Jump to content

Advertisements




Những hội viên có trình độ cao về Tử Vi



307 replies to this topic

#46 minhnguyen

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 173 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 12:41

@All: Trước tiên minhnguyen xin cảm ơn các ACE đã tham gia viết bài trong topic này. Như minhnguyen đã viết từ đầu topic này là danh sách vẫn chưa đầy đủ, minhnguyen sẽ bổ sung tiếp khi có thời gian. Và danh sách này chỉ là nhận định riêng của minhnguyen. Về tiêu đề topic minhnguyen xin giải thích thế này, từ cao này chỉ là một từ ước lượng ý nói là ACE nào đã biết biết về cơ bản Tử vi rồi, luận số được rồi sau đó mới đến những cấp độ cao hơn. Trong danh sách này có ACE đã vượt qua mức độ cơ bản rồi, thậm chí có ACE có trình độ rất cao nữa nhưng minhnguyen không nói rõ nick cụ thể ai giỏi hơn ai , phần này để dành cho ACE tự nhận định riêng. Danh sách này minhnguyen tổng hợp từ số bài viết của từng hội viên và tìm hiểu từng bài viết của các hội viên này nên trước và sau không phải là viết trước là hơn viết sau. Minhnguyen sẽ trả lời 1 số ACE sau.

Thân chào.

#47 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 14:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 22/06/2015 - 12:18, said:

Đoạn này hay, nhưng chưa "tới" lắm, nên tôi bổ sung vài ý.

- Kẻ học Mệnh không có nghĩa là biết Mệnh. Kẻ biết Mệnh không có nghĩa là đắc Mệnh. Đôi khi cái Mệnh của một người là biết Mệnh, và khi họ học về Mệnh, tức là họ đang thuận theo số mệnh, chứ cũng không hẳn là một đặc ân gì cao siêu huyền bí, và cũng không có cái gì gọi là thiên cơ ở đây cả.

- Nói biết Mệnh với không biết Mệnh là như nhau là sai. Khi so sánh "giá trị" của việc biết Mệnh phải so sánh trong cùng một đối tượng. Ví dụ, trong giai đoạn này, việc anh A nghiên cứu về số Mệnh, và việc anh ta không nghiên cứu, cái nào tốt hơn. Chứ đừng so sánh giữa hai người khác nhau, có độ may mắn và nền tảng khác nhau. Cũng không thể so sánh kiểu, Tây phương không quan tâm tới Mệnh mà phát triển hơn Đông phương, thì suy ra Mệnh là vô nghĩa, đây là những lập luận khá thiển cận.

Mình nghĩ bạn chưa hiểu rõ ý của bác GLGB muốn truyền tải. Vậy bạn đã nghiên cứu Mệnh rồi, bạn thấy nó giúp ích gì cho bạn? Bạn nói ở một giai đoạn nào đó, anh A nghiên cứu về số Mệnh sẽ tốt hơn cho anh đó hơn là việc không nghiên cứu. Ý bạn ở đây là có tác dụng cải số à??? Về vấn đề cải số, theo như đọc được thì nhiều thầy người phản bác là khó có thể thực hiện được mà.
Hay là bạn nghiên cứu Mệnh cũng vì thuận theo số mệnh, chứ chẳng phải đặc ân cao siêu nào, như ở trên bạn đã trình bày.
Bác GLGB cũng nghiên cứu mấy môn huyền học này nhiều rồi, trình độ của bác thì mình nghĩ nhiều người ở đây còn thua xa. Đó là tổng kết của bác sau những trải nghiệm thực tế bác rút ra.

- Càn Long ngày xưa rất yêu thích đọc sách và ông coi việc đọc sách cũng như một phép "dưỡng sinh", bởi khi ông ở vận khí xấu, trường khí trong cơ thể tán loạn, Tâm khí bất an, nếu không có một cái gì đó để Chú tâm vào nghiền ngẫm thì không thể điều hoà trường khí được. Những cuốn sách về Đạo với văn phong khá hài hoà cũng là một cách "dụng văn hành mà điều hoà khí huyết", còn những người nghiên cứu Mệnh lý cũng không khác phép tu thiền, tự soi vào nội tâm là bao. Giá trị của nó không nằm ở việc "Tôi học Đạo thì kiếm được bao tiền", mà "Tôi học Đạo thì giúp ích gì cho tôi khi thời vận xấu".

- Câu cuối hoàn toàn đồng ý. Không có sao trên trời, và cũng không có nghiệp bao nhiêu kiếp trước, nếu có thì cũng quy hết về 1 chữ Tâm ở thời hiện tại. Hiện tại đã bao trùm cả quá khứ, hiện tại lẫn tương lai. Chữ Tâm đã bao trùm toàn bộ vũ trụ. Cho nên, chung quy lại cũng chỉ 1 chữ Tâm, hay Tâm thái. Vận tốt thì tư duy thông suốt, Tâm thái an định và sâu sắc. Vận xấu tư duy lạc tạp, Tâm thái rối bời dễ xung động. Mệnh lý có thể sai, nhưng Tâm thái thì không có sai được.

Tâm thông, bách mạch thông. Cái Gốc của vấn đề là Tâm, chứ không phải Mạch. Đông y cũng chỉ là cái nhìn gọn, mà Đạo học mới là Gốc của mọi vấn đề.

Bạn đồng ý với bác GLGB ở luận điểm này, nhưng nội dung của bạn trình bày nó không ăn khớp với nội dung bác GLGB đề cập tới.
Bác GLGB nói là hãy sống với thực tế, sống với những thứ có thể nhìn thấy được, cầm nắm được, và nó tương tác trực tiếp với mình, đó là thế giới tự nhiên, là cuộc sống quanh mình.

Vừa thử sớt Đạo học là gì, được kết quả thế này: " Đạo Học là Đạo Sống toàn thiện, toàn chân, toàn mỹ, là con đường an vui trọn vẹn, con đường hạnh phúc viên mãn, do các hiền giả giác ngộ cổ kim, đông tây đã tâm chứng, diễn đạt, khai thị. Theo Đạo Học, cuộc sống của mọi người đều mê lầm, sai trái, mâu thuẫn, khó chịu, bất an, bất hạnh, phiền não, đau khổ…."

Mình thấy Đạo hoc nó ảo diệu quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mỗi người một quan điểm sống, không biết ai đúng ai sai, nhưng cứ theo quan điểm mà bản thân mình cho là đúng. Mình thấy quan điểm của bác GLGB phù hợp với mình nên mình like, vậy thui.


Thanked by 1 Member:

#48 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 16:01

Trích dẫn

Vừa thử sớt Đạo học là gì,

Google không có chức năng cung cấp trí thức cho con người.



#49 minhnguyen

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 173 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 16:05

Bây giờ minhnguyen sẽ trả lời từng người một

@MOA: bé lại khiêm tốn rồi.

@phuctinh: Cảm ơn bạn, mời bạn cập nhật thêm vào danh sách, vì minhnguyen chưa tìm hiểu về 2 anh chị này.

@daymadi: mời em cập nhật thêm vào danh sách, cảm ơn em.

@Cao.Thu.Tu.Vi: chào bạn, minhnguyen chưa tìm hiểu bạn nên chưa cập nhật vào.

@55555: chào bạn, bác HoVeRung là hội viên diễn đàn cũ tuvilyso.net nên minhnguyen ko đưa vào. Cảm ơn bạn đã chia sẻý kiến.

@tieupham: chào bạn, vậy mời bạn thêm vào danh sách. Xin cảm ơn.

@Alex Phong: chào bạn, bạn xem bài minhnguyen viết sẽ hiểu ý minhnguyen.

@tutruongdado: chào em, em cũng là một người có trình độ khá về Tử vi đó. Anh sẽ nhập tên em sau.

@vuive1: chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ.

@hamzui9: chào bạn, khi bắt đầu biết đến Kim ca hay can_spacy thì minhnguyen đã tự nói rằng em này là một nhân tài Tử vi thuộc hệ đầu của 9x đây( 1991). Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

@phuongmai06: chào chị, em thấy chị cũng giúp được nhiều người mà, sao chị bi quan thế. Trình độ chị cũng qua mức cơ bản rồi.

@Vo Thuong: chào bạn, minhnguyen đâu phải Khương tử Nha đâu mà có bảng phong thần. Đây là danh sách mà theo quan điểm của minhnguyen thôi.

@MienHaNuTu: chào bạn, nhờ bạn gửi lời đến gấu là đây chỉ là một người thấy Gấu có tài nên đưa vào danh sách để giúp cho các hội viên mới và trẻ thôi.
Không có gì to tát cả , đừng hiểu nhầm.

@bluebird2304: chào bạn, đây không phải là bảng phong thần mà chỉ là quan điểm riêng của minhnguyen thôi. Mời bạn cập nhật thêm vào danh sách, minhnguyen xin sửa lại chút chú Địa là 5x, anh kiemkhach123 là 6x, goodluckgoodbye là 7x, tutruongdado là 8x. Cảm ơn.

@Chubbycat: chào em, em cũng là hội viên vượt qua mức cơ bản rồi đó minhbeo.

@minhhuyen: chào bạn, bạn biết anh huynhde à, vậy bạn gửi lời chào hỏi từ minhnuyen đến anh nha. Cảm ơn bạn.

Có ACE nào muốn minhnguyen chia sẽ về kiến thức của những hội viên trong danh sách này không theo quan điểm riêng của minhnguyen. Nếu có thì ACE hãy bấm nút thanks cho bài này nha. Được từ 15 người trở lên minhnguyen sẽ viết.

Chúc ACE luôn vui vẻ, thành công và hạnh phúc.

Thân chào.

#50 ekuyeuemnha

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2547 Bài viết:
  • 2634 thanks
  • LocationBuôn Đôn

Gửi vào 22/06/2015 - 16:31

chị tôi mà biết thì bả đã chả đi hỏi số điên cuồng như vậy
zhaizz cây tôi trồng lại chết rồi @,@ , hình như tôi ko có số trồng rau @_@

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#51 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 16:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 22/06/2015 - 16:01, said:

Google không có chức năng cung cấp trí thức cho con người.

Đồng ý với bạn, google không có chức năng cung cấp tri thức cho con người, nó chỉ có chức năng cung cấp các địa chỉ website có thông tin tri thức cho con người thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#52 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 17:10

Cụ huynh đệ đâu có xem tử vi mấy, chủ yếu là dịch + phong thuỷ.

Còn gabrien/ vô thường tự nhận 7x để tách rời với đám trẻ trâu 8x mà @,@

Thanked by 3 Members:

#53 LocKhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 48 Bài viết:
  • 50 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 19:22

Hihi tự sướng cũng vui. Minh chuc ca nha Tuvilyso đầu tuần mới vui vẻ.

Thanked by 1 Member:
MOA

#54 willwill

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 32 Bài viết:
  • 12 thanks

Gửi vào 22/06/2015 - 20:34

WW thấy việc lập bảng phong thần hay nhưng mà sợ rằng sẽ không đánh giá hết thực lực của các cao nhân. Nếu tâng bốc nhầm thì ko sao vì có thể là động lực để cố gắng. Còn đánh giá thấp hoặc bỏ lọt cao nhân sẽ khiến cao nhân tự ái bỏ đi thì thật không đáng. Vì thế theo ww thì nên coi bảng phong thần mang tính chất tham khảo thui nhe hehe...

Thanked by 1 Member:

#55 minhnguyen

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 173 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 23/06/2015 - 11:05

@MOA: lúc mới gia nhập tuvilyso.net anh cũng nhờ xem số, hay nhiều người trong danh sách thế hệ 7x,8x,9x cũng thế Chuyện đó đâu có nói lên rằng các bạn này sau này không thể trở thành một nhân tài Tử Vi. Đúng không nào.

@ThienA: chào Thiên A lâu nay vẫn khỏe chứ, anh cũng mới biết kiemkhach123 là anh huynhde, chứ trước giờ anh cũng không biết vì không đọc nhiều. Anh thấy Thien A dạo này trình độ Tử Vi tăng cao lắm đó. Chúc mừng nha, cứ thế mà phát huy.

@willwill: chào bạn, minhnguyen đã nói đây không phải là bảng phong thần rồi mà, những hội viên trong danh sách này đều đáng cho những người còn lại học hỏi cả và đều vươt qua mức cơ bản rồi.

Thanked by 2 Members:

#56 KhuongDinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 573 Bài viết:
  • 2829 thanks
  • LocationVườn Trúc

Gửi vào 23/06/2015 - 11:32

Topic này tuy không có giá trị học thuật nhưng lại đạt giá trị giải trí rất cao. Xin chân thành cảm ơn đồng chí chủ topic. Lâu lâu mới lượn lờ diễn đàn đọc được bài này, đầu óc nó được mát xat, thư hết cả giãn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#57 tuphasonghanh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2563 thanks

Gửi vào 23/06/2015 - 18:07

Cá nhân hành cho rằng thế hệ 8x người giỏi nhất là anh thất sát.
Anh thất sát giỏi hơn các thế hệ 8x đàn anh mình như dungkq, bng, quách ngọc bội, gấu..
Thất sát đủ cả tiêu chuẩn là dân trí thức, tây học, bằng cấp đầy người.
Chỉ riêng việc mệnh anh í thất sát đã thấy là người rất dụng thực tiễn.
Môn tử vi có hàm lượng dân trí cao, để phát huy đc việc cần có tri thức ( khẳng định thông qua bằng cấp ) lại chịu khó thực hành và trải nghiệm. Hiếm người nào như anh thẩt sát đủ cả 2 tiêu chuẩn.
Thầy bà chuyên nghiệp thật ra đều học dốt, o đủ nhận thức lý thuyết tử vi chỉ ở tầm chém tử vi chưa đạt trình xem tử vi. Họ chỉ biết chiêu chợ búa xem cho chị em, không đủ tầm trí tuệ để phát huy lý thuyết.
Ng như anh alex hay sau là anh gấu có thể thành tông sư, lập môn, lập phái, phát huy tử vi việt.
Tầm như anh alex, anh gấu chỉ xem cho uỷ viên tuđ, bộ trưởng, đại gia...
Mong anh alex hay thất sát đóng góp nhiều bài phổ cập lại tử vi cho các thầy chuyên nghiệp khai thông, mở nhãn.
Mấy lời từ đáy lòng, lỡ có mạo phạm các anh/chị/em bỏ quả.

#58 quanphuc2015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 361 Bài viết:
  • 255 thanks

Gửi vào 23/06/2015 - 19:37

Trên diễn đàn này có 3 người trẻ tuổi đủ sức viết làm cho tôi bỏ môn luyện chưởng quay tay với thánh nữ Maria Ozawa để lên đây đọc bài của họ:

- Quách Ngọc Bội, tuổi trẻ tài cao, hành xử khiêm cung, ra vào đúng lúc, kiến thức toàn diện, sâu rộng, có thể coi là bộ bách khoa toàn thư sống về lý số.
- Vô Thường, có nhiều tư duy giác ngộ rất đột xuất, bất ngờ, thấu triệt được vấn đề một cách kinh ngạc. Có dáng dấp căn Hoàng Mười chăng?, cho nên văn phong hào hoa, tú nhã ( tất nhiên là trừ lúc chửi bậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- Ai chả rứa)
- Alex Gió, rất thông minh, tư duy sắc sảo, có hệ thống, viết bài thì sâu nhưng cay, nhưng biếtchọn lọc đọc vẫn thấy sướng kiểu thốn thốn.

#59 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 23/06/2015 - 20:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 23/06/2015 - 18:07, said:

Cá nhân hành cho rằng thế hệ 8x người giỏi nhất là anh thất sát.
Anh thất sát giỏi hơn các thế hệ 8x đàn anh mình như dungkq, bng, quách ngọc bội, gấu..
Thất sát đủ cả tiêu chuẩn là dân trí thức, tây học, bằng cấp đầy người.
Chỉ riêng việc mệnh anh í thất sát đã thấy là người rất dụng thực tiễn.
Môn tử vi có hàm lượng dân trí cao, để phát huy đc việc cần có tri thức ( khẳng định thông qua bằng cấp ) lại chịu khó thực hành và trải nghiệm. Hiếm người nào như anh thẩt sát đủ cả 2 tiêu chuẩn.
Thầy bà chuyên nghiệp thật ra đều học dốt, o đủ nhận thức lý thuyết tử vi chỉ ở tầm chém tử vi chưa đạt trình xem tử vi. Họ chỉ biết chiêu chợ búa xem cho chị em, không đủ tầm trí tuệ để phát huy lý thuyết.
Ng như anh alex hay sau là anh gấu có thể thành tông sư, lập môn, lập phái, phát huy tử vi việt.
Tầm như anh alex, anh gấu chỉ xem cho uỷ viên tuđ, bộ trưởng, đại gia...
Mong anh alex hay thất sát đóng góp nhiều bài phổ cập lại tử vi cho các thầy chuyên nghiệp khai thông, mở nhãn.
Mấy lời từ đáy lòng, lỡ có mạo phạm các anh/chị/em bỏ quả.

thầy Tự phá ngọc hành có vẻ tự ái khi alex nói về thầy bà, âu cũng là cái số !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hamzui9, on 22/06/2015 - 10:29, said:

Hz cũng đồng ý với KimCa. KimCa mà theo nghiệp thầy bà thì hơi phí đấy nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



nếu KimCa theo nghiệp thầy bà thì Hz ủng hộ nha, lấy 500k/ lá số

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#60 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 23/06/2015 - 23:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 23/06/2015 - 20:03, said:

nếu KimCa theo nghiệp thầy bà thì Hz ủng hộ nha, lấy 500k/ lá số

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nếu Hz nhớ không nhầm thì bác Kiếm từng bảo 2018 KimCa hành nghề, chờ 3 năm nữa, Hz mở hàng nhé hê hê

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |