Jump to content

Advertisements




Cách an sao và tứ hóa cung mệnh

Sách giáo khoa Tứ hóa phi tinh

80 replies to this topic

#46 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 11:17

@NTT

Không ai có ý nói bóng gió liên quan đến NTT.

--------------------------------------------------------------------

VDTD: Người đó có thể hiểu chữ Tín là gì nhưng không hành .

HIểu cũng có nhiều mức độ hiểu .

Hiểu ít quá hay hiểu hời hợt thì làm sao hành ?

HIểu đã ít rồi khi đụng thực tế thì lý thuyết quăng đi hết .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 04/08/2015 - 11:26


#47 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 13:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lá số bà Từ Dũ cũng là một ví dụ kinh điển. Lá số này giải quyết được những vấn đề như:
1. Thế nào là quý ?, phải chăng cứ có lục sát tinh là không còn quý.
2. Thế nào là họa, phải chăng cứ có cát tinh là hết họa.
3. Cung trọng điểm, mặc dù đó là bàng cung như cung Tử Tức.

Lá số này, tinh hoa không hội tụ ở mệnh như Nam Phương Hoàng Hậu, mà hội tụ ở cung Tử Tức. Lịch sử cho biết bà là mẹ vua Tự Đức, vua số 4 của triều đại nhà Nguyễn. Sau khi con trai lên ngôi thì bà mới có "giá" và được tôn vinh.

Cung tử tức có Tham Vũ giáp Nhật Nguyệt, tam hóa liên châu, tọa Khôi hướng Việt, có Quang Quý giáp Thai Tọa. Đầy đủ cát hóa và lục quý. Một lần nữa thể hiện sức mạnh giáp cung của trục sửu mùi. Nhưng ngoài ra, ngũ sát tinh Không Kiếp Kình Đà Linh hội tụ đầy đủ, thêm Thiên Hình. Cho nên cung tử tức đầy đủ Cát, Quý và Sát. Tại vị trí Đế Vượng, năng lượng của cung tử tức cực hạn không gì ngăn cản nổi.

Đến đây có hai làn ý kiến:
1. Phải đầy đủ cả quý và sát thì cái sự Quý mới trọn vẹn là Quý.
2. Quý là quý, và sát là tai họa rình rập. Ta biết về sau vua Tự Đức bị đậu mùa nên vô sinh, trong hoàng cung mà em nào có bầu thì coi như chọn cái chết không cần xét xử. Nhưng ngoài ra, thì bà Từ Dũ và vua Tự Đức đều khá viên mãn không gặp đại họa hay bạo bệnh gì như Nam Phương Hoàng Hậu.

Có thể nói cung tử tức là cung trọng điểm của lá số, kể cả về đời thực cũng như mệnh lý. Hay nữa là vòng đại vận theo chiều sớm qua cung tử tức. Mà cung tử tức là bàng cung của tử vi (tuy nhiên nó thuộc tứ chính mệnh di tử điền).

Có khả năng lá số của bà Từ Dũ được fake từ nhỏ để lấy vua, vì thời phong kiến khi mà chưa có cuộc khởi nghĩa của giai cấp công nông xảy ra thì u ám lắm, mê tín lắm, hoàng cung vẫn dựa vào mệnh lý để chọn vợ cho vua. Khả năng ông Bộ Trưởng bố bà Từ Dũ thuê thợ giỏi fake lá số cho con gái cũng có khả năng. Thế nhưng sau này lá số khá ứng hợp, thì cũng có thể đây là lá số thực của bà Từ Dũ. Kỳ lạ hơn, mùa thu năm Kỷ Sửu bà sinh vua Tự Đức, thái tuế nhập quái ứng cung tử tức của bà ởi Sửu tức là chân mệnh thiên tử.

Mệnh sinh cục, âm dương thuận lý. Mệnh thân có Cơ Nguyệt Đồng Lương, Tướng Quân Đẩu Quân Quốc Ấn, Long Phượng Tả Hữu, Xương Khúc Lộc Khoa Kỵ. Thân có Lộc Mã. Phu có Cự Nhật Lộc Thanh Long Lưu Hà, Long Phượng Hổ Cái. Thì bản thân là người tài năng, và có số vượng phu lấy vua cũng đúng. Quan trọng là đại vận sớm đi qua những cung này.

Năm 38 tuổi, Đinh Mùi, vua Thiệu Trị qua đời. Năm Đinh nhập Cự Môn hóa Kỵ cung phu nguyên thủy. Lưu niên nhập điền trạch, số phận đã gọi, không thể không trả lời. Cha mất chồng mất với nhà thường dân là chuyện buồn nhưng với thái tử và mẹ thái tử là chuyện thăng tiến. Thái tử thì lên ngôi, còn mẹ thái tử vốn chỉ là phi thì bây giờ thành Hoàng Thái Hậu. Những cung phi khác khi tiên hoàng còn sống có thể kêu ồm ộp như con ếch hàng đêm, chứ bây giờ không dám ho he nửa câu. Cho nên với mẹ con bà thì đây là cát vận. Với bà Từ Dũ thì từ đây không còn ai trên mình nữa.

Năm 74 tuổi, Quý Mùi, vua Tự Đức qua đời. Lại năm mùi nữa lưu niên tới cung điền, nhưng lần này năm Quý Hóa Kỵ nhập tử tức nên con bà qua đời. Kể từ đây vận nước rối ren, thời huy hoàng của bà cũng hết. Cung trọng điểm là tử tức, con chết thì mẹ cũng mất điểm tựa.

Năm 93 tuổi, Nhâm Dần. Đại tiểu vận trùng phùng tại cung Thân. Đại vận Giáp Thân làm Thái Dương hóa Kỵ. Lưu niên Nhâm Dần làm Vũ Khúc hóa Kỵ tạo thành thế tam Kỵ ép cung trọng điểm nên Thái Hoàng Thái Hậu tắt nắng. Tháng 4 có Liêm Phá Kình Không Hồng Loan, ngày 5 nhập cung Tử Tức có Hình Kiếp, hoàn thành miếng ghép cuối cùng của bức tranh Từ Dũ.

Cuộc đời bà theo đúng vòng Trường Sinh, Sinh ở tỵ xuất thân là con gái Bộ Trưởng, tiền đề để bước vào hoàng cung, Vượng ở sửu nên đời lên hương từ đại vận này theo lộc con trai, Mộ ở cung dậu nên tới đại vận này con trai tắt nắng, và tuyệt ở cung thân cho nên bà mất ở cung thân.

Có thể nói đây là một lá số có thể dùng làm SGK cho tử vi. Qua lá số này có thể gạt bỏ những hồ nghi cho phương pháp thùy tượng của Nam phái.

Dưới góc độ Nam phái, lá số này không những cho thấy tác dụng hiển nhiên của vòng Trường Sinh mà còn cho thấy người xem Nam phái hiện nay cần thay đổi nhận thức về Sát tinh. Sát tinh một khi đi cùng Quý tinh thì không còn mang nghĩa "xấu" theo cách hiểu thông thường nữa. Nói cách khác chỉ có Quý tinh mới có thể ngự được Sát tinh. Dưới áo hoàng bào lấp ló thanh trường kiếm. Nhưng thanh kiếm đó là Thượng Phương Bảo Kiếm chứ không phải con dao cắt cổ cả nhà đại gia gỗ của sát thủ Bình Phước.

Sửa bởi AlexPhong: 04/08/2015 - 13:40


#48 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 14:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 04/08/2015 - 11:17, said:

@NTT

Không ai có ý nói bóng gió liên quan đến NTT.

--------------------------------------------------------------------

VDTD: Người đó có thể hiểu chữ Tín là gì nhưng không hành .

HIểu cũng có nhiều mức độ hiểu .

Hiểu ít quá hay hiểu hời hợt thì làm sao hành ?

HIểu đã ít rồi khi đụng thực tế thì lý thuyết quăng đi hết .

HC
Lão Cái ,
Tha^.t ra theo tôi trong 5 anh đó thì anh Tín là chẳng phải cần học hiểu bo*ỉ nó là cái nền tảng tự sẳn có để cá thể tồn tại trong xã hội vì một khi mất chữ tín với ai thì coi như mất luôn người đó là bạn, mất chữ tín vo*í mọi người thì coi như hết đường sống .

Thanked by 1 Member:

#49 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 20:32

Tôi không muốn dông dài với lão VDTD vì biết lão tồn cổ như mấy con DINO thời tiền sử bây giờ chỉ xuất hiện trên màn bạc tạo dựng bởi con người .

TÍN cũng như các điều tốt khác - cần phải được làm gương và dạy dỗ, còn ra sao thì còn tùy vào sự thách thức của môi trường và bẩm sinh người đó có thích ứng với chữ Tín trong sách vở và được cha mẹ dạy dỗ .

Trong luồng người khổng lỗ` chạy đạp lên nhau thì ngay người có đầy đủ NGŨ HẠNH có bị lôi cuốn và xô ngã rạp hay không ?

Cha của tôi là 1 người quân tử khiêm cung vẫn phải chịu sự an bài của con Tạo khi thành bại binh, rồi mẹ ông gửi thư từ ngoài Bắc, chửi ông xối xả vì bất hiếu không thấy gữi tiền cho bà... nhưng bà đâu có biết ông đau khổ biết chừng nào khi 6 đứa con của ông chưa có ai thành tài . Nhưng ông đã cúi đầu với mái đầu sương điểm chấp nhận và chịu đựng.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@NTT vào đọc và ghi nhận cách an Tràng Sinh cho case bà Từ Dũ .

Cần phải biết cúi đầu trước khi ngẫng đầu hãnh diện, nếu không sẽ bị bay đầu như Ngụy Diên thời Tam Quốc . hihi .

Sửa bởi Hoa Cái: 04/08/2015 - 20:50


Thanked by 1 Member:

#50 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 20:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 04/08/2015 - 13:26, said:

Năm 38 tuổi, Đinh Mùi, vua Thiệu Trị qua đời. Năm Đinh nhập Cự Môn hóa Kỵ cung phu nguyên thủy. Lưu niên nhập điền trạch, số phận đã gọi, không thể không trả lời. Cha mất chồng mất với nhà thường dân là chuyện buồn nhưng với thái tử và mẹ thái tử là chuyện thăng tiến. Thái tử thì lên ngôi, còn mẹ thái tử vốn chỉ là phi thì bây giờ thành Hoàng Thái Hậu. Những cung phi khác khi tiên hoàng còn sống có thể kêu ồm ộp như con ếch hàng đêm, chứ bây giờ không dám ho he nửa câu. Cho nên với mẹ con bà thì đây là cát vận. Với bà Từ Dũ thì từ đây không còn ai trên mình nữa.


Em có vài đính chính:
Hồng Nhậm - Tự Đức không phải là Thái tử đâu anh ạ.
Con lớn của vua Thiệu Trị là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cho đến tận lúc vua Thiệu Trị mất mới công bố điều bất ngờ là Hồng Nhậm lên nối ngôi. Ông kia tức đến mức thổ ra cả đấu máu, sau làm loạn mấy lần, bị diệt cả nhà.

Khi Thiệu Trị sống thì cũng không có cung phi nào dám ho he với bà Từ Dụ (bị đọc chệch thành Từ Dũ) cả. Vua Thiệu Trị cực kỳ yêu và nể bà này. Cái nhà này nó lại theo kiểu chồng thì đòi trị các bà kia, còn bà cả (vì tuy ko có danh hiệu Hoàng hậu chứ vị thế của bà ấy là như vậy) thì đỡ cho họ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trích dẫn

Năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Thiệu Trị Hoàng đế lên ngôi, thứ bậc nội cung chưa định, bà và những thị thiếp khác chỉ được gọi chung là Cung tần (宮嬪). Tới năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thứ 2 (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), nhân có việc bang giao, Hoàng đế ngự giá Bắc tuần, bà được sung theo hầu. Khi ấy Cung tần theo hầu rất ít, bà ngày đêm hầu hạ bên cạnh, phàm những ấn báu, vật làm tin, đều giao cho giữ cả.

Tháng 4 năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thứ 3 (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), bà được phong Nhị giai Thành phi (二階成妃), đứng đầu các tước Phi thuộc hàng nhị giai
Tháng 1 năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thứ 6 (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), bà được phong làm Nhất giai Quý phi (一階贵妃), đứng đầu các tước Phi thuộc hàng nhất giai

Bấy giờ, khi có quan lại gì tâu lên vua Thiệu Trị, bà đều ghi nhớ, đến khi ông hỏi đến bà đều y thế mà thuật lại, không sai một chữ. Bà được Thiệu Trị yêu quý lắm, không gọi tên của bà mà chỉ gọi là Phi. Khi Hoàng đế ngự ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nghe chính sự cùng các cơ mật đại thần, Quý phi được lệnh ở sau rèm nghe những lời tâu của các quan. Khi rảnh rỗi, Thiệu Trị cũng thường hay nghe lời bà khuyên giải mà đưa ra quyết định.

Trong Hậu cung, Quý phi chăm nom yêu mến tất thảy các Hoàng tử, Hoàng nữ của bà và các phi tần khác, không phân biệt, kỳ kèo ai là con ai, tất cả đều xem bà là mẹ đích. Tiếng hiền trong cung đồn xa, ai nấy đều nể phục bà.
Đầu năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Thiệu Trị ốm nặng, bà ngày đêm hầu thuốc thang không nghỉ. Khi ông gần mất, mọi việc về sau đều bí mật phó thác cho bà, ông lại dụ các quan rằng: "Quý phi là nguyên phối của trẫm, là người phúc đức hiển minh, giúp ta coi công việc trong cung cấm đã 7 năm. Nay ý trẫm muốn lập làm Hoàng hậu chính ngôi trong cung, tiếc vì việc không làm kịp mà thôi". Nói rồi, vào ngày

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

năm đó, Hoàng đế băng hà.

Anh có thể tham khảo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, tuy là có nhiều ý chê bai theo em có phần quá đáng ko công bằng với bà Thái Thái Hoàng thái hậu (duy nhất của nước ta, và có khi của chấu Á ko chừng), nhưng cũng biết được nhiều chi tiết hay ho.


Thái hậu Việt có lá này hay này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thông tin
"
BIA GHI VIỆC THỜ CÚNG
Bà Hoàng Thái hậu họ Phạm, húy Ngọc Oánh... sinh giờ Mão ngày 22 tháng 4 năm ất Hợi, niên hiệu Đức Long thứ 7 (1635). "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi LinnaeaBorealis: 04/08/2015 - 20:49


Thanked by 3 Members:

#51 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 20:57

Lá số của bà Từ Dũ rất hay và đặc sắc .

Chúng ta biết vua Tự Đức không có con và vua nhận cháu biến thành con nuôi để sau này người này lên ngôi vua !

Kiến Phúc Born in 1869, also known as Nguyễn Phúc Ưng Đăng, he was the nephew-turned-adopted son of Emperor

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. He reigned for 8 months (2 December 1883 – 31 July 1884).

Còn bé khi lên ngôi, kém sức khỏe, bị Nguyễn Văn Tường và Tôn Thất Thuyết khuynh đảo .

Hiện ra ở cung nào trong lá số ? Tại sao đoán là cung đó ? Tuyên bố dấu nghề công khai .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#52 harzard

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 97 Bài viết:
  • 169 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 21:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LinnaeaBorealis, on 03/08/2015 - 23:43, said:

Về các cách Phản Phục trong TV thì cháu đồng ý với bác/chú/ông/anh. Nhưng Vô Cực sao lại Vô Khí hay Âm Dương Tĩnh Động Vô Hữu nữa ạ?
Cháu thấy tiếng Tây dịch Unendliches/Limitless, rất chuẩn.
"Vô Cực nhi Thái Cực" mà, đâu phải (chỉ có) "Vô Cực sinh Thái Cực" ạ?
Không phải khi nói Cực mới nói chuyện Âm Dương, Tĩnh Động, Vô Hữu... sao ạ?
Còn Vô Cực cháu hiểu nguyên tắc của nó là sự bình đẳng. Phật Đạo thông nhau chỗ này mà. Cái gì cũng có thể cùng một lúc là Cực và không phải là Cực. Chả hạn ông nhà thơ có giá trị của ông nhà thơ còn ông vua có giá trị của ông vua, mà từ ông nhà thơ thành ông vua có thể là chuyện tốt mà cũng có thể là chuyện xấu - tùy tình huống cụ thể, cách nhìn nhận... Nói một cách nào đó, Vô Cực là Không có Cực và cũng là Đa Cực
Thế giới tồn tại trong cả hai trạng thái Vô Cực và Thái Cực cùng một lúc. Vô Cực không phải là trạng thái Diệt - Diệt là Dương cực suy còn Âm cực thịnh đang tàng mầm Dương rồi, nếu nói như vậy là đang nhìn sự việc ở phạm trù Thái Cực.

Tuy nhiên TKC có thể nói là "gợi" lên bản chất của Vô Cực cũng đúng.
Chính vì khoảnh khắc từ Diệt chuyển sang Tái Sinh là lúc dễ cảm nhận sự quý giá của sự sống và sự bình đẳng của vạn vật - đạt đến gần trạng thái "không thành kiến, luôn mở rộng" và mong muốn cống hiến một lúc (chứ thấy cái gì cũng bình đẳng ở chỗ đều vô nghĩa và đáng vứt bỏ như nhau thì còn TCK gì nữa), nếu có cái gốc tinh thần này dù trước mắt bất lợi nhưng về lâu về dài vẫn sẽ thấy tác dụng. Ko có Hóa thì ta làm nó Hóa - Hóa ko gặp ở thời này thì rồi sẽ gặp. Nên TCK không loại trừ chính cách, chỉ có khó mà thôi, vì chính cách làm não con người ta "đặc". Nhưng ngược lại những món Hao Hư Tuyệt Không kia thì lại không làm thành chính cách được.

linna mang nặng tư duy Phương Tây, đó cũng là một nhược điểm khi học Đông Phương Học,

Vô cực sinh Thái cực hay Thái cực trở về Vô Cực vốn là các nhà Dịch lý xưa mượn từ Đạo Phật, thời xưa mới đầu chỉ có Thái Cực,người sau đó 1 thời gian thêm vào Vô Cực, các học giả cũng công nhận vì Triết lý Đông Phương Học rất gần với Đạo Phật, Vô Cực gọi là "xuất siêu tam giới", từ CÓ thành KHÔNG, từ KHÔNG thành CÓ, đó là nguồn gôc gốc của nó.

Vô Cực thì Tĩnh, và VÔ KHÍ, sau đó VÔ CỰC Động, Động thì Biến, Biến thì hóa Thành Thái Cực, Vô khí thành Hữu Khí, Thái Cực tiếp tục Động và Biến từ 1 loại Khí thành 2 loại dần dần khác biệt nhau, Khí trong nhẹ thì bay lên, nặng đục giáng xuống, dần dần phân thành 2 cực Âm Dương, Khí Dương bay lên sinh Trời, Khí Âm giáng xuống hóa Đất, Khí Trời sinh Tượng, Tượng bò cạp, Tượng Gấu lớn ( chòm Đại hùng tọa ), chòm Bắc Đẩu...Khí Âm sinh Hình, ao hồ, sông núi...

Trời Đất Đinh vị, sinh ra 4 phương ( Tứ tượng ) 8 hướng ( Bát quái )...

Vô cực không động thì không sinh Thái cực. Tứ hóa chính là Động

Sửa bởi Cao.Thu.Tu.Vi: 04/08/2015 - 21:02


#53 harzard

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 97 Bài viết:
  • 169 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 21:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 04/08/2015 - 01:15, said:

Giữa hiểu cho đúng đã là một vấn đề đến hiểu và hành còn thêm một chặn đưòng dài và hành như tượng quẻ càn: tự cường bất tức là qu'a trình Đạo Lý của cã một đời người .
Ngày xưa một vị giáo sư Đại Học Văn Khoa nói vớí các học sinh của mình là: Các em tuổi trẻ trong lòng ôm ấp đầy hoài bảo cao đẹp nhưng sau này ra đời mấy ai còn giử được hoài bảo cao đẹp đó nói gì đến thực hiện hoài bảo của mình .
Ca' nhân là vậy thì co* chế xã hội cũng không khác . Lịch sử cho thấy các triều đại thối nát bị thay đổi bởi các cuộc cách mạng của Dân nhưng không phải cuộc cách mạng nào cũng sẽ mang đến một triều đại mo*í thịnh trị hay tốt ho*n mà nó lệ thuộc vào người Dân có vai trò tích cực để xây dựng triều đại mo*í đó tốt ho*n hay không, xã hội mà người dân thụ động sau cách mạng đổi mo*í, hoàn toàn tuỳ thuộc vào thiểu số lảnh đạo thì nguy co* trở lại giai đoạn thối nát trong một triều đại móí rất cao. Cho nên Tự Cường Bất Tức không thể thiếu trong qu'a trình Đạo Lý của con người và xã hội .
Trở lại ánh mắt của người bạn vui mừng thì nó tuỳ vào cái tâm của người đó .
Vui vì có lối thoát, vui vì mình có một người bạn tốt , vui vì sắp gạt được tiền ...
Bạn đã tin bạn mình nên cho mượn thì ít ra nhận xét của bạn về chữ tín của người đó không tệ nhưng sau đó chữ Tín có còn không là nó thuộc về phần Hành đạo .
Người đó có thể hiểu chữ Tín là gì nhưng không hành .

cám ơn anh VDTD đã nêu rõ, qua đó tôi hiểu thêm về người bạn của mình.

#54 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 21:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cao.Thu.Tu.Vi, on 04/08/2015 - 21:00, said:

linna mang nặng tư duy Phương Tây, đó cũng là một nhược điểm khi học Đông Phương Học,

Vô cực sinh Thái cực hay Thái cực trở về Vô Cực vốn là các nhà Dịch lý xưa mượn từ Đạo Phật, thời xưa mới đầu chỉ có Thái Cực,người sau đó 1 thời gian thêm vào Vô Cực, các học giả cũng công nhận vì Triết lý Đông Phương Học rất gần với Đạo Phật, Vô Cực gọi là "xuất siêu tam giới", từ CÓ thành KHÔNG, từ KHÔNG thành CÓ, đó là nguồn gôc gốc của nó.

Vô Cực thì Tĩnh, và VÔ KHÍ, sau đó VÔ CỰC Động, Động thì Biến, Biến thì hóa Thành Thái Cực, Vô khí thành Hữu Khí, Thái Cực tiếp tục Động và Biến từ 1 loại Khí thành 2 loại dần dần khác biệt nhau, Khí trong nhẹ thì bay lên, nặng đục giáng xuống, dần dần phân thành 2 cực Âm Dương, Khí Dương bay lên sinh Trời, Khí Âm giáng xuống hóa Đất, Khí Trời sinh Tượng, Tượng bò cạp, Tượng Gấu lớn ( chòm Đại hùng tọa ), chòm Bắc Đẩu...Khí Âm sinh Hình, ao hồ, sông núi...

Trời Đất Đinh vị, sinh ra 4 phương ( Tứ tượng ) 8 hướng ( Bát quái )...

Vô cực không động thì không sinh Thái cực. Tứ hóa chính là Động


Vô Cực không phải như vậy và nó cũng là khái niệm cổ xưa không phải là vay mượn Đạo Phật đâu ạ. Nếu có là mượn của nền tảng tư duy Ẩn Độ trước khi Phật Tổ ra đời thì cũng khó mà biết được vì đơn giản là Lão Tử sinh ra trước Phật Tổ. Còn nó xuất hiện sau khái niệm Thái Cực thì cũng ko thể biết, chỉ biết là cùng với Đạo Đức Kinh thì hai khái niệm đó xuất hiện đồng thời.

Cháu thấy bác tư duy như vậy mới Tây đấy (nhưng cũng là Tây mới thôi). Nghe cũng phang phảng "God said, Let there be light; he willed it, and at once there was light."

道德經


知其雄,守其雌,為天下谿。為天下谿,常德不離。常德不離,復歸於嬰兒。知其白,守其黑,為天下式。為天下式,常德不忒。常德不忒,復歸於無極。知其榮,守其辱,為天下谷。為天下谷,常德乃足,復歸於樸。樸散則為器,聖人用之,則為官長,故大智不割。——二十八章



莊子


子桑戶、孟子反、子琴張相與友,曰:「孰能相與於無相與,相為於無相為?孰能登天遊霧,撓挑無極,相忘以生,无所終窮?」三人相視而笑,莫逆於心,遂相與為友。——大宗師第六


Vô Cực là bản thể của Đạo, là Phác, là Thường đức, nên Đạo đức kinh mới khuyên "Phục quy ư Vô Cực" chứ ai thèm khuyên quay về cái chỗ tĩnh và vô khí làm gì.

Thôi bác ko đối ý thì cháu cũng chịu >"< Nhưng cháu tưởng cái này dễ mà.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 04/08/2015 - 21:23


#55 vuive1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 47 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 21:38

Theo suy nghĩ nông cạn của tôi thì vô cực thì không có gì cả và vô cực thì có ...tất cả.Nên vô cực vô khí : hợp lý.

#56 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 21:54

Vâng, tùy định nghĩa của bác/anh về "khí" nữa ạ. Nhưng nếu là khí trong "cung X vô khí" của Tử vi thì xin cẩn thận ạ.
Chỉ là cháu thấy ko hợp lý nếu tư duy theo chiều:
"Vô cực: tĩnh/âm/vô/vô khí" trong thế đối lập với "Thái cực động/dương/hữu/hữu khí".

Đại ý Vô cực là cái tinh thần mà Thánh nhân mang ra trị thiên hạ, là cái trí tuệ "không chia cắt", là chỗ người ta quên mọi sự trói buộc của cuộc sống mà tiêu dao ở chỗ "không có tận cùng".

#57 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 22:17

Dưới góc độ Nam phái, lá số này không những cho thấy tác dụng hiển nhiên của vòng Trường Sinh mà còn cho thấy người xem Nam phái hiện nay cần thay đổi nhận thức về Sát tinh. Sát tinh một khi đi cùng Quý tinh thì không còn mang nghĩa "xấu" theo cách hiểu thông thường nữa. Nói cách khác chỉ có Quý tinh mới có thể ngự được Sát tinh.


---------------------------------------------------------------------------------------------


Alex viết đoạn trên không chuẩn . Cho là Nam phái không ưa sát tinh lệch lạc (đóng sai chỗ) hay hãm tối là XẤU nhưng sách Hà Lạc Dã Phu (Nam Phái ?) có vài câu kinh điển thượng thừa hướng dẫn cách biện chứng đúng đắn cho bố cục 1 hoàn cảnh đẹp nhưng bị bôi xấu bởi sự xuất hiện của vài sao xấu như sát tinh Địa Kiếp trà trộn vào trong bản cung .


Cung Sửu ứng vào vua Tự Đức trị vì 36 năm, xem là tốt ? Đúng nhưng vua cũng là tai kiếp (Địa Kiếp hãm) của lịch sử VN . Hãy đọc đoạn sau từ Wiki:

Tự Đức (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

: 嗣德;

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), còn gọi là Nguyễn Dực Tông (阮翼宗), là vị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thứ 4 của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, vương triều

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cuối cùng trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Ông tên thật là Nguyễn Phúc Hồng Nhậm (阮福洪任) hay còn có tên Nguyễn Phúc Thì (阮福時). Ông là vị vua có thời gian trị vì lâu dài nhất của nhà Nguyễn, trị vì từ năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, tổng cộng 36 năm.
Triều đại của ông đánh dấu nhiều biến đổi với vận mệnh Đại Nam. Năm 1858, liên quân Pháp-Tây Ban Nha nổ súng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đà Nẵng. Trước tình hình người Pháp xâm lấn trong triều đình đặt ra vấn đề cải cách, liên tiếp các năm từ 1864 đến 1881 các quan là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

liên tiếp dâng sớ xin nhà vua cho cải cách toàn diện đất nước nhưng nhà vua không đưa ra được quyết sách vì sự bàn ra của các đình thần. Mãi đến năm 1878, triều đình mới bắt đầu cử người thực hiện các bước đầu tiên trong quá trình cải cách là cho học tiếng nước ngoài, nhưng đình thần vẫn bất đồng và nảy sinh hai phe chủ trương cải cách và bảo thủ, rồi đến khi nước Đại Nam dần rơi vào tay quân Pháp cũng nảy sinh hai phe chủ chiến và chủ hòa.

Nhận xét:

VN thời TỰ ĐỨC phải đối phó với dân Pháp xâm lược. Hai người nổi tiếng sau đây - Phan Thanh Giản và Nguyễn Trường Tộ - đã hết sức khuyên vua nên canh tân hóa nhưng vua không theo .

Cụ Phan than:

Từ ngày đi sứ tới Tây Kinh
Thấy việc Âu Châu phải giựt mình
Kêu tỉnh đồng bang mau thức dậy
Hết lời năn nỉ chẳng ai tin.


Còn Nguyễn Trường Tộ thấy bóng đèn (điện) treo ngược ở xứ xa, về nhà nói cho quân thần nghe nhưng bị cho là điên (chắc ảnh hưởng của Địa Kiếp đó).

Đại họa của dân tộc VN nằm trong cung Sửu lá số bà Từ Dũ nơi Địa Kiếp hãm trấn đóng . Trời diệt hậu duệ của vua Tự Đức nên vua không con, nhận cháu làm con, sau cháu lên ngôi chỉ trị vì 8 tháng vì bị bức hiếp bởi 2 đại thần nhiếp chính.

Vậy sát tinh hãm - aka địa kiếp hãm - trong cung Sửu rõ ràng có tác dụng xấu xa - bề ngoài tốt cho người nhưng thực chất không hay ho gì cả trên bình diện quốc gia.

Cự Dương cư Dần danh giá 3 đời - cha, chồng (Thiệu Trị) và con (Tự Đức) . Nhưng đến đời con mình ngồi trên ngai 36 năm xem là NGON với con mắt tục thế nhưng lúc đó VN đang bị Pháp xâm lấn, vậy là tốt hay xấu ? Là phúc của dòng họ hay là họa của dân tộc ?

HC


Ghi chú từ wiki

Tuy rằng Đại Nam lúc đó các tướng sĩ tài giỏi không thiếu nhưng thời thế đã khác xưa thế mà vẫn còn dùng gươm giáo. Khi ấy, thực dân Pháp đã có súng ống tân tiến do đó gươm giáo của Đại Nam không thể địch nổi. Tuy Đại Nam có nhân lực dồi dào, vũ khí hiện đại để chiến đấu thì lại thiếu thốn trầm trọng. Chỉ 1 phần 10 các quân lính thì mới có một khẩu súng cũ, phải châm ngòi bắn mới được. Mà quân sĩ không chịu tập luyện bắn nhiều do sợ tốn tiền đạn được. Bởi thế khi quân Pháp tới Đại Nam chẳng thể chống nổi.
Quan điểm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của vua quan triều Nguyễn không hề vượt quá khuôn khổ của khoa quân sự phong kiến. Việc không bắt kịp với thành tựu mới của khoa học phương Tây thời vua Tự Đức khiến cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bị lạc hậu nhiều.
Vì vậy, khi quân Pháp xâm lược Việt Nam năm 1858, khoảng cách về trang thiết bị giữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã khá xa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Hoa Cái: 04/08/2015 - 23:25


Thanked by 2 Members:

#58 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 22:43

1. Phải đầy đủ cả quý và sát thì cái sự Quý mới trọn vẹn là Quý.
------------------------------------------------------------------------------------------

Alex không đúng ! Trộn gạo với Trấu - nếu gạo nhiều Trấu ít thì khi ăn cơm phải cẩn thận vì sẽ bị ê răng .

Phải lưu ý vai trò sát tinh hãm . Ứng với hoàn cảnh sôi động, loạn lạc, thành công khả kỳ nhưng rồi cũng nhiều cay đắng .

Phải chú ý đến vị trí đắc hãm của sát tinh và cách cục có tương hợp hay không !

Quý và Sát có thể đi chung với nhau nhưng khập khiển chẳng hay ho gì .

Đời cha (Thiệu Trị) hiền hòa văn thơ nhưng tới đời con (Tự Đức) thì mạt (đất nước mất về thực dân Pháp, triều đình phân chia phe phái, đại thần từ từ mọc vây cánh) vậy cái Quý bề ngoài đó chỉ kéo dài trong 1 quảng thời gian nào đó nhưng có hay ho gì đâu khi vua không giỏi - một là vua ích kỹ (Kiếp hãm) bo bo mà y chết ta o sống hay là nghiệp quả của đất nước đặt để vua là tác nhân của thời cuộc (cũng là Địa Kiếp) ---> lịch sử tèm nhem của dân tộc VN.

Bề ngoài là Quý (làm vua 36 năm) nhưng bên trong thối nát, tranh chấp, xem là Quý sao? Vua trong cương vị Quý nhân nhưng thật sự không Quý . Đâu khác gì lá số (đăng trong topic Xin Thử Tài của D D Tử Bình) của bà kia sang trọng thành công (con gái của 1 nguyên lão có công với Cách Mạng VN thời CS) nhưng rồi mất hết, đẻ con suy não, nay xin làm người bình thường, không muốn là Quý nhân bề ngoài nữa !

Danh vọng = quý nhưng khi sát tinh trà trộn thì cái Quý đó mong manh lắm .

Hỏi lại 1 lần nữa, có nên "đầy đủ cả quý và sát thì cái sự Quý mới trọn vẹn là Quý" là đúng, là ham?

Trích wiki

Việc giảng dạy binh pháp không còn chú trọng tới sách vở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nữa mà quay trở lại với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Đời sống binh lính không được quan tâm thỏa đáng, lương thực lại còn bị ăn bớt. Do đó tinh thần chiến đấu của binh sĩ không được cao.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Năm 1861, Tự Đức ra lệnh cho các tỉnh thành chọn lấy những thành niên trai tráng khỏe mạnh để đi lính. Năm 1865 thì có tổ chức khoa thi võ tiến sĩ.
Tuy rằng Đại Nam lúc đó các tướng sĩ tài giỏi không thiếu nhưng thời thế đã khác xưa thế mà vẫn còn dùng gươm giáo. Khi ấy, thực dân Pháp đã có súng ống tân tiến do đó gươm giáo của Đại Nam không thể địch nổi. Tuy Đại Nam có nhân lực dồi dào, vũ khí hiện đại để chiến đấu thì lại thiếu thốn trầm trọng. Chỉ 1 phần 10 các quân lính thì mới có một khẩu súng cũ, phải châm ngòi bắn mới được. Mà quân sĩ không chịu tập luyện bắn nhiều do sợ tốn tiền đạn được. Bởi thế khi quân Pháp tới Đại Nam chẳng thể chống nổi.


Nhận xét: triều đình thối nát . Vua Tự Đức và các quan tham làm cho sự diệt vong của triều đình Nguyền càng ngày càng tiến nhanh hơn .
Ngay hôm nay VN tương tự, kẻ quá giàu, người quá nghèo . Mục nát ! Rồi quân Tàu đến ----> ?
HC

Sửa bởi Hoa Cái: 04/08/2015 - 23:05


#59 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 04/08/2015 - 23:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LinnaeaBorealis, on 04/08/2015 - 20:35, said:

Em có vài đính chính:
Hồng Nhậm - Tự Đức không phải là Thái tử đâu anh ạ.
Con lớn của vua Thiệu Trị là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cho đến tận lúc vua Thiệu Trị mất mới công bố điều bất ngờ là Hồng Nhậm lên nối ngôi. Ông kia tức đến mức thổ ra cả đấu máu, sau làm loạn mấy lần, bị diệt cả nhà.

Khi Thiệu Trị sống thì cũng không có cung phi nào dám ho he với bà Từ Dụ (bị đọc chệch thành Từ Dũ) cả. Vua Thiệu Trị cực kỳ yêu và nể bà này. Cái nhà này nó lại theo kiểu chồng thì đòi trị các bà kia, còn bà cả (vì tuy ko có danh hiệu Hoàng hậu chứ vị thế của bà ấy là như vậy) thì đỡ cho họ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Anh có thể tham khảo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, tuy là có nhiều ý chê bai theo em có phần quá đáng ko công bằng với bà Thái Thái Hoàng thái hậu (duy nhất của nước ta, và có khi của chấu Á ko chừng), nhưng cũng biết được nhiều chi tiết hay ho.


Thái hậu Việt có lá này hay này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thông tin
"
BIA GHI VIỆC THỜ CÚNG
Bà Hoàng Thái hậu họ Phạm, húy Ngọc Oánh... sinh giờ Mão ngày 22 tháng 4 năm ất Hợi, niên hiệu Đức Long thứ 7 (1635). "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thái tử là kể chuyện chung, không nói mẹ con bà Từ Dũ. Quay lại lá số thái hậu Ngọc Hậu, tuy không bằng lá số Thái Hậu Từ Dũ và Nam Phương Hoàng Hậu nhưng quý cách vẫn là bản cũ soạn lại. Mệnh sinh cục nhưng âm dương nghịch lý, có đủ Lộc Quyền Kỵ, giáp Hóa Khoa. Ngòai ra có Khôi Việt Thai Tọa (tuy khuyết nhưng coi là có), giáp Quang Quý Long Phượng Lộc Ấn.

Mệnh có Không Kiếp Đà La xâm phạm. Tuy tổ hợp quý cách không mạnh bằng hai lá số trên nhưng sát tinh hội tụ cũng ít hơn. Cung phu tuy Thái Dương hãm địa có Hỏa Hình xâm phạm nhưng có Khôi Việt, đồng thời cung tý là cung Đế Vượng của cục khí nên cân lượng của cung phu là đáng kể. Cung tử tức tuy ôm Long Phượng Quang Quý Lộc Ấn, đứng thế Lâm Quan nên con trai quý cách làm vua, tuy nhiên Vũ Phá hãm thế chính tinh coi như bỏ nên chỉ được có 8 năm và chết trẻ.

Năm 28 tuổi Nhâm Dần, chồng mất, con được lên làm vua.
Năm 36 tuổi Canh Tuất, con mất, LNĐV nhập cung tử tức. Có sách cho là 1671 năm Tân Hợi, khi đó lưu niên nhập cung tử tức, không lệch.

Sau khi con mất thì bà cũng hết chỗ bấu víu, cũng chẳng còn hi vọng gì cho nên chỉ tu phật rồi hành thiện sống qua ngày. Đại vận 35 tuổi dù gì cũng là cung Tuyệt khí, không thể gượng được nữa. Vòng đại vận đi qua các cung Bệnh Tử Mộ, đến đại vận Mộ là nơi tụ khí cho nên được vinh hoa một thời gian, tuy nhiên khí tụ ở mộ tuy có nhưng không bền như vị trí Đế Vượng, cho nên hồi quang phản chiếu qua đại vận Mộ sang đến Tuyệt địa thì cuộc đời ngưng nghỉ quá nhanh.

Tuy sang quý lên đỉnh cao quyền lực nhưng Không Kiếp Đà Kỵ ở mệnh và Hỏa Hình ở phu vẫn thể hiện khắc chồng khắc con. Cung phu là mặt trời dưới đáy nước, nhờ vượng khí mà hiu hắt nhưng cũng không bền.

Cuộc đời bà như chút hương vấn lại rồi nhanh chóng tan biến theo chút đuôi của vòng cục khí.

Sửa bởi AlexPhong: 04/08/2015 - 23:15


#60 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 05/08/2015 - 00:58

Bàn số nào cũng có bao nhiêu đó sao, tốt lẫn xấu
Cung này có nhiều sao tốt, cung khác tất phải hội sao xấu
Đời người trăm thứ lo, người lo lắng mặt này, người buồn phiền mặt khác
Tuy nhiên:
- Tử Vi kì diệu, có sao hung tất có sao giải. Nên nếu đặt đúng vị thì tốt, mà lệch vị thì khổ
+ Ví như cô thần quả tú là biểu tượng của sự cô độc, đơn phương, thì tả phụ hữu bật là một lực lượng hùng hậu các phe cánh
+ Ví như hóa kỵ là chén thuốc độc, khi gặp thanh long lại hóa thành rồng cưỡi mây
+ Nếu hỏa linh mang tính bộc phát, thì thai tọa lại rất điềm nhiên bình tĩnh
+ Nếu song hao chủ hao tán, thì song lộc lại chủ thu vào
+ Nếu bệnh phù khờ khạo, lầm lẫn; tất phải có bác sĩ minh mẫn, thông tuệ
+ Hoặc như kiếp sát mà gặp ông thọ (thiên thọ) thì kiếp sát chạy mất dép
+ Ở một khía cạnh khác, cô quả buồn rầu gặp đc song hỷ thì niềm vui trở lại
vv...vv
- Các sao phân bố đều đặn, hợp lý theo cách hung sát gặp giải cứu thì đường đời tương đối bình ổn
- Nếu phân bố không đều, cuộc đời nhiều biến cố thăng trầm
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Bác Hoa Cái phản biện đúng về không kiếp hãm. Tự Đức là vua, nhưng lại không lợi nhà
Trước em có thấy anh Alex có đề cập khôi việt giải không kiếp
Cái chữ "giải" này chắc phải hiểu theo nhiều nghĩa rồi






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |