là vật cưỡi của các vị Tiên trong Xiển Giáo, mà cũng chính là đệ tử của Thông Thiên bị đánh chết trong bộ Phong Thần) thì gần như TNK đều ... đánh thua. Đơn giản bởi anh khỉ vốn là sư đệ của họ. Làm sao đánh lại các sư huynh tu luyện trước y cả ngàn năm.
------------------

3 ý kiến mình thấy trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tây phương giáo chủ có tông giáo là Phật giáo, hơn nữa là người lãnh đạo, từ đầu đã cố định rồi. Thích ca mâu ni, A Di đà phật, Dược Sư Lưu Li Quang vương phật là ba nhân vật số 1 số 2 số 3 nhà Phật, và Phật giáo không hề có cái chuyện thành phật rồi mà đi ẩn cư. Hơn nữa, Phật giáo thu đồ đệ rất nghiêm, căn cốt xuất thân rất trọng yếu, phần lớn đều là những bậc đại hiền hay quốc vương thiên tử, cùng lắm cũng là gã đồ tể phóng dao quay đầu có tính giáo dục cao như vậy, chứ đâu đi thu một con khỉ làm học trò?

Hơn nữa, Phật giáo nổi tiếng là đối đãi và quản chế đệ tử rất nghiêm khắc, Kim thiền tửchỉ phạm một tội nhỏ đã bị lấy đi toàn thân pháp lực, bị phạt nhập nhân gian tu lại mười kiếp, còn Tôn Ngộ Không thì tội hạnh ngút trời, Phật môn tổ sư làm sao mà dung cho chả được? Nếu như bồ đề là Phật giáo đại giáo chủ hóa thân, thì Tôn Ngộ Không đã sớm bị tước đoạt pháp lực rồi.

Vậy chúng ta lần lượt hỏi:

Tiếp Dẫn là ai?

Ông ta là A Di Đà Phật nắm trong tay Tây thiên cực lạc thế giới! Tiếp Dẫn có nghĩa là tiếp dẫn linh hồn tiến nhập vào thế giới cực lạc.

Vậy Chuẩn Đề là ai?

Ông ta là Dược sư lưu li quang vương phật chưỡng quản thế giới lưu li ở Đông phương! Nhân vì ông ta khai tích ra giáo khu ở Đông thổ, cho nên công danh mới to dày như vậy! Sao lại biến thành Bồ đề lão tổ được?

Trong điển tịch của Phật giáo, Thích ca mâu ni rất ít khi rời khỏi tây thiên đi truyền giáo, và mọi công tác truyền giáo cụ thể đã do Đông Tây phương hai vị giáo chủ phụ trách rồi.

Như vậy tiến thêm một bước nữa nói, cho dù Tiếp Dẫn là Như Lai, vậy Chuẩn Đề là nhân vật thứ hai chẳng còn nghi ngờ gì nữa chính là A Di Đà Phật. Và hai vị này đều là người duy trì trật tự của Phật giáo, không thể truyền loạn pháp lực cho một con khỉ.

Cho nên, Bồ Đề lão tổ không thể là nhân vật trong Phật giáo!

Vậy ông ta là ai?
---------------------------------

Sư phụ của Tôn Ngộ Không - đúng là người trong Đạo giáo!

Chứng minh sư phụ của Tôn Ngộ Không không phải xuất phát từ Phật giáo, một ý khác chợt hiện ra: lẽ nào sư phụ của con khỉ đột xuất thân từ Đạo giáo, vì võ công của Tôn Ngộ Không rõ ràng là võ công của Đạo giáo! Bảy mươi hai phép thần thông biến hóa là tuyệt học Đạo giáo, Chuẩn Đề làm sao mà có được?

Như vậy, nếu muốn tìm sư phụ của Tôn Ngộ Không, chỉ có thể chỉa mũi dùi vào Đạo giáo mà tìm!

Đạo giáo có 3 vị giáo chủ:

Lão tử

Tức Thái thượng Lý lão quân. Ông ta là đại đệ tử của Hồng quân lão tổ, chưởng quảnNhân giáo. Ông ta đã 3 lần hạ sơn trợ giúp Xiển giáo đánh lui Triệt giáo. Và ông ta đã từng nhất khi hóa tam thanh, đánh bại Thông Thiên giáo chủ. Trong Tây Du Ký, ông ta ở Ly Hận thiên cung, là một trong ba vị giáo chủ của tam thanh giáo - Hỗn nguyên giáo tổ thái thượng đạo tổ, gọi tắt là Thái thượng lão quân.

Nguyên thủy thiên tôn
Nguyên Thủy thiên tôn là nhị đồ đệ của Hồng Quân lão tổ, chưởng quản Xiển giáo. Đệ tử của ông ta rất nhiều, trong đó có rất nhiều kỳ danh dị sĩ, ví dụ như Văn Thù, Phổ Hiền, Quan Âm ba vị bồ tát, cùng Cụ lưu tôn phật trong Quá khứ thất phật đã từng là môn nhân đệ tử của ông ta. Còn Dương Tiễn, Na Tra, Lý Tịnh đều là đồ tôn của ông ta. Sau đó, ông ta thành chủ quản của Tam thanh giáo. Trong Tây Du ký, ông ta là Ngọc thanh thánh địa tiên thiên giáo tổ.

Thông thiên giáo chủ
Thông thiên giáo chủ là đồ đệ thứ ba của Hồng quân lão tổ, chưởng quản Triệt giáo. Đệ tử của ông ta nhiều nhất trong ba người, và phần nhiều là chú ý đến lượng, không chú ý đến chất. Nhưng ông ta cũng là người cống hiến không ít cho cung đình, ví dụ như 28 vị tinh tú thủ hạ của ngọc đế, Lôi công điện mẫu, các vì tinh tướng... dường như đều là đệ tử của ông ta. Thông thiên giáo chủ nghe lời sàm ngôn; của chúng đệ tử, lập ra Tru tiên và Vạn tiên trận, ngăn đường tiến của Khương Tử Nha, sau đó phải nhờ đến tứ đại giáo chủ đồng tâm hiệp lực mới phá trận này. Ông ta là vị giáo chủ cuối cùng trong ba vị Tam Thanh giáo chủ, tên gọi đầy đủ là Thượng thanh thánh địa thông thiên giáo tổ Linh bảo thiên tôn.

Trong Tây Du Ký, Nguyên Thủy thiên tôn và Thái thượng lão quân xuất hiện trong tư thế đối lập với Tôn Ngộ Không, như vậy cho thấy hai người này không thể nào là sư phụ của khỉ đột nhà ta được. Như vậy, khả năng duy nhất còn lại, vị giáo chủ sau rốt của Tam thanh giáo - Linh Bảo thiên tôn - chính là sư phụ của con khỉ thích ăn trộm này!

nguyên nhân nào Linh Bảo thiên tôn thu Tôn Ngộ Không làm đồ đệ ?
--------------------------------


Tuyệt đại âm mưu đằng sau nhân vật Mỹ hầu vương!

Trong Phong Thần bảng, có thể thấy Linh Bảo thiên tôn là một kẻ kiệt ngạo bất tuần, và pháp lực cực kỳ cao thâm. Trong cuộc quyết chiến tối hậu, dường như một mình ông ta đối địch với tứ đại giáo chủ cùng đánh hội đồng. Hơn nữa, đệ tử của ông ta rất đặc biệt, pháp lực cao thâm cũng nhiều. Và điểm đặc biệt tượng trưng cho nhân vật này chính là quan niệm Hữu giáo vô loại: Bất kỳ đệ tử có xuất thân mang phẩm tính gì, chỉ cần có chút linh tinh là ông ta có thể dạy được, rõ ràng là một ông thầy xuất sắc còn hơn cả Vạn thế sư biểu Khổng thần tiên - Đây là đặc điểm đột xuất rất khác biệt của vị giáo chủ này so với các vị giáo chủ khác, bất kỳ đệ tử nào, từ rùa đen thỏ đế voi già sư tử ông ta đều dạy được. Cho nên giáo chúng đệ tử của Triệt giáo rất nhiều, nhưng cũng là nguyên nhấn khiến cho tố chất của đệ tử không đều, thiện ác hỗn tạp, bổ sung cho đủ số mà chất lượng bị hạ thấp.

Trong khi đó khi xét đến 4 giáo chủ khác, thì Thái thượng lão quân và Nguyên thủy thiên tôn chỉ dạy tổng cộng có 12 đồ đệ. Còn Tây phương giáo phái, quy củ thu đồ đệ quá nghiêm, số lượng hạn chế. Và trong việc phân tranh của ba vị giáo chủ của Đạo giáo trong Phong Thần bảng thực ra là xuất phát từ quan niệm bất đồng về hữu giáo vô loại (dạy được thì không phân biệt ai xuất thân từ đâu cả, thu làm đồ đề tất) và nghiêm cách tuyển chọn (Muốn làm đồ đệ của ta phải xuất sắc, phải hợp quy cách, phải tinh vi sờ ti con.... à không, nói chung phải thuộc hàng quý xờ tộc mới được chọn!). Sau này, khi hai vị Thái Thượng và Nguyên Thủy bị rơi vào thế hạ phong, cho nên phải thông đồng với Tây Phương giáo vừa đến Trung Quốc truyền giáo, mượn Ngoại lực để đánh bại sư đệ của mình, để cho tên sư đệ này diệt giáo luôn!

Để cả bốn vị giáo chủ có hiềm khích này đi dạy 1 con khỉ, có khả năng không? Mới hỏi là đã có ngay câu trả lời.

Còn Thông thiên giáo chủ chiến bại quy ẩn, thì án chiếu cá tính của ông ta, ông ta có chịu phục không? Hay là ngầm làm một việc gì đó, ví dụ như dạy con khỉ có linh tính trời sinh này chẳng hạn, để chứng minh ông ta vẫn tồn tại?

Hơn nữa, đem võ lực và phép thần thông ban cấp cho một con khỉ còn đầy dã tính, ông ta có nghĩ đến hậu quả gì không?

Kỳ thật ông ta sớm nghĩ ra rồi, và đó chính là điều ông ta muốn: ông ta muốn Tôn Ngộ Không quậy cho thiên hạ đại loạn! Ông ta muốn báo phục, báo phục sự bất công đã khiến ông ta diệt giáo, báo phục và phá nát cái trật tự của Thiên giới kia!

Việc làm này cũng giống như giao một cây súng chuyên dùng để xung phong đầy uy lực cho một đứa bé con, hậu quả thật vô cùng nghiêm trọng. Hơn nữa, không dạy đạo đức phẩm chất, không luận xuất thân, không giảng đạo lý nhân sinh, chỉ dạy pháp lực... thì rõ ràng là quan niệm mang tính đặc sắc của Thông thiên giáo chủ khi thu đồ đệ! Và ngoại trừ dụng tâm này của ông ta, ai lại đi làm cái chuyện cực kỳ nguy hiểm đó?

Còn Như Lai dùng trụ đè Tôn Ngộ Không trong trận chiến cuối cùng, thực ra là bề nổi của tảng băng ngầm phía sau: đó là cuộc đại chiến lần thứ hai giữa bố vị giáo chủ liên thủ đối phó và áp chế Thông thiên giáo chủ! Vì với điểm đạo hạnh của Tông Ngộ Không, Thái thượng hay Nguyên thủy tinh quân tùy tiện ra tay là đã thu thập hắn rồi, còn đi thỉnh Như Lai làm gì? Chỉ có Thông thiên giáo chủ ngấm ngầm phía sau, mới khiến cho đất trời nghiêng ngã như thế, mới khiến hai vị sư huynh cảm thấy không đủ sức chống trả, phải cần có viện binh!

Và Tôn Ngộ Không có thể tung hoành thiên giới, là vì sau lưng con khỉ này có hậu đài! Uy phong của sư phụ Thông Thiên giáo chủ vẫn còn, cho nên hai mươi tám vì tinh tú, Lôi công điện mẫu, phổ thiên tinh tướng cùng các chiến tướng thiên giới đều nhận ra vị tiểu sư đệ này, và mọi người đều nhắm mắt... đưa tay nhường cho cậu em dấn tới!

Nếu không, Tôn Ngộ Không khi náo loạn thiên cung, kẻ xuất lực không phải chỉ là những chiến tướng xuất thân ngoài Triệt giáo, ví dụ như Nhị lang thần Dương Tiễn và cha con Thác tháp Lý Tịnh và Tam thái tử Na Tra? Thông Thiên giáo chủ mượn dịp Tôn Ngộ Không làm cho thiên hạ đại loạn, nói không chừng đã nhân cơ hội đó liên kết các đệ tử cũ lại ở trong giáo, toan tính làm cho thiên hạ loạn hơn, lật đổ trật tự thiên giới! Và chính vì Thiên giới kịp thời phát hiện đại âm mưu này, cho nên Thái Thượng và Nguyên Thủy mới quả đoán bỏ qua mặt mũi, đi thỉnh ngay viện binh từ Tây Phương giáo, và trấn áp sự bạo loạn này khi nó vừa manh nha!

Nếu không, Tôn Ngộ Không dù có quá lợi hại, cùng không cần Như Lai phải dẫn theo chư phật đầy trời đến tiếp viện? Lực lượng võ trang cường đại này chính là dùng để uy hiếp các cựu giáo đồ kiệt ngạo bất tuần của Triệt giáo! Là để biểu trưng lực lượng khiến cho Thông Thiên giáo chủ biết khó mà lui!

Nói đến đây, các vị chắc là cùng Tú tui nhớ lại vì sau trong chuyến đi thỉnh kinh, dọc đường Tôn Ngộ Không gặp phải nan đề, đi tìm sư phụ mà sư phụ chẳng chịu ra mặt? (Đoạn Tôn Ngộ Không làm đổ cây nhân sâm). Sư phụ của con khỉ già lúc đầu chẳng qua là sử dụng hắn như một con cờ, và ông ta rốt cuộc chỉ là kẻ thất bại sau một đại âm mưu lật trời khuấy đất mà thôi! Ra gặp đồ đệ làm gì cho hắn vạch trần âm mưu cho ôm mặt xấu!

Một số điểm cũng cần nói thêm để minh chứng cho nhận định trên, đó là khi đọc Tây Du Ký, mọi người đều ít nhiều cảm nhận và kinh ngạc vì sự tiền hậu bất nhất trong võ công của Tôn Ngộ Không. Lúc đại náo thiên cung, Tề Thiên đại thánh dường như là vô địch thiên hạ, nhưng tại sao khi đối địch với các tiểu yêu quái trong quá trình đi thỉnh kinh lại ngại thủ ngại cước, bó tay bó chân? Thường phải bị đánh te tua rồi chạy đi cầu cứu viện. Thực chất của chuyện này là gì? Đễ Tú tui thử tổng kết và liệt kệ một số nguyên nhân như sau:

1. Gia số võ công của Tôn Ngộ Không có lực công kích thuộc hàng siêu cao, tốc độ siêu cấp, thiên về cận chiến chứ không thiên về ma pháp. Thủ đoạn chiến đấu của khỉ già chủ yếu là thủ đoạn chiến đấu du kích. Trong khi đó, cái Đường Tăng cần chẳng qua là cái nhục thuẫn có lực phòng ngự cao. Về phương diện này khỉ già căn bản là một bảo tiêu không hợp cách!

2. Thực lực chân thật của Tôn Ngộ Không chẳng phải là đánh khắp thiên hạ không đối thủ, nguyên nhân chủ yếu để hắn có thể quậy tưng bừng là các sư huynh sự tỷ trên thiên giới nễ tình đồng môn, nễ mặt sư phụ đứng sau lưng hắn, cho nên không nỡ ra tay hạ sát thủ.

3. Sau 500 năm bị núi đè, bị phỏng dầu; và bị tạt a xít trong lò bát quái, bị đủ mọi khốc hình sau khi bị bắt đã khiến khỉ già mang tấm thân tàn ma dại, ảnh hưởng tới võ công!

4. Yêu quái đều lợi hại quá đáng, có lẽ là do xuất thân của chúng bất phàm. Nếu đọc kỹ Phong Thần diễn nghĩa, quý vị sẽ thấy vật cưỡi của bồ tát thật ra là sư huynh đệ của người, chỉ là vì chiến bại mới khuất phục cầu được làm vật cưỡi để sống... Mấy con yêu tinh này pháp lực đương nhiên tương đồng với các vị bồ tát này, đương nhiên là hơn hẳn con tiểu yêu tinh Tôn Ngộ Không chỉ có không tới một ngàn năm đạo hạnh. Ngoài ra còn có siêu cấp cao thủ ví dụ như đại bàng tương đương với pháp lực của Như Lai, thì khỉ nhóc Mỹ Hầu Vương không làm miếng mồi ngon là giỏi lắm rồi!

Thanked by 2 Members:

#145 nhatquanq1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 387 Bài viết:
  • 451 thanks

Gửi vào 23/06/2015 - 11:41

Ngồi ngẫm các nhân vật trong tdk thấy âdnh chế hoá. Ai hời hợt không thể hiểu được và cho là ảo. Nhưng tâm con người khi chưa tu cũng rối loạn, ảo tưởng vạn lần tdk.
Hơn nữa sức biến hoá của âdnh là tự nhiên. Biết nhân vật tượng trưng cho ngũ hành thì không hề thấy ảo. Đó là đỉnh cao của tác phẩm tdk.
Có vẻ lại gợi cái thứ không phù hợp ở đây rồi. Tôi ý hướng đúng mạch của chủ topic mà...phải chấp nhận tự do ngôn luận.

#146 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3372 thanks

Gửi vào 23/06/2015 - 12:14


Không bình luận !!!!!

Sửa bởi TaoLao: 23/06/2015 - 12:17


#147 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9300 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 23/06/2015 - 12:59

Anh Ân sống vào thời nhà Minh, lúc đó cũng là thời kì mạt phát đen tối của Phật giáo. Các chư tăng hăng say tham gia chính trị ban ngày, đêm thì luyện bóp vếu long chảo thủ.
Minh Giáo (Nhật Nguyệt thần giáo - Càn khôn đại Na Di chính là Thái Cực) có mối hiềm khích xa xôi với phật giáo.
Ân sinh ra trong thời vạn pháp tương tranh, về già được lên làm quan rồi lại về ở ấn viết văn thơ. Trải qua 70 năm cuộc đời, anh ấy giác ngộ sâu sắc thứ gọi là "Nguyên thủy của phật giáo Trung Quốc". Anh hoài cổ về một đế chế Phật giáo nhiếp chính như thời Đường.

Và Tây du kí ra đời. Mô hình Thiên Triều khá giống với Mô Hình Minh Giáo (Sau thành nhà Minh).

Chúng ta quay lại với thời kì Đại đường (Anh Ân lúc này là tổng biên tập) thì đạo diễn cho vở kịch Tây Du Kí không ai khác chính là một nhân vật huyền thoại mà Trần Đoàn cũng phải quì lạy mà gọi là sư tổ: Đó chính là Lý Thuần Phong (Chủ biên Thôi Bối Đồ).

Lý Thuần Phòng trên tài cả Lưu Bá Ôn, trên tài cả Gia Cát Dự. Không những ông giúp Lý Thế Dân trở thành Hoàng Long thiên tử đánh khắp thiên hạ không đối thủ. Mà ông còn đạo diễn vở kịch giết hoàng huynh Lý Kiến Thành em trai Lý Nguyên Cát của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, sự kiện huyền thoại đó mang tên: Huyền Vũ Môn. Nếu có Ốt xờ ca, thì Lý Thuần Phong là người đoạt giải xuất sắc nhất mọi thời đại ở sự biến này.

Và rồi sau đó, ông dự báo được kết cục Lưu Bá Ôn hay Nguyễn Trãi, Hàn Tín... cho riêng mình. Nên ông đã dựng lên một vai trò u mê mới cho Lý Thế Dân, đó chính là Hoàng Đệ Đường Huyền Trang. Lý Thế Dân chinh chiến sa mạc, đã sớm được nghe danh vang dội của những cao tăng sứ Thiên Trúc. Lý Thế Dân cần một chỗ nương tựa cho bản ngã tâm linh của chính mình. Nếu không, mọi tội đồ của sự biến Huyền Vũ Môn sẽ đổ lên đầu Lý Thuần Phong.

Và thế là Đường Tăng và Bộ Tứ Vệ ra đời, đá giải vô địch Tây Du Lích đầu tiên. Mang về chiếc cúp vàng cho Hoàng Huynh Lý Thế Dân trong lòng con dân trăm họ.

Sửa bởi Vô Thường: 23/06/2015 - 13:24


#148 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9300 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 23/06/2015 - 13:33

Anh em cứ mơ mang âm dương thuận nghịch xa xôi từ các thiên hà khác.

Với đại sư:

Dương là sống và làm việc vào ban ngày
Âm là nghỉ ngơi, thư giãn vào ban đêm

Dương là ra ngoài xã hội cống hiến vì cộng đồng
Âm là về nhà chăm lo cho vợ con đầy đủ

Dương là lúc trai tráng khỏe mạnh vì hãy gánh phần khó khăn hơn các cụ già
Âm là về già phải biết đặt niềm tin và con cháu. Chăm lo cho các mầm ươm tương lai

Dương là đối với thầy, bạn thì đúng đạo
Âm là đối với con cái, cháu chắt thì bao dung

Dương là báo có là có
Âm là bảo không là không...

Dương là thành công và hết mình vì công việc
Âm là dù cho có thất bại cũng không nản lòng...

Thanked by 2 Members:

#149 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9300 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 23/06/2015 - 13:42

Dương Kháng Âm Ngưng là gì?

Dương kháng là ban ngày thì ngủ li bì
Âm ngưng là ban đêm thì đứng đường và bar làm việc hùng hục

Dương kháng là ra ngoài xã hội thì hiếp già, hiếp trẻ, chó mèo cũng không tha
Âm ngưng là về nhà vợ con đói mốc mõm

Dương kháng là khi trai tránh khỏe mạnh thì đã ham hưởng thụ, ì và lười lao động như ông già
Âm ngưng là già đầu rồi mà còn máu nóng như trẻ trâu. Nhìn thấy gái non là vẫn cứ hiếp, nhìn thấy trẻ nó hơn mình là hờn giận

Dương kháng là bảo có nhưng éo phải có
Âm ngưng là bảo không mà vẫn cố chén ăn xôi

Dương kháng là nói như rồng mà làm như gái chửa
Âm ngưng là có chút thất bại đã nản lòng. Hoặc tệ hại hơn nữa là chưa đánh đã sợ thua.

#150 ThichNguNgay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 710 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 12:46

Tình cờ qua topic này , thấy mọi người tung chiêu , chưởng pháp hùng hậu hoa hết mắt . Vâng , chủ topic nói lục sát tinh rồi lại phi thường cách . Thật gãi đúng chỗ ngứa . Tại hạ có cái lá số này may sao lại hội đủ gần hết các lục sát và sát tinh lẫn phi thường cách , tử phủ vũ tướng và sát phá liêm tham , không thấy bóng dáng hỷ tinh nào cả . 15-11-1993 dương lịch giờ sửu . Xin phép nói trước là tại hạ từ trước đến giờ chỉ có đi xung người chứ ít khi bị người xung , sức khoẻ rất tốt nếu không nói là khoẻ hơn người chút ... Mời các vị anh hùng đại hiệp khai đao .

Tình cờ qua topic này , thấy mọi người tung chiêu , chưởng pháp hùng hậu hoa hết mắt . Vâng , chủ topic nói lục sát tinh rồi lại phi thường cách . Thật gãi đúng chỗ ngứa . Tại hạ có cái lá số này may sao lại hội đủ gần hết các lục sát và sát tinh lẫn phi thường cách , tử phủ vũ tướng và sát phá liêm tham , không thấy bóng dáng hỷ tinh nào cả . 15-11-1993 dương lịch giờ sửu . Xin phép nói trước là tại hạ từ trước đến giờ chỉ có đi xung người chứ ít khi bị người xung , sức khoẻ rất tốt nếu không nói là khoẻ hơn người chút ... Mời các vị anh hùng đại hiệp khai đao .

Tình cờ qua topic này , thấy mọi người tung chiêu , chưởng pháp hùng hậu hoa hết mắt . Vâng , chủ topic nói lục sát tinh rồi lại phi thường cách . Thật gãi đúng chỗ ngứa . Tại hạ có cái lá số này may sao lại hội đủ gần hết các lục sát và sát tinh lẫn phi thường cách , tử phủ vũ tướng và sát phá liêm tham , không thấy bóng dáng hỷ tinh nào cả . 15-11-1993 dương lịch giờ sửu . Xin phép nói trước là tại hạ từ trước đến giờ chỉ có đi xung người chứ ít khi bị người xung , sức khoẻ rất tốt nếu không nói là khoẻ hơn người chút ... Mời các vị anh hùng đại hiệp khai đao .






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |