Jump to content

Advertisements




Liêm phá mão dậu vi thượng cách..


112 replies to this topic

#46 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18598 thanks

Gửi vào 18/01/2016 - 19:09

Bàn bạc như thế này làm cho tôi vui, nhớ lại không khí của TVLS thời kỳ 2004-2007, lúc đó cựu trào có nhiều nhân vật thuộc thế hệ tiền bối hơn bây giờ cảnh phế hưng làm lâu đài bị rêu rong phủ bám muốn thành hoang phế . Hôm qua nói chuyện với VanTu nghe hắn nhắc tới thời gian đó mà cứ tuởng thời gian đâu có lìa xa mình vì TVLS còn đây nhưng cái hồn đã rời xác .

2 lá số cho 2 người - Dung Tử Vi (thầy coi bói kiếm tiền) và VanTu - người sinh giờ Tuất, người sinh giờ Hợi . Cùng 1 sao Thiên Riêu nhưng

VanTu với Mệnh Thân giáp hợp Riêu tại Hợi nên có duyên với đám huyền học mặc dầu không biết coi bói gì cả !
DungTV vào hậu vận (Thân) đắc Phủ Lộc Tồn Riêu nên hưởng Lộc nhờ mu rùa và cặp mắt kính râm che đôi mắt kín đáo quan sát đương số !

Vậy mà tôi đã khổ sở trong 1 thời gian dài không biết VanTu có trùng số với Dung TV hay không, cho đến khi thân cận quan sát đối tượng ngâm thơ hùng tráng và các thứ khác thì biết chắc anh là ai với cái khung định mệnh nào . Vậy mà lão TKQ cũng sinh hoạt sâu sát lại khăng khăng cho là VanTu trùng số với DungTV ! Ôi cái ngã , ôi Âm Sát làm cho thầy bói nhiều hoang tưởng và cố chấp !

Mỗi bài đóng góp trong tiết mục này đều có cái hay và đúng .

Chúng ta cần cường điệu sự việc thì mới nhớ điểm đặc sắc của 1 câu phú, 1 cách cục, 1 tính chất nào đó ,

Xưa nay sách ghi Vũ Tham cư Điền Tài hay Mệnh là 1 cách giàu .

Hai lá số thân quen - Ất Dậu và Quí Tị an Mệnh tại Dậu và Mão - đắc cách Liêm Phá Mão Dậu Vi Thượng Cách đều khấm khá cung Con, cung Điền, cung Tài, cung Phu . Cả 2 người có chồng học hành tới nơi, danh giá, đàn con cũng thế nhưng bản thân họ cũng không cao đẹp . Vậy không thượng cách là gì?

Nhưng cũng Liêm Phá khác tại sao không ra gì ? Xin đừng trách tiền nhân đã quá đơn giản hoá câu cú để 1 câu phú đưa đến cảnh dị nghị vì có khác biệt khi xét đến các cases cụ thể !

các sách ghi cung Tài tử sát kiếm tiền rất nhanh, đồng âm cư điền tại Tý là tay trắng lập nghiệp ( 2 cái này chỉ xuất hiện tại mệnh liêm phá),

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC

Sửa bởi Hoa Cái: 18/01/2016 - 19:22


#47 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18598 thanks

Gửi vào 18/01/2016 - 19:32

Nếu được, kính nhờ bác Hoa Cái giới thiệu lá số kẻ ăn mày của cụ Hác Kim Dương để thêm bằng chứng.

Hiện giờ tôi lâm cảnh bơ vơ tứ cố vô thân, y như lúc 1980 khi tôi định cư tại Mỹ với tư cách thuyền nhân (boat people). Các sách và tư liệu để trong nhà kho (public storage) và tạm ở chung với gia đình bạn gái (nàng Mèo) nên không thể lấy được lá số tuổi Thân an Mệnh tại Dậu mà là ăn mày

Người này sinh năm Mậu Thân hay Bính Thân vì có Song Hao + Thiên Không + Địa Không .

Sửa bởi Hoa Cái: 18/01/2016 - 19:34


Thanked by 3 Members:

#48 Kenz.st

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 90 Bài viết:
  • 86 thanks

Gửi vào 18/01/2016 - 19:35

Cháu xin đóng góp 1 cách phát triển diễn đàn, đó là ai cũng thích nói nhiều nhất về mình, do đó họ sẽ đào sâu nghiên cứu lá số cảu mình ở mọi ngóc ngách, nếu diễn đàn tạo topic cho tất cả các mệnh, thì người có mệnh đó sẽ tập trung bổ sung cho topic càng ngày phát triển, rồi diễn đàn sẽ có 1 hệ thống bao trùm toàn bộ tử vi, dần dần sẽ hoàn thiện và bổ sung các kiến thức tử vi đã mai một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#49 SonVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 518 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 18/01/2016 - 19:38

Liêm Phá..có 4 cung: Thê, Phụ, Huynh,Tử đều vcd..tứ dã vô thân các, nếu Đại vận đi vòng qua 4 cung vcd tương đương 40 năm...liệu Liêm phá có vi thượng cách nổi không?
- Như thầy hoa cái viết..cũng Liêm phá, nhưng nảo phải ai cũng được hưởng vi thượng cách đâu? Vậy khi nảo Liêm phá được xem là vi thượng cách?
- Khoa lộc quyền đặt ở đâu?
- Tuần triệt có bệt đúng chỗ không?
- Lộc tồn ngồi như thế nào?
V..v nếu xắp xếp các sao tốt...ngồi đúng chỗ tốt, thì các cách khác cũng vi thượng cách..không cần lôi hai ông Liêm phá ra vè làm gì!

Thanked by 5 Members:

#50 Kenz.st

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 90 Bài viết:
  • 86 thanks

Gửi vào 18/01/2016 - 19:59

Mình nghĩ hướng nghiên cứu hiện giờ nên theo những sao nào chỉ có tại liêm phá mão dâu, vd như phá toái tạo thành cách toái quân lưỡng phá

Thanked by 3 Members:

#51 aioidungchom

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 314 Bài viết:
  • 249 thanks

Gửi vào 18/01/2016 - 20:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Zodiac, on 18/01/2016 - 18:46, said:

Phá hãm là thằng ăn cướp lớn, Kình Dương là thằng ăn cướp vừa. Hai thằng họp lại đương nhiên phải có lực cỡ Tướng. Nhiều hung sát tinh thì thành Tướng cướp. Sống đó, chết đó. Có cát tinh phụ vào may ra thành Tướng quân. Kể cả Tướng quân đi nữa cũng làm sao thoát cảnh "Con mèo nằm bếp co ro/ Ít ăn thì lại ít lo ít làm/ Con ngựa đi Bắc về Nam/ Hay ăn thì lại hay làm hay lo". Hay thì hay, nể thì nể nhưng bảo Thượng cách thì chẳng phải.

Troll một tí: Phá có Kình lại gặp Phụ Khoa nữa thì "sướng" phải biết. Cách này bắt buộc phải "thượng" (lên) thôi.

Không liên quan ......nhưng phá(H),kình, phụ,khoa thêm song hao(Đ) ,hỏa - linh ,nhị hợp thêm không kiếp (Đ)....Năm Cam có khi phải nể số em đôi phần =)))

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#52 Zodiac

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 101 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 18/01/2016 - 21:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

SonVuong, on 18/01/2016 - 19:38, said:

V..v nếu xắp xếp các sao tốt...ngồi đúng chỗ tốt, thì các cách khác cũng vi thượng cách..không cần lôi hai ông Liêm phá ra vè làm gì!

Rất hay. Riêng câu này đã nhắc đến phân tầng cách cục của Tử Vi. Thử điểm qua một số điều liên quan đến thượng cách

1. Tiêu chuẩn "Thượng cách" theo Vân Đằng Thái Thứ Lang

- Mệnh cục tương sinh
- Âm dương thuận lý
- Thuộc về 5 bộ chính
+ Tử Phủ Vũ Tướng
+ Cơ Nguyệt Đồng Lương
+ Sát Phá Liêm Tham
+ Cự Nhật
+ Nhật Nguyệt
- Chính tinh phải miếu, vượng, đắc
- Có nhiều trung tinh tốt đẹp hội chiếu

Ngoài ra, tuy không nhắc đến nhưng xem như hiểu ngầm: Sát tinh được chế hóa và Tuần Triệt đóng đúng chỗ.

So ngược lại với tinh hệ Liêm Phá, phần mệnh cục âm dương tạm thời bỏ qua để dễ bàn luận, rõ ràng thấy Liêm Pha là sự pha trộn của hai bộ TPVT và SPT nên không thuần và đương nhiên không thuộc 5 nhóm kể trên. Chính tinh tại mệnh hãm địa cả hai: Phá phá ác hơn, Liêm hóa tù tinh. Nát bét như vậy thành ra chỉ trông chờ vào trung phụ tinh tốt đẹp. Dẫu sao đi nữa, đang rất kém, có tốt lắm cũng chỉ lên mức khá là may. Kể cả có ăn vào Tài Quan cũng phải vất vả vì vốn dĩ Vũ Tham ăn về cuối còn Tử Sát luôn biến động tại Tị Hợi. Người nào có Thân cung cư Phúc sáng sủa cũng phải chờ đến nửa đời sau mới khá lên.

2. Biểu hiện thế nào mới gọi là Thượng cách

Nếu bảo vợ hiền, con ngoan, có tiền dư dả, bản thân có học hành đến nơi đến chốn là Thượng cách thì sang các nước Bắc Âu, ra đường túm bừa lấy ai đó cũng là thượng cách hay sao? Ngay cả ở Việt Nam hiện tại không thiếu những gia đình trung lưu như thế. Theo Thái Thứ Lang, Thượng cách chính là "có chức vị lớn, phú quý hiển hách". Trọc phú chắc chắn không phải. Giàu bạo phát bạo tàn: khi bạo phát thì không biết chứ lúc bạo tàn chắc chắn không phải. Quý mà thanh hàn cũng không phải. Vừa phú vừa quý nhưng ở mức tầm tầm trung lưu cũng không phải nốt. Phú quý phải "hiển hách", tức là vượt trội hơn so với bình diện chung và kèm theo có địa vị cao trong xã hội. Thường cái gì quý thì nó phải hiếm. Phân tích đến đây, ai đó thử nghiệm xem bao nhiêu người xung quanh mình đạt được như vậy.

3. So sánh cách cục

Biết so sánh luôn là khập khiễng, tôi vẫn thử đặt ra một ví dụ. Lá số Thất Sát Dần Thân với lá số Liêm Phá Mão Dậu. Xem như các yếu tố khác về mệnh cục, âm dương, trung phụ tinh cát hóa như nhau. Tôi cũng cố tình chọn hai tinh hệ có tính chất đấu tranh quyết liệt. Liêm Phá mà thượng cách, ắt hẳnThất Sát triều đẩu nên gọi là "super" thượng cách. Hoặc đơn giản hơn, nếu được quyền chọn một trong hai lá số thì mọi người chọn lá số nào?

Phần này xem như câu trả lời của tôi cho bạn SonVuong.

Nhắc lại một lần nữa là Zodiac tôi không hề có ý đả phá Liêm Phá. Tôi chỉ đơn thuần nhận xét dựa trên Tử Vi. Một lá số với cách cục bất kỳ có thể thành công hoặc thất bại và điều này phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố nằm bên ngoài lá số Tử Vi.

Sửa bởi Zodiac: 18/01/2016 - 22:23


Thanked by 4 Members:

#53 SonVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 518 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 18/01/2016 - 23:00

Nhưng tôi vẫn có cảm giác các cụ xưa nói Liêm phá vi thượng cách là có cơ sở?
Cái cơ sở này nó bí mật..đến nổi không giải thích được, chúng ta cần phân loại :
- Liêm phá loại thường thường..gồm những điểm gì?
- Liêm phá loại trung bình khá là loại ra đường túm một phát đầy rổ, có đặc điểm gì?
- Cuối cùng mới đến vi thượng cách..?

Sửa bởi SonVuong: 18/01/2016 - 23:04


Thanked by 1 Member:

#54 BitterSocola

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 164 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 00:15

Em nghĩ vẫn còn phải xét tình hình môi trường Xh Tq cũng như Vn Xưa và Nay, e không bênh cách LP nói riêng, SPLT nói chung nhưng e đang nói thực tế một cách khách quan nhất:

- Ngày Xưa: Người ta coi trọng thư sinh , người học hành, nên khi đó con đường tiến thân cao nhất chỉ có Học hành, Quan lộ, mua Quan bán chức, COCC .Ai ai cũng đổ xô vào học hành, với hy vọng đổi đời. Nên những câu chuyện Vợ đi làm nuôi Chồng phây phây ở nhà học hành, sau Đậu Thủ khoa, Trạng nguyên, bỏ vợ, giết vợ để lấy Công chúa, con Quan có không ít trong lịch sử. Người thực chất tạo ra Của cải cho Xh là Nông dân và Thương nhân không được xem trọng. Coi thường dân buôn , võ cách, người hay đả phá nếu có bất công trong Xh, thì các mệnh cách SPLT, SPT đều có hết các tính chất trên nên dễ bị xếp vào hàng thường dân .Coi thường người đi buôn vì cho rằng lang bạt , tha phương cầu thực, lừa gạt. Coi thường Phụ nữ, và ví Phụ nữ với tiểu nhân.

-Nhưng ngày nay :Người ta vẫn đánh giá người có học hành là nhất ? Vẫn còn xem thường người đi buôn ? E thì thấy Xh đang ngược lại , thậm chí có người bỏ học để kinh doanh. Những người đi nước ngoài làm việc không ai dám nói là Tha phương cầu thực. Vai trò của Phụ nữ trong Xh cũng khác, Phụ nữ không chỉ ở nhà lo nội trợ chồng con mà còn trực tiếp lao động đóng góp cho Xh. Đại gia thì mệnh thân toàn có Sát tinh , hoá kỵ, cung Phúc thì hay có Tuần triệt , cách Thái tuế hoặc Tuế Phá , vì sao ạ? Theo em nghĩ, vì chỉ có , đi nhiều biết nhiều, mở rộng mạng lưới kinh doanh , tiền bạc luân phiên thì mới giàu to nổi đúng như câu nói " Động mã sinh tài " , mà những người có mệnh cách đó ngày xưa chỉ được đánh giá là bần tiện , lừa đảo.

Cho nên, e có thể kết luận khách quan rằng: cách nhìn về SPLT nói chung , LP trong topic này, về Sát tinh, Cát tinh, thời này đã khác. E nghĩ không có ls Tốt hay Xấu, chỉ có ls Hợp thời hay không ? Vì ai thành công mà không vài lần thất bại ? Người không cực đoan thì chả thể nào đuổi theo mục tiêu tới cùng, không thể nào gượng dậy nổi dù chỉ một lần thất bại.

-Cho nên Thượng cách hay Hạ cách, e nghĩ nên xét cả Trung tinh , Bàng tinh, Thời vận , chứ không phải chỉ Một vài cách SPLT, TPVT hay CNDL có thể nói hết được đâu ạ.

Sửa bởi BitterSocola: 19/01/2016 - 00:40


Thanked by 5 Members:

#55 Zodiac

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 101 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 09:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

SonVuong, on 18/01/2016 - 23:00, said:

Nhưng tôi vẫn có cảm giác các cụ xưa nói Liêm phá vi thượng cách là có cơ sở?
Cái cơ sở này nó bí mật..đến nổi không giải thích được, chúng ta cần phân loại :
- Liêm phá loại thường thường..gồm những điểm gì?
- Liêm phá loại trung bình khá là loại ra đường túm một phát đầy rổ, có đặc điểm gì?
- Cuối cùng mới đến vi thượng cách..?

Theo như cụ Tân thì chỉ có một cụ đề cập đến câu phú này thôi. Tôi thử search thêm cũng không thấy phổ biến rộng rãi. Tôi nhớ có ai đó bảo sử dụng phú cần cẩn thận và tốt nhất nên quy về lý căn bản của Tử Vi. Do vậy, phần trên tôi cố gắng phân tích theo tiền đề có sẵn. Nếu bạn có phát kiến gì thêm có thể đưa ra để bàn luận. Nếu không tìm ra được cách giải thích hợp lý và đồng thời có một số trường hợp cụ thể điển hình, vẫn không loại trừ được khả năng tam sao thất bản hoặc có người tùy tiện chế ra câu này.

Ngày xưa, phân tích câu phú có giáo chủ Ma Y cung là số một và kế đến là Quách đại hiệp. Hy vọng cụ @INDOCHINE @Quách Ngọc Bội có thể hướng dẫn thêm để làm phong phú thêm cho chủ đề này.

Thanked by 3 Members:

#56 Zodiac

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 101 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 10:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BitterSocola, on 19/01/2016 - 00:15, said:

Em nghĩ vẫn còn phải xét tình hình môi trường Xh Tq cũng như Vn Xưa và Nay, e không bênh cách LP nói riêng, SPLT nói chung nhưng e đang nói thực tế một cách khách quan nhất:

- Ngày Xưa: Người ta coi trọng thư sinh , người học hành, nên khi đó con đường tiến thân cao nhất chỉ có Học hành, Quan lộ, mua Quan bán chức, COCC .Ai ai cũng đổ xô vào học hành, với hy vọng đổi đời. Nên những câu chuyện Vợ đi làm nuôi Chồng phây phây ở nhà học hành, sau Đậu Thủ khoa, Trạng nguyên, bỏ vợ, giết vợ để lấy Công chúa, con Quan có không ít trong lịch sử. Người thực chất tạo ra Của cải cho Xh là Nông dân và Thương nhân không được xem trọng. Coi thường dân buôn , võ cách, người hay đả phá nếu có bất công trong Xh, thì các mệnh cách SPLT, SPT đều có hết các tính chất trên nên dễ bị xếp vào hàng thường dân .Coi thường người đi buôn vì cho rằng lang bạt , tha phương cầu thực, lừa gạt. Coi thường Phụ nữ, và ví Phụ nữ với tiểu nhân.

-Nhưng ngày nay :Người ta vẫn đánh giá người có học hành là nhất ? Vẫn còn xem thường người đi buôn ? E thì thấy Xh đang ngược lại , thậm chí có người bỏ học để kinh doanh. Những người đi nước ngoài làm việc không ai dám nói là Tha phương cầu thực. Vai trò của Phụ nữ trong Xh cũng khác, Phụ nữ không chỉ ở nhà lo nội trợ chồng con mà còn trực tiếp lao động đóng góp cho Xh. Đại gia thì mệnh thân toàn có Sát tinh , hoá kỵ, cung Phúc thì hay có Tuần triệt , cách Thái tuế hoặc Tuế Phá , vì sao ạ? Theo em nghĩ, vì chỉ có , đi nhiều biết nhiều, mở rộng mạng lưới kinh doanh , tiền bạc luân phiên thì mới giàu to nổi đúng như câu nói " Động mã sinh tài " , mà những người có mệnh cách đó ngày xưa chỉ được đánh giá là bần tiện , lừa đảo.

Cho nên, e có thể kết luận khách quan rằng: cách nhìn về SPLT nói chung , LP trong topic này, về Sát tinh, Cát tinh, thời này đã khác. E nghĩ không có ls Tốt hay Xấu, chỉ có ls Hợp thời hay không ? Vì ai thành công mà không vài lần thất bại ? Người không cực đoan thì chả thể nào đuổi theo mục tiêu tới cùng, không thể nào gượng dậy nổi dù chỉ một lần thất bại.

-Cho nên Thượng cách hay Hạ cách, e nghĩ nên xét cả Trung tinh , Bàng tinh, Thời vận , chứ không phải chỉ Một vài cách SPLT, TPVT hay CNDL có thể nói hết được đâu ạ.

Lá số hợp thời hay không hợp thời nó nằm ra ngoài tầm của Tử Vi trong khi khái niệm "Thượng cách" được thiết lập dựa trên các khái niệm căn bản của Tử Vi. Cần nói rõ, chắc chắn sẽ có người Liêm Phá giàu có lớn, với quan niệm hiện tại, đó là thành công. Tuy nhiên, bám sát theo tên topic , dẫn chứng của bạn đưa ra có vẻ không thỏa mãn cái gọi là "Thượng cách" ngay cả khi phối thời vận vào lá số. Ngoài ra, một loạt các lá số Liêm Phá từ xưa đến nay, từ Á sang Âu, qua từng thời kỳ xã hội, hình như không có trường hợp nào tốt đẹp cả hoặc không nói hầu hết rất cực đoan. Có thể có người Liêm Phá nào đó thành đạt ở mức "Thượng cách" mà chưa được liệt kê ra chăng?

Nhân chữ "Thời" của bạn, tôi thấy với xã hội năng động và có phần hỗn loạn hiện tại, các cách cục như Thất Sát triều đẩu, Anh tinh nhập miếu sẽ có đất dụng và khả năng cao trở thành "Thượng cách" mà vẫn không mâu thuẫn với tiền đề "Thượng cách".

Tất nhiên, nếu bạn muốn thay đổi tiêu chuẩn "Thượng cách" lại là vấn đề riêng biệt. Khi đó, hệ thống quy chiếu khác nhau nên cách bàn luận sẽ phải khác.

Thanked by 5 Members:

#57 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 19/01/2016 - 11:03

@LinnaeaBorealis

À vậy nhưng những câu như này các cụ giải thích như nào ạ

Phá Kình Mão Dậu nhi phùng Phụ(/Khoa; tùy nguồn) Bật khởi ngụy Hoàng Sào
(nói như vậy có vẻ nhận xét ko tốt; nhưng muốn khởi ngụy Hoàng Sào thì phải có lực chứ)

Phá Kình Mão Dậu anh hùng nhất phương

???


Hi nàng,

Cái này là nguyên lý của đồ hình thôi. Đối với câu phú đầu tiên chính là cho cách:

Tử Vi ngộ sát vi quyền đắc tả hữu vô hình kỵ. (KÌnh dương tọa đây chỉ có một can Canh). Lúc này Vũ Tham Hóa quyền tứ mộ.

Như vậy là: Đế tinh đắc tả hữu quyền không bị phạm hình riêu, diệu sử Kình dương như là cỗ máy chém.

Thực lực của tổ hợp Tử Sát lúc này là siêu cường, nên "Phong thượng cách" cũng có nét đúng. Nhưng thượng cách cho Tử Sát chứ không hẳn là cho Liêm Phá.

Tuy vậy, mệnh ntn nếu hành vận không đi qua mấy căn nhà trống thì cũng có một phen đánh khắp thiên hạ khó có đối thủ rồi.

Câu phú sau ăn theo miễn bàn luận

Sửa bởi Vô Thường: 19/01/2016 - 11:07


#58 BitterSocola

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 164 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 11:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Zodiac, on 19/01/2016 - 10:25, said:

Lá số hợp thời hay không hợp thời nó nằm ra ngoài tầm của Tử Vi trong khi khái niệm "Thượng cách" được thiết lập dựa trên các khái niệm căn bản của Tử Vi. Cần nói rõ, chắc chắn sẽ có người Liêm Phá giàu có lớn, với quan niệm hiện tại, đó là thành công. Tuy nhiên, bám sát theo tên topic , dẫn chứng của bạn đưa ra có vẻ không thỏa mãn cái gọi là "Thượng cách" ngay cả khi phối thời vận vào lá số. Ngoài ra, một loạt các lá số Liêm Phá từ xưa đến nay, từ Á sang Âu, qua từng thời kỳ xã hội, hình như không có trường hợp nào tốt đẹp cả hoặc không nói hầu hết rất cực đoan. Có thể có người Liêm Phá nào đó thành đạt ở mức "Thượng cách" mà chưa được liệt kê ra chăng?

Nhân chữ "Thời" của bạn, tôi thấy với xã hội năng động và có phần hỗn loạn hiện tại, các cách cục như Thất Sát triều đẩu, Anh tinh nhập miếu sẽ có đất dụng và khả năng cao trở thành "Thượng cách" mà vẫn không mâu thuẫn với tiền đề "Thượng cách".

Tất nhiên, nếu bạn muốn thay đổi tiêu chuẩn "Thượng cách" lại là vấn đề riêng biệt. Khi đó, hệ thống quy chiếu khác nhau nên cách bàn luận sẽ phải khác.

Hihi, e không nói ở đây LP là thượng cách, mà e chỉ trình bày ý kiến là : bất cứ ls nào có Trung tinh, Bàng tinh, Sát tinh ĐÚNG VỊ, THỜI VẬN TỐT, đều có thể trở thành Thượng cách. Ý em nói là nên có Một cái nhìn công bằng khách quan hơn cho tất cả các hệ chính tinh. Có thể xem như " Chính tinh là chất liệu, Trung tinh khẳng định giá trị". Giả sử cùng tạo ra từ CACBON , nhưng một cái là Than chì, một cái là Kim Cương. Vậy hoá ra Thượng cách do Trung tinh tạo ra nhiều lắm.

Phú tuy không nhắc nhiều về LP mão dậu, nhưng hay nhắc về cung Điền Đồng Âm Tý, Tài Tử Sát Tị Hợi- Điền tay trắng làm nên có thể thành cự phú, Tài Tử Sát kiếm tiền nhanh trong thời loạn. Đó rõ ràng là một sự ám chỉ nhưng không nói rõ là cách LP. Hoặc các tiền bối chỉ muốn nói một nửa, giấu một nửa để kích thích hậu học tìm tòi nghiên cứu. Hoặc đơn giản chỉ là không muốn những người lười biếng ngồi ăn sẵn kiếm tiền trên công trình Tử vi của các tiền bối mà không bỏ công ra tìm hiểu.

E cũng tiếp xúc với nhiều ls LP THỰC TẾ , e vẫn thấy họ nói chuyện nhẹ nhàng , đa số đều có cách làm Ngân hàng , Sale, hoặc Kinh doanh riêng, vẫn có người thành công sớm , bây giờ đã có Doanh nghiệp riêng , Cả người làm chức cao trong Quân đội, nhưng e chưa thấy ai làm Công nhân , nếu là tệ nhất , vì với cái cung quan Vũ Tham này, cung tài Tử sát, e thấy họ vẫn có cái gì đó cao ngạo và tự hào riêng của PQ. hoặc có lẽ em không tiếp xúc nhiều với giới Công nhân? Còn về ví dụ các ls chứng minh trên , e nghĩ chưa phản ánh hết được đa số . Bác HC cũng đưa ra các ls THỰC TẾ, một số anh chị đưa ls Mozart, hoặc ls bà TT đấu tranh cho cách mạng...chứ không phải chỉ riêng những ls có vấn đề cực đoan . Ngay cả các cách CNDL, TPVT nếu dính Sát tinh, Kị hình...vẫn có người bán đứng bạn bè, dính vào pháp luật, bản thân không cao đẹp.

Đó chỉ là góp ý của em. E xin cám ơn mọi người đã bỏ thời gian ra đọc.

Sửa bởi BitterSocola: 19/01/2016 - 11:47


#59 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18598 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 11:44

Sô Cô La đắng nhưng biết ăn sẽ thấy ngon, đâu khác gì mùi sầu riêng đối với người khác có thể thối um nhưng với HC đầy nồng thơm sực nức .

Bài viết hay !

Thanked by 2 Members:

#60 Zodiac

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 101 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 11:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BitterSocola, on 19/01/2016 - 11:34, said:

Hihi, e không nói ở đây LP là thượng cách, mà e chỉ trình bày ý kiến là : bất cứ ls nào có Trung tinh, Bàng tinh, Sát tinh ĐÚNG VỊ, THỜI VẬN TỐT, đều có thể trở thành Thượng cách. Ý em nói là nên có Một cái nhìn công bằng khách quan hơn cho tất cả các hệ chính tinh. Có thể xem như " Chính tinh là chất liệu, Trung tinh khẳng định giá trị". Giả sử cùng tạo ra từ CACBON , nhưng một cái là Than chì, một cái là Kim Cương. Vậy hoá ra Thượng cách do Trung tinh tạo ra nhiều lắm.

Phú tuy không nhắc nhiều về LP mão dậu, nhưng hay nhắc về cung Điền Đồng Âm Tý, Tài Tử Sát Tị Hợi- Điền tay trắng làm nên, Tài Tử Sát kiếm tiền nhanh trong thời loạn. Đó rõ ràng là một sự ám chỉ nhưng không nói rõ là cách LP. Hoặc các tiền bối chỉ muốn nói một nửa, giấu một nửa để kích thích hậu học tìm tòi nghiên cứu. Hoặc đơn giản chỉ là không muốn những người lười biếng ngồi ăn sẵn kiếm tiền trên công trình Tử vi của các tiền bối mà không bỏ công ra tìm hiểu.

E cũng tiếp xúc với nhiều ls LP THỰC TẾ , e vẫn thấy họ nói chuyện nhẹ nhàng , đa số đều có cách làm Ngân hàng , Sale, hoặc Kinh doanh riêng, vẫn có người thành công sớm , bây giờ đã có Doanh nghiệp riêng , Cả người làm chức cao trong Quân đội, nhưng e chưa thấy ai làm Công nhân , nếu là tệ nhất , vì với cái cung quan Vũ Tham này, cung tài Tử sát, e thấy họ vẫn có cái gì đó cao ngạo và tự hào riêng của PQ. hoặc có lẽ em không tiếp xúc nhiều với giới Công nhân? Còn về ví dụ các ls chứng minh trên , e nghĩ chưa phản ánh hết được đa số . Bác HC cũng đưa ra các ls THỰC TẾ, một số anh chị đưa ls Mozart, hoặc ls bà TT đấu tranh cho cách mạng...chứ không phải chỉ riêng những ls có vấn đề cực đoan . Ngay cả các cách CNDL, TPVT nếu dính Sát tinh, Kị hình...vẫn có người bán đứng bạn bè, dính vào pháp luật, bản thân không cao đẹp.

Đó chỉ là góp ý của em. E xin cám ơn mọi người đã bỏ thời gian ra đọc.

Cảm ơn bạn. Đúng là bạn với tôi khác nhau về hệ quy chiếu trong bàn luận. Dù sao nhờ có các bài viết như vậy nên chủ đề mới phong phú thêm. Tôi đoán bạn là Liêm Phá đúng không?

Còn về cái nhìn công bằng, khách quan cho các hệ chính tinh, tôi không nghĩ tôi đang nhận xét theo hướng phiến diện. Nếu có, nhờ bạn phản biện vào đó để tôi điều chỉnh lại.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |