Jump to content

Advertisements




Một cuộc luận mệnh


214 replies to this topic

#31 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 23/07/2015 - 19:40

Chúng ta sinh ra đã khác nhau, chúng ta có thể xuất phát sớm muộn không giống nhau. Nhưng nếu đi cùng một con đường, thì cuối cùng cũng đến vùng đất như nhau.
--------------------------------------------------------------------------

Viết như trên là đúng ?

Chúng ta sinh ra đã khác nhau về nhiều phương diện như Âu Á, hoàn cảnh, nhân duyên, chân dài chân ngắn, óc to óc nhỏ, xinh đẹp hay xấu xí, tiến sĩ Toán hay không tiến sĩ Toán, xuất phát sớm hay muộn -- NHƯNG đi tìm 1 cái gì đó thì phải đi đúng hướng cho dù các con đường khác nhau - kẻ hướng Đông người hướng Tây, thậm chí có người không cần đi đâu cả (vì thiên đường ở ngay sát bên) thì viễn ảnh miền đất hứa sẽ là cái bóng lung linh trên con đường muốn chảy ra vì sức nóng của mùa Hè càng năm, càng ngày càng nóng.

Cách đi không quan hệ bằng hướng đi. Ai cũng cho rằng mình đi đúng hướng. Có người thân thủ xem chừng siêu phàm vì đắc Võ Lâm Tam Kiếm - Thiên Địa Nhân, rồi có tay khủng với các chiêu Phi - Âm nhưng chiêu này thế kia dùng để chặt chuối hay ném kiếm lên trời đòi bắt sao Đẩu sao Ngưu là điều quan ngại cho các cao thủ kiếm thuật kinh hồn áp chế khách bàng quan nấp trong bụi để học lén rồi ngất xỉu vì sức ép từ kiếm khí (thật ra là buồn ngũ).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhưng có người đi đúng hướng cũng không đến đích, là vì sao?

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 23/07/2015 - 22:54


Thanked by 3 Members:

#32 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 23/07/2015 - 19:57

Các cụ ngày xưa viết bài có quê mùa, nhưng hiểu được một câu của các cụ cũng phải nghĩ đến độ thổ huyết 3 búng máu tươi đó.
Cho nên tôi yêu cầu đầu tiên là trở lại mái nhà xưa và suy nghĩ thật đơn giản như Cẩu tạp Chủng nhìn bức họa đồ trên vách trong bộ Hiệp Khách Hành - của Kim Dung.
--------
Không ai đã già mà chưa từng trẻ, và cũng chẳng có ai trẻ mãi không già. Tuổi trẻ bồng bột nông nổi, thôi xí xái cho lớp trẻ đi cho nó nhẹ lòng.

Sửa bởi V.E.DAY: 23/07/2015 - 20:19


Thanked by 1 Member:

#33 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 23/07/2015 - 20:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 23/07/2015 - 17:26, said:

Cách tính đại vận của tử bình bắt đầu từ điểm Major Solar Term. Quy 30 ngày thành 10 năm, dư hay thiếu bao nhiêu thì bù bấy nhiêu tới điểm Major thì khởi.

Tử Bình cũng có gốc từ Ngũ Tinh Chiêm.
Ai học Tử Bình thì chắc đều biết đến những bài phú của tăng Nhất Hành (tổ sư của phái Cầm Đường môn Thất Chính Tứ Dư) và những bài luận về Ngũ Tinh. Những điều này còn ghi rõ trong cuốn Thần Phong Thông Khảo.
Lạc Lộc Tử và Từ Tử Bình đã có công cải cách môn này, chuyên luận vào Ngũ Hành, bỏ luận tinh đẩu, chỉ luận thêm qua các Thần Sát. Cho nên mới hình thành môn Tử Bình Tứ Trụ như ngày nay.

Ngoài việc nhóm 30 ngày quy thành 10 năm, thì cổ nhân còn có những quy ước như nhóm 5 ngày thành 1 Hậu, 3 Hậu thành 1 Khí/Tiết, 1 Khí + 1 Tiết = 6 Hậu = 30 ngày.
1 Hậu 5 ngày cũng bao hàm đủ 1 Hoa Giáp.
Bên cạnh đó còn một số cách nhóm và quy ước khác giữa các đơn vị Thời Gian.

Thanked by 3 Members:

#34 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 23/07/2015 - 21:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 23/07/2015 - 19:21, said:

Mỗi thời mỗi khác, bây giờ nguyên bộ KH Huyền Bí đã được Helen và Team đưa lên công khai nhưng có mấy ai vào đọc để luyện kiếm đao đã mòn mẻ, chiêu thức đã cũ kỹ .

Có QNB vẫn đọc miệt mài bộ này, đọc đi đọc lại mấy chục quyển đó.
Có lần phát hiện ra, các cụ nhà ta đã chơi trò du nhập thông tin bên ngoài vào lá số tv mấy chục năm trước khi thuyết Thái Tuế Nhập Quái được ông Tử Vân cho ra đời ở Đài Loan.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




#35 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 23/07/2015 - 21:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 23/07/2015 - 19:57, said:

Các cụ ngày xưa viết bài có quê mùa, nhưng hiểu được một câu của các cụ cũng phải nghĩ đến độ thổ huyết 3 búng máu tươi đó.
Cho nên tôi yêu cầu đầu tiên là trở lại mái nhà xưa và suy nghĩ thật đơn giản như Cẩu tạp Chủng nhìn bức họa đồ trên vách trong bộ Hiệp Khách Hành - của Kim Dung.
--------
Không ai đã già mà chưa từng trẻ, và cũng chẳng có ai trẻ mãi không già. Tuổi trẻ bồng bột nông nổi, thôi xí xái cho lớp trẻ đi cho nó nhẹ lòng.

Đúng là nhiều khi để hiểu được ý tứ sâu xa của các cụ thì phải tự đặt mình vào vị trí các cụ, bỏ hết những lối mòn tư duy của bản thân sang một bên - nói theo ngôn ngữ Kim Dung là tự phế võ công của mình để học lại.
Có những lần QNB muốn nghiên cứu cách xem của cụ BaLa, đọc các bài mà cụ Thiên Lương viết theo những chia sẻ của cụ Ba La mà phải đọc đi đọc lại từng chữ. Suy ngẫm muốn nổ cả đầu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#36 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 23/07/2015 - 21:19

Câu tiết khí thâm thiển ... là chính cụ Đẩu Sơn nói ra, trích trong " Tử vi xiển lục bình giải " theo Thấu Phái Tử Vi Đại Pháp, và cụ Đẩu Sơn cũng không muốn nói nhiều. Con cháu cụ chắc chắn phải nắm rõ hơn người ngoài chứ.

Thanked by 2 Members:

#37 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 23/07/2015 - 21:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 23/07/2015 - 21:13, said:

Đúng là nhiều khi để hiểu được ý tứ sâu xa của các cụ thì phải tự đặt mình vào vị trí các cụ, bỏ hết những lối mòn tư duy của bản thân sang một bên - nói theo ngôn ngữ Kim Dung là tự phế võ công của mình để học lại.
Có những lần QNB muốn nghiên cứu cách xem của cụ BaLa, đọc các bài mà cụ Thiên Lương viết theo những chia sẻ của cụ Ba La mà phải đọc đi đọc lại từng chữ. Suy ngẫm muốn nổ cả đầu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



He he he

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#38 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 23/07/2015 - 21:44

Xưa có người nghi ngờ, chất vấn tôi là còn nhỏ sao biết được chuyện của người lớn, tiện đây xin thưa rằng, ngày xưa con trai lớn trong nhà được phép " quyền huynh thế phụ ".
Khách của bố đến nhà nếu bố đi vắng thì tôi phải ra tiếp, nếu bố có nhà thì tôi phải ra hầu trà nước, điếu đóm cho các cụ, các em gái không đượcphép léng phéng ra phòng khách đâu.
Thế đã vừa lòng chưa .

Thanked by 3 Members:

#39 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 23/07/2015 - 22:38

À khi nào rảnh tôi sẽ lập 1 topic "Đại Hạn khởi từ đâu mới đúng ?" trong đó sẽ phân tích lá số của chính cụ Thiên Lương để thấy rằng lá số của cụ phải an DH không phải từ Mệnh để DH nổi tiếng tại Tuất có Hoa Cái và DH cuối cùng là ở Tý !

Trong sách của cụ TL, cụ khẳng định DH phải khởi ngay mệnh !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#40 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17598 thanks

Gửi vào 23/07/2015 - 22:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 23/07/2015 - 21:19, said:

Câu tiết khí thâm thiển ... là chính cụ Đẩu Sơn nói ra, trích trong " Tử vi xiển lục bình giải " theo Thấu Phái Tử Vi Đại Pháp, và cụ Đẩu Sơn cũng không muốn nói nhiều. Con cháu cụ chắc chắn phải nắm rõ hơn người ngoài chứ.
Hi anh V.E.DAY, trong quyển này hình như ông Trương Diệu Văn tự sáng chế ra kiểu khởi hạn quái dị, nói chung là y như kiểu khởi đại vận của Tử Bình, từ ngày sinh đếm tới điểm tiết khí của tháng sau rồi chia 3. Như vậy thì dẫn đến hệ quả là nhất định phải khởi hạn từ cung Mệnh, và Trương đại nhân cũng chủ trương khởi hạn từ Mệnh cung.
Câu "Tiết khí thâm thiển ..." đúng là có trong quyển đó. Thời bấy giờ cụ Đẩu Sơn kiến văn bác lãm, có được sách khi mới in ra trong thời buổi bấy giờ phải nói là nhanh như lấy tin tình báo ^^

Thanked by 3 Members:

#41 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 23/07/2015 - 23:11

Hi anh Geek, tôi vẫn khoái cái bài con ông chủ tiệm tạp hóa mà anh dịch lắm.
Cuốn sách anh nói hồi đó có bán trong các nhà sách lớn ở trong Chợ Lớn. Đúng như anh nói, " trong quyển này hình như ông Trương Diệu Văn tự sáng chế ra kiểu khởi hạn quái dị, nói chung là y như kiểu khởi đại vận của Tử Bình, từ ngày sinh đếm tới điểm tiết khí của tháng sau rồi chia 3. Như vậy thì dẫn đến hệ quả là nhất định phải khởi hạn từ cung Mệnh, và Trương đại nhân cũng chủ trương khởi hạn từ Mệnh cung. "
Nhưng phải suy nghĩ nhiều mới lọc ra cái nào đúng cái nào sai, mà cụ Đẩu Sơn nói cũng không nói thẳng ra đâu. Tôi phải lần mò học qua Tử bình rồi mò lại phần Thiên Văn và Lịch pháp, mà bây giờ cũng vẫn còn sai.
Nói tóm lại là cả 2 cách khởi Đại hạn, một là tại mệnh và một là phụ mẫu hay huynh đệ là song hành.

Thanked by 3 Members:

#42 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 23/07/2015 - 23:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Geek, on 23/07/2015 - 22:40, said:

Hi anh V.E.DAY, trong quyển này hình như ông Trương Diệu Văn tự sáng chế ra kiểu khởi hạn quái dị, nói chung là y như kiểu khởi đại vận của Tử Bình, từ ngày sinh đếm tới điểm tiết khí của tháng sau rồi chia 3. Như vậy thì dẫn đến hệ quả là nhất định phải khởi hạn từ cung Mệnh, và Trương đại nhân cũng chủ trương khởi hạn từ Mệnh cung.
Câu "Tiết khí thâm thiển ..." đúng là có trong quyển đó. Thời bấy giờ cụ Đẩu Sơn kiến văn bác lãm, có được sách khi mới in ra trong thời buổi bấy giờ phải nói là nhanh như lấy tin tình báo ^^

Theo như những tài liệu viết về Thấu Phái (Minh Đăng phái) thì cách khởi Hạn này có từ thời nhà Minh, khi bà Mai Tố Hương sáng lập Thấu Phái. Hồi lâu rồi QNB có đọc ở đâu đó 1 tích về bà này, như truyện kiếm hiệp, cốt truyện khá giống kiểu Quách Tương nữ hiệp sáng lập ra phái Nga Mi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#43 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 24/07/2015 - 01:55

Tôi bỏ lý số từ lâu, đặc biệt là tử vi, vì 1 chút hứng thú cũng không còn. Trừ bài của 1 số nick quen thuộc thì theo dõi đọc, chứ phần lớn là không đọc. Nhưng có lẻ là cái duyên, cái cách nói khơi gợi của anh V.E.DAY và cái tác phong nghiêm cẩn của thầy giáo Bội và cái sự đam mê, đột phá mà không bị khùng của Alex làm tôi có chút hứng thú trở lại. Lúc ngồi thư giãn, coi cái đầu đề của các vị đang bàn như là 1 câu đố, ngồi uống trà, nhâm nhi suy nghĩ theo kiểu tiêu khiển, liên tưởng cuộc sống, thấy cũng thú vị. Tôi hiểu cái cảm giác mà anh V.E.DAY nói "vỡ òa", nó là 1 cảm giác sướng sướng, giống như đánh cờ mà giải được thế cờ khó vậy thôi. Điều này xin cám ơn 3 vị này đã khơi gợi lại cảm hứng trong tôi.

Ngày xưa tôi bỏ tử vi vì thấy nhiều người học tử vi 1 thời gian, khi bắt đầu giỏi tử vi, bắt đầu đoán đúng nhiều thì cũng bắt đầu u mê, nhìn người, nhìn đời giống như 1 con ngáo đá. Dựa vào nó, rồi u mê dần đều, mất hẳn khả năng sử dụng những phương tiện nhận thức thông thường. Mình tạm gọi là tẩu hỏa nhập ma. Đó là lúc tôi thấy phải bỏ. Thực ra, những tư tưởng khai sáng của Phật, Lão, Nho, Thần Học, Socrate, Platon, Aristole, Kant, Hegel, Marx, Freud đều cung cấp đầy đủ phương tiện để nhận thức thế giới, con người và đều có khả năng dự báo. Tối thiểu phải có 1 triết học chân chính của tôn giáo soi đường trong tâm thì mới tránh lầm lạc, u mê.

Tiên nghiệm luận là có cơ sở, nhưng muốn sử dụng được tiên nghiệm luận thì cần phải trải qua thực chứng luận. Muốn hiểu và dùng đúng siêu hình học thì phải từng nhuần nhuyễn biện chứng pháp.

Sau này tôi dùng thuật số ở mức tối giản, chỉ cần nó giải mấy câu: Giau, nghèo hay bình, sang hay hèn, sướng hay khổ. Những cái kết quả này là do nghiệp, không cách nào thay đổi được ở đời của mình. Cho nhiêu đó kết quả đủ rồi, còn quá trình của nó và kết quả đến đâu là do tận nhân lực tri thiên mệnh. Biết số mình giàu thì phải cố gắng hết sức, biết số mình nghèo thì đừng phí sức ham hố làm giàu mà chi, lo mà giữ sức khỏe và sống an lạc tự tại. Rồi Phật có dạy rằng phúc đức có thể giảm bớt nghiệp! À thì ra đáp án chính cho bài toán là đây, ai cũng có thể làm được, chứ chẳng phải nằm ở những chổ râu ria như xoay nhà hướng nào, đặt tên gì, đi hướng nào. Trời đất tự có sắp đặt khi mình gieo cái nhân tốt hoặc xấu thôi!

Và sử dụng thuật số ở mức độ tu dưỡng bản thân và tìm sự minh triết cho nhận thức, sự "tri túc tri chỉ". Mà cái này rất khó đối với những người học thuật số lúc ban đầu. Nó có 3 ngọn lửa tam độc làm năng lượng để đạt những thành công ban đầu, rồi nó dẫn mình vào ma đạo. Tham: Muốn giỏi để giàu, để sử dụng thuật số cho vinh thân, phì gia. Sân: Đoán trúng rồi thì cho mình giỏi, lý thuyết mình theo là nhất, độc đoán tư duy trong ngõ hẹp. Si: Dựa dẫm hết sức vào thuật số để nhận thức. Với 3 ngọn lửa làm năng lượng cho động cơ thì đương nhiên là đam mê, đam mê thì sẽ có thành tựu, nhưng thành tựu đó dẫn hành giả đến đâu thì chưa biết, Phật đạo và Ma đạo chỉ cách 1 bước chân. Cái này dễ lầm lẫn.

Ở bài trên tôi có nói phải thận trọng khi dùng cách nhập phụ mẫu và thái tuế nhập quái. Không phải là vấn đề nó đúng hay sai. Nếu sai thì sớm muộn cũng bị đào thải. Chỉ sợ nó đúng không hết mà sai không hoàn toàn, lại gặp phải mấy anh vừa học tử vi vừa đập đá, nhập quái lung tung, tẩu hỏa nhập ma thành khùng khùng.

Cái phần cuốn hút nhất là đoạn thầy MT từ lá số tử vi mà phăng ra thiên văn, địa lý. Cái này là có thật, chứ không phải tác giả chế thêm đâu, vì tôi từng chứng kiến qua những trường hợp này ở Đài Loan và Đại Lục rồi, từ lá số tử vi mà biết được nhiều chuyện rất chi tiết, mô tả chính xác nhà cửa của tôi luôn, luôn cảnh quan xung quanh mới ớn. Nhưng muốn đạt tới khả năng này, đâu phải đơn giản, bát quái ứng vạn vật, 1 sao ứng muôn tượng, biết ứng cái nào mà phăng. Điều kiện nền tảng là phải tâm tĩnh để "trung quán nhân sự", tâm tĩnh để hiệp thông cùng thiên địa bộ dễ lắm hả? Nên tôi khuyên mấy người tâm chưa tĩnh (trong đó có tôi), đọc cái này để học hỏi thêm, chứ đừng có bắt chước. Dễ thành khùng khùng lắm.

Sửa bởi goodluckgoodbye: 24/07/2015 - 02:21


#44 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 24/07/2015 - 09:14

Quách công tử, uống cà phê chưa ? ( hi hi hi )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#45 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 24/07/2015 - 09:54

Cụ là một danh sư địa lý thế nhưng cụ cũng biết bông hoa bé nhỏ mầu tím. Có 2 quân nhân, một vị là Hạ sĩ quan Hải quân VNCH, một vị là Sĩ quan Biệt phái xuất thân là Gs Toán của trường Trung học HNC, Gia Định.
Hai vị này tìm đến xin học môn địa lý của cụ. Trước khi dậy cụ đòi xem bông hoa mầu tím của mỗi người. Xem xong, cụ nói với :
- Vị Hạ sĩ quan :" Anh có học thì sau này cũng không dùng được gì, thôi tôi sẽ dậy môn Tử vi cho anh ".
- Vị Sĩ quan Biệt phái cụ cũng từ chối dậy môn địa lý mà chỉ dậy môn Tử vi, và nói rằng :" Sau này có lúc dùng để mưu sinh ".

Sau năm 74 mọi người mới vỡ lẽ ra rằng " Anh có học thì sau này cũng không dùng được gì, thôi tôi sẽ dậy môn Tử vi cho anh " tại sao cụ từ chối không dậy môn địa lý cho vị Hạ sĩ quan Hải quân VNCH, mà dậy môn Tử vi.
Vì vị này đã nằm lại tại Biển Đông trong trận hải chiến với Trung cộng để bảo vệ Hoàng sa. Cụ biết số của vị này không sử dụng được môn địa lý nên cụ khéo léo dậy cho vị này môn Tử vi để tự biết số của mình.

Sau năm 78, sau 3 năm đi tù về, vị Sĩ quan Biệt phái không thể trở lại nghề dậy học với cái lý lịch Ngụy quân, và đúng là vị này đã mưu sinh bằng nghề xem Tử vi cho đến ngày được ra đi theo chương trình HO.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |