. Ta cũng biết về "cơ bản" khi Tử vi đắc 3 vòng Tuế hổ phù - sinh vượng mộ - lộc tướng ấn thì cách cục chân mệnh mới được hình thành.
Ở 1 mảng khác đó là khí tông thì chân mệnh được hình thành khi hội đủ 3 yếu tố . Khi đột phá tam tài chúng ta đều biết để hình thành 1 thuyết nào đó đều phải có Thiên - Địa - Nhân .
Thiếu yếu tố thiên = vô khí , yếu tố địa = vô tinh , yếu tố nhân = vô thần
Thiên thống lĩnh nguyên khí
địa thống lĩnh nguyên hình
nhân thống lĩnh nguyên thức
Ta bàn về 3 yếu tố này trong khí tông:
Đầu tiên về phương diện tài thiên trong tứ hoá phải tìm được nơi khởi phát của tứ hoá đó chính là " Lai nhân cung " đó là cung có thiên can trùng với thiên can năm sinh của lá số.
Từ đó ta suy ra "vãng nhân cung" , đó là điểm diệt của tứ hoá. ( cái này thì có lẽ sẽ sử dụng trong 1 topic khác)
Về tài địa ta có vị trí của Thái tuế chính là yếu tố môi trường để định chính vị hay chân vị.
Khi cung lai nhân trùng với Thái tuế thì mệnh không còn kiểm soát được , mà đó là do môi trường tạo tác .
Thế mới thấy thế Tử Phủ quan trọng như thế nào đối với các học thuyết " chân mệnh thiên tử"
Bài viết trên đây mới nhắc đến 2 yếu tố tài thiên và tài địa : đó chính là "chân chính mệnh" chính là khí + tinh = độ số của lá số
Vậy tài nhân trong đây là yếu tố gì , mong quý độc giả hãy cùng tôi thảo luận.
P/s : các học thuyết trên đều sử dụng tứ hoá phái làm nền tảng vì thế hoàn toàn dựa trên cách luận của khí tông.
Sửa bởi Zoom: 04/09/2015 - 20:49