Jump to content

Advertisements




Chu kỳ 60 năm từ đâu ra ?


26 replies to this topic

#16 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 16/08/2016 - 05:53

 BanChatDichHoc, on 15/08/2016 - 21:10, said:

CAQ quả là một nhà phát minh giỏi .
Hôm nay , cả thiên hạ mới biết LẠC THƯ có trước HÀ ĐỒ . Thế mà các bậc học giả từ thời Hán đến Thanh đều cho rằng HÀ ĐỒ LÀ BẢN THỂ , lẠC THƯ LÀ VẬN DỤNG . Đáng tiếc thay họ không còn sống để biết rằng CAQ đã chỉ ra phải ngược lại mới đúng .
Tôi xin ngả mũ kính phục cái tài năng thiên bẩm của CAQ . Cũng tiện giới thiệu cho CAQ biết , trên DIỄN ĐÀN NÀY Cũng có nhiều nhà thông thái khác . Họ đã chỉ ra rằng : Số tổng 15 trong Lạc Thư là số của trời của đất .

Thật đáng khâm phục khi HÀ ĐỒ - LẠC THƯ chỉ dùng các chấm ĐEN , TRẮNG mà được diễn giải thành con số 1-2-...
Thật may mắn là người xưa chưa biết đến A, B, C, ... Nếu có các kí tự này rồi mà cổ nhân dùng nó trong làm kí hiệu trong HÀ ĐỒ - LẠC THƯ , thì không biết còn bao nhiêu sự lí giải bằng cách cộng các từ đó với nhau . Vầ biết đâu đấy lại cộng thành từ " NGU HAY NÓI CÀN " có phải không CAQ .

Kính thưa tiên sinh,
Tôi chẳng dám nhận là một nhà phát minh giỏi mà là NGU HAY NÓI CÀN ( không dám xưng là NGU NHƯ LỢN vì nói như vậy là xúc phạm con lợn ), Kẻ NGU HAY NÓI CÀN cũng biết trên DIỄN ĐÀN NÀY Cũng có nhiều nhà thông thái khác.Họ đã chỉ ra rằng : Số tổng 15 trong Lạc Thư là số của trời của đất .
Chắc các nhà thông thái khác trên DIỄN ĐÀN NÀY đọc những lời mà kẻ NGU HAY NÓI CÀN viết như trên, các vị ấy liền đánh rắm một phát rồi cười chứ chẳng thèm chấp thằng NGU HAY NÓI CÀN này làm gì, nay tiên sinh chỉ ra như vậy thì tôi xin rửa tai để lắng nghe. Kính mong tiên sinh chỉ bảo :

1/ Khi phát hiện ra ánh sáng có tính "hạt" thì điều đó có phủ nhận tính chất "sóng" của ánh sáng cùng các hệ quả tính chất "sóng" của nó hay không ?

2/ Khi phát hiện ra trong hạt nhân nguyên tử còn có các lực tương tác khác không phải là lực vạn vật hấp dẫn thì điều đó có chứng minh rằng Newton sai lầm không ?

3/ Kính xin tiên sinh chỉ cho thấy rõ nguồn gốc của Đồ và Thư. ( Chẳng lẽ chúng ta cứ chấp nhận nguồn gốc huyền bí của Đồ và Thư mà không thử đưa ra một nhận định của riêng mình sao, thưa tiên sinh ? )

NGU HAY NÓI CÀN, nay Kính.

#17 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 17/08/2016 - 08:24

Nói về Kinh Dịch và Vũ Trụ Quan Đông Phương cho đến bây giờ chưa có cuốn sách này viết hay bằng cuốn :
Kinh Dịch và Vũ Trụ Quan Đông Phương - Tác giả Nguyễn Hữu Lương, nguyên là Giáo Sư Triết của ĐH Văn Khoa Sài Gòn và Huế

Học về Dịch mà không có cuốn sách này gối đầu giường thì chỉ là nắm được cái "xác" của Dịch chứ không hiểu được cái "hồn" của Dịch.

"Số tổng 15 trong Lạc Thư là số của trời của đất ". Vậy trước khi trời đất sinh ra, cái " bổn lai diện mục" là gì ???

Sửa bởi ChanhAnQuan: 17/08/2016 - 08:26


#18 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 17/08/2016 - 08:57

 BanChatDichHoc, on 15/08/2016 - 21:10, said:

CAQ quả là một nhà phát minh giỏi .
Hôm nay , cả thiên hạ mới biết LẠC THƯ có trước HÀ ĐỒ . Thế mà các bậc học giả từ thời Hán đến Thanh đều cho rằng HÀ ĐỒ LÀ BẢN THỂ , lẠC THƯ LÀ VẬN DỤNG . Đáng tiếc thay họ không còn sống để biết rằng CAQ đã chỉ ra phải ngược lại mới đúng .
Tôi xin ngả mũ kính phục cái tài năng thiên bẩm của CAQ . Cũng tiện giới thiệu cho CAQ biết , trên DIỄN ĐÀN NÀY Cũng có nhiều nhà thông thái khác . Họ đã chỉ ra rằng : Số tổng 15 trong Lạc Thư là số của trời của đất .

Thật đáng khâm phục khi HÀ ĐỒ - LẠC THƯ chỉ dùng các chấm ĐEN , TRẮNG mà được diễn giải thành con số 1-2-...
Thật may mắn là người xưa chưa biết đến A, B, C, ... Nếu có các kí tự này rồi mà cổ nhân dùng nó trong làm kí hiệu trong HÀ ĐỒ - LẠC THƯ , thì không biết còn bao nhiêu sự lí giải bằng cách cộng các từ đó với nhau . Vầ biết đâu đấy lại cộng thành từ " NGU HAY NÓI CÀN " có phải không CAQ .

Này BanChatDichHoc,
Mọi người đều đọc nhưng họ im lặng vì thế cho nên họ còn cơ hội vươn lên, nay BanChatDichHoc đọc xong khởi tâm nóng giận đố kỵ xúc xiểm lên tiếng hàm ý móc máy ngầm ngụ ý là ngu mà nói càn thì quả vị cao tột mà BanChatDichHoc có thể đạt tới chỉ là Atula, có được thần thông đó nhưng hưởng hết phước báu xong sẽ rơi trở xuống như mũi tên bắn lên trời, hết đà mũi tên rơi trở xuống....

#19 BanChatDichHoc

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 142 thanks

Gửi vào 17/08/2016 - 09:26

LẠC THƯ , đối với những người thích cộng , trừ , nhân , chia các con số còn được gọi là ĐỒ HÌNH MA PHƯƠNG . Hãy giả thiết rằng các con số này đúng là các con số của trời đất . Vậy thì các đồ hình cũng mang tính ma phương khác ngoài lạc thư thì không hiểu nó là số của CHUÁ TRỜI , THÍCH CA , ...hay của cái gì ( CAQ có thể tham khảo các đồ hình ma phương khác trong cuốn THUẬT SỐ PHƯƠNG TÂY có rất nhiều trong các hiệu sách .)
Cuốn VŨ TRỤ QUAN PHƯƠNG ĐÔNG .LẤY QUAN ĐIỂM CUẢ AI ĐỂ LÍ GIẢI VỀ SỰ HÌNH THÀNH THẾ GIỚI ? CAQ phải biết rằng họ lấy tư tưởng của Kinh Dịch , khi quan điểm về thế giới dựa trên Tiên Thiên Bát Quái và Lạc Thư mà đưa ra các khái niệm Vô Cực , Thái Cực ,... đến thời Đường - Tống quan điểm đó được hoàn thiện bởi Trần Đoàn , Thiệu Khang Tiết , Chu Liêm Khê . Được gọi chung là quan điểm của Đạo Giáo . Tuy nhiên nếu xét cái hoàn cảnh , cái thời kì Lạc Thư , Tiên Thiên Bát Quái được vạch ra , khi con người còn ăn cả lông , uống máu tươi, không có đạo đức , luân lí ,.... ( Nếu tôi nhớ không nhầm thì mấy câu này nằm trong sách BẠCH HỔ THÔNG NGHĨA nói về Phục Hi ) , thì liệu con người có quan tâm đến sự hình thành thế giới hay không ?
Điều đó có nghĩa là quan điểm về vũ trụ mà cuốn sách nêu ra là sự phát triển nội dung của Lạc thư của các học giả theo cái hiểu của họ . Vậy là phải xét xem họ có thực sự hiểu không ? Điều này không phải quá khó bởi ; Nếu lí luận đó đúng đắn nó sẽ giải thích được nguồn gốc hình thành , sự phát triển ra sao một cách tống nhất và logic .
CHẲNG HẠN NHƯ PHẢI TRẢ LỜI ĐƯỢC MẤY CÂU HỎI SAU :
1. Hà đồ lạc thư được hình thành ntn?
2. Ngũ hành và KIM , mỘC , tHUỶ , hOẢ , THỔ . Có phải là 1 hay không ?
3 . Trong thập can , vì sao giáp là Mộc , Bính là Hoả , ....Tương tự với địa chi ?
4 . Nội dung của dịch Liên Sơn , Qui tàng là gì ?
5 . Nguyên lí biến đổi từ tiên thiên , sang hậu thiên bát quái ?
6..........
rất nhiều câu hỏi khác nữa .

Bản thân tôi cũng không trả lời được hết nên cũng chẳng thể nhận từ TIÊN SINH CÁ THẦN . Nhưng cũng chắc chắn về sự hình thành Hà Đồ , Lạc Thư . CAQ xem xem tôi có nên chia sẻ một cách dễ ntk?

#20 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 17/08/2016 - 09:47

 BanChatDichHoc, on 17/08/2016 - 09:26, said:

LẠC THƯ , đối với những người thích cộng , trừ , nhân , chia các con số còn được gọi là ĐỒ HÌNH MA PHƯƠNG . Hãy giả thiết rằng các con số này đúng là các con số của trời đất . Vậy thì các đồ hình cũng mang tính ma phương khác ngoài lạc thư thì không hiểu nó là số của CHUÁ TRỜI , THÍCH CA , ...hay của cái gì ( CAQ có thể tham khảo các đồ hình ma phương khác trong cuốn THUẬT SỐ PHƯƠNG TÂY có rất nhiều trong các hiệu sách .)
Cuốn VŨ TRỤ QUAN PHƯƠNG ĐÔNG .LẤY QUAN ĐIỂM CUẢ AI ĐỂ LÍ GIẢI VỀ SỰ HÌNH THÀNH THẾ GIỚI ? CAQ phải biết rằng họ lấy tư tưởng của Kinh Dịch , khi quan điểm về thế giới dựa trên Tiên Thiên Bát Quái và Lạc Thư mà đưa ra các khái niệm Vô Cực , Thái Cực ,... đến thời Đường - Tống quan điểm đó được hoàn thiện bởi Trần Đoàn , Thiệu Khang Tiết , Chu Liêm Khê . Được gọi chung là quan điểm của Đạo Giáo . Tuy nhiên nếu xét cái hoàn cảnh , cái thời kì Lạc Thư , Tiên Thiên Bát Quái được vạch ra , khi con người còn ăn cả lông , uống máu tươi, không có đạo đức , luân lí ,.... ( Nếu tôi nhớ không nhầm thì mấy câu này nằm trong sách BẠCH HỔ THÔNG NGHĨA nói về Phục Hi ) , thì liệu con người có quan tâm đến sự hình thành thế giới hay không ?
Điều đó có nghĩa là quan điểm về vũ trụ mà cuốn sách nêu ra là sự phát triển nội dung của Lạc thư của các học giả theo cái hiểu của họ . Vậy là phải xét xem họ có thực sự hiểu không ? Điều này không phải quá khó bởi ; Nếu lí luận đó đúng đắn nó sẽ giải thích được nguồn gốc hình thành , sự phát triển ra sao một cách tống nhất và logic .
CHẲNG HẠN NHƯ PHẢI TRẢ LỜI ĐƯỢC MẤY CÂU HỎI SAU :
1. Hà đồ lạc thư được hình thành ntn?
2. Ngũ hành và KIM , mỘC , tHUỶ , hOẢ , THỔ . Có phải là 1 hay không ?
3 . Trong thập can , vì sao giáp là Mộc , Bính là Hoả , ....Tương tự với địa chi ?
4 . Nội dung của dịch Liên Sơn , Qui tàng là gì ?
5 . Nguyên lí biến đổi từ tiên thiên , sang hậu thiên bát quái ?
6..........
rất nhiều câu hỏi khác nữa .

Bản thân tôi cũng không trả lời được hết nên cũng chẳng thể nhận từ TIÊN SINH CÁ THẦN . Nhưng cũng chắc chắn về sự hình thành Hà Đồ , Lạc Thư . CAQ xem xem tôi có nên chia sẻ một cách dễ ntk?

Hãy đi hỏi MỘ DUNG BÁC và MỘ DUNG PHỤC !
Có thấy sự thâm thúy của nhà văn Kim Dung khi đặt tên chưa ???

MỘ DUNG BÁC là cha của MỘ DUNG PHỤC ; Quẻ Dịch thì quẻ BÁC trước rồi mới đến quẻ PHỤC !

 ChanhAnQuan, on 17/08/2016 - 09:26, said:

Tinh thần tù túng, gò bó, câu chấp, không phóng khoáng. Hành động thì âm trầm, lén lút, mưu mô. Âm khí tụ về mệnh dầy đặc. Nên xuất hiện ra bên ngoài mang dáng vẻ quang minh chính đai, ngôn từ hiên ngang bộc trực. Có biết đâu, tâm tranh đấu còn nặng nề u uất đeo bám trong tâm, đó là chủng tử để đạt quả vị Atula hoàn hảo.

Ngẫm xem, lão Lam Y Sư vô danh hàng ngày chỉ quét rác sân chùa, cảm thán tâm Bồ Tát của Tiêu Phong mà xuất đầu lộ diện, để tiêu giải tâm tranh đấu của một mối phục thù muốn khôi phục lại một vương quốc. Kết cục như thế nào thì ai đọc truyện đều đã rõ. Ai có tâm Bồ Tát, ai có chủng tử Atula.

Sửa bởi ChanhAnQuan: 17/08/2016 - 09:52


#21 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 17/08/2016 - 11:34

 BanChatDichHoc, on 17/08/2016 - 09:26, said:

LẠC THƯ , đối với những người thích cộng , trừ , nhân , chia các con số còn được gọi là ĐỒ HÌNH MA PHƯƠNG . Hãy giả thiết rằng các con số này đúng là các con số của trời đất . Vậy thì các đồ hình cũng mang tính ma phương khác ngoài lạc thư thì không hiểu nó là số của CHUÁ TRỜI , THÍCH CA , ...hay của cái gì ( CAQ có thể tham khảo các đồ hình ma phương khác trong cuốn THUẬT SỐ PHƯƠNG TÂY có rất nhiều trong các hiệu sách .)
Cuốn VŨ TRỤ QUAN PHƯƠNG ĐÔNG .LẤY QUAN ĐIỂM CUẢ AI ĐỂ LÍ GIẢI VỀ SỰ HÌNH THÀNH THẾ GIỚI ? CAQ phải biết rằng họ lấy tư tưởng của Kinh Dịch , khi quan điểm về thế giới dựa trên Tiên Thiên Bát Quái và Lạc Thư mà đưa ra các khái niệm Vô Cực , Thái Cực ,... đến thời Đường - Tống quan điểm đó được hoàn thiện bởi Trần Đoàn , Thiệu Khang Tiết , Chu Liêm Khê . Được gọi chung là quan điểm của Đạo Giáo . Tuy nhiên nếu xét cái hoàn cảnh , cái thời kì Lạc Thư , Tiên Thiên Bát Quái được vạch ra , khi con người còn ăn cả lông , uống máu tươi, không có đạo đức , luân lí ,.... ( Nếu tôi nhớ không nhầm thì mấy câu này nằm trong sách BẠCH HỔ THÔNG NGHĨA nói về Phục Hi ) , thì liệu con người có quan tâm đến sự hình thành thế giới hay không ?
Điều đó có nghĩa là quan điểm về vũ trụ mà cuốn sách nêu ra là sự phát triển nội dung của Lạc thư của các học giả theo cái hiểu của họ . Vậy là phải xét xem họ có thực sự hiểu không ? Điều này không phải quá khó bởi ; Nếu lí luận đó đúng đắn nó sẽ giải thích được nguồn gốc hình thành , sự phát triển ra sao một cách tống nhất và logic .
CHẲNG HẠN NHƯ PHẢI TRẢ LỜI ĐƯỢC MẤY CÂU HỎI SAU :
1. Hà đồ lạc thư được hình thành ntn?
2. Ngũ hành và KIM , mỘC , tHUỶ , hOẢ , THỔ . Có phải là 1 hay không ?
3 . Trong thập can , vì sao giáp là Mộc , Bính là Hoả , ....Tương tự với địa chi ?
4 . Nội dung của dịch Liên Sơn , Qui tàng là gì ?
5 . Nguyên lí biến đổi từ tiên thiên , sang hậu thiên bát quái ?
6..........
rất nhiều câu hỏi khác nữa .

Bản thân tôi cũng không trả lời được hết nên cũng chẳng thể nhận từ TIÊN SINH CÁ THẦN . Nhưng cũng chắc chắn về sự hình thành Hà Đồ , Lạc Thư . CAQ xem xem tôi có nên chia sẻ một cách dễ ntk?

 ChanhAnQuan, on 16/08/2016 - 05:53, said:

Kính thưa tiên sinh,
Tôi chẳng dám nhận là một nhà phát minh giỏi mà là NGU HAY NÓI CÀN ( không dám xưng là NGU NHƯ LỢN vì nói như vậy là xúc phạm con lợn ), Kẻ NGU HAY NÓI CÀN cũng biết trên DIỄN ĐÀN NÀY Cũng có nhiều nhà thông thái khác.Họ đã chỉ ra rằng : Số tổng 15 trong Lạc Thư là số của trời của đất .
Chắc các nhà thông thái khác trên DIỄN ĐÀN NÀY đọc những lời mà kẻ NGU HAY NÓI CÀN viết như trên, các vị ấy liền đánh rắm một phát rồi cười chứ chẳng thèm chấp thằng NGU HAY NÓI CÀN này làm gì, nay tiên sinh chỉ ra như vậy thì tôi xin rửa tai để lắng nghe. Kính mong tiên sinh chỉ bảo :

1/ Khi phát hiện ra ánh sáng có tính "hạt" thì điều đó có phủ nhận tính chất "sóng" của ánh sáng cùng các hệ quả tính chất "sóng" của nó hay không ?

2/ Khi phát hiện ra trong hạt nhân nguyên tử còn có các lực tương tác khác không phải là lực vạn vật hấp dẫn thì điều đó có chứng minh rằng Newton sai lầm không ?

3/ Kính xin tiên sinh chỉ cho thấy rõ nguồn gốc của Đồ và Thư. ( Chẳng lẽ chúng ta cứ chấp nhận nguồn gốc huyền bí của Đồ và Thư mà không thử đưa ra một nhận định của riêng mình sao, thưa tiên sinh ? )

NGU HAY NÓI CÀN, nay Kính.

Mục đíchcủa tôi là nhằm muốn nói đến, những phát hiện sau này chỉ là bổ túc thêm cho những phát hiện trước đây cho hoàn hảo chứ không nhằm mục đích đạp đổ hay phủ nhận những phát hiện trước đây. Phát hiện khảo cổ học gần đây đã đào được các bia đá cổ bằng đất sét nung ở vùng tây bắc Ấn Độ cho thấy ký hiệu con số 0 giống như các chấm tròn đen và trắng trên Đồ và Thư , cứ tìm mà đọc đi.

Đến cái điều cỏn con là văn hóa xin lỗi anh cũng không biết thể hiên thì còn điều gì để chúng ta trao đổi ??? Vô cớ xúc phạm người khác, nói xéo, nói xiên hàm ý là ngu mà còn nói càn. Trong tâm anh như một ly nước chứa đầy sự cao ngạo khinh thường người khác, vậy thì tôi không cần thiết phải trao đổi với một người như vậy. Và qua đó cho thấy nhiều điều về anh và các nick khác mà anh đã tùng sử dụng, tôi thấy không cần thiết để nói thêm.

#22 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 18/08/2016 - 22:10

 ChanhAnQuan, on 17/08/2016 - 09:47, said:

Hãy đi hỏi MỘ DUNG BÁC và MỘ DUNG PHỤC !
Có thấy sự thâm thúy của nhà văn Kim Dung khi đặt tên chưa ???

MỘ DUNG BÁC là cha của MỘ DUNG PHỤC ; Quẻ Dịch thì quẻ BÁC trước rồi mới đến quẻ PHỤC !

博 : Thông suốt. Như uyên bác
駁 : Bác bỏ, phản bác
剝 : Bóc, gọt.

Tên người thì là chữ Bác nào ? Quẻ Bác theo tượng thì là chữ nào ?
Quẻ Phục sơ hào dương phuc. Quẻ Cấu sơ hào âm sanh . Tại sao không đặc tên quẻ Cấu là Âm Phục mà lại đặc là Cấu và quẻ Phục không đặc là Cấu ?

Tưởng nhớ chút giao tình cùng Cố nhân qua đoạn thơ sấm cố nhân gởi :


Thiên địa tuần hoàn âm phục dương
Tứ phương binh khởi tứ phương cường
Tây Dương cảnh giới, Tây Dương chủ
Nam Quốc sơn hà, Nam Quốc vương
Lý đỉnh tưởng huyền hiềm đỉnh trọng
Mạc thành dục trúc khủng thành trường
Hoành Sơn lộc tẩu nhân nhân cộng
Thái Lĩnh long phi thùy khả đương"

Thanked by 1 Member:

#23 BanChatDichHoc

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 142 thanks

Gửi vào 19/08/2016 - 09:09

May có bài của VDTD . Hy vọng bài này làm CAQ hạ hoả .
Tôi cũng đọc nhiều bài của CAQ thấy thẫm đẫm tinh thần BÁC ÁI của Phật giáo . Tuy không hiểu nhiều gì về đạo phật nhưng cũng biết qua về TỨ DIỆU ĐẾ . Nay lấy đó mà xét thì thấy CAQ có phần hơi quá mà không giữ được CHÍNH KIẾN , CHÍNH NGỮ , CHÍNH NGHIỆP . Nhất là không giữ được tôn chỉ mà CAQ tự đặt ra và được thể hiện ở dưới mỗi bài viết . Thật đáng buồn vậy .
Bài viết của tôi không hề hạ thấp đạo đức của CAQ mà chỉ tác động vào sự VÔ MINH , cái nguồn gốc của nghiệp vậy . Việc ấy thiết nghĩ đó là chính kiến , chính nghiệp vốn là tôn chỉ của Bát chính đạo và hợp với mục tiêu của Diễn đàn này . Nếu đọc thấy sai mà không lên tiếng thì là cái ác nhỏ , thấy sai mà hùa vào là cái ác lớn . Vậy mà CAQ cho là ngạo mạn , khinh người ,...

#24 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 19/08/2016 - 09:39

Chánh Pháp còn phải xả bỏ, hà huống Phi Pháp. Đã qua được sông mê thì cái bè còn giữ mà làm gì ???

#25 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 19/08/2016 - 10:46

 Vô Danh Thiên Địa, on 18/08/2016 - 22:10, said:

博 : Thông suốt. Như uyên bác
駁 : Bác bỏ, phản bác
剝 : Bóc, gọt.

Tên người thì là chữ Bác nào ? Quẻ Bác theo tượng thì là chữ nào ?
Quẻ Phục sơ hào dương phuc. Quẻ Cấu sơ hào âm sanh . Tại sao không đặc tên quẻ Cấu là Âm Phục mà lại đặc là Cấu và quẻ Phục không đặc là Cấu ?

Tưởng nhớ chút giao tình cùng Cố nhân qua đoạn thơ sấm cố nhân gởi :


Thiên địa tuần hoàn âm phục dương
Tứ phương binh khởi tứ phương cường
Tây Dương cảnh giới, Tây Dương chủ
Nam Quốc sơn hà, Nam Quốc vương
Lý đỉnh tưởng huyền hiềm đỉnh trọng
Mạc thành dục trúc khủng thành trường
Hoành Sơn lộc tẩu nhân nhân cộng
Thái Lĩnh long phi thùy khả đương"

Cứ cho là đúng như vậy, thì "Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư" dòng sinh tử sẽ cuốn đi bao chúng sinh còn quằn quại khổ đau. Khi xưa Phật sau khi giác ngộ rốt ráo Ngài muốn nhập vào Niết bàn, chư Thiên đồng lên tiếng van xin khẩn cầu Đức Phật hãy thương xót những sinh linh chỉ còn một chút mê lầm mà bị cuốn vào dòng tử sinh.
Cầu xin Đức Phật hãy vì lòng Từ Bi mà cứu độ. Có đúng là như vậy chăng !

#26 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 19/08/2016 - 12:06

Hoài niệm cố nhân đã xong . Xem như tôi không viết gì . Chuyện Phật tôi không biết .

#27 ChanhAnQuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

Gửi vào 19/08/2016 - 12:22

 Vô Danh Thiên Địa, on 19/08/2016 - 12:06, said:

Hoài niệm cố nhân đã xong . Xem như tôi không viết gì . Chuyện Phật tôi không biết .
Chấp nhận. Cố nhân xưa giờ đã lên bàn thờ rồi, Hiện tại chỉ còn là con số ( 0 ) !






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |