Jump to content

Advertisements




[Tử Vi đại toàn] - Chủ tinh Thất Sát


20 replies to this topic

#1 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 22:26

七杀
Thất sát


属火、金,南斗第六星,乃将星,遇帝为权。
Thuộc Hỏa Kim, sao thứ 6 trong chòm Nam Đẩu, là Tướng tinh, ngộ Đế vi Quyền

七杀星入命宫之人,眼大,眉骨突出,面带威严,脸呈长方型或瘦长型,有皱纹,脸上大多有斑或痘,身体带有伤痕,入庙肥胖,落闲宫瘦小,外形精悍,混身是劲。行为粗獷豪,不拘礼节,走路速度快。个性非常好强,倔强刚硬,有独立自主、不屈不挠的气慨,性情激烈,容易发怒,喜怒哀乐显形於色。不喜欢受到别人的约束干涉,独立心旺盛,胆大,具勇气和实行力,面对危机困难,会勇往直前,绝不畏惧。为人好投机冒险,不怕做不到,就怕想不到,在人生的路上属於进攻开创型的人物。有谋略,有很秀的领导统御能力,只是个性急躁,爱发脾气,往往把上司视为无能,从而有犯上的心理,对下属、友人则较宽容。一生的成败往往来得很突然,不论男女,皆必历受艰辛方能有成。

Người có Thất sát nhập mệnh, mắt to, xương mày nổi bật, mắt có vẻ uy nghiêm, khuôn mặt vuông dài hoặc gầy dài, có nếp nhăn, trên mặt có nhiều vết đốm hoặc rỗ, thân thể có thương tích, nhập miếu béo, lạc hãm thì gầy nhỏ, vẻ ngoài tháo vát pha lẫn sức khỏe/ Hành vi thô kệch ngang tàng, không câu nệ tiểu tiết, tốc độ đi nhanh. Cá tính vô cùng hiếu thắng, quật cường cứng rắn, có sự tự chủ độc lập, có khí khái bất khuất, tính tình dữ dội, dễ nổi cáu, hỉ nộ ái ố thể hiện trên khuôn mặt. Không thích bị người khác can thiệp ràng buộc, sự độc lập lớn, dũng cảm, có dũng khí và sự thực hành, đối mặt với khó khăn sẽ dũng cảm tiến về phía trước, tuyệt đối không sợ hãi. Là người thích đầu cơ mạo hiểm, không sợ không làm được, chỉ sợ không nghĩ ra, trong cuộc sống là kiểu người khai sáng tiến công. Có mưu lược, có năng lực lãnh đạo thống lĩnh tốt, chỉ có điều tính tình quá gấp gáp, thường bực tức, dễ coi cấp trên là vô dụng, nên có tâm lý phạm thượng, đối với cấp dưới, bạn bè thì tương đối khoan dung. Thành bại một đời thường đến rất đột ngột, bất luận nam hay nữ, đều phải trải qua khó khăn mới có thành tựu.


女命七杀星入命宫,性格外向,活跃大方,颇有气质,个性强,办事干练,有侠义心,好助人,属事业型,对做贤妻良母没多少兴趣,婚后必夺夫权,老公要听她的。
Nữ mệnh Thất Sát, tính tình hướng ngoại, hoạt bát hào phóng, có khí chất, tính cương, làm việc già dặn, có tinh thần trượng nghĩa, thích giúp người, thuộc loại hình của công việc, không có hứng thú gì với chuyện làm vợ hiền mẹ tốt, sau khi kết hôn tất đoạt quyền chồng, chồng phải nghe lời vợ.

1、七杀、贪狼、破军叁星在命盘上永远相互会照,主改革开创,破旧立新及强劲的冲刺力。
1. Thất Sát, Tham Lang, Phá Quân ba sao này luôn luôn hội chiếu lẫn nhau, chủ khai sáng cải cách, phá bỏ cái cũ xây dựng cái mới và có tính xung kích cao.

七杀为运畴幃幄的将领,会吉(辅弼、昌曲、魁鉞、禄存、化禄、化权、化科等)则为军政要人,商界领袖,富贵扬名,加恶煞则刑伤、暴败、残疾、牢狱、短命、孤贫。
Thất Sát là Tướng tinh, hội cát tinh (phụ bật, xương khúc, khôi việt, lộc tồn, hóa lộc, hóa quyền, hóa khoa...) là nhân vật quan trọng trong quân đội chính trị, lãnh đạo giới thương nhân, phú quý nổi danh, hội ác sát thì hình thương, bạo bại, tàn tật, ngục tù, đoản mệnh, nghèo khó.

2、七杀寅申子午,一生爵禄荣昌。七杀在寅、子为"七杀仰斗"格,在午、申为"七杀朝斗"格,为英雄豪杰,功名富贵,加煞不是。
2. Thất Sát dần thân tý ngọ, một đời tước lộc vinh xương. Thất Sát tại dần, tý là cách “Thất Sát ngưỡng đẩu”, tại ngọ, thân là cách “thất sát triều đẩu”, là bậc anh hùng hào kiệt, công danh phú quý, hội sát tinh thì không phải.

3、七杀守命宫、身宫终是夭寿,此不论庙旺失陷及加吉与否皆是。七杀临命身宫之人,绝大多数难享高夀,加煞更如此断。故七杀坐命者,只有行善积德,不干恶事,方免短寿之厄。
3. Thất Sát thủ mệnh, thân cung là đoản mệnh, dù miếu hãm có hay không có cát tinh đều vậy. Thất Sát lâm mệnh thân cung đa phần là người khó sống thọ, hội sát tinh càng đúng. Vì vậy người có Thất Sát tọa mệnh chỉ có hành thiện tích đức, không làm việc ác, mới có thẻ tránh được số đoản mệnh.

4、七杀守命,庙旺,得左右昌曲拱照,掌生杀之权,富贵出从,若有凶星来会,仍富贵,但多波折,常遇兇险,或不得善终。
4. Thất Sát thủ mệnh, miếu vượng, được tả hữu xương khúc củng chiếu, nắm quyền sinh sát, phú quý xuất chúng, nếu có hung tinh hội chiếu thì vẫn được phú quý, nhưng nhiều trắc trở, thường gặp hung hiểm, hoặc không có kết cục tốt.

5、七杀入命身宫,不论见吉与否,皆必历受艰辛。不见吉化,见煞而必夭折。
5. Thất Sát nhập mệnh thân cung, bất luận có cát tinh hay không, đều phải trải qua gian khổ. Không hội cát tinh cát hóa mà hội sát tinh thì tất chết yểu.

6、七杀居闲弱(卯酉)之地,巧艺安身,见禄存主富贵,再见昌曲主流离。
6. Thất sát cư nhàn hãm cung (mão dậu), kĩ nghệ an thân, hội Lộc Tồn chủ phú quý, lại hội Xương Khúc thì chủ lênh đênh.

7、七杀与廉贞同宫会煞,主废,又主癆病、夭折。
7. Thất Sát đồng cung với Liêm trinh hội sát tinh, chủ tàn phế, cũng chủ bệnh lao, chết yểu.

8、七煞廉贞同位,路上埋尸。此为"杀拱廉贞"之格,居身命宫加煞,主人颠沛流离,死于他方。不然沦为罪犯,囚狱难免,居迁移宫亦然,决配千里。
8. Thất sát liêm trinh đồng cung, “lộ thượng mai thi”. Cách này là cách “sát củng liêm trinh”, cư thân mệnh cung hội sát tinh thì chủ lang bạt, chết ở đất khách. Nếu không luận là phạm tội, khó tránh ngục tù, cung Di cũng vậy, lấy người phối ngẫu phương xa.

9、七杀入命宫之人皆破相和有血光之灾,只是灾祸之大小不一。"七杀重逢四煞,腰驼背曲,阵中亡,居疾厄宫亦煞"。与羊陀火铃同宫,为祸最烈,一生多灾多难,带疾、残废则能延年,不然早夭。七杀与恶煞同宫,心性狠毒,不然亦主暴躁,喜怒无常,具暴力犯罪的倾向。
9. Thất Sát nhập mệnh, là người phá tướng và có tai họa máu chảy, chỉ là mức độ nặng nhẹ không giống nhau. “thất sát trùng phùng tứ sát, yêu đà bối khúc, trận trung vong, cư tật ách cung diệc sát”. Đồng cung với Dương Đà Hỏa Linh, là hỏa cực lớn, một đời nhiều tai nạn khó khăn, có bệnh, tàn tật thì có thể sống lâu thêm, không tất chết yểu. Thất sát đồng cung với ác sát, tâm tính hiểm độc, nếu không cũng chủ thô bạo, hỉ nộ vô thường, thường có khuynh hướng bạo lực phạm tội.

10、七杀守命,叁方四正会有擎羊(或陀罗)、火星(或铃星)、白虎、天刑,必是黑社会的头目。凡七杀在命会煞者,黑白两道都吃得开。
10. Thất Sát thủ mệnh, tam phương tứ chính có Kình Dương (hoặc Đà La), Hỏa Linh (hoặc Linh Tinh), Bạch Hổ, thiên hình, tất là đầu mắt của xã hội đen. Người có Thất sát ở mệnh hội sát thì hai con đường đen trắng đều có phần.

11、七杀、破军分守命身宫,诸般手艺能精,且为劳碌、奔波、外出之命。
11. Thất Sát, Phá Quân phân nhau thủ mệnh thân cung, thường thủ công tinh thông, là số lao lực, bôn ba ở ngoài.

12、七杀居绝地,会羊陀,主贫贱,或夭折,纵有才华也必英年早。
12. Thất Sát cư tuyệt địa, hội Dương Đà, chủ bần tiện, hoặc chết yểu, dù có tài hoa cũng tất tàn.

13、七杀会羊陀於生乡(寅申巳亥),为屠宰之人。
13. Thất sát hội Dương Đà ở đất Sinh (dần thân tỵ hợi), là người giết mổ.

14、七杀落空亡,竞无威力。与天空、地劫、截空、旬空同宫者,六亲缘薄,孤独无助,多是淡泊名利之人,或看破红尘之僧道。
14. Thất Sát lạc không vong, mất hết uy lực. Người đồng cung với Địa Không, Địa Kiếp, Tuần không, Triệt không thì lục thân duyên bạc, cô độc không trợ giúp, đa phần là người không màng danh lợi hoặc theo con đường tăng đạo.

15、七杀主横成横破,一生变化多端,起伏不定。入命者,多是白手兴家,崛起於草莽。或身无分文转瞬却腰缠万贯,或功成名就之中却又一朝暴败,钱财散尽。
15. Thất Sát chủ hoạnh thành hoạnh phá, một đời thay đổi đa đoan, thăng trầm bất định. Nhập mệnh cung, thường là tay trắng dựng nghiệp. Hoặc từ không một xu dính túi lại tiền dắt đầy người, hoặc trong lúc công thành danh toại lại một chiều phá bại, tiền bạc tán hết.

16、七杀星入命者经商从公皆可,经商则以经营实业为妥,若投机则有倾家荡產之危险。多从事开创性的行业具危险性之工作,如建筑业、重工业、生產业、机械、车辆、运输、医师、格斗武术、运动员、员警、军人、证券、金融、外销、公司老闆、实业家等等。加吉星则富贵,不见吉则为一般人员。
16.Sao Thất Sát nhập mệnh, kinh doanh hay làm nhà nước đều được, nếu kinh doanh thì chỉ buôn bán là được, nếu đầu cơ tất có nguy hiểm khuynh gia bại sản. Đa phần làm các công việc có tính sáng tạo mạo hiểm như kiến trúc, trùng tu, sinh sản, cơ khí, xe cộ, vận tải, bác sỹ, võ thuật, vận động viện, cảnh sát, quân đội, chứng khoán, tài chính, xuất khẩu, chủ công ty,.... Hội cát tinh thì phú quý, không hội cát tinh thì là nhân viên bình thường.

17、女命七杀,有男子之气慨,喜欢以经营事业为乐,一生大多劳碌,福不全美。见诸吉(左右、昌曲、魁鉞、禄存、化禄、化权、化科)拱照则为女中豪杰,成就非凡,不见吉而会煞则婚姻不美,刑克、孤单,一生招凶。
17. Nữ mệnh thất sát, có khí khái nam nhi, thích lấy kinh doanh làm niềm vui, một đời thường vất vả, phúc không đẹp hoàn toàn. Hội nhiều cát tinh (tả hữu, xương khúc, khôi việt, lộc tồn, hóa quyền, hóa lộc, hóa khoa) củng chiếu thì là nữ trung hào kiệt, thành tựu phi phàm, không hội cát tinh mà hội sát tinh thì hôn nhân không tốt, hình khắc, cô đơn, một đời nhiều hung họa.

18、七杀与文昌文曲同宫、加会,大吉,主人英明果敢,多成为领导人物。
18. Thất Sát đồng cung hội chiếu với Văn Xương Văn Khúc, đại cát, chủ người thông minh quả quyết, thường là nhân vật lãnh đạo.

19、七杀与左辅右弼同宫、加会,大吉,豪磊落,有英雄气慨,统御能力强,受眾人支援,易成大业。
19. Thất Sát đồng cung hội chiếu với Tả Hữu, đại cát, lỗi lạc, có khí khái anh hùng, năng lực thống trị mạnh, nhận sự giúp đỡ của nhiều người, dễ thành đại nghiệp.

20、七杀与禄存星同宫,大吉,天生与财富有缘,经营实业可成巨富。
20. Thất sát đồng cung với Lộc Tồn, đại cát, vốn có duyên với tiền bạc, kinh doanh có thể thành cự phú.

七杀在子午
Thất sát tại Tý Ngọ


七杀旺,对宫为武曲天府,主人坚强、刚毅,有谋略,有独立性及自己的主,有很强的领导统御能力,一生常有奇遇,得贵人之提携,纵加吉亦必历受艰辛。"七杀朝(仰)斗"格,吉星凑合,一生爵禄荣昌。会四煞眾恶曜不是此格。不加四煞,定为积富之人。辅弼昌曲拱照,掌生杀之权,富贵出眾。
Thất Sát vượng, đối cung là Vũ Khúc Thiên Phủ, chủ người kiên cường, cương nghị, có mưu lược, có tính độc lập và tự chủ, có năng lực lãnh đạo mạnh, một đời thường được quý nhân nâng đỡ, dù hội cát tinh nhưng vẫn phải trải qua gian khổ. Cách “Thất sát triều (ngưỡng) đẩu”, cát tinh hội chiếu, một đời tước lộc vinh xương. Hội Tứ sát hay các ác sát tinh không phải cách trên. Không hội tứ sát, là người tích góp mà giàu có. Phụ bật xương khúc củng chiếu, nắm quyền sinh sát, phú quý xuất chúng.

四煞冲破,若不残疾夭折,亦主逢凶祸意外而亡,阵仗多凶,有战亡之危。
Tứ sát xung phá, nếu không tàn tật chết yểu, cũng chủ gặp hung họa ngoài dự kiến mà tử vong, chiến trận đa hung, có nguy hiểm tử trận.

七杀在午守命,廉贞守身,或廉贞七杀同在未宫,为"雄宿朝垣"格,主人气度恢宏,胆略过人,加吉平步青云,英名远播。甲丁己年生人,财官双美。甲年生人,官禄宫破军化权,对宫武曲化科;丁年生人,午宫有禄存;己年生人,午宫禄存并武曲化禄,皆能辅助七杀星成就大事大业。
Thất sát tại Ngọ thủ mệnh, Liêm Trinh thủ Thân, hoặc Liêm Trinh Thất sát đồng cung tại Mùi, là cách “hùng túc triều viên”, chủ người phong thái khoáng đạt, lòng dạ đơn giản, hội cát tinh thì đều bước nhẹ lên mây xanh, danh tiếng vang xa. Người sinh năm Giáp Đinh Kỷ, tài quan đều tốt. Người sinh năm Giáp, cung quan lộc Phá Quân hóa quyền, đối cung Vũ Khúc hóa khoa; người sinh năm Đinh, cung Ngọ có Lộc Tồn; người sinh năm Kỷ, cung ngọ Lộc Tồn và Vũ Khúc Hóa Lộc, đều phù trợ cho Thất sát xây dựng thành đại sự đại nghiệp.

丙戊年生人,中平,缘会羊陀之故。主人胆大,暴躁,喜冒险,有刚愎自用,吃软不吃硬的特点,为求财而败战,百折不挠。多为一掷千金,横发横破之辈。七杀在午,丙戊年生人擎羊同宫,叁方会吉星,为镇守边疆之将领,或为从事投机生意的暴发者,主人一朝成名,暴发暴败,结局大多不良,纵富贵亦有寿夭之虞。或为慷慨就义,杀身成仁之烈士。再见凶煞,目无法纪,鋌而走险,必作刀下之鬼。
Người sinh năm Bính Mậu, trung bình, do hội Dương đà. Chủ người dũng cảm, thô bạo, thích mạo hiểm, tự cho mình đúng, thích mềm không thích cứng, vì cầu tiền tài mà bại trận, buất khuất. Đa phần là người vung tiền như rác, hoạnh phát hoạnh phá. Thất sát tại Ngọ, người sinh năm Bính Mậu Kình dương đồng cung, tam hợp hội cát tinh, là tướng lĩnh trấn thủ biên cương, hoặc làm người bạo phát về đầu tư kinh doanh, chủ người thành danh trong một sớm một chiều, bạo phát bạo bại, kết cục đa phần không tốt đẹp, tuy phú quý nhưng cũng chết yểu. Hoặc là liệt sĩ hi sinh vì nghĩa. Lại hội hung sát thì coi thường pháp luật, đâm đầu vào chỗ hiểm nguy, tất chết dưới đao kiếm.

七杀在丑未,廉贞同
Thất sát tại sửu mùi, Liêm trinh đồng cung


"廉贞七杀,流荡天涯",必为外出之命,宜武职或经商。
“Liêm Trinh Thất Sát, lưu đãng thiên nhai”, tất là số phải ra ngoài, thích hợp võ chức hay kinh doanh.

二星同宫坐命,主人胆大,敢於冒险,办事容易一意孤行,一生亦多有起伏和波折。历受艰辛,并且辛苦劳碌,尤以年轻时为然。
2 sao trên đồng cung tọa mệnh, chủ người dũng cảm, dám mạo hiểm, làm việc dễ 1 mình 1 đường, cả đời cũng có nhiều thăng trầm và khúc triết. Chịu gian khổ, vất vả, đặc biệt là khi còn trẻ.

"廉贞七杀,反为积富之人"。擅理财,甲年生人坐贵向贵,命宫廉贞化禄,加会破军化权及武曲化科,再遇左右昌曲,不贵则当大富,是为"廉贞清白格";庚年生人坐贵向贵,武曲化权,加吉也可富贵。
“Liêm Trinh Thất Sát, phản vi tích phú chi nhân”. Giỏi quản lý tiền bạc, người sinh năm Giáp tọa quý hướng quý, mệnh cung Liêm Trinh Hóa Lộc, hội Phá Quân Hóa Quyền và Vũ Khúc Hóa Khoa, lại hội Tả Hữu Xương Khúc, không quý tất đại phú, là cách “liêm trinh thanh bạch”; người sinh năm Canh tọa quý hướng quý, vũ khúc hóa quyền, hội cát tinh cũng có thể phú quý.

丙年生人廉贞化忌,加煞,必有脓血之灾,遭飞来之横祸,为"路上埋尸"的格局。
Người sinh năm Bính Liêm Trinh Hóa Kỵ, hội sát tinh, tất có tai họa thương tích chảy máu, có thể gặp tai họa bất ngờ, là cách “lộ thượng mai thi”.

廉杀丑未,会横发,凶星同宫或加会不见吉,主贫贱,纵然横发一时亦必大败。
Liêm Sát Sửu Mùi, sẽ hoạnh phát, hung tinh đồng cung hay hội chiếu không có cát tinh thì chủ bần tiện, tuy hoạnh phát 1 thời nhưng tất đại bại.

七杀在寅申
Thất sát tại Dần Thân


七杀入庙,对宫为紫微天府,在寅为"七杀仰斗"格,在申为"七杀朝斗"格,吉星凑,合此格,加煞不合此格。此为七杀星最吉的宫位,入庙得紫府相对,绝非等閒之辈,主人爵禄荣昌,非富即贵。天生就有极强的管理能力,有谋略。见吉,亦必历受艰辛。加见诸吉,辅弼昌曲拱照,必为大将,能征惯战,威震天下,或是国家栋樑,百世流芳,若次之亦为政界要员、行政主管、富翁、实业家,或在军队、警局握有大权。
Thất sát nhập miếu, đối cung là Tử Vi Thiên Phủ, ở dần là cách “thất sát ngưỡng đẩu”, ở thân là cách “thất sát triều đẩu”, nhiều cát tinh thì hợp cách, hội sát tinh thì không hợp. Ở cách này Thất sát ở vị trí thuận lợi nhất, nhập miếu được Tử Phủ hội chiếu, tuyệt đối không phải người tầm giữa giữa, mà chủ người tước lộc vinh xướng, không phú tất quý. Bẩm sinh có năng lực quản lý cực tốt, có mưu lược. Hội cát tinh, cũng phải trải qua gian khổ. Hội nhiều cát tinh, Tả Hữu Xương Khúc củng chiếu, tất là đại tướng, thiện chiến, uy chấn thiên hạ, hoặc là trụ cột quốc gia, lưu danh muôn đời, thứ đến cũng có thể là nhân vật quan trọng trong giới chính trị, chủ quản hành chính, phú ông, hoặc có quyền lớn trong quân đội, cục cảnh sát...

甲丁己年生人,财官双美,自是富贵中人。丙戊年生人中平。庚壬年生人及午戌年生人,不喜,其富贵不耐久。陀罗同宫,残废。逢四煞,战亡、凶死。劫空冲照,主人英年早 。
Người sinh năm Giáp Đinh Kỷ, tài quan đều tốt, là người phú quý. Người sinh năm Bính Mậu trung bình. Người sinh năm Canh Nhâm và người sinh năm Ngọ Tuất, không tốt, phú quý không bền. Đà la đồng cung, tàn tật. Hội tứ sát, chết trận, chết thảm. Không Kiếp xung chiếu, chủ sớm tàn.

七杀在卯酉,武曲同
Thất sát tại mão dậu, vũ khúc đồng cung


少年不利,宜作经商。为人野心勃勃,欲望无止境。办事乾脆,有谋略,效率高,只是独断专行,为求财而勇往直前,死拼到底。性好忿争,侥倖心极强,大都热衷冒险投机。一生终究起伏不寧,并多刑伤,见吉星也必历受艰辛。
thiếu niên không thuận lợi, thích hợp làm kinh doanh. Là người có dã tâm lớn, dục vọng không giới hạn. Làm việc rõ ràng, có mưu lược, hiệu quả cao, chỉ có điều độc đoán chuyên quyền, vì tiền bạc mà sẵn sàng thẳng tiến, sẵn sàng chiến đấu đến cùng. Tính tình thích phân tranh, tư tưởng may mắn cực mạnh, đa phần đều thích mạo hiểm đầu cơ. Một đời cuối cùng thăng trầm bất ổn, cũng nhiều hình thương, hội cát tinh cũng tất phải trải qua gian khó.

乙辛年生人禄存在命宫或迁移宫,福厚,财官双美。左右昌曲拱照,富贵。甲年生人纵横发一时,也是荣华不久。因财帛宫有廉贞,一生也有破败。
Người sinh năm Ất Tân Lộc Tồn ở Mệnh hoặc ở cung Di, phúc dày, Tài Quan đều tốt. Tả Hữu Xương Khúc củng chiếu, phú quý. Người sinh năm Giáp dù có lúc hoạnh phát nhưng vinh hoa không bền. Vì Tài bạch có Liêm Trinh, nên 1 đời cũng có phá sản.

四煞同宫,性暴,必遭血光之灾,残疾有伤,或有杀身之祸,可能夭寿。
Tứ Sát đồng cung, tính tình hung bạo, tất có họa máu chảy, tàn tật bị thương hoặc có họa sát thân, có thể giảm thọ.

擎羊同宫,因财持刀。火星同宫,因财被劫。
Kình Dương đồng cung, vì tiền mà động dao kiếm,. Hỏa tinh đồng cung, vì tiền mà bị cướp.

武杀卯酉宜从事军警、房地產、投机生意、证券炒卖、技术工作、建筑业,或其他具危险性之行业。
Vũ Sát Mão Dậu thích hợp làm quân cảnh, địa ốc, đầu cơ kinh doanh, mua bán chứng khoán, công việc kĩ thuật, kiến trúc hay các ngành có tính chất mạo hiểm khác.

女命性刚,有男子气,家中会欺压丈夫,婚姻多有波折。
Nữ mệnh tính cương, có chí khí nam nhi, trong nhà bắt nạt chồng, hôn nhân có nhiều trắc trở.

七杀在辰戌
Thất sát tại Thìn Tuất


七杀庙,对宫为廉贞天府。主人欲望无穷,雄心万丈,富幻想,性沈吟,统御力极强,有大将风度。七杀入于天罗在网,纵有吉曜拱照,亦必倍受艰辛,在辛苦危难中成就大业。加吉星,财官双美。有谋略。左右昌曲拱照,掌生杀之权,必为将帅。立命在戌,甲年生人对宫廉贞化禄,事业宫禄存及破宫化权,见左右昌曲,兵权万里,横扫天下。立命在辰,癸年生人双禄朝垣,魁鉞夹命,大富贵。
Thất Sát miếu, đối cung là Liêm Trinh Thiên Phủ. Chủ người dục vọng không đáy, tâm trí mạnh mẽ sâu xa, giàu tưởng tượng, tính trầm ngâm, tính thống trị cao, có phong thái đại tướng. Thất sát nhập đất Thiên la, dù có cát tinh củng chiếu, cũng phải chịu khó khăn gian khổ, trong khó khăn mà thành đại nghiệp. Hội cát tinh, tài quan đều tốt. Có mưu lược. Tả Hữu Xương Khúc củng chiếu, nắm quyền sinh sát, tất là tướng soái. Lập mệnh tại Tuất, người sinh năm Giáp đối cung là Liêm Trinh Hóa Lộc, cung Quan Lộc Lộc Tồn và Phá Quân Hóa Quyền, hội Tả Hữu Xương Khúc, binh quyền ngàn dặm, càn quét thiên hạ. Lập mệnh ở Thìn, người sinh năm Quý song lộc triều viên, khôi việt giáp mệnh, đại phú quý.

此星在命,不见吉化,难逃夭折,多主凶亡。昌曲同垣,正照对宫廉贞,纵富贵亦防寿夭,行善可免。
Sao này ở mệnh, không có cát tinh cát hóa, khó tránh chết yểu, đa phần chủ hung vong. Xương khúc đồng hội, chính chiếu đối cung Liêm Trinh, dù phú quý cũng phải đề phòng chết yểu, nếu hành thiện có thể tránh được.

七杀在巳亥,紫微同
Thất sát tại Tỵ Hợi, Tử Vi đồng cung

个性坚强、固执,有优秀的经营、管理才能,忍耐性好,事业心旺盛,一心想往上爬。多得贵人相助,平步登云。
Cá tính kiên cường, cố chấp, có năng lực kinh doanh, quản lý ưu tú, khả năng nhẫn nhịn tốt, quan tâm nhiều đến công việc, luôn muốn trèo lên cao. Hay được sự giúp đỡ của quý nhân, bước chân chậm rãi lên mây.

紫微七杀得禄存同宫则化权,反作禎祥,见昌曲禄存,作巨富大贵论之。财帛宫武曲贪狼得日月二星夹,宜做老闆,火星或铃星在财帛宫,横发资财。
Tử Vi Thất Sát được Lộc Tồn đồng cung tức Hóa Quyền, lại là điều tốt, gặp Xương Khúc Lộc Tồn, luận là cự phú đại quý. Cung Tài Bạch Vũ Khúc Tham Lang được Nhật Nguyệt giáp, thích hợp làm chủ, Hỏa Tinh hoặc Linh Tinh ở cung Tài Bạch, hoạnh phát tiền bạc.

加空亡,虚名受荫,死后有殊荣。会四煞,不贵,孤独,刑伤。火铃在命宫,奸诈,纵富贵也是势利小人,多致眾叛亲离。陀罗在命宫,牢狱不免。丙戊壬年生人,紫微七杀化为权,福厚,能白手兴家,经商大发,富贵。昌曲会合,贵显。餘年生者,富贵皆小。
Hội Không Vong, dựa bóng hư danh, sau khi chết có chút danh tiếng. Hội Tứ Sát, không quý, cô độc, hình thương. Hỏa Linh tại cung Mệnh, gian trá, tuy phú quý cũng là kẻ tiểu nhân nịnh họt, bị mọi người xa lánh. Đà La tại cung Mệnh, khó tránh cảnh tù lao. Người sinh năm Bính Mậu Nhâm, Tử Vi Thất Sát Hóa là Quyền, phúc dày, có thể tay trắng làm nên cơ nghiệp, kinh doanh đại phát, phú quý. Xương Khúc hội, quý hiển. Người sinh năm còn lại phú quý đều ít.

女命,有事业心,并会嫁给有钱人。
Nữ mệnh, chú tâm đến sự nghiệp, sẽ gả cho người có tiền.

- Kiba_119 dịch -
Thân!

Sửa bởi Thất Sát triều đẩu: 30/07/2011 - 22:28


#2 Aries

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 4052 Bài viết:
  • 16527 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 22:33

em có ts, đọc xong thấy hơi ghê ghê

#3 thientruc

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 21 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 19:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mivan, on 30/07/2011 - 22:33, said:

em có ts, đọc xong thấy hơi ghê ghê
Chị cũng vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Không biết chủ topic muốn nghiệm lý cụ thể vấn đề gì.
Sau khi đọc bài viết trên, nghĩ lại bản thân mình (mệnh có thất sát tại thân) thì thấy đúng khoảng một nửa à, có lẽ đã bị chi phối bởi những sao khác...

#4 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 20:15

Thất sát tại sửu mùi, Liêm trinh đồng cung

"廉贞七杀,流荡天涯",必为外出之命,宜武职或经商。
“Liêm Trinh Thất Sát, lưu đãng thiên nhai”, tất là số phải ra ngoài, thích hợp võ chức hay kinh doanh.

二星同宫坐命,主人胆大,敢於冒险,办事容易一意孤行,一生亦多有起伏和波折。历受艰辛,并且辛苦劳碌,尤以年轻时为然。
2 sao trên đồng cung tọa mệnh, chủ người dũng cảm, dám mạo hiểm, làm việc dễ 1 mình 1 đường, cả đời cũng có nhiều thăng trầm và khúc triết. Chịu gian khổ, vất vả, đặc biệt là khi còn trẻ.

"廉贞七杀,反为积富之人"。擅理财,甲年生人坐贵向贵,命宫廉贞化禄,加会破军化权及武曲化科,再遇左右昌曲,不贵则当大富,是为"廉贞清白格";庚年生人坐贵向贵,武曲化权,加吉也可富贵。
“Liêm Trinh Thất Sát, phản vi tích phú chi nhân”. Giỏi quản lý tiền bạc, người sinh năm Giáp tọa quý hướng quý, mệnh cung Liêm Trinh Hóa Lộc, hội Phá Quân Hóa Quyền và Vũ Khúc Hóa Khoa, lại hội Tả Hữu Xương Khúc, không quý tất đại phú, là cách “liêm trinh thanh bạch”; người sinh năm Canh tọa quý hướng quý, vũ khúc hóa quyền, hội cát tinh cũng có thể phú quý.

Có thêm một ý kiến về cách an Khôi việt tuổi Canh là tại Sửu-Mùi

#5 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 20:19

Trích lại :
[ 女命七杀星入命宫,性格外向,活跃大方,颇有气质,个性强,办事干练,有侠义心,好助人,属事业型,对做贤妻良母没多少兴趣,婚后必夺夫权,老公要听她的。
Nữ mệnh Thất Sát, tính tình hướng ngoại, hoạt bát hào phóng, có khí chất, tính cương, làm việc già dặn, có tinh thần trượng nghĩa, thích giúp người, thuộc loại hình của công việc, không có hứng thú gì với chuyện làm vợ hiền mẹ tốt, sau khi kết hôn tất đoạt quyền chồng, chồng phải nghe lời vợ.]

Nữ mệnh có liêm sát tại Sữu hay Mùi : bạc tình, bạc nghĩa. Người không có tình nghĩa, chung thủy.

Sửa bởi Brokenheart: 31/07/2011 - 20:20


#6 devuong

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 341 Bài viết:
  • 8 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 20:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Brokenheart, on 31/07/2011 - 20:19, said:

Trích lại :
[ 女命七杀星入命宫,性格外向,活跃大方,颇有气质,个性强,办事干练,有侠义心,好助人,属事业型,对做贤妻良母没多少兴趣,婚后必夺夫权,老公要听她的。
Nữ mệnh Thất Sát, tính tình hướng ngoại, hoạt bát hào phóng, có khí chất, tính cương, làm việc già dặn, có tinh thần trượng nghĩa, thích giúp người, thuộc loại hình của công việc, không có hứng thú gì với chuyện làm vợ hiền mẹ tốt, sau khi kết hôn tất đoạt quyền chồng, chồng phải nghe lời vợ.]

Nữ mệnh có liêm sát tại Sữu hay Mùi : bạc tình, bạc nghĩa. Người không có tình nghĩa, chung thủy.

Mọi người nói về Thất sát tại cung Phu Thê đi cho em nghe với.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#7 1993

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 60 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 21:25

Người có Thất sát nhập mệnh, mắt to, xương mày nổi bật, mắt có vẻ uy nghiêm, khuôn mặt vuông dài nhập miếu béo

-- em mệnh Tham Lang nhưng ăn mạnh vào cung an thân Thất Sát,các đặc điểm trên đều đúng hết -----------

#8 BachLien

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 15 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 16:53

Mình nữ Thất Sát tại Tý có Kình Dương, về tính cách mô tả ở trên thấy rất đúng, có duyên làm "tướng" nhỏ nhỏ, nói có người nghe, đi học dù muốn dù không vẫn có chức vụ, đặc biệt hay làm thủ lĩnh về tinh thần: ăn chơi, hội hè, thẻ thao phong trào của lớp, nhóm... Đi làm cũng vậy, quản lý dự án đông người (có những dự án vài trăm người) và may mắn những người làm cùng dưới quyền lại sợ và làm theo (mặc dù có những người lớn tuổi hơn mình nhiều)Những dự án càng khó khăn, càng gian khổ thành công càng mỹ mãn, đạt giải và khen thưởng (sếp hưởng ^^)

Tuy nhiên do Thất sát ngộ Tuần nên công việc lúc thành công cũng có lúc bị đì, và tính thân lừa ưa nặng, chỉ thích làm công việc năng động không thích công việc làng nhàng, ngồi không ăn lương.

#9 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 18:19

Thất Sát Tý Ngọ đồng độ Kình Dương hãm, rất may gặp Tuần Khoa.

Thân!

#10 Easter

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 187 Bài viết:
  • 41 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 19:00

Tình hình cung Thân của em có Liêm Sát, đọc xong thấy sợ quá..hik.. Hôm trước cũng nghe cô Liên Hương warn về nó rồi nhưng cô chưa giải nên chỉ thấy rất đáng sợ...hik...

Em muốn bình yên thôi. Giờ ước gì con em thổi một cái lớn lên như Gióng, em yên tâm yên giấc nghìn thu luôn....hik...

#11 BachLien

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 15 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 20:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thất Sát triều đẩu, on 01/08/2011 - 18:19, said:

Thất Sát Tý Ngọ đồng độ Kình Dương hãm, rất may gặp Tuần Khoa.

Thân!
Dạ cho hỏi anh/chị Thất Sát triều đẩu (nếu sai danh xưng xin bỏ qua), em nghe người ta nói Thất Sát ngưỡng đầu kị gặp Tuần Triệt làm sao ở đây lại may được ạ?

Sửa bởi Yeuga: 01/08/2011 - 20:41


#12 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 20:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Yeuga, on 01/08/2011 - 20:40, said:

Dạ cho hỏi anh/chị Thất Sát triều đẩu (nếu sai danh xưng xin bỏ qua), em nghe người ta nói Thất Sát ngưỡng đầu kị gặp Tuần Triệt làm sao ở đây lại may được ạ?

Thất Sát Tý Ngọ rất sợ đồng cung Kình hãm, gia Linh Tinh, Bạch Hổ nữa thì còn gì để nói? Tuần - Khoa ở đây là sự chế giảm, chế giảm cả tốt lẫn xấu, nhưng về đại cục sẽ kết luận là tốt hơn!

Thân!

#13 violet2011

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 61 Bài viết:
  • 4 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 20:56

Thất Sát miếu, đối cung là Liêm Trinh Thiên Phủ. Chủ người dục vọng không đáy, tâm trí mạnh mẽ sâu xa, giàu tưởng tượng, tính trầm ngâm, tính thống trị cao, có phong thái đại tướng. Thất sát nhập đất Thiên la, dù có cát tinh củng chiếu, cũng phải chịu khó khăn gian khổ, trong khó khăn mà thành đại nghiệp. Hội cát tinh, tài quan đều tốt. Có mưu lược. Tả Hữu Xương Khúc củng chiếu, nắm quyền sinh sát, tất là tướng soái. Lập mệnh tại Tuất, người sinh năm Giáp đối cung là Liêm Trinh Hóa Lộc, cung Quan Lộc Lộc Tồn và Phá Quân Hóa Quyền, hội Tả Hữu Xương Khúc, binh quyền ngàn dặm, càn quét thiên hạ.


Mình Thất sát hãm tại Tuất gặp Tuần vuốt đuôi; cũng có quyền chút xíu,

#14 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 02/08/2011 - 14:40

Tặng quý vị thêm bài này, đọc không để đánh giá đúng sai tốt xấu, đọc cốt để hiểu thêm về sao Thất Sát. Thông tin chỉ nên mang tính tham khảo, luận một lá số còn nhiều yếu tố quan trọng khác nữa.

既為紫微星斗中的大將星, 七殺星星性強烈, 必主權威, 智勇雙全, 深謀遠慮, 凡事皆有主見, 決不盲從, 因此, 又有很強的獨立性, 開創性和管理能力, 事業心極強; 另外, 七殺性格剛強, 耿直, 不畏艱苦和磨難, 有堅定的信心和毅力, 事情一旦決定, 便不再回頭, 即使結果是失敗的; 同時, 七殺敢於接受各種各樣的挑戰, 具有錚錚鐵骨, 不會棄主求榮, 是一個典型的硬漢子.

Thất Sát trong Tử Vi tinh đẩu đích là đại Tướng tinh, Thất Sát tinh tính tình cường liệt, tất chủ quyền uy, trí dũng song toàn, tính toán sâu xa, mọi việc đều có chủ kiến, quyết không mù quáng, tính cách độc lập rất mạnh, có năng lực quản lý và khai sáng, tâm cầu sự nghiệp rất mạnh. Mặt khác, Thất Sát tính cách cương cường, ngay thẳng, không sợ gian nan cực khổ, là con người nghị lực và kiên định lòng tin, việc gì một khi đã quyết định không hề hối tiếc quay lại, cho dù kết quả thất bại; đồng thời, Thất Sát can đảm đương đầu mọi cuộc chiến, có sẵn ý chí đấu tranh, sẽ không quên chủ cầu vinh, là một hán tử kiên cường điển hình.

古書評七殺是惡曜, 是因為它的性質過於剛強, 所以不合群, 有時甚至會得罪人, 落落寡合, 因此親近的朋友也很少; 同時, 七殺又是紫微身邊的主帥, 有時又難免有"將在外, 君命有所不受"的狀況, 遇事需要自己決定, 變得獨斷獨行, 不聽取他人的意見; 由於七殺是深謀遠慮的人, 所以在思考問題時顧慮甚多, 決定問題時疑慮重重, 有時甚至喜怒無常.

Cổ thư bình Thất Sát là ác diệu, bởi vì tính chất qua cương cường, sỡ dĩ không hòa đồng với mọi người, thậm chí dễ mạo phạm đắc tội, tự nhiên khó hòa hợp, bởi vậy bằng hữu thân cận cũng ít; đồng thời, Thất Sát dưới Tử Vi như là một thống soái, nên khó tránh khỏi "Tướng tại ngoại, quân mệnh hữu sở bất thụ", gặp chuyện cần quyết định, trở nên độc đoán, không lắng nghe ý kiến người khác; bởi vi Thất Sát mưu tính sâu xa, cho nên khi suy xét thì nghi ngại rất nhiều, quyết định vấn đề thì đa nghi lưỡng lự không dứt, có lúc đến mức hỉ nộ vô thường.

七殺喜諸吉, 能夠得到民眾的擁護與支援, 在國為大將之才, 在商為領袖人物. 七殺最喜與紫微同度, 與紫微, 天府對拱, 主有權力, 有威望; 因為文武殊途, 所以不喜文昌, 文曲, 龍池, 鳳閣等星曜, 主流離飄蕩, 居無定所; 如果七殺與紫微或廉貞同宮時, 文昌, 文曲則能增加其優勢. 七殺喜見化祿或祿存, 可以除去其煞气, 化解其暴戾; 不喜見紫微化權, 因為權力之氣太重, 反而相克, 人際關係不好; 也不喜會化忌, 削弱七殺的進取心和增加其勞苦.

Thất Sát hỉ gặp cát diệu, có thể được dân chúng ủng hộ trợ giúp, trong quân đội là đại tướng tài, trong thương giới là lãnh tụ kiệt xuất. Thất Sát hoan hỷ nhất Tử Vi đồng độ hoặc dữ Tử Vi, Thiên Phủ đối cung, chủ có quyền lực, danh vọng; bởi vì văn võ khác biệt, nên không thích Văn Xương, Văn Khúc, Long Trì, Phượng Các tinh diệu, chủ lưu ly phiêu đãng, không ổn định; nếu như Thất Sát dữ Tử Vi hoặc Liêm Trinh đồng cung thì có Văn Xương, Văn Khúc lại trở nên tốt đẹp. Thất Sát hỉ kiến Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn, khả dĩ có thể trừ sát khí, hỏa giải tính thô bạo; bất hỉ kiến Tử Vi Hóa Quyền, bởi vì tham vọng quyền lực quá nặng lại trở thành tương khác, quan hệ giao tế không tốt; cũng không hỉ hội Hóa Kị, tất làm suy yếu chí tiến thủ của Thất Sát và làm tăng thêm sự gian khổ.

一般來說, 七殺在入廟時不怕煞星, 即使遇見煞星, 拼盡全力, 也可在曆盡艱辛之後, 有所成就, 但是七殺仍不喜擎羊, 陀羅, 尤其是在"長生" 之地, 增加其星性中的"剛" 性而更為暴虐, 行事霸道, 剛愎自用, 當七殺落陷時, 則或因災禍死亡, 或因疾病死亡, 或是夭折.

Đại khái, Thất Sát nhập miếu thì không sợ sát tinh, cho dù ngộ kiến sát tinh, cũng dốc sức toàn lực để sau khi trải qua bao sóng gió đạt được thành tựu. Thế nhưng Thất Sát không thích Kình Dương, Đà La, nhất là tại đất "Trường Sinh", tất làm tăng tính "Cương" của Thất Sát mà thành con người bạo ngược, hành sự bá đạo, luôn tự cho là đũng, nếu Thất Sát lại lạc hãm, thất có họa tử vong, hoặc có bệnh tật tử vong hoặc là chết non.

屬陰火金,化將星,在天主肅殺,遇紫微化為權。偏凶。動態。擁有才藝、才華性。
動力十足、執行力、學習力強、講義氣、重承諾,有俠客的風範和大格局;容易衝動、情緒不穩定、一生變化性大,不居小節、不遵守法律道德、較任性自我。
七殺星的特性:心性剛強,喜歡自主,獨斷專行,刑克六親。
代表人物:武成王黃飛虎、關羽、遠征大將軍、殺氣凌人的大俠客、虎。

Thất Sát chúc Âm Hỏa Kim, hóa Tướng tinh, tại chúa trời là Sát, ngộ Tử Vi hóa vi quyền. Thiên hung, động thái, hữu tài nghệ, tài hoa tính. Tràn đầy động lực, chấp hành lực, học tập lực, giảng nghĩa khí, trọng thừa nặc, hữu hiệp khách đại cách cục; dễ xúc động, tình tự bất ổn định, suốt đời biến hóa lớn, bất cư tiểu tiết, không tuẩn thủ pháp luật đạo đức, tự do phóng khoáng tùy hứng.

Thất Sát tinh đích đặc tính: tâm tính cương cường, tự chủ, độc đoán, hình khắc lục thân

Đại biểu nhân vật: Vũ thành vương Hoàng Phi Hổ, Quan Vũ, Viễn chinh đại tướng quân, Sát khí lăng nhân đích đại hiệp khách, Hổ.

個性特質: 威勇, 重情, 講義, 果決, 肅殺 , 剛烈, 暴躁, 戰出, 權威, 感情用事. 在必要時, 很快下決策並達成協議.

優點: 胸襟磊落, 不畏挑戰, 舉止大方, 反應靈敏, 行俠仗義, 不拘小節.

缺點: 個性衝動, 率性而為, 冒險投機, 不計後果, 言語易起衝突, 難以分辨善惡, 歷經滄桑, 孤獨難免.

Cá tính đặc biệt: uy dũng, trọng tình, giảng nghĩa, quả quyết, túc sát, cương liệt, táo bạo, chiến xuất, quyền uy, xử trí theo cảm tính. Đối với các sự việc tất yếu, rất nhanh hạ quyết sách để tạo thành một nguyên tắc thi hành.

Ưu điểm: lòng dạ quang minh, không sợ gánh vác, cử chỉ phóng khoáng, phản ứng linh mẫn, hành hiệp trượng nghĩa, không câu nệ tiểu tiết.

Nhược điểm: cá tính xung động, mạo hiểm đầu cơ, bất kể hậu quả, ngôn ngữ dịch khởi xung đột, khó có thể phân biệt thiện ác, lịch kinh thương tang, cô độc khó tránh.

特質: Đặc chất

五行屬金,故風格明快,乾淨俐落。
適應力極強,對事物拿得起放得下。
相當具有正義感。
人不負我,我不負人;人若負我,我必十倍還之!
看不慣因循苟且,常指責上司。
不安於室,慾望深,女命宜成為職業婦女。
刑剋重,宜拜養父母﹝八字較重者或是神明﹞。
辰戌宮為天羅地網,反而有利於七殺開展。

Ngũ hành chúc kim, cố phong cách thanh thoát, sạch gọn gàng. Lực thích ứng cực mạnh, đối với sự vật cầm được thì cũng buông được. Có tính cách chính nghĩa quả cảm. Quan điểm "Nhân bất phụ ngã, ngã bất phụ nhân; nhân nhược phụ ngã, ngã tất thập bội hoàn chi". Không quen thói cẩu thả, thường chỉ trách cấp trên. Nữ mệnh bất an gia thất, nhiều dục vọng, dễ trở thành nữ nhân của sự nghiệp. Hình khắc lớn, nên phụng dưỡng phụ mẫu. Thìn Tuất đất la vong, trái lại có lợi cho Thất Sát khai triển.


* 七殺寅申子午,一生爵祿榮昌。(為七殺朝鬥格。吉星湊,合此格,加煞不是)
* 朝斗仰斗,爵祿榮昌。(七殺守命,旺宮是也。如寅申子午為朝鬥,三方為仰鬥,入格者富貴)
* 七殺臨身終是夭。(七殺臨身命,陷地加凶,依此斷)
* 七殺守命,廟旺,有謀略,見紫微,加見諸吉,必為大將。
* 七殺守命,廟旺,得左右昌曲拱照,掌生殺之權,富貴出眾。
* 七殺入命身宮,見吉,亦必曆受艱辛。不見吉化必夭折。
* 七殺陷地,巧藝謀生。
* 七殺廉貞同宮,主殘廢,又主癆病。
* 七殺廉貞同位,路上埋屍。(為殺拱廉貞格,會破軍於遷移亦然。若陷地加化忌尤凶)
* 七殺、破軍宜出外。(此二星會身命於陷地,主諸般手藝能精,出外可也。殺寅申,破巳亥論)
* 七殺、破軍專依羊鈴之虐。
* 殺臨絕地,會羊陀,天年夭似顏回。
* 七殺羊陀會生鄉,屠宰之人。(或主貧且賤)
* 七殺逢羊陀於疾厄,終身殘疾。縱使一生孤獨,也應壽年不長。
* 七殺單居福德,女人切忌,賤無疑。
* 女命,七殺沉吟福不榮。(男有威權,女無所施)
* 七殺重逢四煞,腰駝背曲,陣中亡。(殺與火鈴,主陣亡。又有疾厄)
* 七殺臨身命,流年羊陀,主災傷。(逢紫微、天相、祿存,可解)
* 七殺羊鈴,流年白虎,刑戮災迍。
* 七殺流羊遇官符,離鄉遭配。(歲限俱到)
* 七殺守照,歲限擎羊,午生人安命卯酉宮,主凶亡。(余宮亦忌。命限三合七殺流羊照命,即七殺重逢)
* 七殺代表威權謀略。
* 七殺以事業為精神寄託。
* 七殺為孤獨星六親緣薄,朋友少。
* 七殺加會左輔、右弼,有實權之主管,有貴人助。
* 七殺加會文昌、文曲,文武兼備,但遇事猶豫不決。
* 七殺加會天魁、天鉞,有利事業發展成功。
* 七殺加會科、權、祿,得財,企業管理人才。
* 七殺加會火星或鈴星錢財不聚,意氣用事。
* 七殺加會擎羊、陀羅,事業受阻。
* 七殺加會火星、鈴星、擎羊、陀羅、地空、地劫、化忌易生意外之災。
* 大小限遇七殺星主事業變動。

* thất sát dần thân tý ngọ, nhất sinh tước lộc vinh xương.( vi thất sát triêu đấu cách. cát tinh thấu, hợp thử cách, gia sát bất thị )
* triêu đấu ngưỡng đấu, tước lộc vinh xương.( thất sát thủ mệnh, vượng cung thị dã. như dần thân tử ngọ vi triêu đấu, tam phương vi ngưỡng đấu, nhập cách giả phú quý )
* thất sát lâm thân chung thị yêu.( thất sát lâm thân mệnh, hãm địa gia hung, y thử đoạn )
* thất sát thủ mệnh, miếu vượng, hữu mưu lược, kiến tử vi, gia kiến chư cát, tất vi đại tương.
* thất sát thủ mệnh, miếu vượng, đắc tả hữu xương khúc củng chiếu, chưởng sinh sát chi quyền, phú quý xuất chúng.
* thất sát nhập mệnh thân cung, kiến cát, diệc tất lịch thụ gian tân. bất kiến cát hóa tất yêu chiết.
* thất sát hãm địa, xảo nghệ mưu sinh.
* thất sát liêm trinh đồng cung, chủ tàn phế, hựu chủ lao bệnh.
* thất sát liêm trinh đồng vị, lộ thượng mai thi.( vi sát củng liêm trinh cách, hội phá quân vu thiên di diệc nhiên. nhược hãm địa gia hóa kỵ vưu hung )
* thất sát, phá quân nghi xuất ngoại.( thử nhị tinh hội thân mệnh vu hãm địa, chủ chư bàn thủ nghệ năng tinh, xuất ngoại khả dã. sát dần thân, phá tị hợi luận )
* thất sát, phá quân chuyên y dương linh chi ngược.
* sát lâm tuyệt địa, hội dương đà, thiên niên yêu tự nhan hồi.
* thất sát dương đà hội sinh hương, đồ tể chi nhân.( hoặc chủ bần thả tiện )
* thất sát phùng dương đà vu tật ách, chung thân tàn tật. túng sử nhất sinh cô độc, dã ứng thọ niên bất trường.
* thất sát đan cư phúc đức, nữ nhân thiết kỵ, tiện vô nghi.
* nữ mệnh, thất sát trầm ngâm phúc bất vinh.( nam hữu uy quyền, nữ vô sở thi )
* thất sát trọng phùng tứ sát, yêu đà bối khúc, trận trung vong.( sát dữ hỏa linh, chủ trận vong. hựu hữu tật ách )
* thất sát lâm thân mệnh, lưu niên dương đà, chủ tai thương.( phùng tử vi, thiên tương, lộc tồn, khả giải )
* thất sát dương linh, lưu niên bạch hổ, hình lục tai truân.
* thất sát lưu dương ngộ quan phù, ly hương tao phối.( tuế hạn câu đáo )
* thất sát thủ chiếu, tuế hạn kình dương, ngọ sinh nhân an mệnh mão dậu cung, chủ hung vong.( dư cung diệc kỵ. mệnh hạn tam hợp thất sát lưu dương chiếu mệnh, tức thất sát trọng phùng )
* thất sát đại biểu uy quyền mưu lược.
* thất sát dĩ sự nghiệp vi tinh thần ký thác.
* thất sát vi cô độc tinh lục thân duyên bạc, bằng hữu thiểu.
* thất sát gia hội tả phụ, hữu bật, hữu thực quyền chi chủ quản, hữu quý nhân trợ.
* thất sát gia hội văn xương, văn khúc, văn vũ kiêm bị, đãn ngộ sự do dự bất quyết.
* thất sát gia hội thiên khôi, thiên việt, hữu lợi sự nghiệp phát triển thành công.
* thất sát gia hội khoa, quyền, lộc, đắc tài, xí nghiệp quản lý nhân tài.
* thất sát gia hội hỏa tinh hoặc linh tinh tiền tài bất tụ, ý khí dụng sự.
* thất sát gia hội kình dương, đà la, sự nghiệp trắc trở.
* thất sát gia hội hỏa tinh, linh tinh, kình dương, đà la, địa không, địa kiếp, hóa kỵ dễ có tại họa khi làm ăn buôn bán bên ngoài.
* đại tiểu hạn ngộ thất sát tinh chủ sự nghiệp biến động.

Bản dịch có thể thiếu sót, mong quý vị thông cảm.
- Lý số doanh nhân (sưu tầm) -

#15 santamaria87

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 70 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 02/08/2011 - 19:54

ĐỌc xong sao thấy đúng quá .
Hồi bé thì bị nhiều tai nạn máu me
Giờ thì đường công danh chưa thấy đâu .
E ở HN mà giờ kêu e phải đi tha phương thì e đi đâu bi giờ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(
Thất Sát
Liêm Trinh
Long trì
Phượng Các
Thai Phụ
Giải thần
Lực sỹ
Hoa cái
Thiên y
Kình dương
Thiên DIêu
Quan phù
E mênh Sát Phá Liêm Trinh hay sao ý , e cũng đang mới tìm hiểu thôi . E có Tử Vi , Tham Lang ( tài bạch : Triệt ) với Vũ Khúc , Phá Quân ( Quan Lộc : Tuần )
Nhìn thấy mình toàn sao xấu chẳng có sao tốt thấy đời u tối quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi santamaria87: 02/08/2011 - 19:56







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |