Jump to content

Advertisements




Con đường tinh đẩu.


5 replies to this topic

#1 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9300 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 23/12/2015 - 09:58

Tạo hóa này rất là kì diệu, con người có sinh, lão, bệnh, tử. Vật chất có thành, trụ, hoại, diệt. Khí có nguyên, hanh, lợi, trinh. Tiết có xuân, hạ, thu, đông. Vậy còn Tử vi giải thích cuộc sống theo con đường nào?

Tử vi đẩu số là một môn huyền thuật kì diệu, dùng giờ/ ngày/ tháng/ năm sinh mà tạo ra. Trên có 10 thiên can và Tuần Triệt không vong, dưới có 12 địa chi định cung vị. Lấy tam hợp, tam hội để nạp ngũ hành, dụng lí Dương Âm để phân định cách. Dụng sự giao hòa của Âm Dương và Ngũ hành để tạo cục.

Và Tử vi chính là chủ tể của bộ khung 14 chính tinh. Thế đứng của Tử vi trên địa bàn tạo thành thập nhị huyền đồ. Các thần sát khởi theo từng điểm khác nhau mà hòa thành một bản đồ tinh đẩu. Ví như Tràng sinh khởi theo cục số, Lộc Tồn/ Bác Sỹ khởi theo thiên can, Thái Tuế chủ quản theo địa chi khởi, Đẩu Quân nắm giữ Nguyệt lệnh,… Tuy khởi nguyên khác nhau, nhưng tinh đẩu tự có sự liên kết với nhau mà tạo thành một dòng chảy miên man không ngừng nghỉ. Dựa vào nó, chúng ta có thể khán được đại vận/ niên vận/ nguyệt vận/ nhật vận/ thời vận… Từ đó mà quay lại quá khứ để hiểu mình, hướng tới tương lai để thấy mình đang vận động, nhìn vào hiện tại để biết mình đang đứng ở đâu.

Bí quyết của người xem Tử vi là gì? Có nhiều lắm và cũng ít lắm J. Một trong số đó, điều tối quan trọng theo Vô Thường tôi đó chính là nắm được Con đường Tinh đẩu.

Cần phân chính phụ nặng nhẹ dựa trên thế trận chính tinh.

A.

Khi Tử Vũ Liêm tọa Dương cung tất hội với Phủ Tướng mà tạo lên Tử Phủ Vũ Tướng Liêm. Sát Phá Lang lúc này cũng tồn tại độc lập tại 3 Dương cung còn lại.

Khi Tử Vũ Liêm tọa Âm cung tất giao hội với Sát Phá Lang mà tạo thành Sát Phá Liêm Lang và lúc này Phủ Tướng triều hội tọa 3 cung Âm còn lại (1 cung thiếu chính tinh nên VCD).

Vậy khi tới Dương cung thì Tử Vũ Liêm lấy Sát Phá Lang làm đối trọng.

Còn khi tới Âm cung thì Tử Vũ Liêm Sát Phá Lang lấy Phủ Tướng làm đối trọng

B.

Điều tương tự sẽ xảy ra với Cơ Nguyệt Đồng Lương và Cự Nhật.

Khi tới Dương cung Cự Nhật sẽ tạo thành cách cùng tam hợp và Cơ Nguyệt Đồng Lương cũng độc chiếm 3 cung Dương còn lại.

Khi tới Âm cung Cự Nhật và Cơ Nguyệt Đồng Lương sẽ giao thoa với nhau mà chia đều vị trí cho 6 cung âm.

C.

Như vậy chính tinh có quy luật tụ tán do sự tương tác âm Dương.

Khi tụ là lúc giao thoa cách. Lúc tán là tạo thành cách riêng biệt độc lập.

Từ A và B cho thấy Tổ hợp Tử Vũ Liêm Sát Phá Lang và Phủ Tướng (vốn cùng tính Âm Dương). Sẽ lấy Tổ hợp Cự Nhật Cơ Nguyệt Đồng Lương (cùng tính Âm/Dương trong nội bộ) làm đối trọng.

A khi vĩnh viễn tọa Dương thì B vĩnh viễn tọa âm và ngược lại.

Và cũng thật kì diệu cho cặp cung chức quan trọng nhất: Mệnh/ Thân. Vì chúng vốn cùng nhóm, cùng thuộc về ta. Nên dù cư 2 cung khác nhau thì nhất định rằng Mệnh/ Thân vẫn phải thuộc cùng một nhóm hoặc (A) hoặc ( B ).

Không bao giờ có chuyện mệnh Sát Phá Lang mà thân Cự Nhật hay ngược lại cả.

Nghĩa là Mệnh/ Thân đối ngẫu nhưng nhất khoát rằng cùng nhìn về một phía. Đó là hoặc cùng Âm hoặc cùng Dương.

Đây là con đường của chính tinh và Mệnh/Thân. Qua đó ta khởi 6 cung vị cùng Âm hoặc cùng Dương tất sẽ hiểu được xu thế ứng xử của đương số. Tính cách tổng quát và những điều được coi là “Trọng điểm” đối với đương số khi xét đoán đại cục cuộc đời.

(Nếu thấy hứng thú có thể tham khảo bài Vô Thường Đại Sư tôi đã viết: Âm Dương tác đế vị)

(Còn tiếp)

P/s: Có thể giao lưu thêm tại Link này ạ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Vô Thường: 23/12/2015 - 10:10


#2 hukhong102

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 120 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 23/12/2015 - 19:43

Thưa Đại sư, vậy đi vào cụ thể, nếu Tử phủ vũ tướng ở vòng Mệnh tài quan (dương cung), Sát phá tham ở vòng An Thân Phúc di phối (dương cung), sẽ tạo ra một mối quan hệ nào trong sự phát triển của vận mệnh?

Thanked by 1 Member:

#3 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2328 thanks

Gửi vào 23/12/2015 - 20:54

Tinh đẩu là mã hóa hay Lời hóa một đặc tính của khí. Ví dụ, lâm quan của can năm trên địa bàn gọi Tên là Lộc tồn, thể hiện sự tích tụ vật chất ứng với 1 can nhất định.

Vậy 14 chính tinh là gì ? Vì sao nó có đặc tính như vậy ?


Thanked by 3 Members:

#4 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9300 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 13/03/2016 - 12:45



Tôi cảm thấy rằng mọi sự tế ngộ trên đời này đều có chân giá trị của nó. Đa phần là mọi người vì quá tập trung vào lợi ích bản thân mà quên mất dự báo từ ban đầu. Cảm quan ban đầu rất quan trọng, phàm hành sự trong thiên hạ, ban đầu mà có vấn đề gợn nảy sinh, dù to hay bé, nhất định ẩn chứa "Trạo môn" (Điểm yếu + yếu điểm) trong đó. Thứ mà sau này, dù cách này hay cách hay cách khác sẽ khởi sự cực phiền ưu nếu được khuyếch đại bằng thiên, địa, nhân vận. Đó là khẩn yếu, là bước ngoặt, là sự đổ vỡ tan tành trong nhiều mối quan hệ.




Đừng vì báu vật của đời, đừng vì mông to ngực nở, đừng vì tiền bạc vạn lượng, đừng vì nhất niệm si mê mà bỏ quên đi điều này. Nhất định mọi thứ trong một hạn định nào đó, đều được dự báo ngay khi duyên khởi.




Nghiệp quả trong Tử Vi, theo Tử Vân được xây dựng lên bằng Lộc/Kỵ. Nhưng kì thực, không chỉ là Lộc/Kỵ dẫn động đâu, đó chỉ là nút khơi mào thôi. Thứ làm nhạc trưởng vẫn là chính vận, nhạc công vẫn là chính tinh và bộ hợp âm chính là sát/cát/bàng tinh. Tùy việc mà dùng duyên khởi diệt khác nhau. Cũng tùy việc mà dùng sao khác nhau dẫn động.




Khi viết ra điều này, tôi tự thấy một mỹ từ Đại Sư xưa kia tự xưng, thật quá lớn với bản thân mình.


#5 hukhong102

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 120 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 13/03/2016 - 15:13

Đạo, không phải là điểm đến cuối cùng, mà là con đường với đích ở phía trước, ta chỉ có thể tới gần nó mà thôi...

Sửa bởi hukhong102: 13/03/2016 - 15:17


Thanked by 1 Member:

#6 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 14/03/2016 - 10:04

2^Cũng đúng cơ mà e là cũng dzậy thôi anh ạ.
Ko ngẫu nhiên mà nhiều nền văn hóa cho là Số mệnh là nữ, mà còn là nhiều.

Có những lúc thì cuộn dây thừng như nới lỏng hơn những chỗ khác, dường như chưa có phán quyết cuối cùng nào, có những lúc thì Trời như giục anh "Cứ tiến hành đi!", nhưng là lừa dối....

Ví dụ khi Scipio Người châu Phi đến châu Phi. Ông nhảy lên bờ biển thì vấp ngã. Binh lính đều xì xào cho đó là điểm gở. Nhưng ông rất nhanh trí, dang rộng hai tay ra mà nói "Hỡi châu Phi, nàng (vì Africa, như tên của các vùng đất khác cũng vậy, là giống cái nhé) không thoát khỏi ta được nữa rồi, vì nay ta ôm chặt nàng trong đôi tay này." Và sau đó đương nhiên là chiến thắng.

Cứ như các Thần Số mệnh bật cười vì câu đó và ngay lúc ấy đã đổi ý không biết chừng.

Điều đó có cho thấy một điều là nếu gặp điềm xấu nhưng không có thêm cơ sở thực tế cho thấy là mình đang làm cái việc không đáng làm thì vẫn phải bình tĩnh làm tiếp, nhưng tỉnh táo hơn sửa mình nếu trước đó có gì sơ xuất mà thôi. Vì nếu Scipio ko làm vậy lúc đó thì quân lính hoảng lên cũng khó mà thắng, còn rút về mà bảo ko đánh nữa chỉ vì điềm xấu thì rồi ở Roma sẽ cho là hèn, rồi mọc ra những dị đoan này nọ và rắc rối về sau ai mà biết, có khi còn tồi tệ hơn cả cứ đi rồi thất bại nữa.

Hay như lão R. của em. Lão này linh cảm tốt và em tin là có lúc lão thấy gợn vì ngay lần gặp nhau đầu tiên với tay kia thì có điều trục trặc. Nhưng như lúc cùng Hitler đi đến Hradschin (cũng là phép thử, bởi vì là kẻ được bảo vệ mà lương thiện thì 1 người cũng có thể bảo vệ được trong vòng vây địch - vì lão vốn ko hi vọng là Hitler chiến đấu cùng "Tôi ép ông ấy đi theo nói là 'Ngài không có sự lựa chọn khác đâu'. Và ông ấy đã trao cả bản thân vào đôi tay này" - Vâng văn phong trong sáng). Song không có dấu hiệu gì. Bao nhiêu lần lão đi sờ sờ vào vòng vây giặc hay giữa dân chúng bị chinh phục (lúc ở Pháp cũng thế) cũng ko có gì. Đến khi lão gặp vụ bị máy bay giặc phục kích còn Hitler lại thoát nạn thì cả 2 bên đều cho đó là Trời. Hitler thì cho là Trời muốn Hitler sống để cứu nước Đức. Nhưng rốt cuộc lão kia cũng không chết vì sấm sét của Trời, chỉ hỏng mắt trái, mà Trời trả lão lại để chết vì nọc độc của Người.

Với nó như là có những người được tạo ra để một kẻ nào đó điều khiển vậy (còn tại sao Trời lại ko cho kẻ điều khiển những năng lực của cái người đó luôn đi thì ko hiểu). Như bà Inessa của Lenin cũng vậy. Role model của bà ấy là nữ chính của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, chính là tiểu thuyết ưa thích của Lenin. Bà ấy là một nghệ sĩ piano tài năng thích biểu diễn Beethoven, cũng chính là nhạc sĩ yêu thích của ông ta. Khi bà gặp Lenin thì chồng thứ 2 (và mối tình lớn đầu tiên, vì với chồng đầu bà nói luôn là open marriage) và cũng là ông thầy đầu tiên đưa bà ta đến với cách mạng vừa chết, còn sự nghiệp của Lenin thì đang tan tác, tức là đúng cái lúc bà ta có tâm trạng nhất để

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tất nhiên là sau này cãi nhau, cái bà kia thì tử tế hơn lão, rồi vv
Nhưng như kiểu Trác Đông Lai nghĩ vậy, cả cái như tình yêu cũng có thể dự được là nếu có một người như A thì B sẽ thích và sẽ bắt thóp được, nhất là nếu điều kiện như C. Vấn đề là Trác Đông Lai ko tính hết được và có những kiểu người ko thể nhào nặn ra = các biện pháp của con người. Nhưng Trời thì làm được.

Đúng là có Trời, nhưng ko dễ đoán thế.
Nhiều khi như kiểu Trời chỉ thích kịch tính một tý thôi nên chơi ác. Một mặt thì giơ điềm báo ra nhưng một mặt bịt mắt, bịt tai mình
Rất nhiều vĩ nhân khi tiến đến địa điểm mình bị ám sát thì có ai đó can ""Đừng đi!" y như các vở kịch cổ của Hy Lạp, kiểu Agamemnon được báo trước là "Đừng vào" nhưng rồi vẫn cứ vào để bị giết vậy. Cứ yên chí là đối tượng bình thường có tỉnh táo thế nào thì lúc đó cũng nhất định không nghe lời.
Hoặc là kiểu Cassandra, có tiên tri đúng, có thấy, cơ mà ko ai nghe cả.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 14/03/2016 - 10:23


Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |